“SEO Web là gì?” từ khóa đang nhận được sự quan tâm của số lượng lớn người dùng trên các nền tảng tìm kiếm như Google Search, Microsoft Bing. Chính vì vậy, qua bài viết này, chúng tôi sẽ sẵn sàng chia sẻ tất tần tật các thông tin có liên quan đến từ khóa này mà người dùng nhất định không nên bỏ qua.
SEO Web là gì?
SEO Web là viết tắt của Search Engine Optimization Website, một thuật ngữ được sử dụng với mục đích để tối ưu hóa nền tảng Web để nâng cao thứ hạng cho trang của doanh nghiệp. Hoạt động SEO Web và Marketing online có mối quan hệ mật thiết để thúc đẩy hướng đến mục tiêu thu hút nhiều khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
Hiện tại, SEO Web sẽ được xây dựng dựa trên 02 phương thức chính bao gồm:
- SEO Onpage: Sẽ bao gồm các hoạt động chủ yếu như nghiên cứu từ khóa, kiểm tra kỹ thuật, tối ưu hóa nội dung bên trong có thể kiểm soát được và nâng cao trải nghiệm người dùng.
- SEO Offpage: Hỗ trợ thực hiện các hoạt động như xây dựng Sites để tăng hiệu quả Backlink, đặt Backlink ở những trang uy tín và sử dụng công cụ mạng xã hội để thu hút truy cập.
Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về những yếu tố mà người dùng cần chuẩn bị để tiến hành SEO Website hiệu quả.
SEO Website cần những gì?
SEO website cho người mới bắt đầu sẽ cần chuẩn bị đầy đủ những yếu tố cần thiết để phục vụ cho quá trình làm việc. Do đó, người dùng nên tham khảo một số yếu tố quan trọng như sau:
Nhân sự
Yếu tố đầu tiên và cũng là yếu tố quan trọng nhất chính là con người, con người chính là nguồn nhân lực cốt cán nhất mà doanh nghiệp cần lưu tâm khi tiến hành triển khai SEO Web. Một số các nhân sự chủ lực để hỗ trợ hoạt động SEO như:
- SEO: Nhân sự nắm vững chuyên môn về hoạt động SEO Web của doanh nghiệp và là nhân tố quan trọng quyết định hiệu quả.
- Content: Nhân sự cung cấp các nội dung giá trị trên nền tảng Web để người đọc hoặc khách hàng quyết định giữ chân và hành động.
- Designer: Phục vụ hoạt động thiết kế hình ảnh cho Website thu hút và ấn tượng.
Ngoài ra, doanh nghiệp có thể bổ sung thêm một vài các nhân sự liên quan như lập trình viên, chuyên viên quảng cáo, đội ngũ chăm sóc khách hàng, kỹ thuật… để phối hợp thực hiện.
Website
Ngoài nhân sự thì Website cũng chính là yếu tố chủ chốt tiếp theo để hỗ trợ SEO Web hiệu quả. Khi đó, người dùng cần đảm bảo Website có đủ các thành phần như sau:
- Tên miền và Hosting: Đặt tên miền liên quan đến nội dung của Website hoặc có thể chứa từ khóa chính của, về Hosting cần phải chọn các Hosting có tốc độ cao.
- Tốc độ Web mượt mà: Đánh giá tốc độ load trang của Website, thông thường ở mức 1 – 3s là ổn định.
- Giao diện: Về phía giao diện, người dùng cần cải thiện để nâng cao mức độ thân thiện với Google bằng cách tối ưu các yếu tố như nội dung, hình ảnh, slogan, logo, danh mục hoặc màu sắc.
- Các yếu tố khác: Điển hình như thẻ tiêu đề H1, H2, H3, mã code video và một số các chi tiết cơ bản khác.
Các công cụ hỗ trợ
Nếu người dùng muốn xây dựng một đội ngũ nhân sự làm hoạt động SEO Web chuyên nghiệp thì ngoài các yếu tố về con người và Website thì các công cụ hỗ trợ sẽ là một phần không thể thiếu. Khi đó, người dùng có thể tham khảo thêm một vài những công cụ điển hình như Google Analytics, Google webmaster tool, Tool Moz, Ahref, Google Keyword, Planner, Screaming Frog, SEO Tools Asia, SEOQuake Toolbar…
Thuê tư vấn từ đơn vị có dịch vụ hỗ trợ SEO chuyên nghiệp
Bên cạnh việc chủ động thực hiện hoạt động SEO Web cho doanh nghiệp, người dùng cũng có thể tham khảo thêm một giải pháp khác chính là thuê dịch vụ SEO chuyên nghiệp. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các đơn vị cung cấp dịch vụ này với giá cả phải chăng và hiệu quả đem lại rất bất ngờ.
Do đó, trước khi tiến hành thực hiện SEO Website người dùng cần trang bị các yếu tố cơ bản được chúng tôi chia sẻ bên trên.
SEO Website quan trọng thế nào?
Có rất nhiều lý do cần SEO Website mà người dùng cần biết để áp dụng cho chính doanh nghiệp của mình bởi lẽ:
- Website là một kênh chuyển đổi cao: Vì khách hàng có nhu cầu sẽ là người chủ động tìm kiếm từ khóa trên các nền tảng điển hình như Google, do đó việc triển khai hoạt động SEO Web sẽ thúc đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi đáng kể.
- Tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu: Theo số liệu thống kê từ Search Engine Land kênh Marketing uy tín nhất thì có khoảng hơn 51% khách hàng sẽ truy cập vào Website để tìm kiếm thông tin và đưa ra hành động mua hàng. Khi đó, nếu người dùng tận dụng được phương thức tối ưu từ khóa trên Web sẽ không bỏ lỡ phần lớn khách hàng tìm kiếm trên nền tảng trực tuyến.
- Mở rộng thị phần trên nền tảng online: Việt Nam ước tính khoảng 57 triệu người sử dụng thiết bị thông minh để truy cập vào các nền tảng online, chính vì vậy doanh nghiệp càng phải chú trọng nhiều hơn nữa vào trong hoạt động SEO Web.
- Tạo dựng niềm tin với khách hàng: Website được biết đến là kênh thông tin uy tín với khả năng giữ chân khách hàng tương đối cao. Khi đó, những thông tin được truyền tải trên nền tảng này được đánh giá là hiệu quả hơn vì xây dựng được niềm tin với khách hàng.
- Kênh Marketing tiết kiệm chi phí: Trong tất cả các kênh Marketing thì SEO Web phương thức chiếm số lượng lớn thời gian của người dùng nhưng lại đem lại hiệu quả cao nhất.
Bởi vậy, người dùng đã phần nào hiểu được tầm quan trọng của hoạt động SEO Web đối với doanh nghiệp hoặc tổ chức hiện nay.
06 Lợi ích của SEO Website với doanh nghiệp
Nếu người dùng vẫn chưa biết SEO website giúp gì cho doanh nghiệp thì hãy cùng tham khảo ngay những chia sẻ bên dưới đây:
Cải thiện trải nghiệm người dùng
Trong quá trình tối ưu SEO Web, thông qua việc cải thiện cấu trúc trang Web của doanh nghiệp kết hợp với làm mới nội dung hiệu quả sẽ giúp cho khách hàng có những trải nghiệm tuyệt đỉnh khi truy cập Website. Hơn nữa, ngay cả với người dùng tìm kiếm thông tin trên nền tảng Google cũng sẽ dễ dàng tìm kiếm được thông tin phù hợp một cách nhanh chóng nhất. Thông qua đó, doanh nghiệp sẽ được đánh giá cao và nhận được mức độ tin tưởng từ chính khách hàng.
Tối ưu chi phí
SEO Web là một trong những phương thức Marketing được đánh giá cao vì khả năng hiệu quả và chi phí đầu tư tương đối thấp. Bởi lẽ, hình thức Marketing này chủ yếu dựa vào việc sáng tạo nội dung hấp dẫn để thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng. Theo thống kê mới nhất, hoạt động SEO tổng thể trên nền tảng Web có thể giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được khoảng 61% chi phí so với hình thức bán hàng qua điện thoại.
Tăng doanh thu
Lợi ích tiếp theo mà người dùng sẽ dễ dàng nhận thấy khi áp dụng SEO Web chính là khả năng tăng trưởng về doanh thu. Bởi lẽ, đa phần các khách hàng tìm kiếm từ khóa trên Google đều có nhu cầu cao để dẫn đến hành động mua hàng. Bằng cách này, doanh nghiệp có thể thu thập được nhanh chóng các thông tin quan trọng liên quan đến khách hàng tiềm năng từ đó đưa ra những chiến lược Marketing hiệu quả để gia tăng doanh thu đáng kể.
Xây dựng mức độ uy tín
Doanh nghiệp có thứ hạng tìm kiếm đứng ở top đầu bao giờ cũng chiếm được lòng tin và mức độ uy tín cao hơn so với các đối thủ còn lại. Chính vì vậy, hoạt động SEO Web là một phần trong việc xây dựng hình ảnh và mức độ uy tín cho doanh nghiệp cả trong nội bộ và bên ngoài.
Nâng cao thương hiệu
Bất cứ từ khóa nào, nội dung nào trong lĩnh vực đều xuất hiện Website của doanh nghiệp chính là thành công trong việc phủ sóng thương hiệu đến nhiều khách hàng. Khi đó, chỉ cần nhắc đến lĩnh vực hoạt động thì thương hiệu của doanh nghiệp luôn được nhiều khách hàng và đối tác nhắc đến.
Dựa trên những lợi ích này, việc ứng dụng SEO Web trong doanh nghiệp sẽ mang đến nhiều hiệu quả vượt trên cả mức mong đợi. Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về một vài những hình thức SEO cho Website được áp dụng tại hầu hết các doanh nghiệp hoặc tổ chức hiện nay.
05 Hình thức SEO Web được áp dụng phổ biến
Hiện tại, có 05 hình thức SEO Web phổ biến được áp dụng, khi đó người dùng có thể tham khảo một số phương thức được áp dụng như sau:
SEO Trending
Phương thức SEO Website hiệu quả nhất có thể nói chính là SEO Trending. Khi đó, người dùng có thể áp dụng 02 xu hướng chính là:
- Xu hướng đang hot: Tận dụng vào các sự kiện nóng trên truyền hình hoặc các cá nhân nổi tiếng.
- Xu hướng sắp hot: Đón đầu xu hướng bằng cách triển khai các nội dung bám sát vào các sự kiện sắp diễn ra.
SEO Branding
Đây chính là hình thức SEO Web tập trung chủ yếu vào thương hiệu và đa phần được áp dụng cho các doanh nghiệp lớn. Khi đó, hình thức SEO Branding sẽ giúp cho hình ảnh của doanh nghiệp xuất hiện trên rất nhiều nền tảng tìm kiếm để khách hàng có thể nhận diện thương hiệu nhanh chóng trên nền tảng Online trực tuyến. Khi đó, khách hàng sẽ nhớ đến thương hiệu để định vị doanh nghiệp từ đó tạo ra hiệu quả cho hoạt động kinh doanh.
SEO Traffics
Tiếp đến là một hình thức SEO Web mà người dùng không nên bỏ qua chính là SEO Traffic để thu hút một lượng lớn truy cập đến từ đa dạng các nguồn các khác nhau như:
- Trực tiếp (Direct): Truy cập trực tiếp vào chính Website của doanh nghiệp.
- Gián tiếp (Referral): Thông qua trang trung gian điển hình như Landingpage…
- Thông qua công cụ tìm kiếm (Organic): Khách hàng có nhu cầu tìm kiếm trên các công cụ quen thuộc như Google, Microsoft Edge..
- Thông qua các mạng xã hội (Socials): Điển hình như Facebook, Tiktok, Thread, Instagram…
SEO for Sales
SEO for Sales cũng được xem là một trong những phương thức SEO Website phổ biến được áp dụng chủ yếu với các doanh nghiệp bán lẻ, tập trung trong hoạt động bán hàng trên các kênh thương mại điện tử. Bởi lẽ, xu hướng bán hàng và mua hàng Online ngày càng được ứng dụng hiệu quả. Bởi vậy, khi khách hàng tìm kiếm từ khóa thì Google sẽ đưa ra đề xuất phù hợp. Bằng cách này, doanh nghiệp không chỉ nâng cao doanh thu mà còn giữ chân được lượng lớn khách hàng quan tâm đến sản phẩm.
SEO Crisis
Hình thức khủng hoảng SEO Web khi thứ hạng tìm kiếm của doanh nghiệp bỗng nhiên kém hiệu quả và mang lại thiệt hại nặng nề về mặt kinh tế. Có một số những nguyên nhân dẫn đến tình trạng SEO Crisis như:
- Bị đối thủ chơi xấu
- Link Building không đa dạng và áp dụng quá nhiều
- Nội dung không sáng tạo, copy quá nhiều
- Áp dụng thuật SEO black hat
Ưu và nhược điểm của SEO Web
Phương thức SEO Web có những ưu và nhược điểm riêng biệt, chính vì vậy chúng tôi sẽ chia sẻ một số những thông tin hữu ích mà người dùng có thể tham khảo như sau:
Ưu điểm | Nhược điểm |
|
|
Từ những ưu và nhược điểm trên đây, có thể thấy rằng hoạt động SEO Web được thực hiện theo một hành trình dài nhưng hiệu quả mang lại rất cao.
So sánh SEO Website và SEM
Nếu người dùng đang phân vân không biết lựa chọn SEO Website hay SEM thì hãy cùng tham khảo bảng so sánh dưới đây:
Tiêu chí | SEO Website | SEM |
*Giống nhau | ||
Điểm tương đồng |
|
|
*Khác nhau | ||
Ký hiệu trên trang tìm kiếm | Chỉ có tiêu đề không có thêm ký tự nào khác | Có ký tự Ads ở đầu các tiêu đề và hỗ trợ hiển thị thêm các thông tin như số điện thoại hoặc liên kết khác. |
Thời gian hiệu quả | Hiệu quả phụ thuộc vào độ khó của từ khóa và thời gian kéo dài hơn | Hiệu quả tức thì nhưng trong thời gian ngắn |
Chi phí | Không phải trả phí | Trả phí khi có người dùng click vào quảng cáo |
Mục đích sử dụng | Tiếp cận Website để giới thiệu sản phẩm | Quảng cáo sản phẩm, dịch vụ vào Website mua hàng |
Tỷ lệ nhấp | Tỷ lệ click cao khi bài viết thuộc xếp hạng top đầu | Tỷ lệ click cao |
Dựa trên những thông tin được chúng tôi chia sẻ bên trên, người dùng có thể lựa chọn hình thức SEM với các từ khóa có tính cạnh tranh tương đối cao và áp dụng SEO Web cùng việc cung cấp thông tin cho khách hàng dẫn đến hành động mua hàng.
Tham khảo các thuật toán SEO Web của Google
SEO Website cần biết gì? Ngoài những khái niệm cơ bản, người dùng cần tìm hiểu thêm về một số những thuật toán đang được áp dụng của Google điển hình như:
- Thuật Toán Penguin (chim cánh cụt): Chống hoạt động spam để thắt chặt các vấn đề liên quan đến SEO mũ đen, Spam link hay đi Backlink không tự nhiên.
- Thuật toán Panda (gấu trúc): Lọc ra các Website có nội dung chất lượng và phù hợp nhất với người dùng thông qua từ khóa tìm kiếm trên nền tảng Google.
- Thuật toán Hummingbird (chim ruồi): Tìm ra nội dung kết quả tìm kiếm tốt nhất cho người dùng thông qua hoạt động phân tích ngữ nghĩa của từ khóa thông qua vị trí, bối cảnh hay thời gian triển khai.
- Thuật toán Pigeon (chim bồ câu): Phát triển và tích hợp với các thuật toán khác để phân tích thông tin cho chính Website. Đồng thời đánh giá nội dung phù hợp với đối tượng tìm kiếm của người dùng.
- Thuật toán Pirate: Hoạt động tương tự như một bộ lọc nội dung để phát hiện những nội dung có vi phạm bản quyền, mục tiêu của thuật toán này chính là bảo vệ nội dung và quyền sở hữu trí tuệ trên nền tảng Internet.
- RankBrain: Xây dựng trên học máy AI để hỗ trợ phân loại kết quả tìm kiếm để xử lý nhanh chóng các truy vấn cần thiết của người dùng.
- Mobile Friendly: Thuật toán tối ưu hệ thống Website của doanh nghiệp có thể đảm bảo mức độ thân thiện nhất với người dùng truy cập thông qua thiết bị điện thoại thông minh.
- Thuật toán Possum: Hay còn được gọi là thuật toán chuột túi giúp cải thiện tìm kiếm địa phương, doanh nghiệp có địa chỉ gần với người tìm kiếm thì Google sẽ đề xuất hiển thị ưu tiên.
- Thuật toán Fred: Thuật toán phát hiện nhanh chóng các Web SEO mũ đen với mục đích thu hút traffic kiếm tiền mà không sử dụng các nội dung chất lượng.
Chính vì vậy, khi người dùng nắm rõ được những thuật toán mà chúng tôi chia sẻ trên đây thì hoạt động SEO Web sẽ triển khai dễ dàng hơn bao giờ hết. Bằng cách này, người dùng có thể tập trung mọi nguồn lực để phát triển Website hiệu quả.
Hướng dẫn chi tiết các bước SEO Website hiệu quả nhất
Để thực hiện SEO Web đem lại hiệu quả cao nhất, người dùng có thể tham khảo ngay một số những bước hướng dẫn chi tiết được chúng tôi chia sẻ như sau:
Bước 1: Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Trong bước phân tích đối thủ cạnh tranh của quy trình SEO Web, người dùng sẽ thao tác thực hiện một số nhưng tiêu chí như sau:
- Cấu trúc và giao diện của Website
- Nội dung Website
- Entity
- Backlinks
- Technical
**Lưu ý, người dùng nên lựa chọn đối thủ cạnh tranh trong cùng thị trường ngách để kết quả nghiên cứu sát nhất với nhu cầu thực tế của khách hàng. Hơn nữa, các đối thủ được chọn để nghiên cứu nên nằm ở top từ 1 – 3 để người dùng dễ dàng so sánh với doanh nghiệp của mình.
Ngoài ra, người dùng cũng nên kết hợp nghiên cứu khách hàng với:
- Chân dung khách hàng: Nhu cầu, mong muốn, thói quen, hành vi, phân loại thành từng nhóm cụ thể và phác họa khách hàng về tên, tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích…
- Hành trình của khách hàng: Thông thường một hành trình của khách hàng sẽ bao gồm 04 giai đoạn là Nhận thức – Đánh giá – Cân nhắc – Quyết định.
Bước 2: Nghiên cứu thông tin Website
Đây chính là bước kiểm tra tổng thể để phát hiện những lỗi liên quan đến onsite và offsite. Một số các hạng mục mà người dùng có thể tham khảo để tiến hành triển khai Audit như:
Audit Technical > Audit Content > Audit Onsite > Audit Entity > Audit Offsite
Sau đó, người dùng sẽ tiến hành đề xuất các hướng khắc phục các lỗi mà người dùng đã phát hiện khi Website đang gặp phải.
Bước 3: Xây dựng kế hoạch SEO Website
Tiếp đến là bước xây dựng kế hoạch SEO Website tổng thể, khi đó người dùng cần xác định chính xác mục tiêu chính bao gồm:
- Tăng Traffic
- Tăng thứ hạng cho từ khóa
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh số
- Tăng uy tín cho thương hiệu
- Tăng mức độ tương tác
Sau đó, người dùng cần kết hợp giữa nhân lực, ngân sách và thời gian muốn đạt hiệu quả như mong muốn để có kế hoạch chi tiết cho từng hạng mục cụ thể. Lưu ý, kế hoạch SEO Website càng chi tiết thì quá trình thực hiện và kết hợp cùng nhân sự tại các phòng ban khác sẽ đạt được hiệu quả cao hơn.
Bước 4: Nghiên cứu và phân loại từ khóa
*Nghiên cứu từ khóa
Bước quan trọng trong quá trình SEO Web để nghiên cứu ra từ khóa mà khách hàng tìm kiếm nhiều nhất khi tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Để có thể nghiên cứu từ khóa một cách hiệu quả nhất, người dùng có thể tham khảo ngay một số phương pháp chính như sau:
- Topic Cluster: Nhóm các bài viết hoặc từ khóa có cùng một chủ đề lại với nhau thay vì phải tối ưu từng từ khóa một.
- Modifier Keywords: Sử dụng các từ phụ kèm theo từ khóa trình khi người dùng thực hiện thao tác tìm kiếm mà không làm thay đổi ý nghĩa.
- Expanded List Post: Nghiên cứu để mở rộng bộ từ khóa theo chủ đề nhất định.
Để nghiên cứu từ khóa hiệu quả, ở bước thực hiện này người dùng có thể áp dụng kết hợp cùng với một số các công cụ hỗ trợ điển hình như SEOQuake, Google Search Console, Ahref, Google Keyword…
*Phân loại từ khóa
Từ một danh sách các từ khóa có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, bước tiếp theo của quy trình SEO Web chính là phân loại từ khóa. Tại đây, người dùng sẽ tiến hành phân loại và nhóm các từ khóa lại với nhau. Lúc này, người dùng có thể tham khảo nhóm từ khóa theo:
- Từ khóa có cùng chủ đề với nhau
- Từ khóa có cùng dạng nội dung với nhau
- Từ khóa liên quan đến cùng một hành trình của khách hàng
Sau bước phân loại từ khóa, tiếp đến chúng tôi sẽ triển khai sang bước tiếp theo chính là phân tích đối thủ cạnh tranh.
Bước 5: Viết nội dung
Xây dựng chiến lược phát triển nội dung phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Khi đó, người dùng có thể tham khảo để triển khai với 02 phương pháp như:
- Topic Cluster: Tiến hành nhóm các bài viết hoặc trang có chung một chủ đề nhất định mà khách hàng đang quan tâm mà không cần tối ưu từ khóa.
- Customer Journey: Tạo nội dung dựa trên những chủ đề mà khách hàng đang quan tâm nhiều nhất trong hành trình mua hàng.
Ở bước này, người dùng sẽ tiến hành tạo và tối ưu nội dung sao cho đảm bảo yếu tố chính xác, hiệu quả và chuyên nghiệp nhất.
Bước 6: Tối ưu Onpage
Bước tiếp theo trong quy trình SEO Web chính là hoạt động tối ưu Onpage. Khi đó, người dùng sẽ tiến hành tối ưu các yếu tố cơ bản như Title, URL, Meta Description, Heading, Content hay Internallink. Đây được xem là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến giao diện của trang Web và mức độ trải nghiệm của người dùng.
**Lưu ý: Người dùng nên nghiên cứu chính đối thủ ontop bài viết để từ đó bổ sung thêm các yếu tố khác giúp cải thiện tình trạng Onpage đáng kể. Ngoài ra, người dùng có thể tham khảo sử dụng thêm các công cụ hỗ trợ như Yoast SEO, Rank Math, SurferSEO.
Bước 7: Tối ưu Entity
Chính là bước hoàn thiện đầy đủ các thông tin Website thực tế về con người và doanh nghiệp. Đây được xem là một trong những bước không thể thiếu của hoạt động SEO Web vì nó sẽ giúp cho Google có thể hiểu được rõ nét về doanh nghiệp, con người, và giá trị mang lại. Một số hạng mục mà người dùng cần lưu ý khi tối ưu Entity Website như trang chủ, trang đội ngũ, trang About us, trang liên hệ…
Bước 8: Tối ưu Offpage
Một bước tiếp theo trong quy trình SEO Web mà người dùng không nên bỏ qua chính là xây dựng Backlink chất lượng để trỏ về trang Web. Có rất nhiều các loại Backlink mà người dùng không nên bỏ qua như báo, guest post, Social, PBN…Hơn nữa, người dùng cũng cần nắm vững một số những tiêu chí đánh giá Backlink chất lượng như:
- Sự đa dạng về referring domain
- Yếu tố liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ
- URL và domain cần có cho hệ thống link cần có traffic
- Tránh sự xuất hiện của footprint
Bước 9: Đo lường và cải thiện
Bước cuối cùng trong quy trình SEO Web chính là đánh giá hiệu quả và lên phương án cải thiện phù hợp. Khi đó, người dùng có thể tham khảo để tiến hành triển khai như sau:
- Review: Xem xét từ thời gian tiến hành triển khai đến thời điểm hiện tại có đạt được như mong muốn yêu cầu hay không.
- Audit toàn bộ dự án: Sẵn sàng tổng hợp các thông tin mà Website đang gặp phải.
- Sẵn sàng phương án: Xác định chính xác mức độ ưu tiên và lên kế hoạch triển khai để cải thiện tình hình.
Từ 09 bước được chúng tôi chia sẻ trên đây, người dùng đã biết cách SEO Web sao cho hiệu quả nhất. Ngoài ra, nếu người dùng không tự tin về khả năng triển khai SEO Website có thể tham khảo sử dụng dịch vụ thuê ngoài. Để lựa chọn được đơn vị uy tín, người dùng cần nắm rõ được một số những tiêu chí quan trọng mà chúng tôi chia sẻ ở phần tiếp theo.
Tiêu chí để chọn công ty SEO Website uy tín
Không phải đơn vị nào cũng có thể cung cấp dịch vụ SEO Website hiệu quả, chính vì vậy người dùng cần phải trang bị cho mình sự hiểu biết về những tiêu chí quan trọng mà các đơn vị chuyên nghiệp đang có như:
- Phù hợp với doanh nghiệp
Đánh giá mức độ phù hợp thông qua các hoạt động như nghiên cứu thương hiệu trên nền tảng trực tuyến với sự hiện diện trên các nền tảng truyền thông, kiểm tra mức độ uy tín thông qua đánh giá và phản hồi của khách hàng. Ngoài ra, người dùng cũng có thể trực tiếp trải nghiệm dịch vụ tư vấn và tìm hiểu kỹ hơn về quy trình làm việc cũng như kinh nghiệm mà tổ chức đang có.
- Kiến thức chuyên môn cao
Đối tác hỗ trợ doanh nghiệp triển khai dịch vụ SEO Web cần phải có kiến thức chuyên môn cao đặc biệt là về Marketing. Để có thể đánh giá chính xác được năng lực của đối tác, người dùng có thể tham khảo thêm về các tiêu chí như xem xét các dự án đã thực hiện, đặt câu hỏi cho đối tác, khả năng tích hợp và yêu cầu về báo cáo minh bạch.
- Có kinh nghiệm trong lĩnh vực doanh nghiệp đang hoạt động
Ưu tiên hàng đầu trong danh sách lựa chọn đối tác SEO Web chính là các đơn vị đã có kinh nghiệm trong việc triển khai hoạt động đối với các doanh nghiệp trong cùng lĩnh vực. Bởi lẽ, họ sẽ là những người nắm rõ nhất về thị trường, đối thủ cạnh tranh, hay chính hành vi của khách hàng để xây dựng được một chiến lược SEO hiệu quả nhất. Hơn nữa, đối tác này cũng có thể SEO Website cam kết chất lượng theo đúng kết quả mà người dùng mong muốn.
- Báo cáo rõ ràng trong từng giai đoạn
Báo cáo được thiết lập định kỳ để đảm bảo yếu tố minh bạch và chi tiết nhất có thể. Khi đó, báo cáo cần phải có đầy đủ các hạng mục như chỉ số SEO, chỉ số phân tích hoặc hạng mục đề xuất, tần suất báo cáo.
- Đánh giá thông qua các chiến dịch đã triển khai
Thông qua một số các tiêu chí đánh giá như chất lượng công việc, kết quả đạt được, thời gian và khả năng tương tác.
- Năng lực của đội ngũ nhân sự
Nhân sự là yếu tố không thể thiếu nếu người dùng muốn tìm kiếm được đơn vị cung cấp dịch vụ SEO Web uy tín. Để đánh giá chính xác năng lực, người dùng cần dựa vào các tiêu chí quan trọng như kinh nghiệm làm việc, kiến thức chuyên môn, khả năng sử dụng công cụ và kỹ thuật hay chiến lược được đưa ra.
- Mức độ chuyên nghiệp
Để đánh giá chính xác được mức độ chuyên nghiệp của các công ty cung cấp dịch vụ SEO, người dùng có thể tham khảo dựa trên các tiêu chí như thời gian xử lý thông tin và tiếp nhận phản hồi, quy trình làm việc, công nghệ sử dụng…
HVN Group công ty SEO Website uy tín trên thị trường
Với các tiêu chí được chúng tôi gợi ý trên đây, HVN Group tự tin là đơn vị cung cấp dịch vụ SEO Website theo yêu cầu thuộc top đầu thị trường với:
- Hơn 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực.
- Đội ngũ nhân sự với nhiều năm kinh nghiệm làm SEO Web đa lĩnh vực, đa ngành nghề.
- Quy trình làm việc rõ ràng, báo cáo chi tiết, minh bạch theo từng giai đoạn cụ thể.
- Thời gian xử lý tức thì với đội ngũ hỗ trợ 24/7.
Để nhận bảng giá SEO Website chi tiết của HVN Group vui lòng click chọn vào nút ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY.
Một số câu hỏi thường gặp
1. SEO Website có hiệu quả lâu dài không?
SEO Website là một bài toán đem lại hiệu quả lâu dài giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. Chính vì vậy, doanh nghiệp nên sẵn sàng đầu tư nguồn lực dài hạn để theo đuổi chiến dịch Marketing đỉnh cao này.
2. SEO website có cần nhiều thời gian không?
Thời gian để thấy kết quả từ SEO Website phụ thuộc vào từng ngành nghề và lĩnh vực. Tuy nhiên, ở những giai đoạn đầu đa phần thời gian để kéo dài để tối ưu từ khóa lên top vào khoảng từ 6 – 9 tháng. Riêng với hoạt động tối ưu khả năng truy cập và tỷ lệ mua hàng trên Website sẽ vào khoảng từ 9 – 12 tháng.
3. Công ty SEO Website nào tốt tại Hà Nội?
Một số các công ty cung cấp dịch vụ SEO Website tốt nhất hiện nay có thể kể đến như:
- HVN Group
- SEONgon
- MONA Media
- Vinalink
- DVS SEO
4. Nên sử dụng công cụ SEO Web nào tốt nhất hiện nay?
Có rất nhiều các công cụ hỗ trợ hoạt động SEO Web hiệu quả mà người dùng có thể tham khảo như:
- Google Search Console
- Google PageSpeed
- SEO Powersuite
- Seoptimer.com
- Seorch.eu
- SEO Doctor
- WebSite Auditor
- Screaming Frog
- SEOquake
Phần kết
Dựa vào toàn bộ những thông tin hữu ích được chúng tôi chia sẻ trên đây, người dùng đã tìm ra được đáp án cho câu hỏi SEO Web là gì? và những kiến thức có liên quan đến chủ đề này. Trong quá trình tìm hiểu và nghiên cứu, nếu người dùng cần bất cứ sự hỗ trợ nào từ HVN Group – Hệ sinh thái kiến tạo 4.0 vui lòng nhấc máy gọi ngay đến số Hotline 024.9999.7777 hoặc click vào Livechat để nhắn tin trực tiếp với chúng tôi.