Hướng dẫn thay đổi ngôn ngữ trong Zoho Mail

07/06/2021
2792 lượt xem
5/5 - (1 đánh giá)
Chia sẻ qua
Account Zoho

Zoho Mail được các doanh nghiệp đánh giá là một trong những nhà cung cấp dịch vụ email tốt nhất. Đây là một tùy chọn mạnh mẽ, cung cấp dịch vụ lưu trữ email an toàn và nói không với quảng cáo.

Zoho Mail là gì?

Zoho Mail, một dịch vụ email an toàn dành cho doanh nghiệp, được tạo ra để đáp ứng mọi nhu cầu gửi email của người dùng. Với tính năng liên lạc và cộng tác hàng đầu, dịch vụ cung cấp cho bạn nhiều hơn một hộp thư thông thường.

tìm hiểu zoho mail là gì

Được tích hợp tốt với các ứng dụng Zoho khác cũng như ứng dụng bên ngoài phổ biến, Zoho Mail chính là giải pháp email an toàn, riêng tư và không có quảng cáo dành cho doanh nghiệp của bạn.

Khi đăng ký dùng thử không mất phí, người dùng được cung cấp tối đa 05 tài khoản email doanh nghiệp với 5GB mỗi người dùng và giới hạn tệp đính kèm 25MB. Sau thời gian trải nghiệm, tổ chức có thể tiến tới nâng cấp với các gói tính phí nếu đánh giá đây là ứng dụng phù hợp cho hệ thống làm việc của mình.

Ưu điểm của Zoho Mail

Hãy cùng điểm qua một số ưu thế nổi bật của dịch vụ email Zoho, từ đó nhanh chóng có chiến lược sử dụng hiệu quả và hợp lý.

  • Địa chỉ email duy nhất và tùy chỉnh: Tăng khả năng hiển thị và uy tín thương hiệu của bạn bằng email tùy chỉnh sử dụng tên miền riêng. Zoho Mail cho phép doanh nghiệp thêm nhiều domain, user và địa chỉ bí danh cho một người dùng, tất cả đều thuộc cùng một tổ chức. Như vậy, email của bạn luôn trông chuyên nghiệp trong mắt khách hàng và đối tác.
  • Hộp thư với một bộ ứng dụng đầy đủ: Zoho Mail cung cấp cho người dùng bộ lịch được tích hợp để quản lý tốt tất cả các sự kiện, các liên hệ, khối lượng công việc. Bạn hoàn toàn có thể làm việc hiệu quả hơn với mọi ứng dụng cần thiết chỉ trong một cửa sổ.
  • Tích hợp mở rộng: Ngoài tích hợp với các Zoho app, Zoho Mail cũng hỗ trợ tích hợp bên thứ ba với tất cả ứng dụng ưa thích của bạn. Như vậy, người dùng dễ dàng tạo không gian của riêng mình để nâng cao hiệu suất.

ưu điểm khi sử dụng zoho mail

  • Các công cụ hiện đại cho hộp thư đến: Làm cho cuộc hội thoại của mình hiệu quả hơn với các tính năng cộng tác của Zoho Mail. Tính năng Streams hỗ trợ người dùng cộng tác với đồng nghiệp của mình bằng cách gắn thẻ @ trong email, thư mục và bản nháp, đồng thời tránh rắc rối khi chuyển tiếp email.
  • Quản lý tập trung với Admin Console: Đảm bảo người dùng luôn tuân thủ các chính sách của công ty bằng cách quản lý tập trung tất cả các email. Tính năng chỉ cấp quyền truy cập cho một nhóm người dùng được chọn để quản lý chính sách mật khẩu, quản lý người dùng, gửi và lưu trữ email của tổ chức. Zoho Mail còn cung cấp nhật ký kiểm tra mở rộng và báo cáo khác để theo dõi hoạt động của quản trị viên.
  • Chuyển đổi an toàn: Việc chuyển đổi của Zoho Mail được thiết kế để giúp người dùng mang tất cả dữ liệu từ dịch vụ email trước đó theo cách dễ dàng và nhanh nhất có thể. Bạn đang sử dụng Google Workspace hay Microsoft 365? Việc di chuyển sang ứng dụng mail của Zoho đơn giản chỉ trong một cú nhấp chuột.
  • Tính năng doanh nghiệp: Bên cạnh tất cả những tính năng cần thiết mà một dịch vụ email thông thường cung cấp, Zoho Mail còn tiến thêm một bước và cung cấp email sẵn sàng cho doanh nghiệp, có thể mở rộng và tùy chỉnh. Với S/MIME, khả năng Huge Attachment, White Label, Spam Poccess, bạn được đảm bảo có mọi thứ cần thiết để điều hành doanh nghiệp của mình.

Đánh giá về Zoho Mail

Các chuyên gia đưa ra đánh giá về cụ thể một số phương diện chính yếu của Zoho Mail để chứng minh rằng đây là một trong những nền tảng lưu trữ email đáng tin cậy nhất cho doanh nghiệp. Hãy cùng nhìn qua một số khía cạnh của ứng dụng với lời đánh giá chân thực từ các chuyên gia và doanh nghiệp đã từng sử dụng.

đánh giá về zoho mail

Vấn đề gói giải pháp và chi phí

Các doanh nghiệp nhỏ và người dùng cá nhân có thể tận dụng gói không tính phí của Zoho Mail để trải nghiệm tính năng nổi bật của ứng dụng.

Người dùng có yêu cầu nâng cao hơn có thể nâng cấp lên gói tính phí với nhiều tính năng cao cấp. Gói Mail Lite bao gồm nhiều dịch vụ lưu trữ tên miền cùng một số bộ công cụ thiết thực khác, trong khi đó Mail Premium đi kèm với nhiều tính năng mạnh mẽ hơn như sao lưu email và tập đính kèm lớn. Cuối cùng, các tổ chức có kế hoạch sử dụng tối đa các ứng dụng của Zoho có thể hưởng lợi nhiều khi đăng ký Workplace.

Các tính năng của Zoho Mail

Những người sử dụng Zoho Mail sẽ được hưởng lợi từ một loạt tính năng mạnh mẽ.

Là nhà cung cấp dịch vụ email chuyên nghiệp hàng đầu, ứng dụng đi kèm với các công cụ quản lý email cần thiết, bao gồm lọc thư rác, ứng dụng dành cho thiết bị di động và bộ lọc thư.

Zoho Mail cho phép người dùng làm được nhiều việc hơn là chỉ kiểm tra hộp thư email của mình. Chẳng hạn, giao diện của ứng dụng bao gồm lịch, ghi chú, trình quản lý tác vụ và cổng thông tin liên hệ. Một loạt các công cụ cộng tác cũng có sẵn để giúp nhóm làm việc hiệu quả hơn.

Ngoài ra, các tính năng nâng cao hơn của ứng dụng sẽ cho phép người dùng kiểm soát và quản lý quyền truy cập hộp thư của các thành viên nhóm cụ thể. Ví dụ: bạn có thể cho phép các thành viên trong nhóm bán hàng của mình chỉ truy cập vào hộp thư sales@tenmien và đặt quyền kiểm soát các hành động động mà họ có thể thực hiện.

Vấn đề cài đặt ứng dụng

cài đặt zoho mail

Việc thiết lập tài khoản email doanh nghiệp mới với Zoho Mail không mất nhiều thời gian và hoàn toàn đơn giản. Để bắt đầu, bạn chỉ cần đăng ký một tài khoản mới bằng domain của mình (nếu có) và một số thông tin cá nhân.

Sau đó, bạn cần xác minh tên miền của mình bằng cách đăng nhập vào trình quản lý DNS và làm theo lời nhắc. Mỗi trình quản lý DNS bao gồm một quy trình xác minh khác nhau đôi chút và Zoho cung cấp các bước hướng dẫn cần thiết theo cách rõ ràng, dễ thực hiện.

Khi hoàn tất việc xác minh, bạn có thể thêm người dùng, tạo nhóm và bắt đầu tùy chỉnh ứng dụng email của mình. Toàn bộ quá trình thiết lập mất khoảng 1 giờ đồng hồ – không quá lâu và phức tạp đối với một ứng dụng lưu trữ email tiện lợi như Zoho Mail.

Đánh giá về hiệu suất

Zoho Mail là một trong những dịch vụ email đáng tin cậy nhất hiện có, khi hoạt động tốt, giao diện người dùng thân thiện và được sắp xếp hợp lý. Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng gắn thẻ và sắp xếp thư bằng các bộ lọc tùy chỉnh, cho phép nhân viên trong nhóm truy cập thư có liên quan.

Người dùng cũng có thể tạo các bộ lọc thư rác chi tiết để giảm số lượng mail không liên quan đến hộp thư đến.

Zoho Mail đi kèm với giao diện người dùng nhanh, nhạy và hiệu suất tuyệt vời. Các tính năng cộng tác của ứng dụng cũng hoạt động tốt. Nếu cần thiết, bạn có thể gắn thẻ các thành viên nhóm trong các email cụ thể, để lại ghi chú cho người khác hoặc chia sẻ email với các nhóm được xác định trước.

Vấn đề bảo mật

Một loạt các tính năng bảo mật được sử dụng để đảm bảo tài khoản Zoho Mail của người dùng được bảo vệ tốt nhất. Đối với người mới bắt đầu, các trung tâm dữ liệu được bảo mật cao nhờ bảo mật vật lý và bảo vệ DDoS – sử dụng cho tất cả các dịch vụ của Zoho.

vấn đề bảo mật

Một số công cụ bảo vệ dữ liệu cũng có sẵn với ứng dụng mail này, bao gồm DMARC, phát hiện phần mềm độc hại và lọc thư rác nâng cao.

Ngoài ra, Zoho Mail còn bao gồm bảo mật email được mã hóa. Tất cả dữ liệu được mã hóa, cả khi ở trạng thái nghỉ và chuyển đổi. Điều này hỗ trợ làm giảm các nguy cơ về truy cập trái phép. Tương tự tài khoản người dùng được bảo mật cao với các công cụ bảo vệ quyền truy cập như xác thực hai yếu tố và hỗ trợ OAuth2.0.

Vấn đề hỗ trợ kỹ thuật

Người đăng ký các gói Zoho Mail và Zoho Workplace trả phí có thể truy cập hỗ trợ qua điện thoại 24/7 của nhà cung cấp dịch vụ tại 11 quốc gia trên thế giới. Những người dùng sử dụng gói không tính phí hoặc sống ở quốc gia không được hỗ trợ có thể gửi online ticket hoặc email đến nhóm hỗ trợ.

Các tip sử dụng Zoho Mail hiệu quả cho doanh nghiệp

Hãy cùng xét qua một số mẹo để sử dụng Zoho Mail cho việc sắp xếp email, trả lời email và cộng tác với các thành viên khác một cách hiệu quả.

Sử dụng tính năng Streams

tương tác nội bộ với streams

Streams được xây dựng với trách nhiệm tạo không gian tương tác kiểu social media dành riêng cho nội bộ nhóm.

Điều này cho phép người tham gia trò chuyện xung quanh item trong từng ngữ cảnh nhất định thông qua nhận xét và chỉ số like, từ đó giúp tương tác nhóm diễn ra tự do, nhanh chóng và hiệu quả.

Streams cho phép người dùng đăng tin nhắn riêng tư hoặc tin nhắn cá nhân, tác vụ, ghi chú hoặc sự kiện từ phần trang chủ. Bên cạnh đó, việc cộng tác xung quanh thư với các thành viên khác của nhóm và đồng nghiệp trở nên dễ dàng hơn bằng cách sử dụng nhận xét thay vì email dài.

Sử dụng tích hợp với Zoho Click

Zoho Mail tích hợp với Click giúp người dùng trò chuyện trực tiếp từ giao diện mail. Điều này giúp bạn duy trì kết nối với đồng nghiệp mà không cần rời khỏi hộp thư. Truy cập danh bạ, cuộc trò chuyện và kênh Zoho Click đều có sẵn trên thanh danh bạ.

Tích hợp này có thể được sử dụng khi nhiều bên cần trò chuyện ngay lập tức về khách hàng hoặc dự án để có được giải pháp nhanh hơn. Thay vì gửi email qua lại, bạn có thể trò chuyện ngay chỉ với một vài cú nhấp chuột.

Tích hợp Zoho Mail với Zoho Meeting

Zoho Meeting có thể được khởi chạy trực tiếp từ Zoho Mail. Từ khung bên phải, bạn nhấp vào biểu tượng của Meeting và chọn bắt đầu để thiết lập cuộc họp. Điều này cho phép bạn giao tiếp tốt hơn với các thành viên trong nhóm, khách hàng tiềm năng và khách hàng thông qua chia sẻ âm thanh, video và màn hình.

Tích hợp Zoho CRM và Zoho Mail

tích hợp zoho crm và zoho mail

Tích hợp này cho phép bạn thêm trực tiếp một liên hệ CRM hoặc Lead từ hộp thư của mình. Hơn nữa, khi tạo bản ghi trong CRM, bạn có thể liên kết một nhiệm vụ, sự kiện hoặc ghi chú với người liên hệ CRM hoặc khách hàng tiềm năng. Tích hợp này có lợi khi người dùng có thể tập trung tất cả thông tin của mình ở một địa điểm nhất định.

Xem thêm: Đồng bộ danh bạ Google Mail sang Zoho Mail

Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi ngôn ngữ trong Zoho Mail

Zoho Mail có ngôn ngữ hiển thị mặc định là Tiếng Anh. Do đó, để có thể chuyển ngôn ngữ hiển thị sang Tiếng Việt nhằm tạo thuận tiện cho công việc, bạn cần làm theo hướng dẫn sau:

– Bước 1: Tiến hành đăng nhập vào webmail – Bao gồm đường dẫn, thông tin đăng nhập được gửi qua email khi bạn đăng ký dịch vụ tại HVN – Hệ sinh thái kiến tạo doanh nghiệp 4.0.


thay đổi ngôn ngữ trong zoho mail

– Bước 2: Truy cập vào Settings -> chọn bảng System -> sau đó, bạn chọn vào phần Tiếng Việt.


truy cập vào phần cài đặt


thay đổi ngôn ngữ trong zoho mail thành tiếng việt

Như vậy là bạn đã hoàn thành việc chuyển đổi ngôn ngữ cho ứng dụng Zoho Mail và thoải mái cài đặt, sử dụng gửi mail mà không cần phải lo lắng gì.

Bạn cũng có thể nhấp vào ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để chúng tôi hỗ trợ thêm về việc chuyển đổi sang ngôn ngữ khác tiện lợi cho công việc của bạn.

ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY

Lời kết

Nếu tìm hiểu kỹ, bạn sẽ nhận ra Zoho Mail là một giải pháp email tiện ích và hỗ trợ rất tốt cho nhiều hình thái doanh nghiệp. Nếu bạn có nhu cầu tư vấn hoặc nâng cấp gói đăng ký dịch vụ Zoho, hãy kết nối ngay với HVN thông qua Hotline: 024.9999.7777 để đội ngũ nhân viên có chuyên môn cao của chúng tôi hỗ trợ bạn tốt nhất.

Bài viết liên quan
0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận