Với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường, việc quản lý khách hàng hiệu quả sẽ là bước đệm để giúp các doanh nghiệp tiến gần hơn với thành công bền vững. Có một hệ thống quản lý khách hàng tốt không chỉ giúp doanh nghiệp giữ chân những khách hàng cũ mà còn thu hút những khách hàng mới. Tuy nhiên, có những doanh nghiệp mỗi tháng có đến hàng trăm, hàng nghìn khách hàng thì việc quản lý trở nên khá phức tạp và cồng kềnh. Chính vì vậy, HVN Group đã tạo ra template Quản lý khách hàng để hỗ trợ cách doanh nghiệp lưu trữ và kiểm soát các thông tin của khách hàng một cách chuyên nghiệp hơn.
Tìm hiểu về mẫu Template Quản lý khách hàng
Template Quản lý khách hàng là công cụ được tạo ra nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp theo dõi và quản lý những thông tin liên quan đến khách hàng một cách khoa học và chuyên nghiệp. Những template này thường được tạo trên Excel, Google Sheet hay những phần mềm chuyên dụng về quản lý quan hệ khách hàng (CRM).
Điểm nổi bật của template này là tính đơn giản trong quá trình sử dụng với khả năng tùy chỉnh linh hoạt nhưng vẫn đảm bảo tính hiệu quả cao trong công việc. Một template Quản lý khách hàng sẽ bao gồm những phần cơ bản như sau:
- Thông tin cá nhân: bao gồm những thông tin như tên, địa chỉ, số điện thoại, email của khách hàng.
- Lịch sử giao dịch: Những sản phẩm/dịch vụ mà khách hàng đã mua, thời gian mua, giá trị đơn hàng, thông tin hóa đơn,…
- Thông tin hỗ trợ: thể hiện rõ những lần hỗ trợ khách hàng như các cuộc gọi, cuộc họp, email,…
Mẫu Template Quản lý khách hàng mang những lợi ích gì?
Khi bạn ứng dụng template Quản lý khách hàng, đây sẽ là những lợi ích doanh nghiệp của bạn nhận được:
1. Tối ưu hóa quy trình quản lý khách hàng
Với template Quản lý khách hàng, mọi thông tin sẽ được quản lý một cách hệ thống tránh tình trạng nhầm lẫn hoặc mất mát dữ liệu quan trọng. Việc mất dữ liệu khách hàng sẽ đem lại tổn thất nặng nề cho doanh nghiệp.
Ngoài ra, việc lưu trữ một cách khoa học sẽ giúp quá trình tìm kiếm, cập nhật thông tin khách hàng diễn ra dễ dàng và nhanh chóng hơn, tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức.
2. Tăng cường trải nghiệm khách hàng
Thị trường ngày càng cạnh tranh thì việc tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng càng trở nên quan trọng với các doanh nghiệp. Hiện tại, khách hàng không chỉ đề cao chất lượng và giá cả sản phẩm nữa mà còn quan tâm nhiều đến dịch vụ chăm sóc mà các công ty đem lại. Sử dụng template Quản lý khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp nắm rõ các thông tin của khách hàng một cách chính xác để có thể cung cấp các dịch vụ cá nhân hóa hơn như chúc mừng sinh nhật khách hàng, freeship với những khách hàng ở gần, giảm giá với những khách hàng có đơn hàng thứ 5 tại cửa hàng,…
3. Hỗ trợ chiến lược marketing và bán hàng
Để một chiến lược marketing và bán hàng được diễn ra hiệu quả bắt buộc phải đánh trúng vào tâm lý khách hàng. Khi có template Quản lý khách hàng, các marketers có thể phân tích dữ liệu khách hàng để nhận diện các xu hướng và hành vi tiêu dùng của khách để từ đó xây dựng một chiến lược marketing và bán hàng có độ phủ cao và đem lại nhiều lợi nhuận hơn cho doanh nghiệp.
4. Tăng cường khả năng ra quyết định
Template Quản lý khách hàng sẽ cung cấp cho ban lãnh đạo cái nhìn toàn diện về tình trạng hiện tại giữa doanh nghiệp và khách hàng. Nhờ vậy, nhà quản lý có cơ sở để đưa ra các quyết định đúng đắn về phát triển sản phẩm, mở rộng thị trường hay nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng để từ đó đưa thương hiệu ngày một phát triển.
5. Tiết kiệm thời gian
Để tạo ra một bảng quản lý khách hàng thường các doanh nghiệp phải đầu tư khá nhiều thời gian vào các công đoạn nghiên cứu, thực hiện và thử nghiệm trên một bộ phận trước khi áp dụng trên toàn doanh nghiệp. Cho nên, các doanh nghiệp nên lựa chọn sử dụng template có sẵn trên thị trường để tiết kiệm khoảng thời gian này, đồng thời cũng dễ dàng chỉnh sửa để phù hợp với nhu cầu của mình.
Với những lợi ích vượt trội mà template Quản lý khách hàng đem lại, các doanh nghiệp có thể nâng cao chất lượng mối quan hệ với khách hàng để từ đó phát triển thương hiệu của mình một cách lành mạnh và bền vững hơn.
Đối tượng nào nên sử dụng mẫu Template Quản lý khách hàng?
1. Doanh nghiệp vừa và nhỏ
Hiện nay, các hệ thống quản lý quan hệ khách hàng phức tạp thường có giá khá cao mà các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ chưa có nhiều ngân sách sẽ khó duy trì được lâu dài. Chính vì vậy, đối tượng này nên sử dụng mẫu template Quản lý khách hàng để vừa tiết kiệm được chi phí mà vừa có thể quản lý được các thông tin của khách hàng một cách hiệu quả.
2. Doanh nghiệp lớn
Mỗi tháng, doanh nghiệp lớn có đến hàng ngàn khách hàng nên việc kiểm soát thông tin trở thành một vấn đề khá nan giải. Để giải quyết bài toán khó này, doanh nghiệp có thể ứng dụng template Quản lý khách hàng vào quy trình quản lý của mình để tổ chức thông tin của khách hàng một cách hệ thống, chính xác hơn.
3. Công ty Start-up
Những công ty Start-up thường có lượng khách hàng chưa ổn định mỗi tháng, nên việc giữ chân khách hàng là yếu tố quan trọng quyết định sự sống còn của doanh nghiệp. Cho nên, đây chính là đối tượng phù hợp để sử dụng template Quản lý khách hàng. Nhờ template, doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt thông tin của khách để cung cấp các dịch vụ mang tính cá nhân hóa nhằm biến khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng trung thành.
4. Những cá nhân làm tự do
Cá nhân làm việc tự do thường phải một mình chịu trách nhiệm nhiều mảng từ quản lý tài chính đến nắm bắt các thông tin sản phẩm, khách hàng,… nên tình trạng nhầm lẫn giữa các khách hàng khá dễ xảy ra. Cho nên, họ cần công cụ hỗ trợ để ghi nhớ chính xác hơn các thông tin của khách hàng để tránh làm mất uy tín mà cũng không phải suy nghĩ quá nhiều.
Tại sao nên chọn sử dụng mẫu Template Quản lý khách hàng trong doanh nghiệp của HVN Group?
HVN Group với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyển đổi số, chúng tôi hiểu rõ tầm quan trọng của một công cụ thông minh trong việc quản lý quan hệ khách hàng. Chính vì vậy, chúng tôi luôn cố gắng tạo ra một sản phẩm với nhiều công dụng hữu ích để trở thành bạn đồng hành với các doanh nghiệp trong quá trình phát triển bền vững. Cho nên, khi sử dụng sản phẩm template Quản lý khách hàng tại HVN Group, bạn sẽ nhận được những lợi ích sau:
- Thứ nhất, sản phẩm template Quản lý khách hàng hiện đang được HVN Group cung cấp miễn phí nhằm tri ân khách hàng nhân dịp mới ra mắt.
- Thứ hai, template được tạo bởi những chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong việc tạo các công cụ thông minh hỗ trợ quá trình quản lý trong doanh nghiệp. Đặc biệt, sản phẩm đã được thử nghiệm tại chính HVN và nhiều doanh nghiệp ở đa dạng các lĩnh vực trước khi được ra mắt thị trường. Cho nên, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm.
- Thứ ba, template được thiết kế với giao diện tối giản, tính năng tùy chỉnh linh hoạt kèm theo các hàm được nhập sẵn theo công thức nên vừa có tính năng phân tích tự động, doanh nghiệp vừa có thể chỉnh sửa thông tin, màu sắc theo mong muốn của mình.
- Thứ tư, HVN Group luôn chú ý đến trải nghiệm khách hàng nên nếu trong quá trình sử dụng bạn có thắc mắc liên quan đến sản phẩm, đội ngũ nhân sự của chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ bạn 24/7 một cách tận tình.
Ngoài ra, còn rất nhiều ưu đãi bạn sẽ nhận được nếu chọn HVN Group làm đối tác đồng hành trên con đường phát triển của mình. Vậy thì còn chần chừ gì mà chưa liên hệ ngay với chúng tôi để trở thành một trong những khách hàng đầu tiên sở hữu template Quản lý khách hàng.
Linh Trang –
Template quản lý khách hàng này dùng ổn lắm, các bảng phân chia cụ thể rõ ràng khoa học, có phần lọc thông tin tự động nữa. Nói chung là dùng nhanh, tiện mà dễ dùng nữa