Digital Marketing là gì? Kiến thức chuẩn từ A-z cho Marketer

04/07/2024
296 lượt xem
Để lại đánh giá post nếu bạn thấy hữu ích nhé
Chia sẻ qua
Digital Marketing là gì? Kiến thức chuẩn từ A-z cho Marketer

Trong các hoạt động phát triển thương hiệu của doanh nghiệp, không thể thiếu sự đóng góp to lớn của các chiến dịch Digital Marketing. Với khả năng tiếp cận khách hàng quy mô lớn cùng hiệu quả cao, Digital Marketing đã và đang ngày càng đem lại sự thay đổi rõ rệt trong cách doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, thương hiệu. Vậy Digital Marketing là gì? Những công cụ nào hỗ trợ đắc lực giúp bạn tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch? Hãy cùng HVN tìm hiểu ngay!

Digital Marketing là gì?

Về cơ bản, Digital Marketing (Tiếp thị Kỹ thuật số) là tập hợp các hoạt động Marketing sử dụng kênh kỹ thuật số như Internet, thiết bị di động, mạng xã hội, công cụ tìm kiếm và các phương tiện kỹ thuật số khác để tiếp cận và tương tác với khách hàng mục tiêu. 

Digital Marketing là gì? Kiến thức chuẩn từ A-z cho Marketer

Digital Marketing giờ đây đã không còn đơn giản là xu hướng mà trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh của mọi doanh nghiệp. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ và internet hiện nay, Digital Marketing sẽ tiếp tục tiến xa hơn nữa, mở ra những cơ hội và thách thức mới cho doanh nghiệp.

Các kênh Digital Marketing phổ biến

Digital Marketing đa dạng và phong phú với nhiều loại hình, phương thức khác nhau để triển khai. Mỗi loại hình cũng sẽ có những cách tiếp cận riêng để đạt được mục tiêu doanh nghiệp:

SEO – Search Engine Optimization

SEO (Search Engine Optimization) là gì? SEO là quá trình tối ưu hóa website nhằm giúp trang web đó đạt được thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm như Google. Nhờ đó, SEO hỗ trợ trong việc tăng khả năng hiển thị website, thu hút lượng truy cập tự nhiên cũng như cải thiện độ uy tín cho thương hiệu. 

Đối với SEO, có hai nhiệm vụ chính mà bạn cần phải thực hiện xuyên suốt đó là SEO on-page và off-page.

Digital Marketing là gì? Kiến thức chuẩn từ A-z cho Marketer

SEM – Search Engine Marketing

SEM cũng là một trong những loại hình Digital Marketing quan trọng, bao gồm các hoạt động quảng cáo trả phí trên các công cụ tìm kiếm, ví dụ như Google Ads. Từ đó, trang web doanh nghiệp sẽ xuất hiện ở vị trí nổi bật, gây ấn tượng với khách hàng tiềm năng.

Các nền tảng hỗ trợ SEM cung cấp các công cụ đo lường chi tiết, giúp các chuyên viên Marketing đánh giá hiệu quả chiến dịch cũng như tối ưu ngân sách. 

Content Marketing

Content Marketing là gì? Content Marketing sẽ tập trung vào việc tạo cũng như phân phối nội dung có giá trị, giúp thu hút và giữ chân các khách hàng, đối tượng mục tiêu. Nội dung mà bạn có thể triển khai khá đa dạng, như bài viết blog, video, ebook, infographic… 

Ngoài ra, Content Marketing cũng chính là yếu tố giúp xây dựng các mối quan hệ với khách hàng, tăng cường độ tin cậy và thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi. 

Social Media Marketing

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến Instagram Marketing, TikTok Marketing, Youtube Marketing. Đây là những nền tảng Marketing bao gồm trong loại hình này. 

Vậy Social Media Marketing là gì? Hình thức Marketing này được triển khai trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến hiện nay, tập hợp đa dạng đối tượng người xem và độ tuổi trên khắp thế giới. Vì vậy, mạng xã hội là cách thức để doanh nghiệp gia tăng độ nhận diện thương hiệu nhanh chóng, xây dựng cộng đồng và thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả.

Digital Marketing là gì? Kiến thức chuẩn từ A-z cho Marketer

Email Marketing

Email marketing là gì? Email Marketing là hình thức Marketing trực tiếp bằng cách gửi email có nội dung giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và được cá nhân hóa thông điệp, sau đó sẽ gửi đến cho tệp khách hàng mục tiêu. 

Đây là phương thức hiệu quả trong việc thiết lập mối quan hệ với khách hàng, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng cũng như thúc đẩy chuyển đổi đơn hàng và doanh số hiệu quả. 

Affiliate Marketing

Dành cho những bạn chưa biết Affiliate marketing là gì và hoạt động như thế nào, hiện nay, Affiliate Marketing được sử dụng như cách thức quảng bá thương hiệu bằng cách hợp tác giữa doanh nghiệp và các đối tác. Các đối tác sẽ nhận lời quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và nhận lại số tiền phần trăm hoa hồng dựa trên kết quả sau khi bán hàng. 

Doanh nghiệp có thể sử dụng cách thức này để mở rộng thị trường nhanh chóng và tăng trưởng doanh số bán hàng. 

Video Marketing

Digital Marketing là gì? Kiến thức chuẩn từ A-z cho Marketer

Chắc hẳn chúng ta thường xuyên thấy các video quảng cáo trên Youtube, Facebook hoặc những video quảng bá một thương hiệu nào đó trên TikTok. Đó chính là Video Marketing. Giải pháp này tạo nên cách thức truyền tải thông điệp thú vị, sinh động, thu hút người xem dễ dàng nhờ các cảnh quay lôi cuốn, lời thoại hấp dẫn người nghe cũng như tạo được sự tương tác với khách hàng. 

Influencer Marketing

Hiện nay, để tăng cường quảng bá sản phẩm, dịch vụ, các thương hiệu còn tích cực triển khai Influencer Marketing. Đây là một trong những kênh thu hút tệp người xem đông đảo và có khả năng tác động cao đến quyết định mua hàng của họ. Doanh nghiệp sẽ hợp tác với những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội để mở rộng phạm vi quảng bá sản phẩm của mình. 

Các Influencer thường sẽ là người nổi tiếng, chuyên gia trong các lĩnh vực, blogger, vlogger… 

Mobile Marketing

Vậy còn Mobile Marketing là gì? Kênh Marketing này tập trung vào việc tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua các thiết bị di động như điện thoại hay máy tính bảng. 

Việc triển khai Marketing kỹ thuật số thông qua Mobile Marketing sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tạo ra sự tương tác hai chiều giữa doanh nghiệp và khách hàng thông qua các tính năng như tin nhắn, cuộc gọi, ứng dụng di động và mạng xã hội.

Các kỹ năng cần thiết cho Digital Marketing

Nếu bạn đang định hướng làm việc trong ngành Digital Marketing, bạn cần chuẩn bị đầy đủ hành trang những kỹ năng sau:

1. Kỹ năng sáng tạo và biên tập nội dung

Khả năng sáng tạo, viết lách hấp dẫn và thuyết phục là một trong những yếu tố cần thiết và trau dồi nhiều trong Digital Marketing. Đặc biệt nếu bạn đảm nhận vị trí content writer, bạn cần tạo ra những nội dung chất lượng cao, phù hợp với từng kênh truyền thông và thu hút người xem.

2. Hiểu biết về SEO và SEM

Đây là hai yếu tố không thể thiếu trong Digital Marketing. SEO và SEM góp phần đưa website lên các thứ hạng cao trên các trang kết quả tìm kiếm. Việc hiểu rõ kiến thức về hai cách thức triển khai Marketing này sẽ giúp bạn có khả năng tìm kiếm nhiều khách hàng tiềm năng và tăng uy tín thương hiệu trên các công cụ tìm kiếm.

SEO và SEM chính là sự kết hợp hoàn hảo hỗ trợ nhau để đưa trang web cũng như nội dung đến gần hơn với đối tượng khách hàng mục tiêu.

3. Quản lý mạng xã hội

Ngoài ra, bạn cần có kỹ năng xây dựng cũng như quản lý các chiến dịch trên các nền tảng mạng xã hội đa dạng hiện nay như TikTok, Facebook…, tạo ra được các nội dung hấp dẫn và tương tác với cộng đồng để cải thiện độ nhận diện thương hiệu.

Digital Marketing là gì? Kiến thức chuẩn từ A-z cho Marketer

4. Kỹ năng phân tích và hiểu được insight, dữ liệu

Các chuyên viên Marketing cần có kỹ năng hiểu, phân tích và diễn giải dữ liệu để đánh giá được hiệu quả 1 hoặc nhiều chiến dịch marketing. Từ đó mà đưa ra các chiến lực độc đáo nhằm thúc đẩy và cải tiến toàn bộ quá trình Marketing Online trong tương lai. 

5. Tư duy về thiết kế các ấn phẩm truyền thông Marketing

Mặc dù không cần phải là chuyên gia thiết kế, nhưng một người làm trong ngành Marketing cần có tư duy thiết kế cơ bản như bố cục, màu sắc, các hình ảnh trên banner quảng cáo và các ấn phẩm marketing một cách chuyên nghiệp. Từ đó các thông điệp sẽ được truyền tải đúng cách và chính xác đến người xem.

6. Nhạy bén và cập nhật nhanh xu hướng thị trường và công nghệ

Trong Marketing số hiện nay, việc đổi mới hoặc mang tính giải trí bắt nhịp xu hướng thường được hầu hết mọi người hưởng ứng sâu sắc hơn. Nhờ đó, người xem sẽ nhận thấy sự độc đáo, mới mẻ và dành sự quan tâm nhiều hơn đối với sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn hướng đến. 

Những ai nên lựa chọn dịch vụ Digital Marketing?

Vậy những doanh nghiệp nào nên lựa chọn triển khai dịch vụ Digital Marketing để đạt được hiệu quả tốt hơn? Cùng tham khảo các đối tượng doanh nghiệp sau đây nhé.

1. Doanh nghiệp Startup hoặc có quy mô vừa và nhỏ

Thông thường, những doanh nghiệp này thường sẽ có ngân sách hạn chế hơn và chưa có bộ phận Marketing riêng biệt, nên việc lựa chọn triển khai dịch vụ Digital Marketing sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu nhân sự mà vẫn có thể dễ dàng tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu, xây dựng thương hiệu và tăng doanh số bán hàng.

2. Doanh nghiệp mong muốn mở rộng phạm vi tiếp cận thị trường

Nếu doanh nghiệp mong muốn mở rộng thị trường ra khỏi những khu vực lân cận xung quanh doanh nghiệp, dịch vụ Digital Marketing uy tín như HVN Group sẽ giúp bạn triển khai giải pháp hiệu quả. 

Digital Marketing là gì? Kiến thức chuẩn từ A-z cho Marketer

3. Doanh nghiệp cần tiết kiệm thời gian và chi phí 

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp cần tối ưu hóa chi phí trong việc phát triển nguồn lực, thuê thêm nhân sự để triển khai các dự án Digital Marketing. Vì thế, trong trường hợp cần quảng bá sản phẩm, dịch vụ, quý doanh nghiệp có thể tìm kiếm các đối tác cung cấp dịch vụ Digital Marketing chất lượng như HVN Group để tìm kiếm giải pháp phù hợp.

Một số công cụ hỗ trợ Digital Marketing hiệu quả

Các công cụ hỗ trợ Digital Marketing đóng vai trò quan trọng trong các các chiến dịch Marketing online. Sau đây là một số công cụ nổi bật, bao gồm phần mềm tích hợp AI giúp bạn tốt ưu hóa quy trình và đạt hiệu quả tốt hơn:

Công cụ Loại công cụ Mô tả
Google Analytics, Google Search Console Phân tích dữ liệu trên website Theo dõi các lưu lượng truy cập, nguồn traffic các trang web, tỷ lệ chuyển đổi, phân tích dữ liệu theo thời gian thực. 

Ngoài ra tích hợp thêm AI để đưa ra gợi ý chiến lược

Google Ads, Meta Business Suite (Ads Manager), TikTok Ads Quảng cáo trực tuyến Tạo và quản lý chiến dịch quảng cáo trên các nền tảng trực tuyến, nhắm mục tiêu đến từng đối tượng khách hàng cụ thể
Ahrefs, SEMrush, Google Trends Công cụ SEO (SEO tools) Phân tích từ khóa, theo dõi thứ hạng, phân tích các backlink, audit SEO và hiệu quả trong nghiên cứu nội dung
Hootsuite, Buffer, Sprout Social Quản lý mạng xã hội (Social media management tools) Lên lịch hẹn đăng bài, quản lý nhiều tài khoản mạng xã hội, theo dõi tương tác cũng như phân tích hiệu quả
Mailchimp, GetResponse, ActiveCampaign, chatGPT, Ladipage Công cụ Email marketing Tạo và gửi email marketing, tự động hóa quy trình gửi email. 

Phân loại danh sách khách hàng mục tiêu và đo lường hiệu quả chiến dịch trên Email marketing platforms như Gmail, Outlook..

Google Gemini Advanced, Microsoft Copilot Trợ lý AI sáng tạo nội dung, tối ưu SEO, phân tích dữ liệu – Sáng tạo đa dạng các nội dung khác nhau như blog, mô tả sản phẩm, caption mạng xã hội, email marketing

– Đề xuất từ khóa, phân tích nội dung

– Tạo chatbot trả lời tự động

– Cá nhân hóa email dựa trên hành vi người dùng

– Thiết kế các ấn phẩm truyền thông

HubSpot, Salesforce, Zoho CRM, Airtable CRM (Customer Relationship Management) – Quản lý quan hệ khách hàng – Lưu trữ, quản lý thông tin khách hàng

– Theo dõi tương tác

– Quản lý pipeline bán hàng

– Tự động hóa marketing cũng như hỗ trợ báo cáo, phân tích tiến trình kinh doanh

Apple Search Ads, Mobile Ads Network, Twilio, Message Bird, Firebase Công cụ hỗ trợ Mobile Marketing – Chạy quảng cáo trên các ứng dụng di động và các trang mạng tìm kiếm, ngoài ra còn hiển thị quảng cáo trên cửa hàng ứng dụng khi người dùng tìm kiếm

– Theo dõi hiệu suất ứng dụng, phân tích hành vi người dùng và tối ưu chiến dịch

– Hỗ trợ gửi tin nhắn hàng loạt, cá nhân hóa tin nhắn đối với từng tệp đối tượng

Digital Marketing là gì? Kiến thức chuẩn từ A-z cho Marketer

Chiến lược triển khai Digital Marketing tổng thể hiệu quả

Một chiến dịch Tiếp thị số thành công không chỉ dựa vào việc áp dụng các công cụ và kỹ thuật, mà còn là quá trình có chiến lược, được thực hiện theo từng bước kỹ càng. Bây giờ chúng cùng xem cách làm Digital Marketing qua các giai đoạn quan trọng trong việc triển khai hiệu quả.

1. Nghiên cứu thị trường và lập kế hoạch

Đây là giai đoạn nền tảng mà chúng ta cần thực hiện đầu tiên. Bước này sẽ quyết định sự thành công hay thất bại của toàn bộ chiến dịch. 

Cụ thể, các nhân sự Digital Marketing cần thực hiện các bước sau:

  • Phân tích SWOT
  • Xác định mục tiêu SMART
  • Phân tích chân dung khách hàng mục tiêu
  • Đặt ra KPI và OKR hiệu quả

2. Xây dựng, sáng tạo nội dung trên nhiều kênh truyền thông

Nội dung là một trong những yếu tố cốt lõi để lại nhiều cảm xúc và mang tính quyết định hành động của khách hàng. Vì vậy, các content marketing writer cần hiểu rõ được đối tượng khách hàng, sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp, từ đó tạo ra nội dung có chất lượng, giá trị, thu hút người đọc.

Digital Marketing là gì? Kiến thức chuẩn từ A-z cho Marketer

3. Tận dụng thêm các công cụ AI Marketing

Để tối ưu hóa thời gian và tối ưu nguồn nhân lực nhưng vẫn đảm bảo được tiến độ kế hoạch, doanh nghiệp có thể tận dụng các giải pháp AI Marketing tiên tiến hiện nay như Gemini Advanced hoặc Gemini for Google Workspace, Microsoft Copilot,… 

Những công cụ này đã được nghiên cứu và phát triển, sử dụng các mô hình xử lý những tác vụ phức tạp nhất như nghiên cứu thông tin, thiết kế hình ảnh, tạo đa dạng nội dung Marketing…

4. Triển khai chiến dịch trên các kênh Digital Marketing

Giai đoạn này sẽ còn tùy thuộc vào mục tiêu, hướng đi và đối tượng khách hàng của từng doanh nghiệp, bạn có thể lựa chọn các kênh digital marketing như:

  • Content Marketing
  • Email Marketing
  • Social Media Marketing
  • SEO và SEM
  • Video Marketing

Đừng giới hạn ở một kênh Marketing duy nhất. Hãy kết hợp nhiều kênh với nhau. Việc kết hợp đa kênh giúp người dùng khai thác tối đa thế mạnh của từng kênh, đồng thời giảm thiểu được rủi ro và tăng cường hiệu quả tổng thể của chiến dịch.

Digital Marketing là gì? Kiến thức chuẩn từ A-z cho Marketer

5. Theo dõi, phân tích và liên tục tối ưu hóa

Không có chiến dịch Marketing nào được hoàn hảo toàn diện ngay từ đầu. Việc theo dõi, phân tích và tối ưu hóa liên tục là điều cần kiện cần thiết để đảm bảo chiến dịch đạt tới hiệu quả cao nhất. 

Bạn có thể sử dụng Google Analytics và Looker Studio để đo lường hiệu suất từng kênh, từng chiến dịch cũng như nội dung cụ thể. Từ đó bạn sẽ đánh giá những yếu tố tiềm năng thành công và điểm cần cải thiện để điều chỉnh chiến lược.

6. Tích hợp và tự động hóa quy trình quản lý khách hàng

Ngoài ra, doanh nghiệp nên sử dụng các công cụ hỗ trợ CRM để quản lý thông tin khách hàng, theo dõi hành trình và tự động hóa quy trình Marketing và chăm sóc khách hàng. 

7. Duy trì và phát triển lâu dài

Digital Marketing 4.0 hiện nay chính là cuộc đua marathon (chạy bền). Để đạt được thành công về lâu dài, các bạn cần duy trì và phát triển chiến dịch liên tục. Ngoài ra, bạn cần thường xuyên cập nhật những nội dung mới và thử nghiệm các kênh cũng như chiến thuật mới phù hợp, lắng nghe phản hồi đến từ khách hàng và sau đó điều chỉnh.

*Lưu ý:

– Khi triển khai chiến lược Digital Marketing, bạn cần đặt khách hàng làm trung tâm của mọi hoạt động Marketing, tạo ra những trải nghiệm tích cực cũng như giá trị cho khách hàng.

– Không ngừng tìm kiếm và áp dụng những ý tưởng sáng tạo mới để tạo nên sự khác biệt và thu hút sự chú ý của khách hàng. 

Quy trình triển khai Dịch vụ Digital Marketing tại HVN Group

HVN Group cung cấp dịch vụ triển khai các giải pháp Digital Marketing cùng quy trình bài bản và chuyên nghiệp qua các giai đoạn sau:

1. Thực hiện tiếp nhận yêu cầu và tư vấn

HVN Group sẽ tiếp nhận yêu cầu của khách hàng như mục tiêu doanh số, sản phẩm, dịch vụ, đối tượng khách hàng mục tiêu, ngân sách và các yêu cầu cụ thể khác. Sau đó HVN sẽ tiến hành tư vấn gợi ý về các kênh triển khai hoạt động chính phù hợp nhu cầu của doanh nghiệp.

2. Nghiên cứu, tìm hiểu sản phẩm 

Tiếp theo, đội ngũ HVN Group sẽ nghiên cứu thị trường, phân tích đối thủ cạnh và hành vi khách hàng để giúp xây dựng kế hoạch Digital Marketing chi tiết và toàn diện. 

Digital Marketing là gì? Kiến thức chuẩn từ A-z cho Marketer

3. Lập kế hoạch triển khai phù hợp

Ở giai đoạn này, HVN Group sẽ lập kế hoạch tổng thể cho chiến dịch bao gồm mục tiêu, mục đích, ngân sách tổng và dự tính doanh thu, dự trù thời gian làm

Tiếp theo, đội ngũ sẽ lập kế hoạch triển khai chi tiết cho từng kênh Marketing phù hợp.

4. Báo giá chi tiết

Sau khi khách hàng phê duyệt kế hoạch, HVN Group sẽ báo giá các dịch vụ chi tiết và doanh nghiệp cần thanh toán trước 50 – 70% hợp đồng. 

5. Triển khai chiến dịch

Khi doanh nghiệp đã hoàn tất thanh toán trước, chúng tôi sẽ tiến hành triển khai các chiến dịch Digital Marketing trên các kênh đã đề xuất trong bản kế hoạch. 

Đội ngũ HVN luôn đảm bảo sử dụng các công cụ và nền tảng tiên tiến nhất để tối ưu hóa hiệu quả của từng chiến dịch, đảm bảo tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu và đạt được hiệu quả đề ra. 

6. Theo dõi, đo lường và tối ưu hóa 

Ở giai đoạn này, các chuyên gia của HVN Group sẽ liên tục theo dõi hiệu quả của các chiến dịch và đo lường các chỉ số quan trọng, thực hiện các điều chỉnh cần thiết nhằm tối ưu hóa hiệu suất. 

7. Báo cáo định kỳ và đánh giá tổng thể

Chúng tôi cung cấp cho khách hàng các báo cáo chi tiết định kỳ về hiệu quả chiến dịch, những chỉ số đạt được, các thành tựu cũng như đề xuất cải thiện.

Ngoài ra, sau tất cả các quá trình nếu đã đạt được KPI và OKR mà doanh nghiệp mong muốn. HVN sẽ hỗ trợ đánh giá tổng thể về hiệu quả, rút ra những kết luận và đề xuất các chiến lược mới để doanh nghiệp phát triển tiếp trong tương lai. 

Digital Marketing khác với Marketing truyền thống như thế nào?

Digital Marketing và Marketing truyền thống là hai cách thức triển khai quảng bá Marketing khác nhau. Mỗi phương lại có những đặc điểm cũng như cách tiếp cận riêng biệt.

Tiêu chí Digital Marketing Marketing truyền thống
Kênh truyền thông Website, các nền tảng mạng xã hội (Facebook, Instagram, TikTok…), email, công cụ tìm kiếm (Google, Bing…), quảng cáo trực tuyến trên các banner, video,… Báo chí, truyền hình, biển quảng cáo ngoài trời, tạp chí, tờ rơi, brochure, sự kiện hội thảo..
Khả năng tiếp cận Có thể lan tỏa phạm vi toàn cầu, không giới hạn địa lý và thời gian Gặp khó khăn về mở rộng phạm vi địa lý và thời gian, thường chỉ tập trung vào khu vực địa phương hoặc 1 quốc gia
Tương tác Tương tác hai chiều và khách hàng có thể phản hồi, chia sẻ, bình luận và trải nghiệm tương tác trực tiếp với thương hiệu Tương tác 1 chiều. Doanh nghiệp chỉ có thể gửi thông điệp đến khách hàng mà không có phản hồi nhanh chóng, trực tiếp
Đo lường hiệu quả Dễ dàng đo lường hiệu quả hơn bằng các công cụ sử dụng công nghệ phân tích như Google Analytics, Facebook Insights… từ đó theo dõi được chi tiết hành vi người dùng, từ đó tối ưu hóa chiến dịch Marketing Khó đo lường được chính xác hiệu quả, thường dựa vào những ước tính và phỏng đoán không có số liệu
Nhắm mục tiêu Dễ dàng xác định được mục tiêu chính xác dựa trên nhân khẩu học, sở thích, hành vi, địa điểm… giúp tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng của chiến dịch Nhắm mục tiêu rộng, khó tiếp cận được đúng đối tượng cụ thể
Cá nhân hóa Cá nhân hóa nội dung cũng như thông điệp dựa trên tệp dữ liệu khách hàng, tạo trải nghiệm riêng cho mỗi người dùng Khó cá nhân hóa hơn, thường gửi thông điệp chung chung đến nhiều người cùng lúc
Chi phí Linh hoạt, có thể điều chỉnh theo ngân sách để phù hợp hơn với nhu cầu cả doanh nghiệp nhỏ và lớn Thường tốn kém hơn, đặc biệt là các kênh quảng cáo truyền thống như truyền hình và báo chí, thường chi phí bỏ ra sẽ rất cao.
Tính linh hoạt Dễ thay đổi và tối ưu hóa chiến dịch trong thời gian thực dựa trên dữ liệu cũng như phản hồi của khách hàng Khó thay đổi trong quá trình triển khai, cần thời gian cũng như chi phí để thực hiện các điều chỉnh cần thiết
Ưu điểm Tiếp cận rộng rãi, chi phí hợp lý và đo lường hiệu quả dễ dàng, xác định được mục tiêu và lên kế hoạch cá nhân hóa phù hợp hơn Tiếp cận số đông khán giả, xây dựng nhận diện thương hiệu rộng rãi, tạo ấn tượng mạnh (đặc biệt với các kênh như truyền hình hoặc sự kiện)
Nhược điểm Cạnh tranh cao, đòi hỏi thêm các kiến thức và kỹ năng chuyên môn, dễ bị bỏ qua nếu không có nội dung hấp dẫn, thu hút người xem Chi phí cao và khó đo lường hiệu quả, kém linh hoạt

Lợi ích của Digital Marketing

Để tìm hiểu rõ hơn tại sao Digital Marketing quan trọng cho doanh nghiệp, chúng ta cùng xem các lợi ích sau đây mà các chiến dịch Marketing nền tảng số đem lại cho thương hiệu.

1. Tiếp cận thị trường toàn cầu, tối ưu chi phí

Digital Marketing giờ đây đã phá vỡ mọi rào cản địa lý, cho phép doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng dù ở bất cứ đâu trên thế giới. Đồng thời, chi phí digital marketing thường sẽ không tốn kém, ngược lại còn tiết kiệm hơn rất nhiều nhưng mang lại hiệu quả cao hơn so với Marketing truyền thống. Như vậy, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được ngân sách mà vx đạt hiệu quả cao. 

2. Đo lường và phân tích hiệu quả chính xác

Hơn thế nữa, với những công cụ hiện đại ngày nay, bạn sẽ có thể theo dõi chi tiết từng khía cạnh, yếu tố quan trọng của chiến dịch, từ số lượt hiển thị, nhấp chuột, đến tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu. 

Như vậy, doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn hiệu quả của từng chiến dịch và điểu chỉnh, tối ưu hóa để đem về kết quả tốt nhất.Digital Marketing là gì? Kiến thức chuẩn từ A-z cho Marketer

3. Nâng cao trải nghiệm khách hàng

KPI và OKR sẽ hỗ trợ doanh nghiệp phân loại nhóm khách hàng mục tiêu dễ dàng hơn. Nhờ đó, các chuyên viên Marketing có thể nâng cao trải nghiệm cho từng khách hàng riêng biệt bằng cách cá nhân hóa thông điệp khi gửi email,… Điều này cũng sẽ giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi mạnh mẽ và tăng trưởng trong kinh doanh.

4. Xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng

Digital Marketing mở ra đa dạng các kênh tương tác trên nền tảng kỹ thuật số, giúp doanh nghiệp kết nối và xây dựng được các mối quan hệ có giá trị ý nghĩa lâu dài với khách hàng. 

Thông qua những nền tảng mạng xã hội khác nhau, email marketing cả chatbot AI, bạn sẽ được lắng nghe ý kiến phản hồi cũng như giải đáp thắc mắc kịp thời, tạo dựng lòng tin với khách hàng. 

5. Linh hoạt và nhanh chóng thích ứng

Trong môi trường kinh doanh không ngừng biến đổi, Digital Marketing cho phép người dùng thay đổi và điều chỉnh chiến dịch nhanh chóng, linh hoạt để kịp thời thích ứng với tình hình thị trường cũng như nhu cầu khách hàng

6. Nâng cao độ nhận diện thương hiệu

Nhiều người vẫn còn thắc mắc Digital Marketing và Xây dựng thương hiệu có liên hệ như nào. Bằng cách xuất hiện thường xuyên hơn trên các kênh kỹ thuật số, doanh nghiệp có thể tăng cường hiệu quả độ nhận diện thương hiệu, xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và tiếp cận nhanh hơn, rộng rãi lượng lớn khách hàng tiềm năng. 

7. Tối ưu hóa chuyển đổi và tăng trưởng doanh thu

Với khả năng xác định được mục tiêu chính xác, cá nhân hóa thông điệp riêng và đo lường hiệu quả, Digital Marketing giúp tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi và thúc đẩy doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.

Bảng giá các giải pháp Digital Marketing tại HVN Group

Phần này sẽ giới thiệu bảng giá các giải pháp Digital Marketing phổ biến hiện nay để quý doanh nghiệp tham khảo và lựa chọn dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình.

Dịch vụ Chi phí
Thiết kế website Từ 10.000.000 đồng
Landing page trọn gói Từ 3.000.000 đồng
SEO tổng thể Từ 3.000.000 đồng
Google Ads Từ 10.000.000 đồng/ tháng
Facebook Ads Từ 10.000.000 đồng/ tháng
Xây dựng thương hiệu Từ 10.000.000 đồng/ tháng
Content booking Liên hệ tư vấn
Quản trị Fanpage Liên hệ tư vấn

HVN Group – Hệ sinh thái chuyển đổi số doanh nghiệp 4.0 cung cấp các giải pháp Digital Marketing linh hoạt tối ưu chi phí, hỗ trợ doanh nghiệp tiến xa hơn trong thị trường Marketing cạnh tranh. Quý khách hàng có thể nhấn vào nút Đăng ký ngay dưới đây để đội ngũ tư vấn chuyên gia tư vấn giải pháp nhanh nhất.

ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY

Xu hướng Digital Marketing nổi bật

Tác động của Digital Marketing đến xã hội ngày càng lớn. Xu hướng Digital Marketing đang liên tục thay đổi mỗi ngày. Do đó, doanh nghiệp cũng cần cập nhật thường xuyên để thích ứng và duy trì được lợi thế cạnh tranh. Sau đây chúng ta cùng điểm qua một số xu hướng nổi bật trong lĩnh vực này.

1. Trí tuệ nhân tạo AI

AI đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng cũng như tự động hóa quy trình Marketing và phân tích dữ liệu, sáng tạo nội dung. 

Một số công nghệ, ứng dụng được phổ biến gần đây có thể kể đến đó là Gemini AI, Microsoft Copilot,… tích hợp mô hình AI mới nhất giúp người dùng thực hiện đa tác vụ, lập kế hoạch, báo cáo Marketing nhanh chóng, hiệu quả

2. Video ngắn và nội dung tương tác

Như chúng ta đã tìm hiểu Video Marketing là gì ở trên, hình thức này bao gồm các dạng video ngắn xuất hiện trên các nền tảng như TikTok, Reels, Shorts và đang ngày càng trở thành tâm điểm, khiến người dùng có thể ngồi hàng giờ để xem mỗi ngày. Bên cạnh đó, các nội dung tương tác trải nghiệm như livestream, khảo sát, trò chơi… cũng là xu hướng giúp tăng tương tác và giữ chân khách hàng. 

3. Influencer Marketing

Influencer marketing là gì? Đó chính là hình thức hợp tác với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ, Loại hình Marketing này đang ngày càng nhận được sự quan tâm nhiều hơn từ các doanh nghiệp. 

Influencer giúp tiếp cận chính xác tệp đối tượng khách hàng mục tiêu, gia tăng độ tin cậy và tạo nên hiệu ứng người đông đảo, mạnh mẽ.

Digital Marketing là gì? Kiến thức chuẩn từ A-z cho Marketer

4. Programmatic Advertising

Hiện nay, loại hình Programmatic Advertising cũng đang trở nên dần phổ biến nhờ sử dụng công nghệ tự động để mua và tối ưu hóa quảng cáo, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận đúng hơn đối tượng mục tiêu với chi phí hiệu quả hơn.

5. Nội dung sâu và ngắn gọn

Mặc dù video marketing đang được ưa chuộng, nhưng các nội dung sâu và ngắn gọn trên nền tảng website hoặc các forum nhằm cung cấp kiến thức, thông tin như bài blog chi tiết, ebook,.. vẫn có giá trị quan trọng trong việc bổ sung những điều chưa biết hàng ngày và xây dựng uy tín, tin cậy của thương hiệu.

6. Marketing đa kênh (Omnichannel Marketing)

Trải nghiệm Marketing đa nền tảng đang giúp thương hiệu vươn lên mạnh mẽ và tiếp cận được với phạm vi khách hàng rộng hơn. Doanh nghiệp có thể kết hợp nhiều kênh khác nhau như website, mạng xã hội, email, SMS, ứng dụng di động… từ đó khách hàng sẽ dễ dàng ghi nhớ đặc điểm thương hiệu và những sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Một số câu hỏi nổi bật liên quan tới Digital Marketing

1. HVN Group có phải là đơn vị Agency cung cấp dịch vụ Digital Marketing tổng thể không?

Không. HVN Group là hệ thống công ty Inhouse, nên chỉ cung cấp một số dịch vụ trong hoạt động Marketing như Thiết kế website, Landing page, SEO tổng thể,… Ngoài ra, mức giá sẽ linh hoạt tùy vào nhu cầu và mục tiêu của doanh nghiệp. 

2. Mất bao lâu để thấy hiệu quả của triển khai dịch vụ Digital Marketing?

Thông thường, bạn có thể thấy những kết quả ban đầu của chiến dịch Digital Marketing trong vòng 6-9 tháng. Tuy nhiên, thời gian để thấy được hiệu quả khi triển khai dịch vụ Digital Marketing sẽ không cố định mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mục tiêu chiến dịch, ngân sách và quy mô, các kênh lựa chọn để triển khai, ngành nghề, thị trường. 

3. Dùng dịch vụ Marketing Online thì có phải thay đổi UI/UX trên Website không?

, nhưng không phải lúc nào cũng sẽ thay đổi vì chỉ khi hiện trạng website của doanh nghiệp quá cũ thì mới cần thay đổi.

4. HVN Group có cần quyền Admin của Google Analytics, AdWords và Google Search Console của tôi không?

. Để triển khai dịch vụ Digital Marketing hiệu quả, HVN Group sẽ cần quyền Admin để truy cập vào các công cụ như Google Analytics, Google Ads và Google Search Console của quý doanh nghiệp vì lý do sau:

    • Google Analytics: để xem dữ liệu chi tiết hơn về hành vi của người dùng trên website
    • Google Ads: tạo, quản lý và tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo, theo dõi ngân sách và hiệu suất quảng cáo. 
    • Google Search Console: để xem dữ liệu về hiệu suất SEO của website như từ khóa tìm kiếm, tỷ lệ nhấp chuột, lỗi thu thập dữ liệu…

5. HVN Group cần bao nhiêu ngày để tìm hiểu và lên chiến lược Marketing Online hiệu quả? 

HVN Group sẽ cần 10 ngày để tìm hiểu kỹ lưỡng và phân tích, lên chiến lược Digital Marketing hiệu quả cho quý doanh nghiệp. Quý khách hàng có thể yên tâm về chất lượng và kế hoạch cụ thể được đội ngũ chuyên gia của HVN lập ra. 

Lời kết 

Trên đây là tổng hợp tất cả mọi thông tin xoay quanh chủ đề “Digital Marketing là gì”. Mong rằng những thông tin mà HVN Group cung cấp sẽ giúp các bạn có góc nhìn đúng về lĩnh vực này. Ngoài ra, nếu quý doanh nghiệp mong muốn được tư vấn triển khai các giải pháp Digital Marketing thì hãy gọi qua Hotline: 024.9999.7777 để được trợ giúp nhanh nhất.

Bài viết liên quan
0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận