[Zimbra] – Cách tạo Whitelist / Blacklist trên Zimbra Webmail

Tạo whitelist/blacklist trên Zimbra Webmail là một trong những thao tác cần thiết với người dùng. Việc này có thể hạn chế tối thiểu việc nhận thư spam và bị tấn công bởi kẻ xấu. Bài viết này sẽ giúp bạn biết cách để tạo các danh sách này cũng như cung cấp một vài thông tin có ích về Zimbra.

Zimbra Webmail là gì?

Zimbra Webmail được hiểu là ứng dụng email được phát triển bởi Zimbra, Inc. và cho phép người dùng có thể truy cập vào tài khoản mail thông qua giao diện web một cách tiện lợi.

zimbra webmail là gì

Khi đăng ký sử dụng Zimbra Webmail, bạn sẽ có cơ hội được sử dụng nhiều tính năng tiện ích như lưu trữ email, lịch và danh bạ. Nó cũng hỗ trợ nhiều giao thức thư phổ biến hiện nay gồm IMAP, POP và SMTP, từ đó giúp người dùng có thể truy cập vào hộp thư của mình trên bất kỳ thiết bị nào và ở bất cứ nơi đâu.

Một số tính năng nổi bật của Zimbra Webmail bên cạnh việc cho phép tạo whitelist/blacklist mà doanh nghiệp nên chú ý:

  • Giao diện người dùng thân thiện: Ứng dụng được thiết kế với mục đích đơn giản hóa trải nghiệm người dùng. Do đó, bạn có thể nhanh chóng thích nghi với phần mềm và sử dụng tốt các công cụ quản lý email.
  • Đồng bộ hóa email và lịch trực tuyến: Zimbra Webmail cho phép đồng bộ hóa hộp thư của bạn với thư trực tuyến giữa các thiết bị, chẳng hạn như smartphone, máy tính bảng hoặc máy tính để bàn. Như vậy, người dùng có thể kiểm tra thư và lịch công việc cần làm bất kỳ lúc nào cần thiết trên bất kỳ thiết bị nào.
  • Quản lý lịch cá nhân và chia sẻ an toàn: Bạn có thể dễ dàng tạo và quản lý lịch cá nhân của mình hoặc lịch của nhóm, đồng thời chia sẻ chúng với mọi người trong tổ chức tham khảo.
  • Quản lý danh bạ: Không chỉ cho phép tạo và quản lý danh bạ, Zimbra Webmail còn hỗ trợ bạn tìm kiếm các liên hệ dễ dàng, nhanh chóng trong trường hợp cần thiết.
  • Tích hợp chặt chẽ với các ứng khác: Nhận biết được tình hình sử dụng nhiều ứng dụng cùng một lúc tại các doanh nghiệp để phục vụ công việc, Zimbra cho phép tích hợp với nhiều ứng dụng phổ biến như Dropbox, Google Drive hay OneDrive để người dùng chia sẻ tài liệu qua lại nhanh chóng và thuận tiện.
  • Tính bảo mật cao: Zimbra Webmail được bảo vệ bởi nhiều tính năng bảo mật mạnh mẽ, bao gồm mã hóa dữ liệu và chứng chỉ SSL để đảm bảo an toàn cho các thông tin cá nhân người dùng cũng như các dữ liệu khách hàng.
  • Tùy chỉnh nâng cao: Ứng dụng cho phép bạn có thể tùy chỉnh giao diện và các tính năng để phù hợp với nhu cầu sử dụng. Trong đó, bạn hoàn toàn có thể tự mình tạo whitelist hoặc blacklist cho các địa chỉ thư không mong muốn.

Tại sao nên tạo whitelist và blacklist?

Để tạo whitelist/blacklist trên Zimbra Webmail, điều cần thiết phải biết là tại sao phải thực hiện những thao tác này. Hãy cùng tìm hiểu xem whitelist và blacklist là gì và tại sao cần phải tạo.

tạo whitelist và blacklist trên zimbra webmail

Whitelist là gì?

Việc đưa một địa chỉ email vào whitelist có nghĩa là bạn đang phê duyệt cho những địa chỉ đó với tư cách là người gửi đáng tin cậy. Điều này báo hiệu cho chương trình email rằng bạn có thể giữ thư của người gửi này khỏi tệp thư rác.

Nhà cung cấp dịch vụ email của bạn cũng là người đánh giá tốt địa chỉ email nào có uy tín và giúp ích trong quá trình gửi lọc thư. Họ sẽ cố gắng hết sức để đưa nó vào whitelist của bạn, đặc biệt khi xem xét rằng một số lợi ích của việc nằm trong danh sách này có bao gồm ít bước lọc thư hơn.

Blacklist là gì?

Người dùng email hoặc địa chỉ IP nằm trong blacklist của bạn (đôi khi còn được gọi là danh sách chặn) được xác định là những người gửi thư rác.

Trong việc kinh doanh, các nhà tiếp thị email quá nhiệt tình thường nằm trong số những địa chỉ bị đưa vào danh sách này. Họ thường bị cảnh báo vì không tuân thủ các phương pháp email marketing tốt và có thể có tỷ lệ khiếu nại thư rác cao, có lịch sử gửi đến danh sách các địa chỉ thư không hoạt động hoặc thậm chí sử dụng từ ngữ bị gắn cờ là nội dung xấu.

Trong Zimbra Webmail, bạn có thể chủ động liệt kê các địa chỉ thư có dấu hiệu như trên hoặc có những hành động đáng ngờ vào blacklist để tránh việc nhận thư rác quá nhiều, hoặc giảm thiểu khả năng bị tấn công mạng bởi những thư đáng ngờ.

Hướng dẫn chi tiết cách tạo whitelist/blacklist trên Zimbra Webmail

Việc tạo whitelist và blacklist trên Zimbra được tiến hành khá đơn giản và nhanh chóng. Bạn có thể thực hiện theo các bước được hướng dẫn dưới đây hoặc liên hệ trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu hơn.

Bước 1: Tiến hành đăng nhập vào Zimbra Webmail:

zimbra login

Bước 2: Click chọn mục Preference từ webmail và nhấp vào Mail từ menu nằm ở bên trái:

preference

Bước 3: Cuộn xuống trang và chọn vào Spam filter option.

  • Cách đưa miền vào whitelist: Thêm địa chỉ email hoặc domain vào ô Allow messages from và click vào Add để thêm hoặc nhấp vào Remove để xóa địa chỉ email/ miền tương tự khỏi danh sách.
  • Cách đưa tên miền vào blacklist: Thêm tên miền hoặc địa chỉ email của đối tượng gửi thư rác vào ô Block messages from và chọn nút Add để thêm hoặc Remove để xóa địa chỉ email hoặc domain tương tự khỏi danh sách.

list

Bước 4: Nhấp vào Lưu để lưu lại các thay đổi.

save

Như vậy, bạn đã hoàn thành việc tạo whitelist và blacklist trên nền tảng Zimbra Webmail. Trong quá trình thực hiện, nếu xảy ra bất kỳ vấn đề gì, hãy nhấp ngay vào ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để các chuyên gia của chúng tôi hỗ trợ kịp thời.

ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY

Được biết đến là “Hệ sinh thái kiến tạo doanh nghiệp 4.0”, HVN luôn đồng hành với doanh nghiệp trên hành trình phát triển. Chúng tôi quy tụ đội ngũ nhân viên có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực công nghệ và chuyển đổi số. Không chỉ luôn sẵn sàng tư vấn doanh nghiệp về cách sử dụng Zimbra Mail hiệu quả và phù hợp cho tổ chức, các vấn đề hoặc sự cố kỹ thuật phát sinh sẽ nhanh chóng được các chuyên viên kỹ thuật giải quyết.

Hãy kết nối ngay với chúng tôi qua Hotline 024.9999.7777, bạn sẽ được tư vấn chuyên sâu về Zimbra Webmail cũng như được giải đáp các thắc mắc liên quan đến cách tạo whitelist và blacklist. Chúng tôi đảm bảo những gì bạn nhận được khi sử dụng dịch vụ của HVN là sự hài lòng và tin tưởng.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận