Việc áp dụng một ứng dụng quản lý tài chính và hoạt động kinh doanh vào hệ thống làm việc là điều cần làm tại các doanh nghiệp, nhằm mục đích giúp quy trình diễn ra suôn sẻ và hiệu quả hơn. Ứng dụng Airtable trong hoạt động kinh doanh được đánh giá là một trong những công cụ tốt nhất cho vấn đề này. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin cơ bản cần thiết liên quan đến vai trò của phần mềm trong các hoạt động kinh doanh và tài chính của doanh nghiệp.
Đôi nét về ứng dụng Airtable
Airtable là một công cụ database có thể tùy chỉnh dễ dàng, được thiết kế để cho phép các chuyên gia phát triển một hệ thống hoàn toàn phù hợp với nhu cầu cá nhân của mình. Mặc dù lúc đầu, nền tảng trông tương tự như bảng tính, nhưng khi bắt tay vào sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng khám phá ra được nhiều lớp tính năng chuyên sâu không có sẵn trong các trang tính truyền thống thông thường khác.
Là một trong những công cụ đơn giản và có thể tùy chỉnh cho việc tổ chức dữ liệu, Airtable đã trở thành một sự lựa chọn tuyệt vời cho các chuyên gia tài chính hoặc các công ty đang tìm cách tạo ra một hệ thống để quản lý các quyết định tài chính.
Khi đăng ký Airtable để sử dụng, người dùng được phép tạo toàn bộ database thông tin sẵn sàng cho các nhóm tài chính, thêm SQL vào cơ sở dữ liệu, cũng như không cần tạo mối liên hệ giữa các hàng theo cách thủ công. Với giải pháp này, bạn có thể chỉ định mối quan hệ, chẳng hạn như đang lưu trữ nhạc, người dùng có thể chỉ định một bài hát theo thể loại, năm và nghệ sĩ.
Đối với tài chính, phần mềm cho phép bạn xem lịch, hồ sơ hoặc Kanban khi việc thanh toán được lên lịch, khi hóa đơn đến hạn, đồng thời có thể thay đổi theo từng giai đoạn.
Tại sao Airtable được doanh nghiệp ưa chuộng?
Không phải ngẫu nhiên ứng dụng Airtable được các doanh nghiệp ưa chuộng sử dụng và đánh giá là một trong những công cụ quản lý dự án đáng dùng nhất trên thị trường. Để có được cái nhìn chi tiết và cụ thể hơn về phần mềm, hãy cùng điểm qua một vài lý do nổi bật cho sự yêu thích này:
- Người dùng có thể tạo flow, pipeline và các bảng tính màu sắc để sắp xếp thông tin và quy trình, đồng thời cho các file vào ngay trong bảng tính thay vì chỉ liên kết.
- Airtable cho phép bạn tổ chức các quy trình, nội dung và lịch nội dung, thông tin khách hàng, thông tin nhóm, deadline và bất kỳ thứ gì cần thiết đối với công việc của bạn.
- Người dùng có thể mọi dữ liệu và nội dung với nhóm của mình và cập nhật theo thời gian thực.
- Các tính năng được thêm vào bảng tính gọn gàng, chẳng hạn như checkbox, link, tệp kéo – thả, hình ảnh, menu tải xuống…Mọi thứ đều có thể cho vào bảng tính thay vì mất thời gian xử lý bảng tính và database cùng nhau.
- Người dùng được quyền thay đổi chế độ xem từ dạng lưới sang dạng thư viện, tương tự như Trello hoặc Pinterest.
- Việc tạo mối liên hệ giữa các table hoặc bảng tính để không phải cập nhật hàng triệu thứ riêng biệt được thực hiện đơn giản.
- Cung cấp cho người dùng các tính năng hỗ trợ giảm thiểu việc nhập thủ công, cho phép tạo và chia sẻ biểu mẫu, đồng thời các phản hồi sẽ được chuyển ngay đến Airtable, do đó bạn không phải nhập các dữ liệu theo cách thủ công.
- Ứng dụng cho phép kết nối với nhiều ứng dụng và hệ thống quen thuộc như Dropbox, Google Drive, LinkedIn, Instagram, Evernote, Twitter, Slack,…
Những lý do trên chỉ là một phần nổi bạn có thể thấy khi sử dụng Airtable cho các hoạt động trong doanh nghiệp. Trong quá trình trải nghiệm người dùng chắc chắn sẽ nhận ra được nhiều lợi ích tuyệt vời mà nền tảng này hỗ trợ cho sự phát triển của tổ chức.
Airtable hỗ trợ hoạt động kinh doanh và quản trị tài chính
Khi áp dụng một ứng dụng quản lý hiệu quả thì quy trình bán hàng của doanh nghiệp mới có thể vận hành một cách trơn tru và hiệu quả. Vì vậy, hãy cùng chúng tôi xem qua cách Airtable hỗ trợ cải thiện hoạt động bán hàng và quản lý tài chính trong doanh nghiệp như thế nào.
Hoạt động kinh doanh và bán hàng tại doanh nghiệp
Đội ngũ tư vấn bán hàng – những người thường xuyên tiếp xúc với khách hàng và khách hàng tiềm năng – có thể trở thành các “sát thủ bán hàng” thực thụ chỉ bằng việc ứng dụng Airtable. Nhờ sự hỗ trợ của phần mềm, thông tin trong đội nhóm bán hàng và quản lý thông tin tài khoản khách hàng được đồng bộ hóa, đồng thời cho phép tạo quy trình bán hàng thông minh hơn để từ đó dễ dàng chuyển đổi họ thành những khách hàng trung thành với thương hiệu.
- Cộng tác với đội ngũ tư vấn bán hàng trong thời gian thực: Người dùng có thể chia nhỏ các silos để tăng tốc độ triển khai, giao hàng cho khách hàng và tạo ra trải nghiệm gắn kết với khách hàng.
- Chuẩn hóa các quy trình làm việc quan trọng với khách hàng: Triển khai các workflow nhanh hơn và mang đến cho khách hàng hàng loạt trải nghiệm tích cực bằng cách chuẩn hóa quy trình công việc quan trọng nhất của công ty ngay trên phần mềm Airtable.
- Tiết kiệm thời gian đối với các quy trình lặp đi lặp lại: Người dùng được phép tạo các kịch bản tự động hóa các quy trình, chẳng hạn như chia sẻ các cập nhật trên nền tảng Slack, gửi email nội bộ khi khách hàng hoàn thành khóa đào tạo, từ đó có thể tập trung thời gian và nỗ lực để tiếp tục tiến hành các công việc quan trọng tiếp theo.
Tương tự các nghiệp vụ trên, nền tảng Airtable còn giúp tập trung tất cả dữ liệu cần thiết vào một nơi tiện ích bằng cách tích hợp với các công cụ quan trọng nhất mà doanh nghiệp đang sử dụng, thêm ứng dụng bên thứ 3 để theo dõi tiến trình. Do đó, bạn có thể sắp xếp mọi thứ trên Airtable, từ quy trình bán hàng của doanh nghiệp, xây dựng hệ thống CRM Pipedrive, cho đến quy trình triển khai dịch vụ tới khách hàng.
Hoạt động quản trị tài chính
Người dùng hoàn toàn có thể thay đổi, sáng tạo và đơn giản hóa các hoạt động quản trị tài chính của doanh nghiệp với Airtable. Điều cần làm là phải nắm bắt các yếu tố quan trọng cốt lõi đầu vào cần thiết để lập kế hoạch và báo cáo, quản lý ngân sách và chi phí, từ đó tối ưu hiệu quả của quy trình làm việc tại công ty.
- Theo dõi chi phí và ngân sách theo thời gian thực: Bạn dễ dàng tạo và chia sẻ báo cáo với các đồng nghiệp khác, tạo báo cáo tùy chỉnh để theo dõi chi tiêu ngân sách, cũng như phê duyệt mua hàng,…với phần mềm Airtable.
- Tăng tốc và tự động hóa quy trình báo cáo tài chính: Phần mềm giúp tăng tốc độ thực thi các công việc có tính chất lặp đi lặp lại trong hoạt động quản trị tài chính. Người dùng có thể thiết lập các tác vụ tự động để tạo các báo cáo, cũng như kích hoạt gửi các thông báo đến những người liên quan.
Tương tự như việc hỗ trợ hoạt động kinh doanh – bán hàng, phần mềm Airtable sẽ tập trung tất cả dữ liệu cần thiết vào một không gian tiện lợi bằng cách tích hợp với các công cụ doanh nghiệp đang áp dụng, thêm các ứng dụng của bên thứ 3 để tiện cho việc theo dõi tiến trình. Từ đó, bạn có thể sắp xếp, quản trị mọi thứ từ lập ngân sách, quản lý chi phí, hóa đơn đầu ra, đầu vào đến việc quản lý góp vốn, huy động vốn trên một phần mềm duy nhất.
Nếu bạn gặp vấn đề trong quá trình áp dụng nền tảng Airtable vào quá trình làm việc của bộ phần tài chính – kinh doanh, vui lòng nhấp vào ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để đội ngũ nhân viên kỹ thuật của chúng tôi hỗ trợ kịp thời.
Để trang bị Airtable cho doanh nghiệp và tối đa hóa hiệu quả các tác vụ quản trị tài chính và hoạt động kinh doanh, bạn hãy liên hệ ngay với Công ty Cổ phần Tập đoàn HVN – Hệ sinh thái kiến tạo doanh nghiệp 4.0 – thông qua số Hotline: 024 9999 7777 để gặp đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và nhiệt tình của chúng tôi.