SEO Title là gì? 07 Mẹo viết tiêu đề thu hút nhất 2024

17/09/2024
226 lượt xem
Để lại đánh giá post nếu bạn thấy hữu ích nhé
Chia sẻ qua
Seo Title La Gi

Bất cứ một nội dung nào, bao giờ người tìm kiếm cũng sẽ quan tâm đến yếu tố đầu tiên chính là tiêu đề. Vậy SEO Title là gì? Làm cách nào để có thể viết được tiêu đề hấp dẫn nhất? Để hiểu rõ hơn về yếu tố này, chúng tôi đã chuẩn bị nội dung bài viết được chia sẻ bên dưới đây.

SEO Title là gì? 

SEO Title hay còn được biết đến với tên gọi khác là Meta Title, tiêu đề SEO một trong những kỹ thuật được áp dụng để tối ưu SEO trên Website của doanh nghiệp. Mục tiêu của việc tối ưu thành phần này chính là đảm bảo yếu tố chuẩn SEO để đạt thứ hạng cao trên top tìm kiếm và thu hút người đọc. Đa phần các tiêu đề này sẽ xuất hiện chủ yếu trên các kênh như Google, mạng xã hội hay Blog, diễn đàn…

Seo Title La Gi (1)

Khi bạn sử dụng SEO Title sẽ giúp ích chính yếu cho hoạt động tối ưu hóa trải nghiệm cho người đọc đồng thời cung cấp thông tin phù hợp nhất với mục tiêu tìm kiếm. Thông qua chính tiêu đề này, người đọc có thể theo dõi được nội dung chính mà bài viết đang đề cập đến. Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về một số vị trí hiển thị chính mà người đọc thường thấy SEO Title thông qua nội dung tiếp theo.

03 Vị trí hiển thị chính của SEO Title 

SEO Title hiển thị ở rất nhiều các vị trí khác nhau mà bạn có thể bắt gặp ở bất cứ đâu trên nền tảng trực tuyến. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ chia sẻ 03 vị trí hiển thị chính yếu mà bạn có thể tham khảo như sau:

Trên SERP

SERP – Search Engine Results Pages bảng kết quả trả về từ chính các công cụ tìm kiếm. Ngay sau khi bạn tìm kiếm một từ khóa bất kỳ, Google sẽ đưa ra một danh sách các kết quả để bạn lựa chọn và bao giờ SEO Title cũng được hiển thị rõ nhất trên danh sách này. Nếu người đọc trải nghiệm lần đầu tiên thì tiêu đề bài viết sẽ có màu xanh đậm, trong trường hợp người đọc đã từng click vào bài viết thì tiêu đề sẽ chuyển sang màu nhạt hơn một chút.

Title Serp

Trên Social

Nếu bạn thực hiện chia sẻ nội dung bài viết hoặc trang Web lên các nền tảng của Social khác thì việc hiển thị SEO Title sẽ ở bên ngoài nội dung như hình bên dưới.

Title Tren Social

Trên đầu trình duyệt

Nếu bạn di chuyển con trỏ chuột vào từng tab trình duyệt tìm kiếm sẽ thấy một giao diện hiển thị nhỏ của Web. Khi đó, ngoài hình ảnh hiển thị sẽ bao gồm cả SEO Title cho bài viết hoặc trang Web đó.

Chính vì vậy, bạn cần phải chú trọng nhiều hơn đến yếu tố SEO Title vì đây là phần hiển thị đầu tiên để thu hút người tìm kiếm truy cập vào trang Web hoặc bài viết. Tiếp đến, chúng tôi sẽ chia sẻ thêm với bạn một số những tác dụng và lợi ích đặc biệt mà giải pháp này mang lại. 

SEO Title có tác dụng gì?

Tac Dung Seo Title

SEO Title ảnh hưởng như thế nào? Nếu bạn vẫn chưa biết được những tác động của SEO Title đến SEO tổng thể thì có thể tham khảo ngay một số những chia sẻ của chúng tôi như sau:

  • Tối ưu SEO Title giúp tăng tỷ lệ click: Nếu tiêu đề được tối ưu chuẩn SEO không chỉ thu hút nhiều người tìm kiếm mà còn gia tăng số lượng truy cập đáng kể. Hay nói cách khác, chỉ số CTR gia tăng theo chiều hướng tích cực.
  • Thu hút người đọc: Một tiêu đề hấp dẫn sẽ gây cảm giác tò mò cho người đọc, từ đó nâng cao hiệu quả hiển thị. 
  • Nâng cao thứ hạng từ khóa: Google sẽ dựa vào SEO Title để đánh giá và xếp hạng từ khóa cho chính trang Web. Chính vì vậy việc tối ưu tiêu đề là rất cần thiết để Website của bạn đứng ở vị trí cao hơn.
  • Xác định được nội dung trang: Sự xuất hiện của SEO Title giúp cho người đọc có thể xác định được nội dung chính mà trang muốn truyền tải đồng thời chia sẻ được chủ đề mà doanh nghiệp đang phát triển.

Dựa vào những tác dụng chính yếu trên đây, SEO Title là một trong những kỹ thuật cần thiết mà SEOer phải thực hiện khi tối ưu Website. 

04 Lợi ích của SEO Title

Loi Ich Seo Title

Khi áp dụng kỹ thuật SEO Title cho Website của doanh nghiệp, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy được những lợi ích đặc biệt mà phương pháp này mang lại như:

  • Gây ấn tượng mạnh: Bao giờ tiêu đề cũng là thứ hiển thị đầu tiên khi người đọc tìm kiếm, đây được xem là một trong những yếu tố đắt giá để thu hút được người đọc truy cập vào nội dung có trong trang Web.
  • Tăng tương tác với người đọc: Trong một loạt các nội dung có cùng chủ đề, tiêu đề thu hút nhất sẽ khiến người đọc click tương tác đầu tiên. Chính vì vậy, hãy tối ưu SEO Title để kích thích sự tò mò của chính những khách hàng đang quan tâm đến chủ đề này.
  • Tối ưu từ khóa hiệu quả: Tiêu đề SEO bao giờ cũng chứa từ khóa, chính vì vậy việc SEO Title sẽ giúp tối ưu hóa từ khóa cực kỳ hiệu quả để tăng khả năng hiển thị.
  • Xây dựng thương hiệu: Một tiêu đề thể hiện sự chuyên nghiệp và mang yếu tố tích cực sẽ giúp cho thương hiệu của doanh nghiệp để lại dấu ấn sâu đậm với khách hàng.

Từ những lợi ích trên đây, bạn đã biết được tầm quan trọng của SEO Title Website. Nếu bạn vẫn chưa biết cách triển khai như thế nào thì đừng lo lắng, chúng tôi đã chuẩn bị một số những mẹo hướng dẫn cơ bản bên dưới đây.

Hướng dẫn 07 Mẹo viết SEO Title hiệu quả

Sau khi đã tìm hiểu về lý do tại sao SEO Title quan trọng? tiếp đến chúng tôi muốn gợi ý thêm cho bạn một số những cách viết SEO Title chuẩn như sau:

Độ dài hiển thị đầy đủ trên kết quả tìm kiếm 

SEO Title nên có độ dài bao nhiêu? Câu trả lời của chúng tôi là khoảng từ 65 – 70 ký tự tương đương với 512 Pixel. Với số lượng ký tự này, tiêu đề SEO sẽ được hiển thị tối ưu nhất trên danh sách tìm kiếm của Google. Trong trường hợp bạn đặt tiêu dài vượt qua số lượng ký tự ưu tiên hiển thị thì chúng sẽ được thay thế bằng dấu “…”. Khi đó, người đọc sẽ không thể hiểu rõ được hết nội dung mà bạn muốn truyền tải và rất có thể số lượng click sẽ giảm thiểu đáng kể.

Tieu De Do Dai

*Lưu ý: Khả năng hiển thị trên thiết bị điện thoại và máy tính có sự khác nhau nên bạn cần phải cân đối yếu tố này. Ngoài ra, để có thể kiểm tra số lượng ký tự chính xác nhất, bạn có thể sử dụng kết hợp với các công cụ như Seoquake, Screaming Frog, Yoast Seo, Website Auditor…hoặc trên chính nền tảng Website WordPress.

Mỗi SEO Title là duy nhất 

Một mẹo tiếp theo mà bạn không nên bỏ qua để có một SEO Title hoàn hảo chính là đặt tiêu đề đảm bảo yếu tố duy nhất và không bị trùng lặp ở bất cứ đâu. Bởi lẽ, thông qua việc đặt tiêu đề SEO là duy nhất, Google sẽ đánh giá được nội dung của bạn là duy nhất, mới hoàn toàn và đem lại lợi ích cho người đọc. Hơn nữa, nếu tiêu đề SEO của bạn độc đáo thì Google bao giờ cũng ưu tiên Index nhanh hơn cả. 

**Lưu ý: Không nên đặt tiêu đề mang ý nghĩa chung chung kiểu dạng như bài viết, danh mục, trang chủ…Hơn nữa, những dạng tiêu đề này sẽ khiến cho người đọc cảm thấy dễ bị nhàm chán và thiếu yếu tố gây tò mò.

Từ khóa ưu tiên đứng đầu và tự nhiên nhất 

SEO title có cần chứa từ khóa không? Câu trả lời chắc chắn là . Với thói quen đọc của người đọc hiện nay thì việc ưu tiên từ khóa ở vị trí đầu sẽ đem lại hiệu quả tương đối cao để kích thích người đọc truy cập và mang lại lợi ích cho hoạt động SEO tổng thể. Ngoài ra, một vài lý do khác mà bạn nên đặt từ khóa ở vị trí đầu tiên chính là hạn chế việc hiển thị thiếu nội dung chính của bài. 

Thể hiện nội dung chính cho bài viết 

Một SEO Title được đánh giá cao chính là khi có thể truyền tải được nội dung chính của cả bài viết đến người đọc. Bởi lẽ, hiện nay có quá nhiều hình thức lan truyền thông tin, vì vậy người đọc có thể tiếp cận với chúng bất cứ lúc nào. Do đó, để tránh mất nhiều thời gian bạn nên đặt tên tiêu đề ngắn gọn, xúc tích và trình bày về đúng chủ đề muốn đề cập đến. Bên cạnh yếu tố này bạn vẫn cần phải lưu ý đến khả năng sáng tạo để thu hút người đọc click vào.

Hướng đến mục tiêu của doanh nghiệp 

Bất cứ nội dung nào được trình bày trên Website đều hướng đến mục tiêu chung và SEO Title cũng vậy. Do đó, bạn cần xác định được chính xác mục tiêu mà doanh nghiệp đang hướng đến. Bằng cách này, nội dung được truyền tải gắn liền với nhu cầu thực tế của người đọc để không gặp phải tình trạng đánh lừa.

Huong Den Muc Tieu

Một số những mục tiêu chính được thể hiện quan SEO Title điển hình như:

  • Cung cấp thông tin: Chính là tiêu đề của các bài viết truyền tải thông tin để giải đáp thắc mắc mà người đọc đang tìm kiếm.
  • Hướng dẫn: Nội dung được trình bày với mục đích hướng dẫn các bước thực hiện cho người đọc làm theo.
  • Bán hàng: Hướng đến sản phẩm hoặc dịch vụ với ưu đãi mà doanh nghiệp đang áp dụng để thúc đẩy hoạt động bán hàng, gia tăng doanh thu.
  • Mở rộng thương hiệu: SEO Title thường kèm thêm thương hiệu của doanh nghiệp.

Thu hút và gây sự chú ý 

Có rất nhiều cách để gây sự chú ý và thu hút người đọc ở SEO Title, khi đó người đọc hãy tham khảo ngay một số mẹo hay như sau:

  • Sử dụng ký hiệu để gây chú ý điển hình như dấu ngoặc kép, viết hoa hoặc dấu móc…
  • Sử dụng con số vào tiêu đề và nên sử dụng số lẻ
  • Kết hợp sử dụng với một số từ ngữ để gây tò mò với người đọc như Bí mật, Bỏ túi, 100% thành công, phương pháp, hoàn hảo, tuyệt vời…
  • Sử dụng các tư liệu, số liệu minh chứng để người đọc có thể tin tưởng.
  • Ưu tiên sử dụng thời gian và tiền bạc trong quá trình đặt tiêu đề.
  • Dùng một số những cụm từ để so sánh như gấp đôi, không bằng, hơn cả…
  • Kết hợp sử dụng nhiều từ điển hình như “Miễn phí”
  • Thêm Call To Action để khơi gợi hành động cho người đọc

Đề cập nhiều đến lợi ích cho khách hàng 

Thay vì đề cập quá nhiều đến những thông tin của sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp, bạn hãy tập trung đề cập đến lợi ích mà khách hàng mong muốn ở chính SEO Title. Bởi lẽ, người đọc sẽ chỉ quan tâm đến những giá trị mà họ nhận được trước khi chuyển sang hành động mua hàng.

Từ những mẹo hay được chúng tôi chia sẻ trên đây, bạn có thể tham khảo để ứng dụng trong việc triển khai SEO Title. Tiếp đến, chúng tôi muốn chia sẻ với bạn một số những công cụ hỗ trợ kiểm tra tiêu đề SEO được sử dụng khá phổ biến thông qua nội dung tiếp theo.

Một số công cụ kiểm tra SEO Title hiệu quả

Xong Cu Toi Uu Seo Title

Để kiểm tra SEO Title, bạn có thể tham khảo sử dụng kết hợp với một số những công cụ hỗ trợ như: 

  • SEMrush SEO Writing Assistant: Tối ưu thông qua các chỉ số đánh giá liên quan đến từ khóa để hỗ trợ người đọc điều chỉnh từ tiêu đề phù hợp. Ngoài ra, công cụ này còn hỗ trợ đề xuất từ khóa, tối ưu hình ảnh, đường dẫn và thẻ, xác định văn phong phù hợp.
  • SEOptimer: Công cụ chưa đầy 30s đã đem lại kết quả mà người đọc mong muốn để tối ưu SEO Title để tăng thứ hạng Website.
  • Yoast SEO: Kiểm tra thẻ tiêu đề về số lượng ký tự, kiểm tra từ khóa xuất hiện để người đọc điều chỉnh phù hợp.
  • Small SEO Tools: Sở hữu toàn bộ các tính năng cần thiết cho việc tối ưu hoạt động SEO, ngoài việc tối ưu tiêu đề thì công cụ này còn kiểm tra tính trùng lặp để người đọc có phương án thay đổi.
  • SEOquake: Phát hiện các lỗi Content xuất hiện trong tiêu đề, Meta Description, ALT ảnh…
  • SearchMetrics Content Experience: Đánh giá điểm SEO của bài viết bao gồm cả SEO Title kết hợp với cấu trúc câu và mật độ từ khóa trong bài.

Khi đó, người đọc có thể lựa chọn bất kỳ công cụ nào để hỗ trợ tối ưu SEO Title hiệu quả nhất. 

06 công thức viết SEO Title chuẩn SEO 

Bạn có thể tham khảo ngay hướng dẫn viết SEO Title chuẩn SEO với một số công thức được áp dụng phổ biến hiện nay như sau:

Cong Thuc Viet Seo Title Hay

Công thức 1: Cảnh báo

SEO Title cho bài viết thường áp dụng theo công thức này để đưa ra một số những hậu quả, tác hại gây tò mò cho người đọc. Một số ví dụ cụ thể như:

  • Cảnh báo 07 sai lầm khiến SEO Title không hiệu quả 
  • Cảnh báo lỗi sai nghiêm trọng khi tối ưu tiêu đề SEO
  • Cảnh báo nguy cơ tụt thứ hạng Web khi SEO Title sai cách

Công thức 2: Hướng dẫn cách làm 

Loại công thức viết SEO Title chuẩn SEO được áp dụng khá phổ biến và thường được áp dụng đối với một số các nội dung có chủ đề về nấu ăn, sửa chữa hoặc sử dụng. Một số ví dụ cụ thể như:

  • Hướng dẫn tối ưu SEO Title chuẩn nhất 2024
  • Hướng dẫn cải thiện tiêu đề SEO đứng top
  • Hướng dẫn sử dụng phần mềm Microsoft 365 trong 3 phút

Công thức 3: Toplist 

Một trong những dạng tiêu đề được nhiều người đọc quan tâm khi so sánh hoặc tìm kiếm nhiều thông tin cùng lúc. Khi đó, bên trong nội dung bài viết sẽ đề cập đến danh sách sản phẩm, công cụ hoặc địa điểm. Một số ví dụ cụ thể như:

  • TOP 06 công thức viết Title chuẩn SEO
  • TOP 10+ địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam 
  • TOP 20+ đặc sản ngon nhất của Hà Nội

Công thức 4: Dạng câu hỏi 

Công thức gây tò mò đến người đọc khi đặt SEO Title chính là dưới dạng câu hỏi. Đa phần người đọc sử dụng công thức này nhiều nhất chính là copywriter để tạo ra đa dạng các tiêu đề khác nhau. Một số những ví dụ mà bạn có thể tham khảo như:

  • SEO Title ảnh hưởng đến hiệu quả SEO như thế nào?
  • Làm thế nào để thuyết phục khách hàng chỉ trong 2 phút?
  • Cần trang bị kỹ năng gì để ứng phó với cơn bão?

Công thức 5: Hoài nghi – Bí mật – Sự thật 

Công thức tiếp theo mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn chính là tạo sự bí mật, hoài nghi và sự thật cho chính người đọc ngay trên SEO Title. Mục tiêu để sử dụng công thức này chính là khiến người đọc tò mò kích thích vào bài viết. Một số những ví dụ cụ thể điển hình như:

  • 06 sự thật về mong muốn của con muốn cha mẹ hiểu 
  • Bí mật 3 tháng chinh phục Tiếng Anh như dân bản xứ
  • Những vật dụng cần chuẩn bị để tiếp tế mùa lũ

Công thức 6: Sử dụng tục ngữ, thành ngữ, ca dao

Cuối cùng là công thức viết SEO Title được áp dụng khá hiệu quả với khả năng để lại ấn tượng với người đọc chỉnh là sử dụng kết hợp với tục ngữ, ca dao hoặc thành ngữ. Phương pháp này được áp dụng để lấy được sự đồng cảm của người đọc và giữ được niềm tin tương đối hiệu quả. Một số những ví dụ như:

  • “Tiền nào của nấy” đừng ham rẻ mua hàng kém chất lượng
  • Mặt hàng “vốn ít lời nhiều” cho người mới kinh doanh 

Tùy vào từng nội dung mà bạn muốn truyền tải như SEO Title cho trang bán hàng hoặc trang danh mục hay bài viết có thể lựa chọn công thức viết tiêu đề phù hợp. Tiếp đến, chúng tôi muốn chia sẻ một vài những lưu ý quan trọng khi viết Title chuẩn SEO được chia sẻ bên dưới.

Lưu ý quan trọng khi SEO Title 

Để viết được SEO Title chuẩn SEO và mang lại hiệu quả tốt nhất cho Web, người đọc cần nắm rõ thêm một vài những lưu ý quan trọng như sau: 

  • Đặt tiêu đề quá dài khiến nội dung bị mất hoặc không trả lời đúng trọng tâm của người đọc.
  • Nhồi nhét quá nhiều từ khóa khiến người đọc khó hiểu và kém hấp dẫn.
  • Sử dụng từ ngữ viết tắt khiến người đọc không nắm rõ được chủ đề chính hướng đến và Google không thể nhận diện được.
  • Chèn thương hiệu vào tất cả Title, lỗi này dư thừa và vi phạm spam.

Một số câu hỏi thường gặp

1. SEO Title có ảnh hưởng đến thứ hạng không?

CÓ.Vì SEO Title giúp cho người đọc nhận diện được nội dung giá trị mà Website mang lại. Ngoài ra, đây cũng là một trong những yếu tố để Google đo lường đề xuất trên thứ hạng tìm kiếm.

2. SEO Title đóng vai trò gì trong chiến lược SEO?

SEO Title là bước tối ưu tiêu đề và hoàn thiện nội dung bài viết cho Website. Đây được xem là một thành phần quan trọng trong chiến lược SEO giúp người đọc click vào Website và thúc đẩy doanh thu.

3. SEO Title là gì trong SEO Website?

SEO Title là việc tối ưu tiêu đề của bài viết hoặc trang Web chuẩn SEO, đây là một trong những yếu tố quan trọng của hoạt động SEO Onpage. Hơn nữa, SEO Website sẽ bao gồm SEO Onpage và SEO Offpage chính vì vậy SEO Title là một phần cần phải tối ưu để tăng tính hiệu quả trong việc thu hút người đọc trên công cụ tìm kiếm.

4. SEO Title tác động như thế nào đến Featured Snippet trên Google?

Nếu SEO Title đạt yếu tố chuẩn SEO và hướng đến đúng mục tiêu tìm kiếm của người đọc, Google sẽ ưu tiên đề xuất đoạn nội dung Featured Snippet bên trong bài viết và kích thích người đọc click vào Website.

Phần kết 

Nếu bạn đã tìm hiểu toàn bộ thông tin được chúng tôi chia sẻ ở bài viết này chắc hẳn đã tìm được lời giải đáp cho câu hỏi SEO Title là gì? và cách để viết được tiêu đề thu hút, chuẩn SEO. Trong trường hợp bạn muốn HVN Group – Hệ sinh thái kiến tạo 4.0 hỗ trợ vui lòng gọi đến Hotline 024.9999.7777.

Bài viết liên quan
0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận