Backlink là gì? Kiến thức hay từ A-z về Backlink cho SEOer

Thuật ngữ Backlink không còn quá xa lạ với đội ngũ nhân sự SEO trong chiến dịch đưa sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng mục tiêu. Vậy Backlink là gì? Làm cách nào để có thể đặt được Backlink chất lượng? Hãy cùng theo dõi bài viết được HVN Group chuẩn bị dưới đây để tìm hiểu chi tiết hơn về chủ đề này.

Backlink là gì?

Rất nhiều người dùng tìm kiếm từ khóa có liên quan như “Backlink trong SEO là gì?” “Backlink SEO là gì?”. Do đó, chúng tôi sẽ chia sẻ với người dùng về khái niệm được sử dụng phổ biến nhất và dễ hiểu nhất như sau:

Backlink được biết đến là phương thức tối ưu SEO Offpage thông qua việc đặt liên kết của Website doanh nghiệp lên một số các Website khác với mục đích cuối cùng là để nâng cao thứ hạng tìm kiếm. Ngoài ra, Website mà người dùng lựa chọn đặt Backlink cũng sẽ thu hút một lượng lớn người dùng truy cập.

Backlink La Gi

Một ví dụ cụ thể để người dùng dễ dàng hình dung về Backlink như sau: Người dùng sẽ thấy trên các trang web xuất hiện một số ký tự anchor text, full địa chỉ đường link. Khi đó, người dùng chỉ cần click vào sẽ dẫn đến một địa chỉ Website khác. 

Một số thuật ngữ nổi bật liên quan đến Backlink

Khi sử dụng Backlink, người dùng cần biết đến một số những thuật ngữ cơ bản như sau:

  • PR (Page Rank): Chỉ số đánh giá mức độ uy tín của Website do Google áp dụng theo thang điểm từ 1 – 10. Khi đó, chỉ số PR càng cao thì Website càng có độ uy tín và thứ hạng này sẽ được đánh giá dựa vào số lượng và chất lượng Backlink được trỏ về Web.
  • DA, PA: DA – Domain Authority và PA – Page Authority là chỉ số cũng đánh giá mức độ uy tín của trang Web nhưng do Seomoz đưa ra. 
  • Anchor link: Chính là liên kết neo, tức là khi người dùng click vào Anchor link trong văn bản sẽ dẫn đến một page khác ở trên chính trang này. Khi đó, Anchor link sẽ được sử dụng:
  • SEO Onpage: Xây dựng mục lục để người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin khi cần.
  • SEO Offpage: Đa dạng Backlink để hạn chế bị spam.
  • Backlink Dofollow: Chính là siêu liên kết để thông báo với hệ thống bộ máy tìm kiếm xác định link uy tín, có thể tham khảo và ảnh hưởng đến liên kết ra bên ngoài. 
  • Backlink Nofollow: Cũng là siêu liên kết nhưng để thông báo với hệ thống bộ máy tìm kiếm đường link chỉ dẫn không nên được quan tâm. Backlink Nofollow chỉ dùng để có lượt traffic mà không ảnh hưởng đến xếp hạng của page rank. 
  • Referring domains: Là các domain có link trỏ về website chính của bạn. Các liên kết này sẽ chứa liên kết nhằm giúp gia tăng lưu lượng truy cập và lượt xem đến trang web của người dùng. từ đó mà Website sẽ nâng cao toàn bộ thứ hạng từ khóa trên công cụ tìm kiếm.
  • Ips: Đây chính là địa chỉ Ip của hệ thống các Backlink trỏ về Website chính của doanh nghiệp bạn. Khi đó, nó sẽ thể hiện mức độ tin cậy của Backlink và SEOer qua đó có thể đánh giá được dạng Backlink spam hoặc Backlink uy tín để đưa ra chiến lược SEO-offpage phù hợp với doanh nghiệp.
  • Toxic backlinks: Hay còn gọi là những Backlink độc hại gây ảnh hưởng xấu đến mức độ uy tín của Website theo quy định của Google. Thuật ngữ này được bắt nguồn từ chiến thuật SEO mũ đen bao gồm các hành vi trái quy tắc để đánh lừa các thuật toán của công cụ tìm kiếm giúp thứ hạng cao hơn.
  • Broken backlinks: Là backlink hỏng hoặc tạm thời mất khi trỏ đến website của bạn. Khi nhấp vào vẫn sẽ hiển thị ra đường link trang web nhưng nó hiển thị 404 – không tồn tại và dẫn người dùng chuyển hướng đến trang web khác không có bảo mật an toàn.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể tham khảo thêm một số những thuật ngữ khác như Link Juice, ​​Internal Link, Low-quality Link…Tiếp đến hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về phương thức đánh giá Backlink chất lượng của Google thông qua nội dung bên dưới đây.

Cách thức Google đánh giá Backlinks chất lượng như thế nào?

Google là nền tảng tìm kiếm được nhiều người dùng lựa chọn sử dụng nhất hiện nay, chính vì vậy mà ông lớn này cũng sẵn sàng thay đổi và cập nhật liên tục những cài đặt hay thuật toán để đánh giá chính xác Backlink chất lượng hay không chất lượng. Khi người dùng tìm kiếm một từ khóa bất kỳ trên Google, lúc này hệ thống sẽ điều khiển hàng nghìn con bot đóng vai trò tìm kiếm ra kết quả phù hợp nhất cho người dùng. 

Backlink Chat Luong

Thông thường, các con bot sẽ hoạt động theo phương thức tìm kiếm toàn bộ những trang web chứa từ khoá mà người dùng tìm kiếm và đề xuất kết quả chính xác nhất. Chính vì vậy, việc tìm kiếm được đáp án phù hợp sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào con bot và hiện nay Google đang dần cải tiến, thay đổi thuật toán liên tục để dần hoàn thiện hệ thống này. 

  • Các Website có Backlink chất lượng, bot sẽ mặc định đây là Website uy tín và sẵn sàng đề xuất với người dùng. 
  • Website có Backlink không chất lượng hoặc có sự gia tăng bất ngờ về số lượng thì con bot sẽ đánh giá đây là hành động spam và loại bỏ ra khỏi danh sách được đề xuất.

05 Ưu điểm khi Website có Backlinks chất lượng 

Bất cứ một Website nào cũng xây dựng một hệ thống Backlink chất lượng và đây cũng là một trong những mục tiêu mà đại đa số các doanh nghiệp hiện nay đang hướng đến. Dưới đây là một số những ưu điểm cụ thể mà người dùng nên tham khảo như sau: 

Uu Diem Backlink

Tăng thứ hạng tìm kiếm 

Vai trò đầu tiên của Backlink chính là khả năng gia tăng thứ hạng tìm kiếm cho Website. Khi đó, phương thức này được xem như một hoạt động chỉ dẫn cho người dùng truy cập vào Website với một mục tiêu cụ thể nào đó. Bằng cách này, vị trí của Website trên bảng xếp hạng sẽ được tăng cao. Chính vì vậy, Backlink đóng giữ một vai trò vô cùng quan trọng với người làm SEO đặc biệt trong ngành Marketing.

Tăng thời gian lập chỉ mục (Index)

Bên cạnh việc hỗ trợ gia tăng thứ hạng tìm kiếm, Backlink còn giúp cho công cụ tìm kiếm có thể tìm thấy Website của doanh nghiệp hoặc tổ chức nhanh chóng hơn. Khi đó, toàn bộ các liên kết này thu hút hệ thống bot tìm kiếm của Google điều hướng đến Website mong muốn. Bằng cách này, Website của người dùng sẽ được tăng cường mức độ tìm kiếm khả dụng cho nhiều người tìm kiếm đồng thời được lập chỉ mục nhanh chóng. Ưu điểm này được đánh giá khá cao và giữ vai trò quan trọng ngay cả với hệ thống trang web mới.

Tăng traffic 

Một lợi ích cuối cùng mà chúng tôi muốn chia sẻ với người dùng khi sử dụng Backlink chính là hỗ trợ tăng traffic cho Website. Nếu chỉ chờ đợi lưu lượng truy cập của khách hàng từ trực tiếp vào Website sẽ mất rất nhiều thời gian và hiệu quả không mấy đáng kể. Còn với các traffic được trả về từ các liên kết sẽ có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn và tỷ lệ thoát tương đối thấp. 

Tăng độ nhận diện thương hiệu 

Khi Website của doanh nghiệp có hệ thống Backlink chất lượng phủ sóng trên nhiều nền tảng khác nhau sẽ đem lại một ưu điểm lớn giúp gia tăng độ nhận diện thương hiệu. Điều này đồng nghĩa với việc, doanh nghiệp sẽ có mặt trên nhiều phương tiện khác nhau để nhiều người dùng biết đến sản phẩm hoặc dịch vụ đang được cung cấp.

Tăng lượng lớn khách hàng mới cho doanh nghiệp

Bằng cách xây dựng Backlink cho Website doanh nghiệp, người dùng sẽ dễ dàng nhận thấy được ưu điểm lớn nhất chính là gia tăng khách hàng mới. Bởi lẽ, khách hàng đa phần sẽ tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua hệ thống từ khóa, khi đó những bài viết có Backlink chất lượng sẽ được Google đề xuất. Bằng cách này, doanh nghiệp có thể theo dõi và tiếp cận gần hơn với khách hàng để khơi gợi nhu cầu mua hàng.

Như vậy, người dùng có thể dễ dàng nhận thấy được 05 lợi ích đặc biệt của việc sử dụng Backlink với Website trong hoạt động của công việc SEO. Tiếp đến, hãy cùng tìm hiểu thêm về một số mô hình đặt Backlink chủ yếu được chúng tôi chia sẻ thông qua nội dung bên dưới đây.

03 Mô hình đặt Backlink chủ yếu 

Backlink Mo Hinh

Khi người dùng nắm vững được các mô hình đặt Backlink sẽ gia tăng mức độ hiệu quả hơn bao giờ hết cùng với việc kết hợp phương thức đặt chất lượng. Dưới đây là 03 mô hình chủ yếu mà người dùng có thể tham khảo tuân thủ quy luật như sau:

Backlink Pyramid Link

Được biết đến là mô hình kim tự tháp phân thành ba tầng khác nhau, khi đó người dùng có thể spam Backlink thoải mái ở những tầng phía dưới. Đặc điểm chính của mô hình này như sau:

  • Lớp 1: Site chính.
  • Lớp 2: Bao gồm các vệ tinh trỏ trực tiếp về lớp 1.
  • Lớp 3: Vệ tinh trỏ trực tiếp về lớp 2.

Link Pyramid

Backlink Wheel Link

Đây là mô hình liên kết bánh xe được vận hành theo hình thức mỗi Website vệ tinh sẽ được liên kết cùng với Website chính và liên kết với một Website nữa để thiết lập thành mô hình bánh xe. Mô hình này sẽ có những đặc điểm như sau:

  • Web vệ tinh sẽ được trỏ trực tiếp về hệ thống site chính.
  • Web thành phần sẽ liên kết với nhau trở thành một vòng tròn khép kín.

Mo Hinh Link Wheel La Gi

Backlink Star Link

Cuối cùng là mô hình Backlink dạng sao, khi đó web vệ tinh chỉ hướng đến duy nhất Website chính. Dưới đây là một số những đặc điểm cụ thể mà người dùng nên biết về mô hình này: 

  • Các web vệ tinh trỏ trực tiếp về Website chính.
  • Hệ thống web chính được liên kết từ các web vệ tinh khác.

Backlink Star Link

Các loại Backlinks phổ biến

Cac Loai Back Link Pho Bien

Có rất nhiều loại Backlink mà người dùng có thể sử dụng cho Website doanh nghiệp. Dưới đây là một số những loại Backlink mà người dùng nên tham khảo:

Backlinks từ mạng xã hội: 

Đánh giá mức độ tương tác và sự chấp thuận của cộng đồng nhiều người dùng đối với Website. Từ đó, công cụ tìm kiếm cũng sẽ dựa trên yếu tố này để đánh giá mức độ uy tín và thẩm quyền của trang web. Nếu trang web có nhiều Backlink từ mạng xã hội được đánh giá cao về chất lượng và mức độ đáng tin cậy.

Backlink từ báo PR: 

Chính là liên kết từ chính các bài đăng mà người dùng cần phải trả phí trên các trang báo PR có mức độ uy tín như VnExpress, báo Dân Trí, báo Nhân dân, báo Thanh Niên…

Backlink Sidebar: 

Là loại Backlink được đặt ở các vị trí như sidebar chính là cột bên phải của nội dung các trang chủ, bài báo, forum hay product. Loại Backlink này còn có tên gọi khác là textlink được đặt với số lượng lớn backlink trỏ về 1 từ khóa bất kỳ mà người dùng mong muốn.

Backlink Comment: 

Cách thức đặt Backlink tương tự như với mạng xã hội vì được sử dụng trong cộng đồng người dùng có sự tương tác qua lại với nhau và được tích hợp cùng với nhiều nền tảng khác nhau điển hình như forum, blog hay mạng xã hội…

Backlink Gov, Edu: 

Đặt Backlink từ chính các trang uy tín thuộc sự quản lý của cơ quan nhà nước như gov và edu. Khi đó, mức độ uy tín và độ tin cậy sẽ ngày càng được gia tăng nếu người dùng áp dụng.

Backlink Web 2.0, Forum: 

Chính là hệ thống các liên kết ngược được xuất từ chính nền tảng của trang web truyền thông xã hội hay bất kỳ trang nào mà người dùng có thể tạo nội dung trên đó. Ưu điểm của loại Backlink này chính là mang lại giá trị cao và hạn chế tối đa rủi ro.

Backlink GuestPost: 

Backlink này chính là việc sử dụng bài viết được lấy từ một trang web khác nhưng có chung một chủ đề với vai trò chính là xây dựng thương hiệu, liên kết hoặc phát triển nội dung theo hình thức trả phí hoặc trao đổi qua lại.

Backlink PBN: 

Chính là hệ thống Website vệ tinh giúp đem lại những Backlink chất lượng nhất cho Website chính của người dùng. Khi đó, Website của người dùng sẽ có sức mạnh lớn nhất và đây được xem là một trong những kỹ thuật đỉnh cao nhất khi làm Backlink.

Backlink Podcast, Google Play và Appstore: 

Liên kết từ một Website hoặc trang web khác đến Podcast, Google Play hoặc Appstore giúp cải thiện thứ hạng thông qua Backlink chất lượng một cách đáng kể.

Backlink Wiki: 

Chính là cách đặt Backlink trên Wikipedia trang web uy tín, nơi chứa đựng toàn bộ các kiến thức mà người dùng cần biết.

Backlink Google Maps: 

Đây là dạng Backlink với các liên kết được đặt trên nền tảng Google Maps. Khi đó, người dùng chỉ cần click vào đường dẫn là có thể đưa tới Website mà người dùng mong muốn.

Sau khi đã tìm hiểu về các loại Backlink phổ biến, tiếp đến hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về cách làm thế nào để có thể đặt được Backlink chất lượng cho Website.

07 Cách đặt Backlink chất lượng nhất 

Không phải bất cứ nơi nào đặt Backlink cũng mang lại hiệu quả tốt nhất cho Website của người dùng. Chính vì vậy, người dùng có thể tham khảo ngay cách đặt Backlink sao cho chất lượng được chúng tôi chia sẻ bên dưới đây:

Dat Backlink Trong Bai Viet

Áp dụng với site cùng chủ đề 

Cách đầu tiên và cũng là cách đặt Backlink mang lại hiệu quả không kém chính là áp dụng đối với các Site có cùng một chủ đề nhất định. Bởi lẽ, bất kể Google hay chính người dùng cũng muốn tìm kiếm các nội dung hướng đến một chủ đề chung để có thể tham khảo nhiều nguồn tài liệu hấp dẫn. 

Do đó, người dùng cần nắm thêm một mẹo hay khi đặt Backlink chính là lựa chọn site với từ khoá có cùng chủ đề thông qua Anchor Text. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tham khảo sử dụng đi link với các nền tảng khác như diễn đàn thảo luận riêng biệt mà các nơi khác không có. 

Đặt trong nội dung bài viết 

Ngoài cách đặt Backlink trong các site có cùng chủ đề, người dùng có thể đặt nội dung trong các bài viết. Khi đó, người dùng đặt Anchor Text ở phần mục chữ ký hoặc các mục đặc biệt nằm trong nội dung của bài viết điển hình như Backlink báo. Lưu ý, nếu người dùng muốn đạt được hiệu quả cao nhất thì nên để mỗi liên kết trỏ tới chỉ nên xuất hiện duy nhất một lần trong bài. Hơn nữa, không nên đặt quá nhiều link trong cùng một bài viết để tránh tình trạng Google đánh giá là bị spam.

Nhận Backlink từ một số site uy tín

Bất kể người dùng nào cũng sẽ đặt cao sự tin tưởng vào các site có mức độ uy tín, điển hình như trang gov hay edu…. Khi đó, những Backlink được đặt trên các site này cũng sẽ được đánh giá cao hơn và chất lượng hơn. Thông thường, các Website có độ uy tín cao thường sẽ có lưu lượng người dùng truy cập lớn, chính vì vậy Google sẽ đánh giá cao hơn về chất lượng của Backlink nếu người dùng biết cách tận đặt theo phương thức này.

Đặt trên trang có độ PR cao 

Trước khi tiến hành xây dựng Backlink, bất cứ người làm SEO nào cũng cần cân phải nghiên cứu các Website có độ PR cao. Bởi lẽ, các Website có độ PR lớn hơn hoặc bằng 4 sẽ được Google đánh giá cao hơn. Ngược lại, các Website hay diễn đàn có độ PR thấp thì người dùng cũng có thể tận dụng tuy nhiên sẽ không thể đạt được hiệu quả cao. Hơn nữa, người dùng cần phải phủ Backlink ở mọi site để tránh sự nghi ngờ của Google. 

Đặt trên trang có chỉ số DA và PA cao

Trang Da Pa Cao

Tương tự như chỉ số PR, hai chỉ sổ DA và PA cũng thể hiện được mức độ uy tín và sức mạnh của Website. Do đó, người dùng cũng cần cân nhắc đặt trên các trang có chỉ số này cao để đạt được chất lượng Backlinks tốt nhất. Ngoài ra, lúc nào Google cũng sẽ ưu tiên nội dung trên các trang uy tín nên người dùng có thể áp dụng cách thức này cho chính Website của mình.

Đặt trên trang hoặc bài viết có Traffic cao

Một cách đặt Backlink chất lượng nữa mà người dùng không nên bỏ qua chính là sử dụng trên các trang có độ Traffic cao. Bởi lẽ, một sự thật hiển nhiên chính là Google luôn ưu tiên các bài viết được nhiều người dùng nhận định có chất lượng. Hơn nữa, nếu các bài viết được sự ủng hộ và quan tâm của nhiều người đọc sẽ luôn được đề xuất lên top đầu tìm kiếm.

Đặt Backlinks trên các trang báo uy tín

Phương pháp đặt Backlink uy tín cuối cùng mà chúng tôi muốn chia sẻ với người dùng chính là sử dụng trang báo uy tín. Bởi lẽ, đa phần các trang báo hiện nay đều nhận được sự tín nhiệm của người xem vì đảm bảo mức độ uy tín. Do đó, nếu đặt được Backlink trên nền tảng này sẽ giúp người xem đánh giá cao và Google cũng vậy.

Bên cạnh những cách đặt Backlinks chất lượng được chúng tôi chia sẻ trên đây người dùng có thể tham khảo thêm một vài phương thức khác như trao đổi Backlink, chia sẻ lên các trang mạng xã hội, chữ ký trên các diễn đàn, Cross Link…Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về một số những lưu ý quan trọng khi sử dụng công cụ này thông qua nội dung được chia sẻ bên dưới đây.

Lưu ý khi sử dụng Backlinks

Ngoài cách đặt Backlink chất lượng, người dùng cần nắm vững một số những lưu ý quan trọng như sau:

  • Không nên đặt Backlinks vào trang web có thuộc tính “nofollow” vì chúng không có nhiều lợi ích trong hoạt động SEO tổng thể
  • Không đặt vào các văn bản liên kết vô dụng như click vào đây hay tại đây vì chúng không hỗ trợ SEO trang web, người dùng nên chèn link liên kết vào các từ khoá SEO.
  • Không nên đặt liên kết vào hình ảnh thay vào đó nên gắn link vào văn bản.
  • Không đặt Backlink ở các trang web có chủ đề không liên quan.
  • Không tạo Backlink từ trang web đang có quá nhiều Backlink.
  • Không đặt tại các trang web đen hoặc mức độ uy tín thấp.

Do đó, nếu người dùng biết đến những lưu ý này sẽ giúp cho việc xây dựng Backlink trang web hiệu quả hơn bao giờ hết. Tiếp đến, người dùng có thể tham khảo một số những công hỗ trợ kiểm tra Backlink tốt nhất cho SEO ở nội dung tiếp theo. 

Top công cụ kiểm tra Backlink tốt nhất cho SEO 

Cong Cu Kiem Tra Backlink

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các công cụ hỗ trợ kiểm tra Backlink cực kỳ hiệu quả. Chính vì vậy, người dùng có thể tham khảo một vài cái tên được chúng tôi chia sẻ như sau:

  • Google Search Console

Hỗ trợ cung cấp những thông tin được đánh giá là chính xác nhất về Backlink khi trỏ về trang web đồng thời xoá bỏ những Backlink xấu đang trỏ về trang.

  • Ahrefs

Hỗ trợ thống kê những tên miền domains xấu để phát hiện các Backlink xấu hiệu quả nhất. Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng để nghiên cứu từ khóa cho các nền tảng như Google Amazon hay Youtube.

  • Majestic SEO

Hỗ trợ đánh giá và cải thiện hồ sơ Backlinks từ đó giúp nâng cao thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Hơn nữa, người dùng cũng có thể so sánh với đối thủ để tạo ra những Backlink mới chất lượng hơn.

  • SEMrush

Hỗ trợ phân tích và xác định từ khóa hiệu quả, đồng thời cung cấp đầy đủ các thông tin về thị trường, backlinks, website của các đối thủ cạnh tranh để giúp SEOer xây dựng hệ thống triển khai Backlinks phù hợp.

  • Backlink Watch

Công cụ hỗ trợ thống kê tổng số liên kết, văn bản, thứ hạng trang hay cả Anchor Text được sử dụng. Ngoài ra, người dùng cũng có thể sắp xếp toàn bộ các liên kết để đặt chúng thành Nofollow hoặc Dofollow.

Một số câu hỏi thường gặp 

1. Khi nào người dùng cần đi Backlink?

Người dùng có thể đi Backlink bất cứ lúc nào ngay kể cả khi người dùng mới tạo site xong.

2. Thế nào là Backlinks Spam?

Đây là những Backlink không bình thường, chúng được sử dụng để thao túng thứ hạng của Google. Khi bị phát hiện, các Backlink này sẽ được xem là spam và bị phạt theo những chính sách của Google.

3. Người dùng đi bao nhiêu Backlinks thì có thể lên top?

Không thể xác định được số lượng Backlink cần đi để hỗ trợ cho việc lên top vì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như hình ảnh, content hay internal link…
Tuy nhiên nếu bạn đi số lượng backlinks phù hợp và có mức độ uy tín cao về website của mình thì khả năng top cao sẽ dễ dàng đạt được hơn.

4. Làm sao để biết bị phạt Backlinks?

Dấu hiệu để nhận biết Website bị phạt Backlink chính là thứ hạng từ khóa giảm mạnh, có trường hợp còn bị phạt ra ngoài top 100.

Phần kết

Thông qua nội dung bài viết được chúng tôi chia sẻ trên đây, người dùng đã tìm đã đáp án cho câu hỏi Backlink là gì? và một số cách đặt Backlink chất lượng. Hiện tại, HVN Group – Hệ sinh thái kiến tạo 4.0 đang cấp dịch vụ SEO chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp. Nếu người dùng cần được hỗ trợ tư vấn vui lòng liên hệ ngay đến Hotline 024.9999.7777.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận