SEM là gì? So sánh SEM với các chiến dịch Marketing khác

22/10/2024
95 lượt xem
Để lại đánh giá post nếu bạn thấy hữu ích nhé
Chia sẻ qua
Sem La Gi

Nếu doanh nghiệp của bạn vẫn chưa biết cách tiếp cận đến khách hàng mục tiêu qua phương thức SEM trên nền tảng Google thì lợi nhuận và doanh thu vẫn mãi dậm chân tại chỗ. Vậy SEM là gì? Làm thế nào để triển khai SEM hiệu quả? Tham khảo ngay nội dung được chúng tôi gợi ý bên dưới đây.

SEM là gì? 

SEM là viết tắt của từ Search Engine Marketing hay còn được hiểu cơ bản là phương thức tiếp thị qua các công cụ tìm kiếm phổ biến như Google, Bing…Khi đó, hoạt động này sẽ đưa toàn bộ những thông điệp liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp có thể tiếp cận gần hơn với khách hàng và đối tác một cách nhanh chóng. 

Sem La Gi (1)

SEM là một phần của chiến lược Marketing tổng thể, chính vì vậy nếu bạn muốn triển khai giải pháp này một cách hiệu quả thì phải nắm rõ được cách thức hoạt động cơ bản như sau:

  • Doanh nghiệp lựa chọn từ khóa tiềm năng được khách hàng tìm kiếm nhiều nhất
  • Thực hiện đặt giá đấu thầu cho từ khóa mục tiêu, giá thầu càng cao thì khả năng xuất hiện trên công cụ tìm kiếm càng nhiều. Ngoài ra, chất lượng quảng cáo cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến khả năng hiển thị.
  • Quảng cáo sẽ xuất hiện khi khách hàng tìm kiếm từ khóa và doanh nghiệp sẽ tiến hành trả phí cho mỗi lần click vào quảng cáo.

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng SEM?

Nhìn chung, lợi ích của SEM đối với doanh nghiệp nhỏ, vừa và lớn là không hề nhỏ. Dưới đây là một số những lý do cụ thể mà bạn có thể tham khảo như sau:

Tai Sao Nen Dung Sem

Gia tăng độ nhận diện thương hiệu

Phương thức quảng cáo truyền thống không thể phủ rộng thị trường cho doanh nghiệp ở một quy mô lớn, do đó vai trò của SEM trong quảng cáo trực tuyến sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn gia tăng độ nhận diện thương hiệu đáng kể. Bởi lẽ, ngay sau khi tham gia chiến dịch quảng cáo trên công cụ tìm kiếm, Website của doanh nghiệp sẽ được hiển thị tức thì trên nền tảng này giúp cho nhiều khách hàng và đối tác biết đến thương hiệu. Khi đó, chỉ cần nhắc đến tên doanh nghiệp hay sản phẩm, dịch vụ thì khách hàng sẽ luôn nhớ đến tổ chức của bạn ở vị trí đầu tiên.

Tiếp cận khách hàng nhanh chóng

Đa số các khách hàng hiện nay đều sử dụng nền tảng internet để tìm kiếm và truy vấn thông tin. Chính vì vậy, nếu bạn biết tận dụng lợi thế này để ứng dụng giải pháp SEM thì cơ hội tiếp cận gần hơn với khách hàng tiềm năng là điều dễ thấy. Bằng cách này, doanh nghiệp của bạn có thể dẫn đầu xu hướng tìm kiếm, nâng cao trải nghiệm khách hàng đồng thời gia tăng thêm niềm tin sự uy tín. Dưới đây là một số những cách mà giải pháp SEM có thể tiếp cận khách hàng nhanh nhất:

  • Hiển thị tức thì trên trang tìm kiếm 
  • Hướng đúng đối tượng khách hàng
  • Tối ưu theo thời gian thực

Mang lại doanh thu cho doanh nghiệp

SEM hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng, chính vì vậy sẽ thúc đẩy khả năng chuyển đổi để tạo ra doanh thu nhanh chóng cho doanh nghiệp. Đặc biệt, phương thức quảng cáo hiển thị sản phẩm, dịch vụ trực tiếp với hình ảnh trực quan, mức giá, mô tả ngắn gọn và chương trình ưu đãi sẽ thúc đẩy nhanh chóng thao tác hành động mua hàng, đăng ký của khách hàng. 

Tiết kiệm thời gian triển khai

So với các chiến dịch quảng cáo trên nhiều nền tảng khác thì SEM cũng được đánh giá là mang lại hiệu quả cao với thời gian triển khai tương đối nhanh chóng. Bởi lẽ, ngay sau khi triển khai chiến dịch, hiệu quả sẽ được đánh giá ngay khi khách hàng click vào quảng cáo. Do đó, nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian triển khai chiến dịch Marketing tổng thể và tập trung vào hiệu quả nhanh chóng thì có thể tham khảo ngay giải pháp này.

Dựa vào những lợi ích trên đây, bạn đã hiểu được lý do vì sao nên sử dụng SEM trong doanh nghiệp. Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về một số những loại quảng cáo khi áp dụng phương thức này.

Các loại quảng cáo trong SEM

Trong SEM có rất nhiều loại quảng cáo phổ biến để hỗ trợ khách hàng tiềm năng và đem lại hiệu quả cao hơn. Dưới đây là một số những loại quảng cáo chính trong SEM mà bạn nên biết:

Cac Loai Quang Cao Sem

Search Campaign 

Loại quảng cáo phổ biến nhất trong SEM xuất hiện trên các trang công cụ tìm kiếm như SERP. Khi đó, hình thức quảng cáo này sẽ hoạt động theo mô hình CPC có nghĩa là bạn chỉ cần trả phí trong trường hợp khách hàng hoặc đối tác nhấp vào bài quảng cáo. Hiệu quả của phương thức quảng cáo này sẽ phụ thuộc vào chất lượng và chi phí đấu thầu từ khóa.

Display Campaign

Ngoài phương thức quảng cáo Search Campaign, SEM còn có loại hình nữa chính là quảng cáo hiển thị. Khi đó, dạng quảng cáo này thường sẽ xuất hiện dưới dạng hình ảnh, video…thuộc nền tảng của Google. Đa phần dạng quảng cáo này sẽ hiển thị dưới dạng banner. Đa phần chiến dịch quảng cáo này đa phần sẽ nhắm đến khách hàng mục tiêu theo sở thích, hành vi, nhân khẩu học…để thu hút nhanh chóng.

Shopping Campaign

Các trang thương mại điện tử đa phần sẽ sử dụng phương thức quảng cáo SEM – Shopping Campaign. Quảng cáo này sẽ ưu tiên hiển thị sản phẩm của doanh nghiệp trên các nền tảng tìm kiếm với đầy đủ các thông tin như giá cả, hình ảnh, tên sản phẩm. Với phương thức này, quảng cáo mua sắm sẽ hiển thị ở trên cùng và ngay bên cạnh của kết quả tìm kiếm. Khi đó, khách hàng sẽ dễ dàng tìm kiếm và so sánh để đưa ra phương án lựa chọn phù hợp.

Video Campaign 

Phương thức SEM còn có một dạng quảng cáo nữa mà bạn còn có thể áp dụng cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp chính là video. Đa phần dạng quảng cáo này sẽ hiển thị chủ yếu trên Youtube và một số những nền tảng video khác. Bạn có thể tham khảo dạng quảng cáo này áp dụng cho kể chuyện thương hiệu hoặc giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ. Phương thức quảng cáo này sẽ được thiết lập qua Google Ads để nhắm mục tiêu theo từ khóa, độ tuổi, vị trí và nhiều tiêu chí khác.

App Campaign

Tiếp đến là phương thức quảng cáo SEM với ứng dụng của doanh nghiệp trên thanh hiển thị của công cụ tìm kiếm. Một số những nền tảng xuất hiện dạng quảng cáo này có thể kể đến như Google Play, Google Search, Youtube…Mục tiêu chính của hình thức quảng cáo này chính là số lượt tải xuống nhằm phát triển ứng dụng và nền tảng di động.

Từ những dạng quảng cáo được chúng tôi chia sẻ trên đây, bạn hoàn toàn có thể tham khảo lựa chọn phương án quảng cáo SEM phù hợp. Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về một số những ưu và nhược điểm mà giải pháp này mang lại.

Ưu và nhược điểm của SEM

Giải pháp SEM trong Marketing ngoài những ưu điểm đặc biệt thì giải pháp này còn có một số những nhược điểm. Do đó, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một số những gợi ý như sau:

Uu Nhuoc Diem Sem

Ưu điểm

Nếu doanh nghiệp sử dụng giải pháp SEM cho chiến dịch Marketing sẽ dễ dàng nhận thấy được những ưu điểm đặc biệt như:

  • Gia tăng lượng truy cập Website: Quảng cáo mà doanh nghiệp đã thiết lập sẽ được hiển thị với đối tượng khách hàng mục tiêu để đẩy nhanh số lượng truy cập Website.
  • Ưu tiên hiển thị trên SERP: Với những doanh nghiệp lựa chọn hình thức SEM sẽ được Google ưu tiên hiển thị trên nền tảng SERP và được đánh dấu là hoạt động quảng cáo.
  • Gia tăng nhận diện thương hiệu: Nếu doanh nghiệp đầu tư cho hoạt động này sẽ là một trong những cách hiệu quả để gia tăng nhận diện thương hiệu đáng kể.
  • Định lượng khách hàng tiềm năng: Số lượng khách hàng click vào quảng cáo hoàn toàn có thể đo lường lược để đánh giá mức độ hiệu quả của chiến dịch SEM.
  • Phù hợp với nhiều loại hình doanh nghiệp: Bao gồm doanh nghiệp hoạt động ở đa dạng các lĩnh vực và có quy mô từ nhỏ đến lớn.

Nhược điểm

Ngoài những ưu điểm được chúng tôi chia sẻ trên đây thì phương thức SEM còn có một số nhược điểm như sau:

  • Chi phí tương đối cao: Vì bạn sẽ là người trả phí cho mỗi lượt click và số lượng người đọc click càng nhiều thì chi phí đầu tư càng lớn.
  • Cạnh tranh cao: Các từ khóa trong lĩnh vực phổ biến lúc nào cũng có lượng cạnh tranh cao kéo theo chi phí cao và các doanh nghiệp nhỏ không thể cạnh tranh với các đơn vị lớn.
  • Mang lại hiệu quả ngắn hạn: Hiệu quả của SEM sẽ hiển thị tức thì khi bạn triển khai chiến dịch, tuy nhiên nếu bạn tắt quảng cáo thì nội dung này hoàn toàn không được ưu tiên hiển thị.
  • Phải quản lý và tối ưu liên tục: Phân tích từ khóa, tối ưu và điều chỉnh liên tục để kiểm soát ngân sách chặt chẽ.
  • Phụ thuộc nhiều vào trang đích: Nếu trang đích của bạn không thu hút sẽ rất khó để giữ chân khách hàng ở lại và hiệu quả của chiến dịch không cao.
  • Người dùng bỏ qua quảng cáo: Một số khách hàng có thói quen bỏ qua quảng cáo và tin tưởng vào những nội dung được Google đề xuất từ hoạt động SEO.

Giải pháp SEM sẽ có những ưu và nhược điểm nhất định, chính vì vậy bạn hoàn toàn có thể cân nhắc để lựa chọn sử dụng trong từng trường hợp cụ thể. Tiếp đến, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một số những doanh nghiệp nên sử dụng giải pháp này thông qua nội dung được chia sẻ ở mục tiếp theo.

Khi nào nên sử dụng SEM?

Khi Nao Dung Sem

Nếu bạn vẫn chưa biết khi nào nên sử dụng SEM thì hãy tham khảo ngay một số gợi ý của chúng tôi như sau:

  • Khi doanh nghiệp muốn đạt kết quả nhanh chóng: Bạn cần tăng trưởng doanh thu trong một khoảng thời gian ngắn, cách tốt nhất mà bạn nên làm là thực hiện hoạt động SEM để gia tăng doanh thu tức thì bằng những chiến dịch quảng cáo hấp dẫn.
  • Khi sản phẩm/dịch vụ cạnh tranh cao: Nếu thị trường quá lớn và bạn không thể triển khai dịch vụ SEO để được Google ưu tiên hiển thị thì việc đầu tư chi phí cho hoạt động quảng cáo là điều cần thiết.
  • Ra mắt sản phẩm hoặc dịch vụ mới: Sử dụng phương thức này để thu hút lượng lớn khách hàng trong một khoảng thời gian ngắn. Bằng cách này, doanh nghiệp của bạn có thể đo lường mức độ phù hợp của sản phẩm/dịch vụ với khách hàng mục tiêu.

Ngoài những gợi ý được chúng tôi chia sẻ trên đây, bất cứ khi nào doanh nghiệp cũng có thể tham khảo và áp dụng chiến dịch SEM cho Website. Tiếp đến, chúng tôi sẽ chia sẻ thêm về một số những so sánh chi tiết của giải pháp này đối với những chiến dịch Marketing khác.

So sánh SEM với các chiến dịch Marketing khác

Để giúp cho bạn có những cái nhìn chính xác nhất về SEM, chúng tôi đã chuẩn bị một bảng so sánh giải pháp này với một vài những chiến dịch Marketing khác mà bạn có thể tham khảo như:

Yếu tố Search Engine Marketing – SEM Search Engine Optimization – SEO Social Media Marketing Email Marketing
Kết quả  Nhanh chóng Kéo dài từ 3 – 9 tháng Nhanh chóng và phụ thuộc vào mức độ tương tác Nhanh chóng và phụ thuộc vào chất lượng email
Chi phí Cao Thấp Cao thấp tùy thuộc vào khả năng tương tác Chi phí thấp
Tính lâu dài Ngắn hạn Dài hạn Hiệu quả liên tục nếu duy trì tương tác ổn định Có thể duy trì nếu chiến lược nội dung tốt
Mục tiêu Chính xác theo đặc điểm cụ thể Không chính xác mục tiêu nhưng thu hút tìm kiếm tự nhiên Chính xác theo từng đặc điểm cụ thể Theo danh sách cụ thể
Cạnh tranh Mức độ cạnh tranh cao nều áp dụng với từ khóa phổ biến Cạnh tranh khốc liệt với các đơn vị triển khai tương tự Mức độ cạnh tranh dựa vào nội dung và mức độ tương tác Ít cạnh tranh hơn
Phù hợp với Doanh nghiệp muốn hiệu quả nhanh và có nhiều ngân sách Doanh nghiệp đầu tư phát triển nội dung dài hạn Thương hiệu có khả năng tương tác tốt  Doanh nghiệp có sẵn thông tin email khách hàng

Dựa vào bảng trên đây, bạn hoàn toàn có thể so sánh được hiệu quả của từng chiến dịch Marketing phù hợp cho doanh nghiệp. Tiếp đến, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết các bước triển khai quảng cáo SEM ở nội dung tiếp theo.

>>Khám phá thêm: SEO và SEM – Giải pháp nào tối ưu hơn cho doanh nghiệp?

Hướng dẫn cách quảng cáo SEM giúp tăng doanh thu

Dưới đây là một chiến lược SEM cụ thể cho thị trường ngách hoặc bất cứ thị trường nào khác được chúng tôi áp dụng với một số những bước cơ bản. Lưu ý, bạn có thể tham khảo triển khai và tối ưu cho nhiều lĩnh vực khác nhau tùy thuộc vào mục tiêu và ngân sách cụ thể:

Bước 1 – Nghiên cứu từ khóa 

Nghien Cuu Tu Khoa

Cách chọn từ khóa SEM đúng mục tiêu là điều không hề dễ dàng, bởi lẽ đây là việc đòi hỏi bạn cần  phải có kỹ thuật chuyên môn về SEO tương đối cao. Ở bước thực hiện này, bạn cần tập trung triển khai một số những vấn đề quan trọng như sau:

  • Tìm hiểu chi tiết về đối tượng khách hàng mục tiêu: Xác định khách hàng mục tiêu của bạn là ai? Họ có thể sẽ sử dụng những từ khóa tìm kiếm nào? Họ sẽ quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ nào? Lưu ý, xác định khách hàng mục tiêu càng chi tiết thì hiệu quả càng cao.
  • Ứng dụng công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa: Bạn có thể tham khảo sử dụng một số những công cụ phổ biến như Google Keyword Planner, Ahrefs, SEMRush…Bạn nên tìm kiếm những từ khóa có lượng tìm kiếm cao nhưng không cạnh tranh quá lớn.
  • Tiến hành phân loại từ khóa: Bao gồm việc phân loại những từ khóa chính, từ khóa phụ, từ khóa dài để mang lại tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất.

Bước 2 – Lựa chọn nền tảng quảng cáo

Có rất nhiều nền tảng mà bạn có thể lựa chọn để triển khai chiến dịch quảng cáo SEM. Do đó, chúng tôi sẽ gợi ý một vài những nền tảng đang là xu hướng hiện nay như:

  • Google Ads: Mỗi ngày nền tảng này thu hút hàng tỷ khách hàng tìm kiếm. Do đó, bạn có thể lựa chọn Google là nơi thực hiện chiến dịch quảng cáo cho doanh nghiệp với đa dạng các hình thức như quảng cáo tìm kiếm, hiển thị, mua sắm, video hoặc ứng dụng.
  • Bing Ads: Công cụ tìm kiếm của Microsoft với các dạng quảng cáo SEM tương tự với lợi thế lớn như chi phí thấp, nhắm mục tiêu mở rộng và tích hợp cùng với LinkedIn.
  • Các nền tảng quảng cáo khác: Một số những nền tảng khác mà bạn hoàn toàn có thể tham khảo như Yahoo Ads, Amazon Advertising và một số công cụ tìm kiếm nội địa.

Mỗi nền tảng sẽ có một phương thức vận hành khác nhau do đó, bạn cần phải nắm rõ những lưu ý khi chọn nền tảng chạy SEM sao cho phù hợp nhất.

Bước 3 – Xây dựng chiến dịch quảng cáo

Tao Chien Dich Quang Cao

Sau bước lựa chọn nền tảng quảng cáo SEM, tiếp đến bạn cần tiến hành xây dựng một chiến dịch quảng cáo cụ thể. Nếu bạn lựa chọn Google Ads thì có thể tham khảo chọn lựa một số những hình thức như:

  • Quảng cáo tìm kiếm – Hiển thị với khách hàng tìm kiếm từ khóa
  • Quảng cáo hiển thị – Xuất hiện trên các trang Web của Google
  • Quảng cáo video – Xuất hiện trên Youtube
  • Quảng cáo mua sắm – Phù hợp với các trang thương mại điện tử

Thông thường, một chiến dịch SEM hiệu quả sẽ có cấu trúc cơ bản bao gồm:

  • Chiến dịch: Xác định các mục tiêu cụ thể như nhận diện thương hiệu, tăng truy cập, chuyển đổi…
  • Nhóm quảng cáo: Chia từ khóa và quảng cáo theo từng nhóm nhỏ cụ thể và lựa chọn nội dung phù hợp nhất.
  • Quảng cáo: Tạo nội dung quảng cáo hấp dẫn và thu hút nhất có thể.

Bước 4 – Viết nội dung quảng cáo

Chuyển sang bước tiếp theo của quy trình thực hiện chiến dịch SEM chính là viết nội dung quảng cáo. Đây được xem là một trong những bước cực kỳ quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả của chiến dịch. Một vài lưu ý khi bạn viết nội dung quảng cáo bao gồm:

  • Tiêu đề ngắn gọn, hấp dẫn và chứa từ khóa 
  • Phần mô tả rõ ràng, giải quyết đúng mục tiêu của khách hàng, nên khéo léo sử dụng từ khóa một cách tự nhiên nhất
  • URL hiển thị ngắn gọn, phản ánh đúng nội dung của quảng cáo
  • Trang đích được tối ưu hóa toàn diện và có CTA rõ ràng

Bước 5 – Đặt ngân sách và chiến lược đấu thầu

Bạn có thể tham khảo cách cân đối chi phí chạy SEM để kiểm soát tối ưu chiến dịch hiệu quả nhất. Dưới đây là một số những hướng dẫn quản lý ngân sách cho chiến dịch SEM mà bạn có thể tham khảo như sau:

Ngan Sach Gia Thau

  • Thiết lập ngân sách hằng ngày: Số tiền tối đa mà bạn sẽ đầu tư cho chiến dịch quảng cáo trong 1 ngày. Ví dụ bạn có 1000$ để quảng cáo trong vòng 30 ngày thì ngân sách 1 ngày sẽ là 33$. Lưu ý, ngân sách này sẽ được Google điều chỉnh để chi tiêu ít hơn hoặc nhiều hơn trong 1 ngày mà không vượt quá ngân sách tháng.
  • Chọn chiến lược đấu thầu phù hợp: CPC – Trả tiền cho mỗi lượt nhấp, CPM – Trả tiền cho 1000 lần hiển thị, CPA – Trả tiền khi khách hàng thực hiện hành động nào đó, ROAS – Tối ưu giá thầu dựa trên tỷ lệ lợi nhuận.
  • Tối ưu hóa giá thầu: Theo dõi hiệu suất từ khóa, điều chỉnh giá thầu dựa trên thiết bị và điều chỉnh giá thầu dựa trên vị trí địa lý.
  • Sử dụng tính năng tự động hóa: Smart Bidding – Tối ưu dựa trên hành vi, thời gian, thiết bị và một số những yếu tố khác. Tối ưu theo thời gian thực dựa trên lịch sử chiến dịch và hành vi tìm kiếm.

Bước 6 – Chạy thử nghiệm

Bước tiếp theo của quy trình SEM chính là hoạt động chạy thử nghiệm. Với bước triển khai này, bạn hoàn toàn có thể đo lường được mức độ khả thi của chiến dịch trước khi đưa vào áp dụng chính thức. Ở bước này, bạn có thể:

  • Thử nghiệm với nhiều phiên bản quảng cáo khác nhau để đánh giá phiên bản nào có tỷ lệ nhấp chuột và chuyển đổi cao hơn.
  • So sánh nội dung quảng cáo về cả tiêu đề, CTA và trang đích để xác định trang hiệu quả nhất. 

Bước 7 – Theo dõi và đo lường hiệu quả

Theo Doi Do Luong Sem

Bạn hoàn toàn có thể chủ động theo dõi hiệu quả của chiến dịch SEM với các yếu tố cần chú ý khi chạy SEM. Dựa trên những dữ liệu và báo cáo đã được đo lường, bạn hoàn toàn có thể theo dõi những chỉ số liên quan đến chiến lược quảng cáo để đánh giá mức độ hiệu quả như:

  • CTR: Tỷ lệ nhấp vào quảng cáo so với số lần quảng cáo hiển thị
  • CPA: Chi phí chuyển đổi khách hàng tiềm năng
  • Quality Score: Điểm chất lượng từ khóa và quảng cáo để tối ưu vị trí, chi phí
  • CR: Tỷ lệ chuyển đổi 

Bước 8: Tối ưu chiến dịch

Chuyển sang bước tiếp theo của chiến dịch SEM chính là hoạt động tối ưu. Ở bước này, bạn sẽ tiến hành triển khai một số bước cụ thể như: 

  • Điều chỉnh ngân sách phù hợp: Nếu quảng cáo có động thái tích cực thì bạn có thể cân nhắc tăng ngân sách quảng cáo lên.
  • Cải thiện nội dung chất lượng hơn: Nếu tỷ lệ CTR thấp đồng nghĩa với việc nội dung không đủ hấp dẫn. Do đó, bạn nên cải thiện chất lượng nội dung hoặc thử nghiệm các biến thể mới.
  • Tối ưu từ khóa: Đưa ra quyết định giữ lại hoặc bỏ từ khóa cũ, thêm từ khóa mới cho chiến dịch.

Bước 9: Duy trì và mở rộng chiến dịch

Duy Tri Mo Rong Chien Dich Sem

Bước cuối cùng trong quy trình triển khai chiến dịch SEM chính là duy trì và mở rộng. Ở bước thực hiện này, bạn cần lưu ý một số điểm cơ bản như sau:

  • Duy trì hiệu suất ở mức ổn định thông qua việc giám sát định kỳ, thay đổi liên tục…
  • Mở rộng chiến dịch bằng cách bổ sung thêm từ khóa mới, thử nghiệm quảng cáo mới, mở rộng thị trường, tận dụng các nền tảng khác và chạy chiến dịch theo mùa.
  • Xây dựng mối quan hệ gắn kết với khách hàng thông qua hoạt động chăm sóc sau bán hoặc khảo sát phản hồi, hỗ trợ.
  • Theo dõi và cập nhật xu hướng liên tục trong ngành

Từ 09 bước gợi ý như trên, bạn hoàn toàn có thể triển khai một chiến dịch SEM hiệu quả cho chính doanh nghiệp của mình. Để đạt được hiệu quả cao nhất cho chiến dịch này, chúng tôi gợi ý bạn sử dụng kết hợp cùng với một vài những công cụ phổ biến được chia sẻ ở nội dung tiếp theo. 

TOP Các công cụ hỗ trợ SEM hiệu quả

Cong Cu Ho Tro Sem

Để hỗ trợ bạn triển khai chiến dịch SEM đạt được thành quả tốt nhất cho doanh nghiệp, chúng tôi sẽ đưa ra một vài những công cụ hỗ trợ hiệu quả như: 

  • Google Analytics: Công cụ hỗ trợ phân tích hiệu suất SEM qua việc theo dõi và báo cáo lưu lượng truy cập.
  • SEMrush: Theo dõi từ khóa, phân tích chiến dịch quảng cáo của đối thủ và tìm kiếm cơ hội mới cho doanh nghiệp.
  • Ahrefs: Hỗ trợ phân tích Backlink để tìm hiểu về từ khóa và nghiên cứu đối thủ. Công cụ sẽ cung cấp dữ liệu về lượng truy cập, thứ hạng và chỉ số để tối ưu.
  • Keyword Planner: Công cụ ước lượng lưu lượng tìm kiếm để đề xuất từ khóa phù hợp.
  • Moz Pro: Công cụ hỗ trợ SEO toàn diện với khả năng tối ưu hóa nội dung và cải thiện hiệu suất SEO.
  • Google Trend: Công cụ hỗ trợ phân tích và theo dõi xu hướng tìm kiếm của khách hàng trên Google với đầy đủ các thông tin như so sánh từ khóa, địa lý, chủ đề liên quan, thời gian phân tích…

Một số câu hỏi thường gặp 

1. SEM có cần cho doanh nghiệp B2B không?

. Vì SEM sẽ hỗ trợ cho doanh nghiệp B2B có thể tiếp cận chính xác đến khách hàng mục tiêu, gia tăng khả năng hiển thị, đo lường mức độ hiệu quả, tạo cơ hội chuyển đổi cao và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng.

2. Làm thế nào để giảm chi phí SEM?

Cách tốt nhất để giảm chi phí SEM chính là tối ưu từ khóa, nâng cao chất lượng quảng cáo, hoàn thiện trang đích và tối ưu chiến dịch thường xuyên.

3. SEM có hiệu quả cho quảng cáo theo mùa không?

.Vì nó cho phép hướng đến đúng đối tượng khách hàng, đúng thời điểm quan trọng để tăng cường lượng truy cập trong thời điểm vàng.

4. SEM có phải là Google Ads không?

KHÔNG. SEM là một hình thức quảng cáo trực tuyến và trong đó có nền tảng Google Ads.

5. SEM có ảnh hưởng đến SEO không?

. Vì SEM giúp gia tăng khả năng hiển thị, tăng lượng truy cập trang Web và và tạo ra nội dung chất lượng để tối ưu chiến lược SEO.

6. SEM giúp tăng lưu lượng truy cập như thế nào?

SEM hỗ trợ tăng lưu lượng truy cập thông qua việc xuất hiện trên các nền tảng tìm kiếm, thu hút khách hàng click vào quảng cáo được ưu tiên hiển thị trên nền tảng SERP.

7. SEM và PPC có giống nhau không?

Chúng không hoàn toàn giống nhau. Vì, SEM là chiến lược tiếp thị mở rộng hơn có bao gồm cả PPC hình thức quảng cáo đề cập đến phương thức thanh toán khi click chuột vào quảng cáo.

8. Tại sao SEM lại phổ biến trong Marketing?

Vì giải pháp này cho phép doanh nghiệp có thể tiếp cận nhanh chóng đến khách hàng mục tiêu thông qua các phương thức quảng cáo trực tuyến. Hơn nữa, bạn hoàn toàn có thể đo lường và tối ưu trên chính khoảng thời gian thực.

Phần kết

Bài viết trên đây đã giải quyết toàn bộ những nội dung xoay quanh chủ đề SEM là gì? Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị hỗ trợ triển khai SEM trọn gói thì có thể tham khảo ngay HVN Group – Hệ sinh thái kiến tạo 4.0 bằng cách liên hệ trực tiếp đến Hotline 024.9999.7777 hoặc click vào Livechat.

Bài viết liên quan
0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận