[Zimbra] – Hướng dẫn khởi tạo User Zimbra

08/06/2021
2336 lượt xem
Để lại đánh giá post nếu bạn thấy hữu ích nhé
Chia sẻ qua
Zimbra – Huong dan khoi tao user zimbra

Tạo mới hoặc thêm User theo tên miền vào Zimbra là thao tác cần thiết đối với bất cứ admin nào. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để xem hướng dẫn chi tiết cách khởi tạo User Zimbar, cũng như cách để đăng nhập và gửi đi những email đầu tiên sau khi được thêm vào.

Tổng quát về Zimbra

Vì nhiều lý do khác nhau, Zimbra vẫn là sự lựa chọn hàng đầu và phổ biến đối với các doanh nghiệp hiện nay để cải thiện chất lượng làm việc và cộng tác tại nơi làm việc. Vậy Zimbra là gì? Và điều gì đã khiến nó mạnh mẽ đến như vậy?

Zimbra là gì?

zimbra là gì

Zimbra được biết đến như một bộ phần mềm cộng tác, bao gồm email server và web client. Là gói ứng dụng dựa trên web triển khai dưới dạng đám mây riêng tại chỗ hoặc ở dạng đám mây công cộng, Zimbra được thiết kế để triển khai trong doanh nghiệp với mục tiêu chính là tích hợp một loạt các công cụ cộng tác, như email, lịch, danh bạ, tài liệu. Do đó, khi khởi tạo user trong nền tảng, người dùng được thêm mới vào có quyền sử dụng hàng loạt các tính năng hữu ích này cho việc nâng cao năng suất làm việc của mình.

Máy chủ Zimbra hỗ trợ các ứng dụng email trên máy tính để bàn, chẳng hạn như Microsoft Outlook và cho thấy khả năng tương thích với các hệ thống máy tính Windows, Linux và Apple. Ngoài ra, nó còn cung cấp khả năng đồng bộ hóa không dây với các hệ điều hành trên thiết bị di động như iOS, Windows Mobile, Android và BlackBerry.

Ưu điểm của Zimbra

Như đã đề cập trên, người dùng khi được admin khởi tạo trong Zimbra sẽ có quyền sử dụng các tính năng tuyệt vời của hệ thống này cho công việc của mình. Vậy hãy cùng điểm qua đôi chút về những ưu điểm mà bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm sau khi được thêm vào:

ưu điểm của zimbra

  • Nhận email chuyên nghiệp: Giống như Google Workspace hoặc Microsoft 365, Zimbra cũng cung cấp cho doanh nghiệp sự chuyên nghiệp với địa chỉ email phân biệt bạn với những người gửi thư rác khác và phản ánh tính xác thực.
  • Lịch toàn diện: Một công cụ tuyệt vời khác chính là tính năng lịch chia sẻ. Một người có thể tạo nhiều lịch cho mỗi người dùng, xem đa lịch hoặc đăng ký lịch bên ngoài với định dạng .ics.
  • Kết nối Zimbra: Tính năng này khá hữu ích cho việc cộng tác nhóm và có sẵn trong phiên bản Zimbra Network, không có trong phiên bản open source. Bạn sẽ được cung cấp các tính năng như Group Chat, Group, Chia sẻ màn hình và tệp.
  • Kết nối với Mac và MS Outlook: Trong trường hợp bạn đang sử dụng các ứng dụng email doanh nghiệp như Outlook trong hệ điều hành Mac, thì Zimbra cung cấp dịch vụ web Exchange, hỗ trợ bạn kết nối các hộp thư Zimbra tương ứng Mac Outlook. Bên cạnh đó, hệ thống cũng có trình kết nối MAOI để cho phép bạn xem toàn bộ hộp thư ngay trên ứng dụng thư Windows MS Outlook.
  • Bảo mật nâng cao: Nhờ có Zimbra trên đám mây, bạn có thể lưu trữ tất cả dữ liệu của mình một cách an toàn trong hệ sinh thái đám mây. Người dùng không cần lo lắng về việc lưu các tệp và tài liệu trên máy tính và thiết bị của mình. Các thông tin sẽ được lưu trữ trong các trung tâm dữ liệu và user có thể truy cập vào bất cứ khi nào muốn.

Việc khởi tạo user trong Zimbra có lợi ích gì?

khởi tạo người dùng mới có lợi ích gì

Khi được admin thêm vào không gian Zimbra, người dùng cũng như doanh nghiệp sẽ có nhiều thuận lợi hơn trong quá trình làm việc và cộng tác với nhau. Cụ thể:

  • Quản lý email hiệu quả hơn: Zimbra vốn được biết đến là một hệ thống email mạnh mẽ và linh hoạt, do đó khi trở thành một user mail và được quản trị viên thêm vào, bạn có thể truy cập vào hộp thư của mình từ bất kỳ nơi đâu và bằng bất kỳ thiết bị nào. Như vậy, người dùng sẽ không bị bỏ lỡ tin nhắn hoặc cuộc trò chuyện quan trọng.
  • Quản lý liên hệ: Zimbra sở hữu tính năng liên hệ tích hợp, cho phép người dùng có thể quản lý chặt chẽ danh sách liên hệ, đồng thời dễ dàng tìm kiếm các liên hệ khi cần thiết.
  • Quản lý lịch làm việc: Ứng dụng cung cấp cho user tính năng quản lý lịch hoàn chỉnh, có nghĩa là user khi được khởi tạo trong Zimbra có thể tạo và quản lý lịch làm việc cá nhân, theo dõi các sự kiện và lên kế hoạch cho công việc thông minh.
  • Quản lý tài liệu: Người dùng được phép lưu trữ và quản lý tài liệu của mình một cách an toàn và tiện lợi sau khi được khởi tạo trong Zimbra, từ đó việc tìm kiếm tài liệu cần thiết cũng trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn nhiều.

Hướng dẫn khởi tạo user trong nền tảng Zimbra

Bước 1: Tiến hành đăng nhập

Người dùng tiến vào trang quản trị admin theo link HVN đã cung cấp, chẳng hạn như https://mail.hvn.space:7071 >> Nhập tên user và password được cấp >> nhấp vào Sign in.

đăng nhập zimbra

Bước 2: Nhấp vào chọn Manage sau khi đăng nhập thành công.

chọn manage trong zimbra

Bước 3: Chọn cấu hình bên tay phải >> vào phần New để khởi tạo user

chọn cấu hình tạo user

Bước 4: Điền tên người dùng vào ô Account name và điền last name phần bắt buộc.

đặt tên người dùng

Sau đó, bạn kéo thanh cuộn bên tay phải xuống dưới để nhập password user và xác minh lại mật khẩu. Sau khi các thông tin được điền chính xác thì click vào Finish.

*Lưu ý:

  • Người dùng cần tạo những password có độ khó (trên 10 ký tự, có chữ thường, chữ in hoa, số và ký tự đặc biệt). Nếu sử dụng mật khẩu dễ quá, hệ thống sẽ có báo lỗi.
  • Ở mục must change pass, nếu chọn vào thì bạn sẽ được yêu cầu phải đổi pass sau khi đăng nhập lần đầu. Nếu dùng luôn pass admin đã tạo thì ko cần tích chọn vào phần này.

thay đổi mật khẩu

– Bước 5: Việc khởi tạo user với Zimbra đã hoàn tất.

Hướng dẫn đăng nhập để gửi – nhận email Zimbra

Bước 1: Thực hiện việc đăng nhập vào webmail theo thông tin nhà cung cấp dịch vụ đã gửi, ví dụ như https://mail.hvn.space >> Nhập user name và password của email >> nhấp vào Sign in.

đăng nhập gửi nhận email trong zimbra

– Bước 2: Tiến hành gửi email.

>> Sau khi đăng nhập thành công, bạn hãy chọn New message để soạn thảo email mới.

gửi email zimbra

>> Nhập địa chỉ email cần gửi vào phần ô lớn, nhập tiêu đề vào phần subject, nội dung mail >> thực hiện Send sau khi soạn nội dung thư xong.

nhập nội dung thư

*Chú ý: Nếu gửi đến nhiều email, thì các địa chỉ email phải được cách nhau bằng dấu “;” ví dụ: gửi đến 03 địa chỉ sẽ là: kiendt@gmail.com; support@hvn.com; kinhdoanh@hvn.com.

Bước 3: Nhận email

>> Khi có thư mới được gửi đến vào phần inbox, bạn hãy click vào email để nhìn thấy nội dung email nằm ở bên tay phải:

nhận email

Như vậy là bạn đã hoàn thành việc gửi nhận email cũng như khởi tạo user trên Zimbra. Nếu có vấn đề xảy ra trong quá trình thực hiện, hãy nhấp vào ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để gặp nhân viên của chúng tôi.

ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY

HVN Group – Hệ sinh thái kiến tạo doanh nghiệp 4.0 – đóng vai trò là người đồng hành đáng tin cậy của doanh nghiệp khi cung cấp giải pháp email chất lượng và còn quy tụ đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm. Đến với chúng tôi, bạn sẽ nhận được sự tư vấn chuyên sâu của các nhân viên được đào tạo bài bản về các vấn đề liên quan đến Zimbra nói riêng và ứng dụng email nói chung.

Ngoài ra, đội ngũ kỹ thuật với nhiều năm hoạt động trong nghề luôn túc trực 24/7 để sẵn sàng giải quyết mọi sự cố phát sinh của doanh nghiệp trong quá trình sử dụng dịch vụ, cũng như đem lại trải nghiệm người dùng tốt nhất.

Kết nối ngay với Công ty Cổ phần Tập đoàn HVN qua Hotline: 024.9999.7777, không chỉ các thắc mắc về cách khởi tạo user Zimbra mà các câu hỏi xoay quanh việc lựa chọn và sử dụng hiệu quả giải pháp email sẽ được giải quyết cho bạn trong thời gian nhanh nhất.

Bài viết liên quan
0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận