Bất cứ nhân sự nào làm trong lĩnh vực Marketing nói chung và SEO nói riêng đều biết đến thuật ngữ URL. Vậy URL là gì? Làm thế nào để tối ưu những liên kết này chuẩn SEO nhất cho Website? Hãy cùng tham khảo bài viết được HVN Group chuẩn bị với nội dung chi tiết bên dưới đây.
URL là gì?
URL viết tắt của từ Uniform Resource Locator được hiểu là một chuỗi ký tự sử dụng để định vị tài nguyên trên nền tảng Internet giúp bạn truy cập vào các trang Web, hình ảnh hoặc bài viết bất kỳ. Khi đó, URL sẽ có một định dạng chuẩn xác để có thể xác định chính xác tài nguyên ở đâu thông qua giao thức truyền tải, đường dẫn và tên miền.
Nếu bạn vẫn chưa thể hình dung được thì có thể tham khảo thêm ví dụ cụ thể của chúng tôi như sau:
*Ví dụ: Một URL có dạng là https://hvn.vn/url-la-gi/
Trong đó:
- Giao thức truyền tải sẽ là “https”
- Tên miền là “hvn.vn”
- Đường dẫn cụ thể sẽ là “/url-la-gi/”
Như vậy, thay vì sử dụng một đường dẫn có địa chỉ phức tạp và khó ghi nhớ thì URL được thiết lập dưới hình thức này sẽ giúp cho người đọc có thể xem và hiểu nhanh chóng hơn. Tiếp đến, nếu bạn vẫn chưa biết địa chỉ liên kết có cấu trúc bao gồm những gì thì hãy cùng chúng tôi tiếp tục tìm hiểu thông qua nội dung được chia sẻ ở mục bên dưới đây.
Cấu trúc của URL bao gồm những gì?
URL sẽ bao gồm một số thành phần bắt buộc và tùy chọn, hãy cùng chúng tôi khám phá ngay thông qua nội dung bên dưới đây:
Scheme URL
Đây chính là giao thức kết nối được biểu thị dưới dạng máy chủ giao tiếp và ứng dụng với 03 dạng chính như sau:
- HTTP: Giao thức truyền tải siêu văn bản để hỗ trợ xác định được những hành động chính yếu của máy chủ hoặc trình duyệt cần thực hiện để giải quyết một câu lệnh bất kỳ nào đó.
- HTTPS: Giao thức được đánh giá là an toàn nhất với khả năng hoạt động mạnh mẽ kết hợp cùng với lớp bảo mật, khả năng mã hóa… để đảm bảo toàn bộ thông tin được lưu trữ ở trạng thái duy trì an toàn.
- FTP: Truyền tải tệp tin thông qua nền tảng Internet.
Từ xu hướng phát triển như hiện nay, Scheme URL không thực sự cần thiết như trước đây vì đa số các trình duyệt Web đều được trang bị thêm khả năng tự động lựa chọn loại giao thức phù hợp nhất. Tuy nhiên, trong một số trường hợp cần thiết thì việc thiết lập Scheme vẫn được xem là bắt buộc khi bạn triển khai hoạt động SEO.
Authority URL
Sau 02 dấu gạch chéo của giao thức chính là thành phần Authority URL với 02 thành phần chính là:
- Domain: Chính là tên miền dạng cao cấp nhất được dùng để giúp IP trở thành địa chỉ Website đơn giản. Bạn có thể tham khảo sử dụng một số dạng tên miền như .com, .vn, .gov, .net…
- Subdomain: Chính là hệ thống phân cấp bao gồm các ký tự đứng sau Scheme và kết thúc bằng dấu “.”. Thông thường tên miền phụ sẽ được sử dụng khá phổ biến như www.
Path – Tùy chọn
Path hay còn được biết đến chính là đường dẫn thuộc một phần trong cấu trúc tùy chọn của URL. Vai trò chủ yếu của thành phần này chính là xác định được chính xác vị trí của tệp trên hệ thống máy chủ. Khi đó, phần Path sẽ được nhận diện từ sau dấu gạch “/” với các chuỗi ký tự của thư mục để dẫn đến một trang cụ thể nhất.
*Ví dụ: https://hvn.vn/blog/url-la-gi/ trong đó blog/url-la-gi/ chính là Path.
Khi sử dụng thành phần này trong URL, bạn có thể dễ dàng xác định được nội dung hoặc bài viết đang thuộc danh mục nào trên Website. Bằng cách này, việc tối ưu trải nghiệm của người dùng và tăng hiệu quả cho hoạt động SEO sẽ được đánh giá cao hơn.
Query – Tùy chọn
Một yếu tố tùy chọn tiếp theo trong URL chính là truy vấn Query, thành phần này sẽ giúp cho bạn có thể xác định được các thông tin không nằm trong cấu trúc đường dẫn cố định. Khi đó, Query sẽ bắt đầu bằng dấu “?” được sử dụng chủ yếu để truyền tải và thao tác với các dữ liệu động.
*Ví dụ: Khi bạn tìm kiếm từ khóa “URL là gì?” sau đó nhấn Enter thì truy vấn URL sẽ được khởi tạo tự động để chuyển thông tin từ URL đến hệ thống máy chủ.
Khi đó, truy vấn Search?q= chính là phần truy vấn của URL cùng với từ khóa tìm kiếm. Bằng cách này, bạn có thể tìm kiếm thông tin một cách nhanh chóng và truyền tải được những thông số cần thiết đến máy chủ sao cho nhận được kết quả chính xác nhất.
Fragment – Tùy chọn
Yếu tố cuối cùng trong URL chính là nhận diện phân mảnh Fragment để hỗ trợ hoạt động điều hướng và nâng cao trải nghiệm của người dùng. Thành phần này sẽ bắt đầu xuất hiện trên URL bằng dấu # với mục tiêu xác định vị trí chính xác trên trang để di chuyển đến đúng vị trí trên trang mà không cần tải toàn bộ.
Từ những thành phần chính yếu được chúng tôi chia sẻ trên đây, bạn đã phần nào hiểu được rõ hơn về URL. Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về cách phân loại URL nhanh chóng và đơn giản thông qua nội dung được gợi ý bên dưới.
Phân loại URL
Thông thường URL sẽ được chia thành 02 loại là URL tĩnh và URL động. Vậy làm thế nào để phân biệt URL tĩnh và URL động? Ưu và nhược điểm là gì?
URL động
URL động là dạng URL được tạo ra từ chính hệ thống máy chủ hoặc hệ thống hỗ trợ quản lý nội dung. Cách để nhận biết dạng URL này chính là bao gồm nhiều ký tự khác nhau tạo thành đường link dẫn không dễ nhớ. Hơn nữa, đây cũng chính là dạng URL được thay đổi dựa trên chính những tham chiếu của người tìm kiếm và thường xuất hiện ở một số những trang diễn đàn hoặc Website có sử dụng mã nguồn mở.
*Ví dụ: https://hvn.vn/marketing/url-la-gi/?preview_id=40975
URL tĩnh
Ngược lại với URL động, URL tĩnh là dạng URL không thay đổi và không chứa bất kỳ tham số nào. Dạng URL này được sử dụng chủ yếu để truy cập vào những tài nguyên ở dạng cố định và đây cũng chính là địa chỉ đường dẫn liên kết được đánh giá cao hơn với công cụ tìm kiếm do sở hữu ưu điểm về mức độ thân thiện và khả năng tối ưu.
Xét về ưu điểm thì URL tĩnh được nhiều doanh nghiệp hiện nay sử dụng vì tỷ lệ click trong SERPS cao hơn. Tiếp đến là giúp cho người đọc dễ nhớ, SEOer dễ triển khai và ảnh hưởng tích cực đến hoạt động xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp.
Phân biệt URL và URI trong Web
Nếu bạn vẫn chưa phân biệt được URL và URI trên nền tảng Website thì hãy tham khảo ngay bảng so sánh chi tiết sau:
URL – Uniform Resource Locator | URI – Uniform Resource Identity |
Là tập hợp con của URI, nơi truy xuất và lưu trữ tài nguyên | Tập hợp siêu URL xác định tài nguyên thông qua URL hoặc URN |
Mục đích lấy vị trí hoặc địa chỉ của tài nguyên | Mục đích để phân biệt các tài nguyên thông qua vị trí hoặc tên |
Chỉ được sử dụng để định vị trang Web | Sử dụng trong HTML, XML, XSLT… |
Lược đồ sẽ là các giao thức như HTTP, HTTPS, FTP… | Lược đồ là bất cứ điều gì như giao thức, tên hoặc đặc tả… |
URL hiển thị thông tin giao thức | URI không hiển thị thông tin giao thức |
Bao gồm các thành phần cơ bản như miền, giao thức, đường dẫn, chuỗi truy vấn… | Bao gồm các thành phần như lược đồ, truy vấn, đường dẫn, phân mảnh, |
Tất cả URL có thể là URI | Không phải tất cả URI đều là URL |
Dựa vào bảng so sánh trên đây, bạn có thể dễ dàng phân biệt được URL và URI như thế nào trong SEO. Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về tầm quan trọng của URL đối với Website đặc biệt là hoạt động tối ưu SEO thông qua nội dung tiếp theo.
Tầm quan trọng của URL trong SEO Website
Sự xuất hiện của URL trong hoạt động SEO Website nắm giữ một vai trò quan trọng và không thể thiếu. Chính vì vậy, bạn hãy cùng chúng tôi điểm qua một số những vai trò chính yếu như sau:
Nâng cao trải nghiệm người dùng
Vai trò đầu tiên và cũng là vai trò dễ dàng nhận biết nhất đối với các Website sử dụng URL chính là lợi thế nâng cao trải nghiệm cho chính người đọc. Nếu một Website tối ưu hiệu quả thành phần này không chỉ giúp cho người đọc dễ hiểu và cả công cụ tìm kiếm là Google cũng sẽ ưu tiên hiển thị nội dung về trang đích. Hơn nữa, trong trường hợp ngay cả khi Title Tag bị ẩn thì người đọc vẫn có thể hiểu nội dung của trang hoặc bài viết là gì thông qua địa chỉ URL.
**Lưu ý: Hiện nay, Google đã và đang có xu hướng thay thế chính URL với kết quả tìm kiếm tên Website và breadcrumb. Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy khi sử dụng thiết bị di động để tìm kiếm bất cứ thông tin nào.
Đẩy nhanh thứ hạng Website
Ngoài ưu điểm về nâng cao trải nghiệm cho chính người đọc, URL còn nắm giữ vai trò hỗ trợ đẩy nhanh thứ hạng của Website của bạn. Bởi lẽ, Google sẽ đánh giá mức độ liên quan của một trang cụ thể nào đó với từ khóa mà người đọc tìm kiếm. Chính vì vậy, sự xuất hiện của URL có bao gồm từ khóa sẽ góp phần nâng cao hiệu quả của hoạt động SEO đặc biệt là ưu tiên xuất hiện ở top đầu trang tìm kiếm với những từ khóa liên quan.
Liên kết tới các nền tảng khác
Với các URL ngắn gọn sẽ được sử dụng giống như một Anchor Text của chính nó. Vai trò này sẽ được thể hiện rõ nét nhất trong trường hợp bạn chia sẻ đường link dẫn trang Web lên các nền tảng khác như mạng xã hội, diễn đoàn hoặc ứng dụng chat. Khi đó, bạn chỉ cần click vào địa chỉ đường link là có thể dẫn đến trang đích dễ dàng mà không mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm.
Tăng khả năng nhận diện
Nếu Website sử dụng nhiều URL ngắn gọn và đánh đúng vào nhu cầu tìm kiếm của người đọc thì hiệu quả nhìn thấy rõ nét chính là số lượng khách hàng truy cập vào trang gia tăng đáng kể. Bằng cách này, bạn sẽ giúp cho doanh nghiệp của mình gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu để mỗi khi khách hàng tìm kiếm thông tin liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ.
Tăng cường khả năng bảo mật
Với các Website được trang bị giao thức truyền tải an toàn HTTPS sẽ được thiết lập bảo mật cực kỳ an toàn. Bởi lẽ, Website sử dụng giao thức này sẽ sử dụng phương thức mã hóa encryption. Khi đó, toàn bộ thông tin được trao đổi giữa khách hàng với doanh nghiệp trên nền tảng Website sẽ được bảo vệ an toàn để không một bên thứ ba nào có thể xâm nhập và biết đến. Hơn nữa, người đọc cũng không nên truy cập vào những trang Web không có HTTPS vì nguy cơ bị tấn công sẽ cao hơn.
Từ những vai trò chính yếu được chúng tôi chia sẻ trên đây, bạn có thể thấy rằng URL là một phần không thể thiếu mà bất cứ trang Website của doanh nghiệp nào cũng đang sở hữu. Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tham khảo thêm về nội dung chia sẻ cách để lấy URL Website nhanh chóng, đơn giản và dễ dàng.
Cách lấy URL của Website
Bạn có thể lấy URL của bất kỳ trang Web nào mong muốn để phục vụ cho hoạt động nghiên cứu hoặc tìm kiếm thông tin. Dưới đây là các bước thực hiện cơ bản mà bạn nên tham khảo như sau:
– Bước 1: Trên trình duyệt tìm kiếm của thiết bị, bạn nhập từ khóa hoặc tên Website muốn lấy URL. Ở đây, chúng tôi sẽ tìm kiếm với từ khóa “HVN Group”.
– Bước 2: Click vào kết quả mà bạn cho là chính xác nhất với từ khóa tìm kiếm.
– Bước 3: Click vào địa chỉ đường dẫn > click chuột phải chọn Copy hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + C để sao chép.
– Bước 4: Chuột phải chọn Paste hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + V để dán địa chỉ URL vừa sao chép.
– Bước 5: Hoàn thành.
Dựa vào 05 bước hướng dẫn như trên, bạn có thể tự thực hiện để lấy được URL cho Website. Ngoài ra, với thiết bị điện thoại bạn cũng sẽ triển khai tương tự với hệ điều hành Android hoặc iOS bằng cách chọn tính năng sao chép và dán được tích hợp sẵn.
10+ Cách tối ưu URL để cải thiện SEO
Nếu là SEOer và đang tìm kiếm cách để có thể cải thiện hiệu quả URL trong SEO thì có thể tham khảo ngay những gợi ý của chúng tôi như sau:
Sử dụng tên miền cấp cao nhất
Theo đánh giá từ các chuyên gia trên Search Engine Land, Website có sử dụng miền cao cấp sẽ được đánh giá về khả năng thân thiện cao hơn. Khi đó, bạn nên ưu tiên cho Website của doanh nghiệp sử dụng một số những tên miền cao cấp như .com, .vn thay vì sử dụng một số những tên miền như .tel, .biz, .pro…Bởi lẽ, hiện nay khách hàng hay chính là những người đọc đã quá quen thuộc với dạng tên miền cấp cao. Chính vì vậy, nếu doanh nghiệp sử dụng dạng tên miền này sẽ gia tăng thêm sự uy tín và yếu tố niềm tin.
Lựa chọn HTTPS
Tình trạng đánh cắp thông tin của khách hàng trên nền tảng Website đã và đang diễn ra hàng ngày khiến bạn phải vô cùng cảnh giác. Một những cách thức để ngăn chặn tình trạng này chính là doanh nghiệp nên sử dụng HTTPS cho Website. Bởi lẽ, những kẻ xấu sẽ lợi dụng sơ hở này để đánh cắp đi những thông tin quan trọng mà khách hàng cung cấp cho doanh nghiệp trên Website thông qua các hoạt động bán hàng hoặc đăng ký tham gia chương trình.
Nếu trang Web được thiết lập HTTPS thì toàn bộ những thông tin này sẽ được mã hóa nhanh chóng để nâng cao yếu tố bảo mật ở mức độ an toàn nhất cho chính khách hàng và cả doanh nghiệp.
Chiều dài của URL
Tiếp đến là một mẹo vô cùng hữu ích mà bạn không nên bỏ qua khi tối ưu URL cho Website chính là giới hạn về chiều dài. Theo Backlinko, hiện nay các URL ngắn thường được ưu tiên xếp hạng cao hơn so với các URL dài. Do đó, số lượng ký tự trong URL mà chúng tôi muốn gợi ý đến bạn sẽ vào khoảng 50 – 60.
Bởi lẽ, các vị trí thuộc TOP đầu bao giờ cũng có URL ngắn khoảng dưới 50 ký tự và các URL thuộc TOP 10 trở xuống sẽ có số lượng ký tự dưới 60. Do đó, trong trường hợp bạn đặt URL quá dài có thể sẽ gây ảnh hưởng đến xếp hạng trên nền tảng tìm kiếm.
Giới hạn số từ trong URL
Đa phần những URL được ưu tiên xuất hiện trên nền tảng tìm kiếm của Google để đảm bảo giới hạn dưới 60 ký tự sẽ vào khoảng 3 – 5 từ. Do đó, nếu Website của bạn áp dụng phương thức thiết lập URL với giới hạn số từ trong khoảng này sẽ hỗ trợ hiệu quả cho hoạt động tối ưu trang Web.
URL dễ hiểu
Một URL được xây dựng để hướng đến người đọc cũng chính là yếu tố được Google đánh giá cao nhất. Chính vì vậy, bạn nên cố gắng đặt URL sao cho dễ hiểu nhất và đi đúng vào trọng tâm nội dung muốn truyền tải. URL được đánh giá là dễ hiểu ngay cả khi người đọc không cần click vào địa chỉ đường link mà vẫn có thể hiểu được nội dung là gì. Hơn nữa, đừng sử dụng những ký tự khó hiểu, cách tốt nhất là bạn nên ưu tiên với ngôn ngữ thông dụng.
Sử dụng kết hợp dấu gạch ngang
Rất nhiều bạn nhầm lẫn sử dụng dấu gạch dưới trong URL, điều này tuy vẫn được sử dụng nhưng Google sẽ không ưu tiên hiển thị. Do đó, thay vì sử dụng dấu gạch dưới “_” thì bạn nên sử dụng dấu gạch ngang “-”.
*Ví dụ: https://hvn.vn/seo-tong-the-la-gi/ hay https://hvn.vn/sitemap-la-gi/
Chỉ dùng chữ thường
Một số hệ thống máy chủ nhất định sẽ nhận diện đường link dẫn có chứa chữ viết hoa được chuyển hướng hoặc nhận về kết quả 404. Chính vì vậy, bạn nên ưu tiên sử dụng chữ thường trong URL. Khi đó, Google sẽ dễ dàng nhận diện và đề xuất lên thứ hạng top đầu phần tìm kiếm.
Nên sử dụng Stop Works
Việc sử dụng các từ phụ để kết nối trong URL sẽ giúp cho nội dung của URL trở nên có nghĩa hơn. Một số những Stop Works mà bạn có thể tham khảo như nhưng, hoặc là, một…Trong trường hợp bạn có thể thay thế chúng thì nên ưu tiên cắt ngắn gọn nhất cho URL. Bởi lẽ, với Google thì Stop Words cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến giá trị cho hoạt động tìm kiếm ưu tiên. Chính vì vậy, bạn có thể cân nhắc sử dụng trong từng trường hợp cụ thể cho Website.
Lựa chọn các ký tự an toàn
Trên trình duyệt hiển thị, một số những ký tự mà bạn sử dụng trên URL có thể sẽ không khả dụng và gây ảnh hưởng đến chất lượng của đường liên kết. Chính vì vậy, cách tốt nhất mà bạn cần lưu ý khi tối ưu URL chính là sử dụng các ký tự an toàn.
- Ký tự không an toàn như: _, +, !, ()…
- Ký tự an toàn như: /, ?, :, =, @, &…
Mỗi URL tối đa 2 thư mục
Một đường dẫn URL có chứa quá nhiều thư mục sẽ khiến cho người đọc cảm thấy khó nhớ và không xác định được chính xác thư mục đang triển khai là gì. Chính vì vậy, bạn hãy cố gắng tối ưu địa chỉ liên kết tối đa với 02 thư mục sẽ là cách tốt nhất để được ưu tiên cho hoạt động SEO Web.
Chứa 1 – 2 từ khóa mục tiêu
Một lưu ý tiếp theo mà bạn nên lưu ý để tối ưu URL chính là chứa từ khóa. Bởi lẽ, nếu áp dụng phương thức này thì URL sẽ đại diện như một Anchor Text. Bằng cách này, công cụ Google sẽ ưu tiên Website của bạn lên top đầu tìm kiếm.
Không lặp từ khóa
Một gợi ý cuối cùng mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn để tối ưu URL hiệu quả chính là tuyệt đối không lặp từ khóa. Việc lặp đi lặp lại từ khóa trên URL quá nhiều lần sẽ bị Google đánh giá là Spam hoặc và đôi khi cũng bị đánh giá như hoạt động thao túng người đọc. Hơn nữa, trong một số trường hợp Website của bạn cũng sẽ bị đánh giá là giảm uy tín đối với khách hàng.
Dựa vào những gợi ý được HVN Group chia sẻ trên đây, bạn có thể tham khảo để tối ưu URL cho hoạt động SEO Web. Hơn nữa, bạn nên tham khảo một số những thông tin quan trọng được chúng tôi chia sẻ thông qua những dữ liệu về câu hỏi thường gặp ở mục bên dưới đây.
Một số câu hỏi thường gặp
- URL và địa chỉ IP: Sự khác biệt như thế nào?
URL là chuỗi ký tự để định vị và truy cập tài nguyên trên nền tảng Internet. Còn địa chỉ IP chính là chuỗi ký tự duy nhất để xác định hoặc định vị một thiết bị trên hệ thống Internet. Khi đó, các thiết bị được sử dụng sẽ được định danh và liên kết ngay trên chính hệ thống mạng toàn cầu. Lưu ý, địa chỉ IP chỉ được cấp phát bởi chính tổ chức hoặc cơ quan quản lý như Internet Corporation for Assigned Names and Numbers hay một số các nhà cung cấp dịch vụ Internet.
- URL có dấu cách hay ký tự đặc biệt có ảnh hưởng đến SEO không?
CÓ. Vì Google chỉ ưu tiên các URL được viết không dấu và cách nhau bởi dấu gạch ngang “-”, không sử dụng chữ viết hoa hoặc thêm ký tự đặc biệt nào. Đa phần những URL không đảm bảo nguyên tắc này đều không được ưu tiên xuất hiện trên TOP tìm kiếm của Google.
- URL ngắn có thực sự tốt hơn cho SEO?
Theo chuyên gia SEO của HVN Group, URL được tối ưu càng ngắn và chứa từ khóa sẽ được đánh giá là có đường dẫn thân thiện để giúp cho công cụ tìm kiếm có thể dễ đọc, dễ nhớ, ngắn gọn và lập chỉ mục nhanh chóng. Chính vì vậy, bạn nên ưu tiên tạo các URL ngắn trên Website của doanh nghiệp để đạt được hiệu quả tối ưu nhất.
- URL với đường dẫn phân cấp có lợi ích gì cho SEO?
Một địa chỉ URL có thể phân chia thành nhiều đường dẫn phân cấp khác nhau. Bởi lẽ, việc phân cấp các đường dẫn này càng chi tiết sẽ giúp cho người đọc dễ dàng hiểu được trang thông tin đang chia sẻ nội dung và thuộc danh mục nào. Thông thường, một URL nên có khoảng 1 – 2 đường dẫn phân cấp nếu có quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng rối thông tin và khiến người đọc cũng như Google không thể đánh giá được chính xác thông điệp mà bạn muốn truyền tải.
- Mối liên hệ giữa URL và HTTP là gì?
HTTP là một giao thức truyền tải, một thành phần không thể thiếu trong URL. Khi HTTP thực hiện nhiệm vụ giao tiếp giữa nhiều hệ thống khác nhau trên cùng một nền tảng Internet thì URL sẽ được sử dụng để chỉ định địa chỉ tới văn bản, hình ảnh, video…
- URL ngắn là gì? Lợi ích của việc rút ngắn URL?
URL ngắn là dạng URL chứa ít ký tự và chỉ tập trung duy nhất vào từ khóa chính. Hiện nay, số lượng ký tự sẽ được ưu tiên trong khoảng từ 50 -60 đối với từng URL cụ thể khi hiển thị ở top đầu hoặc từ top 10 trở xuống. Một số những lợi ích đặc biệt mà bạn cần biết khi thực hiện rút ngắn URL như:
- Dễ dàng ghi nhớ nhanh chóng về URL
- Chia sẻ dễ dàng trên nhiều nền tảng khác nhau và có thể thay thế cho Anchor Text
- Hỗ trợ hoạt động nhập thông tin tiết kiệm thời gian và công sức hơn so với nhưng URL dài
- Hỗ trợ lập chỉ mục nhanh hơn
- Được Google ưu tiên xuất hiện trên TOP đầu tìm kiếm của khách hàng
- URL có ảnh hưởng gì đến quảng cáo trực tuyến?
Thông thường, một quảng cáo trực tuyến bao giờ cũng sẽ dẫn khách hàng đến một trang đích. Điển hình như khởi gợi nhu cầu mua hàng, đăng ký phần mềm, nhận ưu đãi…đều sẽ đưa người đọc đến một trang đích thông qua URL. Chính vì vậy, khi thiết lập quảng cáo trực tuyến, bạn nên kết hợp sử dụng trang đích có URL phù hợp, đảm bảo các yếu tố như dễ hiểu, đầy đủ nội dung truyền tải và kích thích sự tò mò của khách hàng. Khi đó, khách hàng sẽ click vào quảng cáo và thực hiện các hoạt động tiếp theo trên nền tảng này.
Phần kết
Qua bài viết này, HVN Group – Hệ sinh thái kiến tạo 4.0 đã giúp cho bạn giải đáp được câu hỏi URL là gì? và những mẹo hay để hỗ trợ tối ưu URL sao cho hiệu quả nhất. Trong quá trình tham khảo và nghiên cứu thông tin, nếu bạn cần được chúng tôi hỗ trợ giải đáp bất cứ câu hỏi nào có liên quan đến chủ đề này, vui lòng nhấc máy và liên hệ ngay đến số Hotline: 024.9999.7777.