

Dịch vụ SEO Google Maps chuyên nghiệp.
Hay còn được gọi là SEO Local, một hình thức SEO giúp đưa địa điểm công ty (doanh nghiệp) của bạn lên vị trí #1 Google Maps.

Dịch vụ SEO Google Maps là gì?
Ngày nay, Google Maps đã trở thành ứng dụng thiết thực và phổ biến đối với người dùng. Mỗi khi muốn đi đâu hoặc muốn tìm mua sản phẩm dịch vụ nào đó gần khu vực, mọi người có xu hướng tìm kiếm trên Google Maps và chọn những địa điểm gần nhất.
Dịch vụ SEO Google Maps, hay còn được gọi là SEO Local, là hình thức SEO giúp doanh nghiệp có thể khai báo và xác minh địa điểm kinh doanh hay văn phòng để hiển thị trên tìm kiếm cũng như ứng dụng Google Maps. Phương pháp này nhằm mục đích đưa khách hàng tới cửa hàng bằng cách hiển thị trên kết quả tìm kiếm với đầy đủ các thông tin về địa chỉ, tên, lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp.
60%
Người dùng muốn mua hàng tại doanh nghiệp địa phương.
70%
Người dùng tìm kiếm trong khu vực chuyển thành đơn hàng ngoại tuyến.
Tại sao nên sử dụng SEO Google Maps
Tăng khả năng tiếp cận của khách hàng với doanh nghiệp của bạn
Tăng khả năng nhận biết thương hiệu
Dễ dàng xuất hiện ở TOP 3 doanh nghiệp uy tín khi truy vấn từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Tiếp tận nhiều khách hàng tiềm năng
Lượng khách hàng tại địa phương liên hệ với doanh nghiệp qua email, điện thoại tăng nhanh rõ rệt vì doanh nghiệp ở gần khu vực của họ, tăng khả năng chốt sale.
Tạo thuận lợi khi khách hàng tìm kiếm
Thông tin trên Google Maps (hình ảnh, điện thoại, trang web, địa chỉ,…) sẽ hiển thị trước mắt khách hàng giúp khách hàng có được thông tin nhanh chóng , tăng khả năng chuyển đổi.
Hỗ trợ tốt trong quá trình SEO Website
Tăng độ phủ cho Website và thương hiệu sản phẩm doanh nghiệp. Giúp cho website của bạn được Google Bot index nhanh hơn.
Ưu điểm của dịch vụ SEO Google Maps
Tận dụng phương pháp SEO Local đúng cách và hợp lý có thể mang đến cho doanh nghiệp nhiều lợi thế trên nền tảng trực tuyến.
Dễ dàng tiếp cận
Ứng dụng Maps của Google cho hiển thị trên giao diện người dùng những thông tin cần thiết nhất như trang web, số điện thoại, địa chỉ,… mà không cần phải thêm bất kì một thao tác nào.
Nắm bắt xu hướng
SEO Local là xu hướng ở thời điểm hiện tại vì kết quả của Map chiếm một diện tích khá lớn trên giao diện kết quả tìm kiếm Google, điều này tạo sự chú ý ngay lập tức cho người dùng khi truy vấn đến.
Tăng khả năng tương tác
Khả năng người dùng tương tác sẽ cao hơn rất nhiều với SEO Google Maps khi họ có thể ngay lập tức tương tác hoặc gọi điện ngay khi có nhu cầu.
Tạo sự chuyên nghiệp
Độ nhận diện thương hiệu của bạn cũng sẽ gia tăng nhanh chóng hơn trên trên nền tảng online, điều đó kéo theo sự tin tưởng từ phía người dùng.

Những thông tin gì sẽ hiển thị khi tìm kiếm Google Maps
Ngoài các thông tin cơ bản của doanh nghiệp, Google Maps còn hiển thị danh sách sản phẩm, danh sách tin tức, danh sách đánh giá, các câu hỏi đáp của người dùng và câu trả lời từ doanh nghiệp và rất nhiều thông tin hữu ích khác giúp bạn tiếp cận khách hàng.

Thông tin công ty
Thông tin công ty bao gồm: Tên công ty, website, chỉ đường, địa chỉ, thứ hạng, các đánh giá…

Giới thiệu địa điểm
Mô tả những gì nổi bật, đặc trưng nhất của công ty, địa điểm của bạn.

Danh sách sản phẩm
Hiển thị danh sách sản phẩm của doanh nghiệp bạn cung cấp ở dạng cuộn.

Danh sách tin tức
Cập nhật các tin tức hằng ngày của doanh nghiệp.

Góc giải đáp thắc mắc
Những câu hỏi thường gặp trong quá trình chọn mua sản phẩm.
SEO Google Maps là gì và khác với SEO website thông thường như thế nào?
SEO là quá trình đưa trang web lên thứ hạng cao trên Google cho các cụm từ tìm kiếm có liên quan. Trong khi đó, SEO Google Maps tập trung vào trang hồ sơ Google My Business thay vì tập trung hoàn toàn vào website. Đó là bởi vì Google hiển thị các trang kinh doanh cho nhiều cụm từ tìm kiếm tập trung vào địa phương.
Do đó, điểm khác biệt chính giữa SEO Local và SEO website thông thường là bạn cần tối ưu hóa cả web và trang hồ sơ Google My Business để tăng tính cạnh tranh.
Loại hình doanh nghiệp nào có thể sử dụng dịch vụ SEO Google Maps?
Rõ ràng, SEO Local không phù hợp với các doanh nghiệp thương mại điện tử một cách hoàn toàn, vì không có vị trí thực tế để khách hàng ghé thăm cửa hàng.
Do đó, điều kiện để sử dụng hiệu quả hình thức SEO này là:
- Doanh nghiệp phải sở hữu hoặc có quyền đại diện cho vị trí được liệt kê trong danh sách Google My Business.
- Doanh nghiệp đang được hoạt động trên thực tế. Bạn không thể bắt đầu SEO Google Maps cho một doanh nghiệp vẫn đang trong quá trình xây dựng.
- Doanh nghiệp cần liên hệ trực tiếp với khách hàng trong những giờ được liệt kê vào trong danh sách.
Việc thiếu thông tin có ảnh hưởng đến thứ hạng Google My Business không?
Thông tin của bạn càng đầy đủ, Google càng có thể biết liệu doanh nghiệp có phải là câu trả lời hợp lý cho truy vấn địa phương của ai đó không, Mọi người đang tìm kiếm chi tiết cụ thể khi thực hiện tìm kiếm địa phương, do đó bạn nên cung cấp đầy đủ thông tin về thời gian, vị trí, danh mục và mô tả để có nhiều khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng hơn.
Làm cách nào để cạnh tranh tại các thành phố bên ngoài vị trí thực tế của doanh nghiệp?
Với SEO Local, vị trí văn phòng hoặc cửa hàng là một yếu tố quan trọng trong thuật toán xếp hạng. Bạn sẽ có thứ hạng thuận lợi trên Google khi khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm ở vị trí doanh nghiệp của bạn. Khách hàng tiềm năng càng tìm kiếm càng xa, khả nản xếp hạng trên trang đầu tiên của bạn càng thấp.
Không phải là không thể xếp hạng ở các thành phố nằm ngoài vị trí thực tế của doanh nghiệp (chẳng hạn tạo các trang trên website cho các vị trí mục tiêu), nhưng SEO Local là một trận chiến khó khăn và khốc liệt, do đó càng ở gần người tìm kiếm thì doanh nghiệp càng có lợi thế hơn.