CRM là viết tắt của cụm từ gì? 03 loại CRM chính cần lưu ý

Xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng là cốt lõi của bất kỳ mô hình kinh doanh nào. Tuy nhiên, việc nắm rõ khách hàng là ai và mối quan hệ của họ với doanh nghiệp ở các thời điểm là điều khó khăn. Cách tốt nhất để giải quyết thách thức này là sử dụng CRM phù hợp. Bài viết sẽ giúp bạn hiểu CRM là viết tắt của cụm từ gì đồng thời giới thiệu các loại CRM chính.

CRM là viết tắt của cụm từ gì?

CRM là viết tắt của cụm từ Customer Relationship Management, tức Quản lý quan hệ khách hàng. Mặc dù thuật ngữ này mô tả một chiến lược mang tầm vĩ mô hơn để làm việc với khách hàng, nhưng trên thực tế, từ viết tắt CRM thường được sử dụng để mô tả danh mục sản phẩm cho phép quản lý quan hệ khách hàng hiệu quả.

Điều quan trọng nhất về bất kỳ CRM nào đều nằm ngay ở từ đầu tiên, đó là Customer (khách hàng). Hệ thống CRM giúp bạn hiểu khách hàng của mình hơn và sử dụng thông tin đó để mang lại trải nghiệm khách hàng (CX) tốt nhất có thể. Do đó, các doanh nghiệp cần nắm bắt CRM là viết tắt của cụm từ gì hiểu rõ vấn đề cốt lõi mà hệ thống này nhắm đến.

crm là viết tắt của cụm từ gì

Việc mang lại trải nghiệm khách hàng tốt nhất trở thành bài toán khó đối với các doanh nghiệp trong những năm gần đây. Người tiêu dùng hiện di chuyển giữa các kênh khác nhau (như nhắn tin, email, mạng xã hội và điện thoại) để liên hệ với thương hiệu. Với nhiều cách hơn để nghiên cứu sản phẩm và mua hàng, hành trình của người mua ngày càng phức tạp. Đối với các doanh nghiệp bán nhiều sản phẩm cho đa dạng đối tượng, những khó khăn trong việc quản lý tất cả lại càng đáng chú ý hơn.

Các doanh nghiệp cần phân tích kỹ CRM là viết tắt của cụm từ gì để xác định yếu tố cốt lõi cần tập trung, đồng thời có giải pháp sử dụng hệ thống CRM phù hợp để tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt hơn, được cá nhân hóa và mang tính tương tác hơn.

Các loại CRM chính

Như đã đề cập, CRM là viết tắt của cụm từ Customer Relationship Management, điều đó có nghĩa công cụ CRM xoay quanh các lợi ích liên quan đến khách hàng trong các giai đoạn marketing, sales và chăm sóc sau mua. Tuy nhiên, các sản phẩm và phương pháp CRM khác nhau sẽ khác nhau về tính năng, cũng như trọng tâm. Trong phần này, chúng tôi sẽ giới thiệu 03 loại CRM chính để bạn tham khảo và lựa chọn loại phù hợp với nhu cầu của tổ chức.

Hệ thống CRM cộng tác (hay Collaborative CRM)

crm cộng tác

Trọng tâm hàng đầu của các hệ thống CRM cộng tác là phá vỡ rào cản. Thông thường, các nhóm marketing, sales và hỗ trợ khách hàng đều ở các bộ phận khác nhau và cảm thấy mất kết nối. Đối với các tổ chức lớn hơn, mỗi bộ phận đó được tách biệt hơn nữa dựa trên các yếu tố như vị trí địa lý, kênh phục vụ, sản phẩm tập trung, hay chuyên môn kỹ năng.

Để cung cấp trải nghiệm khách hàng liền mạch trong suốt hành trình mua hàng như phần giải thích CRM là viết tắt của cụm từ gì đã nêu bật, doanh nghiệp cần có một cách chia sẻ thông tin trên toàn bộ tổ chức trong thời gian thực, đó là lúc CRM cộng tác thể hiện sức mạnh.

CRM cộng tác đảm bảo tất cả các nhóm trong tổ chức đều có quyền truy cập vào cùng một dữ liệu khách hàng cập nhật, bất kể họ làm việc ở bộ phận hoặc channel nào. Bộ phận hỗ trợ khách hàng không chỉ thu thập được tất cả thông tin của nhóm marketing và sales khi làm việc với khách hàng tiềm năng, mà còn cập nhật được dữ liệu về các tương tác của khách hàng qua kênh email hoặc tin nhắn từ call center.

Một số ứng dụng CRM cộng tác được đánh giá là tốt nhất trên thị trường hiện nay có thể kể đến là Pipedrive, Zoho CRM hay Bitrix24.

Hệ thống CRM vận hành (hay Operational CRM)

crm vận hành

CRM là viết tắt của cụm từ Quản lý quan hệ khách hàng, nên mối quan hệ với khách hàng là một trong những vấn đề cần được quan tâm. CRM vận hành giúp hợp lý hóa các quy trình của công ty đối với mối quan hệ với khách hàng. Hệ thống cung cấp các công cụ để trực quan hóa tốt hơn và xử lý hiệu quả hơn toàn bộ hành trình của khách hàng, ngay cả khi hành trình đó bao gồm nhiều điểm tiếp xúc. 

Các CRM vận hành bắt đầu từ những tương tác đầu tiên của khách hàng tiềm năng với website công ty, thông qua quy trình quản lý lead khi họ được chuyển qua quy trình bán hàng và tiếp tục các hành vi khi trở thành khách hàng.

CRM vận hành thường cung cấp các tính năng tự động hóa: tự động hóa marketing, tự động hóa bán hàng và tự động hóa giảm tải công việc của nhân viên. Điều đó mở ra lịch trình cho những khía cạnh cá nhân và sáng tạo hơn trong công việc, cũng như hỗ trợ công ty tiếp tục cung cấp và phát triển các dịch vụ hàng đầu theo quy mô dễ dàng.

Các đại diện CRM vận hành tiêu biểu được nhiều doanh nghiệp tin tưởng sử dụng hiện nay có thể kể đến như Pipedrive, Airtable hay Bitrix24.

Hệ thống CRM phân tích (hay Analytical CRM)

crm phân tích

CRM phân tích có trọng tâm chính là giúp người dùng phân tích dữ liệu khách hàng để có được những hiểu biết quan trọng. Các công cụ và nền tảng kỹ thuật số hiện nay giúp việc thu thập lượng lớn dữ liệu trở nên dễ dàng. Nhưng việc phân tích các dữ liệu – bước cần thiết để biến dữ liệu đó thành yếu tố hữu ích cho công ty – là một công việc khó khăn.

Xoay quanh mọi khía cạnh khách hàng là yếu tố cốt lõi của CRM, điều đó đã được phân tích khi bàn về việc CRM là viết tắt của cụm từ gì, do đó việc phân tích dữ liệu là một phần lợi ích mà các công cụ này mang đến. 

Hệ thống CRM phân tích cung cấp các tính năng giúp tổ chức sử dụng dữ liệu và đánh giá xu hướng trong cách hành vi của khách hàng. Với thông tin đó, bạn có thể hiểu rõ hơn những bước nào dẫn đến bán hàng thành công nhất, giúp tăng khả năng giữ chân khách hàng và xác định những vấn đề thường gặp nhất của khách hàng. Pipedrive, Zoho Analytics, Microsoft Dynamics 365 là một số trong những CRM phân tích tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Bạn có thể nhấp ngay vào ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để các chuyên gia tại HVN tư vấn chuyên sâu hơn về các công vụ CRM bên cạnh việc cung cấp các thông tin như CRM là viết tắt của cụm từ gì hay lý do doanh nghiệp nên sử dụng CRM.

ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY

Tip sử dụng CRM trong doanh nghiệp

tip sử dụng crm hiệu quả

Sau khi nắm vững trong tay giá trị cốt lõi của CRM thông qua việc phân tích CRM là viết tắt của cụm từ gì, doanh nghiệp cần có chiến lược tổng quan và chi tiết để có thể áp dụng CRM hiệu quả cho tổ chức của mình và gặt được những kết quả đáng mong đợi. Dưới đây là một số tip giúp để bạn đạt hiệu quả tốt nhất với công cụ hỗ trợ quản lý quan hệ khách hàng này.

Chọn nền tảng phù hợp

Công nghệ là một phần quan trọng trong việc tối đa hóa việc quản lý quan hệ khách hàng. Nền tảng CRM tốt nhất sẽ cho phép cộng tác và tối ưu hóa quy trình làm việc để mang lại trải nghiệm liền mạch cho khách hàng. Nhưng có rất nhiều sự lựa chọn dành cho bạn, vậy phải làm thế nào để lựa chọn đúng?

Hãy tìm một công cụ CRM đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và phù hợp với tương lai nếu bạn mở rộng quy mô hoặc thay đổi chiến lược tổ chức. Các giải pháp phần mềm CRM tốt có thể tùy chỉnh, tích hợp tốt với tất cả các ứng dụng cần thiết để tạo ra một nền tảng phù hợp với cách doanh nghiệp đang kinh doanh.

Xây dựng năng lực tổ chức

xây dựng đội ngũ nhân lực

Đối với hầu hết các doanh nghiệp, một hệ thống CRM là một khoản đầu tư đáng kể. Tối đa hóa lợi tức đầu tư đó bằng cách đảm bảo tổ chức có những nhân sự có thể tận dụng tối đa tiềm năng của hệ thống. Do đó, hãy tìm kiếm các nhà cung cấp CRM có các gói đào tạo và hỗ trợ nền tảng sẵn có.

Doanh nghiệp không chỉ giải thích rõ ràng cho nhân viên CRM là viết tắt của cụm từ gì để hiểu rõ bản chất cốt lõi của nó, mà còn nên khuyến khích các buổi đào tạo đa chức năng để các nhóm từ các bộ phận khác nhau có thể cùng nhau tìm hiểu về nền tảng và suy nghĩ về cách triển khai nó một cách tối ưu trong doanh nghiệp. 

Cách tiếp cận quản lý CRM này nêu bật cách công nghệ giao thoa với cả yếu tố con người và quy trình trong chiến lược mở rộng hơn.

Tăng hiệu quả thông qua tính năng tự động hóa

Sau tất cả, doanh nghiệp không nên lãng phí nguồn nhân lực chất lượng của mình vào các công việc hành chính thường ngày, thay vào đó hãy tìm giải pháp CRM có tính năng tự động hóa để giảm bớt gánh nặng của các công việc lặp đi lặp lại, từ đó giúp nhân viên có thể tập trung vào các hoạt động giá trị gia tăng.

Đầu tư thời gian vào vào các công việc có giá trị sẽ nâng cao trải nghiệm nhân viên và xây dựng gắn kết. Nhiều nhân viên gắn bó hơn sẽ cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn, qua đó trực tiếp mang lại lợi ích cho mối quan hệ khách hàng, đúng với giá trị cốt lõi mà CRM hướng đến (điều này đã được nhắc đến trong khi phân tích CRM là viết tắt của cụm từ gì).

tìm hiểu crm là viết tắt của cụm từ gì

Trên đây là một số phương pháp để giúp bạn có thể sử dụng công cụ CRM hiệu quả cho tổ chức của mình. HVN – Hệ sinh thái kiến tạo doanh nghiệp 4.0 – tự hào là người đồng hành đáng tin cậy của các doanh nghiệp khi cung cấp đa dạng giải pháp CRM để bạn lựa chọn, có thể kể đến Airtable, Bitrix24, đặc biệt chúng tôi là đối tác chính thức đầu tiên tại thị trường Việt Nam của Pipedrive.

Hãy kết nối trực tiếp ngay bây giờ với HVN thông qua Hotline 024.9999.7777, đội ngũ nhân viên có chuyên môn cao của chúng tôi sẽ không chỉ cung cấp những thông tin bổ ích về CRM, chẳng hạn như CRM là viết tắt của cụm từ gì hay tip để sử dụng công cụ hiệu quả, mà còn nhiệt tình tư vấn phần mềm CRM phù hợp nhất với nhu cầu cũng như định hướng phát triển trong tương lai của doanh nghiệp.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận