Google tăng giá bộ giải pháp G Suite sau 1 thập kỷ
Đứng trước nhu cầu sử dụng ngày càng cao của các doanh nghiệp trên thế giới, Google Workspace (trước đây là G Suite) luôn không ngừng nỗ lực cải thiện và nâng cấp tính năng. Sự cải tiến kéo theo việc tăng giá, điều đó được thể hiện qua các lần điều chỉnh giá của Google trong những năm gần đây.
G Suite là gì?
G Suite, được đổi tên thành Google Workspace vào tháng 10/2020, là tập hợp các công cụ cộng tác và năng suất dựa trên đám mây do Google phát triển. Được đánh giá là bộ giải pháp toàn diện cho các doanh nghiệp, tổ chức giáo dục và cá nhân – đang tìm kiếm một không gian làm việc tích hợp, G Suite bao gồm các ứng dụng quen thuộc như Gmail, Google Drive, Google Docs, Sheets và Slides, cùng với các công cụ cộng tác khác như Google Meet và Chat.
G Suite (tức Google Workspace hiện nay) hỗ trợ cộng tác theo thời gian thực giữa các thành viên trong nhóm, chia sẻ và lưu trữ tệp liền mạch, dịch vụ email doanh nghiệp cũng như quản lý tác vụ và lập kế hoạch đầy đủ. Bằng cách tập trung các công cụ này vào một bộ công cụ dựa trên đám mây duy nhất, Google trao quyền cho doanh nghiệp hợp lý hóa quy trình làm việc của mình, nâng cao năng suất và thúc đẩy sự cộng tác hiệu quả.
Các gói G Suite (Google Workspace) để lựa chọn
Google không ngừng nâng cấp và cải thiện dịch vụ của mình để trao tay đến cho người dùng những sản phẩm công nghệ tốt nhất và an toàn nhất. Tính đến 2023, sau những lần đổi tên và điều chỉnh giá, Google Workspace (tên cũ là G Suite) đem tới cho bạn những tùy chọn nổi bật sau:
- Business Starter: Với mức giá 6 USD/người dùng/tháng, gói này cung cấp cho người dùng các tính năng cơ bản phù hợp cho cá nhân hoặc doanh nghiệp nhỏ, gồm email chuyên nghiệp qua Gmail, 30GB dung lượng lưu trữ cho mỗi người dùng và cuộc họp video cho tối đa 100 người tham gia.
- Business Standard: Đây là một bước tiến mới so với Starter khi cung cấp 2TB dung lượng lưu trữ cho mỗi người dùng và cho phép tổ chức các cuộc họp video lên tới 150 người tham gia. Các tính năng bổ sung của gói Google Workspace Business Standard bao gồm khả năng ghi lại cuộc họp và tính năng theo dõi trong Google Sheets.
- Business Plus: Với 18 USD/người dùng/tháng, gói này cung cấp bộ nhớ 5TB cho mỗi người dùng và cung cấp cuộc họp video cho tối đa 250 người tham gia. Nó còn đem đến các tính năng bảo mật nâng cao và kiểm soát tuân thủ, bao gồm cả việc ngăn ngừa mất dữ liệu cho Gmail và Google Drive.
- Enterprise: Plan này cung cấp các giải pháp phù hợp để đáp ứng nhu cầu của tổ chức lớn. Giá cả được tùy chỉnh và các tính năng bao gồm mọi thứ trong gói Business Plus, cùng với các biện pháp kiểm soát tuân thủ, quản lý và bảo mật nâng cao bổ sung. Khách hàng doanh nghiệp cũng nhận được sự hỗ trợ nâng cao từ Google.
Sự khác biệt giữa Flexible Plan và Annual Plan trong G Suite
Khi chọn giải pháp G Suite (tên mới là Google Workspace), điều cần thiết là phải xem xét các tùy chọn thanh toán và hiểu rõ sự khác biệt về chi phí giữa cam kết Flexible (thanh toán theo tháng) và Annual (thanh toán theo năm).
- Trong gói thanh toán hàng tháng, khách hàng thanh toán dịch vụ theo từng tháng. Điều này mang lại sự linh hoạt vì bạn không bị ràng buộc bởi cam kết lâu dài và có thể điều chỉnh hoặc hủy gói G Suite (Google Workspace) của mình bất kỳ lúc nào mà không phải chịu thêm chi phí.
- Mặt khác, gói thanh toán hàng năm cam kết ít nhất một năm, trong đó bạn trả trước cho cả năm. Ưu điểm của gói Annual là nó thường có mức chiết khấu, giảm chi phí chung so với gói Flexible.
Ví dụ, giả sử một gói Google Workspace có giá 12 USD/người dùng/tháng theo thánh toán hàng tháng. Trong một năm, số tiền này sẽ lên tới 144 USD. Tuy nhiên, cam kết hàng năm có thể đưa ra mức chiết khấu, giảm giá xuống, chẳng hạn như 10 USD/mỗi người/tháng khi được thanh toán theo hình thức hàng năm. Điều này sẽ giúp giảm tổng chi phí hàng năm xuống còn 120 USD cho mỗi người dùng, từ đó giúp tiết kiệm đáng kể cho các doanh nghiệp có nhiều nhân viên.
Điều quan trọng cần lưu ý ở đây là bạn phải đánh giá cẩn thận nhu cầu kinh doanh và chiến lược tài chính của doanh nghiệp trước khi quyết định lựa chọn Flexible Plan hay Annual Plan.
Đối với các doanh nghiệp đang tìm kiếm sự linh hoạt và trôi chảy trong hoạt động của mình, cam kết hàng tháng có thể phù hợp hơn. Ngược lại, nếu bạn tin tưởng vào nhu cầu dài hạn của doanh nghiệp và mong muốn tận dụng các khoản giảm giá tiềm năng thì gói thanh toán hàng năm sẽ phù hợp hơn.
Sự tăng giá của bộ giải pháp G Suite sau 1 thập kỷ
Sau hơn 1 thập kỷ, Google đã có động thái tăng giá đối với bộ giải pháp G Suite. Cụ thể, bắt đầu từ ngày 02/04/2019, giá niêm yết cho các phiên bản G Suite Basic tăng từ 5$ lên 6$/người dùng/năm, trong khi đó gói G Suite Business tăng từ 10$ lên 12$/người dùng/năm. Giá niêm yết mới cho 2 phiên bản này của G Suite được áp dụng trên phạm vi toàn cầu với sự điều chỉnh nhất định theo thị trường địa phương và mức chiết khấu trong thời gian có hạn cho một số khu vực.
Đối với phiên bản G Suite Enterprise, giá niêm yết không có gì thay đổi với mức giá 25$/người dùng/năm.
Các giấy phép G Suite không bị ảnh hưởng
Như đề cập ở trên, các gói bị ảnh hưởng trực tiếp bởi lần điều chỉnh giá này của Google gồm gói Basic và gói Business. Ngược lại, có một số gói G Suite không bị ảnh hưởng, đó là:
- G Suite Enterprise plan
- G Suite for Education plan
- G Suite Enterprise for Education plan
Các cập nhật quan trọng khác của G Suite
- Đối với những khách hàng hiện đang sử dụng gói Flexible Plan, giá niêm yết mới có hiệu lực từ ngày 02/04/2019.
- Đối với những khách hàng hiện đang sử dụng gói Annual Plan, mức giá mới có hiệu lực vào lần đầu tiên gói được gia hạn hoặc sau ngày 02/04/2019.
- Giấy phép G Suite Connected Worker ngừng hoạt động và không còn được cung cấp nữa.
Sự điều chỉnh giá Google Workspace 2023
Vào tháng 4/2023, Google Workspace (đã được đổi tên từ G Suite) thông báo cập nhật về giá, kèm theo các tùy chọn thanh toán cam kết và linh hoạt bổ sung nhằm mang đến cho khách hàng doanh nghiệp nhiều lựa chọn hơn. Việc cập nhật này có ảnh hưởng đến các gói Annual Plan, Flexible Plan.
Cập nhật giá gói Annual Plan và Flexible Plan
Nhóm bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi việc tăng giá là các tổ chức sử dụng gói Flexible. Tùy thuộc vào các gói cụ thể, nhóm này có thể thấy mức giá hàng tháng tăng lên tới 20%. Tuy nhiên, việc chuyển sang Annual Plan có thể duy trì mức giá hiện tại đó, miễn là tổ chức sẵn sàng cam kết thỏa thuận dài hạn hơn.
Với Annual Plan của Google Workspace, khách hàng có thể cam kết sử dụng số lượng sản phẩm và giấy phép trong tối thiểu 12 tháng. Việc đăng ký cho nhiều năm có thể được bổ sung thêm nhiều ưu đãi hơn. Khách hàng sử dụng gói hàng năm có thể thanh toán hóa đơn hàng tháng hoặc hàng năm.
Việc tăng giá Google Workspace này được bắt đầu từ ngày 14/03/2023 với mức giá cập nhật như sau:
Gói Google Workspace | Flexible Plan | Annual Plan |
Business Starter | $7.20 USD | $6.00 USD |
Business Standard | $14.40 USD | $12.00 USD |
Business Plus | $21.60 USD | $18.00 USD |
Enterprise Standard | $27.60 USD | $23.00 USD |
Enterprise Plus | $36.00 USD | $30.00 USD |
Frontline | $6.00 USD | $5.00 USD |
Cập nhật giá bổ sung
Google cũng có sự thay đổi giá đối với Google Workspace Enterprise Standard trên cả tùy chọn linh hoạt và tùy chọn hàng năm để phản ánh giá trị mà thương hiệu đã thêm vào phiên bản, bao gồm các biện pháp kiểm soát bảo mật và tính năng quản trị được thiết kế cho các doanh nghiệp lớn.
Lưu ý: Enterprise Plus chỉ tăng đối với người đăng ký gói Flexible Plan, chứ không tăng đối với cam kết hàng năm. Mức giá mới này được triển khai bắt đầu từ tháng 4/2023 cho đến hết 2024, tùy thuộc vào các yếu tố như điều khoản hợp đồng, số lượng giấy phép người dùng và gói thanh toán. Những thay đổi về giá Google Workspace (tên cũ là G Suite) này có thể diễn ra tự động và thay đổi bất cứ lúc nào tùy thuộc vào chính sách của Google.
Bấm vào ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để được nắm rõ chi tiết chính sách tăng giá mới nhất của Google Workspace.
Tại sao Google tăng giá?
Phiên bản gốc của G Suite (sau đó được đổi tên thành Google Workspace) được giới thiệu cách đây hơn 10 năm cung cấp cho người dùng cách tính năng Gmail và Google Calendar. Kể từ thời điểm đó, gã khổng lồ công nghệ Google đã không ngừng cải tiến dịch vụ, bao gồm hơn 300 bản nâng cấp chỉ riêng năm 2022. Những nâng cấp này nhằm cải thiện tính bảo mật và độ tin cậy, đồng thời đưa các đội nhóm hướng tới một không gian làm việc tiên tiến.
Một số nâng cấp thú vị trong các phiên bản từ G Suite lên Google Workspace bao gồm:
- Dữ liệu được hỗ trợ bởi AI, khả năng chống mối đe dọa cũng như các biện pháp bảo vệ chống lừa đảo và phần mềm độc hại trong Calendar và Drive.
- Các công cụ giúp cải thiện kết nối khách hàng, bao gồm đặt lịch hẹn và email marketing trong Gmail.
- Các tính năng trong Google Meet và Chat giúp nhân viên làm việc hybrid dễ dàng kết nối từ mọi nơi hơn.
Khi Google Workspace được phát triển và cải thiện, khách hàng có thể mong đợi được các tính năng và bản nâng cấp mới giúp việc cộng tác trở nên dễ dàng hơn, hợp lý hóa quy trình và giúp hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp phát triển. Do đó, việc tăng giá của Google đối với các phiên bản kể cả G Suite trước kia và Google Workspace hiện tại đều là điều dễ đoán.
HVN – Địa chỉ cung cấp dịch vụ Google Workspace uy tín
Là đối tác cấp cao Premier Partner của Google Cloud tại thị trường Việt Nam, HVN hiểu rằng việc khai thác hợp lý các tính năng và chức năng của Google Workspace không phải lúc nào cũng đơn giản. Đó là lý do vì sao các chuyên gia của chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp cho bạn sự hỗ trợ cần thiết trên hành trình chuyển đổi số doanh nghiệp.
Cho dù công ty của bạn mua giấy phép G Suite (Google Workspace) lần đầu tiên, gia hạn hay chỉ muốn đăng ký thêm tính năng nâng cao, đội ngũ hỗ trợ sẽ đảm bảo đáp ứng mọi yêu cầu của quý khách hàng bằng sự tận tâm, nhiệt tình và sự chuyên nghiệp.
Không chỉ cung cấp cho bạn những kiến thức chuyên môn nhằm hỗ trợ việc sử dụng đúng cách các tính năng, chúng tôi sẽ thông báo nhanh nhất đến cho bạn những thay đổi mới nhất về chính sách của Google, cập nhật tính năng mới cũng như sự điều chỉnh về giá cả.
Bạn muốn tìm hiểu thêm về việc tăng giá của Google Workspace (tên cũ G Suite)? Doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký giải pháp Google Workspace nhưng chưa lựa chọn được gói phù hợp? Hãy để HVN – Hệ sinh thái kiến tạo doanh nghiệp 4.0 – giúp bạn khai thác tối đa về giải pháp hỗ trợ chuyển đổi đổi số này của Google bằng cách kết nối với chúng tôi qua Hotline 024.9999.7777.