Thiết kế
Bao bì chuyên nghiệp
Bao bì sản phẩm ấn tượng và đẹp mắt là bước khởi đầu cho sự thành công của doanh nghiệp trong hành trình chinh phục khách hàng tiềm năng.
Thiết kế bao bì là gì?
Thiết kế bao bì được hiểu là sự kết nối của hình thức, cấu trúc, vật liệu, màu sắc, hình ảnh, kiểu chữ và thông tin quy định với các yếu tố phụ trợ để tạo ra một sản phẩm phù hợp cho việc marketing. Mục tiêu chính là tạo ra một phương tiện phục vụ cho việc chứa đựng, bảo vệ, phân phối, lưu trữ, xác định và phân biệt các sản phẩm trên thị trường.
Đích đến của một thiết kế bao bì là đáp ứng các mục tiêu marketing bằng cách truyền đạt một cách rõ ràng tính cách hoặc chức năng của sản phẩm tiêu dùng và tạo ra doanh số bán hàng.
Nhu cầu về thiết kế bao bì đang ngày mạnh mẽ hơn khi bất kỳ một sản phẩm nào cũng đều cần có thiết kế riêng biệt nhằm tạo ấn tượng riêng trên thị trường, từ các mặt hàng thực phẩm như gạo, cà phê, trà, bánh mỳ, sữa, bánh trung thu, mỳ gói cho đến mỹ phẩm như nước hoa, phấn nền, hay dược phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng.
Tại sao doanh nghiệp cần dịch vụ thiết kế bao bì?
Thiết kế bao bì là yếu tố kích thích sự thành công của chiến dịch marketing và góp phần tích cực vào doanh số bán hàng. Bất kỳ sản phẩm gì cũng đều cần sở hữu một bao bì ấn tượng và đẹp mắt.
Định vị thương hiệu
Khi sở hữu thiết kế độc đáo, doanh nghiệp có thể được người tiêu dùng nhớ đến mỗi lần nhìn thấy hình ảnh bao bì, từ đó góp phần nâng cao đáng kể độ nhận diện thương hiệu của tổ chức trên thị trường.
Giao tiếp với khách hàng
Thiết kế bao bì không chỉ đảm bảo khách hàng có thể xác định sản phẩm là gì, mà còn cung cấp một số thông tin quan trọng như hướng dẫn sử dụng, nguyên vật liệu, thời hạn sử dụng,…
Tạo sự khác biệt
Rõ ràng một thiết kế độc đáo có thể giúp sản phẩm nhận được nhiều sự chú ý hơn so với các sản phẩm cạnh tranh khác. Do đó, việc tấn công về mặt thị giác là một cách thông minh để thu hút khách hàng tiềm năng.
Tài liệu quảng cáo
Điểm khác biệt lớn nhất giữa doanh nghiệp của bạn và đối thủ cạnh tranh là bao bì, do đó đầu tư thời gian vào xây dựng thương hiệu qua bao bì có thể mang tới nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.
Nguyên tắc khi thiết kế bao bì
Thiết kế bao bì là bộ mặt của thương hiệu
Bộ mặt của thương hiệu và cũng là chìa khóa vàng để kết nối doanh nghiệp với khách hàng chính là bao bì, do đó thiết kế cần đảm bảo truyền tải đầy đủ thông điệp của thương hiệu và không bị nhầm lẫn với các đối thủ cạnh tranh khác.
Thiết kế bao bì phải thân thiện với người tiêu dùng
Thân thiện với người tiêu dùng là nguyên tắc cơ bản mà các designer cần phải thấm nhuần, cụ thể bao bì được thiết kế để phục vụ cho nhu cầu người tiêu dùng, đánh trúng vào tâm lý cũng như thị hiếu của họ.
Thiết kế bao bì phải sáng tạo
Sáng tạo là nguyên tắc bắt buộc để có một thiết kế bao bì đẹp, ấn tượng. Bao bì sản phẩm với thiết kế sáng tạo chắc chắn sẽ thu hút người tiêu dùng, đồng thời nổi bật giữa hàng ngàn sản phẩm được trưng bày trên cùng một kệ hàng.
Thiết kế bao bì phải đa năng
Bao bì không nên được thiết kế chỉ chú trọng đến hình thức bên ngoài mà còn phải quan tâm đến việc sau này khách hàng sẽ sử dụng nó để làm gì – một phương pháp quảng bá thương hiệu tinh tế.
Quan tâm đến chất lượng bao bì sản phẩm
Chất liệu góp phần tạo nên tính hoàn hảo cho bao bì. Điều này không chỉ khẳng định được sự tận tâm và tập trung vào sản phẩm, mà còn cho thấy sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp.
Bao bì phải dễ sử dụng
Vấn đề bảo vệ môi trường luôn được đề cao trong giới kinh doanh. Do đó, bao bì cần được thiết kế để giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường thông qua việc sử dụng các vật liệu tái chế hoặc có thể tái chế.
03 câu hỏi quan trọng trước khi thiết kế bao bì
Sản phẩm là gì?
Bao bì sẽ có những đặc điểm và tính chất khác nhau dựa trên loại sản phẩm cung cấp. Chẳng hạn, thiết kế bao bì thực phẩm yêu cầu sự gần gũi và rõ ràng, trong khi thiết kế bao bì mỹ phẩm cần toát lên sự tinh tế, hoặc thiết kế cho bao bì túi xách phải thu hút được người tiêu dùng bởi sự sang trọng và đẹp mắt.
Do đó, bên cung cấp dịch vụ thiết kế cần làm rõ với khách hàng về mặt hàng được cung cấp, để từ đó có chiến lược phù hợp cho việc kết hợp tính cách thương hiệu với tính chất của sản phẩm.
Ai mua sản phẩm?
Thông qua việc xác định giới tính, tuổi tác và đặc điểm của đối tượng khách hàng mục tiêu, thiết kế bao bì sẽ được điều chỉnh để thu hút người tiêu dùng. Những sản phẩm dành cho người lớn tuổi có thể cần nhiều văn bản hơn, hoặc các mặt hàng hướng đến đối tượng khá giả sẽ cần xem xét đến việc làm nổi bật chất liệu tạo cảm giác sang trọng.
Sản phẩm được mua như thế nào?
Thiết kế bao bì sản phẩm online và trực tiếp tại cửa hàng sẽ có những sự khác biệt nhất định. Các sản phẩm cần phải nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh khác nếu được trưng bày trên kệ nhằm thu hút sự chú ý của người mua, trong khi đó các mặt hàng được bán trực tuyến cần có sự điều chỉnh nhất định để các bao bì hộp giấy vẫn giữ được hình dáng ban đầu khi đến tay khách hàng.
Quy trình 06 bước thiết kế bao bì cơ bản
Để tạo ra các mẫu thiết kế bao bì ấn tượng, việc lên chiến lược rõ ràng và khoa học là cần thiết, từ đó đưa ra các ý tưởng thiết kế 2D – 3D kết hợp hài hòa tính cách thương hiệu và đặc điểm sản phẩm cung cấp.
BƯỚC
1
Hành trình thấu hiểu sản phẩm và doanh nghiệp
Dù là công ty chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế bao bì, việc đầu tư thời gian và công sức để hiểu được khách hàng cũng như sản phẩm luôn cần thiết.
Các thông tin thiết yếu cần thu thập gồm xác định câu chuyện truyền tải, điểm mạnh của sản phẩm, đối thủ cạnh tranh,…
BƯỚC
2
Insight người mua hàng
Thấu hiểu người cung cấp sản phẩm chỉ là một vế trong hành trình xác định phong cách thiết kế bao bì, vế còn thiếu ở đây chính là thông tin chi tiết về đối tượng mua hàng. Bên thiết kế cần hiểu được chính xác ai sẽ là người chi tiền để mua sản phẩm.
BƯỚC
3
Đảm bảo nội dung đúng quy chuẩn luật pháp
Sau khi tiếp nhận thông tin liên quan đến sản phẩm và người mua, bên thiết kế tiến hành chắt lọc nội dung xuất hiện trên bao bì. Nội dung thiết kế cần được biên soạn theo chuẩn của cơ quản quản lý sản phẩm để tránh gặp những rắc rối về mặt pháp lý sau khi tung ra thị trường.
BƯỚC
4
Sáng tạo và xây dựng ý tưởng
Khi nội dung đã sẵn sàng, các chuyên gia sẽ tìm kiếm ý tưởng, xây dựng bản phác thảo cấu trúc sơ bộ cho thiết kế dựa trên những nghiên cứu từ các tài nguyên hình ảnh có sẵn, hay xu hướng thiết kế bao bì đang thịnh hành trên thị trường.
BƯỚC
5
Tiến hành thiết kế bao bì 3D
Đây là bước mang tính quyết định về thành phẩm và là khoảnh khắc để designer thể hiện trình độ chuyên môn của mình. Các câu hỏi như “Làm thế nào để tạo ấn tượng?”, “Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế?”, “Trình bày bố cục, màu sắc, phông chữ như thế nào?” sẽ được trả lời trong bước này.
BƯỚC
6
Hoàn thiện thiết kế
Bước cuối cùng là hoàn thiện theo feedback từ khách hàng và tiến hành in ấn sản phẩm – yêu cầu sự am hiểu về chất liệu, cách thức in ấn để có thành phẩm ấn tượng và chất lượng. Trong suốt quá trình in ấn, cần có sự giám sát của designer để đảm bảo sản phẩm nguyên vẹn như bản mềm thiết kế.
HVN – Địa chỉ cung cấp dịch vụ thiết kế bao bì uy tín
Với đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, HVN biết cách làm cho sản phẩm ấn tượng hơn thông qua bao bì bắt mắt với sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa thương hiệu và sản phẩm.
Chúng tôi nhấn mạnh sự đơn giản trong từng thiết kế bao bì online. Khách hàng sẽ nhanh chóng nhận được các ấn phẩm thiết kế tinh tế, tinh giản nhưng vẫn làm nổi bật được lý do người tiêu dùng nên mua sản phẩm.
Đội ngũ chuyên nghiệp
Đội ngũ designer hùng hậu với nhiều năm thực chiến trong nghề chắc chắn sẽ làm hài lòng các doanh nghiệp, kể cả khách hàng khó tính nhất.
Ý tưởng sáng tạo
Các chuyên gia tiến hành nghiên cứu thị trường, tâm lý và hành vi khách hàng, sau đó đưa ra ý tưởng về thiết kế bao bì mang đậm dấu ấn riêng của thương hiệu
Chiến lược khoa học
Mọi giai đoạn của hành trình thiết kế bao bì đều được lên kế hoạch chi tiết và cẩn thận để tất cả vấn đề đều nằm trong sự kiểm soát của chúng tôi.
Chi phí hợp lý
Chúng tôi chia dịch vụ thành nhiều gói với các mức giá thiết kế khác nhau, như vậy khách hàng có thể thoải mái lựa chọn giải pháp phù hợp nhất và tối ưu chi phí nhất.
Tư vấn nhiệt tình
Khách hàng sẽ được nhân viên tư vấn gửi thông tin báo giá thiết kế bao bì sản phẩm kèm sự giải thích chi tiết, từ đó hỗ trợ đưa ra lựa chọn gói dịch vụ phù hợp nhất.
Lấy người dùng làm trung tâm
Các sản phẩm thiết kế đều được thực hiện dựa trên nguyên tắc tôn trọng ý kiến của khách hàng và giữ nguyên vẹn bản sắc riêng biệt của thương hiệu.
Bảng giá dịch vụ thiết kế bao bì
Tiếp cận, thu hút và chuyển đổi đối tượng mục tiêu của bạn thông qua dịch vụ nội dung chất lượng
Liên hệ nhận tư vấn từ chúng tôi
Hành trình tìm hiểu dịch vụ thiết kế bao bì sẽ trở nên đơn giản và hiệu quả hơn với sự giúp đỡ của các chuyên gia. Vì thế, hãy kết nối ngay với HVN qua Hotline 024.9999.7777 để được giải đáp mọi câu hỏi, cũng như cung cấp các giải pháp thiết kế tối ưu nhất đối với doanh nghiệp.