Một trong những thành phần không thể thiếu của hoạt động SEO chính là SEO Offpage. Bởi lẽ, kỹ thuật này được thực hiện với vai trò nâng cao thứ hạng của Website. Vậy SEO Offpage là gì? kỹ thuật tối ưu phương thức này hiệu quả nhất cho Web? Hãy cùng tham khảo ngay bài viết được HVN Group chuẩn bị bên dưới đây.
SEO Offpage là gì?
SEO Offpage là như thế nào? SEO Offpage có phải là xây dựng liên kết? Lời giải đáp của chúng tôi, hoạt động này được biết đến chính là các hoạt động bên ngoài của Website. Các hành động mà bạn cần thực hiện khi tối ưu yếu tố này sẽ bao gồm tạo liên kết, tạo dấu ấn trên các nền tảng khác như Social, Blog, Báo, Guest Post…giúp gia tăng thứ hạng của Website trên các công cụ tìm kiếm.
Khi bạn thực hiện SEO Offpage cho Website của doanh nghiệp còn hỗ trợ nâng cao các yếu tố như:
- Kinh nghiệm
- Chuyên môn
- Độ tin cậy
- Thẩm quyền
- Tính phổ biến
- Sự liên quan
Một số khái niệm liên quan đến SEO Offpage
Để triển khai hoạt động SEO Offpage một cách hiệu quả nhất, bạn cần phải nắm rõ được một số những khái niệm có liên quan như:
- Backlink: Bao gồm các liên kết được trỏ về Website, sẽ có 02 dạng Backlink với link từ Web khác trỏ về Website của doanh nghiệp hoặc link nội bộ.
- Link Building: Hoạt động xây dựng liên kết để trở về hệ thống Website.
- Anchor text: Chính là đoạn nội dung được dán liên kết trỏ về .
- Anchor text ratio: Đây là tỷ lệ Anchor text và được tính toán dựa trên công thức số Anchor text/toàn bộ liên kết trong bài.
- Social Entity: Thuật ngữ chỉ các tài khoản chứa liên kết được trỏ về Website thông qua nền tảng là các trang mạng xã hội.
- PageRank: Xếp hạng Backlink của Google, nếu Pagerank càng cao thì thì điểm SEO được đánh giá càng cao.
- PA – Domain Authority: Đây là chỉ số của MOZ được xây dựng để đánh giá chất lượng của chính Domain.
- DA – Page Authority: Cũng là chỉ số của MOZ nhưng được xây dựng để đánh giá chất lượng của Page.
- Backlink Nofollow: Backlink không cho phép Pagerank đi qua.
- Backlink Dofollow: Backlink cho phép Pagerank đi qua.
Sau khi đã tìm hiểu về khái niệm cơ bản, tiếp đến hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về những lợi ích của SEO Offpage đối với doanh nghiệp thông qua nội dung được chia sẻ bên dưới.
SEO Offpage có tác dụng gì?
“SEO Offpage có quan trọng không?” CÓ. Vì phương pháp này trở thành một phần không thể thiếu của hoạt động SEO với một số những vai trò cụ thể như sau:
Tăng Traffic cho Website
Ngoài lượng truy cập Website từ chính kết quả tìm kiếm thì khoảng 20% lượng ghé thăm Web của doanh nghiệp có thể đến từ nền tảng khác thông qua hoạt động SEO Offpage. Chính vì vậy, nếu Website của doanh nghiệp xuất hiện ở càng nhiều nơi thì khả năng thu hút Traffic ngày càng cao. Chính vì vậy, bạn không nên bỏ qua phương thức đẩy nhanh tỷ lệ truy cập của khách hàng vào trang Web của doanh nghiệp.
Tăng nhận diện thương hiệu
Từ xu hướng phát triển như hiện nay, số lượng người dùng sử dụng các nền tảng mạng xã hội, báo hoặc diễn đàn… chiếm một tỷ lệ tương đối lớn. Chính vì vậy, nếu doanh nghiệp không biết tận dụng lợi thế này để gia tăng nhận diện thương hiệu thì quả là thiếu sót. Bởi đó, bạn cần xây dựng SEO Offpage bền vững trên đa dạng các nền tảng này để giúp nhiều khách hàng biết đến doanh nghiệp về một thông điệp nào đó đang truyền tải.
Tăng khả năng chuyển đổi
Với các khách hàng có nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, thông qua hoạt động SEO Offpage sẽ tác động trực tiếp đến hoạt động chuyển đổi thành doanh thu. Khi đó, khách hàng sẽ đánh giá được chất lượng và hiệu quả của sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp, từ đó đưa ra quyết định mua hàng phù hợp.
Tối ưu EEAT
EEAT là viết tắt của Experience – Expertise – Authoritativeness – Trustworthiness một trong những chỉ số quan trọng được sử dụng để đánh giá trực tiếp về chất lượng chuyên môn, kinh nghiệm, thẩm quyền và mức độ tin cậy của chính Website. Đặc biệt, nếu bạn nhận được liên kết từ chính những nền tảng uy tín thì Google sẽ đánh giá tương đối cao và luôn đề xuất doanh nghiệp ở vị trí top đầu.
Dựa vào những lý do trên đây, bạn đã biết được lý do tại sao cần làm SEO Offpage. Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về sự khác biệt với SEO Onpage và Technical SEO.
So sánh SEO Offpage và SEO Onpage
Rất nhiều bạn vẫn chưa phân biệt được chính xác là giữa SEO Offpage và SEO Onpage. Dưới đây là những điểm giống và khác nhau mà bạn nên tham khảo như sau:
*Giống nhau: Đều hỗ trợ phát triển Website toàn diện, nâng cao thứ hạng từ khóa và gia tăng chuyển đổi, gia tăng doanh thu cho hoạt động bán hàng của doanh nghiệp.
*Khác nhau:
- SEO Onpage: Hoạt động được thực hiện trên chính trang Web dễ nhìn, dễ thực hiện. Một số những yếu tố chính để tối ưu Onpage như Title, Meta Description, URL…
- SEO Offpage: Hoạt động xây dựng hệ thống Backlink chất lượng để trỏ về trang đích thông qua đa nền tảng như Guest Post, Báo, Blog hoặc diễn đàn…
20+ Thủ thuật SEO Offpage cho người mới
“SEO Offpage có khó không?” Câu trả lời của chúng tôi là KHÔNG, nếu bạn nắm rõ được những kỹ thuật đỉnh cao được chúng tôi chia sẻ bên dưới đây.
Tham gia diễn đàn (Forum)
SEO Offpage cần làm gì? Trước tiên chính là triển khai tham gia các diễn đàn hay còn gọi tên gọi Forum để khai thác triệt để nguồn Backlink chất lượng. Để có thể tiền kiếm các diễn đàn tham gia, bạn chỉ cần tìm kiếm ngay trên chính nền tảng Google và lựa chọn các diễn đàn có cùng chủ đề với lĩnh vực mà doanh nghiệp đang cung cấp.
**Lưu ý, bạn cần phải chọn lọc kỹ càng các Forum để đem lại hiệu quả tốt nhất. Một vài những hoạt động đem về Backlink chất lượng từ việc tham gia các diễn đàn chất lượng như đặt link trỏ về trang, viết bài, comment và trả lời các câu hỏi.
Textlink
Ngoài các phương pháp SEO Offpage trên, chúng tôi muốn giới thiệu thêm với bạn đọc về cách thức sử dụng Textlink. Đây chính là một đoạn văn bản nhỏ chứa liên kết để trỏ về trang Web. Một lưu ý quan trọng khi sử dụng giải pháp này chính là lựa chọn các Website có cùng chủ đề để đem lại hiệu quả tốt nhất.
Xây dựng web 2.0
Một cách tạo liên kết khá chất lượng mà bạn không nên bỏ qua khi tối ưu SEO Offpage chính là xây dựng Web 2.0. Khi đó, bạn có thể tham khảo ngay một số nền tảng Web Blog 2.0 hiệu quả như:
- wix.com
- blogspot.com/
- weebly.com/
- sites.google.com/
- tumblr.com/
PR báo
Một trong những kỹ thuật SEO Offpage mang lại Backlink chất lượng nhất chính là PR báo. Đây là một giải pháp được nhiều doanh nghiệp hiện nay lựa chọn, bởi lẽ phương thức này không chỉ đem lại hiệu quả về Backlink mà còn gia tăng độ nhận diện thương hiệu, sự chuyên nghiệp, độ uy tín và nhận được lòng tin từ chính khách hàng. Tuy nhiên, bạn cần hết sức lưu ý trong việc lựa chọn báo phù hợp với lĩnh vực đang hoạt động, chỉ sử dụng các tờ báo uy tín điển hình như Dân Trí, Tuổi Trẻ Online, VnExpress, Vietnamnet…
Social Profile hoặc Social Bookmarking
*Social Profile
Được xây dựng từ chính những trang mạng xã hội quen thuộc mà người dùng thường sử dụng như Facebook, Thread, Tiktok, Instagram…Cách để tối ưu SEO Offpage với phương thức này chính là chia sẻ bài viết trên trang cá nhân, kết nối với nhiều người dùng khác và mang lại những nội dung giá trị cho họ.
*Social Bookmarking
Một trong những dịch vụ trực tuyến mà khi đó bạn có thể chỉnh sửa, chia sẻ hoặc chú thích. Hiện tại, phương thức này không còn được áp dụng phổ biến tuy nhiên vẫn đem lại hiệu quả tương đối cao cho hoạt động SEO Offpage.
Guest Post
Tiếp đến, bạn có thể tối ưu hóa SEO Offpage với Guest Post thông qua việc trao đổi bài đăng trên Website của mình với Website của đối tác. Khi đó, bạn cần phải biết cách chọn đối tác để trao đổi xây dựng backlink trong SEO Offpage. Trong trường hợp không thể trao đổi thì bạn có thể đầu tư một khoản phí phù hợp. Lưu ý, các bài viết được đăng tải theo hình thức Guest Post cần phải đảm bảo đầy đủ các yếu tố bao gồm:
- Tối đa 02 Backlink.
- Bài viết có nội dung duy nhất, không sao chép và xuất hiện ở bất cứ đâu.
- Nội dung chất lượng, cung cấp giá trị cho người đọc.
Google News
Trang tin tức của Google, nơi tổng hợp toàn bộ các thông tin mà người dùng có thể trải nghiệm ngay trên thiết bị di động và trình duyệt Web. Tuy nhiên, để có thể xuất hiện trên nền tảng này bắt buộc bạn phải xây dựng được nội dung chất lượng và đảm bảo đầy đủ các yếu tố như kinh nghiệm – chuyên môn – thẩm quyền và đáng tin cậy. Các bài viết xu hướng luôn thu hút được lượng lớn độc giả theo dõi và bạn có thể tận dụng lợi thế này để phát triển SEO Offpage hiệu quả.
Site vệ tinh
Đây được xem là một trong những hoạt động tối ưu SEO Offpage cực kỳ hiệu quả và được nhiều người dùng áp dụng. Khi đó, bạn cần phải có một mạng lưới trang Web để xây dựng Backlink chất lượng trỏ về Website chính. Tuy nhiên, để thực hiện được giải pháp này, bạn cần phải bỏ ra rất nhiều thời gian cũng như là ngân sách mới đem lại được hiệu quả cao nhất. Khi đó, bạn có thể tham khảo sử dụng các công cụ hỗ trợ điển hình như Ahrefs, Majestic SEO hay Find IP Address.
Link Intersect
Nếu bạn đang xây dựng SEO Offpage cho Website mới thì không nên bỏ qua phương thức này. Bởi lẽ, đây là một trong những cách thức theo dõi chính đối thủ của doanh nghiệp đang thực hiện phát triển Backlink như thế nào? Phương pháp này thường được áp dụng với sự kết hợp cùng các công cụ. Dưới đây là các bước kiểm tra áp dụng với phần mềm Ahref mà bạn có thể tham khảo:
- Bước 1: Đăng nhập vào Ahref > nhập tên miền vào ô tìm kiếm
- Bước 2: Trong mục Backlink Profile click chọn Link Intersect > điền Domain của đối thủ vào ô trống > chọn nút Tìm kiếm.
- Bước 3: Màn hình sẽ hiển thị toàn bộ các thông tin về danh sách Domain chưa được liên kết với Website.
Như vậy, thông qua việc sử dụng Link Intersect bạn có thể làm phong phú thêm list Referring Domain đến hệ thống trang Web của doanh nghiệp.
Dùng công cụ IFTTT
Tiếp đến là một trong những kỹ thuật tối ưu SEO Offpage hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua chính là sử dụng công cụ IFTTT. Bởi lẽ, đây được xem là công cụ tự động hóa hàng loạt các Backlink chất lượng thông qua việc thiết lập công thức cố định.
*Ví dụ: bạn có thể tiến hành xây dựng hệ thống Backlink chất lượng bằng cách chia sẻ bài viết tự động trên các trang mạng xã hội thông qua IFTTT.
Content Syndication
Kỹ thuật SEO Offpage tiếp theo mà bạn nên sử dụng cho chính Website của doanh nghiệp chính là hình thức một hoặc nhiều Website dùng nội dung gốc của mình để đăng lại. Khi đó, nội dung này có thể là một đoạn trích, nội dung được viết lại hoặc toàn bài nhưng có kèm thêm nguồn tham khảo. bạn không cần phải lo lắng khi áp dụng phương thức này vì Google sẽ tự động nhận diện được đâu là bản gốc và khuyến khích nhiều Website nên áp dụng phương thức này.
Lead Magnet
Tiếp theo là phương pháp trao đổi với người đọc để lại thông tin và nhận được một lợi ích nào đó. Phương thức Lead Magnet này được áp dụng khá phổ biến hiện nay trong việc tổ chức các chương trình Webinars, khóa học, Ebooks…Thông thường, một Lead Magnet để tối ưu Onpage hiệu quả sẽ bao gồm:
- Quà tặng: Tài liệu, video hướng dẫn, mã giảm giá…
- Landing Page: Trang đích thu thập thông tin liên hệ của khách hàng.
Local SEO
Bên cạnh những phương thức hữu ích trên thì bạn không nên bỏ qua SEO Offpage với Local SEO. Bởi lẽ, giải pháp này được áp dụng chủ yếu để cải thiện thứ hạng dành riêng cho người dùng địa phương. Đây chính là nhóm người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan đến địa phương và khi đó Website sẽ được ưu tiên hiển thị ở mục đầu.
Social Media
Các mạng xã hội có vai trò như nào trong SEO Offpage? Nền tảng này sẽ là một phần không thể thiếu để xây dựng hệ thống Backlink chất lượng cho Website. Bằng cách tận dụng các lượt like, share và comment… bạn có thể truyền tải Website đến nhiều người dùng hơn nữa. Để đạt được hiệu quả cao nhất, ngoài việc xây dựng nội dung chất lượng bạn còn phải thúc đẩy lan truyền, chia sẻ với khả năng sáng tạo đỉnh cao.
Kênh Youtube
Youtube được biết đến là một trong những công cụ có lượng truy cập tìm kiếm lớn không kém Google là bao. Chính vì vậy, trong hoạt động tối ưu SEO Offpage chắc chắn bạn không nên bỏ qua giải pháp này. Khi đó, việc mà bạn cần làm chính là tạo video với nội dung hấp dẫn và dẫn dắt người dùng truy cập đến Website. Đa phần các địa chỉ đường link dẫn sẽ được đặt ở phần nội dung mô tả và bạn cần phải điều hướng hành động.
Brand Mention
Ngoài việc truyền tải những nội dung hữu ích cho người dùng trên đa dạng các nền tảng khác nhau thì bạn có thể tham khảo kỹ thuật Brand Mention để hỗ trợ SEO Offpage. Khi đó, thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được trực tiếp đề cập trên trang Web, Blog, báo chí hoặc trang mạng xã hội. Nếu thương hiệu của doanh nghiệp được phủ sóng càng nhiều chứng tỏ cái tên này càng nổi bật đối với Google. Một số những dạng nội dung có thể đề cập đến thương hiệu của doanh nghiệp mà bạn nên tham khảo như đánh giá, review, phản hồi của khách hàng hay bài đăng giới thiệu.
Influencer Marketing
Cách tốt nhất để khai thác triệt để Influence Marketing cho SEO Offpage chính là tạo lập nội dung hữu ích và giá trị. Khi đó, doanh nghiệp cần phải lựa chọn và tiếp cận với những đối tượng có sức ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực gần nhất với hoạt động của tổ chức. Dựa trên một thỏa thuận được xác lập, người nổi tiếng này sẽ trải nghiệm thực tế và đưa ra những đánh giá, nhận xét cụ thể về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp để thu hút được lượng lớn sự quan tâm từ phía fan hâm mộ hoặc khách hàng tin tưởng.
Podcasts
Một trong những cách thức truyền tải nội dung và thúc đẩy hoạt động SEO Offpage khá hiệu quả mà bạn có thể áp dụng chính là Podcasts. Đây được xem là một phương thức thu hút khán giả thông qua âm thanh, với giải pháp này doanh nghiệp có thể nghiên cứu để mời các chuyên gia trong lĩnh vực về trò chuyện và chia sẻ về những thông tin đang được khách hàng quan tâm nhiều nhất. Sau đó, kênh Podcasts của doanh nghiệp có thể sử dụng để chia sẻ trên nhiều nền tảng khác nhau để mở rộng thương hiệu.
Google My Business
Đây chính là công cụ được sử dụng để lưu trữ hồ sơ doanh nghiệp trên nền tảng Google. Khi đó, bạn cần sử dụng công cụ này để tối ưu SEO Offpage bằng việc cung cấp đầy đủ các thông tin yêu cầu như: Lĩnh vực hoạt động, tên doanh nghiệp, giờ làm việc, địa chỉ, hình ảnh, số điện thoại hay bản đồ chỉ đường, link Website.
Yellow Pages
Kênh phát triển SEO Offpage cực kỳ hiệu quả hay còn được biết đến với tên gọi “Trang vàng doanh nghiệp”. Tại đây, toàn bộ các thông tin liên quan đến doanh nghiệp như địa chỉ, số điện thoại, lĩnh vực hoạt động hay sản phẩm/dịch vụ, hồ sơ năng lực đều được hiển thị công khai. Chính vì vậy, bạn có thể tận dụng chính giải pháp này để xây dựng hệ thống Backlink chất lượng nhất.
Thuê Banner
Tiếp đến là phương thức mua sidebar Backlink chất lượng thông qua việc thuê Banner trên các trang Web uy tín. Một vài các yếu tố mà bạn cần cân nhắc khi sử dụng dịch vụ này như:
- Thiết kế Banner thực sự thu hút
- Lựa chọn Website có cùng tệp đối tượng khách hàng với doanh nghiệp
- Tối ưu Landing Page hiệu quả
- Để link Nofollow để tránh bị phạt bởi Google.
Blog Comment
Cách để tối ưu SEO Offpage hiệu quả tiếp theo mà bạn không nên bỏ qua chính là Blog Comment. Đây được xem là một phương pháp thực hiện khá đơn giản nhưng đem lại hiệu quả tương đối cao thông qua việc giới thiệu giới thiệu bài viết trên nhiều Blog và để lại Comment nhận xét tích cực. Tuy nhiên, để có thể thực hiện Comment trên các Blog bạn cần phải đăng ký tài khoản và cung cấp đầy đủ các thông tin cơ bản điển hình như email, họ và tên và nội dung muốn Comment.
Như vậy, người đọc đã biết được SEO Offpage bao gồm những gì? và cách thức để có thể tối ưu chúng sao cho hiệu quả nhất. Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về một số những công cụ hỗ trợ đo lường hiệu quả mà các SEOer có thể áp dụng khi thực hiện phát triển Backlink chất lượng cho Website.
Công cụ đo lường Backlinks trong SEO Offpage tốt nhất
Nếu bạn đã thực hiện tối ưu thành công thì thời gian để thấy kết quả từ SEO Offpage sẽ phụ thuộc khá nhiều vào số lượng và chất lượng Backlink. Để có thể đo lường chính xác nhất, bạn nên tham khảo sử dụng một vài các công cụ hỗ trợ điển hình như:
- Ahrefs: Công cụ phân tích trực tiếp các chỉ số trên Website, bạn có thể trải nghiệm bản dùng thử miễn phí và đăng ký tài khoản trả phí để sử dụng toàn bộ các tính năng nâng cao.
- Backlink Watch: Hỗ trợ quản trị Web đang sử dụng với khả năng hiển thị gần 1000 Backlink ở mỗi báo cáo nhất định. Do đó, bạn có thể kiểm tra được chất lượng và những Backlink nào được dùng phổ biến nhất.
- Open link Profiler: Mỗi lần check sẽ hiển thị khoảng hơn 200.000 kết quả, với bản miễn phí là hơn 100.000 kết quả.
- Open Site Explorer: Hỗ trợ phân tích Backlink cho các Website, tìm nguồn chất lượng.
- Tool Expro: Kiểm tra SEO Website của đối thủ tuy nhiên dính nhiều quảng cáo khiến người dùng sẽ khó tập trung làm việc.
- Site Explorer: Công cụ bao gồm các tính năng như check Backlink, Anchor Text, PR, Domain…
- RankSignals: Cung cấp các thông tin tương tự như Site Explorer và bổ sung thêm về Dofollow, Nofollow.
- WebMeUp: Hỗ trợ hiển thị được khoảng 1000 Backlink gồm cả Dofollow và Nofollow hay số lượng phần trăm của Anchor Text.
- Monitor Backlinks: Hỗ trợ kiểm tra chính xác về số lượng Backlink Nofollow hoặc Dofollow.
Từ những công cụ được chúng tôi chia sẻ trên đây, người đọc có thể cân nhắc lựa chọn để đưa ra phương án sử dụng phù hợp nhất cho hoạt động tối ưu SEO Offpage.
03 Lưu ý quan trọng khi thực hiện SEO Offpage
Ngoài việc lập kế hoạch SEO Offpage hiệu quả, người đọc cần biết thêm một vài những lưu ý quan trọng để tránh hình phạt của Google với những Backlink được đánh giá là không tự nhiên. Khi đó cần phải chú ý:
Tối ưu hóa nội dung cho người đọc
Bất kỳ trang Web nào có nội dung mỏng, không chất lượng đều không thể xuất hiện ở top đầu của trang tìm kiếm. Bởi lẽ, Google luôn theo dõi và cập nhật liên tục chính vì vậy việc mà bạn cần làm chính là tối ưu hóa nội dung sao cho phù hợp nhất với người đọc. Để tránh được những hình phạt từ phía Google, bạn nên cập nhật nội dung liên tục theo đúng xu hướng của người đọc và đây cũng là một trong những cách SEO Offpage hiệu quả để cải thiện thứ hạng cho Website.
Sử dụng Anchor text đa dạng
Trong chiến lược SEO Offpage, Anchor text nắm giữ một vai trò quan trọng trong việc xây dựng hệ thống Backlink. Khi đó, bạn chỉ cần đặt Anchor text trên những trang Web chất lượng thì hiệu quả mang lại tương đối lớn. Hơn nữa, đừng mặc định duy nhất một hình thức Anchor text mà hãy thay đổi linh hoạt, đa dạng sao cho phù hợp nhất với nội dung mà bạn đang truyền tải. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý một vài điểm như sau:
- 5% là tỷ lệ cho các Anchor text ngẫu nhiên như xem thêm, click ngay, click tại đây…
- 50% là tỷ lệ đặt Backlink URL
- 30% là tỷ lệ đặt Backlink theo từ khóa liên quan
- 15% là tỷ lệ đặt Backlink cho từ khóa chính
Kiểm tra SEO Offpage
Một lưu ý cuối cùng mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn để hỗ trợ cho hoạt động SEO Offpage chính là kiểm tra chi tiết các yếu tố được chúng tôi chia sẻ bên trên. Có rất nhiều đầu mục cần thực hiện, chính vì vậy quá trình kiểm tra cũng mất khá nhiều thời gian để triển khai, tuy nhiên bạn cần phải kiên nhẫn để thực hiện nếu muốn kiểm soát chất lượng Backlink cho hoạt động SEO hiệu quả nhất.
Bên cạnh những lưu ý được chia sẻ trên đây, chúng tôi còn một vài những chiến thuật hữu ích được nghiên cứu bởi các chuyên gia hàng đầu mà bạn có thể tham khảo áp dụng cho chiến dịch SEO Offpage của doanh nghiệp.
02 Chiến thuật xây dựng Backlink chất lượng cho SEOer
Ngoài những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hoạt động SEO Offpage, chúng tôi muốn chia sẻ thêm với bạn một số những chiến thuật nên áp dụng như:
Mô hình link
Chiến lược dài hạn cho SEO Offpage được đánh giá là hiệu quả nhất khi xây dựng theo mô hình link. Tuy nhiên, để thực hiện được đòi hỏi bạn phải đầu tư khá nhiều về thời gian và công sức mới nhận được kết quả xứng đáng. Dưới đây là 02 mô hình link mà bạn có thể tham khảo như:
*Pyramid:
Mô hình trỏ Backlink qua nhiều tầng, nhiều lớp mới di chuyển đến Website chính. Một ví dụ về mô hình Pyramid 4 tầng mà bạn có thể triển khai như sau:
- Tầng 1: Trang đích hay còn gọi là Landing Page và các Backlink ở tầng 2 sẽ trở về trang này.
- Tầng 2: Các trang có độ uy tín cao được đặt Backlink như Youtube, Site vệ tinh hay Blog.
- Tầng 3: Trang có độ PR cao mà bạn thường đặt Backlink Dofollow điển hình như Forum, trang báo..và trỏ về tầng 2.
- Tầng 4: Đăng bài hoặc chia sẻ, bình luận tại các trang mạng xã hội, blog, diễn đàn để trỏ về tầng 3.
*Domain Authority Stacking:
Mô hình tạo một loạt các trang Web có thẩm quyền cao để có thể liên kết từ trang này sang trang khác và điểm kết thúc là trang chính của doanh nghiệp. Với mô hình này, bạn có thể quản lý hệ thống tên miền vững chắc và nâng cao thứ hạng của trang Web mục tiêu trên nền tảng tìm kiếm.
Thử nghiệm đa nội dung
Một trong những chiến lược SEO Offpage cho Website mới mà bạn nên thử chính là sử dụng đa nội dung trên nhiều nền tảng. Thay vì chỉ truyền tải một hình thức nội dung nhàm chán, bạn có thể thử nghiệm linh hoạt với Blog, Infographics, Ebooks, video, Livestreams, tạo album ảnh, đăng dòng trạng thái…
Bằng cách áp dụng chiến thuật được chúng tôi chia sẻ trên đây, bạn có thể tự tin thực hiện để tối ưu hóa hoạt động SEO Offpage sao cho hiệu quả nhất. Tuy nhiên, để quá trình thực hiện đạt được thành tựu tốt nhất, người thực hiện phải là nhân sự có chuyên môn cao và am hiểu về lĩnh vực. Trong trường hợp doanh nghiệp không thể đáp ứng yếu tố này thì có thể tham khảo ngay HVN Group đơn vị cung cấp dịch vụ SEO Web uy tín thuộc top đầu thị trường. Để được liên hệ hỗ trợ tư vấn và đăng ký vui lòng click chọn ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY.
Một số câu hỏi thường gặp
1. SEO Offpage có ảnh hưởng đến SEO tổng thể không?
CÓ. Vì SEO Offpage là một phần quan trọng trong hoạt động SEO tổng thể giúp thúc đẩy thứ hạng Website trên nền tảng tìm kiếm và chuyển đổi doanh thu đơn hàng hiệu quả.
2. SEO Offpage có ảnh hưởng đến SEO Maps không?
CÓ. Vì bạn có thể sử dụng SEO Maps để tối ưu hiệu quả cho SEO Offpage. Đây là hai yếu tố tác động qua lại với nhau, chính vì vậy bạn nên tập trung tối ưu cả hai giải pháp này để hướng đến hiệu quả tốt nhất cho hoạt động SEO.
3. SEO Offpage có phải là xây dựng Backlinks không?
Có. Vì như khái niệm mà chúng tôi đã chia sẻ ở phần đầu của bài viết, SEO Offpage chính là hoạt động tối ưu các liên kết bên ngoài Web để hướng về Website chính. Nếu Backlink càng chất lượng thì Website sẽ càng được đẩy mạnh lên thứ hạng tìm kiếm của Google.
4. SEO Offpage khác gì Technical SEO?
SEO Offpage tập trung vào việc tối ưu hóa yếu tố bên ngoài trang Web với mục tiêu cải thiện mức độ uy tín và thứ hạng. Một số các hoạt động cần làm khi tối ưu SEO Offpage chính là xây dựng liên kết, mạng xã hội, quảng bá nội dung, đánh giá, phản hồi…
Technical SEO khác biệt so với SEO Offpage vì chỉ tập trung chủ yếu vào yếu tố kỹ thuật của trang Web để hỗ trợ lập chỉ mục và đánh giá trang Web. Một số các thủ thuật cần thực hiện khi áp dụng technical SEO chính là cấu trúc trang, Sitemap và robots.txt, SSL/HTTPS, Structured Data, tối ưu tốc độ trang, khả năng tương thích với thiết bị và khắc phục lỗi kỹ thuật.
Kết đoạn
Bài viết này đã tổng hợp toàn bộ các thông tin để hỗ trợ bạn dịch vụ xây dựng Backlink trong SEO Offpage. Nếu bạn cần sự hỗ trợ của HVN Group – Hệ sinh thái kiến tạo 4.0 nhằm đăng ký dịch vụ SEO chuyên nghiệp thì vui lòng click chọn vào mục Livechat hoặc liên hệ trực tiếp đến Hotline: 024.9999.7777 để được chúng tôi hỗ trợ sớm nhất.