Một trong những giải pháp hỗ trợ Marketing cho doanh nghiệp có thể kể đến như SEO tổng thể với ưu điểm về mặt chi phí và đem lại hiệu quả cao. Vậy SEO tổng thể là gì và tại sao quan trọng? Hãy cùng tìm hiểu mọi thông tin được chúng tôi chia sẻ thông qua bài viết dưới đây.
SEO tổng thể là gì?
SEO tổng thể được biết đến là một quy trình tối ưu hóa toàn bộ hệ thống Website của doanh nghiệp để hỗ trợ cải thiện trải nghiệm của người đọc. Hơn nữa, giải pháp này được đánh giá cao về khả năng hiển thị nội dung để bộ máy tìm kiếm của Google có thể hiểu rõ nhất về những giá trị mà Website này đang có.
Một chiến lược SEO tổng thể được đánh giá là một hành trình dài và bạn phải thực hiện bằng cách áp dụng đa dạng các hoạt động như phân tích, tìm kiếm, tối ưu và đo lường mức độ hiệu quả. Để giúp bạn có cái nhìn chi tiết hơn về giải pháp này, chúng tôi sẽ đưa ra một ví dụ cụ thể như sau:
“GCS là một thương hiệu của HVN Group đang kinh doanh dịch vụ Google Workspace, khi đó từ khóa chính mà chúng tôi sẽ hướng đến trên Website này chính là “Google Workspace”. Khi đó, các khách hàng sẽ tìm kiếm xoay quanh các từ khóa liên quan như bảng giá Google Workspace, các phần mềm trong Google Workspace, đăng ký Google Workspace ở đâu? Bên cạnh đó là một số thông tin điển hình như đối tượng khách hàng, lợi thế khác biệt so với các đối thủ khác, ngân sách đầu tư và đội ngũ nhân sự…
Khi đó, dựa vào những yếu tố này bạn sẽ xây dựng một kế hoạch thực hiện SEO tổng thể cho Website của doanh nghiệp với toàn bộ từ khóa ngắn và từ khóa dài kết hợp với kỹ thuật, kiến thức để xây dựng một Website hoàn hảo nhất.”
SEO tổng thể phù hợp với doanh nghiệp nào?
Bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần triển khai SEO tổng thể để nâng cao mức độ hiệu quả cho hoạt động Marketing. Tuy nhiên, dịch vụ SEO sẽ phù hợp hơn cả với các doanh nghiệp sau:
Doanh nghiệp vừa và nhỏ
Nếu doanh nghiệp của bạn có quy mô vừa và nhỏ, mô hình kinh doanh thiên hướng về các mặt hàng đơn lẻ và ngân sách cũng cần phải tối ưu thì việc sử dụng giải pháp SEO tổng thể là tương đối phù hợp. Bởi lẽ, SEO tổng thể cho doanh nghiệp vừa và nhỏ được đánh giá là hiệu quả tương đối cao và không tốn nhiều chi phí đầu tư của doanh nghiệp nhưng sẽ đem lại kết quả trong vòng khoảng từ 2 – 3 tháng. Ở thời điểm này, sự xuất hiện của doanh nghiệp trên nền tảng tìm kiếm dường như đã có một vị trí nhất định và bạn chỉ cần tiếp tục duy trì trong tương lai.
Doanh nghiệp lớn
Với các doanh nghiệp lớn càng phải sử dụng SEO tổng thể nhiều hơn nữa vì đây là các đơn vị có tiềm lực mạnh về nhân sự, chi phí và yêu cầu thương hiệu tương đối cao. Chính vì vậy, doanh nghiệp lớn bắt buộc phải áp dụng chiến lược SEO tổng thể nếu muốn doanh nghiệp phát triển mạnh hơn trên thị trường. Tuy nhiên, để chiến lược SEO đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn cần phải đầu tư trong một khoảng thời gian dài vì yếu tố cạnh tranh trên thị trường đặc biệt là với các doanh nghiệp lớn sẽ càng khốc liệt hơn cả.
Sau khi đã tìm hiểu được đối tượng nên sử dụng giải pháp này, tiếp đến chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn một số những lợi ích và lý do tại sao cần làm SEO tổng thể thông qua nội dung được chia sẻ bên dưới đây.
05 Lợi ích của SEO tổng thể
Nếu bạn vẫn chưa biết đến những lợi ích lâu dài SEO tổng thể là gì? thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về một số những lợi ích cụ thể như sau:
Tăng lượng lớn Traffic
SEO tổng thể có tác dụng gì? Trước tiên chính là hiệu quả về mặt khả năng thu hút một lượng lớn Traffic trên nền tảng Website của doanh nghiệp. Bởi lẽ, mỗi ngày khách hàng có nhu cầu sẽ tìm kiếm một số lượng từ khóa khổng lồ liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. Tận dụng lợi thế này, bạn phải tiến hành triển khai hoạt động SEO tổng thể để kéo lượng lớn truy cập vào Website từ đó giúp khách hàng tiếp cận gần hơn với doanh nghiệp.
Khi áp dụng phương pháp SEO tổng thể, doanh nghiệp sẽ có một lượng Traffic ổn định và có thể tăng không ngừng. Bởi lẽ, dựa vào những từ khóa kèm nội dung phù hợp sẽ giúp khách hàng tìm kiếm đến đúng Website doanh nghiệp dựa vào thứ hạng đề xuất của Google.
Tăng khả năng chuyển đổi
Đa phần các khách hàng hiện nay đều có thói quen tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Chính vì vậy, doanh nghiệp sẽ tận dụng yếu tố này để triển khai hoạt động SEO tổng thể giúp Website tiếp cận gần hơn với khách hàng đã có nhu cầu thực tế từ đó gia tăng hiệu quả chuyển đổi đáng kể.
**Lưu ý: Trong quá trình tìm kiếm thông tin, đa phần khách hàng sẽ ưu tiên sử dụng các từ khóa dài. Chính vì vậy, bạn cần phải nghiên cứu và triển khai hệ thống từ khóa này một cách chặt chẽ để hướng đúng vào nội dung mà khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm.
Tăng độ nhận diện thương hiệu
Bên cạnh những lợi ích về tăng Traffic hay chuyển đổi thì việc áp dụng SEO tổng thể trong doanh nghiệp còn hỗ trợ tăng khả năng nhận diện thương hiệu một cách đáng kể. Điển hình nhất là việc bất cứ từ khóa nào mà khách hàng tìm kiếm có liên quan đến sản phẩm dịch vụ thì đều hiển thị Website của doanh nghiệp ở top đầu. Bằng cách này, mỗi khi nhắc đến dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp, khách hàng sẽ ưu tiên ngay đến doanh nghiệp của bạn. Khi đó, doanh nghiệp có thể sẵn sàng nâng cao mức độ uy tín để tạo lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ hoạt động cùng lĩnh vực trên thị trường.
Tối ưu ROI
Vai trò của SEO tổng thể trong Marketing còn được thể hiện ở việc tối ưu chỉ số ROI tức là lợi nhuận so với chi phí đầu tư ban đầu của doanh nghiệp. Nếu con số này càng lớn, đồng nghĩa với việc doanh nghiệp càng phát triển và có lợi hơn rất nhiều. Thông thường, lượng chi phí mà một doanh nghiệp có thể đầu tư cho hoạt động SEO tổng thể sẽ rơi vào khoảng 15 – 30 triệu đồng và thời gian triển khai dự án khoảng 8 tháng. Khi đó, hiệu quả mà doanh nghiệp đạt được sẽ thể hiện ngay ở lượng Traffic và tỷ suất đầu tư của giải pháp này được đánh giá là tốt hơn so với các kênh khác.
Phát triển Website bền vững
Nếu bạn biết cách nắm bắt xu hướng thay đổi của thuật toán Google thì việc xây dựng Website bền vững theo mô hình SEO tổng thể sẽ là giải pháp dài hạn. Bởi lẽ, bao giờ Google cũng sẽ ưu tiên những trang Web mang đến nội dung giá trị cho chính người đọc và bạn cần phải bám sát những thông tin này để phát triển Website một cách lâu dài.
Dựa vào những chia sẻ của chúng tôi trên đây, bạn đã tìm ra được lời giải đáp cho câu hỏi SEO tổng thể có tác dụng gì? Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về một số những ưu và nhược điểm cụ thể mà giải pháp này mang lại cho doanh nghiệp.
Ưu và nhược điểm của SEO tổng thể
Bất cứ giải pháp nào cũng sẽ có những ưu và nhược điểm riêng biệt, chính vì vậy người dùng có thể tham khảo ngay những ưu điểm và hạn chế của phương thức SEO tổng thể như sau:
Ưu điểm | Nhược điểm |
|
|
Dựa vào những ưu và nhược điểm được chúng tôi chia sẻ trên đây, bạn có thể hiểu rõ để đưa ra phương án triển khai sao cho phù hợp nhất. Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về sự khác biệt giữa SEO tổng thể và SEO nhóm từ khóa là như thế nào?
SEO tổng thể khác gì với SEO nhóm từ khóa?
Rất nhiều người dùng đã nhầm lẫn SEO tổng thể và SEO nhóm từ khóa là một. Chính vì vậy, chúng tôi sẽ gợi ý người dùng cách phân biệt và so sánh thông qua bảng dưới đây:
Tiêu chí | SEO tổng thể | SEO nhóm từ khóa |
Nền tảng SEO | Kết hợp phát triển cùng các nền tảng khác như mạng xã hội | Chỉ sử dụng trên Website |
Số lượng từ khóa | Bao gồm:
|
Nhóm từ khóa ngắn có lượng truy cập lớn và cạnh tranh cao. |
Số lượng khách hàng truy cập | Đa dạng khách hàng truy cập và khả năng tăng trưởng sẽ rõ rệt hơn sau 3 tháng | Tập trung quảng bá thương hiệu nên chủ yếu thu hút các khách hàng biết đến doanh nghiệp |
Tỷ lệ chuyển đổi | Tỷ lệ chuyển đổi cao với nội dung phủ toàn lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp | Tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn vì mục tiêu cung cấp đa dạng thông tin |
Tính bền vững | Bền vững cao ngay cả khi Google thay đổi thuật toán | Tính bền vững thấp |
Khả năng bán hàng | Tăng khả năng chuyển đổi và bán hàng | Khả năng bán hàng thấp |
Từ bảng so sánh trên đây, bạn đã biết được sự khác biệt giữa SEO tổng thể và SEO từ khóa là gì? Để hỗ trợ SEOer có thể áp dụng giải pháp này thành công trong doanh nghiệp, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tối ưu hóa toàn diện từ nội dung đến kỹ thuật trong SEO tổng thể thông qua nội dung được chia sẻ bên dưới.
Hướng dẫn 09 bước SEO tổng thể chi tiết hiệu quả
SEO tổng thể bao gồm những gì? Hãy cùng chúng tôi tìm ra lời giải đáp thông qua các bước thực hiện SEO tổng thể như sau:
Bước 1: Phân tích đối thủ và sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp
Bước đầu tiên trong kế hoạch triển khai SEO tổng thể cho doanh nghiệp chính là hoạt động nghiên cứu về sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp hoặc tổ chức đang cung cấp. Bởi lẽ, chỉ khi bạn hiểu rõ về những thông tin này mới có thể truyền tải được những nội dung chất lượng tới khách hàng và hiểu rõ nhu cầu thực tế. Dựa trên những thông tin này, người dùng sẽ phân tích kết hợp với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường để có những đánh giá chính xác nhất.
Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng ngành nghề và lĩnh vực mà bạn có thể tham khảo cách thức nghiên cứu sản phẩm hoặc dịch vụ như sau:
- Doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng tiêu dùng: Phát triển Website thương mại điện tử để nâng cao trải nghiệm với bộ từ khóa hướng đến đúng đối tượng khách hàng.
- Doanh nghiệp muốn nâng cao thương hiệu: Tập trung chủ yếu vào bộ từ khóa có liên quan đến thương hiệu, nội dung chất lượng, Backlink hiệu quả từ hệ thống mạng xã hội.
Bước 2: Phân tích trang Web và xây dựng cấu trúc
Có rất nhiều cách để bạn có thể phân tích và xây dựng trang Web hiệu quả nhất. Ở đây, chúng tôi sẽ gợi ý bạn sử dụng một số những công cụ như Screaming Frog hoặc Google Search Console. Khi đó, bạn có thể kiểm tra được các lỗi mà Website gặp phải như lỗi trùng lặp, sai tiêu đề, thiếu từ khóa, thiếu ALT ảnh, 404, 301, 302, 303… Sau đó, bạn cần phải tiến hành khắc phục những lỗi này nhanh chóng để Google nâng cao thứ hạng Website.
Bước 3: Tối ưu SEO Technical
Bước tiếp theo mà bạn cần thực hiện triển khai trong quy trình SEO tổng thể chính là tối ưu SEO Technical. Lưu ý, bạn cần tối ưu khả năng hiển thị ngay trên cả thiết bị điện thoại và máy tính vì khách hàng thường xuyên truy cập trên nền tảng này. Một số những chỉ số quan trọng mà bạn cần phải lưu ý khi thực hiện triển khai:
- Core web vitals: Tăng tốc Website
- Bảo trì và nâng cấp Hosting hiệu quả
- Cải thiện tốc độ máy chủ
- Xây dựng hệ thống bảo mật nâng cao
Bước 4: Xây dựng kế hoạch SEO tổng thể
Dựa trên những thông tin và dữ liệu mà bạn đã thực hiện triển khai ở bước 1 và bước 2, bạn sẽ tiếp tục xây dựng một kế hoạch SEO tổng thể. Lưu ý, kế hoạch này phải được triển khai với đầy đủ các dữ kiện như:
- Thời gian triển khai kế hoạch là bao lâu?
- Mục tiêu để thực hiện kế hoạch SEO tổng thể là gì? Đưa ra những số liệu cụ thể.
- Nhân sự tham gia dự án là ai? KPI cần thực hiện cho mỗi nhân sự là bao nhiêu?
- Công việc nào cần ưu tiên thực hiện trước?
- Ngân sách đầu tư cho từng giai đoạn là bao nhiêu?
- Thiết lập các bước thực hiện chi tiết để kết nối với từng kế hoạch khác như kế hoạch triển khai nội dung, kế hoạch nghiên cứu từ khóa, kế hoạch tối ưu Web…
Ngoài ra, trong kế hoạch SEO Web tổng thể bạn cần kết hợp với kế hoạch xây dựng Youtube, Facebook, Google Maps để đạt được hiệu quả cao nhất. Lưu ý, các kế hoạch này cần đảm bảo một số những yếu tố cơ bản như:
- Mục tiêu của từng kế hoạch là gì? Bao nhiêu lượt xem, lượt Like, Comment, Share?
- Số lượng video, bài viết…đăng tải trên các nền tảng
- Thời gian triển khai kéo dài trong vòng bao lâu? Chia ra làm bao nhiêu giai đoạn?
- Có thể kết hợp chiến dịch quảng cáo không? Ngân sách cần là bao nhiêu?
- Cập nhật xu hướng nội dung, bắt trend liên tục để thu hút lượng lớn Traffic
- Thống kê hiệu quả liên tục để thay đổi kế hoạch theo hoàn cảnh cụ thể
Bước 5: Nghiên cứu, phân loại và gom nhóm bộ từ khóa
Đây được xem là một trong những bước then chốt của một quy trình SEO tổng thể. Khi đó, bạn cần phải nghiên cứu và phân loại bộ từ khóa chính xác nhất để hướng đến sự phù hợp về sản phẩm và dịch vụ. Lưu ý, để tránh sự nhàm chán đối với khách hàng hoặc muốn được Google ưu tiên, bạn nên phối hợp giữa đa dạng các bộ từ khóa với nhau điển hình như bộ từ khóa sản phẩm, bộ từ khóa thương hiệu, bộ từ khóa mở rộng. Bằng cách này, chủ đề nội dung trên Website sẽ được khai thác vừa đa dạng và vừa có chiều sâu.
Để triển khai hiệu quả bước nghiên cứu và phân loại từ khóa, người dùng có thể tham khảo sử dụng kết hợp cùng với một số những công cụ hỗ trợ điển hình như Ahrefs, Google Trend, SEMRush, SEOQuake…
Bước 6: Phát triển, xây dựng và đăng tải nội dung
Bước quan trọng tiếp theo trong chiến dịch SEO tổng thể chính là phát triển và đăng tải nội dung. Để thực hiện tốt bước này, bạn và đồng đội triển khai phải thực sự hiểu được mong muốn và nhu cầu thực tế của khách hàng. Bởi lẽ, khách hàng chỉ truy cập vào những Website, nguồn thông tin có kết quả phù hợp nhất với nhu cầu tìm kiếm của họ.
Hơn nữa, nội dung từ Facebook, Youtube hoặc Website càng chất lượng thì sẽ càng thu hút lượng lớn khách hàng truy cập. Từ đó mà Google cũng luôn ưu tiên cho vị trí thứ hạng cao hơn và thúc đẩy hiệu quả chuyển đổi nhanh chóng.
Bước 7: Tối ưu Onpage
Sau khi nội dung được chuẩn bị xong, bạn sẽ chuyển sang bước tiếp theo trong quy trình SEO tổng thể chính là tối ưu Onpage. Một số những tiêu chuẩn cụ thể mà bạn có thể tham khảo khi thực hiện bước này như sau:
- Tối ưu URL: Ưu tiên URL ngắn, có chứa từ khóa, viết không dấu và ngăn cách với nhau bằng dấu gạch ngang.
- Tối ưu tiêu đề: Có chứa từ khóa, hướng đến đúng trọng tâm nội dung và giới hạn từ 60 – 70 ký tự.
- Tối ưu mô tả Meta: Chứa từ khóa, bao hàm nội dung chính, không trùng lặp, thêm Call To Action và giới hạn khoảng dưới 160 ký tự.
- Tối ưu mật độ từ khóa: Thông thường vào khoảng từ 1 – 2 % trên tổng số từ của bài viết.
- Tối ưu nội dung: Điều chỉnh nội dung đúng với mong muốn của khách hàng.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo tối ưu đa dạng các yếu tố khác để hỗ trợ Onpage hiệu quả cho Website như tối ưu hình ảnh, video, Heading….
Bước 8: Tối ưu Offpage
Một chiến lược SEO tổng thể hiệu quả chắc chắn không thể thiếu bước tối ưu Offpage. Bởi lẽ, vai trò của bước thực hiện này chính là nâng cao thứ hạng của Website trên công cụ tìm kiếm. Ở bước này, bạn sẽ cần tập trung xây dựng hệ thống Backlink chất lượng từ một số những nền tảng uy tín như:
- Social Bookmarking
- Pr Báo
- Guestpost trả phí hoặc trao đổi
- Sidebar Backlinks trả phí hoặc trao đổi.
- Tham gia diễn đàn(Forum)
- Xây dựng Web vệ tinh
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số những thủ thuật tối ưu SEO Offpage hiệu quả khác như Local SEO, Social Media, Influence Media, Podcast…Bên cạnh đó là một vài những yếu tố khác điển hình như Domain Authority, Anchor Text, Trust Flow…
Bước 9: Đo lường, đánh giá và lên chiến lược cải thiện
Bước cuối cùng trong quy trình SEO tổng thể chính là hoạt động đo lường, đánh giá và cải thiện. Khi đó, bạn cần thực hiện việc đo lường các chỉ số như thứ hạng từ khóa, lượng tìm kiếm tự nhiên hoặc tỷ lệ chuyển đổi. Dựa trên những con số này, người dùng sẽ dễ dàng đánh giá được mức độ hiệu quả, đồng thời tăng yếu tố cạnh tranh so với các đối thủ khác trên thị trường.
Từ 09 bước được chúng tôi gợi ý trên đây, bạn đã biết cách tối ưu toàn bộ Website trong SEO tổng thể một cách hiệu quả nhất. Hơn nữa, bạn cũng có thể áp dụng cách triển khai SEO tổng thể cho Website bán hàng của doanh nghiệp.
Công cụ hỗ trợ SEO tổng thể tốt nhất
Theo các chuyên gia trong ngành chia sẻ, để thực hiện quy trình SEO tổng thể đạt được hiệu quả cao nhất. SEOer ngoài việc trang bị những kiến thức chuyên môn cao còn phải biết cách sử dụng và kết hợp khéo léo với các công cụ hỗ trợ. Dưới đây là danh sách một số những công cụ mà bạn có thể tham khảo sử dụng như sau:
- Ahrefs: Công cụ được sử dụng phổ biến mà hầu hết SEOer nào cũng biết đến với các tính năng hỗ trợ nghiên cứu từ khóa, theo dõi thứ hạng trang web, phân tích đối thủ cạnh tranh và xây dựng liên kết (backlink) chất lượng.
- Google Trend: Ứng dụng công cụ vào các hoạt động điển hình như xác định xu hướng tìm kiếm, chủ đề, tần suất tìm kiếm từ khóa…Đặc biệt, công cụ này sẽ hiển thị kết quả dưới dạng biểu đồ để người dùng dễ dàng quan sát và đánh giá.
- SEMRush: Tính năng nổi bật nhất mà công cụ này đang sở hữu chính là phân tích đối thủ cạnh tranh và phân tích từ khóa. Khi đó, bạn có thể theo dõi bất cứ từ khóa nào liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.
- SEOQuake: Một công cụ hỗ trợ kiểm tra các các yếu tố SEO Onpage trên Website để đảm bảo khả năng tuân thủ trên một số những nền tảng tìm kiếm quen thuộc như Chrome, FireFox hay Microsoft Edge.
- Google Search Console: Công cụ hỗ trợ duy trì cả SEO Onpage và Offpage với khả năng khai thác một số những thông tin cơ bản như tạo Sitemaps, tỷ lệ click, lập chỉ mục…
- SEO Site Checkup: Phát hiện một số những lỗi sai tiêu chuẩn mà người dùng có thể gặp phải khi liên quan đến HTML, hiệu suất, tốc độ trang web…
- Moz: Được sử dụng chủ yếu để người dùng có thể hiểu rõ hơn về Website của đối thủ cạnh tranh và đo lường chỉ số sức mạnh cực kỳ hiệu quả.
- Small Seo Tool: Công cụ được sử dụng dành riêng cho việc kiểm tra các nội dung hiển thị trên trang Web. Lúc này, người dùng sẽ kiểm tra được nội dung trùng lặp và độ Unique của bài viết.
- KWFinder: Sử dụng hiệu quả trong việc nghiên cứu các từ khóa dài, dạng từ khóa hướng đến đúng trọng tâm tìm kiếm của khách hàng.
Bên cạnh những công cụ được chúng tôi chia sẻ trên đây, bạn có thể tham khảo thêm một vài những phần mềm hỗ trợ hiệu quả khác điển hình như Ubersuggest, Google Keyword Planner, Keywordtool.io, Screaming Frog SEO Spider….
Các chỉ số đo lường một dự án SEO tổng thể hiệu quả
Dưới đây là một số những chỉ số quan trọng mà bạn cần biết để đo lường hiệu quả cho một dự án SEO tổng thể:
- CTR: Tỷ lệ nhấp của khách hàng hay chính là tỷ lệ click vào Website doanh nghiệp.
- Conversion rate: Tỷ lệ chuyển đổi hay tỷ lệ phần trăm số lượng khách hàng thực hiện theo hành động mong muốn của doanh nghiệp.
- Time on page: Chỉ số phản ánh thời gian để người dùng có thể truy cập trên một trang nhất định trên Website của doanh nghiệp.
- Organic Traffic: Lượng truy cập tự nhiên từ phía khách hàng vào các trang trên Website của doanh nghiệp.
- Top keywords ranking: Thứ hạng của từ khóa trên các công cụ tìm kiếm, đây chính là tiêu chí để đánh giá được chất lượng của hiệu quả SEO.
- Pages per Session: Chỉ số để đánh giá xem Website của doanh nghiệp có đủ để hấp dẫn, thu hút khách hàng truy cập từ trang này sang trang khác hay không.
- Bounce Rate: Hay còn được biết đến chính là tỷ lệ thoát trang, được tính dựa trên phần trăm số phiên mà người dùng rời khỏi trang Web mà không có bất cứ tương tác nào thêm.
- Social Signals: Chính là lượt thích, lượt chia sẻ hoặc lượt xem của các bài đăng trên mạng xã hội mà doanh nghiệp đăng tải.
- Local Search Metrics: Chỉ số tối ưu hóa Website cho các tìm kiếm tại địa phương.
- New users: Chỉ số đánh giá lượng người dùng đầu tiên truy cập Website trong một khoảng thời gian đã được thiết lập trước đó.
- Total revenue: Tổng doanh thu mà doanh nghiệp thu được từ chính hoạt động bán hàng trong một khoảng thời gian nhất định.
06 Xu hướng SEO tổng thể trong những năm gần đây
Trong những năm trở lại đây, một số những xu hướng SEO tổng thể đã và đang phát triển vượt xa tưởng tượng. Bởi lẽ, đây là những giá trị được người đọc đón nhận nhiều hơn. Chính vì vậy, để tối ưu hiệu quả SEO bạn cần nắm rõ một vài những xu hướng mới như sau:
Tập trung nâng cao trải nghiệm trên trang
Bộ ba chỉ số đánh giá trải nghiệm trên trang Website mà bạn cần lưu ý khi thực hiện SEO tổng thể chính là:
- Largest Contentful Paint (LCP): Thời gian để load nội dung trên trang tối thiểu là 2.5s hoặc nhanh hơn nữa.
- First Input Delay (FID): Đây là chỉ số đánh giá về thời gian phản hồi với số lần tương tác đầu tiên, thông thường FID phù hợp sẽ vào khoảng 100 mili giây.
- Cumulative Layout Shift (CLS): Chính là mức độ thay đổi của bố cục trang trong thời gian tải với tiêu chỉ nên ít hơn 0.1.
Từ xu hướng này, bạn cần tập trung nâng cao trải nghiệm trang tốt nhất vì khách hàng ngày càng khó tính và yêu cầu cao hơn với các đơn vị hoặc doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ.
Xếp hạng Google Passage
Xu hướng tiếp theo mà bạn cần biết khi thực hiện chiến dịch SEO tổng thể chính là quan tâm đến xếp hạng Google Passage. Tính năng này sẽ cho phép Google có thể xếp hạng độc lập các phần cụ thể trong một trang và ảnh hưởng đến khoảng 7% kết quả tìm kiếm của khách hàng. Do đó, bạn cần ưu tiên sắp xếp nội dung trên trang thành nhiều phần khác nhau và tăng gấp đôi những nội dung dài.
Tối ưu hóa Featured Snippets
Theo thống kê thực tế từ phía SEMrush, tổng số kết quả tìm kiếm Featured Snippets – Featured Snippets đang thu về lượng lớn tìm kiếm và chiếm khoảng 6.83%. Để tối ưu hóa yếu tố này, bạn có thể:
- Thêm Snippet Bait: Dạng nội dung được thiết kế 40 – 60 để được ưu tiên hiển thị với thông tin chất lượng.
- Định dạng nội dung cho Featured Snippets khác như dạng bảng, dạng danh sách…
Tìm kiếm bằng hình ảnh
Tìm kiếm bằng hình ảnh không chỉ là xu hướng mua sắm trên các trang thương mại điện tử mà còn lấn dần sang nền tảng SEO tổng thể. Những con số ấn tượng mà bạn có thể xác định đây chính là xu hướng của khách hàng như:
- Google Lens đã được sử dụng 1 tỷ lần
- Mỗi tháng Pinterest nhận được 600 triệu lượt visual search
Chính vì vậy, bạn có thể tham khảo một số cách tối ưu Visual Search như tạo trang có thiết kế thân thiện với thiết bị di động, tối ưu SEO hình ảnh theo phương thức truyền thống và Google Lens ưu tiên hướng đến các trang có nhiều nội dung hơn.
Ưu tiên video
HubSpot đã từng tuyên bố rằng, Video có sức hút hiệu quả hơn đối với khách hàng. Chính vì vậy, bạn không nên bỏ qua giải xu hướng SEO tổng thể này với một số lưu ý như:
- Làm nổi bật đoạn trích video
- Phân chia nội dung thành từng phần khác nhau
- Tối ưu hóa tiêu đề, mô tả, thẻ của video
- Cung cấp các bản dịch với các ngôn ngữ phổ biến nhất
- Tạo lập kênh Youtube riêng
- Đăng tải video lên các nền tảng khác nhau
Tạo nội dung đúng với Insight khách hàng
Nội dung không phù hợp với khách hàng thì bài viết khó có thể lên TOP đầu tìm kiếm. Chính vì vậy, bạn cần xác định chính xác mục đích của mỗi từ khóa, tạo nội dung phù hợp với search intent và tối ưu hóa lại nội dung cũ.
Một số lưu ý khi áp dụng SEO tổng thể
Để quá trình triển khai SEO tổng thể đạt được hiệu quả cao nhất, bạn cần phải trang bị thêm một số những lưu ý quan trọng như sau:
- Xác định được mục tiêu ngắn hạn và dài hạn để xây dựng lộ trình triển khai cụ thể
- Thực hiện chỉn chu ngay từ đầu đối với các bước trong SEO tổng thể
- Phân tích và cập nhật xu hướng thường xuyên dựa trên các đối thủ trên thị trường
- Nâng cao kiến thức và kỹ năng của đội ngũ nhân sự liên tục
- Biết cách lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ SEO tổng thể uy tín
HVN Group – Đơn vị cung cấp dịch vụ SEO tổng thể uy tín
Nếu doanh nghiệp vẫn đang loay hoay tìm kiếm một đơn vị cung cấp dịch vụ SEO tổng thể uy tín, chất lượng với chi phí phù hợp nhất thì có thể tham khảo ngay HVN Group. Bằng kiến thức, kinh nghiệm, đội ngũ nhân sự chất lượng và sự tâm huyết với nghề chúng tôi tự tin mang đến cho Quý khách hàng dịch vụ SEO tổng thể tốt nhất thị trường với:
- 12+ năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực
- Hỗ trợ 5000+ doanh nghiệp lớn nhỏ
- Hơn 90% khách hàng đều cảm thấy hài lòng với dịch vụ và đăng ký
- Chi phí cạnh tranh với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn
- Hỗ trợ kỹ thuật 24/7/365
Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp thêm các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp phát triển toàn diện như nền tảng chuyển đổi số Google Workspace, Microsoft 365, Zoho Mail, CRM…Để được hỗ trợ tư vấn nhanh chóng nhất, Quý khách hàng chỉ cần click chọn vào nút ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY.
Dưới đây là bảng giá dịch vụ SEO tổng thể đang được áp dụng tại HVN Group, Quý khách hàng có thể tham khảo như sau:
SEO Basic | SEO Advanced | SEO Professional |
218.900.000đ/năm/mỗi Website | 383.900.000đ/năm/mỗi Website | Liên hệ ngay |
|
|
|
**Lưu ý: Mức giá trên chỉ là tương đối vì tùy thuộc vào từng ngành nghề, lĩnh vực cụ thể mà mức giá sẽ có sự thay đổi để đạt được hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, với những doanh nghiệp chưa có Website sẽ được chúng tôi hỗ trợ tư vấn dịch vụ kèm theo.
Quy trình tiếp nhận dự án SEO tổng thể tại HVN Group
Với Qúy khách hàng đang quan tâm đến dịch vụ SEO tổng thể của HVN Group, chúng tôi sẽ áp dụng quy trình 07 bước như sau:
Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu dịch vụ
Chúng tôi tiếp nhận yêu cầu của khách hàng ở đa dạng kênh thông tin như:
- Livechat trên nền tảng Web
- Hotline: 024.9999.7777
- Fanpage HVN: https://www.facebook.com/hvngroup
Hoặc Quý khách hàng có thể truy cập địa chỉ https://hvn.vn/seo-tong-the/ > click chọn Nhận tư vấn > nhập toàn bộ thông tin yêu cầu gồm tên, email, số điện thoại, quy mô, thông tin bổ sung > click chọn LIÊN HỆ VỚI TÔI.
Bước 2: Xây dựng kế hoạch SEO chi tiết
Ở bước thực hiện này, HVN Group sẽ tiến hành xây dựng chiến lược SEO tổng thể riêng cho doanh nghiệp của Qúy khách hàng với đầy đủ các hạng mục như:
- Thời gian triển khai dự án
- Hiệu quả đạt được theo từng giai đoạn cụ thể
- Nhân sự hỗ trợ dự án
- Thông tin theo dõi dự án và kết quả được cập nhật liên tục theo thời gian
- Danh sách từ khóa, bài viết…
- Các hoạt động SEO khác
Bước 3: Trao đổi chi tiết về kế hoạch
Một kế hoạch SEO tổng thể sẽ bao gồm nhiều thông tin liên quan, chính vì vậy Quý khách hàng cùng với đội ngũ chuyên gia của HVN Group sẽ có riêng một bước trao đổi để chia sẻ chi tiết hơn về kế hoạch này.
**Lưu ý: Quý khách hàng có thể đề xuất những yêu cầu, mong muốn riêng để cùng đóng góp vào kế hoạch SEO sao cho hoàn hảo nhất. Đội ngũ nhân sự của chúng tôi luôn lắng nghe và sẵn sàng đề xuất các phương án phù hợp.
Với kế hoạch đã được xây dựng riêng dành cho khách hàng cùng bản báo giá chi tiết, Quý khách hàng chỉ cần xác nhận thông tin hoặc gửi yêu cầu bổ sung cho đội ngũ nhân sự của chúng tôi. Lưu ý, Quý khách hàng phải kiểm tra toàn bộ thông tin một cách chi tiết nhất để hạn chế những sai sót trong quá trình triển khai.
Bước 4: Ký kết hợp đồng hợp tác
Nếu khách hàng đã xác nhận thông tin thành công, chúng tôi sẽ chuyển sang bước tiếp theo là ký kết hợp đồng hợp tác với thỏa thuận của cả 02 bên rõ ràng, minh bạch. Trong bản hợp đồng thỏa thuận dịch vụ sẽ bao gồm các thông tin cơ bản như:
- Điều khoản về quyền lợi và nghĩa vụ của cả 02 bên tham gia
- Mức giá thỏa thuận được chấp nhận theo bảng báo giá chi tiết
- Trong trường hợp xảy ra tranh chấp được giải quyết theo hình thức nào?
- Mục ký tên và xác nhận dấu đỏ của các bên tham gia
**Lưu ý: Hợp đồng được lập thành 02 bản và mỗi bên sẽ giữ 01 bản.
Bước 5: Triển khai dự án
Sau bước ký kết hợp đồng hợp tác, chuyên gia và đội ngũ nhân sự của chúng tôi sẽ bắt đầu tiến hành triển khai dự án theo đúng thỏa thuận như trong hợp đồng. Trong quá trình triển khai, Quý khách hàng cần phải cung cấp đầy đủ thông tin mà chúng tôi yêu cầu thuộc phạm vi của của dự án. Tương tự như vậy, đội ngũ nhân sự của chúng tôi cũng chia sẻ và giải đáp mọi yêu cầu của khách hàng. Trong trường hợp có tình huống phát sinh, chúng tôi sẽ đề xuất phương án giải quyết để khách hàng thông qua và thực hiện theo đúng thỏa thuận.
Bước 6: Thanh lý hợp đồng
Đây là được được thực hiện sau khi hết thời gian triển khai dự án. Đội ngũ nhân sự của chúng tôi sẽ tiến hành thanh lý hợp đồng hợp tác theo đúng thỏa thuận ban đầu đã đưa ra.
**Lưu ý: Trước khi tiến hành thanh lý, Qúy khách hàng cần phải kiểm tra toàn bộ những kết quả đạt được có đúng với mục tiêu ban đầu hay không?
Bước 7: Support duy trì thứ hạng
Cuối cùng là bước hỗ trợ duy trì thứ hạng, Quý khách hàng sẽ được đội ngũ chuyên gia của chúng tôi tư vấn và hướng dẫn cách thức triển khai dự án để tiếp tục duy trì thứ hạng sau khi chúng tôi đã thực hiện thành công. Doanh nghiệp có thể tự thực hiện hoặc lựa chọn phương án đăng ký dịch vụ duy trì thứ hạng tại HVN Group. Trong trường hợp Quý khách hàng cần được hỗ trợ vui lòng liên hệ đến số Hotline của chúng tôi ở bên dưới ngay.
Đây là quy trình tiếp nhận dự án SEO tổng thể đang được áp dụng tại HVN Group. Chính vì vậy, Qúy khách hàng nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ vui lòng thực hiện theo các bước hướng dẫn trên đây để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.
Một số câu hỏi thường gặp
1. Chi phí SEO tổng thể bao nhiêu?
Tùy thuộc vào ngân sách thực tế của doanh nghiệp mà bạn có thể đầu tư chi phí cho hoạt động SEO tổng thể. Tuy nhiên, ngân sách thông thường cho một doanh nghiệp vừa và nhỏ thường rơi vào khoảng 15 – 30 triệu/tháng và thời gian để đánh giá được hiệu quả vào khoảng 3 tháng kể từ thời điểm tiến hành triển khai.
2. SEO tổng thể có giúp Website phát triển bền vững không?
CÓ. SEO tổng thể được đánh giá là một chiến lược phát triển Website dài hạn với chi phí đầu tư tương đối thấp. Ngay cả khi có những sự thay đổi bất ngờ từ phía Google, hiệu quả của giải pháp này vẫn không bị ảnh hưởng nhiều. Do đó, các doanh nghiệp nếu muốn phát triển Website bền vững nhất định không thể bỏ qua phương án này.
3. SEO tổng thể có bao gồm SEO Off-page không?
Trong quy trình 09 bước SEO tổng thể được chúng tôi chia sẻ, SEO Offpage cũng chính là một phần không thể thiếu. Do đó, để tối ưu SEO tổng thể chắc chắn không thể thiếu SEO Off – page.
4. Tại sao cần SEO tổng thể cho Website mới?
Dựa vào các Website mới, khách hàng càng cần phải áp dụng SEO tổng thể vì đây là phương án đưa thứ hạng Website lên top tìm kiếm hiệu quả nhất mà không tốn kém nhiều chi phí. Hơn nữa, đây cũng được xem là một trong những phương thức Marketing thương hiệu mang kết quả tương đối cao.
Phần kết
“SEO tổng thể là gì?” chính là chủ đề chính là bài viết này muốn đề cập đến bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm quy trình triển khai và một số những thông tin hữu ích khác. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp dịch vụ SEO tổng thể uy tín thì đừng ngần ngại mà hãy nhấc máy lên để liên hệ trực tiếp đến Hotline 024.9999.7777 của HVN Group – Hệ sinh thái kiến tạo 4.0.