Google Suite là gì? Điểm khác biệt với Google Workspace

Bạn đang tìm kiếm công cụ hỗ trợ làm việc và cộng tác với nhóm dễ dàng hơn? Không cần tìm đâu xa, Google Workspace chính là câu trả lời. Tuy nhiên, trước khi có cái tên này, bộ công cụ cộng tác và năng suất của GG từng được biết đến là Google Suite. Sự thay đổi về tên không đơn giản chỉ là làm mới thương hiệu mà nó còn thể hiện quá trình nâng cấp dịch vụ đám mây lên một tầm cao mới.

Tìm hiểu what is Google Suite?

google suite là gì

Nhiều người luôn thắc mắc liệu Google Suite meaning là gì? Google Suite hay chính là G Suite, sau đó được đổi tên thành Google Workspace, là bộ công cụ cộng tác và năng suất dựa trên đám mây với tập hợp đa dạng ứng dụng phổ biến như Gmail, Drive, Docs, Sheets, Slides, Meet và nhiều công cụ hỗ trợ khác như Calendar, Chat, Sites…

Google Suite app và web được thiết kế để giúp các nhóm cộng tác từ xa dễ dàng hơn vì nó cho phép các thành viên trong đội nhóm truy cập và làm việc trên các tệp cũng như tài liệu từ bất kỳ thiết bị nào, miễn là có kết nối internet.

Các tính năng của Google Suite

các tính năng của google suite

Khi Google Suite login, người dùng sẽ nhận được bộ công cụ hỗ trợ nâng cao năng suất làm việc và cộng tác trực tuyến. Tùy theo gói đăng ký mà bạn sẽ nhận được nhiều hay ít tính năng nâng cao. Tuy nhiên, ở tất cả các gói đều cung cấp những tính năng cơ bản nhưng tiện lợi sau:

Gmail

Gmail là một trong những ứng dụng email phổ biến và được sử dụng rộng rãi nhất nhì hiện nay với hơn 1,6 tỷ người dùng. Một trong những điều tuyệt vời nhất về Google Suite là người dùng sẽ có được phiên bản nâng cao không có quảng cáo của ứng dụng email trực tuyến.

Về cơ bản, Google Suite cho phép nhân viên trong doanh nghiệp có tài khoản Gmail của riêng mình với tên miền email doanh nghiệp, chẳng hạn username@tencongty.vn.

Google Calendar

Điều lý tưởng khi sử dụng Calendar trong Google Suite for business là khả năng tạo nhiều lịch mà mọi người trong công ty đều có thể truy cập. Ví dụ, bạn có thể muốn có lịch nhóm cho các sự kiện như team building và cuộc họp thường kỳ. Việc tất cả nhân viên đều được cập nhập lịch chung sẽ khiến việc triển khai dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Google Drive

google drive trong google suite

Google Drive cho phép bạn lưu trữ, truy cập và chia sẻ tệp của mình ở một nơi an toàn. Sau đó, người dùng có thể dễ dàng truy cập chúng từ bất kỳ thiết bị nào. So với việc sử dụng gói không mất phí với 15GB, việc đăng ký Google Suite cung cấp cho bạn không gian lưu trữ Drive rộng lớn hơn với ít nhất là 30GB cùng nhiều tính năng nâng cao khác.

Google Docs và Sheets

Các ứng dụng Docs và Sheets của Google Suite cho phép người dùng tạo, cũng như chỉnh sửa tài liệu văn bản và bảng tính ngay từ chính trình duyệt của mình. Kể từ năm 2018, bạn có thể cộng tác và nhận xét về các tệp Microsoft Office mà không cần phải tự động chuyển đổi sang định dạng Google.

Người dùng Google Suite cũng có thể xuất các định dạng phổ biến của bên thứ ba, điều này giúp việc cộng tác giữa các cá nhân hoặc với công ty khác dễ dàng hơn, và việc gửi tệp qua lại cũng được thực hiện nhanh chóng mà không cần phải cài đặt hoặc mua phần mềm bổ sung.

Google Suite Admin

google admin console

Còn được biết là Admin Console, tính năng này cho phép chủ doanh nghiệp dễ dàng quản lý mọi thứ từ một nơi duy nhất. Một số công việc có thể thực hiện với Google Suite Admin phải kể đến là thêm người dùng và nhóm mới, định cấu hình cài đặt bảo mật, thêm miền tùy chỉnh mới cho doanh nghiệp mà có thể sử dụng cho Gmail.

Một số ứng dụng bổ sung khác trong Google Suite

Ngoài những ứng dụng trên, Google Suite còn bổ sung thêm nhiều tính năng khác để hỗ trợ cho việc cải thiện hiệu quả công việc trong doanh nghiệp:

  • Chat: Là không gian làm việc nhóm với tính năng trò chuyện 1:1 và trò chuyện nhóm. Bạn có thể làm cho cuộc trò chuyện hiệu quả hơn bằng cách tương tác trực tiếp với các bot và ứng dụng của bên thứ ba.
  • Meet: Ứng dụng này được tích hợp hoàn toàn với Google Suite nên bạn có thể tham gia cuộc họp video ngay từ sự kiện trên Calendar hoặc lời mời qua email.
  • Forms: Hỗ trợ người dùng có thể tạo và chỉnh sửa biểu mẫu nhanh chóng, nhằm mục đích thu thập thông tin và dữ liệu trực tuyến dễ dàng hơn.
  • Slides: Cho phép bạn có thể tạo các bản trình bày hấp dẫn và ấn tượng ngay trên trình duyệt web, đồng thời cộng tác và nhận xét theo thời gian thực để tăng hiệu quả.

Để tìm hiểu sâu hơn về các tính năng trong G Suite cũng như các tính năng mạnh mẽ khác của thương hiệu như Google Suite 360, bạn có thể nhấp vào ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để đội ngũ chuyên gia của HVN – Đối tác cấp cao Premier Partner của Google Cloud – hỗ trợ tư vấn nhiệt tình.

ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY

Sự khác biệt giữa Google Suite và Google Workspace

Trong hơn một thập kỷ, Google Suite là bộ ứng dụng năng suất hàng đầu của thương hiệu cung cấp cho các doanh nghiệp thuộc nhiều quy mô email chuyên nghiệp, lịch dùng chung, tính năng hội nghị truyền hình, bộ lưu trữ đám mây,…Khi các doanh nghiệp phát triển thì G Suite cũng vậy. 

khác biệt giữa google suite và workspace

Năm 2020, Google đã chính thức đổi tên Google Suite thành Google Workspace để mang lại trải nghiệm tích hợp và cộng tác hơn. Việc thay đổi tên cho người dùng thấy rằng các ứng dụng được kết nối và tích hợp với nhau nhiều hơn.

Xây dựng thương hiệu

Về cơ bản, Google Workspace giống với G Suite và có bổ sung thêm một số cải tiến. Một trong những thay đổi lớn là việc xây dựng thương hiệu, thông qua thay đổi Google Suite logo cũng như bổ sung thêm các tính năng mới để phù hợp với cách thể hiện thương hiệu hiện đại hơn của GG.

Các ứng dụng như Gmail, Meet, Drive và nhiều app hàng đầu khác hiện có logo và giao diện trực quan mới. Các logo mới là một phần trong quá trình cải tiến rộng hơn các Google Suite app.

Trải nghiệm người dùng

nâng cấp trải nghiệm người dùng

Thay vì một bộ dịch vụ, Google Workspace hiện là sản phẩm được tích hợp tốt cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô. Như vậy, việc đổi tên Google Suite không chỉ phải ánh cái tên mới mà còn mang đến trải nghiệm người dùng mới, được cải thiện và tích hợp trên tất cả các ứng dụng để đội nhóm, bất kể vị trí thực tế ở đâu, sẽ có thể cộng tác hiệu quả hơn. 

Cải tiến Google Suite for education và business mang lại trải nghiệm người dùng thống nhất, qua đó có thể tập trung, truy cập và chia sẻ thông tin một cách nhanh chóng.

Tính năng thông minh

So với Google Suite, Workspace có sự bổ sung một số tính năng mới được hỗ trợ bởi AI nhằm giúp người dùng hợp lý hóa công việc của họ, chẳng hạn như Smart Compose và Smart Reply trong Gmail, Quick Access trong Drive, Explore trong Sheets, Live caption và subtitle trong Meet. Những tính năng này không chỉ giúp người dùng làm việc hiệu quả hơn bằng cách tiết kiệm thời gian mà còn cải thiện trải nghiệm người dùng tổng thể.

Các gói giải pháp cho doanh nghiệp

sự thay đổi về google suite pricing

Mặc dù Google Suite và Google Workspace có cơ cấu giá khác nhau nhưng phiên bản sau đã đơn giản hóa các tùy chọn giá bằng cách hợp nhất các bậc giá mà Google Suite cung cấp trước đây.

Trong Google Suite pricing, người dùng có thể chọn một trong 3 mức giá: Basic, Business và Enterprise. Trong khi đó Workspace cung cấp 3 gói giá riêng biệt: Business Starter, Business Standard và Business Plus với mức giá khá cạnh tranh. 

Như vậy, Google Workspace là một bước tiến mới của thương hiệu dành cho người dùng Google Suite. Các tính năng nâng cao được bổ sung của giải pháp giúp nhân viên trong tổ chức có thể tập trung tốt hơn vào công việc hiện tại cũng như cộng tác liền mạch hiệu quả hơn. 

Hy vọng rằng những thông tin được nêu trong bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Google Suite, cũng như hiểu được lý do vì sao lại có sự đổi tên sang Google Workspace. Nếu có bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc liên quan đến nội dung trên, vui lòng kết nối trực tiếp với đội ngũ nhân viên của HVN – Hệ sinh thái kiến tạo doanh nghiệp 4.0 – thông qua số Hotline 024.9999.7777.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận