Top 07 Google tools không thể thiếu trong doanh nghiệp
Trong thời đại chuyển đổi số như hiện nay, các doanh nghiệp cần tạo ra những bứt phá để có thể tồn tại và tiếp tục phát triển. Trên hành trình chuyển mình đó, công nghệ là yếu tố không thể thiếu. May mắn thay, các Google tools không chỉ tiếp thêm sức mạnh cho các doanh nghiệp mà còn sở hữu giao diện trực quan thân thiện với người dùng, do đó việc làm quen và sử dụng cũng trở nên dễ dàng hơn nhiều.
Google Workspace – Bộ Google tools cho doanh nghiệp
Google Workspace (tên cũ G Suite) là tập hợp các công cụ hỗ trợ cộng tác và cải thiện năng suất. Với sự tích hợp của các ứng dụng mạnh mẽ như Gmail, Calendar, Meet, Chat, Drive, Docs, Sheets, Slides, Forms hay Sites, nhóm và tổ chức kinh doanh có thể hoàn thành nhiều công việc hơn với tốc độ nhanh hơn.
Hãy cùng chúng tôi đi chi tiết hơn vào một số Google tools nổi bật được Workspace cung cấp cho doanh nghiệp.
Gmail – Google tools quen thuộc với mọi doanh nghiệp
GG Workspace cho phép bạn truy cập email doanh nghiệp của mình trên nền tảng Gmail nhưng không cần tiện ích mở rộng @gmail.com, thay vào đó là địa chỉ email tùy chỉnh với miền của doanh nghiệp, chẳng hạn như username@tencongty.com. Bạn sẽ nhận được ít nhất là 30GB dung lượng lưu trữ, các tính năng bảo mật và tích hợp liền mạch với các Google tools khác.
Calendar – Quản lý thời gian khoa học và hợp lý
Đúng như tên gọi, Calendar cho phép doanh nghiệp quản lý lịch trình và sắp xếp các sự kiện của mình. Các tính năng bao gồm lời nhắc cuộc họp và chia sẻ lịch để người dùng có thể biết khi nào các thành viên trong nhóm bận hoặc rảnh. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Google tools này để đính kèm tài liệu vào các sự kiện và nhúng lịch sự kiện trên website công ty.
Google Drive – Làm việc và cộng tác trực tuyến hiệu quả
Nền tảng cộng tác và lưu trữ đám mây này cho phép bạn và nhóm của mình lưu trữ, chia sẻ và chỉnh sửa tệp theo thời gian thực trên web. Drive được tích hợp chặt chẽ với các Google tools quen thuộc khác như Docs và Sheets.
Ngoài ra, Workspace còn mang đến cho bạn nhiều tính năng tuyệt vời khác như:
- Tiến hành các cuộc họp tương tác với nhóm băng Meet – phần mềm hội nghị truyền hình cấp doanh nghiệp.
- Cộng tác và trao đổi thông tin với các thành viên khác thông qua Chat.
- Thiết kế các biểu mẫu ấn tượng và thu thập thông tin trực tuyến bằng Forms.
Không chỉ đóng vai trò là “ace” đối với các doanh nghiệp, Workspace còn là một trong số Google tools for education. Các tổ chức giáo dục có thể tận dụng các ứng dụng trong việc học trực tuyến, xây dựng bài giảng, giao bài tập, chia sẻ tài liệu học tập,…Do đó, nếu đang cần tìm kiếm Google tools for teaching, các gói GG Workspace for Education có thể đáp ứng những yêu cầu của tổ chức.
Google Analytics
Google Analytics là một trong số Google tools hỗ trợ doanh nghiệp theo dõi lượng traffic mà website thu hút và các khách truy cập đến từ đâu. Với sự trợ giúp của các báo cáo chi tiết, tổ chức có thể phân tích những gì đang hoạt động và những gì cần điều chỉnh bằng cách theo dõi chặt chẽ hành vi của khách truy cập trên website.
Một số đặc điểm của Analytics khiến nó trở thành Google tools website không thể thiếu:
- Giúp hiểu rõ hơn về khách truy cập website hoặc người dùng app để đánh giá chính xác hiệu suất marketing của tổ chức.
- Tận dụng dữ liệu để tiếp cận đúng khách hàng.
- Xử lý và chia sẻ dữ liệu một cách nhanh chóng bằng các báo cáo có thể chia sẻ với Data Studio.
- Google Tag Manager giúp bạn quản lý tất cả các thẻ website mà không cần mã hóa.
- Khảo sát tùy chỉnh cung cấp những insights đáng tin cậy về suy nghĩ của đối tượng mục tiêu.
- Phù hợp nhất cho việc đo lường ROI quảng cáo cũng như hiểu sâu hơn về hành vi của khách hàng.
Google Keyword Planner
Một trong những Google tools for SEO nói riêng và doanh nghiệp nói chung là Keyword Planner. Công cụ này giúp bạn tìm các từ khóa có liên quan đến doanh nghiệp của mình và cung cấp thông tin về lượng tìm kiếm, mức độ cạnh tranh và giá mỗi nhấp chuột (CPC). Thông qua đó, chuyên gia SEO có thể sử dụng những thông tin này để tối ưu hóa nội dung website và cải thiện thứ hạng của mình trên Google.
Để trở thành một lựa chọn Google tools website được ưa chuộng, công cụ này sở hữu các đặc trưng:
- Tìm kiếm từ khóa mới liên quan đến doanh nghiệp bằng Google tools keyword.
- Khám phá xu hướng lượng tìm kiếm và dữ liệu lịch sử của các từ khóa khác nhau.
- Phân tích mức độ cạnh tranh của từng từ khóa để xếp hạng trong kết quả kết quả tìm kiếm trả tiền.
- Google tools Keyword Planner phù hợp nhất cho việc xây dựng website và triển khai chiến dịch quảng cáo Google.
Google My Business
Để có khả năng hiển thị tốt hơn, Google My Business giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ dễ dàng liệt kê sản phẩm của mình trên Maps, Google+,…Vì có hơn 8,5 tỷ lượt tìm kiếm trên Google hàng ngày nên việc sử dụng Google tools này là một cách tuyệt vời để tăng khả năng được khám phá cho doanh nghiệp, đồng thời kiếm tiền từ lượng tìm kiếm khổng lồ này.
Một số đặc điểm đặc trưng của Google tools này có thể kể đến như:
- Dễ dàng kết nối với khách hàng trên GG Search và Maps bằng hồ sơ doanh nghiệp.
- Cung cấp chi tiết liên hệ của doanh nghiệp để nhiều khách hàng có thể tiếp cận bạn.
- Thu thập đánh giá của người dùng về sản phẩm/dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp.
- Là một trong những Google tools phù hợp cho việc liệt kê thông tin chi tiết về doanh nghiệp trên Google nhằm tiếp cận nhiều đối tượng hơn.
Google Ads
Google Ads, trước đây là Adwords, có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng phù hợp hơn, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng. Là một trong số Google tools có tác động trực tiếp đến doanh số của doanh nghiệp, GG Ads cung cấp tính năng định giá trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) – bạn chỉ trả tiền cho các kết quả bao gồm số lần nhấp chuột vào website hoặc lời kêu gọi hành động (CTA) cụ thể được tổ chức đặt ra.
Cách hoạt động của GG Ads có thể được hiểu như sau: Bạn sử dụng các Google tools khác để tìm ra các từ khóa mà đối tượng mục tiêu dùng để tìm kiếm những vấn đề mà doanh nghiệp có thể giải quyết, sau đó đặt giá thầu cho chúng. Sau đó, bạn tạo quảng cáo văn bản đơn giản có liên quan đến từ khóa đã chọn, đặt ngân sách cho chiến dịch PPC và sau đó theo dõi tiến trình của mình bằng các Google tools phân tích quảng cáo.
Dưới đây là một số đặc điểm đặc trưng của Google Ads:
- Tăng doanh số bán hàng trực tuyến bằng quảng cáo trực tuyến và hướng nhiều traffic hơn đến với website.
- Thúc đẩy cuộc gọi của khách hàng bằng quảng cáo làm nổi bật số điện thoại nút click-to-call.
- Tăng số lượt ghé thăm cửa hàng trực tuyến bằng cách hiển thị quảng cáo cho đúng đối tượng.
- Là Google tools phù hợp nhất cho chiến dịch quảng cáo và phát triển doanh nghiệp.
Google Search Console
Là chủ doanh nghiệp, bạn sẽ cần biết chi tiết về lưu lượng truy cập và hiệu suất website của mình để tối ưu hóa nội dung sao cho tốt hơn. Google Search Console là một trong số Google tools có thể giúp doanh nghiệp hiểu và cải thiện website theo cách GG nhìn nhận về trang.
Bạn có thể khám phá những cụm từ tìm kiếm mà đối tượng mục tiêu đang sử dụng để tìm website, thiết bị được sử dụng để xem nội dung trang web và những trang nào được ưu thích nhất.
Hãy cùng điểm qua một số đặc điểm nổi bật nhất của Google Search Console:
- Đảm bảo rằng GG có thể tìm và thu thập dữ liệu website của bạn.
- Quản lý các vấn đề về index và yêu cầu re-index đối với các nội dung mới hoặc được cấp nhật.
- Xem dữ liệu traffic truy cập trên Google Search cho website để phân tích hành vi của khách truy cập.
- Xem những trang có liên kết đến website của bạn.
- Là Google tools phù hợp nhất cho việc tối ưu hóa website trên các công cụ tìm kiếm.
Google Trends
Để theo kịp bối cảnh kinh doanh đang thay đổi liên tục, bạn cần phải biết điều gì mới, xu hướng và điều gì không còn hợp thời nữa. Google Trends hiển thị cho người dùng những gì mọi người trên toàn thế giới hiện đang tìm kiếm trong thời gian thực.
Google tools này cũng hỗ trợ nghiên cứu các từ khóa SEO và tạo nội dung vì bạn có thể phân tích hiệu suất từ khóa ở các quốc gia mục tiêu của mình.
Các đặc điểm đặc trưng của Google Trends có thể kể đến như:
- Xác định và theo dõi các xu hướng mới nhất của ngành.
- Đánh giá lượng tìm kiếm của các từ khóa bạn mong muốn và so sánh chúng với các biến thể từ khóa khác để xây dựng chiến lược nội dung phù hợp.
- Tiến hành nghiên cứu về thị trường một cách sâu rộng.
- Là một trong những Google tools phù hợp trong bối cảnh cần đưa ra lựa chọn từ khóa thông minh hơn và sáng suốt hơn.
Ứng dụng công nghệ vào quy trình làm việc là một cách thông minh để không chỉ tăng cường hiệu quả làm việc của đội ngũ nhân sự, cải thiện quy trình mà còn là “bàn đạp” để giúp doanh nghiệp thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Google cung cấp cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô hàng loạt công cụ hỗ trợ cho từng khía cạnh trong tổ chức, chẳng hạn Google tools input để nhập vào hơn 80 ngôn ngữ mà không cần cài đặt thêm phần mềm ngoài, hay Google Workspace để cải thiện năng suất và cộng tác của nhân viên.
Ngoài 07 công cụ được liệt kê trên, vẫn còn nhiều Google tools mạnh mẽ có thể giúp doanh nghiệp tăng cường hiệu suất công việc và nâng cao doanh thu. Để tìm hiểu chi tiết và chuyên sâu hơn về các công cụ, vui lòng bấm vào ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để được các chuyên gia hỗ trợ.
Tự hào trở thành Đối tác cấp cao Premier Partner của Google Cloud, HVN Group quy tụ đội ngũ nhân viên có hiểu biết sâu sắc về các Google tools. Do đó, chúng tôi không chỉ cung cấp các thông tin chi tiết về các công cụ mà còn hỗ trợ tư vấn để bạn có thể lựa chọn những công cụ Google phù hợp nhất cho định hướng phát triển của doanh nghiệp.
Đoạn kết
Hy vọng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn xác định được Google tools mà tổ chức đang tìm kiếm. Nếu gặp khó khăn trong việc sử dụng các công cụ Google hoặc có thắc mắc liên quan đến nội dung nêu trên, hãy kết nối trực tiếp với đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp và luôn thường trực 24/7 của HVN – Hệ sinh thái kiến tạo doanh nghiệp 4.0 – bằng Hotline CSKH: 024.9999.7777 để được hỗ trợ giải đáp và tư vấn chi tiết.