SERP là gì? Điểm qua 15+ Dạng mà SERP hiển thị trên Google

20/10/2024
123 lượt xem
5/5 - (1 đánh giá)
Chia sẻ qua
Serp La Gi

Có thể với những chuyên gia đã và đang hoạt động trong ngành SEO không còn quá xa lạ với khái niệm SERP. Tuy nhiên thế hệ mới tiếp cận lại chưa thực sự hiểu chi tiết kỹ càng về SERP để tối ưu hóa SEO chuẩn. Vậy SERP là gì? Có những dạng hiển thị phổ biến nào? Và làm thế nào để tối ưu? Hãy cùng HVN Group tìm ra lời giải đáp cho các câu hỏi trên bằng cách tham khảo nội dung bài viết này.

SERP trong SEO là gì?

SERP – Search Engine Result Page được hiểu cơ bản là trang kết quả tìm kiếm của công cụ tìm kiếm như Google, Bing…Tương ứng với từ khóa đã nhập trên thanh tìm kiếm, nền tảng này sẽ chia sẻ toàn bộ những kết quả từ các trang Web tương ứng được hiển thị dưới dạng tiêu đề, mô tả, hình ảnh, liên kết và đoạn trích…

SERP là gì

Nếu bạn đang làm SEO thì SERP Google sẽ hỗ trợ hiển thị và thu hút lưu lượng truy cập của khách hàng thông qua việc tập trung cải thiện vị trí trang Web. Một số những hoạt động hỗ trợ tối ưu hiển thị trên Search Engine Result Page có thể kể đến như tối ưu từ khóa, tối ưu tiêu đề, Meta Description, nội dung, liên kết… từ đó tạo nên một chiến lược cải thiện thứ hạng của Website hiển thị trên các công cụ tìm kiếm vô cùng hiệu quả. 

Tại sao thứ hạng trên SERP quan trọng?

Tầm quan trọng của SERP đối với hoạt động SEO được đánh giá khá cao trong việc tối ưu hiển thị. Do đó, chúng tôi muốn chia sẻ một vài lý do cơ bản như sau:

Tai Sao Serp Quan Trong

Tạo ấn tượng

Nếu trang Web của bạn được ưu tiên hiển thị trên SERP đầu tiên sẽ giúp cho doanh nghiệp tạo được ấn tượng tốt đối với người đọc/khách hàng. Khi đó, bạn hoàn toàn có thể tham khảo một số cách thu hút và để lại ấn tượng tốt như sau:

  • Tạo sự cạnh tranh: Vì sự cạnh tranh với các đối thủ khác trên nền tảng này rất lớn, chính vì vậy, cách tốt nhất chính là ưu tiên yếu tố tạo sự ấn tượng để thu hút người đọc click vào.
  • Gia tăng tính hấp dẫn: Với SERP, các kết quả hiển thị với phần mô tả hấp dẫn, hình ảnh bắt mắt, tiêu đề thú vị sẽ tạo cơ hội khác biệt so với những Website khác. Khi đó, người đọc sẽ khó có thể bỏ qua trang Web của bạn.
  • Ảnh hưởng đến thương hiệu: Nếu như bạn làm thương hiệu tốt sẽ để lại những ấn tượng về mặt tích cực đối với khách hàng. Đây chính là lý do mà vì sao các thương hiệu nổi tiếng luôn thu hút đông đảo khách hàng mà không cần đầu tư quá nhiều vào chiến dịch truyền thông.
  • Nội dung tán thành và chia sẻ: Người đọc có thể sẽ tán thành với ý kiến mà bạn đưa ra, khi đó họ sẽ triển khai thêm bước chia sẻ tới nhiều người đọc khác.

Để tạo được ấn tượng với khách hàng là điều không dễ dàng vì mỗi người đọc sẽ có một quan điểm riêng. Do đó, bạn cần phải khéo léo gây sự chú ý mà vẫn không làm ảnh hưởng đến hiệu quả trải nghiệm của khách hàng.

Gia tăng tỷ lệ Click-Through

Đa phần các chuyên gia trong ngành đều ưu tiên tối ưu SERP để hỗ trợ gia tăng tỷ lệ Click Through để gia tăng lượng truy cập và mức độ tương tác đối với người đọc. Vai trò này sẽ được ứng dụng hiệu quả nhất với:

  • Vị trí trên SERP: Nếu trang Web có vị trí cao hơn sẽ được khách hàng ưu tiên truy cập hơn cả – Đây là kết quả nghiên cứu của các chuyên gia trong ngành cho biết. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng thu hút được lượng lớn khách hàng truy cập.
  • Tiêu đề và mô tả: Thành phần này cực kỳ quan trọng nhằm tạo sự chú ý đối với khách hàng. Bởi lẽ, tiêu đề hấp dẫn và mô tả thú vị sẽ giúp cho người đọc quyết định chọn lựa Website của bạn.
  • Hình ảnh và đoạn trích: Đây cũng chính là một trong những yếu tố thu hút khách hàng thông qua việc làm nổi bật kết quả trang Web đồng thời tạo được ấn tượng mạnh.
  • Mức độ phản hồi và đánh giá: Những phản hồi và đánh giá tích cực của khách hàng sẽ được ưu tiên hiển thị trên kết quả SERP. Khi đó, bạn đã thành công xây dựng niềm tin với chính khách hàng của mình.

Dựa vào tỷ lệ Click – Through tăng cao khi Website được ưu tiên hiển thị trên SERP sẽ là một trong những ưu điểm để doanh nghiệp của bạn có thêm cơ hội tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Với lợi thế này, bạn hoàn toàn có thể chuyển đổi nhu cầu khách hàng sang hành động mua hàng và đăng ký dịch vụ.

Ưu tiên hiển thị nội dung

Trên nền tảng SERP có rất nhiều phương thức hiển thị để khách hàng có thể xem và theo dõi. Tuy nhiên, ở bất cứ nền tảng tìm kiếm nào bao giờ cũng sẽ ưu tiên những nội dung chất lượng, có giá trị và hướng đến đúng mục tiêu của khách hàng. Chính vì vậy, nếu bạn muốn Website của doanh nghiệp được tối ưu khả năng hiển thị ở TOP đầu tìm kiếm thì ngoài việc tối ưu hình thức thì nội dung bên trong cũng cần được đầu tư hơn cả.

Như vậy, bạn đã biết được lý do tại sao phải quan tâm đến SERP? Tiếp đến, chúng tôi sẽ chia sẻ thêm với bạn một số những cách phân tích kết quả tìm kiếm trong Search Engine Results Page với SEO được gợi ý ở nội dung tiếp theo.

04 cách phân tích kết quả tìm kiếm SERP cho SEO

Nếu bạn hiểu cách phân tích kết quả trong SERP thì việc được tối ưu SEO sẽ là điều chắc chắn đối với trang Web của doanh nghiệp. Chính vì vậy, chúng tôi muốn chia sẻ một số những yếu tố mà bạn cần lưu ý để triển khai như:

Xác định mục tiêu khách hàng

Xac Dinh Muc Tieu

Chỉ khi nội dung hướng đến đúng nhu cầu của khách hàng mới được ưu tiên hiển thị trên SERP Google. Do đó, bạn hãy tập trung vào yếu tố cốt lõi này để xác định chính xác được mục tiêu của khách hàng khi tìm kiếm từ khóa này là gì? Thông thường sẽ có 03 loại ý định tìm kiếm chính bao gồm:

  • Tìm kiếm thông tin: Để tìm hiểu về một thông tin nào đó, ví dụ như SERP là gì?
  • Thông tin điều hướng: Truy cập vào một địa chỉ cụ thể nào đó như Facebook, Zalo, Tiktok.
  • Mua hàng: Có ý định mua hàng hoặc sử dụng một dịch vụ cụ thể nào đó.

Nếu bạn hiểu rõ mục tiêu khách hàng thì việc triển khai nội dung sẽ được đánh giá cao hơn cả. Ngược lại, nếu bạn xác định sai mục tiêu thì nội dung của toàn bài sẽ không được người đọc đón nhận và kết quả nhận thấy là tỷ lệ click thấp vào lượt thoát trang tương đối nhiều.

Phân tích đối thủ cạnh tranh 

Khi bạn biết tận dụng đối thủ cạnh tranh để làm thực hiện hoạt động nghiên cứu và phân tích sẽ có cơ hội để học hỏi những điểm tốt triển khai tối ưu SERP.  Khi thực hiện, nghiên cứu đối thủ bạn hoàn toàn có thể tham khảo các bước triển khai bao gồm:

  • Bước 1: Xác định đối thủ trực tiếp 
  • Bước 2: Đánh giá nội dung của đối thủ 
  • Bước 3: Kiểm tra hệ thống Backlink
  • Bước 4: Phân tích hệ thống từ khóa

Thông qua những bước triển khai này, bạn còn có thể xác định được điểm yếu của doanh nghiệp đề cải thiện nhanh chóng. Lưu ý, nếu xác định sai đối thủ thì việc triển khai những bước trên hoàn toàn vô nghĩa. Chính vì vậy, chúng tôi muốn lưu ý với bạn rằng hãy cân nhắc trong việc chọn lựa đối thủ cạnh tranh cùng ngành, cùng lĩnh vực.

Xác định cơ hội

Xac Dinh Co Hoi

Nếu như bạn xác định được những từ khóa tiềm năng nhưng ít được triển khai trên SERP sẽ mang lại cơ hội hiển thị ưu tiên trên nền tảng tìm kiếm. Hơn nữa, bạn cũng có thể tham khảo thêm một vài những cách để tìm kiếm cơ hội bao gồm:

  • Phân tích nội dung trống: Tìm những nội dung liên quan được nhiều người đọc quan tâm những các Website chưa khai thác hết.
  • Tìm kiếm từ khóa đuôi dài: Xác định từ khóa cụ thể, ít cạnh tranh nhưng vẫn đảm bảo lượng tìm kiếm ổn định nhất.
  • Tối ưu featured snippet: Truy vấn có khả năng hiển thị ở phần đoạn trích nổi bật.

Việc xác định những cơ hội tiềm năng cho doanh nghiệp là điều không hề dễ dàng. Việc triển khai này sẽ đòi hỏi nhân sự thực hiện cần phải có chuyên môn và kiến thức nâng cao mới có thể đánh giá chính xác nhất. Chính vì vậy, bạn cần phải sẵn sàng tiếp thu những kiến thức mới hoặc nghiên cứu từ chính đối thủ cạnh tranh.

Sử dụng công cụ

Ngoài những gợi ý trên thì bạn có thể tham khảo kết hợp sử dụng cùng với SERP Preview Tools. Dưới đây là một số những công cụ được chúng tôi gợi ý như sau:

  • SEMrush: Hỗ trợ theo dõi từ khóa và phân tích SERP features.
  • Ahrefs: Dữ liệu chi tiết về từ khóa, hệ thống Backlink và phân tích đối thủ cạnh tranh.
  • Google Search Console: Công cụ theo dõi hiệu suất của Website trực quan và hoàn toàn miễn phí.
  • Moz: Báo cáo toàn diện nhất về hiệu suất của SEO đồng thời hỗ trợ phân tích domain authority.

Bạn có thể sử dụng kết hợp giữa công cụ trả phí và công cụ miễn phí để đạt được hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên, việc triển khai quá nhiều công cụ sẽ khiến cho chính bạn cảm thấy mất thời gian trong khâu học cách sử dụng và đôi khi sẽ làm cho kết quả có sự sai lệch. Chính vì vậy, bạn chỉ nên lựa chọn dùng một số những công cụ tối ưu nhất dành cho SEOer.

Từ 04 gợi ý trên đây, bạn hoàn toàn có thể phân tích kết quả tìm kiếm trên SERP một cách hiệu quả nhất. Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về những cách hiển thị kết quả phổ biến nhất trên nền tảng này thông qua nội dung được chia sẻ bên dưới đây.

15+ Dạng hiển thị kết quả phổ biến của SERP

Dưới đây là các loại SERP được hiển thị phổ biến mà bạn nên biết để có thể tối ưu triển khai cho Website của doanh nghiệp như sau: 

Đoạn trích nổi bật – Featured snippets

Đây là phần nội dung hiển thị trên SERP để đưa ra câu trả lời tóm tắt nhất cho một câu hỏi cụ thể mà người đọc đang tìm kiếm trên Google. Khi đó, đoạn trích này sẽ giải quyết câu trả lời ngắn gọn nhất mà không cần phải click vào các kết quả tìm kiếm khác. Thông thường, đoạn trích nổi bật sẽ được ưu tiên ở vị trí đầu tiên trọng danh sách và được tính như kết quả tự nhiên mà không cần trả phí.

Doan Trich Noi Bat

Local pack 

Đây chính là dạng kết quả được đưa ra dựa trên vị trí địa lý của người tìm kiếm. Thông thường, các doanh nghiệp địa phương sẽ thường xuyên được đề xuất hiển thị trong Local Pack với 03 vị trí ưu tiên nằm trong danh sách của SERP.

Local Pack

Đánh giá 

Một dạng hiển thị nữa mà bạn nên biết chính là đánh giá nằm trên SERP bao gồm đoạn mô tả ngắn để xếp hạng doanh nghiệp từ chính những khách hàng sử dụng Internet. Khi đó, xếp hạng sao sẽ xuất hiện dưới kết quả tìm kiếm tên miền và chỉ xuất hiện trong trường hợp trang Web nhận được đánh giá.

Danh Gia Serp

AMP 

Một dạng hiển thị của SERP mà bạn nên biết chính là AMP – Accelerated Mobile Pages là một hình thức mã hóa trang Web để hiển thị trên thiết bị di động. Các trang này thường sẽ được ưu tiên hiển thị nhiều hơn, trong trường hợp không có đa dạng những kết quả khác. Ví dụ, để Visual Story bất kỳ bạn cần phải tiến hành triển khai trang AMP stories trên chính trang Web của bạn. 

Tat Tan Tat Ve Amp

Sitelinks

Bao gồm các thông tin xuất hiện bên dưới của kết quả tìm kiếm hay còn được biết đến là các trang con của Website. Dạng hiển thị này sẽ xuất hiện trên SERP trong trường hợp bạn tìm kiếm tên miền và khi đó, sitelinks sex hiển thị khoảng 10 liên kết web bổ sung.

Sitelinks

Video

Dạng hiển thị SERP dưới hình thức video chỉ đơn giản là kết quả tìm kiếm sẽ cung cấp cho bạn video đang tìm kiếm. Khi đó, bạn có thể nhìn thấy một hình thumbnail nhỏ cùng với đó là tiêu đề, thời gian video, địa chỉ đăng tải… Thông thường, nội dung này sẽ xuất hiện khi bạn tìm kiếm các kết quả có liên quan đến video như hướng dẫn cách làm, cách sử dụng…

Ngoài ra, một số dạng video nữa sẽ hiển thị như:

  • Video nổi bật: Xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm và nổi bật hơn so với những video khác.
  • Video Carousel: Dạng video được gắn theo cuộn ở vị trí đầu của trang tìm kiếm.

Video Hien Thi

Top Stories

Một khung cập nhật tin tức liên quan đến cùng chủ đề tìm kiếm thường là các bài báo tin tức và sẽ được ưu tiên hiển thị trên SERP. Thông thường, dạng tin tức này sẽ nằm ở nửa trên của trang hiển thị và gắn liền cùng với tên tác giả.

Tin Bai Hang Dau

People also ask 

Trên SERP còn có một dạng nội dung hiển thị nữa chính là các câu hỏi liên quan có bổ sung đến câu hỏi mà bạn đang tìm kiếm trên Google. Khi đó, chúng sẽ xuất hiện dưới dạng danh sách và có kèm theo câu trả lời để bạn có thể tham khảo tức thì mà không cần click vào bất kỳ Website nào.

Dang Cau Hoi

Hình ảnh

Ngoài những dạng nội dung xuất hiện trên SERP phổ biến như trên thì hình ảnh cũng là một kết quả được hiển thị khá nhiều với người tìm kiếm. Khi đó, những hình ảnh xuất hiện có thể liên quan trực tiếp đến từ khóa hoặc có liên quan. Bằng cách này, chúng sẽ thu hút bạn click vào và cách thức hiển thị cũng tương tự như với sự xuất hiện của video.

Hinh Anh Hien Thi

Gói khách sạn

Một dạng hộp nội dung hiển thị trên SERP nếu bạn đang tìm kiếm vị trí khách sạn nghỉ dưỡng tại các địa điểm du lịch nổi tiếng. Khi đó, thông tin sẽ hiển thị bao gồm hình ảnh, đánh giá, giá cả và hỗ trợ kiểm tra phòng trống vào những ngày được cho phép. Phương thức này sẽ thực sự hữu ích với những bạn có đam mê đi du lịch và muốn tìm kiếm khách sạn có vị trí gần nhất.

Serp Khach San

Twitter

Trong một số trường hợp đặc biệt, khi bạn tìm kiếm một thông tin với từ khóa riêng biệt sẽ hiển thị kết quả là tài khoản Twitter. Khi đó, trang SERP sẽ ưu tiên hiển thị những Tweets gần nhất hoặc đang là xu hướng thịnh hành. Lưu ý, trong phần hiển thị này sẽ bao gồm cả những tài khoản đã được xác minh hoặc chưa xác minh. Chính vì vậy mà bạn cần lưu ý đặc biệt khi tìm kiếm dưới dạng hiển thị này.

Câu trả lời trực tiếp

Dạng hiển thị SERP tiếp theo mà bạn không nên bỏ qua chính là đáp án cho những câu hỏi trực tiếp. Khi đó, Google sẽ đưa ra câu trả lời cho bạn với thông tin được thu thập một cách chính xác nhất từ Google’s Knowledge Graph. Thông thường, dạng hiển thị này sẽ xuất hiện trong trường hợp bạn tìm kiếm các từ khóa liên quan đến một số ngày đặc biệt trong năm ví dụ như tết nguyên đán, ngày giỗ tổ Hùng Vương, ngày phụ nữ Việt Nam, ngày quốc tế phụ nữ…

Cau Tra Loi Truc Tiep

Bảng kiến thức

Trên trang SERP, bảng kiến thức thông thường sẽ được đặt ở vị trí bên phải màn hình hiển thị. Tại đây, bạn sẽ được cung cấp một số những nội dung chia sẻ có liên quan đến chủ đề đang tìm kiếm. Thông thường, bảng kiến thức sẽ xuất hiện trong trường hợp bạn tìm kiếm các từ khóa có liên quan đến địa điểm, con người hoặc khái niệm nào đó. Không giống như đoạn trích nổi bật, bảng kiến thức sẽ tổng hợp thông tin điển hình như từ Wikipedia. 

Bang Kien Thuc

Quảng cáo mua sắm

Trên nền tảng SERP còn có một dạng hiển thị nội dung chính là quảng cáo mua sắm. Những kết quả này thường được áp dụng đối với các doanh nghiệp sử dụng mạng Google Shopping hay còn được biết đến là quảng cáo sản phẩm. Thông thường, những kết quả này sẽ quảng cáo về mặt kỹ thuật và nội dung hiển thị sẽ gồm hình ảnh, giá, tên sản phẩm…

Mua Sam San Pham

Adwords top

Nếu bạn quan sát thì khi hiển thị trên SERP sẽ có tới 04 quảng cáo hàng đầu được ưu tiên đứng đầu danh sách hiển thị. Đây được xem là một trong những vị trí đắt giá mà nhiều doanh nghiệp cần phải đầu tư một khoản phí không hề nhỏ để có được. Phương thức này được đánh giá là có mức độ cạnh tranh cao hơn so với việc triển khai từ khóa và có khả năng tiếp cận tới khách hàng mục tiêu cao hơn.

Quang Cao Tra Phi

Adwords bottom

Tương tự như quảng cáo hàng đầu thì quảng cáo này sẽ xuất hiện trong trang SERP ở những vị trí cuối trang tìm kiếm. Thông thường, một danh sách hiển thị sẽ bao gồm khoảng 03 quảng cáo xuất hiện. Tuy nhiên, xét về mức độ hiệu quả thì quảng cáo trên đầu sẽ được nhiều khách hàng lựa chọn hơn và cũng chính vì về mà chi phí đăng ký hiển thị cũng sẽ có sự chênh lệch khi trả phí cho Google.

Chuyến bay

Một dạng hộp hiển thị tiếp theo mà bạn có thể sẽ gặp phải khi sử dụng SERP chính là lịch trình chuyến bay trong một thời gian cụ thể tổng hợp toàn bộ các hãng máy bay. Khi đó, kết quả được trả về sẽ bao gồm những thông tin điển hình như ngày bay, thời gian, số chuyến, giá cả…Toàn bộ những dữ liệu hiển thị này đều được lấy từ Google Flights và bạn có thể hoàn toàn yên tâm về tính chính xác. 

Thong Tin Chuyen Bay

Tìm kiếm việc làm

Cuối cùng là một dạng hiển thị của SERP dưới dạng tìm kiếm thông tin việc làm. Với nhu cầu tìm kiếm việc làm của người dùng hiện nay ngày càng nhiều, điều này đồng nghĩa với việc Google cũng cần phải cập nhật thông tin này liên tục mỗi ngày. Chính vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm những thông tin có liên quan đến công việc ở bất cứ một khu vực, địa chỉ hoặc thành phố cụ thể nào hệ thống sẽ đề xuất những công việc này cho bạn tham khảo.

Viec Lam

Trên đây là toàn bộ những dạng thông tin được hiển thị trên SERP mà bạn có thể tham khảo để ứng dụng cho chính doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, trước khi tiến hành triển khai bạn cần phải nghiên cứu để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất với từng ngành nghề, lĩnh vực mà doanh nghiệp đang hoạt động.

05 Yếu tố tối ưu thứ hạng trang Web trên SERP

Để Website của bạn được ưu tiên xuất hiện trên SERP là điều không hề dễ dàng chút nào, đặc biệt là với SEOer mới. Chính vì vậy, chúng tôi muốn chia sẻ thêm với bạn một số những yếu tố quan trọng hỗ trợ tối ưu thứ hạng trên nền tảng tìm kiếm mà bạn nhất định không thể bỏ qua.

Cach Toi Uu Serp

Nội dung

Các hoạt động SEO nói chung thì cách tốt nhất để đạt được hiệu quả tìm kiếm TOP đầu trên SERP bao giờ cũng sẽ ưu tiên nội dung chất lượng và tính thẩm quyền. Do đó, bạn cần hết sức lưu ý khi triển khai nội dung như sau:

  • Tạo nội dung giá trị, giải quyết đúng nhu cầu thực tế của khách hàng.
  • Xây dựng chiến lược nội dung phù hợp mang tính chuyên sâu trong lĩnh vực.
  • Cập nhật nội dung thường xuyên để thay thế những nội dung cũ, không phù hợp với xu hướng.
  • Tích hợp đa dạng các định dạng nội dung khác nhau như hình ảnh, video hoặc văn bản.

SEO Onpage

Để tối ưu hiển thị trên nền tảng SERP chắc chắn không thể bỏ qua SEO Onpage. Khi đó, bạn cần phải đảm bảo tối ưu đầy đủ các thành phần quan trọng bao gồm:

  • Từ khóa xuất hiện ở phần tiêu đề, Heading hoặc URL
  • Phần Meta Description phải thu hút, chứa từ khóa và cả CTA
  • Tối ưu hình ảnh về chất lượng, kích thước, alt hoặc chú thích phù hợp, ấn tượng
  • Cấu trúc nội dung phải rõ ràng, ngắn gọn và dễ theo dõi đối với người đọc 
  • Website của doanh nghiệp cần phải đảm bảo mức độ thân thiện đối với khách hàng ngay cả trên trình duyệt điện thoại.

SEO Offpage 

Ngoài SEO Onpage thì SEO Offpage cũng là một trong những yếu tố quan trọng để hỗ trợ tối ưu hiển thị trên SERP. Chính vì vậy, bạn nên tập trung nghiên cứu và triển khai tối ưu với các yếu tố bên ngoài như: 

  • Nội dung chất lượng, kích thích người đọc chia sẻ 
  • Đăng Guest Post trên các Web uy tín
  • Kết nối với chuyên gia hoặc các influencer trong lĩnh vực 
  • Quảng bá nội dung bằng cách sử dụng mạng xã hội

SEO kỹ thuật

Một yếu tố tiếp theo mà bạn không nên bỏ qua để SERP Optimization chính là triển khai SEO kỹ thuật để tìm kiếm và lập chỉ mục bài đăng nhanh chóng nhất. Dưới đây là một số những lưu ý khi triển khai như sau:

  • Xây dựng URL thân thiện với SEO
  • Tối ưu tốc độ tải trang trên đa dạng thiết bị
  • Tận dụng Schema markup giúp Google có thể hiểu nội dung dễ dàng hơn 
  • Kết hợp tạo và submit sitemap XML
  • Tiến hành khắc phục một số lỗi quan trọng như redirect loops và broken links

SEM

Cuối cùng là kỹ thuật tối ưu SEM vì sự ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng hiển thị trên SERP là rất lớn. Khi triển khai hoạt động Marketing trả phí này, bạn có thể tham khảo một vài những lưu ý như sau:

  • Lập kế hoạch chi tiết cho từng thời điểm
  • Nghiên cứu bộ từ khóa phù hợp mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao 
  • Tạo nội dung hấp dẫn, kích thích và chạm đúng nỗi đau mà khách hàng tìm kiếm
  • Thiết lập ngân sách cho hoạt động quảng cáo phù hợp và chọn đúng thời điểm để triển khai
  • Tập trung chủ yếu hướng đến hành vi và nỗi đau của tất cả các khách hàng mục tiêu
  • Kết hợp đa dạng phương thức quảng cáo trong SEM khác nhằm tăng tỷ lệ thành công trong từng chiến dịch.

Khi bạn đảm bảo thực hiện tốt 04 yếu tố được chúng tôi chia sẻ trên đây thì việc được ưu tiên hiển thị trên SERP là điều dễ dàng với bất cứ doanh nghiệp hoặc tổ chức nào. Tuy nhiên, để có thể thực hiện được, bạn bắt buộc phải trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực SEO hoặc tìm kiếm một đơn vị hỗ trợ triển khai dịch vụ trên thị trường.

Nếu bạn cần sự trợ giúp từ đội ngũ chuyên gia SEO hàng đầu của HVN Group, vui lòng click Livechat phía dưới để Nhân sự tư vấn của chúng tôi sẽ liên hệ tức thì để giải đáp.

Một số câu hỏi thường gặp 

1. Người dùng thường nhấp vào kết quả nào trên SERP? 

Thông thường, khách hàng sẽ chủ yếu nhấp vào những kết quả được hiển thị ở danh sách TOP 10 của SERP. Do đó, bạn nên cố gắng tối ưu Website để được hiển thị ở những vị trí này giúp cho tỷ lệ truy cập gia tăng hơn cả.

2. Làm thế nào để đánh giá chất lượng của một SERP?

Một SERP được đánh giá là chất lượng nếu như các Website hiển thị đều được ưu tiên với một số những tiêu chuẩn cần được tối ưu như nội dung, SEO Onpage, SEO Offpage, SEO kỹ thuật…

3. SERP và SEO có liên quan gì?

Mối quan hệ giữa SERP và SEO được hiển thị như sau, nếu Website tối ưu SEO thành công thì sẽ được ưu tiên hiển thị trên SERP mà không cần mất nhiều chi phí đầu tư.

4. SERP vs SEM có mối quan hệ như thế nào?

Với các Website không muốn tối ưu SEO để hiển thị thì có thể sử dụng SEM chính là giải pháp đầu tư chi phí quảng cáo để được ưu tiên hiển thị trên TOP đầu của SERP. Sự khác biệt của giải pháp này chính là phía trước của Website triển khai bao giờ cũng có ký hiệu Ad để phân biệt.

5. Nên phân tích SERP cho Website với lịch trình như thế nào?

Tùy thuộc vào quy mô và mức độ cạnh tranh của từng ngành mà bạn có thể thiết lập quy trình riêng để phân tích SERP. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tham khảo gợi ý bên dưới của chúng tôi như sau:

  1. Kiểm tra từ khóa chính – Thực hiện hàng tuần 
  2. Phân tích thứ hạng và so với với đối thủ – Thực hiện hàng tháng 
  3. Đánh giá xu hướng và điều chỉnh chiến lược – Thực hiện hàng quý 
  4. Google thay đổi thuật toán hoặc có những cập nhật mối – Thực hiện tức thì

Phần kết 

Thông qua bài viết được chúng tôi chia sẻ trên đây, bạn đã biết được SERP là gì? Và tất tần tật những thông tin liên quan đến chủ đề này. Nếu bạn có bất cứ câu hỏi nào cần được HVN Group – Hệ sinh thái kiến tạo 4.0 hỗ trợ vui lòng nhấc máy gọi đến Hotline 024.9999.7777 hoặc click vào mục Livechat.

Bài viết liên quan
0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận