Trên nền tảng mạng xã hội Facebook sẽ có 02 loại tài khoản là cá nhân và doanh nghiệp để người dùng có thể sử dụng. Vậy tài khoản Business Facebook là gì? Làm cách nào để người dùng tạo tài khoản nhanh nhất? Tham khảo ngay bài viết này với những hướng dẫn chi tiết được chúng tôi chia sẻ dưới đây.
Tài khoản Business Facebook là gì?
Tài khoản Business Facebook hay còn được gọi BM được biết đến là trình quản lý doanh nghiệp được thiết lập dựa trên tài khoản Facebook cá nhân để hỗ trợ công việc quản lý kinh doanh trên Fanpage. Khi đó, chủ tài khoản có thể kết nối cùng lúc nhiều Fanpage để đồng quản trị với các hoạt động cụ thể như:
- Một tài khoản tạo và quản trị nhiều Fanpage.
- Tạo tài khoản hỗ trợ cho hoạt động quảng cáo kết hợp cùng quản lý đội ngũ với vai trò chuyên môn và liên kết cùng nhiều đối tác khác.
- Sở hữu công cụ quảng cáo ưu việt với nhiều tính năng quảng cáo hấp dẫn được cập nhật liên tục.
Hiện nay, có rất nhiều các loại tài khoản Business Facebook như BM1, BM5 hay BM2500…các số tương ứng kèm theo chính là số lượng tài khoản quảng cáo. Nếu tài khoản quảng cáo chết liên tục thì BM có số lượng tài khoản càng cao sẽ càng có giá trị cao hơn.
*Lưu ý: Mỗi tài khoản cá nhân chỉ được phép tạo duy nhất một tài khoản Business Facebook. Sau khi đăng ký thành công, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng song song cả 02 tài khoản dưới cả hình thức cá nhân và doanh nghiệp.
03 Lý do doanh nghiệp nên sử dụng tài khoản Business Facebook
Hiện nay, một số người dùng vẫn sử dụng tài khoản cá nhân để phục vụ hoạt động chạy quảng cáo Facebook Ads. Tuy nhiên, đứng trên góc độ của các nhà tư vấn chuyên nghiệp, thay vì sử dụng tài khoản cá nhân các doanh nghiệp nên dùng tài khoản Business Facebook để chạy quảng cáo với các lý do như sau:
Facebook ưu tiên tài khoản doanh nghiệp
Hiện tại, các chính sách của mạng xã hội Facebook đều ưu tiên hơn cho tài khoản Business Facebook bằng việc cập nhật các tính năng và thông tin. Điển hình nhất là việc cập nhật liên tục tính năng nhanh hơn so với các tài khoản cá nhân. Ngoài ra, một số các tính năng nâng cao chỉ được cung cấp dành riêng cho tài khoản Facebook Business Account và tài khoản cá nhân không có.
Hỗ trợ tốt hơn từ Facebook
Riêng tài khoản Business Facebook có chính sách hỗ trợ đặc biệt từ đội ngũ nhân sự của Facebook. Khi đó, tài khoản sẽ thường xuyên nhận được một số những lời khuyên của các chuyên gia trong việc quản lý tài khoản một cách tốt hơn. Ngoài ra, trong một số trường hợp xảy ra sự cố không mong muốn thì yêu cầu của người dùng từ tài khoản này sẽ được hỗ trợ phản hồi một cách nhanh chóng.
Quản lý Fanpage trên một giao diện
Một lý do cuối cùng mà người dùng nên sử dụng tài khoản Business Facebook chính là khả năng sử dụng ưu việt trong việc quản lý chung toàn bộ các Fanpage trên một giao diện. Khi đó, người dùng có thể dễ dàng theo dõi và kiểm soát một cách hiệu quả nhất. Đồng thời, việc truy cập trình quản lý quảng cáo từ tài khoản này cũng dễ dàng và nhanh chóng.
Như vậy, người dùng sử dụng tài khoản Business Facebook sẽ có những lợi ích nhất định dành riêng cho doanh nghiệp.
Các chức năng của tất cả công cụ trong Facebook Business
Khi sử dụng tài khoản Business Facebook, người dùng có thể trải nghiệm toàn bộ các chức năng có trong công cụ này như sau:
Thu hút đối tượng
- Bài viết trên trang: Là nội dung được đăng tải trên trang Fanpage bao gồm cả hình ảnh, video…liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
- Bảng điều khiển trực tiếp: Quản lý số sao nhận được theo ngày theo tháng thông qua mỗi lần phát trực tiếp trên nền tảng Business Facebook của Page.
- Bộ sưu tập âm thanh: Bao gồm các âm thanh có sẵn được Facebook đề xuất và người dùng chỉ cần lựa chọn âm thanh phù hợp với nội dung muốn chia sẻ.
- Hộp thư: Không gian quản lý tin nhắn, bình luận của khách hàng đối với Fanpage của doanh nghiệp.
- Lập kế hoạch: Quản lý các bài viết được lên lịch cho trang và chúng sẽ được hiển thị với thời gian cụ thể để người dùng có thể theo dõi bất cứ lúc nào.
- Nội dung: Không gian sáng tạo nội dung cho Page bao gồm cả việc đăng tải và chỉnh sửa.
- Trung tâm cảm ứng: Tìm nguồn cảm hứng để sáng tạo nội dung từ những người nổi tiếng hoặc các nội dung nổi bật khác.
Quảng cáo
- Creative Hub: Sáng tạo các nội dung dựa trên mẫu mô phỏng có sẵn. Hơn nữa, người dùng cũng có thể bổ sung thêm người cộng tác.
- Giới hạn quảng cáo/Trang: Hiển thị giới hạn quảng cáo của các trang thông thường sẽ là 250 quảng cáo/trang.
- Mẫu phản hồi tức thì: Là nội dung tin nhắn mẫu được thiết lập sẵn để người dùng lựa chọn và có hệ thống trả lời tự động.
- Quy tắc tự động: Gợi ý các công việc cần thực hiện trên tài khoản Business Facebook ví dụ như trả lời tin nhắn hoặc bình luận của khách hàng.
- Quảng cáo: Không gian tạo quảng cáo cho các trang với nội dung có sẵn hoặc thiết lập mới.
- Trình quản lý quảng cáo: Theo dõi toàn bộ các chiến dịch quảng cáo để sẵn sàng tối ưu bất cứ lúc nào.
- Trình quản lý sự kiện: Quản lý các sự đã và sắp diễn ra trên các page mà người dùng quản lý.
- Đối tượng: Khoanh vùng nhóm đối tượng chính của page thông qua các lần thiết lập quảng cáo.
- Ứng dụng: Thêm ứng dụng vào trình quản lý để phục vụ cho các dự án quảng cáo của doanh nghiệp.
Phân tích và báo cáo
- Báo cáo tự động: Thiết lập hệ thống báo cáo tự động được gửi đến thông báo của tài khoản giúp thuận tiện cho quá trình theo dõi.
- Báo cáo phân tích lưu lượng truy cập: Báo cáo số lượng khách hàng quan tâm đến chiến dịch quảng cáo.
- Thông tin chi tiết: Tổng quan về hoạt động, mục tiêu và số lượng tin nhắn được thống kê theo tuần cụ thể.
- Thử nghiệm: Tạo các cuộc thử nghiệm mới trong hoạt động chạy quảng cáo của doanh nghiệp giúp tối ưu hiệu quả nhất.
- Trình quản lý cộng tác với thương hiệu Meta: Thông tin chi tiết về đối tác, công cụ đăng và thiết lập cài đặt trên Business Facebook.
Bán sản phẩm và dịch vụ
- Cuộc hẹn: Theo dõi các cuộc hẹn đã được xác lập thực hiện với khách hàng hoặc đối tác với các mục sắp tới, yêu cầu, xác nhận và lưu trữ.
- Dịch vụ: Danh sách các dịch vụ và page của người dùng đang có để khách hàng có thể dễ dàng theo dõi.
- Kiếm tiền: Bao gồm toàn bộ các sản phẩm kiếm tiền hiện tại với đầy đủ các thông tin chi tiết, quản lý các công việc cần làm và hỗ trợ đăng ký sản phẩm mới.
- Thương mại: Thực hiện quản lý các hoạt động thương mại và dịch vụ mà doanh nghiệp triển khai
- Đơn đặt hàng: Xác nhận đơn đặt hàng được thiết lập với khách hàng bao gồm các thông tin về sản phẩm và giá trị đơn hàng.
Quản lý
- Công cụ quản lý file: Quản lý toàn bộ nội dung và hình ảnh được sắp xếp theo trình tự bài đăng trên tài khoản Business Facebook.
- Lập hoá đơn và thanh toán: Phương thức thanh toán và hoạt động thanh toán kèm hoá đơn xác nhận cho các chiến dịch quảng cáo.
- Sự phù hợp và an toàn của thương hiệu: Các biện pháp quản lý sự phù hợp để bảo vệ an toàn cho doanh nghiệp như danh sách chặn, danh sách đối tác hay báo cáo hoạt động phân phối.
- Trang chủ hỗ trợ doanh nghiệp: Đóng góp ý kiến và chỉ điểm phản hồi.
- Trung tâm cộng tác: Gặp gỡ khách hàng, theo dõi kết quả đo lường và khám phá đối tác mới.
- Vị trí cửa hàng: Chính là vị trí cửa hàng của doanh nghiệp để khách hàng có thể quan tâm.
- Ứng dụng cho doanh nghiệp: Sử dụng kết hợp các ứng dụng trên nền tảng Facebook phục vụ doanh nghiệp.
Hướng dẫn cách tạo tài khoản Business Facebook
Nếu người dùng vẫn chưa biết cách tạo tài khoản Business Facebook như thế nào thì có thể tham khảo ngay hướng dẫn với các bước thực hiện chi tiết như sau:
– Bước 1: Truy cập địa chỉ https://business.facebook.com/ > click vào mũi tên bên cạnh tài khoản > tiếp đến chọn Tạo hồ sơ doanh nghiệp.
– Bước 2: Tiến hành nhập đầy đủ thông tin theo mẫu yêu cầu bao gồm tên hồ sơ doanh nghiệp, họ và tên và địa chỉ email sử dụng > click chọn Tạo.
– Bước 3: Xác nhận thông tin đưa vào hồ sơ doanh nghiệp click chọn Tiếp.
– Bước 4: Hoàn thành.
Chỉ với 04 bước thực hiện như trên, người dùng đã tạo thành công tài khoản Business Facebook. Tiếp đến, chúng tôi sẽ hướng dẫn người dùng cách sử dụng nền tảng này cơ bản nhất thông qua nội dung được chia sẻ bên dưới đây.
Hướng dẫn sử dụng tài khoản Business Facebook
Để hỗ trợ người dùng có thể sử dụng tài khoản Business Facebook một cách hiệu quả nhất, chúng tôi đã chuẩn bị nội dung hướng dẫn với các bước chi tiết như sau:
Tạo tài khoản quảng cáo
Để tạo tài khoản quảng cáo trên Business Facebook, người dùng có thể tham khảo ngay các bước hướng dẫn như sau:
– Bước 1: Click chọn vào mục Cài đặt > tiếp đến chọn Tài khoản quảng cáo > click chọn Thêm.
– Bước 2: Click chọn Tạo tài khoản quảng cáo mới.
– Bước 3: Tiến hành nhập tên tài khoản, múi giờ, đơn vị tiền tệ (Đồng Việt Nam) > click chọn Tiếp.
– Bước 4: Tích chọn như hình bên dưới > click chọn Tạo tài khoản quảng cáo.
– Bước 5: Hoàn thành.
Sau 05 bước hướng dẫn thực hiện như trên là người dùng đã thành công tạo tài khoản quảng cáo mới trên Business Facebook.
Tạo trang Fanpage mới
Người dùng hoàn toàn có thể tự tạo Page mới trên tài khoản Business Facebook nhanh chóng hơn bao giờ hết với các bước thực hiện như sau:
– Bước 1: Truy cập vào trang > click chọn Thêm > chọn Tạo trang Facebook mới.
– Bước 2: Nhập tên trang > lựa chọn danh mục phù hợp > bổ sung thêm tiểu sử > click chọn Next.
– Bước 3: Tích chọn vào ô như hình bên dưới > click chọn Tạo Trang.
– Bước 4: Hoàn thành.
Sau 04 bước triển khai, người dùng đã tạo Fanpage mới thành công trong tài khoản Business Facebook để bắt đầu sử dụng.
Tạo quảng cáo
Một tài khoản Business Facebook có thể tạo một hoặc nhiều quảng cáo. Để tạo được tài khoản quảng cáo, người dùng có thể tham khảo thao tác các bước như sau:
– Bước 1: Mở mục quảng cáo > click chọn Tạo quảng cáo.
– Bước 2: Lựa chọn phương thức tạo quảng cáo với nội dung hiện có hoặc quảng cáo tự động. Chúng tôi sẽ hướng dẫn cách tạo quảng cáo từ đầu bằng cách click chọn Tăng số tin nhắn.
– Bước 3: Mô tả nội dung quảng cáo > thay đổi mẫu tin nhắn > khoanh vùng đối tượng mục tiêu > thiết lập ngân sách chạy > click chọn vào mục Đăng.
– Bước 4: Quảng cáo của người dùng đã được thiết lập.
Tạo bài viết
Nếu người dùng muốn tạo một bài viết có sẵn để chạy quảng cáo trên tài khoản Business Facebook thì có thể tạo bài viết mới bằng cách thực hiện như sau:
– Bước 1: Click chọn vào mục Nội dung > tiếp đến chọn Tạo bài viết.
– Bước 2: Thêm hình ảnh hoặc video > nhập văn bản vào ô trống và click chọn Đăng lên Facebook.
Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng Business Facebook để tải hàng loạt các thước phim lên, phát trực tiếp, tạo tin, tạo thước phim…để đăng tải nội dung lên mạng xã hội Facebook hoặc phục vụ cho mục đích chạy quảng cáo.
Thêm quản trị viên
Người dùng có thể thêm quản trị viên bất kỳ các thành viên khác trên tài khoản Business Facebook với các bước như sau:
– Bước 1: Tại mục Quản lý trang click chọn Cài đặt > sau đó chọn Mọi người > tiếp đến chọn Mời người khác.
– Bước 2: Nhập địa chỉ email vào ô trống như hình bên dưới > click chọn Tiếp.
– Bước 3: Chuyển sang mục chỉ định quyền truy cập > chuyển thanh trượt sang quyền truy cập một phần hoặc toàn quyền kiểm soát > click chọn Tiếp.
– Bước 4: Chỉ định tài sản doanh nghiệp > Cấp quyền truy cập > click chọn Tiếp.
– Bước 5: Chọn Gửi lời mời và hoàn thành.
Như vậy, người dùng đã biết thêm cách sử dụng tài khoản Business Facebook một cách hiệu quả nhất. Tiếp đến, chúng tôi muốn chia sẻ thêm với người dùng một số những lưu ý quan trọng dành riêng cho tài khoản này thông qua nội dung được chia sẻ bên dưới.
04 Lưu ý khi dùng tài khoản Business Facebook
Khi sử dụng tài khoản Business Facebook, nếu người dùng nắm vững được một số những lưu ý quan trọng dưới đây sẽ giúp cho quá trình vận hành tài khoản trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết:
- Phân quyền phù hợp dựa trên tính chất công việc của từng nhân sự. Đặc biệt người dùng cần cân nhắc kỹ về việc cấp quyền admin cấp cao nhất vì các quyền sử dụng tài khoản sẽ ngang bằng với chủ sở hữu.
- Thiết lập và cài đặt phương thức thanh toán đối với tài khoản Business Facebook. Tuyệt đối không thêm quá nhiều thẻ visa thanh toán để hạn chế hệ thống nghi ngờ tài khoản và tiến hành vô hiệu hoá.
- Nắm rõ cơ chế hoạt động của nền tảng Facebook để dễ dàng vận hành hiệu quả nhất.
- Có thể cân nhắc lựa chọn hình thức thanh toán mang tên Paypal, bởi lẽ có rất nhiều trường hợp sử dụng tài khoản quảng cáo này và bùng tiền do đó Facebook đang kiểm soát khá chặt chẽ về vấn đề này.
- Trường hợp tài khoản facebook bị checkpoint thì khó có thể dùng hoặc đăng ký tài khoản business.
Phần kết
Trên đây là những chia sẻ của HVN Group – Hệ sinh thái kiến tạo 4.0 để hỗ trợ người dùng giải đáp câu hỏi tài khoản Business Facebook là gì? Cùng một số cách tạo tài khoản hay sử dụng tài khoản thế nào cho hiệu quả. Nếu người dùng cần chúng tôi hỗ trợ giải đáp bất cứ câu hỏi nào về chủ đề này vui lòng nhấc máy và liên hệ ngay đến số Hotline 024.9999.7777.