Thiết kế
Logo doanh nghiệp
Logo là bộ mặt của thương hiệu, khuôn mẫu cho tính cách của công ty và là hình ảnh trực quan để công chúng nhận ra doanh nghiệp.
Thiết kế logo là gì?
Logo là công cụ giao tiếp trực quan để doanh nghiệp truyền tải thông điệp của mình tới khách hàng. Logo bao gồm văn bản, màu sắc, hình dạng và hình minh họa, phục vụ như một hình ảnh tự giải thích để kết nối mọi người với thương hiệu.
Thiết kế logo là một nghệ thuật, không chỉ làm nổi bật thương hiệu giữa “đám đông” mà còn đại diện cho nét đặc trưng và tính cách của doanh nghiệp.
Để tạo niềm tin và sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng, các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như shop quần áo, spa, mỹ phẩm, cafe hay sản xuất đều cần có cho riêng mình thiết kế logo ấn tượng, độc đáo và riêng biệt.
Vai trò của thiết kế logo
01
Ấn tượng ban đầu với khách hàng
Logo là một trong những ấn tượng đầu tiên của khách hàng về thương hiệu. Một thiết kế logo tốt hàm ý mức độ chuyên nghiệp và năng lực hướng khách hàng tiềm năng đến doanh nghiệp tốt hơn đối thủ cạnh tranh không có logo đạt chuẩn, tạo nên lợi thế cạnh tranh khi mọi người dễ dàng ghi nhớ hình ảnh của logo trong tâm trí.
01
Thu hút khách hàng mới
Theo Siegel+Gale, thiết kế logo chuyên nghiệp và dễ nhớ có khả năng thu hút người tiêu dùng cao hơn 13% và có khả năng khiến mọi người muốn tìm hiểu thêm về thương hiệu cao hơn 7%. Thông điệp phù hợp được truyền tải qua thiết kế, màu sắc và phông chữ có thể thu hút sự chú ý, tạo ra nhiều cơ hội tương tác và chuyển đổi khách hàng mới.
01
Nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh
Nếu khách hàng tìm kiếm thông tin sản phẩm trên Internet, thiết kế logo website độc đáo và đẹp mắt hơn so với đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn giành chiến thắng trong cuộc chiến giành khách hàng. Logo công ty được thiết kế tốt có thể sẽ giúp thương hiệu nổi bật, đặc biệt nếu đó là hình ảnh duy nhất mà khách hàng cần xem.
01
Giữ chân khách hàng trung thành
Thiết kế logo ấn tượng sẽ luôn xuất hiện trong tâm trí khách hàng khi họ sẵn sàng mua lại hoặc giới thiệu cho bạn bè về những trải nghiệm mua hàng. Các nhãn hiệu như Nike và Apple đều sở hữu logo hấp dẫn, đây có thể chính là một phần lý do khiến các thương hiệu này thu hút nhiều khách hàng trung thành với mình.
Một số thiết kế logo thường gặp
Nghệ thuật xây dựng bản sắc thương hiệu riêng qua thiết kế logo có nhiều hình thức khác nhau để doanh nghiệp có thể linh hoạt thể hiện trên thị trường.
Thiết kế logo từ
Thiết kế logo dạng từ mô tả toàn bộ tên của doanh nghiệp, cho phép mọi người cảm thấy quen thuộc hơn với tên đầy đủ thương hiệu. Hình thức này là một sự lựa chọn thích hợp cho các công ty mới. Ví dụ điển hình về thiết kế logo theo tên thương hiệu là Coca-Cola và Google.
Thiết kế logo monogram
Kiểu thiết kế này bao gồm tên rút gọn của thương hiệu, hoàn toàn lý tưởng cho các doanh nghiệp có tên dài, thành lập được một thời gian hoặc thương hiệu cần bản sắc trực quan ngắn gọn. AdAge, Dunkin’ và Weight Watchers là một số thương hiệu lớn đã chuyển sang kiểu thiết kế này.
Thiết kế logo dạng hình ảnh
Là sản phẩm đồ họa thể hiện trực quan tên thương hiệu hoặc chức năng, thiết kế có thể là icon, hình minh họa hoặc bố cục hình dạng thể hiện trực quan hình ảnh cụ thể nào đó. Ví dụ, Twitter có biểu tượng con chim, Shell có hình vỏ sò hoặc Dropbox có hình hộp mở.
Thiết kế logo hình ảnh trừu tượng
Logo trừu tượng được tạo ra từ một tổng thể hình khối phức tạp với những concept nhất định. Để tạo ra logo trừu tượng ấn tượng, người thiết kế cần hiểu đầy đủ mục đích và câu chuyện đằng sau thương hiệu. Nói cách khác, nếu người thiết kế không biết kể câu chuyện gì, logo hoàn toàn thất bại.
Thiết kế logo biểu tượng phù hiệu
Thay vì là một hình ảnh dễ nhận biết như quả táo hay con chim, kiểu thiết kế này tạo ra một dạng hình học trừu tượng đại diện cho doanh nghiệp, góp phần tăng thêm tính độc đáo cho thương hiệu. Ví dụ điển hình cho thiết kế logo này là biểu tượng vòng tròn của Pepsi hay bông hoa của Adidas.
Thiết kế logo kết hợp
Hình thức này là sự kết hợp của các kiểu thiết kế trên để tạo nên sự đặc trưng và dễ nhận biết. Balmain Paris và Adobe là những ví dụ điển hình cho logo kết hợp. Thiết kế giới thiệu thương hiệu một cách trực tiếp hơn khi đưa ra hai phiên bản nhận diện khác nhau cùng một lúc.
Yếu tố chính của thiết kế logo
Thiết kế logo là một hành trình nghiên cứu, tìm hiểu và kết hợp các yếu tố lại với nhau nhằm tạo nên một “bộ mặt” thương hiệu đặc sắc và ấn tượng.
Kiểu chữ
Từ ngữ là phần thiết yếu của một thiết kế logo. Đó có thể chỉ là một chữ cái, toàn bộ thương hiệu hoặc thậm chí một vài từ đại diện cho giá trị chính của công ty.
Hình ảnh
Các biểu tượng khác nhau là yếu tố bắt buộc trong logo. Chúng có thể được tạo thành từ bất kỳ yếu tố thiết kế trừu tượng nào, thậm chí có thể là một dấu chấm nhỏ hoặc một đường kẻ.
Bối cảnh
Khi xem xét đến một thiết kế logo, người thiết kế cần phải hiểu được bối cảnh áp dụng, chẳng hạn cho không gian trực tuyến, trên danh thiếp, quảng cáo,…
Yếu tố tĩnh hoặc động
Logo tĩnh có nghĩa là trông giống nhau ở mọi nơi, trong khi đó logo động có thể thay đổi tùy thuộc vào ngữ cảnh mà thiết kế được áp dụng.
Màu sắc chủ đạo
Thiết kế logo đơn sắc, nhiều màu hoặc đen trắng – tất cả tùy thuộc vào tính cách mà doanh nghiệp muốn thể hiện và thông điệp cần truyền tải.
Ý nghĩa đối với thương hiệu
Logo là bộ mặt và linh hồn của thương hiệu, do đó, mọi chi tiết, màu sắc hay font chữ đều phải được xây dựng gắn liền với câu chuyện thương hiệu.
Quy trình thiết kế logo
Để tạo ra một ấn phẩm logo thương hiệu độc đáo và riêng biệt, một quy trình chuẩn chỉnh và chuyên nghiệp là điều bắt buộc.
1
Nghiên cứu thương hiệu
Đội ngũ chuyên gia tiến hành nghiên cứu thương hiệu cũng như phân tích thị trường nhằm mục đích xây dựng bức tranh tổng quan về thương hiệu: tính cách, giá trị cốt lõi, mục tiêu hướng đến,…, để có thể đưa ra các ý tưởng logo phù hợp và độc đáo.
2
Lên concept và phác thảo
Các chuyên gia phát triển ý tưởng bằng cách phác thảo – phương pháp nhanh chóng và tiết kiệm thời gian để khơi nguồn sáng tạo cho một thiết kế logo tuyệt vời. Sau đó, các designer chuyên nghiệp sẽ tiến hành tinh chỉnh thiết kế dựa trên phản hồi của khách hàng.
3
Hoàn thành thiết kế
Một thiết kế logo tuyệt vời là kết quả của tư duy phản biện, đánh giá, khám phá, thất bại và bắt đầu lại. Do đó, các thành viên thiết kế cần thu thập ý kiến từ nhiều chuyên gia đánh giá, khách hàng để lựa chọn và phát triển logo cho thương hiệu của doanh nghiệp.
Dịch vụ thiết kế logo tại HVN
HVN với cương vị người bạn đồng hành trên hành trình phát triển của doanh nghiệp đem tới cho quý khách hàng cách gói dịch vụ thiết kế logo chất lượng và uy tín.
Đa dạng giải pháp thiết kế
Chúng tôi cung cấp thiết kế logo online, 3D và theo yêu cầu kết hợp với sự tư vấn chuyên sâu từ các chuyên gia để có thể “cho ra lò” các sản phẩm ấn tượng và sát với giá trị thương hiệu nhất.
Đội ngũ thiết kế đẳng cấp
Doanh nghiệp sẽ được làm việc và trao đổi trực tiếp với đội ngũ xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp, có năng lực, tính sáng tạo và tính thẩm mỹ cao.
Chăm sóc nhiệt tình
Đội ngũ tư vấn viên luôn sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc của doanh nghiệp nhằm giúp bạn xác định được đúng bản sắc thương hiệu cần phát triển thông qua logo.
Linh hoạt vì khách hàng
Đội ngũ thiết kế logo luôn nỗ lực cập nhật xu hướng và công nghệ mới nhất để có thể đem tới cho khách hàng doanh nghiệp chất lượng ấn phẩm tốt nhất trong thời gian nhanh nhất.
Bảng giá dịch vụ thiết kế Logo
Tiếp cận, thu hút và chuyển đổi đối tượng mục tiêu của bạn thông qua dịch vụ nội dung chất lượng
Liên hệ nhận tư vấn từ chúng tôi
Hành trình nghiên cứu thiết kế logo của doanh nghiệp sẽ trở nên hiệu quả và dễ dàng hơn nếu có sự đồng hành của các chuyên gia đến từ HVN. Vì thế, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi qua Hotline 024.9999.7777 để nhận được tư vấn chuyên sâu bởi đội ngũ nhân viên am hiểu sâu sắc về lĩnh vực.