5/5 - (20 đánh giá)

Thiết kế

Bao bì chuyên nghiệp

Bao bì sản phẩm ấn tượng và đẹp mắt là bước khởi đầu cho sự thành công của doanh nghiệp trong hành trình chinh phục khách hàng tiềm năng.

Khám phá giải pháp Gặp gỡ chuyên gia
Thiet Ke Bao Bi Chuyen Nghiep

Thiết kế bao bì là gì?

Thiết kế bao bì được hiểu là sự kết nối của hình thức, cấu trúc, vật liệu, màu sắc, hình ảnh, kiểu chữ và thông tin quy định với các yếu tố phụ trợ để tạo ra một sản phẩm phù hợp cho việc marketing. Mục tiêu chính là tạo ra một phương tiện phục vụ cho việc chứa đựng, bảo vệ, phân phối, lưu trữ, xác định và phân biệt các sản phẩm trên thị trường.

Đích đến của một thiết kế bao bì là đáp ứng các mục tiêu marketing bằng cách truyền đạt một cách rõ ràng tính cách hoặc chức năng của sản phẩm tiêu dùng và tạo ra doanh số bán hàng.

Nhu cầu về thiết kế bao bì đang ngày mạnh mẽ hơn khi bất kỳ một sản phẩm nào cũng đều cần có thiết kế riêng biệt nhằm tạo ấn tượng riêng trên thị trường, từ các mặt hàng thực phẩm như gạo, cà phê, trà, bánh mỳ, sữa, bánh trung thu, mỳ gói cho đến mỹ phẩm như nước hoa, phấn nền, hay dược phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng.

Thiet Ke Bao Bi La Gi

Tại sao doanh nghiệp cần dịch vụ thiết kế bao bì?

Thiết kế bao bì là yếu tố kích thích sự thành công của chiến dịch marketing và góp phần tích cực vào doanh số bán hàng. Bất kỳ sản phẩm gì cũng đều cần sở hữu một bao bì ấn tượng và đẹp mắt.

Nguyên tắc khi thiết kế bao bì

Influencer Posting Social Media (2)
Influencer Dancing Posting Social Media

03 câu hỏi quan trọng trước khi thiết kế bao bì

Image 192

Sản phẩm là gì?

Bao bì sẽ có những đặc điểm và tính chất khác nhau dựa trên loại sản phẩm cung cấp. Chẳng hạn, thiết kế bao bì thực phẩm yêu cầu sự gần gũi và rõ ràng, trong khi thiết kế bao bì mỹ phẩm cần toát lên sự tinh tế, hoặc thiết kế cho bao bì túi xách phải thu hút được người tiêu dùng bởi sự sang trọng và đẹp mắt.

Do đó, bên cung cấp dịch vụ thiết kế cần làm rõ với khách hàng về mặt hàng được cung cấp, để từ đó có chiến lược phù hợp cho việc kết hợp tính cách thương hiệu với tính chất của sản phẩm.

Ai mua sản phẩm?

Thông qua việc xác định giới tính, tuổi tác và đặc điểm của đối tượng khách hàng mục tiêu, thiết kế bao bì sẽ được điều chỉnh để thu hút người tiêu dùng. Những sản phẩm dành cho người lớn tuổi có thể cần nhiều văn bản hơn, hoặc các mặt hàng hướng đến đối tượng khá giả sẽ cần xem xét đến việc làm nổi bật chất liệu tạo cảm giác sang trọng.

Sản phẩm được mua như thế nào?

Thiết kế bao bì sản phẩm online và trực tiếp tại cửa hàng sẽ có những sự khác biệt nhất định. Các sản phẩm cần phải nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh khác nếu được trưng bày trên kệ nhằm thu hút sự chú ý của người mua, trong khi đó các mặt hàng được bán trực tuyến cần có sự điều chỉnh nhất định để các bao bì hộp giấy vẫn giữ được hình dáng ban đầu khi đến tay khách hàng.

Quy trình 06 bước thiết kế bao bì cơ bản

Để tạo ra các mẫu thiết kế bao bì ấn tượng, việc lên chiến lược rõ ràng và khoa học là cần thiết, từ đó đưa ra các ý tưởng thiết kế 2D – 3D kết hợp hài hòa tính cách thương hiệu và đặc điểm sản phẩm cung cấp.

BƯỚC
1

Hành trình thấu hiểu sản phẩm và doanh nghiệp

Dù là công ty chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế bao bì, việc đầu tư thời gian và công sức để hiểu được khách hàng cũng như sản phẩm luôn cần thiết. Các thông tin thiết yếu cần thu thập gồm xác định câu chuyện truyền tải, điểm mạnh của sản phẩm, đối thủ cạnh tranh,…

BƯỚC
2

Insight người mua hàng

Thấu hiểu người cung cấp sản phẩm chỉ là một vế trong hành trình xác định phong cách thiết kế bao bì, vế còn thiếu ở đây chính là thông tin chi tiết về đối tượng mua hàng. Bên thiết kế cần hiểu được chính xác ai sẽ là người chi tiền để mua sản phẩm.

BƯỚC
3

Đảm bảo nội dung đúng quy chuẩn luật pháp

Sau khi tiếp nhận thông tin liên quan đến sản phẩm và người mua, bên thiết kế tiến hành chắt lọc nội dung xuất hiện trên bao bì. Nội dung thiết kế cần được biên soạn theo chuẩn của cơ quản quản lý sản phẩm để tránh gặp những rắc rối về mặt pháp lý sau khi tung ra thị trường.

BƯỚC
4

Sáng tạo và xây dựng ý tưởng

Khi nội dung đã sẵn sàng, các chuyên gia sẽ tìm kiếm ý tưởng, xây dựng bản phác thảo cấu trúc sơ bộ cho thiết kế dựa trên những nghiên cứu từ các tài nguyên hình ảnh có sẵn, hay xu hướng thiết kế bao bì đang thịnh hành trên thị trường.

BƯỚC
5

Tiến hành thiết kế bao bì 3D

Đây là bước mang tính quyết định về thành phẩm và là khoảnh khắc để designer thể hiện trình độ chuyên môn của mình. Các câu hỏi như “Làm thế nào để tạo ấn tượng?”, “Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế?”, “Trình bày bố cục, màu sắc, phông chữ như thế nào?” sẽ được trả lời trong bước này.

BƯỚC
6

Hoàn thiện thiết kế

Bước cuối cùng là hoàn thiện theo feedback từ khách hàng và tiến hành in ấn sản phẩm – yêu cầu sự am hiểu về chất liệu, cách thức in ấn để có thành phẩm ấn tượng và chất lượng. Trong suốt quá trình in ấn, cần có sự giám sát của designer để đảm bảo sản phẩm nguyên vẹn như bản mềm thiết kế.

HVN – Địa chỉ cung cấp dịch vụ thiết kế bao bì uy tín

Với đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, HVN biết cách làm cho sản phẩm ấn tượng hơn thông qua bao bì bắt mắt với sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa thương hiệu và sản phẩm.

Chúng tôi nhấn mạnh sự đơn giản trong từng thiết kế bao bì online. Khách hàng sẽ nhanh chóng nhận được các ấn phẩm thiết kế tinh tế, tinh giản nhưng vẫn làm nổi bật được lý do người tiêu dùng nên mua sản phẩm.

Tai Sao Nen Su Dung Cardvisit

Bảng giá dịch vụ thiết kế bao bì

Tiếp cận, thu hút và chuyển đổi đối tượng mục tiêu của bạn thông qua dịch vụ nội dung chất lượng

Liên hệ nhận tư vấn từ chúng tôi

Hành trình tìm hiểu dịch vụ thiết kế bao bì sẽ trở nên đơn giản và hiệu quả hơn với sự giúp đỡ của các chuyên gia. Vì thế, hãy kết nối ngay với HVN qua Hotline 024.9999.7777 để được giải đáp mọi câu hỏi, cũng như cung cấp các giải pháp thiết kế tối ưu nhất đối với doanh nghiệp.