Tìm hiểu chi tiết về SEO mũ trắng, SEO mũ đen và SEO mũ xám
Trong giới SEO được phân loại một số những kỹ thuật triển khai bao gồm SEO mũ trắng, SEO mũ đen và SEO mũ xám. Vậy SEO mũ trắng là gì? Làm sao để phân biệt được giữa SEO mũ trắng – SEO mũ đen – SEO mũ xám? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết được chuẩn bị bên dưới đây.
SEO mũ trắng
Một trong những kỹ thuật được nhiều SEOer lựa chọn chính là SEO mũ trắng. Hiệu quả của phương thức này được Google đánh giá cao và vì sao lại như vậy?
SEO mũ trắng là gì?
SEO mũ trắng hay còn được biết đến tên gọi là White Hat SEO, một thuật ngữ được sử dụng để chỉ về các kỹ thuật nhằm mục đích tối ưu công cụ tìm kiếm của Google. Đây được xem là một trong những phương thức triển khai được đánh giá là an toàn, mang lại hiệu quả bền vững và tập trung chủ yếu vào nội dung có giá trị cao và liên kết chất lượng cho Website. Hơn nữa, bạn cũng có thể hiểu SEO mũ trắng chính là một trường phái SEO chính thống với thời gian triển khai dài hạn nhưng hiệu quả mang lại dài lâu.
Các chiến lược tạo nên SEO mũ trắng
Cách xây dựng chiến lược SEO mũ trắng hiệu quả là khi bạn kết hợp triển khai các yếu tố quan trọng để thực hiện như:
- Sử dụng nội dung chất lượng: Để tạo được nội dung chất lượng nhất cho Website, bạn cần phải thực hiện chiến dịch nghiên cứu và phân tích hành vi của người đọc. Hãy tập trung toàn bộ sức lực vào việc triển khai nội dung đánh đúng vào nhu cầu thực tế của khách hàng, khai thác điểm đau, khơi gợi nhu cầu và giải quyết những vấn đề thực tế đang gặp phải.
- Kết hợp kỹ thuật SEO Onpage: Tối ưu hóa trả năng hiển thị của nội dung trên Website bằng các kỹ thuật như cải thiện URL, Heading. Meta Description, Title, tốc độ trang Web…
- Tối ưu trải nghiệm người dùng: Tối ưu giao diện trang Web thông qua việc thiết kế hình ảnh đẹp mắt, bố cục trang dễ nhìn, ưu tiên khả năng trải nghiệm của người đọc trên thiết bị di động.
- Xây dựng liên kết chất lượng: Trong SEO mũ trắng, bạn cần phải tối ưu hiệu quả đặc biệt là các liên kết sao cho tự nhiên nhất mà vẫn đảm bảo chất lượng tốt nhất. Bạn nên tham khảo việc xây dựng Backlink với một số những địa chỉ uy tín để nâng cao thương hiệu doanh nghiệp và Google cũng sẽ đánh giá cao điều đó.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo triển khai SEO mũ trắng kết hợp cùng với một số những chiến dịch khác như cải thiện link, sửa Backlink bị hỏng, link mồi nhử… Bằng cách này, hiệu quả của việc triển khai hoạt động SEO sẽ được phát triển lên trông thấy.
Các lợi ích của SEO mũ trắng
Nếu bạn lựa chọn kỹ thuật SEO mũ trắng cho Website của doanh nghiệp sẽ là một điểm cộng hoàn hảo để dễ dàng nhận được những lợi ích đặc biệt như:
- Đạt được thứ hạng lâu dài: Quá trình triển khai SEO mũ trắng tuy mất thời gian nhưng hiệu quả đạt được lâu dài. Vì Google sẽ luôn cố gắng hiển thị những nội dung chất lượng và tuân thủ theo những nguyên tắc quan trọng.Khi đó, trang Web của bạn ít khi bị ảnh hưởng khiến giảm thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.
- Xây dựng bền vững độ trust và authority: Không chỉ người đọc mà ngay cả Google sẽ dành nhiều sự tin tưởng cho những thông tin được hiển thị trên Website áp dụng SEO mũ trắng. Đây có thể xem là một trong những lợi thế cạnh tranh trong thị trường ngách mà bạn có thể tham khảo nghiên cứu cho doanh nghiệp.
- Tiết kiệm thời gian và chi phí: So với các kỹ thuật triển khai khác thì SEO mũ trắng được đánh giá là tiết kiệm chi phí tốt nhất cho doanh nghiệp và thời gian hiệu quả được công nhận lâu dài.
- Hợp pháp: SEO mũ trắng không vi phạm bất kỳ nguyên tắc nào được đặt ra, chính vì vậy kỹ thuật này được coi là hợp pháp, không vi phạm đạo đức và pháp luật.
Các công cụ hỗ trợ SEO mũ trắng
SEO mũ trắng là một quá trình triển khai trong một thời gian dài, chính vì vậy bạn không thể thực hiện thủ công mà cần sử dụng kết hợp với các công cụ hỗ trợ. Dưới đây là một số những công cụ hỗ trợ triển khai SEO mũ trắng mang lại hiệu quả cao nhất mà SEOer có thể tham khảo như:
- Ahrefs: Công cụ quản trị trang Web bằng cách thu thập toàn bộ thông tin về Website của bạn và hỗ trợ kiểm tra hơn 100 vấn đề SEO phổ biến đang gặp phải. Hơn nữa, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được những liên kết đang trỏ về Web và tìm hiểu, nghiên cứu những từ khóa liên quan hiệu quả.
- Google Keyword Planner: Công cụ SEO từ khóa, nền móng vững chắc để bạn có thể ứng dụng nghiên cứu hệ thống từ khóa cho chính Website doanh nghiệp.
- Keyworddit: Công cụ hỗ trợ SEO từ khóa theo chủ đề, tập trung vào những từ khóa đang có lượng tìm kiếm lớn nhất. Bạn có thể nhập tên subreddit và theo dõi bối cảnh mà từ khóa sẽ xuất hiện.
- Google Trends: Công cụ SEO nghiên cứu theo xu hướng để đánh giá mức độ phổ biến của từng chủ đề giúp bạn tận dụng những nội dung thịnh hành để người đọc thu hút đến doanh nghiệp.
- Rank Math: Công cụ SEO hàng đầu dành riêng cho nền tảng WordPress để hỗ trợ kiểm tra toàn diện bài đăng về thẻ mô tả, tiêu đề, từ khóa…
- Google Search Console: Tìm và sửa lỗi xuất hiện trên trang Web đồng thời hỗ trợ gửi sơ đồ, xác định cấu trúc…
- Screaming Frog: Là công cụ SEO thu thập dữ liệu từ các trang Web để SEO Onpage, phân tích liên kết, hình ảnh…với thời gian tối ưu nhanh chóng và hiệu quả. Đây cũng là công cụ được ưa chuộng bởi rất nhiều SEOer mũ trắng hiện nay.
Bên cạnh những công cụ hỗ trợ SEO mũ trắng hiệu quả được chúng tôi chia sẻ bên trên, bạn hoàn toàn có thể tham khảo và trải nghiệm thử thêm một số những phần mềm khác như Cloudflare, GTmetrix, Robots.txt Generator, Hreflang Tag Generator, Google Analytics, Google Data Studio, Google Business Profile Manager….
Trong ngành SEO, không chỉ có kỹ thuật SEO mũ trắng mà còn có cả kỹ thuật SEO mũ nâu và SEO mũ đen. Do đó, bạn có thể cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua nội dung được triển khai ở mục bên dưới đây.
SEO mũ đen
Một trường phái trái ngược hoàn toàn với SEO mũ trắng chính là SEO mũ đen. Một số lượng ít các SEOer hiện nay đã và đang triển khai kỹ thuật này với mục đích tăng tốc để đạt được hiệu quả cao nhất cho Website của doanh nghiệp. Để hiểu chi tiết hơn về kỹ thuật này, HVN Group sẽ chia sẻ với bạn thông tin bên dưới đây:
SEO mũ đen là gì?
SEO mũ đen hay còn có tên gọi là Black Hat SEO, phương thức triển khai kỹ thuật SEO mà không tuân thủ theo nguyên tắc được Google thiết lập. Khi đó, kỹ thuật này sẽ tập trung chủ yếu vào việc khai thác những lỗ hổng trong thuật toán của Google với mục tiêu để gia tăng thứ hạng nhanh nhất có thể. Khi bạn áp dụng phương thức SEO này có thể coi đây là một việc làm vi phạm đạo đức thông qua việc triển khai những hành động xấu.
Những thủ thuật SEO mũ đen
Không giống như SEO mũ trắng, SEO mũ đen sẽ lạm dụng triển khai thông qua một số những kỹ thuật xấu như:
- Spam nội dung: Tạo ra các nội dung tương tự như trên top tìm kiếm của Google để lên top nhanh chóng. Tuy nhiên, Google đã xây dựng thành công thuật toán Google Panda để ngăn chặn và phạt nặng những Website đang triển khai phương thức này.
- Nhồi nhét từ khóa: Một đoạn văn có quá nhiều từ khóa bên trong được xem là một hành động spam từ khóa. Hoặc trường hợp bạn tạo ra quá nhiều biến thể liên quan làm giảm đi hiệu quả trải nghiệm của người đọc.
- Sử dụng nội dung ẩn: Kỹ thuật này chính là phương thức đổi màu chữ trùng với màu bên ngoài Website hoặc chỉnh sửa kích thước không phù hợp. Cách này được áp dụng CSS để ẩn khiến cho người đọc không thể nhìn thấy.
- Chuyển hướng link: Phương thức này được thực hiện theo kiểu chuyển hướng người đọc từ URL nhấp ban đầu chuyển sang URL khác để tăng traffic mà không áp dụng theo chiều hướng tự nhiên.
- Paid Links: Hoạt động thao túng thuật toán của Google bằng việc mua bán liên kết quá mức. Khi đó, bạn nên tránh không mua bán liên kết link, không Spam bình luận ở diễn đàn hoặc Blog.
- Lạm dụng Structured Data: Chính là hành động cài đặt cấu trúc dữ liệu vào Website để Google hiểu rõ hơn về nội dung. Nếu bạn lạm dụng quá nhiều sẽ khiến ảnh hưởng trực tiếp đến Website doanh nghiệp.
- Liên kết Link Farms: Dạng trang Web tập trung vào liên kết mà không quan tâm đến nội dung. Đây là hoạt động vi phạm thuật toán của Google.
- SEO bẩn: Sử dụng kỹ thuật SEO Black Hat trên Website của chính đối thủ nhằm hạ thấp vị trí của họ trên Google thông qua việc spam Backlink hoặc gắn link bẩn.
- Mua traffic ảo: Sử dụng Tools để mua traffic ảo để cài đặt sẵn mỗi khi truy cập từ khóa.
Đây là những dấu hiệu của Black Hat SEO mà bạn cần tránh khỏi nếu không muốn Google đánh giá thấp.
Lợi ích ngắn hạn của SEO mũ đen
Khi áp dụng kỹ thuật SEO mũ đen trong Website của doanh nghiệp, lợi ích trước mắt mà bạn sẽ dễ dàng nhận thấy chính là mức độ gia tăng thứ hạng, thời gian phổ biến chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Khi đó, người làm SEO sẽ nhận được những lợi nhuận nhất định và hiệu quả này sẽ không bền vững trong thời gian dài như SEO mũ trắng.
Mức độ nguy hiểm của SEO mũ đen
SEO mũ đen mang đến cho Website của doanh nghiệp đạt được hiệu quả nhanh nhất, tuy nhiên mức độ giảm sút cũng tỷ lệ với mức độ tăng trưởng. Dưới đây là một số những mức độ nguy hiểm của SEO mũ đen mà bạn cần biết:
- Ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của người đọc và không mang lại hiệu quả chuyển đổi cao.
- Website không phát triển lâu dài và dần tụt hạng theo thời gian.
- Ảnh hưởng đến thứ hạng từ khóa và khả năng hiển thị của Website.
Google phạt Website sử dụng SEO mũ đen như thế nào?
Nếu Google phát hiện ra các Website áp dụng thủ thuật SEO mũ đen sẽ triển khai áp dụng khung hình phạt tương ứng. Khi đó, các Website này sẽ bị gắn các án phạt thủ công và thông báo trực tiếp cho chính chủ sở hữu trang Web. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu Website bị gắn cờ vi phạm thì việc xuất hiện trên bảng xếp hạng của Google là điều không thể.
Cách Report các thủ thuật Black Hat SEO
Bạn hoàn toàn có thể Report những Website đang áp dụng thủ thuật Black Hat SEO. Để có thể thực hiện, bạn hãy tham khảo ngay những bước được chúng tôi gợi ý như sau:
– Bước 1: Truy cập vào địa chỉ – https://developers.google.com/search/help/report-quality-issues
– Bước 2: Trên giao diện hiển thị, click chọn vào mục Báo cáo nội dung rác > tiếp đến nhập địa chỉ URL vào ô trống > chọn vấn đề của trang > click chọn Tiếp tục.
– Bước 3: Nhập thông tin chi tiết về cụm từ tìm kiếm chính xác cho thấy vấn đề > click chọn Gửi.
– Bước 4: Hoàn thành.
Tương tự như vậy, bạn cũng có thể báo cáo vi phạm với các phần mềm độc hại hoặc hành vi lừa đảo tới Google như hướng dẫn được chúng tôi chia sẻ bên trên.
Cách khôi phục Website sau khi bị phạt vì SEO mũ đen
Nếu như bạn vô tình áp dụng kỹ thuật SEO mũ đen cho Website của mình và phải nhận hình phạt từ phía Google. Cách tốt nhất để có thể khôi phục Website sau cơn bão này như sau:
- Loại bỏ các Backlink bẩn: Bạn nên sử dụng công cụ hỗ trợ để xác định Backlink bẩn nào đăng được gắn trên Website và tiến hành gỡ bỏ chúng.
- Cân bằng tỷ lệ Do – No: Chỉ nên để Dofollow ở những Website hoặc trang uy tín còn các trang không đảm bảo uy tín nên chuyển về trạng thái Nofollow.
- Loại bỏ Backlink có nguồn gốc link out quá nhiều
- Bổ sung nội dung chất lượng với tần suất đều để thu hút lượng traffic tự nhiên cho Website
- Submit lên Google sau khi bạn đã loại bỏ hết tất cả những yếu tố xấu có ảnh hưởng đến thứ hạng Website.
- Đầu tư chiến dịch quảng cáo để bổ sung thêm traffic chất lượng truy cập vào Website
Đây là một số những cách mà bạn có thể áp dụng để khôi phục Website sau khi bị phạt vì sử dụng SEO mũ đen. Thay vì sử dụng Black Hat SEO, bạn có thể tham khảo cách xây dựng chiến lược SEO mũ trắng để đạt được hiệu quả cao nhất.
SEO mũ xám
Ngoài SEO mũ trắng, SEO mũ đen thì vẫn còn một kỹ thuật nữa mà các SEOer cần biết chính là SEO mũ xám. Tuy nhiên, để hiểu rõ về khái niệm và ưu nhược điểm của kỹ thuật này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua thông tin bên dưới.
SEO mũ xám là gì?
SEO mũ xám hay còn được biết đến với tên gọi là Gray Hat SEO một phiên bản pha trộn giữa kỹ thuật SEO mũ trắng và SEO mũ đen để đạt được hiệu quả chậm hơn Black Hat SEO nhưng cao hơn White Hat SEO. Hơn nữa, khi áp dụng giải pháp này bạn cũng sẽ né được nhiều án phạt cao từ phía Google. Tuy nhiên, để triển khai SEO mũ xám bạn bắt buộc phải có kiến thức và kỹ năng chuyên môn cao.
Những chiến lược SEO mũ xám phổ biến
SEO mũ xám là sự kết hợp giữa SEO mũ trắng và SEO mũ đen, chính vì vậy mà chiến lược áp dụng cũng cần được triển khai kết hợp với:
- Xây dựng nội dung: Spin nội dung dựa trên những nội dung hiệu quả trước đó và vẫn đảm bảo nguyên tắc không trùng lặp, không copy.
- Dùng tên miền đã qua sử dụng: Cách để tận dụng những domain cũ uy tín hoặc hết hạn vừa tối ưu chi phí lại dễ dàng đạt được kết quả đúng như kỳ vọng mong muốn.
- Trao đổi liên kết 3 chiều: Nhằm mục đích củng cố sức mạnh cho hoạt động SEO và sẽ chuyển đổi về SEO mũ trắng.
- Sử dụng PBN: Sử dụng mạng lưới nhiều trang Web phụ tập trung vào để xây dựng hệ thống đa dạng các Backlinks chất lượng giúp cho Website chính tăng thứ hạng.
Ưu và nhược điểm của SEO mũ xám
Nếu bạn chưa biết SEO mũ xám có những ưu điểm gì? Nhược điểm gì thì có thể tham khảo chia sẻ của chúng tôi như sau:
- Ưu điểm: Thời gian SEO được rút ngắn hơn so với SEO mũ trắng và giúp bạn tối ưu hóa chi phí cực kỳ tốt.
- Nhược điểm: Có thể sẽ phải chịu một số những hình phạt của Google do vi phạm quy tắc.
Sau khi đã tìm hiểu về toàn bộ những khái niệm và kiến thức tổng quan về SEO mũ trắng, SEO mũ đen và SEO mũ xám. Tiếp đến, chúng tôi sẽ có bảng so sánh để bạn có thể dễ dàng phân biệt
Bảng so sánh giữa SEO mũ trắng vs SEO mũ đen vs SEO mũ xám
Sự khác biệt giữa SEO mũ trắng với SEO mũ đen và SEO mũ xám sẽ được chúng tôi tổng hợp và chia sẻ dưới bảng sau:
Yếu tố | SEO mũ trắng | SEO mũ đen | SEO mũ xám |
Thời gian | Từ 6 – 12 tháng | Nhanh chất | Trung bình |
Hiệu quả | Ổn định, duy trì thứ hạng bền vững | Không ổn định | Nếu áp dụng đúng cách có thể tương đương như SEO mũ trắng |
Chất lượng nội dung | Nội dung chất lượng, hữu ích, đáp ứng đúng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng | Chất lượng thấp vì tập trung vào việc sao chép nội dung của đối thủ | Phát triển nội dung chất lượng có sự kết hợp với nội dung của đối thủ |
Chất lượng Backlink | Tự nhiên và đến từ nhiều nguồn uy tín nhất | Liên kết kém chất lượng và spam rất nhiều | Một phần liên kết sẽ đến từ trang vệ tinh hoặc mua |
Khả năng bị phạt | Hầu như ít bị phạt | Khả năng bị Google phạt tương đối cao | Thấp, nếu như triển khai đúng cách |
Như vậy, với bảng so sánh được chúng tôi trình bày trên đây bạn hoàn toàn có thể tìm rõ được những ưu và nhược điểm của SEO mũ trắng, SEO mũ đen và SEO mũ xám.
Doanh nghiệp triển khai SEO tổng thể nên chọn loại SEO nào?
Với những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ ở nội dung trên, bạn có thể dễ dàng đưa ra kết luận như sau:
- SEO mũ trắng: Thuộc trường phái SEO an toàn sẽ cho việc duy trì thứ hạng lâu dài và đạt được hiệu quả cao nhất.
- SEO mũ đen: Thuộc trường phái mang lại kết quả nhanh chóng nhất và rất dễ bị Google phạt.
- SEO mũ xám: Thuộc trường phái SEO tương tự như SEO mũ trắng nhưng có sự kết hợp cùng với SEO mũ đen và có thể cũng sẽ bị Google phạt.
Dựa trên đánh giá này, có thể thấy rằng nếu doanh nghiệp đang muốn triển khai dịch vụ SEO tổng thể thì có thể tham khảo lựa chọn kỹ thuật SEO mũ trắng và SEO mũ xám. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất bạn cần phải trang bị đầy đủ kiến thức và đội ngũ nhân chất lượng. Doanh nghiệp không nên sử dụng SEO mũ đen, vì tuy đem lại hiệu quả nhanh chóng nhưng không bền vững và rất có thể sẽ bị Google phạt nặng.
Một số câu hỏi thường gặp
1. Tại sao SEO mũ trắng là lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp?
Vì SEO mũ trắng là kỹ thuật triển khai không vi phạm bất kỳ thuật toán nào của Google. Hơn nữa, hiệu quả đạt được khi áp dụng phương thức này rất cao và bền vững. Doanh nghiệp dù hoạt động ở bất cứ lĩnh vực nào, có quy mô nhỏ hay lớn đều có thể triển khai để đạt được mục tiêu cao nhất.
2. SEO mũ trắng bị gắn backlink bẩn thì làm như nào?
Việc đầu tiên bạn cần làm chính là sử dụng công cụ điển hình như Ahrefs để phát hiện link bẩn này đến từ domain nào và sau đó tiến hành loại bỏ nó ra khỏi Website chính. Ngoài ra, để có thể ngăn chặn toàn bộ những Backlink bẩn triệt để bạn nên loại bỏ hẳn các domain kém chất lượng và một số những Backlink không thực sự liên quan đến chủ đề mà Website đang hướng đến.
3. Tại sao SEO mũ đen không bền vững?
SEO mũ đen không bền vững vì thủ thuật này khai thác các lỗ hổng của Google để thực hiện mục đích nâng cao thứ hạng, thu hút traffics trong một khoảng thời gian ngắn. Khi Google phát hiện sẽ áp dụng hình phạt để Website này không thể xuất hiện trên top đầu tìm kiếm. Hơn nữa, đây được xem là một trong những hành vi vi phạm pháp luật, không tôn trọng bản quyền, ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của các doanh nghiệp khác.
4. SEO mũ đen có giúp tăng traffic nhanh chóng không?
CÓ. Tốc độ tăng traffic khi áp dụng thủ thuật SEO mũ đen được xem là một trong những phương pháp đạt được hiệu quả nhanh nhất. Bởi lẽ, bạn sẽ sử dụng một số những phương thức triển khai như mua traffic ảo, spam nội dung…
5. SEO mũ đen có phù hợp cho dự án ngắn hạn?
Với các dự án ngắn hạn, muốn đạt được hiệu quả trong một thời gian ngắn thì SEO mũ đen sẽ phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, lời khuyên của chúng tôi là bạn không nên sử dụng SEO mũ đen, có thể tham khảo triển khai SEO mũ xám với sự hỗ trợ của các đơn vị cung cấp dịch vụ SEO chuyên nghiệp như HVN Group để đạt được hiệu quả cao nhất.
6. Blackhat SEO bị Google phạt như thế nào?
Nếu Website bị dính phạt hay còn gọi là gắn cờ từ Google sẽ bị giảm khả năng hiển thị trên nền tảng tìm kiếm. Khi đó, nếu nội dung trên Web dù có chất lượng và tối ưu đến mấy đi nữa cũng không thể đạt được hạng top của Google.
7. Tác động của SEO mũ xám đến thứ hạng Google như thế nào?
Khi áp dụng SEO mũ xám, thời gian triển khai được rút ngắn và hiệu quả đạt được tương tự như với SEO mũ trắng. Tuy nhiên, để tránh được những hình phạt của Google khi sử dụng kỹ thuật này bắt buộc bạn phải trang bị cho mình kiến thức chuyên ngành và kỹ năng nâng cao để hạn chế tối đa những vi phạm. Nếu bị Google phát hiện, Website của bạn cũng không thể tránh nổi hình phạt tương tự như SEO mũ đen.
8. SEO mũ xám thường triển khai theo các thủ thuật nào?
Thông thường, SEO mũ xám sẽ được triển khai bằng việc áp dụng các thủ thuật riêng biệt mà chỉ những SEOer trong ngành mới có thể triển khai được. Điển hình như một số những thủ thuật:
- Tối ưu nội dung hướng đến khách hàng kết hợp giữa những thông tin của đối thủ để tạo ra giá trị tốt nhất
- Sử dụng tên miền đã qua sử dụng để tạo độ uy tín cho Website bằng việc mua lại Domain
- Trao đổi liên kết 3 chiều
- Dùng PBN
9. SEO mũ xám có phải là lựa chọn tốt cho doanh nghiệp nhỏ?
Với các doanh nghiệp nhỏ có chi phí đầu tư không lớn thì có thể tham khảo áp dụng kỹ thuật SEO mũ xám. Bởi lẽ, thời gian triển khai của phương thức này không lâu như SEO mũ trắng, không vi phạm thuật toán của Google như SEO mũ đen mà hiệu quả đạt được nhanh chóng.
10. Dịch vụ SEO tổng thể của HVN Group sử dụng phương pháp SEO nào?
Chúng tôi cam kết sử dụng kỹ thuật SEO mũ trắng vì giải pháp này sẽ đảm bảo được hiệu quả đạt được vị trí top đầu bền vững nhất với chi phí tốt nhất. Đặc biệt HVN Group tuyệt đối không sử dụng SEO mũ đen dưới mọi hình thức.
Phần kết
Sau khi tìm hiểu về toàn bộ nội dung bài viết trên, bạn đã biết được SEO mũ trắng là gì? và thông tin so sánh chi tiết với SEO mũ đen và SEO mũ xám. Nếu trong quá trình tham khảo thông tin, bạn cần được HVN Group – Hệ sinh thái kiến tạo 4.0 hỗ trợ bất cứ vấn đề nào vui lòng nhấc máy và liên hệ ngay đến số Hotline 024.9999.7777 hoặc nhắn vào mục Livechat.