Facebook Ads là gì?
Facebook Ads là các bài đăng trả phí mà các doanh nghiệp sử dụng để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình tới người dùng Facebook. Hình thức quảng cáo này thường nhắm mục tiêu đến người dùng dựa trên:
- Nhân khẩu học
- Vị trí
- Sở thích
- Thông tin profile khác
Các doanh nghiệp đặt ngân sách quảng cáo và đặt giá thầu cho mỗi lần nhấp chuột hoặc nghìn lần hiển thị mà ads nhận được.
Giống Instagram, Facebook Ads xuất hiện xuyên suốt ứng dụng, bao gồm cả Feed, Stories, Messenger, Marketplace,… Chúng trông tương tự như các post bình thường nhưng luôn bao gồm nhãn “được tài trợ” để cho thấy đây là quảng cáo.
Facebook Ads bao gồm nhiều tính năng hơn các bài đăng thông thường, như nút CTA, liên kết và danh mục sản phẩm.
Facebook Ads terms phổ biến
Hiểu về các thuật ngữ có thể giúp doanh nghiệp triển khai suôn sẻ chiến dịch quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội Facebook.
Facebook Ads Manager
Đây là công cụ cho phép tạo, quản lý và chạy quảng cáo cũng như xử lý tất cả thông tin thanh toán, lập hóa đơn liên quan đến quảng cáo Facebook.
Facebook Ads Dashboard
Công cụ hỗ trợ báo cáo cho marketer về các chỉ số và thông tin chi tiết cần thiết để hiểu và lên kế hoạch cho các nỗ lực marketing có trả tiền.
Facebook Audience Network
Đây là cách để marketer mở rộng chiến dịch ra ngoài Facebook, xâm nhập vào các ứng dụng di động, mobile website, instant article và video.
Boosted Post
Bằng cách boost một post trên fanpage, bạn có thể giúp bài đăng đó được hiển thị trên newfeed của các Facebook user chưa thích trang
Custom Audience
Tùy chọn cho phép bạn nhắm mục tiêu khi tạo Facebook Ads thông qua việc cập nhật thông tin chi tiết về khách hàng tiềm năng hoặc hành động trên website.
Daily Budget
Đây là số tiền bạn muốn chi tiêu cho một nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch mỗi ngày. Mỗi nhóm quảng cáo có thể có ngân sách hàng ngày riêng biệt.
Vì sao nên lựa chọn dịch vụ Facebook Ads?
Với gần 3 tỷ người dùng đang hoạt động trên nền tảng, Facebook Ads là cách hiệu quả để mở rộng phạm vi tiếp cận cho chiến dịch digital marketing.
Đúng đối tượng
Bộ lọc khách hàng tiềm năng chính xác dựa trên nhân khẩu học và hành vi của Facebook đảm bảo bạn có thể tiếp cận và kết nối với khách hàng có tỷ lệ chuyển đổi cao.
Thời điểm chính xác
Hơn 3 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày trên Facebook là nguồn đảm bảo mọi doanh nghiệp đều có thể tiếp cận khách hàng ngay lập tức, bất cứ khi nào trên mọi phương tiện.
Thông điệp phù hợp
Các hình thức quảng cáo đa dạng của Facebook như hình ảnh, video, băng chuyền, canvas… cho phép doanh nghiệp thoải mái chia sẻ câu chuyện theo cách độc đáo.
Phát triển thương hiệu với Facebook Ads
Facebook là nền tảng lý tưởng để doanh nghiệp đẩy mạnh độ nhận diện thương hiệu của mình. Bằng cách xây dựng chiến dịch Facebook Ads, bạn có thể giới thiệu tới các đối tượng tiêu dùng về sản phẩm hoặc dịch vụ đang cung cấp.
Dựa vào thiết lập mức độ nhận biết thương hiệu cho chiến dịch, bạn có thể tập trung vào việc giới thiệu hình ảnh hoặc thay đổi quan điểm của mọi người về thương hiệu.
Việc phát triển thương hiệu trên nền tảng Facebook không nhất thiết chỉ là về quy mô của đối tượng biết đến doanh nghiệp, mà còn bao gồm cả quan điểm của đối tượng đó về bản sắc thương hiệu và hình ảnh của bạn.
Các hình thức Facebook Ads
Chìa khóa để Facebook Ads thành công nằm ở việc chọn mục tiêu và định dạng quảng cáo phù hợp. Với nhiều tùy chọn, việc tạo quảng cáo hiệu quả có thể là một thách thức đối với người mới bắt đầu.
Image Ads
Đây là cách phổ biến và đơn giản để tạo quảng cáo và giới thiệu về thương hiệu doanh nghiệp. Bạn có thể dễ dàng tạo một quảng cáo ngay từ page của mình bằng cách boost bài đăng hoặc sử dụng Meta Ads Manager để có các tùy chọn nhắm mục tiêu hơn..
Video Ads
Để giới thiệu các tính năng độc đáo hoặc chia sẻ câu chuyện thương hiệu, bạn có thể tạo quảng cáo thông qua Meta Ads Manager hoặc quảng cáo bài đăng video từ page. Các video ngắn, kéo dài từ 15s trở xuống, có thể thu hút và tập trung vào đối tượng mục tiêu.
Carousel Ads
Carousel Ads làm nổi bật tối đa 10 hình ảnh hoặc video trong một quảng cáo, mỗi hình ảnh hoặc video có liên kết đặc biệt. Người xem có thể điều hướng xoay vòng bằng cách vuốt sang trái hoặc phải trên thiết bị di động hoặc nhấp vào mũi tên chỉ hướng trên desktop.
Collection Ads
Collection Ads là trải nghiệm cửa sổ mua sắm trên thiết bị di động, nơi người dùng có thể lướt qua line-up sản phẩm của bạn. Hình thức Facebook Ads này cho phép khách hàng tiềm năng cũng có thể mua sản phẩm trực tiếp từ Collection Ads.
Instant Experience Ads
Trước đây là Canvas Ads, hình thức này là quảng cáo tương tác chỉ dành cho thiết bị di động và cho phép tương tác với nội dung quảng cáo trên nền tảng xã hội. Người dùng có thể nhấn qua màn hình hình ảnh xoay vòng, di chuyển màn hình theo các hướng khác nhau cũng như phóng to hoặc thu nhỏ nội dung.
Quy trình triển khai chiến dịch quảng cáo Facebook
1. Tìm hiểu doanh nghiệp & thị trường
Mỗi doanh nghiệp có đặc điểm và bản sắc riêng, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến chiến lược Facebook Ads. Do đó, đội ngũ tư vấn của HVN sẽ dành thời gian tìm hiểu về doanh nghiệp, đồng thời nghiên cứu thị trường, phân tích đối thủ để nắm bắt đối tượng mục tiêu và cách tốt nhất để gắn kết với họ trên Facebook thông qua các bài đăng tự nhiên lẫn trả phí.
2. Phác thảo đối tượng mục tiêu
Sự thành công của chiến dịch Facebook Ads phụ thuộc vào độ chính xác của đối tượng truyền tải. Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực quảng cáo, HVN tiến hành phác thảo chi tiết chân dung khách hàng và sáng tạo nội dung cốt lõi giúp doanh nghiệp tiếp cận và thu hút khách hàng lý tưởng nhanh hơn, từ đó tăng cơ hội chốt sale và tạo network bền vững.
3. Đăng tải các bài viết tự nhiên
Chìa khóa thành công cho chiến dịch Facebook Ads nằm ở nội dung của các bài đăng tự nhiên. Thông qua nghiên cứu insight từ thị trường chung, thị trường ngách và đối thủ đầu ngành, chúng tôi phát triển chiến lược quảng cáo phù hợp doanh nghiệp, thu hút hiệu quả khách hàng tự nhiên trên Facebook và nuôi dưỡng follower lâu dài.
4. Nghiên cứu dữ liệu
Dựa vào kết quả phân tích nguồn bài đăng cũ và bài đăng thử nghiệm, HVN tùy chỉnh chiến lược phù hợp để nhắm mục tiêu tốt nhất cho thương hiệu của bạn trên nền tảng Facebook, đảm bảo quảng cáo tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng, tiết kiệm tối đa chi phí nhưng tối ưu hiệu quả đối với quảng cáo.
5. Thiết kế hình ảnh trực quan
Đặc điểm của Facebook Ads là mang tính trực quan, đòi hỏi tính thẩm mỹ cao. Đội ngũ thiết kế sẽ giúp quảng cáo trở nên bắt mắt hơn thông qua các ấn phẩm sáng tạo hấp dẫn. Đồng thời, chúng tôi lên kế hoạch tạo nhiều phiên bản của quảng cáo để có thể phân chia thử nghiệm, từ đó tăng tỷ lệ nhấp liên tục nhưng giảm thiểu chi phí cho khách hàng.
6. Xây dựng nội dung cốt lõi
Để chiến dịch Facebook Ads hiệu quả lâu dài, đội ngũ chuyên nghiệp của HVN nỗ lực tạo ra các nội dung có giá trị mang tính chiến lược. Nội dung quảng cáo có chiều sâu không chỉ đáp ứng nhu cầu chuyển đổi của khách hàng, mà còn thể hiện câu chuyện thương hiệu theo cách độc đáo và bộc lộ sự khác biệt của doanh nghiệp so với đối thủ cạnh tranh.
7. Theo dõi và đo lường
Việc theo dõi và đánh giá hiệu quả chiến dịch cần được thực hiện thường xuyên và cẩn thận để đảm bảo hiệu quả quảng cáo. Những vấn đề chính cần được theo dõi gồm đối tượng và khả năng tiếp cận, tỷ lệ tương tác, tỷ lệ nhấp, ROI trên các chiến dịch quảng cáo mất phí.
Liên hệ nhận tư vấn từ chúng tôi
HVN luôn nỗ lực hết mình để mang đến cho quý khách hàng các dịch vụ chất lượng. Bất kể quy mô doanh nghiệp hay ngành nghề kinh doanh, bạn sẽ được các chuyên gia tư vấn giải pháp phù hợp để thức đẩy hiệu quả kinh doanh.