Zoho CRM là gì? Tính năng, Ưu điểm và Bảng giá mới nhất 2025

14/11/2024
127 lượt xem
5/5 - (2 đánh giá)
Chia sẻ qua
Zoho CRM

Với sự nổi bật của thị trường phần mềm CRM tích hợp nền tảng điện toán đám mây, Zoho CRM cũng đã từng bước khẳng định được vị thế của mình tại hơn 180 quốc gia trên toàn thế giới. Vậy, Zoho CRM là gì, tính năng, ưu điểm, và bảng giá ra sao? Hãy cùng HVN Group tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Zoho CRM là gì?

Zoho CRM là một phần mềm quản lý quan hệ khách hàng thuộc sở hữu của Zoho Corporation – một trong những công ty công nghệ hàng đầu tại Ấn Độ với hơn 50 triệu người dùng trên khắp thế giới. Với các tính năng nổi bật, Zoho CRM giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả các hoạt động liên quan đến bán hàng, marketing, hỗ trợ khách hàng, báo cáo, cũng như quản lý tồn kho,…. Từ đó, dễ dàng đánh giá hiệu suất và cân nhắc chiến lược phù hợp.

Ngoài ra, Zoho CRM cho phép doanh nghiệp quản lý dữ liệu khách hàng của họ từ bất cứ đâu, bất cứ thiết bị nào miễn sao kết nối Internet ổn định. Kèm theo đó là các giá gói linh hoạt, đa dạng theo quy mô, nhu cầu và mục đích khai thác của tổ chức.

Zoho CRM Là Gì

Lịch sử phát triển của Zoho CRM

Hiện tại, Zoho CRM đã phát triển từ một nền tảng CRM cơ bản thành hệ thống quản lý quan hệ khách hàng toàn diện, có thể tích hợp nâng cao và linh hoạt với nhiều ứng dụng khác. Theo đó, dưới đây là các mốc lịch sử phát triển chính của Zoho CRM mà người dùng không thể bỏ qua:

Thời gian Sự kiện
Năm 2005 Zoho CRM lần đầu tiên ra mắt với các tính năng cơ bản cho việc quản lý khách hàng và các hoạt động liên quan đến bán hàng. Lúc này, mục tiêu cơ bản là cung cấp một giải CRM đơn giản, hỗ trợ tối ưu cho các doanh nghiệp nhỏ.
Năm 2007 Zoho CRM trở thành một giải pháp quản lý khách hàng toàn diện với nhiều tính năng bổ sung như tự động hóa quy trình bán hàng, tích hợp các ứng dụng khác của Zoho (Zoho Mail, Zoho Campaigns,….).
Năm 2011 Zoho CRM giới thiệu tính năng mới, hỗ trợ quản lý vòng đời khách hàng từ giai đoạn tiếp cận, chăm sóc cho đến khi chốt sales. Đồng thời tính năng tự động hóa cũng được mở rộng để tối ưu quy trình bán hàng.
Năm 2013 Zoho CRM bắt đầu tích hợp trí tuệ nhân tạo và bổ sung thêm các tính năng phân tích dữ liệu, điều này giúp các doanh nghiệp dễ dàng đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu khách hàng và báo cáo phân tích chuyên sâu.
Năm 2014 Zoho CRM ra mắt tính năng di động, đây có thể xem như giải pháp hoàn hảo để người dùng dễ dàng quản lý công việc từ xa, và cập nhật nhanh thông tin ngay cả khi không có mặt ở văn phòng.
Năm 2016 Zoho CRM ra mắt tính năng mới là trợ lý AI (Zia) nhằm hỗ trợ phân tích dữ liệu khách hàng và dự báo xu hướng. Đồng thời, Zia cũng mang đến giải pháp tối ưu trong việc tự động hóa các tác vụ và gợi ý các đề xuất để cải thiện hiệu quả bán hàng một cách tốt nhất.
Năm 2017 Zoho CRM tiếp tục cải tiến với tính năng tích hợp đa kênh, bao gồm email, điện thoại, cuộc trò chuyện và truyền thông xã hội. Thông qua đó giúp đội ngũ bán hàng có thể tăng khả năng tương tác, giao tiếp và hỗ trợ khách hàng qua nhiều nền tảng khác nhau một cách liền mạch.
Năm 2018 Zoho CRM tích hợp sâu với các ứng dụng trong hệ sinh thái Zoho, và nhiều ứng dụng của bên thứ ba như Google Workspace, Microsoft 365,… nhằm mục đích đồng bộ và tối ưu hóa dữ liệu trên các nền tảng.
Năm 2020 Zoho CRM cung cấp thêm nhiều tính năng bảo mật nâng cao, bao gồm mã hóa dữ liệu, kiểm soát quyền truy cập và đáp ứng các tiêu chuẩn bảo mật quốc tế.
Năm 2021 Zoho tiếp tục phát triển và cho ra mắt Zoho CRM Plus – một nền tảng quản lý trải nghiệm khách hàng toàn diện, hỗ trợ tối ưu cho các hoạt động marketing, phân tích hành vi và chăm sóc khách hàng.
Hiện tại Việc tối ưu trải nghiệm người dùng và hỗ trợ tích hợp các công nghệ mới để tự động hóa quy trình bán hàng, báo cáo và phân tích nâng cao vẫn tiếp tục được Zoho CRM đẩy mạnh.

Tính năng nổi bật của Zoho CRM

Zoho CRM nổi bật so với các phần mềm khác nhờ giá cả cạnh tranh, dễ tích hợp, dễ triển khai, và nhiều tính năng nổi bật người dùng không thể bỏ qua như:

Quản lý email

Zoho CRM có tích hợp email marketing không? Zoho CRM có thể tích hợp chặt chẽ với các dịch vụ email doanh nghiệp phổ biến như Zoho Mail, Gmail, hay Outlook,…. để tối ưu cho việc quản lý, theo dõi và tự động hóa email, giúp đội ngũ bán hàng có thể theo dõi và phản hồi kịp thời các giao dịch khách hàng. Ngoài ra, nền tảng cung cấp tính năng email tùy chỉnh, cho phép người dùng có thể tạo và sử dụng các mẫu email có sẵn nhằm tiết kiệm thời gian, công sức, và đảm bảo sự nhất quán trong các liên hệ với khách hàng.

Quản lý giao dịch khách hàng

Với Zoho CRM, việc quản lý giao dịch khách hàng cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Bằng cách khai thác các tính năng theo dõi và quản lý các giai đoạn của giao dịch, người dùng Zoho CRM có thể dễ dàng xác định được trạng thái hiện tại của từng giao dịch, tỷ lệ chốt đơn thành công, cũng như cơ hội tiềm năng để từ đó xây dựng kế hoạch hợp lý.

Quản lý quy trình bán hàng

Zoho CRM có tính năng quản lý bán hàng như thế nào? Zoho CRM có thể hỗ trợ quản lý toàn bộ quy trình bán hàng, từ việc theo dõi, phát triển các cơ hội tiềm năng, cũng như chốt giao dịch và chăm sóc khách hàng sau bán một cách hiệu quả. Khi đó, tất cả các giai đoạn của quy trình bán hàng sẽ được quản lý bởi pipeline, theo dõi và nhắc nhở tự động để người dùng không bao giờ bỏ lỡ thời điểm quan trọng trong việc tiếp cận khách hàng.

Tự động hóa quy trình

Zoho CRM có hỗ trợ tự động hóa quy trình không? Người dùng Zoho CRM có thể tự tạo các quy tắc để thiết lập quy trình tự động cho các công việc cụ thể như gán nhiệm vụ, gửi email, hoặc thông báo nhắc nhở khi đáp ứng các điều kiện cụ thể. Điều này không chỉ tiết kiệm thời gian, giảm bớt các tác vụ thủ công, mà còn đảm bảo rằng các bước quan trọng sẽ không bị bỏ lỡ.

Báo cáo và phân tích chuyên sâu

Zoho CRM có hỗ trợ báo cáo và phân tích không? Zoho CRM là một công cụ mạnh mẽ trong việc tạo ra các báo cáo tùy chỉnh và phân tích chuyên sâu. Với bảng điều khiển trực quan và sự hỗ trợ của AI (Zia), Zoho CRM giúp người dùng có thể dễ dàng theo dõi các chỉ số kinh doanh quan trọng, nắm bắt tình hình và đưa ra quyết định chính xác dựa trên các dữ liệu cụ thể.   

Tính Năng Nổi Bật Của Zoho CRM

                        

Phân quyền cho nhân viên

Zoho CRM có hỗ trợ phân quyền cho nhân viên không? Hệ thống hỗ trợ kiểm soát bảo mật của Zoho CRM cho phép người dùng có thể thiết lập quyền truy cập và phân quyền cho nhân viên linh hoạt theo quy mô tổ chức. Khi đó, với vai trò cụ thể ở từng phòng ban, bộ phận và nhóm làm việc, doanh nghiệp có thể đảm bảo rằng mỗi nhân viên chỉ được phép truy cập vào các dữ liệu, nhiệm vụ, cũng như tính năng phù hợp với vai trò của họ.

Trợ lý ảo Zia khai phá sức mạnh AI

Zoho CRM có hỗ trợ AI trong phân tích dữ liệu không? Trợ lý AI (Zia) trong Zoho CRM là một tính năng vô cùng hữu ích., không chỉ giúp phân tích dữ liệu, đưa ra dự báo doanh số, mà còn có thể cung cấp các gợi ý thông minh để người dùng có thể tối ưu quy trình và hiệu suất làm việc một cách hiệu quả. Khi đó, các quyết định có thể đảm bảo được tính chính xác và khách quan dựa trên các báo cáo chi tiết.  

Tích hợp các ứng dụng của bên thứ ba

Zoho CRM có tích hợp với các công cụ marketing không? Zoho CRM có thể kết nối hoàn hảo với các công cụ marketing phổ biến như Zoho Social, Google Ads, Facebook Ads,…. để mang đến cho doanh nghiệp một quy trình tự động khi triển khai các chiến dịch, theo dõi hiệu suất, cũng như phân tích dữ liệu hiệu quả ngay trên hệ thống CRM. Ngoài ra, khả năng đồng bộ hóa giữa Zoho CRM và các công cụ marketing còn có thể giúp đội ngũ bán hàng có một cái nhìn toàn diện về hành trình, từ khi tiếp cận, tư vấn, chăm sóc cho đến khi chốt đơn thành công.

Tại sao Zoho CRM là giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp?

Zoho CRM hiện tại đã và đang hỗ trợ cho hơn 250 nghìn doanh nghiệp thuộc 180 quốc gia trên toàn thế giới trong việc quản lý và củng cố quan hệ khách hàng, đồng thời gia tăng khả năng cộng tác trong môi trường tổ chức. Theo đó, dưới đây là những lý do nổi bật giải đáp tại sao Zoho CRM lại là một trong những giải pháp tối ưu dành cho các doanh nghiệp: 

Tất cả thông tin ở cùng một nơi

Zoho CRM giúp doanh nghiệp lưu trữ toàn bộ thông tin, dữ liệu và ghi chú khách hàng ở cùng một nơi duy nhất. Điều này không chỉ giảm thiểu được sự phân tán dữ liệu, tiết kiệm thời gian tìm kiếm, mà còn tránh được những rủi ro trong việc quản lý thông tin. Bên cạnh đó, đây cũng là một trong những giải pháp tối ưu dành cho các doanh nghiệp có nhân viên làm việc từ xa, cho phép họ có thể truy cập thông tin khách hàng một cách nhanh chóng, từ bất cứ đâu và bất cứ lúc nào.

Tương tác với khách hàng toàn diện

Zoho CRM hỗ trợ tương tác khách hàng một cách toàn diện với tích hợp đa kênh như email, điện thoại, trang mạng xã hội và trò chuyện trực tuyến. Điều này giúp gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng ở nhiều nền tảng, linh hoạt và dễ dàng thay đổi theo cách mà họ muốn tương tác, từ đó tăng sự hài lòng và trải nghiệm cá nhân hóa cho mỗi khách hàng.

Quy trình bán hàng đơn giản

Với việc quản lý pipeline bán hàng, Zoho CRM giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi và quản lý các giai đoạn của quy trình bán hàng một cách hiệu quả, từ việc tiếp cận, hỗ trợ khách hàng, đến khi chốt giao dịch và đẩy mạnh hoạt động sau bán. Điều này giúp đảm bảo nhân viên sẽ không bao giờ bỏ lỡ những giai đoạn quan trọng ảnh hưởng đến giao dịch khách hàng.

Tăng tính tự động hóa

Zoho CRM với các tính năng tích hợp thông minh cũng có thể giúp doanh nghiệp tự động hóa các tác vụ đơn giản trong quy trình làm việc như gửi email marketing, theo dõi, quản lý giao dịch, hay nhắc nhở lịch hẹn,…. Hơn nữa, tùy vào vai trò và vị trí, mà nhân viên trong tổ chức còn có thể linh hoạt thiết lập quy trình theo các điều kiện cụ thể, vừa giúp giảm thiểu các công việc thủ công, vừa tiết kiệm thời gian, công sức và nâng cao hiệu quả làm việc tốt nhất.

Cộng tác nhóm linh hoạt

Zoho CRM cung cấp một hệ thống phân quyền rõ ràng, cho phép nhân viên có thể trao đổi, làm việc và chia sẻ dữ liệu khách hàng linh hoạt trong thời gian thực. Bên cạnh đó, các thành viên trong nhóm còn có thể nhận thông báo và lời nhắc nhở sự kiện quan trọng, giúp họ không bỏ lỡ những cơ hội, giao dịch tiềm năng, cũng như giảm thiểu tối đa sự gián đoạn trong quá trình làm việc.

Định hướng chiến lược rõ ràng

Thông qua các công cụ phân tích và báo cáo chi tiết của Zoho CRM, doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi và đánh giá các chỉ số kinh doanh trong quy trình bán hàng một cách hiệu quả. Đặc biệt, với tính năng dự báo doanh số, Zoho CRM còn giúp các nhà quản lý có thể lên kế hoạch, phân bổ tài nguyên và định hướng chiến lược phù hợp với xu hướng thị trường.

Bảo mật an toàn & chặt chẽ

Zoho CRM tích hợp các tính năng bảo mật mạnh mẽ như xác thực hai yếu tố (2FA), mã hóa dữ liệu, kiểm soát quyền truy cập,… để bảo vệ an toàn cho dữ liệu người dùng. Đồng thời, với thiết kế tuân thủ theo các phương thức và tiêu chuẩn bảo mật quốc tế, Zoho còn cam kết an toàn và giúp doanh nghiệp tránh được những rủi ro về pháp lý.

Tại Sao Zoho CRM Là Giải Pháp Tối ưu Cho Doanh Nghiệp

Ưu nhược điểm của Zoho CRM

Zoho CRM là giải pháp quản lý quan hệ khách hàng tối ưu dành cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, giống như bất kỳ hệ thống CRM nào, Zoho cũng sẽ có những ưu, nhược điểm mà người dùng cần lưu ý như sau:

Ưu điểm của Zoho CRM

Đánh giá chung, thì Zoho CRM là giải pháp tiết kiệm chi phí, có thể tùy chỉnh và cung cấp nhiều tính năng hữu ích cho doanh nghiệp. Đặc biệt là những ưu điểm nổi bật dưới đây:

  • Dễ sử dụng: Với giao diện trực quan, đơn giản, dễ sử dụng, Zoho CRM cho phép người dùng dễ dàng thao tác và tùy chỉnh theo ý muốn, bao gồm cả những người không có quá nhiều kỹ năng chuyên môn.
  • Tính năng đa dạng: Zoho CRM cung cấp rất nhiều tính năng để hỗ trợ hiệu quả cho việc quản lý quan hệ khách hàng như quản lý email, quản lý giao dịch khách hàng, tự động hóa quy trình, phân tích, báo cáo chi tiết, tích hợp kênh liên lạc,… 
  • Có thể tùy chỉnh: Zoho CRM cũng cung cấp nhiều tùy chọn, cho phép người dùng có thể tùy chỉnh các trường dữ liệu, bố cục và quy trình làm việc theo nhu cầu cụ thể của từng doanh nghiệp, tổ chức. Điều này giúp Zoho phù hợp hơn với nhiều ngành nghề khác nhau.
  • Tự động hóa mạnh mẽ: Bằng cách khai thác các tính năng tự động hóa mạnh mẽ của Zoho như chatbot, trợ lý AI (Zia),… doanh nghiệp có thể giải phóng năng lượng và tối ưu thời gian khi tự động hóa các tác vụ lặp lại. Từ đó, đẩy mạnh hoạt động phân tích và đánh giá khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả.
  • Khả năng tích hợp tốt: Zoho CRM có thể tích hợp chặt chẽ với hệ sinh thái Zoho và nhiều ứng dụng khác từ bên thứ ba như Google Workspace, Slack, Microsoft Office,…. Thông qua đó mang đến một giải pháp toàn diện, giúp doanh nghiệp có thể kết nối liền mạch mà không cần chuyển đổi giữa các ứng dụng.
  • Giả cả hợp lý: Zoho có nhiều gói giá để người dùng lựa chọn, bao gồm cả phiên bản miễn phí và có trả phí linh hoạt theo nhu cầu tổ chức. Với việc nâng cấp lên các gói trả phí, các tính năng cũng sẽ được tích hợp nâng cao hơn.

Nhược điểm của Zoho CRM

Bên cạnh ưu điểm nổi bật, thì Zoho CRM cũng có một số hạn chế người dùng cần lưu ý như:

  • Giới hạn ở các gói cơ bản: Một số tính năng như báo cáo, phân tích và trợ lý AI chỉ được cung cấp đầy đủ ở các gói trả phí cao cấp. Vì vậy, điều này có thể gây ra một số hạn chế nếu người dùng gói cơ bản muốn sử dụng các công cụ phân tích nâng cao.
  • Tốc độ có thể chậm khi phân tích nhiều dữ liệu: Zoho CRM bao gồm nhiều tính năng và tùy chọn. Tuy nhiên, với lượng dữ liệu lớn hoặc nhiều người dùng đồng thời, hệ thống có thể sẽ xử lý chậm, làm ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.
  • Cần thời gian để thiết lập: Zoho CRM cho phép người dùng có thể thiết lập và tùy chỉnh nâng cao. Nhưng để sử dụng hiệu quả, thì hệ thống vẫn cần thời gian để thiết lập cấu hình, đảm bảo tích hợp hoàn hảo với quy trình hoạt động của doanh nghiệp.
  • Một số hạn chế về hỗ trợ kỹ thuật: Dù cung cấp nhiều kênh hỗ trợ, nhưng thực tế, Zoho vẫn gặp khá nhiều khó khăn trong việc tư vấn và giải đáp những vướng mắc của khách hàng, đặc biệt là với những sự cố kỹ thuật phức tạp.

Ưu Nhược điểm Của Zoho CRM

Cập nhật bảng giá Zoho CRM mới nhất

Zoho CRM cung cấp đa dạng các gói giá, bao gồm cả gói miễn phí với các tính năng cơ bản và nhiều gói đăng ký trả phí phù hợp theo nhu cầu, mục đích và quy mô của các tổ chức, doanh nghiệp. Dưới đây là bảng giá chi tiết các gói đăng ký của Zoho CRM người dùng có thể tham khảo:

Zoho CRM

(Miễn phí)

Zoho CRM

Standard

Zoho CRM

Professional

Zoho CRM

Enterprise

Zoho CRM

Ultimate

Chi phí Miễn phí 20$

người dùng/ tháng

35$

người dùng/ tháng

50$

người dùng/ tháng

60$

người dùng/ tháng

Tính năng – Quản lý khách hàng tiềm năng

– Quản lý liên hệ và giao dịch khách hàng

– Quản lý email

– Báo cáo & phân tích cơ bản

– Quản lý các tác vụ và sự kiện

– Tự động hóa lực lượng bán hàng

– Tích hợp tốt với các ứng dụng Zoho khác

Tất cả các tính năng của gói miễn phí, cộng với:

– Dự báo doanh số

– Chấm điểm khách hàng tiềm năng

– Mô hình Canvas

– Trường làm việc tùy chỉnh

– Quy trình Workflow

– Tích hợp chặt chẽ Office 365

– Kho ứng dụng Zoho

– Đồng bộ Google Calendar

Tất cả các tính năng của gói Standard, cộng với:

– Quản lý danh sách tồn kho

– Bản thiết kế dịch vụ

– Quy trình CPQ

– Chữ ký điện tử (SalesSignals)

– Tích hợp với Google Ads

– Kết nối email 

– Tùy chỉnh và lên lịch gửi email hàng loạt

– Quy tắc phân công nhiệm vụ

– Quy tắc xác nhận

– Tất cả các tính năng của gói Professional, cộng với:

– Quản lý khu vực

– Tùy chỉnh Zoho CRM nâng cao

– Cổng thông tin nhiều người dùng

– Trợ lý bán hàng Zia 

– Tập lệnh ở phía máy khách

– Kiosk Studio

– Tự động hóa hành trình khách hàng

– Tính năng Sandbox

– Quy trình đánh giá và phê duyệt 

Tất cả các tính năng của gói Enterprise, cộng với:

– Phân tích chuyên sâu

– Khả năng tùy chỉnh nâng cao

– Khai phá và mở rộng sức mạnh của AI

– Kể chuyện bằng dữ liệu

– Quản lý dữ liệu cấp độ cao

– Khối thông tin kinh doanh chuyên sâu, thống nhất chặt chẽ

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Zoho CRM

Để cài đặt và sử dụng Zoho CRM một cách hiệu quả, người dùng có thể bắt đầu với quy trình đơn giản dưới đây:

Cách tạo tài khoản Zoho CRM

Với việc tạo tài khoản Zoho CRM, người dùng có thể thực hiện nhanh với các bước sau:

Bước 1: Truy cập trang chủ Zoho CRM.

Bước 2: Người dùng có thể bắt đầu với việc đăng ký dùng thử miễn phí 15 ngày. Hoặc click vào Biểu giá để cân nhắc gói giá phù hợp với nhu cầu, mục đích và quy mô sử dụng.\

Cách Tạo Tài Khoản Zoho CRM

Bước 3: Tùy chọn gói đăng ký phù hợp. 

Các Gói Giá Zoho CRM

Bước 4: Thực hiện theo các bước hướng dẫn. Khi hoàn tất đăng ký, người dùng sẽ nhận được email xác nhận để kích hoạt tài khoản.

Cài đặt Zoho CRM trên thiết bị

Khi đã hoàn tất việc tạo tài khoản và đăng nhập, người dùng có thể dễ dàng cài đặt Zoho CRM trên thiết bị với các bước đơn giản sau:

Cài đặt Zoho CRM trên máy tính (web)

Zoho CRM là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng trực tuyến, cho phép người dùng có thể truy cập nhanh trên web mà không cần cài đặt phần mềm trên máy tính. Khi đó, chỉ với truy cập vào trang web chính thức của Zoho CRM và tiến hành đăng nhập tài khoản, là người dùng đã có thể dễ dàng sử dụng phần mềm. Thao tác cụ thể như sau:

Bước 1: Mở trình duyệt web và truy cập vào trang chủ Zoho CRM.

Bước 2: Click chọn Đăng nhập ở góc trên cùng bên phải màn hình >> tiếp đó nhập thông tin tài khoản và xác nhận đăng nhập là hoàn tất. 

Cài đặt Zoho CRM Trên Máy Tính (web)

*Nếu chưa có, người dùng có thể click đăng ký miễn phí chỉ với vài thao tác đơn giản.

Cài đặt Zoho CRM trên thiết bị di động

Zoho CRM cũng hỗ trợ rất tốt trên các thiết bị di động, bao gồm cả thiết bị hệ điều hành Android và iOS với quy trình cài đặt nhanh chóng sau:

Bước 1: Truy cập Google Play Store hoặc App Store trên thiết bị.

Bước 2: Nhập tìm kiếm Zoho CRM >> sau đó chọn ứng dụng Zoho CRM từ Zoho Corporation.

Bước 3: Nhấn Cài đặt >> chờ quá trình tải xuống và cài đặt hoàn tất.

Cài đặt Zoho CRM Trên Thiết Bị Di động

Bước 4: Ứng dụng sau khi cài đặt xong, người dùng có thể mở và đăng nhập nhanh chóng bằng tài khoản Zoho CRM của mình.

Cách tích hợp Zoho CRM với Google Workspace

Tích hợp Zoho CRM với Google Workspace là giải pháp hoàn hảo để doanh nghiệp có thể tạo ra một môi trường làm việc liền mạch, tối ưu hóa quy trình quản lý, chăm sóc khách hàng, và tăng cường sự hợp tác trong tổ chức một cách hiệu quả. Theo đó, để cấp quyền cho Zoho CRM truy cập vào các ứng dụng của Google Workspace, người dùng có thể thao tác nhanh với các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Zoho CRM >> click chọn mục Cài đặt (Setup) ở góc trên bên phải.

Bước 2: Tìm chọn mục Marketplace trong phần cài đặt.

Bước 3: Tại giao diện của Marketplace, hãy tiếp tục tìm chọn Google Workspace >> sau đó nhấn Cài đặt (Install).

Bước 4: Làm theo các bước hướng dẫn để cấp quyền cho Zoho CRM truy cập vào GG Workspace. Lúc này, các dịch vụ Google Workspace mà người dùng có thể tích hợp bao gồm Gmail, Google Drive, Google Contacts, Google Calendar,…

Bước 5: Sau khi hoàn tất, hệ thống cho phép người dùng có thể đồng bộ hóa email, lịch, danh bạ, hay hợp đồng giữa Zoho CRM và Google Workspace một cách nhanh chóng.

Cách Tích Hợp Zoho CRM Với Google Workspace

So sánh Zoho CRM và các phần mềm CRM khác

Bên cạnh Zoho, thì các phần mềm CRM phổ biến như HubSpot CRM, Salesforce CRM, hay Pipedrive CRM,… cũng là lựa chọn ưu tiên của rất nhiều doanh nghiệp. Hơn nữa, các phần mềm này cũng có thể tùy chỉnh và tích hợp linh hoạt theo quy mô, mục đích và nhu cầu của tổ chức, giúp phát triển doanh nghiệp một cách hiệu quả. Dưới đây là những so sánh cụ thể giữa Zoho CRM và các phần mềm CRM khác để người dùng có cái nhìn chi tiết nhất:

Zoho CRM có gì khác so với Salesforce CRM?

Để so sánh về Zoho CRM và Salesforce CRM, người dùng có thể dễ dàng theo dõi qua bảng tổng hợp và so sánh chi tiết các tính năng dưới đây: 

Zoho CRM Salesforce CRM
Giao diện Giao diện trực quan, dễ tiếp cận, dễ sử dụng với người mới. Giao diện có phần phức tạp hơn, cần nhiều thời gian để tiếp cận và làm quen với hệ thống.
Đối tượng sử dụng Đáp ứng nhu cầu cụ thể của mọi doanh nghiệp B2B, B2C, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp mới startup, cho đến các doanh nghiệp quy mô lớn. Phù hợp hơn cho các doanh nghiệp lớn, các tập đoàn đa quốc gia, hoặc các công ty sẵn sàng đầu tư vào các giải pháp CRM.
Khả năng cộng tác Đáp ứng tốt cho nhu cầu cộng tác của các doanh nghiệp, không chỉ tạo điều kiện giao tiếp với nội bộ doanh nghiệp, mà còn thúc đẩy sự tương tác với khách hàng. Hỗ trợ nhiều tính năng cộng tác nhóm như chat, diễn đàn cộng đồng,… giúp tăng cường sự kết nối và làm việc nhóm hiệu quả.
Tính năng tự động hoá Tự động hóa quy trình bằng các tính năng có sẵn và trình kéo thả đơn giản, dễ dàng tùy chỉnh theo nhu cầu. Có thể tự động hóa các phần khác nhau trong quy trình, tuy nhiên Salesforce CRM không hỗ trợ macro.
Tích hợp ứng dụng Có thể tích hợp tốt với các ứng dụng của Zoho, hoặc ứng dụng từ bên thứ ba như Slack, Google Workspace, Microsoft 365,… Khả năng tích hợp mạnh mẽ, có thể tùy chọn mở rộng từ cơ bản cho đến thiết lập quy trình quản lý cấp doanh nghiệp.
Trí tuệ nhân tạo AI Trợ lý trí tuệ nhân tạo Zia có thể giúp tối ưu hóa quy trình quản lý, phân tích và báo cáo chi tiết để định hướng đưa ra quyết định chiến lược ở người dùng. Nền tảng AI – Einstein tích hợp trong Salesforce tập trung vào việc cung cấp các dự đoán, phân tích và tự động hóa quy trình.
Chi phí – Chi phí phải chăng, tối ưu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ với ngân sách hạn chế.

– Các gói giá từ miễn phí đến trả phí, linh hoạt theo nhu cầu, mục đích sử dụng và quy mô doanh nghiệp.

– Chi phí có phần nhỉnh hơn Zoho CRM, đặc biệt là ở các gói tùy chỉnh và mở rộng các tính năng nâng cao.

– Các gói giá cũng được cung cấp linh hoạt theo nhu cầu thực tế của tổ chức.

Đánh giá chung, thì cả Salesforce CRM và Zoho CRM đều là những nền tảng đều mạnh mẽ. Nếu như Salesforce CRM phù hợp hơn cho các doanh nghiệp lớn cần khả năng tùy chỉnh nâng cao, thì Zoho CRM là lại lựa chọn tối ưu cho mọi doanh nghiệp, có thể đáp ứng tốt nhu cầu quản lý bán hàng và khách hàng với chi phí hợp lý và dễ sử dụng.

Zoho CRM và HubSpot CRM: Lựa chọn nào tốt hơn?

Tương tự như Salesforce CRM, cả Zoho CRM và HubSpot CRM đều là những hệ thống quản lý quan hệ khách hàng tối ưu cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, giữa chúng vẫn sẽ có một số khác biệt cơ bản mà người dùng có thể lưu ý qua bảng so sánh dưới đây:

Zoho CRM HubSpot CRM
Giao diện Giao diện trực quan, dễ tiếp cận, dễ sử dụng với người mới. Giao diện của HubSpot CRM cũng khá đơn giản, không khó để tiếp cận đối với người mới.
Đối tượng sử dụng Phù hợp hầu hết các doanh nghiệp với một hệ thống CRM linh hoạt, khả năng tùy biến cao và giá cả phải chăng. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đang tìm kiếm giải pháp CRM đơn giản, dễ sử dụng, và khả năng tích hợp tốt.
Tính năng tự động hoá Có thể thiết lập tự động hóa đa bước (workflow) và thiết lập các quy tắc tùy chỉnh dựa trên sự kiện, nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp. HubSpot cũng hỗ trợ quy trình tự động hóa đa bước, tích hợp chặt chẽ với các công cụ tiếp thị và dịch vụ hỗ trợ bán hàng.
Tích hợp ứng dụng Tích hợp chặt chẽ với các ứng dụng trong hệ sinh thái Zoho, và nhiều ứng dụng bên ngoài khác như Microsoft, Slack, Google Workspace,… Tích hợp tốt với các ứng dụng của HubSpot và ứng dụng của bên thứ ba như Slack, Google Workspace, và nhiều công cụ phổ biến khác.
Trí tuệ nhân tạo AI Trợ lý trí tuệ nhân tạo Zia có thể giúp tối ưu hóa quy trình quản lý, phân tích và báo cáo chi tiết để định hướng đưa ra quyết định chiến lược ở người dùng. HubSpot CRM tích hợp một số tính năng AI cơ bản, hỗ trợ phân tích, dự đoán và đưa ra gợi ý cho các hoạt động tiếp thị và bán hàng.
Hỗ trợ khách hàng – Hỗ trợ qua email hoặc livechat với các gói cơ bản

– Các gói trả phí cao cấp hơn sẽ ưu tiên nhiều tùy chọn để hỗ trợ trả lời nhanh.

– Với gói miễn phí, HubSpot hỗ trợ chủ yếu thông qua tài liệu và các diễn đàn cộng đồng.

– Các gói trả phí sẽ bao gồm cả dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật 24/7.

Chi phí Giá hợp lý, tối ưu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ với ngân sách hạn chế.

– Các gói giá từ miễn phí đến trả phí, linh hoạt theo nhu cầu, mục đích sử dụng và quy mô doanh nghiệp. 

– Tương tự, HubSpot CRM cũng bao gồm các gói giá từ cơ bản đến nâng cao, linh hoạt theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp.

Đánh giá chung, thì HubSpot CRM phù hợp hơn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang tìm kiếm giải pháp CRM đơn giản, dễ sử dụng. Trong khi đó, Zoho CRM là lựa chọn lý tưởng cho hầu hết các doanh nghiệp khi cung cấp một hệ thống CRM linh hoạt, khả năng tùy biến cao và giá cả cũng hợp lý.

So sánh Zoho CRM và Pipedrive CRM

Cả Zoho CRM và Pipedrive CRM đều là những công cụ phổ biến, được thiết kế linh hoạt để giúp các doanh nghiệp quản lý quan hệ khách hàng và tối ưu quy trình hiệu quả. Vậy Zoho CRM hay Pipedrive CRM tốt hơn? Dưới đây là bảng so sánh tổng quan người dùng có thể tham khảo để dễ dàng đưa ra những đánh giá khách quan nhất:

Zoho CRM Pipedrive CRM
Giao diện Giao diện trực quan, hỗ trợ tốt trên cả máy tính và thiết bị di động. Giao diện đơn giản, dễ sử dụng với thiết kế tập trung chủ yếu vào việc quản lý các pipeline bán hàng.
Đối tượng sử dụng Phù hợp với các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn, đặc biệt là những doanh nghiệp cần hệ thống CRM toàn diện, nhiều tính năng và tự động hóa quy trình phức tạp. Phù hợp hơn với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, không yêu cầu quá cao về các tính năng phức tạp.
Tính năng tự động hoá Có thể thiết lập tự động hóa đa bước (workflow) và thiết lập các quy tắc tùy chỉnh dựa trên sự kiện, nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp. Tự động hóa tập trung chủ yếu vào quy trình bán hàng, tối ưu các hoạt động như gán nhiệm vụ, nhắc nhở, hoặc thông báo dựa trên các thiết lập cụ thể,….
Tích hợp ứng dụng Tích hợp chặt chẽ với các ứng dụng trong hệ sinh thái Zoho, và nhiều ứng dụng bên ngoài khác như Microsoft, Slack, Google Workspace,… Pipedrive cũng tích hợp tốt với các công cụ như Google Workspace, Microsoft, Mailchimp, và nhiều ứng dụng quản lý công việc khác.
Trí tuệ nhân tạo AI Trợ lý AI (Zia) hỗ trợ nhiều chức năng như dự đoán doanh thu, tỷ lệ thành công của các giao dịch, phân tích, báo cáo, và phát hiện nhanh chóng bất thường trong dữ liệu,…. AI trong Pipedrive có thể hỗ trợ cho việc dự đoán, phân tích và theo dõi hiệu suất,… Tuy nhiên, vẫn chưa mạnh mẽ và đa dạng như Zoho.
Hỗ trợ khách hàng – Cung cấp tài liệu, nhóm cộng đồng và các khóa học trực tuyến để hỗ trợ người dùng.

– Hỗ trợ qua các kênh email, điện thoại và chat trực tuyến (phụ thuộc gói đăng ký).

– Pipedrive cũng có tài liệu hướng dẫn, nhóm cộng đồng và các khóa học cơ bản.

– Hỗ trợ tư vấn qua email, chat và điện thoại trong khung giờ hành chính.

Chi phí – Cung cấp các gói giá từ cơ bản đến nâng cao, bao gồm cả gói miễn phí để người dùng dễ dàng trải nghiệm. – Không hỗ trợ gói miễn phí, nhưng có gói dùng thử. 

– Các gói giá cũng được cung cấp từ cơ bản đến nâng cao để đáp ứng linh hoạt nhu cầu của doanh nghiệp.

Đánh giá chung, thì nếu doanh nghiệp đang cần tìm một hệ thống CRM toàn diện, khả năng tùy chỉnh và tích hợp nâng cao, thì Zoho CRM là một lựa chọn lý tưởng. Trong khi đó, Pipedrive CRM sẽ phù hợp hơn cho các doanh nghiệp muốn tập trung vào việc quản lý quy trình bán hàng, thao tác đơn giản, dễ sử dụng và không đòi hỏi nhiều tính năng nâng cao.

**Lưu ý: Nếu đang có ý định triển khai CRM và cần tư vấn chi tiết, doanh nghiệp hãy trực tiếp liên hệ Hotline: 024.9999.7777 hoặc để lại lời nhắn tại LiveChat phía dưới để HVN Group – Hệ sinh thái kiến tạo 4.0 có thể hỗ trợ được tốt nhất.

Một số câu hỏi thường gặp về Zoho CRM

Để dễ dàng giải đáp những thắc mắc xoay quanh Zoho CRM, người dung cũng có thể tham khảo một số câu hỏi thường gặp về phần mềm dưới đây:

1. Zoho CRM có miễn phí không?

. Zoho CRM hiện cung cấp phiên bản miễn phí dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ với giới hạn về số lượng người dùng và tính năng cơ bản. Cùng với đó là linh hoạt các gói đăng ký có trả phí, không chỉ tích hợp đầy đủ các tính năng nâng cao để hỗ trợ nhu cầu phức tạp, mà còn dễ dàng tùy chỉnh theo nhu cầu, quy mô của tổ chức.

2. Zoho CRM có hỗ trợ tiếng Việt không?

. Với giao diện hỗ trợ tiếng Việt, Zoho CRM giúp người dùng tại Việt Nam có thể dễ dàng sử dụng và khai thác các tính năng. Tuy nhiên, một số tài liệu hướng dẫn chi tiết, hoặc các tính năng cập nhật mới có thể sẽ chưa được dịch đầy đủ sang tiếng Việt.

3. Zoho CRM có phù hợp cho quản lý nhân sự không?

Zoho CRM giúp tự động hóa quy trình quản lý, tuy nhiên không hoàn toàn chuyên về quản lý nhân sự. Thay vào đó, Zoho cung cấp một giải pháp khác là Zoho People – một phần mềm quản lý nhân sự tích hợp, tối ưu cho các hoạt động như chấm công, quản lý hồ sơ nhân viên, đánh giá hiệu suất, hay quản lý lương thưởng chi tiết,…

4. Zoho CRM có quản lý KPI cho đội ngũ bán hàng không?

. Zoho CRM cung cấp các công cụ tạo báo cáo và phân tích chuyên sâu để đơn giản hoá việc đo lường hiệu suất và quản lý KPIs của đội ngũ bán hàng. Theo đó, bằng cách thiết lập các báo cáo tùy chỉnh, người dùng có thể dễ dàng theo dõi tiến độ, doanh số, số lượng giao dịch, tỷ lệ chuyển đổi, cũng như các chỉ số làm việc khác của từng nhân viên trong nhóm bán hàng.

Zoho CRM Có Quản Lý KPI Cho đội Ngũ Bán Hàng Không

5. Zoho CRM có tích hợp với Google Apps không?

. Zoho CRM tích hợp liền mạch với các sản phẩm của Google, bao gồm Gmail, Google Drive, Google Contacts, Google Calendar,…. để hỗ trợ đồng bộ hóa thông tin và lịch làm việc dễ dàng hơn cho người dùng.

6. Zoho CRM có tích hợp với các hệ thống thanh toán không?

. Zoho CRM hỗ trợ tích hợp với nhiều nền tảng thanh toán khác nhau PayPal, Stripe, Zoho Books,…. Khi đó, thông qua tích hợp, người dùng có thể dễ dàng theo dõi và quản lý các giao dịch thanh toán trực tuyến trên CRM, không chỉ tiết kiệm thời gian, chặt chẽ trong khâu quản lý, mà còn gia tăng trải nghiệm khách hàng.

7. Zoho CRM có kết nối với email doanh nghiệp không?

. Zoho CRM có thể kết nối hoàn hảo với nhiều dịch vụ email doanh nghiệp phổ biến như Gmail (Google Workspace), Outlook (Microsoft 365), và các email server qua IMAP/POP. Lúc này, với kết nối email, người dùng sẽ dễ dàng quản lý toàn bộ email gửi và nhận liên quan đến danh sách khách hàng trực tiếp trong CRM, từ đó duy trì sự liên kết chặt chẽ với từng giao dịch khách hàng.

8. Zoho CRM có tích hợp với Microsoft Teams không?

. Zoho CRM có thể tích hợp tốt với Teams – nền tảng giao tiếp và hỗ trợ cộng tác trực tuyến hàng đầu của ông lớn Microsoft. Theo đó, bằng cách tích hợp với Teams, Zoho CRM giúp đội ngũ bán hàng vừa có thể chăm sóc khách hàng, chia sẻ dữ liệu linh hoạt, vừa dễ dàng phối hợp trực tiếp trong Teams mà không cần phải đóng hay chuyển đổi giữa các ứng dụng.

9. Zoho CRM có hỗ trợ chăm sóc khách hàng tự động không?

. Zoho CRM cho phép theo dõi tất cả các tương tác với khách hàng qua nhiều kênh khác nhau như điện thoại, email, website, mạng xã hội,…. Đồng thời tối ưu hoạt động CSKH bằng các quy trình tự động với chatbox, email marketing, và nhiều công cụ trả lời tự động khác. 

10. Zoho CRM có hỗ trợ dịch vụ sau bán hàng không?

. Không chỉ nâng cao hiệu quả trong việc tương tác và CSKH thường xuyên, mà Zoho CRM còn hỗ trợ rất tốt dịch vụ sau bán hàng. Tất cả những yêu cầu về hỗ trợ, xử lý khiếu nại, hay theo dõi tình trạng yêu cầu của từng khách hàng đều sẽ được đảm bảo hiệu quả nhất.

11. Zoho CRM có cho phép quản lý pipeline bán hàng không?

. Zoho CRM hỗ trợ quản lý pipeline bán hàng hiệu quả, cho phép thiết lập các giai đoạn của quy trình bán hàng kể từ khi tiếp cận, tạo dựng cơ hội đầu tiên, đến khi chốt đơn thành công. Song song với đó, Pipeline cũng được hiển thị trực quan, chi tiết và cụ thể, giúp nhân viên bán hàng có thể dễ dàng quản lý và cập nhật nhanh trạng thái của các giao dịch chỉ với vài thao tác đơn giản.

Zoho CRM Có Cho Phép Quản Lý Pipeline Bán Hàng Không

12. Zoho CRM có hỗ trợ nhiều người dùng không?

Có. Zoho CRM với khả năng phân quyền, có thể hỗ trợ quản lý quy trình hiệu quả với nhiều người dùng cùng lúc. Khi đó, mỗi nhân viên có thể truy cập các thông tin cần thiết cho công việc của riêng mình, hoặc cộng tác linh hoạt trong đội ngũ mà vẫn đảm bảo tính an toàn và bảo mật cho dữ liệu.

13. Zoho CRM có tích hợp với phần mềm quản lý kho không?

Có. Zoho CRM có khả năng tích hợp tốt với các phần mềm quản lý kho, chẳng hạn như Zoho Inventory để hỗ trợ quản lý, theo dõi và thống kê đơn hàng tồn kho. Điều này được xem như giải pháp hoàn hảo để doanh nghiệp, tổ chức có thể tối ưu hóa việc đồng bộ dữ liệu giữa các bộ phận bán hàng, vận chuyển và quản lý tồn kho, đảm bảo thông tin về đơn hàng luôn chính xác và kịp thời.

14. Zoho CRM có hỗ trợ quản lý hợp đồng không?

Có. Trong Zoho CRM cũng bao gồm tính năng quản lý hợp đồng, cho phép người dùng có thể lưu trữ, theo dõi và cập nhật trạng thái chi tiết của hợp đồng. Bên cạnh đó, việc tích hợp các công cụ chữ ký điện tử trong CRM còn có thể hỗ trợ ký hợp đồng trực tuyến, giúp quy trình quản lý hợp đồng nhanh chóng và tiện ích hơn rất nhiều.

15. Zoho CRM có hỗ trợ theo dõi tiến độ bán hàng không?

. Zoho CRM cho phép theo dõi tiến độ bán hàng thông qua các pipeline để người dùng dễ dàng quản lý và kiểm soát các giai đoạn bán hàng. Kèm theo đó là các thiết lập nhắc nhở/thông báo cho đội ngũ bán hàng khi có deal chậm tiến độ hoặc gần hết hạn, đảm bảo nhân viên sẽ không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào.

16. Zoho CRM có khả năng dự báo doanh số không?

. Zoho CRM hỗ trợ dự báo doanh số bằng cách phân tích dữ liệu bán hàng và báo cáo chi tiết các chỉ số liên quan để doanh nghiệp dễ dàng xác định xu hướng doanh thu và lên kế hoạch hợp lý. Đồng thời đây cũng được xem như tiền để doanh nghiệp cân nhắc các quyết định và đặt ra mục tiêu doanh số rõ ràng.

Lời kết

Như vậy, bài viết là tất tần tật những chia sẻ tổng quan của HVN Group – Hệ sinh thái kiến tạo 4.0 về Zoho CRM là gì? Tính năng, ưu điểm, và một số câu hỏi liên quan. Nếu có thắc mắc, hoặc bất cứ câu hỏi gì cần giải đáp, người dùng hãy trực tiếp để lại lời nhắn liên hệ với chúng tôi tại LiveChat bên dưới để sớm nhận được sự tư vấn và hỗ trợ tốt nhất từ chuyên gia.

Bài viết liên quan
0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận