Là phần mềm đảm bảo người dùng có thể theo dõi và sắp xếp mọi thứ một cách khoa học, Airtable đang chiếm được sự quan tâm và hứng thú từ nhiều doanh nghiệp hiện nay. Vậy hãy cùng chúng tôi khám phá cách đăng ký Airtable miễn phí cũng như tìm hiểu những Use case phù hợp nhất với công cụ này.
Airtable là gì?
Ứng dụng Airtable là một ứng dụng quản lý database tuyệt vời được thiết kế để sử dụng cho các cá nhân, nhóm và các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô. Giải pháp này được trang bị khả năng cộng tác, tổ chức kèm theo một số chức năng hữu ích. Các doanh nghiệp từng đăng ký Airtable đều đánh giá đây là một công cụ quản lý database linh hoạt, thân thiện với thiết bị di động và hoàn toàn đáng tin cậy.
Với sự hỗ trợ từ Airtable, doanh nghiệp có thể tổ chức và quản lý ý tưởng, hồ sơ, nội dung, dự án,…vào một hệ thống tập trung, đồng thời giúp liên kết dữ liệu và record liên quan dễ dàng hơn cũng như cho phép người dùng truy cập thông tin mọi lúc mọi nơi.
Phần mềm bao gồm 05 thành phần chính – các yếu tố mà người dùng buộc phải ghi nhớ và thành thạo sau khi đăng ký Airtable:
- Base: Có chức năng tương tự như workbook trong bảng tính, base có chứa tất cả các thông tin mà bạn đang sử dụng.
- Table: Mỗi base có thể có nhiều table giống như worksheet trong bảng tính, được sử dụng để chứa một lại item chẳng hạn như tiêu đề bài đăng trên blog hoặc chi phí khóa học.
- View: Thuật ngữ được sử dụng để chỉ cách xem dữ liệu trong table và bao gồm các dạng như lưới, biểu mẫu, lịch, thư viện (đối với hình ảnh) hoặc thậm chí là bảng Kanban.
- Field: Tương tư như các cột trong bảng tính, field – một trong những tính năng mạnh mẽ nhất của Airtable – cung cấp nhiều loại khác nhau để sử dụng như dạng văn bản, tệp đính kèm, tiền tệ, ngày tháng.
- Record: Giống như hàng trong bảng tính, record có chứa phần thông tin cần thiết cho mỗi mục.
Một số trường hợp đăng ký Airtable sử dụng phù hợp nhất
Việc tìm hiểu về một số trường hợp phù hợp cho việc sử dụng Airtable có thể cung cấp cho bạn một bức tranh cụ thể và chi tiết hơn về cách phần mềm này hỗ trợ công việc quản lý tại các doanh nghiệp. Một số Use case cụ thể dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá được xem đây có phải là công cụ phù hợp với tổ chức của mình hay không.
Sử dụng như một CRM
CRM là một thuật ngữ kinh doanh viết tắt của Customer Relationship Management (Quản lý quan hệ khách hàng) với mục đích là quản lý các mối quan hệ một cách chiến lược để tối đa hóa giá trị mà chúng mang lại cho công ty cũng như khách hàng của công ty.
Có thể khẳng định rằng CRM là một công cụ quan trọng cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Bằng cách đăng ký Airtable, các công ty có thể tạo các hệ thống CRM tùy chỉnh hoạt động hoàn hảo cho nhu cầu cụ thể của mình.
Điều quan trọng ở đây là bạn phải biết khách hàng của mình là ai và họ muốn gì. Bằng cách đó, bạn mới có thể cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể. Hệ thống CRM có thể tốn kém đối với một số doanh nghiệp nhỏ, nhưng may mắn thay, các lựa chọn thay thế như Airtable có thể giúp ích cho bạn trong việc theo dõi sát sao các dữ liệu khách hàng.
Hỗ trợ bài viết blog
Theo đánh giá từ các chuyên gia về content marketing, cách dễ nhất để cập nhật bài đăng trên blog là đăng ký Airtable để sử dụng.
Airtable có thể giúp người dùng có một không gian ngăn nắp về các bài blog của mình khi cho phép quản lý các template trước để sẵn sàng cho các bài viết hoặc blog tiếp theo. Bạn cũng có thể dễ dàng cộng tác với những người khác trong quy trình này bằng cách thêm họ vào làm thành viên.
Marketing
Airtable là một công cụ mạnh mẽ dành cho các marketer. Phần mềm có thể được sử dụng để theo dõi tất cả bài đăng, hashtag và phân tích chiến lược chi tiết. Ứng dụng dành cho thiết bị di động giúp bạn dễ dàng cập nhật thông tin khi đang di chuyển, từ đó không bị bỏ lỡ bất kỳ tương tác nào. Hơn nữa, đăng ký Airtable còn cho phép bạn sử dụng tính năng tự động hóa để thực hiện những việc như đăng bài trực tiếp lên Twitter.
Bối cảnh truyền thông xã hội đang có sự thay đổi nhanh chóng. Marketing cần có những chiến lược và phương pháp kịp thời để thúc đẩy tương tác của khách hàng tiềm năng với nội dung của mình, tăng khả năng hiển thị và thu hút nhiều người theo dõi mới.
Tất cả những điều này yêu cầu tạo nhiều đầu việc hơn và có sự tổ chức hơn nữa. Airtable hoàn toàn có thể hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết vấn đề này khi cho phép lên lịch truyền thông.
Social media đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược marketing của bất kỳ doanh nghiệp nào. Tạo và chia sẻ nội dung trên các phương tiện truyền thông là một cách tuyệt vời để tăng lượng khán giả, tăng mức độ tương tác của khách hàng và hướng traffic trở lại website. Tuy nhiên, số lượng tất cả các bài đăng trên các nền tảng có thể khiến bạn hoặc đội nhóm của mình khó cập nhật. Chính vì thế lịch truyền thông khi đăng ký Airtable là một phương pháp cần thiết và phù hợp.
*Ví dụ: dưới đây là quy trình làm việc đơn giản để quản lý lịch social media cho Twitter trong Airtable:
- Viết Tweet
- Nhận được sự chấp thuận
- Lên lịch đăng bài tự động
Quản lý dự án
Người quản lý dự án cần có một phương pháp hiệu quả để theo dõi tất cả các nhiệm vụ, cuộc họp, thời hạn và sản phẩm ở một nơi duy nhất mà không phải chuyển đổi qua lại giữa các công cụ khác nhau. Xét về vấn đề này, Airtable được đánh giá là một giải pháp phù hợp để bạn có thể xác định các vấn đề tiềm ẩn và giải quyết các vấn đề phát sinh.
Dưới đây là quy trình thực hiện thông qua việc sử dụng Airtable để đơn giản hóa việc quản lý dự án:
- Giao nhiệm vụ
- Nhóm các nhiệm vụ theo thành viên
- Theo dõi các item nổi bật
Cách đăng ký Airtable đơn giản
Tính năng, lợi ích của Airtable được các chuyên gia và những doanh nghiệp từng sử dụng đánh giá là tiện ích và hiệu quả, đặc biệt khi cho phép người dùng tạo không giới hạn base với 1200 record trên mỗi base miễn phí. Để sử dụng và trải nghiệm những tính năng tuyệt vời của công cụ, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn cách đăng ký dưới đây:
– Bước 1: Để đăng ký Airtable, truy cập địa chỉ airtable.com >> chọn Sign up for free.
– Bước 2: Tại đây, bạn điền các thông tin gồm địa chỉ email, họ tên và mật khẩu tài khoản. Hoặc bạn có thể chọn Sign up with Google để sử dụng tài khoản Google cho việc tạo nhanh tài khoản Airtable.
– Bước 3: Sau khi tạo xong tài khoản, bạn không cần tải xuống bất cứ thứ gì để sử dụng phần mềm như các ứng dụng khác, mà chỉ cần truy cập airtable.com, sau đó điền thông tin tài khoản vừa tạo để bắt đầu việc quản trị và tự động hóa doanh nghiệp. Tất nhiên, bạn cũng có thể tải về ứng dụng trên PC để trải nghiệm tốt hơn. Ngoài ra, bạn có thể đăng ký Airtable để sử dụng trên các nền tảng khác như Mac OS, iPadOS, iOS và Android.
Khi sử dụng đến ngưỡng giới hạn của gói miễn phí, hoặc có nhu cầu sử dụng các tính năng cao cấp hơn, người dùng có thể xem xét các gói dịch vụ trả phí với nhiều tính năng và không gian tiện lợi.
*Cập nhật T9/20123
Đặc biệt khi đăng ký gói trả phí Airtable thông qua đối tác Công ty Cổ phần Tập đoàn HVN – Hệ sinh thái kiến tạo doanh nghiệp 4.0 – tại Việt Nam, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích như:
- Hỗ trợ 24/7 bằng ngôn ngữ tiếng Việt bởi các chuyên gia hàng đầu Việt Nam với hơn 5 năm kinh nghiệm trong việc triển khai Airtable cho các doanh nghiệp.
- Hợp đồng pháp lý giữa 2 bên và xuất hóa đơn VAT theo quy định của pháp luật, hỗ trợ kê khai chi phí hợp lý cho doanh nghiệp.
- Khảo sát & thiết kế bases theo sát với quy trình, nhu cầu và tình hình thực tế của từng loại hình doanh nghiệp không mất phí. (Có điều kiện kèm theo)
- Nhận thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn khác khi đăng ký combo các dịch vụ, giải pháp trong hệ sinh thái chuyển đổi số doanh nghiệp.
Airtable là một ứng dụng mới, hoạt động linh hoạt hơn hẳn bất cứ trình quản lý công việc nào trước đây bạn từng sử dụng. Vì vậy, chắc hẳn bạn sẽ khá bỡ ngỡ khi áp dụng nó vào trong doanh nghiệp của mình. Vì vậy việc chọn nhà cung cấp dịch vụ là vô cùng quan trọng để có thể hỗ trợ bạn đăng ký, hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc của bạn trong quá trình sử dụng dịch vụ.
Airtable là một ứng dụng mới, hoạt động linh hoạt hơn hẳn bất cứ trình quản lý công việc nào trước đây từng sử dụng. Vì vậy, chắc hẳn bạn sẽ khá bỡ ngỡ khi áp dụng công cụ vào trong doanh nghiệp của mình. Do đó, hãy nhấp vào ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của chúng tôi.
Đoạn kết
Bắt đầu bằng việc đăng ký Airtable, doanh nghiệp sẽ có được những trải nghiệm sử dụng tuyệt vời, từ đó không những nâng cao tính chuyên nghiệp và hiệu quả công việc mà còn tiết kiệm thời gian đáng kể. Nếu bạn đang quan tâm và muốn sở hữu cho mình ứng dụng quản lý Airtable thì hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số Hotline: 024 9999 7777 để nhận sự hỗ trợ của đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp và đội kỹ thuật giàu kinh nghiệm.