Trong bất cứ một chiến dịch SEO nào, hoạt động SEO Onpage là một phần không thể thiếu để nâng cao trải nghiệm của người dùng và giúp Google đánh giá cao về nội dung chất lượng. Vậy SEO Onpage là gì? Làm cách nào để tối ưu yếu tố này trong SEO hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết được HVN Group chia sẻ bên dưới đây.
SEO Onpage là gì?
SEO Onpage được biết đến là công việc hỗ trợ tối ưu hóa khả năng hiển thị trên nền tảng Website bao gồm toàn bộ các trang bên trong. Lợi ích dài hạn của SEO Onpage được nhiều người dùng biết đến giúp nâng cao thứ hạng của Website trên nền tảng tìm kiếm. Bằng cách này, Website của người dùng có thể thu hút được nhiều lượt truy cập và có thêm cơ hội để gia tăng doanh thu đáng kể.
Thông thường, SEO Onpage sẽ bao gồm những hạng mục sau:
- Tối ưu Content SEO: Tất cả các nội dung trên trang Web của doanh nghiệp cần đảm bảo tính chính xác, chuẩn SEO và giải quyết đúng nhu cầu thực tế của khách hàng.
- Tối ưu kỹ thuật SEO: Bao gồm cấu trúc, khả năng hiển thị, tốc độ tải trang…
Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về vai trò của giải pháp này với doanh nghiệp như thế nào?
Vai trò của SEO onpage trong SEO
Nếu người dùng chưa biết lý do tại sao SEO Onpage quan trọng? thì hãy tham khảo ngay một số những vai trò chính yếu đối với người dùng và Google như sau:
Đối với người dùng
SEO Onpage giúp cải thiện trải nghiệm người dùng ngay trên chính nền tảng Website của doanh nghiệp. Thông qua đó, người dùng sẽ để lại những đánh giá chân thực nhất giúp việc tối ưu và quản lý nội dung chất lượng hơn bao giờ hết. Ngoài ra, việc tối ưu Onpage trong hoạt động SEO tạo ra hiệu quả chuyển đổi tương đối cao khi khách hàng hoặc đối tác truy cập trang Web của doanh nghiệp.
Đối với Google
Ngoài vai trò với người dùng, SEO Onpage còn mang lại lợi ích đặc biệt cho công cụ tìm kiếm Google. Bởi lẽ, phương thức này giúp cho hệ thống Bot Google thu thập dữ liệu một cách nhanh chóng nhất toàn bộ các thông tin có trên Web. Khi đó, với các từ khóa tìm kiếm của khách hàng phù hợp với nội dung bài viết của Website sẽ được đề xuất tức thì và thuộc top đầu danh sách.
Từ 02 vai trò chính yếu trên đây, người dùng đã phần nào hiểu được lý do vì sao phải thực hiện SEO Onpage trên Website. Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về một số cách tối ưu hiệu quả thông qua nội dung được chia sẻ bên dưới đây.
Hướng dẫn 25+ cách tối ưu SEO Onpage hiệu quả
Để Website được cải thiện thứ hạng trên nền tảng tìm kiếm, người dùng cần phải nắm rõ được đầy đủ các yếu tố cần tối ưu trong SEO Onpage. Vậy SEO Onpage bao gồm những gì? và cách để tối ưu những yếu tố này như thế nào?
Title
Nếu người dùng muốn tối ưu SEO Onpage trước tiên cần phải điều chỉnh Title sao cho phù hợp nhất với các điều kiện cơ bản như:
- Các Title được ngăn cách với nhau qua dấu “-” hoặc “I”
- Nên chứa từ khóa có lượng search cao thứ hai
- Không nên để Title và URL giống nhau hoàn toàn
- Từ khóa đứng đầu để ưu tiên cho hoạt động SEO
- Nên chứa từ khóa chính ưu tiên ở đầu, tuy nhiên không quá lạm dụng và nhồi nhét quá nhiều.
- Độ dài khoảng 65 đến 70 ký tự tương đương khoảng 512 pixel.
- Cần tóm gọn nội dung chính trong Meta Title và đảm bảo yếu tố duy nhất.
- Nên tận dụng yếu tố thương hiệu trong Title.
- Kết hợp sử dụng với một số công cụ hỗ trợ viết như Yoast SEO, All in one SEO pack, Rank math, SEO press
Heading
Người dùng có thể tối ưu Heading xuất hiện trong bài để tối ưu SEO Onpage:
- Với thẻ H1: Chứa từ khóa trọng điểm ở mức ba, bao hàm nội dung bài viết, 01 bài chỉ có 01 thẻ H1 và H1 nên sử dụng từ khóa LSI khác với URL.
- Với thẻ H2, H3: Ngắn gọn, thể hiện đúng nội dung của đoạn bên dưới, kết hợp triển khai với nhiều tiêu đề phụ để làm rõ nghĩa, hạn chế nhồi nhét quá nhiều từ khóa.
Thẻ ALT
Rất nhiều SEOer đã bỏ qua bước tối ưu thẻ ALT gây ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả SEO Onpage. Chính vì vậy, người dùng cần thực hiện như sau:
- Đặt tên mô tả ảnh không dấu và các từ ngăn cách nhau bằng dâu “-”
- Tối ưu thêm mô tả cho hình ảnh
Nội dung
Với nội dung trên Website, người dùng có thể tối ưu SEO onpage cho nội dung bằng cách:
- Tối ưu về độ dài của bài viết: Các bài viết trên Web chính có độ dài vào khoảng 1300 – 1800 từ. Với các bài viết chuyên sâu thì số từ khoảng 2000 – 3000 từ.
- Tối ưu nội dung: Bài viết phải truyền tải đúng thông điệp, nội dung thu hút và cách trình bày độc đáo để người đọc nhớ đến Website doanh nghiệp.
URL
Để tối ưu SEO Onpage hiệu quả, trước tiên người dùng bắt buộc không được bỏ qua yếu tố quan trọng chính là URL. Khi đó, người dùng cần tuân thủ theo các quy tắc tối ưu URL như:
- Ngắn gọn, không quá dài và dễ hiểu
- URL phải chứa từ khóa chính, không dấu và không nên sử dụng các ký tự đặc biệt.
- Ưu tiên sự xuất hiện của từ khóa chính từ trái qua phải.
- Sử dụng cấu trúc phân tầng trong URL và nối với nhau bằng ký tự “-”.
*Ví dụ: Từ khóa là SEO Onpage thì người dùng có thể tham khảo URL là: hvn.vn/seo-onpage-la-gi
Sitemap
Chính là lược đồ của trang Web phân tầng các cấp bao gồm các tài liệu có thể sắp xếp theo từng chủ đề nhất định. Người dùng có thể tham khảo sử dụng 03 loại Sitemap chính bao gồm sitemap hình ảnh, Sitemap XML, sitemap người dùng. Bằng cách tối ưu yếu tố này, thứ hạng của Website cải thiện đáng kể.
Sử dụng công cụ
Ngoài những cách tối ưu hiệu quả được chúng tôi chia sẻ bên trên, người dùng còn có thể tích hợp sử dụng cùng với các công cụ hỗ trợ như SEOQuake, SEMRush, Site audit…
Domain
Doanh nghiệp nên đăng ký Domain cho Website với 02 hình thức chính:
- Http và Https: Cài đặt chứng chỉ bảo mật SSL để hỗ trợ mã hóa toàn bộ dữ liệu cho mà người dùng cung cấp khi truy cập Website. Người dùng có thể cân nhắc lựa chọn 03 cấp của chứng chỉ SSL như Domain Validation SSL, Organization Validation SSL, Extended Validation SSL. Lưu ý, khi cài đặt chứng chỉ bảo mật SSL người dùng cần thực hiện redirect toàn bộ đường dẫn để chuyển từ http sang https.
- www và non-www: Kiểm tra phiên bản mà doanh nghiệp đang sử dụng để điều chỉnh về bản chính.
Mobile Friendly
Hiện nay, có rất nhiều người dùng tìm kiếm thông tin trên chính thiết bị di động thông minh. Chính vì vậy, việc tối ưu khả năng sử dụng thân thiện trên điện thoại cũng chính là một trong những yếu tố hỗ trợ SEO Onpage hiệu quả. Chính vì vậy, người dùng cần nhanh chóng tối ưu yếu tố này càng sớm càng tốt cho Website của doanh nghiệp.
Dưới đây là một số những gợi ý của chúng tôi để cải thiện Mobile Friendly như:
- Hạn chế sử dụng Flash
- Ưu tiên sử dụng văn bản dễ đọc trên thiết bị điện thoại
- Điều chỉnh bố cục phù hợp với giao diện của Website
- Website tự động điều chỉnh hiển thị trên thiết bị và tích hợp sẵn cả số điện thoại
Robots.txt
Chính là tệp thu thập dữ liệu trên các công cụ tìm kiếm mà trình thu thập dữ liệu có thể yêu cầu hoặc không từ trang Web của doanh nghiệp. Khi sử dụng tệp này trong Website sẽ giúp ngăn chặn trình thu thập dữ liệu quá nhiều cho chính trang Web và không phải là cơ chế để ẩn trang Web khỏi xuất hiện trên Google. Nếu người dùng muốn ẩn trang Web có thể tham khảo sử dụng lệnh NoIndex hoặc bảo vệ trang bằng cách dùng mật khẩu. Bằng cách này, người dùng có thể tối ưu SEO Onpage hiệu quả.
Breadcrumb
Yếu tố tiếp theo ảnh hưởng đến hoạt động SEO Onpage chính là Breadcrumb. Bởi lẽ, yếu tố này sẽ cho người dùng biết được vị trí của trang trong một trang Web bất kỳ. Khi đó, người dùng có thể sẵn sàng di chuyển lên trang trên cùng trong hệ thống phân cấp trang của Website. Khi người dùng tối ưu yếu tố này sẽ giúp cho:
- Đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng với cùng một chủ đề nhất định thông qua một click chuột.
- Bot của Google sẽ dễ dàng nhận diện được danh mục và chủ đề mà trang Web đang hướng đến.
- Tỷ lệ giữ chân khách hàng ở lại trang Web cao hơn và được Google đánh giá cao hơn.
Schema
Đây cũng chính là một thành phần quan trọng quyết định đến hiệu quả của SEO Onpage thông qua một đoạn mã code html hoặc code khai báo javascript. Yếu tố này nắm giữ nhiều vai trò quan trọng:
- Với công cụ tìm kiếm: Hiểu rõ hơn về Website của doanh nghiệp, hỗ trợ thu thập và kiểm soát thông tin hiệu quả đồng thời kết hợp với khả năng phân loại và Index nội dung nhanh chóng.
- Với Website: Nổi bật trên trang tìm kiếm, tăng khả năng hiển thị các kết quả thông minh, làm nổi bật các thông tin quan trọng và tăng Traffic, CTR.
- Với người dùng: Cung cấp thông tin hữu ích hơn.
Tốc độ tải trang
Google cũng đánh giá hiệu quả SEO Onpage thông qua chính tốc độ tải của trang Web trên 3 thiết bị Mobile, Desktop và Tablet. Đa phần tốc độ tải của trang bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như máy chủ, kích thước tệp hay hình ảnh nén. Để tối ưu tốc độ tải trang, người dùng có thể tham khảo ngay 02 gợi ý sau:
- Xóa bỏ Plugin hoặc các tiện ích không thực sự cần thiết trên trang.
- Tối ưu kích thước và chất lượng hình ảnh nhất có thể.
Người dùng có thể kiểm tra tốc độ tải trang của Website bằng cách truy cập địa chỉ – https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights > nhập địa chỉ Website vào ô trống và chọn Phân tích.
Ngoài ra, người dùng nên theo dõi thêm một vài các chỉ số quan trọng về tốc độ tải trang như:
- LCP – Largest Contentful Paint: Chỉ số đo lường chính xác chất lượng của trang Web giúp hỗ trợ phân tích về thời gian và hiệu suất trang.
- INP – Interaction to Next Paint: Chỉ số về mức độ tương tác của người dùng trong hoạt động phản hồi và tương tác.
- CLS – Cumulative Layout Shift: Chỉ số về tổng điểm đánh giá khi thay đổi bố cục trong quá trình hoạt động của trang.
- FCP – First Contentful Paint: Chỉ số đo thời gian từ thời điểm bắt đầu tải trang cho đến khi nội dung được hiển thị đầu tiên.
- TTFB – Time to first byte: Chỉ số được tính bằng đơn vị mili giây kể từ thời điểm nhận được byte đầu tiên của trang sau khi gửi yêu cầu HTTP.
Ảnh
Cách tốt nhất để tối ưu hình ảnh hỗ trợ cho hoạt động SEO Onpage sẽ bao gồm các yếu tố như:
- Tối ưu dung lượng và kích thước ở mức thấp nhất.
- Chèn thêm logo thương hiệu cho từng hình ảnh xuất hiện trong bài.
- Tạo đường dẫn cho ảnh, lưu ý cách đặt tên viết không dấu và ngăn cách nhau bởi dấu “-”.
- Sử dụng Geotag để gắn vị trí cho hình ảnh.
Comment
Yếu tố tiếp theo ảnh hưởng đến hoạt động SEO Onpage chính là Comment của khách hàng để lại. Khi đó, người dùng sẽ dễ dàng nhận thấy tầm quan trọng của yếu tố này như:
- Tăng khả năng tương tác giữa người dùng và nền tảng Website thông qua việc giải quyết các câu hỏi, thắc mắc của khách hàng.
- Giữ chân khách hàng đọc thông tin ở mục bình luận để tham khảo ý kiến từ người dùng trước đó.
- Tăng mật độ từ khóa từ chính những Comment giúp bổ sung mật độ từ khóa chính, từ khóa phụ hoặc ngữ nghĩa sao cho khéo léo nhất.
Canonical
Yếu tố quan trọng trong SEO Onpage chính là thuộc tính nằm trong mã HTML giúp hỗ trợ quản trị Website để hạn chế các nội dung trùng lặp. Khi đó, yếu tố này sẽ thông báo đến bot của Google đâu là nội dung gốc, đâu là nội dung chất lượng. Người dùng có thể sử dụng công cụ SEOquake để kiểm tra yếu tố này nhanh chóng và dễ dàng.
Favicon
Đây chính là biểu tượng của Website được sử dụng để xây dựng nhận diện thương hiệu, tạo sự khác biệt và ảnh hưởng đến SEO Onpage đặc biệt chính là thứ hạng một cách hiệu quả nhất. Thông thường, một Favicon cần phải đáp ứng một số những tiêu chuẩn sau:
- Đại diện trực quan cho thương hiệu
- Kích thước là bội số của 48px và được hỗ trợ ở bất kỳ định dạng nào
- URL Favicon phải ổn định, tuyệt đối không thực hiện thay đổi thường xuyên
- Sử dụng Favicon phù hợp không nên sử dụng các biểu tượng có yếu tố vi phạm, nếu phát hiện Google sẽ đưa về chế độ biểu tượng mặc định.
Social trên Website
Trong quá trình SEO Onpage, người dùng không nên bỏ qua yếu tố Social trên Website để:
- Khách hàng có thể tìm kiếm tài khoản mạng xã hội của doanh nghiệp nhanh chóng thông qua việc liên kết trên Website.
- Hỗ trợ nhận diện thương hiệu trên đa dạng các nền tảng khác nhau ngoài nền tảng Web.
- Nâng cao trải nghiệm của người dùng thông qua việc chia sẻ liên kết trên các nền tảng.
- Đặt các nút chia sẻ ở vị trí thuận tiện để người đọc có thể sử dụng dễ dàng nhất.
Ngoài ra, người dùng cần lưu ý một số những sai lầm cần tránh như thiết kế nút quá to, nút chia sẻ che mất nội dung bài hoặc màu sắc của nút không quá nổi bật.
Broken link
Nếu Website của doanh nghiệp xuất hiện Broken link hay còn gọi là liên kết gãy sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động SEO Onpage như:
- Làm bot của Google không thể truy cập vào nội dung mà người dùng đang hướng đến.
- Chỉ số time on site bị giảm và ảnh hưởng trực tiếp đến độ trust khiến Website bị giảm thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.
- Lượng truy cập bị giảm thiểu đáng kể từ Broken link.
Để sửa chữa Broken link, người dùng có thể tham khảo một số gợi ý như sau:
- Tạo một đường dẫn link mới
- Redirect về trang chủ
- Các trang bị mất đều có chung một giao diện 404
- Xóa địa chỉ link khỏi chính công cụ tìm kiếm
Meta Description
Chính là đoạn nội dung hiển thị khi người dùng tìm kiếm từ khóa, để tối ưu hoạt động SEO Onpage người dùng không nên bỏ qua yếu tố này. Để tạo nên một Meta Description chất lượng, người dùng cần lưu ý:
- Nội dung cần phải chứa từ khóa và giới hạn ký tự khoảng 155.
- Tuyệt đối không được trùng lặp với thẻ Meta Title vì rất dễ bị Google đánh sai phạm.
- Viết ngắn gọn, dễ hiểu và không spam từ khóa quá nhiều.
- Sử dụng Call To Action để điều hướng hành động với người đọc.
- Kiểm tra khả năng hiển thị được sử dụng trên nhiều giao diện khác nhau.
Tối ưu URL chuyển hướng 301, 302, 303
Khi tối ưu SEO Onpage, các SEOer cũng phải chuyển hướng các URL bị 301,302,303 về trang chủ hoặc trang đích chuẩn với một số các lý do cơ bản như:
- URL bị hỏng
- Sử dụng trang Web mới
- Sửa chữa trang Web cũ sang trang Web mới
Dưới đây là một số giải nghĩa của các URL chuyển hướng mà người dùng có thể tham khảo như:
- Lỗi 301: Chuyển một trang của Web đến trang Web khác vĩnh viễn
- Lỗi 302: Chuyển một trang của Web đến trang Web khác tạm thời
- Lỗi 303: Tạm thời chuyển hướng của khách hàng sang một địa chỉ khác.
Video
Xu hướng sử dụng video trên nền tảng Website đang được nhiều người sử dụng. Chính vì vậy, một trong những phương thức hỗ trợ hoạt động SEO Onpage có thể kể đến chính là tối ưu nội dung video trước khi đăng tải. Để làm được điều này, người dùng cần nắm rõ một vài những lưu ý quan trọng như sau:
- Tải video lên chính trang chủ của Website, đây sẽ là video với nội dung truyền tải về thông điệp chính của doanh nghiệp.
- Sử dụng đa dạng các loại hình video trong chính những bài viết SEO để thu hút sự tò mò của khách hàng.
- Bổ sung video uy tín về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp để khách hàng thêm tin tưởng.
Mật độ từ khóa
Để tối ưu SEO Onpage, người dùng cần đặc biệt lưu ý thêm đến mật độ từ khóa xuất hiện trong bài viết:
- Mật độ xuất hiện từ khóa chiếm khoảng dưới 3% trên tổng số từ của bài.
- Vị trí quan trọng nên xuất hiện từ khóa như: Thẻ H1, H2, H3, permalink, Sapo, đoạn kết, alt của ảnh và mô tả bài viết.
- Sử dụng kết hợp giữa từ khóa chính, từ khóa phụ và từ khóa ngữ nghĩa.
- In nghiêng hoặc bôi đậm vào từ khóa để làm nổi bật
Trang 404
Thường xuất hiện trong Web để thông báo trang hiện không có sẵn. Nếu người dùng tối ưu được trang này thì khả năng SEO Onpage sẽ được nâng cao hơn vì chúng có thể giữ chân được người dùng trên trang, giảm tỷ lệ thoát, tăng số lượng trang và hỗ trợ người dùng tìm kiếm thông tin cần thiết.
Một số những yêu cầu cụ thể về trang 404 mà người dùng có thể tham khảo như sau:
- Thiết kế đẹp mắt có nút thanh Search và nút Backhome
- Kết hợp gợi ý nội dung hấp dẫn
- Kiểm tra lỗi trang 404 bằng cách sử dụng các công cụ như Search Console, creaming Frog..
- Khắc phục lỗi trang 404 bằng cách chuyển hướng đến trang đích hoặc xóa bỏ.
Index
Index chính là nơi chứa toàn bộ các thông tin mà Google có thể tìm thấy. Chính vì vậy, người dùng cần phải Index nội dung trong Web càng sớm càng tốt để tối ưu cho hoạt động SEO Onpage. Dưới đây là một số những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình Index mà người dùng cần lưu ý:
- Số lượng người dùng truy cập
- Cấu trúc Web
- Nội dung cập nhật hoặc trùng lặp
- Tốc độ tải trang
- Liên kết nội bộ
- Tuổi đời của hệ thống Website
- Mức độ phổ biến và vị trí xếp hạng Website
Thanh Search
Công cụ hỗ trợ người đọc tìm kiếm thông tin trên Website của doanh nghiệp giúp kéo dài thời gian truy cập của người dùng với những nội dung thú vị. Khi đó, người dùng có thể tham khảo tối ưu thanh Search trên giao diện Web để hỗ trợ SEO Onpage với:
- Vị trí: Dễ nhìn, dễ thao tác.
- Kích thước: Phù hợp với đa dạng thiết bị như Tablet, Mobile, Desktop…
- Sử dụng lời kêu gọi hành động: Giúp người dùng dễ dàng đưa ra quyết định nhanh chóng.
TOC
TOC – Table Of Content chính là phần mục lục xuất hiện ở đầu bài viết để người xem có thể nắm rõ được các thông tin chính yếu trong bài. Vai trò của yếu tố này đối với hoạt động SEO Onpage chính là:
- Hỗ trợ người dùng tìm kiếm đến đúng thông tin mong muốn.
- Nắm rõ được những nội dung mà chính được trình bày trong bài viết.
- Hỗ trợ hiển thị sitelink nổi bật trên Google.
Thẻ ngôn ngữ Hreflang
Đa phần các SEOer đều bỏ lỡ yếu tố này trong hoạt động SEO Onpage. Bởi lẽ, thẻ Hreflang giúp cho Google có thể nhận diện được Website của doanh nghiệp có thể hoạt động ở bao nhiêu dạng ngôn ngữ khác nhau. Người dùng có thể kiểm tra thẻ ngôn ngữ với các cách như:
- Click chuột phải để kiểm tra trên chính giao diện để biết giao diện của ngôn ngữ mà trang Web có thể sử dụng.
- Sử dụng công cụ SEOquake để kiểm tra ngôn ngữ được sử dụng trong Web.
- Kiểm tra mục Language trên Website.
Google Business
Ngoài các yếu tố được chúng tôi chia sẻ bên trên, người dùng có thể tham khảo thêm phương thức tối ưu SEO Onpage cực kỳ hiệu quả chính là Google Business – nền tảng quản lý sự hiện diện của doanh nghiệp trên Google. Lợi ích của giải pháp này chính là hỗ trợ quản lý kênh thông tin của doanh nghiệp, kết nối và tương tác trực tiếp với khách hàng, hiển thị những thông tin quan trọng của tổ chức và tăng cường khả năng hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp.
Khi khởi tạo Google Business, người dùng cần bổ sung đầy đủ các thông tin quan trọng bao gồm: Tên doanh nghiệp, Số điện thoại, Địa chỉ chính xác muốn đăng ký, Giờ mở cửa, Trang web, Logo/biểu tượng công ty, Ảnh văn phòng, Ảnh bên ngoài công ty, Ảnh sản phẩm dịch vụ, Dịch vụ/sản phẩm công ty cung cấp và Video giới thiệu công ty hoặc sản phẩm dịch vụ nếu có.
Trên đây là các yếu tố quan trọng trong SEO Onpage mà người dùng cần lưu ý. Tiếp đến, chúng tôi sẽ chia sẻ đến người dùng một số những tiêu chuẩn tối ưu nâng cao được cập nhật mới nhất.
5+ Tiêu chuẩn tối ưu SEO Onpage nâng cao
Ngoài những tiêu chuẩn cơ bản được chúng tôi chia sẻ về SEO Onpage, người dùng cần tham khảo thêm một vài những tiêu chuẩn nâng cao dành cho SEO Onpage cho Website mới hoặc cũ.
Featured Snippets
Đây chính là đoạn thông tin trả lời chính xác nhất về truy vấn của người dùng được Google đề xuất. Nội dung này sẽ trích 1 đoạn trong bài viết để trỏ ngược về bài viết. Cách để tối ưu Featured Snippets chính là bộ từ khóa uy tín cho Website và thông tin phải chính xác.
Blockquote
Thể hiện sự tôn trọng về bản quyền với nội dung từ chính trang Web khác đồng thời hỗ trợ ranking top Google.
Internal Link và Outbound Link
Hỗ trợ tăng độ trust hay còn gọi là độ tin tưởng của Google lên gấp nhiều lần.
- Internal Link: Liên kết từ trang này sang trang khác với cùng một tên miền để hỗ trợ Google thu thập dữ liệu.
- Outbound Link: Những liên kết trên Website trỏ đến trang Web khác trên Internet.
Content GAP
Quy trình đánh giá Content để xác định toàn bộ lỗ hổng so với đối thủ cạnh tranh:
- Khắc phục lỗi Content, cái thiện chất lượng hiệu quả
- Phát hiện nhanh chóng các chủ đề tiền năng để thu hút người dùng
- Nghiên cứu từ khóa chính xác và hiệu quả hơn
Tối ưu tiêu đề nâng cao
Để tối ưu tiêu đề nâng cao đáp ứng hiệu quả SEO Onpage người dùng cần lưu ý:
- Đặt từ khóa ở ngay tiêu đề bên trái
- Tối ưu các bao hàm các ý ở trong bài viết
- Kết hợp chèn thêm từ khóa biến thể vào phần tiêu đề
- Sử dụng ngữ cảnh thực tế liên quan trực tiếp đến theme của Web
Khi đó, người dùng có thể bổ sung thêm một số những tiêu chuẩn nâng cao được chúng tôi chia sẻ trên đây để hỗ trợ tối ưu hoạt động Onpage của SEO Web. Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về một số những công cụ hỗ trợ trực tiếp cho hoạt động Onpage của Web.
TOP các công cụ hỗ trợ SEO Onpage
Ngoài các yếu tố được chúng tôi chia sẻ trên, nếu người dùng đang tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi làm thế nào để tăng hiệu quả SEO Onpage hơn nữa thì có thể tích hợp thêm bằng việc sử dụng các công cụ hỗ trợ điển hình như sau:
Neuron
Công cụ đúng ở vị trí top đầu mà người dùng không nên bỏ qua để tối ưu SEO Onpage. Một vài những ưu điểm hấp dẫn mà công cụ này đang sở hữu như:
- Tạo ra nội dung thông minh và vô cùng hấp dẫn
- Tối ưu hóa khả năng nghiên cứu chuyên sâu
- So sánh với đối thủ cạnh tranh, phân tích nội dung và đưa ra đề xuất cải thiện phù hợp
Website Auditor
Công cụ được nhiều người dùng sử dụng để SEO Onpage và Onsite để tối ưu thứ hạng Web hiệu quả. Một số những tính năng mà người dùng không nên bỏ qua khi sử dụng phần mềm này như:
- Kiểm tra đa dạng các trang Web cùng lúc
- Hỗ trợ phân tích cấu trúc Website
- Đề xuất khắc phục vấn đề tải trang
- Phát hiện link hỏng và đưa ra cảnh báo
- Hỗ trợ kiểm tra nhiều yếu tố khác trên trang Web như tên miền, đường dẫn title
Screaming Frog
Công cụ sẵn sàng cài đặt trên thiết bị máy tính của người dùng ở đa dạng hệ điều hành để hỗ trợ tối ưu SEO Onpage hiệu quả. Khi đó, người dùng có thể sử dụng phần mềm này để kiểm tra một số những yếu tố điển hình như Internal link, External link, Title, URL, Meta description, Heading…
SEOQuake
Sử dụng công cụ này để hỗ trợ hoạt động SEO Onpage miễn phí đồng thời tích hợp thêm khả năng phân tích các yếu tố Onpage để đánh giá mức độ phù hợp với công cụ tìm kiếm. Hiện tại, phần mềm này có thể giúp người dùng kiểm tra một số những lỗi phổ biến như Title, Meta Description, URL, Hình ảnh, Favicon, Sitemap, Meta keywords hay Headings.
Yoast SEO
Công cụ được tích hợp sẵn trên nền tảng WordPress để sử dụng SEO Onpage. Khi đó, người dùng có thể sử dụng công cụ này để tối ưu các yếu tố quan trọng tương tự như phần mềm SEOQuake với Meta Description, Sitemap hay Title…
Surfer SEO
Công cụ được sử dụng riêng biệt để hỗ trợ tối ưu SEO Onpage đặc biệt là nội dung của trang Web. Khi đó, người dùng có thể kiểm tra nhanh chóng nội dung trên Website với các tiêu chí cơ bản như tiêu đề, thẻ meta, hình ảnh trong bài hoặc tốc độ tải trang…
Với các công cụ được chúng tôi chia sẻ trên đây, người dùng có thể tham khảo lựa chọn sử dụng linh hoạt để nâng cao hiệu quả của hoạt động SEO. Tiếp đến, chúng tôi sẽ chia sẻ với người dùng về đơn vị cung cấp dịch vụ SEO Onpage cho Website hiệu quả thông qua nội dung được chia sẻ ở mục bên dưới.
So sánh SEO Onpage và SEO Offpage
Trong hoạt động SEO sẽ bao gồm 02 yếu tố chính là SEO Onpage và SEO Offpage. Tuy nhiên, hai yếu tố này có những điểm giống và khác nhau để người dùng dễ dàng phân biệt như sau:
SEO Onpage | SEO Offpage | |
*Giống nhau |
|
|
*Khác nhau | ||
Tính chất | Liên quan đến mặt nội dung và mã nguồn HTML Website, tức là toàn bộ các yếu tố bên trong Web | Xây dựng và tối ưu yếu tố bên ngoài Website điển hình như Backlinks, khả năng tương tác trên nền tảng mạng xã hội… |
Chi phí | Chi phí cho nhiều đầu mục sẽ cố định, nếu phát sinh sẽ tốn rất ít | Chi phí cho nhiều đầu mục sẽ luôn tăng, luôn luôn có những biến số không rõ ràng |
Cách triển khai | Cách thực hiện biến chuyển theo hành vi, nhu cầu người dùng theo từng giai đoạn thời gian, luôn luôn phải tối ưu. | Triển khai đa dạng theo logics, tránh thuật toán và đảm bảo luôn đạt hiệu quả cao nhất. |
Đây là những điểm giống và khác nhau cơ bản nhất mà người dùng nên biết khi thực hiện SEO Onpage hoặc Offpage cho Website. Sau đây là một số giới thiệu sơ qua về đơn vị cung cấp dịch vụ SEO Onpage trọn gói tại Hà Nội.
HVN Group – Đơn vị cung cấp dịch vụ SEO Onpage trọn gói
Nếu người dùng đang tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ tối ưu SEO Onpage theo yêu cầu tại Việt Nam thì có thể tham khảo ngay HVN Group với những lý do sau đây:
- 10+ năm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ SEO tổng thể tốt nhất tại Việt Nam.
- Hỗ trợ hơn 5000+ doanh nghiệp lớn nhỏ hoạt động ở đa dạng lĩnh vực và ngành nghề.
- Đội ngũ nhân sự chất lượng với nhiều năm kinh nghiệm, giải quyết được hầu hết các vấn đề mà khách hàng gặp phải.
- Hơn 90% khách hàng đánh giá 5* sau khi đăng ký sử dụng dịch vụ tại HVN Group.
- Chi phí tối ưu SEO Onpage cạnh tranh nhất trên thị trường.
- Hỗ trợ 24/7, bất cứ khi nào khách hàng cần chúng tôi đều có mặt.
Nếu người dùng muốn đăng ký dịch vụ SEO Onpage tại HVN Group chỉ cần click chọn vào nút ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY.
Một số câu hỏi thường gặp
1. Tối ưu SEO Onpage có mất nhiều thời gian không?
Thời gian để triển khai SEO Onpage phụ thuộc vào số lượng bài viết và các yếu tố mà người dùng cần tối ưu. Chính vì vậy, nếu Website có nhiều nội dung thì việc tối ưu mất khá nhiều thời gian mới đem lại hiệu quả tốt nhất.
2. SEO Onpage có ảnh hưởng đến tốc độ tải trang không?
CÓ. Vì tốc độ tải trang là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến SEO Onpage. Trang tải lên càng chậm sẽ càng ảnh hưởng đến người đọc và Google sẽ không đánh giá cao điều đó.
3. SEO Onpage ảnh hưởng đến UX như thế nào?
Sự kết hợp giữa SEO Onpage và UX giúp duy trì lợi thế cạnh tranh so với đối thủ, đồng thời hỗ trợ nâng cao xếp hạng, tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu.
4. SEO Onpage có giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi không?
CÓ. Bởi lẽ, việc tối ưu Onpage cho SEO sẽ giúp gia tăng lượng truy cập vào trang Web là các khách hàng có nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp từ đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đáng kể.
5. SEO Onpage có giúp tăng uy tín Website không?
CÓ. Vì SEO Onpage giúp cho Website thân thiện hơn với người dùng truy cập, cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết liên quan đến chủ đề được quan tâm nhất. Bằng cách này mức độ uy tín của Website sẽ được gia tăng đáng kể.
6. SEO Onpage có phải là đầu tư dài hạn không?
Việc triển khai hoạt động SEO để đạt được hiệu quả cao nhất cần đầu tư trong khoảng thời gian dài hạn. Chính vì vậy, người dùng cần thực hiện theo đúng mục tiêu ban đầu đề ra và sẵn sàng các nguồn lực hỗ trợ.
7. Thời gian để thấy kết quả từ SEO Onpage là bao lâu?
Thông thường sẽ vào khoảng từ 3 – 9 tháng với từ khóa dễ và trung bình, 9 – 12 tháng với từ khóa khó. Hơn nữa, thời gian để biết được kết quả còn tùy thuộc vào số lượng yếu tố cần cải thiện.
Phần kết
Thông qua nội dung bài viết được chúng tôi chia sẻ trên đây, người dùng đã phần nào tìm ra được đáp án cho câu hỏi SEO Onpage là gì? Ngoài ra, chúng tôi cũng hướng dẫn một vài những phương pháp tối ưu hiệu quả mà người dùng có thể xem xét áp dụng. Nếu trong quá trình nghiên cứu và tìm hiểu, người dùng cần sự hỗ trợ nào từ HVN Group – Hệ sinh thái kiến tạo 4.0 vui lòng nhấc máy và gọi ngay đến số Hotline 024.9999.7777.