GIẢI PHÁP CHUYỂN ĐỔI SỐ
GIẢI PHÁP THEO NHU CẦU
■
■
■
■
■
■
Ngày nay, Google Maps đã trở thành ứng dụng thiết thực và phổ biến đối với người dùng. Mỗi khi muốn đi đâu hoặc muốn tìm mua sản phẩm dịch vụ nào đó gần khu vực, mọi người có xu hướng tìm kiếm trên Google Maps và chọn những địa điểm gần nhất.
Dịch vụ SEO Google Maps, hay còn được gọi là SEO Local, là hình thức SEO giúp doanh nghiệp có thể khai báo và xác minh địa điểm kinh doanh hay văn phòng để hiển thị trên tìm kiếm cũng như ứng dụng Google Maps. Phương pháp này nhằm mục đích đưa khách hàng tới cửa hàng bằng cách hiển thị trên kết quả tìm kiếm với đầy đủ các thông tin về địa chỉ, tên, lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp.
Người dùng muốn mua hàng tại doanh nghiệp địa phương.
Người dùng tìm kiếm trong khu vực chuyển thành đơn hàng ngoại tuyến.
Dễ dàng xuất hiện ở TOP 3 doanh nghiệp uy tín khi truy vấn từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Lượng khách hàng tại địa phương liên hệ với doanh nghiệp qua email, điện thoại tăng nhanh rõ rệt vì doanh nghiệp ở gần khu vực của họ, tăng khả năng chốt sale.
Thông tin trên Google Maps (hình ảnh, điện thoại, trang web, địa chỉ,…) sẽ hiển thị trước mắt khách hàng giúp khách hàng có được thông tin nhanh chóng , tăng khả năng chuyển đổi.
Tăng độ phủ cho Website và thương hiệu sản phẩm doanh nghiệp. Giúp cho website của bạn được Google Bot index nhanh hơn.
Ứng dụng Maps của Google cho hiển thị trên giao diện người dùng những thông tin cần thiết nhất như trang web, số điện thoại, địa chỉ,… mà không cần phải thêm bất kì một thao tác nào.
SEO Local là xu hướng ở thời điểm hiện tại vì kết quả của Map chiếm một diện tích khá lớn trên giao diện kết quả tìm kiếm Google, điều này tạo sự chú ý ngay lập tức cho người dùng khi truy vấn đến.
Khả năng người dùng tương tác sẽ cao hơn rất nhiều với SEO Google Maps khi họ có thể ngay lập tức tương tác hoặc gọi điện ngay khi có nhu cầu.
Độ nhận diện thương hiệu của bạn cũng sẽ gia tăng nhanh chóng hơn trên trên nền tảng online, điều đó kéo theo sự tin tưởng từ phía người dùng.
SEO là quá trình đưa trang web lên thứ hạng cao trên Google cho các cụm từ tìm kiếm có liên quan. Trong khi đó, SEO Google Maps tập trung vào trang hồ sơ Google My Business thay vì tập trung hoàn toàn vào website. Đó là bởi vì Google hiển thị các trang kinh doanh cho nhiều cụm từ tìm kiếm tập trung vào địa phương.
Do đó, điểm khác biệt chính giữa SEO Local và SEO website thông thường là bạn cần tối ưu hóa cả web và trang hồ sơ Google My Business để tăng tính cạnh tranh.
Rõ ràng, SEO Local không phù hợp với các doanh nghiệp thương mại điện tử một cách hoàn toàn, vì không có vị trí thực tế để khách hàng ghé thăm cửa hàng.
Do đó, điều kiện để sử dụng hiệu quả hình thức SEO này là:
Thông tin của bạn càng đầy đủ, Google càng có thể biết liệu doanh nghiệp có phải là câu trả lời hợp lý cho truy vấn địa phương của ai đó không, Mọi người đang tìm kiếm chi tiết cụ thể khi thực hiện tìm kiếm địa phương, do đó bạn nên cung cấp đầy đủ thông tin về thời gian, vị trí, danh mục và mô tả để có nhiều khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng hơn.
Với SEO Local, vị trí văn phòng hoặc cửa hàng là một yếu tố quan trọng trong thuật toán xếp hạng. Bạn sẽ có thứ hạng thuận lợi trên Google khi khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm ở vị trí doanh nghiệp của bạn. Khách hàng tiềm năng càng tìm kiếm càng xa, khả nản xếp hạng trên trang đầu tiên của bạn càng thấp.
Không phải là không thể xếp hạng ở các thành phố nằm ngoài vị trí thực tế của doanh nghiệp (chẳng hạn tạo các trang trên website cho các vị trí mục tiêu), nhưng SEO Local là một trận chiến khó khăn và khốc liệt, do đó càng ở gần người tìm kiếm thì doanh nghiệp càng có lợi thế hơn.