GIẢI PHÁP CHUYỂN ĐỔI SỐ
GIẢI PHÁP THEO NHU CẦU
■
■
■
■
■
■
Đối với doanh nghiệp, giao tiếp nội bộ là vấn đề cốt lõi để thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên, đồng thời cải thiện sự gắn kết và hiệu quả làm việc theo nhóm.
Khám phá giải pháp Gặp gỡ chuyên giaGiao tiếp nội bộ trong doanh nghiệp là việc trao đổi thông tin, tương tác giữa các cá nhân trong tổ chức nhằm đảm bảo hoạt động suôn sẻ và hiệu quả. Giao tiếp nội bộ có thể được thực hiện thông qua nhiều phương thức khác nhau, bao gồm việc sử dụng ngôn ngữ, phi ngôn ngữ, trực tiếp hoặc gián tiếp, thông qua các công cụ truyền thông khác nhau.
Mục đích của giao tiếp nội bộ là đảm bảo thông tin và yêu cầu được truyền đạt một cách chính xác, giúp các cá nhân hoạt động đồng bộ và đạt được mục tiêu chung của tổ chức. Giao tiếp nội bộ là một phần quan trọng của văn hóa doanh nghiệp, đóng vai trò quan trọng trong xây dựng mối quan hệ tốt giữa các thành viên và tạo nên một môi trường làm việc tích cực.
Ứng dụng công nghệ mang lại cho doanh nghiệp sự tiện lợi, nhưng nếu không có biện pháp để quản lý và gắn kết nội bộ có thể dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng.
Khi sử dụng quá nhiều phần mềm, công ty sẽ phải chi trả một số tiền lớn cho license, mặc dù chưa thể sử dụng hết toàn bộ chức năng của các dịch vụ đã đăng ký.
Nếu nhân viên được phép sử dụng phần mềm cá nhân cho hoạt động doanh nghiệp, tổ chức sẽ dễ bị lộ/mất dữ liệu khi nhân sự nghỉ việc hoặc bị đánh cắp tài khoản.
Có quá nhiều ứng dụng trong hoạt động nội bộ khiến bạn khó kiểm soát luồng dữ liệu, không biết được tính đúng đắn khi nhân sự giao tiếp và cộng tác trong doanh nghiệp.
Việc phải di chuyển qua lại giữa các ứng dụng để cập nhật thông tin khiến cho người dùng mất nhiều thời gian để tổng hợp, thậm chí có thể gây ra sai sót trong quá trình tổng hợp thông tin do bị mất tập trung.
Mỗi đội ngũ, phòng ban sử dụng một phần mềm giao tiếp khác nhau có thể khiến cho sự liên kết giữa các nhân viên không được liền mạch, đồng thời làm giảm tính hiệu quả trong các công việc đội nhóm.
Ngoài việc giao tiếp giữa nhân viên và nhân viên, doanh nghiệp cũng cần có một hệ thống giao tiếp nội bộ hoàn chỉnh để có thể kết nối quan tâm nhân viên, nêu tên vinh danh và khen thưởng.
Một hệ thống giao tiếp nội bộ mạnh mẽ có thể hỗ trợ như thế nào cho sự phát triển của doanh nghiệp?
Bằng hệ thống giao tiếp nội bộ, thay vì gặp trực tiếp để có thể thảo luận và tìm phương pháp giải quyết khi sự cố xảy ra, doanh nghiệp có thể phát hiện kịp thời và sửa chữa nhanh chóng. Điều này có thể giúp doanh nghiệp tạo sự gắn kết tinh thần giữa những thành viên trong đội nhóm, đồng thời hạn chế được nhiều vấn đề xấu trước khi vượt tầm kiểm soát.
Một hệ thống giao tiếp nội bộ chính là công cụ để tạo ra một môi trường làm việc thân thiện và an toàn, khuyến khích mọi nhân viên có thể thoải mái, mạnh dạn chia sẻ suy nghĩ của bản thân cũng như đóng góp ý tưởng cho sự phát triển của doanh nghiệp. Điều đó góp phần giúp nhân viên cảm thấy những đóng góp của mình cho tổ chức đều được đánh giá cao.
Hệ thống giao tiếp nội bộ còn là một mạng xã hội thu nhỏ của một doanh nghiệp. Đây cũng là một công cụ giúp bạn khích lệ tinh thần nhân viên trong công việc. Những nhân viên được xem trọng hoặc đánh giá đúng năng lực hầu hết sẽ muốn gắn bó và đóng góp nhiều hơn cho dự án, cho đội nhóm và cho doanh nghiệp.
Hệ thống giao tiếp nội bộ giúp các nhà lãnh đạo làm chủ được kỹ năng giao tiếp, từ đó có thể nắm bắt hành động và ý tưởng của nhân viên dễ dàng hơn. Việc tìm ra điểm mạnh và điểm yếu của từng nhân viên cũng trở nên dễ dàng hơn. Hơn nữa, kỹ năng giao tiếp cũng giúp nhà lãnh đạo giải quyết mọi vấn đề nhanh chóng và hạn chế được nhiều rắc rối không đáng có.
Sẽ không có bất cứ phương pháp nào hiệu quả nếu doanh nghiệp cứ mãi mò mẫm hay lao đầu làm việc một cách vô phương hướng với đích đến không rõ ràng. Với một hệ thống giao tiếp nội bộ mạnh mẽ, nhân viên có thể biết được doanh nghiệp đang làm gì và mục tiêu chung cần hướng tới, đồng thời biết bản thân nên thay đổi như thế nào để theo kịp tiến độ của công việc.
Định hướng phát triển của mỗi doanh nghiệp là khác nhau, nên công cụ giao tiếp nội bộ phù hợp cũng sẽ khác nhau.
Bộ giải pháp đến từ Google, tập trung vào khả năng giao tiếp và cộng tác giúp nhân viên hoàn thành công việc một cách nhanh chóng
Hoàn thành nhiều việc hơn khi có Gmail. Gmail nay đã tích hợp Google Chat, Google Meet và nhiều ứng dụng khác, tất cả đều ở cùng một nơi.
Gặp gỡ chuyên giaTổ chức cuộc họp video trực tuyến nhanh chóng cùng với các tính năng chia sẻ màn hình và tài liệu trong thời gian thực.
Gặp gỡ chuyên giaCông cụ giao tiếp thông minh và an toàn dành cho doanh nghiệp, thúc đẩy hiệu quả giao tiếp trong nội bộ.
Gặp gỡ chuyên giaMicrosoft 365 cung cấp nhiều công cụ giao tiếp để giúp người dùng liên lạc và làm việc cùng nhau trên cùng một nền tảng. có thể kể đến như
Hỗ trợ người dùng trao đổi tài liệu và quản lý thư chặt chẽ trên đa nền tảng, từ PC cho đến điện thoại di động.
Gặp gỡ chuyên giaCộng tác hiệu quả và an toàn với các thành viên khác thông qua tính năng cuộc gọi video, trò chuyện nhóm bất chấp khoảng cách địa lý.
Gặp gỡ chuyên giaCông cụ cho phép gọi điện, nhắn tin, chia sẻ tài liệu trực tuyến nhanh chóng với đồng nghiệp trên đa dạng thiết bị và hệ điều hành.
Gặp gỡ chuyên giaNgoài bộ ứng dụng văn phòng có thể truy cập mọi lúc mọi nơi và chia sẻ dễ dàng với đồng nghiệp, Zoho Workplace hỗ trợ phát triển vấn đề giao tiếp nội bộ với các công cụ như:
Cho phép người dùng trao đổi thông tin và giao tiếp với các thành viên khác trên giao diện người dùng thân thiện và dễ sử dụng.
Gặp gỡ chuyên giaNhắn tin, giao tiếp thoải mái thông qua tính năng cuộc gọi thoại và gọi video được bảo mật an toàn.
Gặp gỡ chuyên giaNgười dùng có thể nhanh chóng tạo cuộc họp video hoặc hội thảo web dù đang ở bất kỳ đâu, miễn là có kết nối internet.
Gặp gỡ chuyên giaỨng dụng chuyển đổi số để nâng cao hiệu suất và sinh lời tốt hơn với HVN Group
Khám phá giải pháp Gặp gỡ chuyên gia