Hiện tại và tương lai của đám mây trong kinh doanh số

“Quản trị kinh doanh số là gì?”, “Tiềm năng phát triển của điện toán đám mây trong thời kỳ chuyển đổi số như thế nào?”, đó là một số câu hỏi phổ biến nhất khi bàn về kinh doanh số.

Dưới đây là bức tranh toàn cảnh về vấn đề này cũng như một số manh mối chứng minh cho tiềm năng của đám mây trong tương lai khi mọi thứ sẽ được dịch chuyển dần lên nền tảng trực tuyến.

Kinh doanh số là gì?

Kinh doanh số về cơ bản là bất kỳ hoạt động kinh tế nào diễn ra trên nền tảng trực tuyến. Đó thực sự là một nền kinh tế dựa trên dữ liệu được cung cấp thông tin bởi khả năng thu thập, sử dụng và phân tích một lượng lớn thông tin mà máy có thể đọc được, từ đó mang lại trải nghiệm cá nhân hóa và có giá trị hơn.

kinh doanh số là gì

Kinh doanh số cho phép các công ty tạo ra mô hình kinh doanh mới và giá trị kinh tế theo cách mà 30 năm trước chúng ta không thể tưởng tượng được. Trên thực tế, ít nhất ⅔ giám đốc điều hành nói rằng các sáng kiến kinh doanh trên nền tảng trực tuyến đóng một vai trò quan trọng trong việc đạt được các mục tiêu kinh doanh hàng đầu.

Phát triển kinh doanh số tại Việt Nam

Đứng trước cuộc cách mạng 4.0 đang diễn ra vô cùng sôi nổi trên toàn thế giới, không chỉ doanh nghiệp mà chính phủ cũng cần có những thay đổi để bắt kịp cuộc chạy đua này và không bị thụt lùi so với các nền kinh tế khác.

Một trong những vấn đề được quan tâm nhất hiện giờ là đào tạo nhân lực với vốn kiến thức chuyên sâu về công nghệ và chuyển đổi số, luôn sẵn sàng thích nghi trong môi trường luôn có sự thay đổi này. Điều đó đã thôi thúc sự ra đời của ngành Kinh doanh số tại các trường học và trung tâm đào tạo nghiệp vụ.

phát triển kinh doanh số tại việt nam

Vậy ngành Kinh doanh số là gì? Được xem là một lĩnh vực mới tại nước ta, ngành học có sự kết hợp giữa các khối kiến thức CNTT, quản trị kinh doanh truyền thống, phân tích big data, digital marketing,…Lấy CNTT, phân tích dữ liệu và digital marketing làm nền tảng, ngành học mở ra một cơ hội lớn về nghề nghiệp cho số lượng lớn nhân sự.

Những nhà quản trị kinh doanh số toàn diện về năng lực quản trị, phân tích dữ liệu và e-Commerce là những nhân tố cốt lõi trong các công ty và doanh nghiệp đang thực hiện chuyển đổi số hệ thống làm việc của mình.

Đặc điểm của kinh doanh số

Kinh doanh số mở ra nhiều cơ hội để doanh nghiệp phát triển. Tuy nhiên, nếu không nắm bắt chắc chắn về đặc điểm cốt lõi của vấn đề, việc chuyển đổi khó mang về kết quả tốt nhất cho các tổ chức kinh doanh. Vì thế hãy cùng xem xét qua một số đặc điểm nổi bật để có được các nhìn toàn diện hơn về nền kinh tế trực tuyến này.

Đề cao thu thập và phân tích dữ liệu

data là đặc điểm cốt lõi của kinh doanh số

Các doanh nghiệp thu thập dữ liệu về khách hàng và bất kỳ ai truy cập website, từ đó có thể cá nhân hóa trải nghiệm và đề xuất nội dung.

Ví dụ, các công ty thời trang và xa xỉ đều đang tích hợp dữ liệu vào các quy trình lập kế hoạch, bán hàng và chuỗi cung ứng để duy trì lợi thế. Những chiến lược hướng mục tiêu vào dữ liệu này giúp các tổ chức có thể khai thác thông tin chi tiết cần thiết để điều chỉnh và thu hút khách hàng trong thời kỳ kinh doanh số.

Tính di động cao

Smartphone đã thay đổi cục diện shopping toàn cầu, cho phép mọi người có thể mang theo internet tới bất kỳ nơi đâu – một yếu tố góp phần thúc đẩy kinh doanh số diễn ra nhanh hơn.

Mọi thứ trở nên thông minh và tiện lợi hơn khi ghép nối thiết bị với Internet of Things (IoT). Khi các sản phẩm phổ biến như tủ lạnh và ô tô trở nên thông minh, cơ hội tham gia vào nền kinh tế mở rộng của doanh nghiệp với nền tảng quản trị kinh doanh số vững chắc đều nằm trong tầm tay.

Sự kết hợp yếu tố con người và máy móc

sự pha trộn giữa con người và máy móc

Từ chatbot trên website đến đề xuất sản phẩm dựa trên các giao dịch trước đó, tự động hóa giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho các công ty, đồng thời nâng cao khả năng mang lại trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng.

Các thương hiệu thời trang hàng đầu đang có sự kết hợp tốt giữa kinh doanh số và trí tuệ nhân tạo (AI) để cải thiện khả năng khám phá sản phẩm, dự báo sản phẩm, dự báo xu hướng và bán hàng ảo. Bán lẻ dựa trên AI cho phép các thương hiệu đáp ứng nhu cầu của khách hàng hiện đại bằng các cách cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm.

03 điều cần biết về kinh doanh số

Ngày càng có nhiều người sử dụng smartphone, máy tính bảng, đồng hồ và vòng đeo tay thông minh cũng như các thiết bị thông minh khác để kết nối với môi trường toàn cầu mọi lúc, mọi nơi. Hàng triệu, thậm chí hàng tỷ người có thể tham gia vào nền kinh doanh số để mua hoặc bán hàng hóa và dịch vụ.

Dưới đây là ba thành phần phân biệt kinh doanh số với nền kinh tế thông thường:

  • Cơ sở hạ tầng: Các doanh nghiệp có phần mềm, phần cứng và nhiều tài nguyên công nghệ khác, kết hợp với nhân lực có chuyên môn về công nghệ.
  • Kinh doanh điện tử: Các ứng dụng máy tính, công cụ trực tuyến và nền tảng digital giúp thực hiện các quy trình kinh doanh một cách suôn sẻ.
  • Thương mại điện tử: Còn được biết là e-Commerce, đây là hình thức bán hàng hóa và dịch vụ trên nền tảng trực tuyến và đang thu hút sự quan tâm đáng kể từ nhiều doanh nghiệp.

Hiện tại và tương lai của kinh doanh số với điện toán đám mây

Điện toán đám mây không chỉ là trụ cột của quá trình kinh doanh số mà còn đang trong quá trình chuyển đổi.

hien tai va tuong lai cua cloud trong kinh doanh so

Đám mây là công cụ hỗ trợ nền tảng cho các ý tưởng kinh doanh số dù với vốn nhỏ hay vốn lớn, đồng thời cung cấp quy mô và tốc độ cần thiết để các doanh nghiệp tập trung vào quá trình chuyển đổi, với tác động rõ ràng đến vai trò của bộ phận CNTT.

Khi các doanh nghiệp quyết định mua các giải pháp CNTT và khi CNTT ảnh hưởng lớn đến khả năng phát triển, triển khai, phân phối và mở rộng quy mô của tổ chức, điện toán đám mây không chỉ được coi là việc phân phối các ứng dụng theo yêu cầu (SaaS) nữa.

Trong thời kỳ kinh doanh số, đám mây ngày càng hướng đến loại bỏ giải pháp CNTT kiểu cũ, theo đó CIO trở thành người điều phối hybrid cloud trong môi trường nhiều đám mây.

Thực tế, điều này cũng đang thay đổi thị trường đám mây và tương lai của nó khi doanh nghiệp chuyển từ “first cloud” sang “only cloud”. Điều này không có nghĩa là chỉ có đám mây sẽ tồn tại trong tương lai gần, nhưng sẽ có nhiều khoản đầu tư và triển khai hơn dành cho dịch vụ đám mây.

Rõ ràng trong thời kỳ kinh doanh số, kiến trúc đám mây lai và đa đám mây sẽ dẫn đầu và các tổ chức sẽ bắt đầu xây dựng các dịch vụ hỗ trợ đám mây trong phạm vi nhất định.

Từ IoT, phân tích, hệ thống insight, bảo mật vùng biên cho đến tính di động và big data, luôn có sự hiện diện của đám mây. Và khi kinh doanh số càng mở rộng và phổ biến, tiềm năng phát triển của nền tảng đám mây cũng từ đó tăng đáng kể.

Để có được bức tranh chuyên sâu hơn về tương lai của đám mây trong kinh doanh số, bạn có thể bấm vào ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để đội ngũ chuyên gia của chúng tôi hỗ trợ.

ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY

Kinh doanh số đang có những ảnh hưởng tích cực đến cục diện kinh tế thế giới. Việc chuyển đổi để hòa nhập với xu hướng là điều bắt buộc đối với các doanh nghiệp nếu không muốn bị thụt lùi so với đối thủ. Bạn có thể liên hệ với HVN – Hệ sinh thái kiến tạo doanh nghiệp 4.0 – qua Hotline 024.9999.7777 để được cung cấp đầy đủ hành trang cần thiết cho hành trình chuyển đổi số của mình.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận