Nội dung bài viết

SMS Marketing là gì? Kiến thức chuẩn từ A-z về SMS Marketing

03/09/2024
179 lượt xem
Để lại đánh giá post nếu bạn thấy hữu ích nhé
Chia sẻ qua
Sms Marketing La Gi (1)

Có rất nhiều hình thức truyền thông được các cá nhân hoặc doanh nghiệp triển khai hiệu quả trong đó có phương thức gửi tin nhắn quảng cáo. Vậy SMS Marketing là gì? Lợi ích khi sử dụng phương thức này như thế nào? Cách triển khai ra làm sao cho hiệu quả nhất? Tìm hiểu bên dưới cùng HVN Group ngay.

SMS Marketing là gì?

SMS Marketing là viết tắt của Short Message Service Marketing một hình thức quảng cáo dưới phương thức gửi tin nhắn ngắn để tiếp cận và tiếp thị tới khách hàng. Với hình thức tiếp thị qua SMS này, người dùng có thể truyền tải thông điệp của sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng mục tiêu. Hơn nữa, hình thức truyền thông qua SMS chính là một phần của Mobile Marketing với các mục tiêu như:

Sms Marketing La Gi 1

  • Quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ: Gửi thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp tới khách hàng để khơi gợi nhu cầu.
  • Cập nhật thông tin giao hàng: Với các đơn hàng đang được vận chuyển, doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn quảng cáo để cập nhật trạng thái giúp người mua theo dõi dễ dàng hơn.
  • Giới thiệu sản phẩm mới: Nếu doanh nghiệp cho ra mắt sản phẩm mới có thể sử dụng SMS Marketing để gửi tới khách hàng tham khảo dùng thử hoặc trải nghiệm.
  • Chương trình ưu đãi: Gửi các thông tin ưu đãi như giảm giá, tặng quà, voucher sử dụng …
  • Lọc khách hàng tiềm năng: Những khách hàng quan tâm đến sản phẩm sẽ mở tin nhắn để xem nội dung, qua đó doanh nghiệp có thể lọc danh sách khách hàng tiềm năng.
  • Kích hoạt chế độ bảo hành: Gửi thông tin bảo hành sản phẩm hoặc dịch vụ tới khách hàng định kỳ.
  • Hỗ trợ theo hình thức trực tuyến: Giải đáp yêu cầu của khách hàng trực tuyến mà không gần gặp gỡ trực tiếp.

Do đó, bất cứ doanh nghiệp nào cũng không nên bỏ qua hình thức SMS Marketing trong hoạt động truyền thông quảng cáo. Bởi lẽ, việc tận dụng phương thức này sẽ mang đến cho doanh nghiệp hiệu quả vượt trội. Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về cách thức hoạt động của phương thức quảng cáo này thông qua nội dung được chia sẻ bên dưới.

SMS Marketing hoạt động như thế nào?

Để hỗ trợ người dùng hiểu rõ hơn về phương thức quảng cáo SMS Marketing, chúng tôi sẽ chia sẻ thêm với người dùng về cách thức hoạt động như sau:

  1. Tiếp nhận yêu cầu của người dùng bao gồm thông điệp, số lượng tin nhắn, thông tin liên hệ của khách hàng, thời gian triển khai.
  2. Hệ thống sẽ thực hiện gửi hàng loạt các tin nhắn theo yêu cầu tới địa chỉ liên hệ của người nhận.
  3. Đo lường mức độ hiệu quả thông qua các chỉ số đánh giá như tỉ lệ mở, tỉ lệ nhấp…

Khi nắm rõ được phương thức hoạt động của SMS Marketing, người dùng sẽ dễ dàng ứng dụng vào hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp hơn bao giờ hết. 

Các dang SMS Marketing được sử phổ biến hiện nay

SMS Marketing có rất nhiều dạng để người dùng lựa chọn sử dụng. Dưới đây là một số những dạng tin nhắn quảng cáo mà người dùng nên tham khảo để sử dụng: 

SMS Marketing Mục tiêu
Giới thiệu sản phẩm mới Dựa trên những lịch sử tìm kiếm hoặc mua sắm của khách hàng để đề xuất những sản phẩm mới được ra mắt bằng hình thức gửi tin nhắn quảng cáo nhằm gia tăng doanh thu.
Chương trình ưu đãi Dẫn khách hàng đến trang Web của doanh nghiệp từ tin nhắn SMS để tham gia các chương trình ưu đãi hấp dẫn như tặng quà, tặng Voucher, giảm giá, trải nghiệm…
Quảng bá thương hiệu Đưa sản phẩm hoặc dịch vụ gắn liền với tên tuổi của doanh nghiệp để ngày càng có nhiều khách hàng biết đến.
Quảng bá sự kiện Quảng cáo sự kiện mà doanh nghiệp sắp tổ chức để khơi gợi hành động của khách hàng đăng ký tham gia.
Chăm sóc khách hàng Phương thức chăm sóc khách hàng trực tuyến, giải đáp mọi yêu cầu, thắc mắc trong thời gian ngắn nhất mà không cần gặp trực tiếp.

Với những SMS Marketing phổ biến trên đây, người dùng có thể lựa chọn bất kỳ hình thức nào để truyền tải thông điệp tới khách hàng một cách hiệu quả nhất. Tiếp đến, hãy cùng HVN Group tìm hiểu thêm về người dùng nên sử dụng giải pháp này bao gồm những ai?

Ai nên sử dụng SMS Marketing?

Không phân biệt bất cứ đối tượng nào, SMS Marketing có thể sử dụng cho cá nhân, doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp lớn và các tổ chức ở đa dạng lĩnh vực. Dưới đây là một số những đối tượng sử dụng chính yếu:

SMS Marketing cho thương mại điện tử

Thuong Mai Dien Tu Sms

Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử sử dụng chiến dịch quảng cáo qua tin nhắn chủ yếu để nhắc nhở sản phẩm đang có trong giỏ hàng, chương trình ưu đãi sale lớn giảm giá sắp tới, sự kiện livestream sắp diễn ra hoặc xác nhận giao hàng qua các các đơn vị vận chuyển. Một số các sàn thương mại điện tử đã và đang áp dụng hiệu quả hình thức SMS Marketing như Shopee, Lazada, Tiktok, Amazon…

SMS Marketing cho nhà hàng & khách sạn

SMS Marketing được ứng dụng trong lĩnh vực nhà hàng và khách sạn với vai trò quảng cáo dịch vụ nổi bật, truyền tải các thông điệp để khơi gợi nhu cầu ăn uống, vui chơi của khách hàng. Nổi bật nhất là hoạt động gửi thông tin về các chương trình ưu đãi trong các dịp đặc biệt, xác nhận đặt bàn hoặc đặt phòng để thuận tiện cho quá trình phục vụ khách hàng với chất lượng tốt nhất.

SMS Marketing cho bất động sản 

Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản thường xuyên sử dụng SMS Marketing với mục đích gửi thông tin tới khách hàng hoặc các các nhà đầu tư về thông tin dự án, quy mô, diện tích. Khi đó, khách hàng sẽ dễ dàng nắm bắt được thông tin của các bất động sản đang quan tâm và nghiên cứu để đưa ra quyết định.

SMS Marketing cho du lịch 

Sms Du Lich

Với sự phát triển của ngành du lịch ngày càng mạnh mẽ như hiện nay, SMS Marketing được ứng dụng để hỗ trợ các doanh nghiệp này tiếp cận gần hơn với khách hàng mục tiêu qua việc quảng bá tin nhắn về dịch vụ, chất lượng hay thiết lập cuộc hẹn trước đó. Bằng cách này, doanh nghiệp có thể thu hút lượng lớn khách hàng đến tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

SMS Marketing cho tổ chức giáo dục

Đối với các tổ chức giáo dục, SMS Marketing được sử dụng để truyền thông tới học sinh và phụ huynh các chương trình sự kiện hấp dẫn. Gửi thông báo lịch học, các thông tin gây quỹ từ thiện, bảng điểm học tập của học sinh, sinh viên… Bằng cách này, phụ huynh có thể theo dõi lịch trình học tập của các con chặt chẽ nhất.

Ngoài những đối tượng được chúng tôi chia sẻ trên đây, một số các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, công nghệ, dịch vụ, nghiên cứu… cũng có thể sử dụng SMS Marketing để gia tăng hiệu quả cho hoạt động quảng cáo.

05 loại SMS Marketing có thể tham khảo

Có một số lại SMS Marketing mà người dùng có thể ứng dụng để truyền gửi thông điệp cho cá nhân hoặc doanh nghiệp hiệu quả như 

SMS Gateway

Đây là hình thức SMS Marketing được sử dụng với tổng đài có đầu số ngắn, mọi hoạt động phản hồi như tra cứu thông tin hoặc phản hồi đều được thực hiện tự động. Khi đó, khách hàng chỉ cần soạn tin nhắn theo cú pháp được hướng dẫn là có thể nhận được thông tin như mong muốn. Ưu điểm của loại tin nhắn quảng cáo này chính là mức độ phản hồi tức thì mà không mất quá nhiều thời gian chờ đợi.

SMS Brandname

Sms Brandname

Đây chính là hình thức SMS Marketing được sử dụng phổ biến nhất tại các doanh nghiệp hiện nay với mục đích chính là phục vụ quảng cáo. Khi đó, tin nhắn được gửi theo hình thức này sẽ có giá trị tương đối cao vì gắn liền với thương hiệu. Tuy nhiên, nhược điểm của loại tin nhắn này là chỉ hỗ trợ tin nhắn một chiều và khách hàng sẽ không thể phản hồi.

SMS Longcode

Đây là loại SMS Marketing với đầu số dài cũng có giá trị ở mức định danh tương đối cao và không hề thua kém dịch vụ SMS Brandname. Hơn nữa, hình thức này còn được đánh giá cao về mặt chi phí thấp, hỗ trợ tin nhắn đa chiều và nhược điểm là không hỗ trợ hình thức quảng cáo.

SMS API

Sms Api

Sử dụng lập trình ứng dụng API để thiết lập hệ thống SMS Marketing. Khi đó, nền tảng SMS Hosting sẽ kết nối từ hệ thống SMS API để giao tiếp với nhau triển khai ứng dụng phù hợp. Đa phần các công ty công nghệ sẽ sử dụng hình thức này bởi ưu điểm thực hiện tương đối dễ dàng. 

SMS Topup

Đây được xem là loại SMS Marketing có thể sử dụng ở mọi lúc, mọi nơi chỉ cần có kết nối Internet và sử dụng trên ứng dụng hỗ trợ nạp tiền. Khi đó, người dùng sẽ nạp tiền cho các nhà mạng dưới hình thức trả trước hoặc trả sau.

Từ các loại SMS Marketing được chúng tôi chia sẻ trên đây, người dùng có thể tham khảo lựa chọn sao cho phù hợp nhất với nhu cầu của doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại. Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về một số những lợi ích đặc biệt mà phương thức quảng cáo qua tin nhắn này đem lại.

Những lợi ích của SMS Marketing là gì?

Loi Ich Sms Marketing

Bất cứ cá nhân, doanh nghiệp hay tổ chức nào cũng không nên bỏ qua phương thức Marketing qua tin nhắn. Bởi lẽ, giải pháp này sẽ mang lại những lợi ích đặc biệt mà người dùng nên biết như: 

  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi: So với các hình thức Marketing khác, phương thức này được đánh giá cao về tỉ lệ chuyển đổi giữa khách hàng tiềm năng, khách hàng thân thiết, khách hàng trung thành. Từ đó, gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp qua việc quảng bá sản phẩm và dịch vụ. 
  • Hiệu suất tương tác cao: Theo đánh giá của các chuyên gia trong lĩnh vực, tỷ lệ tương tác của SMS Marketing sẽ cao hơn so với mạng xã hội hoặc email. Bằng cách này, doanh nghiệp sẽ cơ hội tiếp cận gần hơn với khách hàng tiềm năng.
  • Tỷ lệ mở cao: Khoảng 98% người dùng nhận được được tin nhắn SMS đều mở để xem nội dung bên trong. Điều này đồng nghĩa với việc thông điệp mà người dùng muốn truyền tải tới khách hàng sẽ được đa số người nhận tiếp nhận.

Từ những lợi ích mà giải pháp SMS Marketing mang lại, người dùng nên ứng dụng phương pháp này để truyền tải thông điệp tới khách hàng một cách hiệu quả nhất. Tiếp đến, chúng tôi sẽ chia sẻ với người dùng về một số những lý do mà người dùng không nên bỏ qua tin nhắn quảng cáo.

Tại sao nên sử dụng SMS Marketing?

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp đã và đang sử dụng SMS Marketing để ứng dụng vào trong hoạt động truyền thông. Dưới đây là một vài những lý do cơ bản mà người dùng không nên bỏ qua. 

Sms Marketing Vai Tro (1)

Chi phí thấp 

Chi phí thông thường sẽ bao gồm phí gửi tin nhắn và phí thuê từ khóa theo từng nhà mạng. Trung bình chi phí của một tin nhắn SMS Marketing sẽ rơi vào khoảng 300 – 550đ/tin nhắn, riêng với hình thức SMS Brandname sẽ nhỉnh hơn một chút so với dãy số cố định. Nhìn chung, chi phí đầu tư cho hoạt động quảng cáo qua SMS tương đối thấp và phù hợp với đại đa số các doanh nghiệp hiện nay. 

Đúng đối tượng khách hàng 

Danh sách liên hệ được sử dụng để gửi SMS Marketing được thu thập từ chính hoạt động trong doanh nghiệp như khả sát, mua hàng, sự kiện, chương trình ưu đãi. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể kết hợp với các đơn vị có cùng tệp khách hàng để chia sẻ danh sách liên hệ phục vụ cho hoạt động truyền thông SMS. Bằng cách này, doanh nghiệp sẽ nhắm đến đúng đối tượng khách hàng đang quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

Định vị thương hiệu 

Phương thức SMS Marketing không chỉ hỗ trợ thúc đẩy hoạt động bán hàng cho doanh nghiệp hoặc tổ chức mà nâng cao định vị thương hiệu đáng kể. Khi đó, toàn bộ thông điệp được gửi tới khách hàng sẽ hiển thị dưới tên của doanh nghiệp, khách hàng sẽ dựa vào những thông tin này để ghi nhớ và nhận diện thương hiệu. 

Linh hoạt và tùy chỉnh 

Người dùng có thể tùy chỉnh nội dung trong SMS Marketing sao cho phù hợp nhất với mục đích quảng cáo, giới thiệu chương trình khuyến mãi, mời dùng thử sản phẩm mới…Khi đó, khách hàng có thể dễ dàng nhận được tin nhắn thông qua nền tảng thiết bị điện thoại để xem và theo dõi bất cứ lúc nào.

Đáng tin cậy

Khi sử dụng SMS Marketing, người dùng không cần phải lo lắng về vấn đề spam hoặc bị cho vào thùng rác. Bởi lẽ, phương thức nhắn tin quảng cáo được đánh giá ở mức đáng tin cậy vì chúng có thể kết nối trực tiếp với khách hàng mà không cần qua bất cứ một trung gian nào khác.

Từ những lý do trên đây, người dùng đã phần nào hiểu được vai trò của SMS Marketing đối với doanh nghiệp hiện nay. Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về một số những ưu và nhược điểm mà người dùng nên biết về giải pháp quảng cáo hiệu quả này.

Ưu và nhược điểm của SMS Marketing 

Nếu người dùng vẫn chưa biết đến những ưu và nhược điểm của giải pháp SMS Marketing thì hãy càng tham khảo ngay bảng dưới đây.

Ưu điểm Nhược điểm
  • Gửi thông tin nhanh chóng dựa trên thời gian được thiết lập trước đó.
  • Tỷ lệ khách hàng mở tin nhắn tương đối cao hơn so với các hình thức gửi email hoặc quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội.
  • Chi phí thấp, giúp doanh nghiệp tiết kiệm hơn rất nhiều lần so với các giải pháp tương tự khác.
  • Thông tin mang tính cá nhân vì chứa các dữ liệu liên quan trực tiếp đến doanh nghiệp.
  • Thao tác dễ dàng, sử dụng linh hoạt và không mất quá nhiều thời gian thực hiện.
  • Số lượng ký tự bị giới hạn do tin nhắn chỉ cho phép gửi thông tin ở mức nhất định.
  • Không thể đo lường chính xác mức độ hiệu quả do người dùng chỉ xem được số người truy cập vào địa chỉ đường link dẫn.

Khi sử dụng tin nhắn tiếp thị SMS Marketing, người dùng sẽ dễ dàng nhận thấy được những ưu và nhược điểm như chúng tôi chia sẻ bên trên. Do đó, người dùng có thể cân nhắc sử dụng nền tảng này để đảm bảo hiệu quả nhất cho hoạt động Marketing.

Những thách thức của SMS Marketing là gì?

Với sự phát triển ngày càng nhanh chóng, nền tảng Marketing cũng sẽ có nhiều thay đổi theo xu hướng của khách hàng. Chính vì vậy, phương thức SMS Marketing cũng sẽ phải đối mặt với những thách thức cực kỳ lớn:

  • Khả năng hiển thị: Không giới hạn ở khả năng hiển thị ký tự, có thể bổ sung thêm về mặt hình ảnh để gia tăng tính trực quan cho khách hàng theo dõi.
  • Thông điệp truyền tải: Tập trung các ngôn từ gần gũi và thân thiện với người dùng để truyền tải đúng thông điệp trong một khoảng nội dung ngắn gọn. Điều này đòi hỏi người viết phải chắt lọc thông tin đắt giá để đưa vào tin nhắn. 
  • Cạnh tranh với các giải pháp khác: Điển hình như email hay các nền tảng mạng xã hội nơi tập trung nhiều tệp khách hàng đa dạng với nhiều nhu cầu khác nhau.
  • Tích hợp AI: Đề xuất các thông tin gần nhất với yêu cầu của doanh nghiệp, tự động hoá đề xuất chủ đề cho khách hàng mà không cần sự hỗ trợ của con người.

07 Nguyên tắc sử dụng SMS Marketing hiệu quả

Để sử dụng SMS Marketing một cách hiệu quả nhất, người dùng cần nắm rõ những nguyên tắc quan trọng được chúng tôi chia sẻ như sau:

Sử dụng ngôn ngữ chuẩn 

Sms Marketing Ngon Ngu Chuan

Người dùng không thể sử dụng các ngôn từ mang tính cá nhân và lệch lạc nội dung truyền tải. Do đó, nguyên tắc đầu tiên cần lưu ý chính là sử dụng ngôn từ chuẩn chỉnh, không sử dụng chữ viết tắt. Hơn nữa, từ ngữ sử dụng phải thể hiện sự tôn trọng đối với khách hàng, hạn chế sử dụng tiếng lóng, tiếng địa phương và cẩn trọng trong việc soạn nội dung trước khi gửi tin nhắn SMS Marketing đi.

Nhận được sự đồng ý của khách hàng 

Không ai muốn mình trở thành nạn nhân bị làm phiền bởi những tin nhắn quảng cáo vô nghĩa. Bởi vậy, người dùng có thể thực hiện một cuộc khảo sát nhỏ đối với khách hàng trước khi gửi tin nhắn và cam kết gửi nội dung với đúng chủ đề và mục tiêu mà khách hàng đang quan tâm. Bằng cách này, hiệu quả của hình thức SMS Marketing sẽ được nâng cao hơn.

Phục vụ khách hàng trước, bán hàng sau 

Đừng chăm chăm vào việc bán hàng, bán thật nhiều hàng chỉ qua một tin nhắn SMS. Khi đó, ưu tiên đầu tiên mà người dùng cần lưu ý chính là phục vụ nhu cầu trước tiên của khách hàng ví dụ như giải đáp thắc mắc về sản phẩm hoặc dịch vụ, chính sách ưu đãi hoặc hỗ trợ phục vụ kỹ thuật. Sau khi khách hàng đã hiểu rõ về mọi thông tin cần thiết thì việc người dùng lồng ghép sản phẩm vào bán hàng vẫn chưa muộn.

Lựa chọn thời gian gửi thích hợp 

Không phải lúc nào cũng có thể gửi tin nhắn SMS Brandname cũng hiệu quả. Một nguyên tắc quan trọng mà người dùng cần biết khi áp dụng hình thức này chính là hạn chế gửi tin nhắn vào những khoảng thời gian nhạy cảm như buổi tối hoặc giờ nghỉ trưa, sáng sớm…Bởi lẽ, vào khoảng thời gian này sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và rất có thể sẽ bị dừng gửi tin nhắn bất cứ lúc nào.

Kết hợp mã khuyến mãi và Voucher 

Ngoài những nội dung thông điệp được truyền tải cơ bản, người dùng cũng có thể sử dụng tích hợp thêm mã khuyến mãi vào các tin nhắn SMS Marketing. Vì đa phần người dùng sẽ kích thích hoạt động mua hàng thông qua các mã giảm giá để tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, đây cũng được xem là một trong những hình thức truyền tải thông tin được lan truyền từ người này sang người khác cực kỳ hiệu quả.

Có trường hợp giải quyết với khách hàng từ chối tin nhắn 

Bên cạnh những khách hàng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp cũng sẽ có những khách hàng không có nhu cầu. Chính vì vậy, người dùng cần thiết lập sẵn trường hợp riêng cho đối tượng người dùng này điển hình như câu hỏi tích chọn để dừng nhận tin nhắn trong tương lai. Bằng cách này, người nhận sẽ không cảm thấy khó chịu và giữ được ấn tượng tốt đẹp trong lòng khách hàng khi nhắc đến doanh nghiệp. 

Ưu tiên sử dụng SMS Brandname cho doanh nghiệp 

Sms Brandname Doanh Nghiep

Các doanh nghiệp nên sử dụng dạng tin nhắn SMS Brandname vì đây là hình thức giúp xác định chính xác nguồn tin nhắn được gửi đến từ đâu. Bằng cách này, người nhận có thể nhận biết được thông tin doanh nghiệp và nâng cao tính chuyên nghiệp hơn bao giờ hết.

Bởi vậy, khi người dùng áp dụng những nguyên tắc vàng được chúng tôi chia sẻ trên đây thì việc triển khai hoạt động SMS Marketing sẽ trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết. Tiếp đến, chúng tôi sẽ chia sẻ thêm với người dùng về quy trình để triển khai một chiến dịch quảng cáo qua SMS hiệu quả ở phần nội dung tiếp theo.

Hướng dẫn triển khai SMS Marketing hiệu quả 

Quy Trinh Sms Marketing

Nếu người dùng vẫn chưa biết cách tạo chiến dịch SMS Marketing hiệu quả thì hãy tham khảo ngay quy trình hướng dẫn như sau:

Bước 1: Xác định mục tiêu chiến dịch

Trước tiên, người dùng cần phải xác định chính xác được mục tiêu của chiến dịch sắp thực hiện là gì? Tiếp đến là xác định đúng đối tượng khách hàng đang hướng đến kết hợp cùng với sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp. Đồng thời, ở bước này người dùng cũng phải xác định được hình thức SMS Marketing để phù hợp cả về mục tiêu cũng như chi phí hiện có.

Bước 2: Thu thập thông tin khách hàng 

Chuyển sang bước tiếp theo của quy trình, người dùng sẽ tiến hành thu thập thông tin của khách hàng qua nhiều kênh khác nhau sao cho đúng nhất với mục tiêu ban đầu đã đề ra. Danh sách khách hàng mà người dùng có thể tham khảo sử dụng từ chính khách hàng cũ, khách hàng mới hoặc tệp khách hàng được lấy từ các doanh nghiệp có cùng phân khúc phù hợp. Đây là bước rất quan trọng quyết định đến việc hiệu quả của chiến dịch SMS Marketing có hiệu quả hay không.

Bước 3: Lên nội dung cho tin nhắn SMS 

Nếu đã xác định được thông tin liên hệ của khách hàng, người dùng sẽ tiến hành triển khai nội dung cho tin nhắn SMS. Lưu ý khi triển khai nội dung chính là đánh đúng vào mục tiêu chiến dịch. Thông thường các tin nhắn quảng cáo sẽ giới hạn khoảng 160 ký tự bao gồm cả chữ cái, số và ký tự đặc biệt. Hơn nữa, tuyệt đối không sử dụng các ngôn từ khó hiểu và dễ gây nhầm lẫn để người xem dễ theo dõi thông điệp đang được truyền tải.

Bước 4: Tiến hành gửi tin nhắn SMS

Khi đã có danh sách khách hàng và nội dung, người dùng sẽ tiến hành gửi tin nhắn SMS Marketing. Lúc này người dùng có thể lựa chọn nhà cung cấp uy tín để được hỗ trợ với chi phí đăng ký tốt nhất. Lưu ý, hãy kiểm tra nội dung tin nhắn trước khi gửi để đảm bảo không có bất cứ lỗi sai nào xuất hiện.

Bước 5: Đo lường và đánh giá hiệu quả

Sau khi đã gửi tin nhắn, người dùng cần phải biết cách đo lường hiệu quả của SMS Marketing thông qua các chỉ số cơ bản như:

    • Tỷ lệ khách hàng đăng ký qua tin nhắn
    • Tỷ lệ khách hàng tương tác và phản hồi thông qua cú pháp được yêu cầu và đường link chọn
    • Tỷ lệ chuyển đổi
    • Chi phí cho mỗi tin nhắn chuyển đổi

Từ 05 bước thực hiện trên đây, người dùng đã hoàn thành một quy trình triển khai SMS Marketing cực kỳ hiệu quả. Tiếp đến, chúng tôi sẽ chia sẻ thêm với người dùng về một số mẹo sử dụng giải pháp này thông qua nội dung được chia sẻ bên dưới đây.

Mẹo sử dụng SMS Marketing thành công

Meo Dung Sms Marketing (1)

Để sử dụng SMS Marketing một cách thành công và phù hợp với mục tiêu ban đầu đề ra, người dùng có thể tham khảo thêm một số mẹo hay được chúng tôi chia sẻ như sau:

  • Chọn đúng đối tượng: Đây là yếu tố quyết định 50% sự thành công của chiến dịch. Do đó, người dùng cần chọn lượng kỹ lưỡng đối tượng với thông tin liên hệ chính xác để không làm ảnh hưởng đến hiệu quả của chiến dịch.
  • Cá nhân hoá nội dung: Tạo nét riêng biệt so với những tin nhắn quảng cáo tràn lan bằng cách xây dựng nội dung theo hướng cá nhân hoá. Hãy cố gắng lồng ghép thương hiệu một cách chân thực nhất để người đọc nhận diện dễ dàng.
  • Thông điệp ngắn gọn truyền tải đúng giá trị: Nội dung tin nhắn phải đảm bảo yếu tố ngắn gọn đi đúng trọng tâm vấn đề, có thể viết hoa một số từ khóa đắt giá, không viết tắt, sử dụng ngôn từ dễ hiểu.
  • Chọn thời gian và tần suất gửi phù hợp: Tuỳ vào từng lĩnh vực và ngành nghề mà người dùng có thể lựa chọn thời gian gửi SMS Marketing phù hợp. 
  • Kết hợp cùng với hình thức Marketing khác: Điển hình như việc kết hợp SMS Marketing vs Email Marketing để gia tăng độ phủ thương hiệu trên nhiều hình thức khác nhau. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tham khảo thêm các kênh mạng xã hội đang chiếm đông đảo xu hướng hiện nay. 

Khi nắm bắt được những mẹo sử dụng SMS Marketing được chúng tôi chia sẻ như trên, người dùng có thể dễ dàng thực hiện các chiến dịch quảng cáo qua tin nhắn hiệu quả hơn. Tiếp đến hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về một vài những ví dụ điển hình về sự thành công trong việc áp dụng quảng cáo SMS.

Những ví dụ về SMS Marketing thành công

  • Bộ Thông Tin Truyền Thông: Gửi thông tin cảnh báo đến người dân trên cả nước cảnh giác đến nhiều thủ đoạn tinh vi của tội phạm công nghệ cao. Khuyến khích người dân tố giác và liên hệ tới tổng đài để được hướng dẫn xử lý kịp thời.
  • VNVC: Sử dụng SMS Marketing để nhắc nhở lịch trình tiêm chủng kết hợp gửi các chương trình ưu đãi dưới dạng tin nhắn ngắn đến trực tiếp khách khách hàng mục tiêu.
  • VTMONEY: Tăng Voucher ưu đãi, thông báo biến động tài khoản nạp tiền và khuyến khích người dùng truy cập ứng dụng Viettel Money. Đa phần người dùng sẽ cảm thấy thông tin hữu ích và truy cập thường xuyên để nhận ưu đãi bất cứ lúc nào.

Vi Du Sms Marketing

Trên đây là những ví dụ thực tế về dịch vụ SMS Marketing được áp dụng hiệu quả mà người dùng có thể tham khảo. Tiếp đến chúng tôi sẽ chia sẻ với người dùng một số những công cụ hỗ trợ thực hiện quảng cáo SMS hiệu quả mà người dùng có thể tham khảo thông qua nội dung bên dưới.

HVN Group đơn vị cung cấp dịch vụ SMS Marketing top đầu

Nếu doanh nghiệp đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp phần mềm gửi tin nhắn quảng cáo hiệu quả thì hãy tham khảo ngay HVN Group. Dưới đây là bảng giá đăng ký dịch vụ:

SMS Brandname cho nhóm ngân hàng SMS Brandname cho nhóm khác 
1.100.000đ/tháng 350.000đ/tháng
  • Chi phí khởi tạo 500.000đ
  • Số lượng tin nhắn gửi không giới hạn 
  • Hiển thị Brandname trong SMS
  • Gửi tin nhắn qua Web Tool
  • Tích hợp hệ thống API
  • Báo cáo và thống kê 
  • Báo cáo kết quả hàng tháng
  • Chi phí khởi tạo 500.000đ
  • Số lượng tin nhắn gửi không giới hạn 
  • Hiển thị Brandname trong SMS
  • Gửi tin nhắn qua Web Tool
  • Tích hợp hệ thống API
  • Báo cáo và thống kê 
  • Báo cáo kết quả hàng tháng

*Lưu ý: Mức giá trên được cập nhật vào ngày 24/08. Tuỳ thuộc vào thời gian đăng ký, mức giá trên sẽ có sự thay đổi. 

Để được hỗ trợ đăng ký sử dụng dịch vụ SMS Marketing hiệu quả, người dùng chỉ cần click chọn vào nút ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY.

ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY

Một số câu hỏi thường gặp 

1. SMS Marketing có vi phạm pháp luật không?

Khi sử dụng SMS Marketing được xem không vi phạm pháp luật nếu người dùng tuân thủ các quy tắc quan trọng như sau:

  • Không mua bán danh sách khách hàng 
  • Tin nhắn tuân thủ theo luật với cấu trúc rõ ràng như đầu tin nhắn có tiền tố (QC)
  • Nội dung không vi phạm thuần phong mỹ tục, gây mâu thuẫn tôn giáo hoặc khiêu khích, mất đoàn kết.
  • Tin nhắn Brandname phải cung cấp đầy đủ thông tin thương hiệu cho nhà đăng ký để đảm bảo an toàn.

2. SMS Marketing có phải là spam tin nhắn không?

KHÔNG. Vì hình thức gửi tin nhắn này được sự chấp thuận của người nhận, nội dung phù hợp với nhu cầu của khách hàng và luôn áp dụng theo cú pháp QC.

3. SMS Marketing nên sử dụng dịch vụ hay phần mềm?

Doanh nghiệp nên lựa chọn dịch vụ SMS Marketing tại các đơn vị cung cấp uy tín thay vì sử dụng phần mềm. Vì hiệu quả mang lại tương đối cao và người dùng có thể dễ dàng kiểm soát bất cứ lúc nào.

4. Số lượng gửi tin nhắn mỗi ngày qua SMS Marketing bao nhiêu?

Các dịch vụ SMS Marketing thường không giới hạn số lượng gửi tin nhắn, tuy nhiên người dùng nên thiết lập sẵn số lượng cụ thể để không gửi quá nhiều tin nhắn trong một ngày. Thông thường 300 SMS/ngày là phù hợp.

5. Khi nào nên gửi tin nhắn SMS Marketing?

Nếu đối tượng nhận tin nhắn là dân văn phòng có thể lựa chọn vào khung giờ 10 – 12h sáng hoặc 14 – 17h chiều tuỳ thuộc vào từng lĩnh vực khác nhau. Hơn nữa, người dùng cũng cần lưu ý:

  • Gửi tin nhắn trước khi sự kiện diễn ra khoảng 2 – 3 ngày
  • Gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật khách hàng và các dịp đặc biệt
  • Không gửi tin nhắn vào sáng sớm hoặc tối muộn làm ảnh hưởng đến thời gian nghỉ ngơi.

Đoạn kết

Thông qua bài viết được chúng tôi chia sẻ trên đây, người dùng đã biết SMS Marketing là gì? Và một số những cách thức triển khai hiệu quả nhất. Nếu người dùng cần chúng tôi hỗ trợ giải đáp bất cứ câu hỏi nào liên quan đến chủ đề này vui lòng nhấc máy và liên hệ ngay đến HVN Group – Hệ sinh thái kiến tạo 4.0 qua số Hotline 024.9999.7777.

Bài viết liên quan
0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận