Quy định sử dụng dịch vụ Email Marketing của EMX by HVN

09/08/2021
2225 lượt xem
Để lại đánh giá post nếu bạn thấy hữu ích nhé
Chia sẻ qua
quy dinh su dung dich vu email marketing cua emx by hvn

Dịch vụ email marketing là một cơ hội tốt để doanh nghiệp kết nối với khách hàng vào đúng thời điểm và tăng doanh số bán hàng. Tham gia dịch vụ tại EMX by HVN có, bạn sẽ được tư vấn giải pháp hợp lý và thiết lập chiến dịch đúng chuẩn với mục tiêu kinh doanh và quy định của pháp luật.

Dịch vụ email marketing là gì?

Dịch vụ email marketing là một nền tảng phần mềm có thể được mua để xây dựng các template tùy chỉnh, gửi chiến dịch tiếp thị và thu thập dữ liệu.

dịch vụ email marketing là gì

Một trong những tính năng tốt nhất của dịch vụ là khả năng phân khúc danh sách gửi thư thành các nhóm chuyên biệt. Bằng cách bạn có thể gửi email được cá nhân hóa cho những người đăng ký cụ thể, điều này sẽ giúp thúc đẩy mức độ tương tác lâu dài.

  • Các marketer đã nhận thấy doanh số bán hàng tăng 20% nhờ cá nhân hóa
  • Các dịch vụ email marketing cũng có thể sử dụng tính năng tự động hóa để gửi các email độc đáo mà bạn không thể thực hiện được

Lý do doanh nghiệp nên áp dụng dịch vụ email marketing?

Dịch vụ email marketing thường tạo ra ROI tốt nhất trong số tất cả các chiến thuật tiếp thị. Có khá nhiều lý do để giải thích cho vấn đề này. Hãy cùng tìm hiểu qua một số lợi ích nổi bật nhất mà dịch vụ này mang đến cho doanh nghiệp.

lý do doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ email marketing

Nâng cao sự trung thành của đối tượng khách hàng

Việc sử dụng dịch vụ email marketing cho phép doanh nghiệp thường xuyên giữ liên lạc với khách hàng và khách truy cập trên website. Nhiều khách hàng hiện tại của doanh nghiệp đánh giá cao việc được cập nhật các sản phẩm và chương trình khuyến mãi mới nhất của thương hiệu.

Các nghiên cứu cho thấy chi phí để có được một khách hàng mới cao gấp 5 lần so với việc giữ chân khách hàng hiện tại.

Tiếp cận khách hàng tốt hơn

Dịch vụ email marketing có nhiều cơ hội được nhìn thấy hơn so với các cập nhật trên nền tảng social media – nơi đối tượng có thể bỏ lỡ các thông báo.

Với một vài cú nhấp chuột, email có thể được gửi tới hàng nghìn người dùng. Những người nhận này có thể thoải mái đọc thư một cách thuận tiện, dù là trực tuyến hay ngoại tuyến.

Dễ bảo trì và không tốn kém

tiết kiệm chi phí với email marketing

Tiếp thị qua email có hiệu quả cao về mặt chi phí và tương đối dễ dàng để duy trì. Các dịch vụ email marketing tốt nhất hiện nay như Mailchimp hay ActiveCampaign đã đơn giản hóa quy trình, cho phép tự động hóa và tùy chỉnh nhiều hơn.

Xác định KPI

Thông qua việc sử dụng email marketing, bạn có thể đo lường được tỷ lệ nhấp là bao nhiêu, tỷ lệ người nhận đã nhấp vào link trong email, tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ người nhận tiến hành mua sản phẩm hoặc hoàn thành biểu mẫu yêu cầu thêm thông tin,…Tất cả thông tin này đều sẽ hỗ trợ bạn xác định hiệu quả công việc marketing như thế nào và cần thay đổi những điểm nào.

Phân khúc đối tượng khách hàng dễ dàng

Các subscriber và khách hàng khác nhau cần những cách tiếp cận khác nhau được thiết kế cho nhu cầu riêng của họ. Tính năng phân khúc của dịch vụ email marketing hỗ trợ chia nhóm theo từng yếu tố. Khách hàng tiềm năng, khách hàng mới và khách hàng hiện tại đều cần một thông điệp và các tiếp cận khác.

Ngoài phân khúc, cá nhân hóa thông điệp làm tăng mức độ liên quan, thúc đẩy tỷ lệ mở thư và tương tác với thương hiệu.

Quy định chi tiết sử dụng dịch vụ email marketing tại EMX

EMX được biết đến là một thương hiệu cung cấp email marketing trực thuộc HVN Group. Dịch vụ hỗ trợ khách hàng gửi email quảng cáo sản phẩm/dịch vụ tới danh sách khách hàng của mình hoặc nhằm mục đích chăm sóc lại khách hàng qua thông qua email. Những người nhận được thư từ doanh nghiệp được hiểu là những người đồng ý nhận email.

quy định về sử dụng dịch vụ email marketing

Chúng tôi không đồng ý hay chấp nhận đối với việc lạm dụng và sử dụng dịch vụ email marketing để gửi mail rác, tức là những email không được sự đồng ý của người nhận. Dịch vụ được xây dựng với sự tôn trọng các quy định về chống thư rác được Chính phủ và các tổ chức quốc tế ban hành, đồng thời yêu cầu khách hàng tuân thủ chặt chẽ các quy định này.

Khách hàng phải thực hiện theo hướng dẫn về nội dung email và giới hạn về việc gửi email. Danh sách địa chỉ được sử dụng cho các campaign phải được sự đồng ý của người nhận.

Chúng tôi có quyền từ chối cung cấp dịch vụ email marketing cho những khách hàng không đáp ứng các điều kiện nêu trên.

Tất cả nội dung của email được gửi đi phải đảm bảo không vi phạm quy định của Pháp luật Nhà nước CHXHCN Việt Nam. Cụ thể các yêu cầu như sau:

Xác minh địa chỉ gửi email

Mỗi tài khoản cần có ít nhất một địa chỉ email đã được xác minh làm địa chỉ gửi hay còn gọi là email chủ sở hữu.

Việc xác minh địa chỉ email chủ sở hữu mang đến lợi ích gì?

  • Đảm bảo được uy tín và danh tiếng của người gửi email với các ISPs và ESPs.
  • Thư gửi từ các địa chỉ email đã được xác minh thường sẽ có tỉ lệ phản hồi cao hơn.

Tuân thủ đạo luật CAN – SPAM

tuân thủ các đạo luật về can spam

Khách hàng sử dụng dịch vụ email marketing phải tuân thủ theo quy định của Pháp luật Việt Nam về việc sử dụng thư điện tử. Cụ thể:

  • Nghị định 90/2008/NĐ-CP về quy định về chống thư rác, đồng thời quyền và nghĩa vụ của cơ quan, tổ chức, cũng như cá nhân có liên quan.
  • Nghị định 15/2020/NĐ-CP quy định về hình thức xử phạt hành chính đối với các hành động vi phạm trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông.

Tỉ lệ email hỏng

Khi thực hiện chiến dịch tiếp thị với dịch vụ email marketing, nếu danh sách của doanh nghiệp không đảm bảo chất lượng, thì sẽ có 1 lượng email được báo trả lại – được hiểu là email hỏng.

Có 2 dạng email hỏng: hỏng cứng (hard bounced) – tức là email không tồn tại, và hỏng mềm (soft bounced) – tức những email có nội dung bị chặn hoặc hòm thư đến của email đó đang trong tình trạng bị đầy (trường hợp này ít xảy ra vì dung lượng mỗi tài khoản thường rất lớn).

Tỉ lệ email hỏng được biết đến là % số lượng email được báo trả lại tính trên tổng số lượng email đã được doanh nghiệp gửi đi.

Tác hại của email hỏng là gì?

  • Tỉ lệ email hỏng càng lớn, uy tín và danh tiếng của doanh nghiệp càng giảm sút.
  • Lãng phí nguồn nhân lực, thời gian và chi phí của doanh nghiệp.
  • Chiến dịch email marketing trở nên kém hiệu quả, tỉ lệ mở và phản hồi của người nhận thấp.

tỷ lệ email hỏng

Cách để giảm thiểu tỷ lệ email hỏng khi sử dụng dịch vụ email marketing:

  • Thu thập danh sách email doanh nghiệp chất lượng tốt thông qua form đăng ký trên website của doanh nghiệp
  • Không thu thập danh sách email bằng hình thức mua bán
  • Không tìm kiếm và sử dụng danh sách email có sẵn trên internet
  • Không sử dụng các phần mềm tự động thu thập từ các trang thương mại điện tử hoặc biện pháp kỹ thuật can thiệp (như đột nhập, chiếm đoạt) để có được danh sách địa chỉ email

Khóa tài khoản

Để đảm bảo chất lượng và uy tín dịch vụ của EMX, đồng thời tuân thủ nội dung quy định của pháp luật Việt Nam về việc gửi email thông qua hệ thống dịch vụ email marketing, chúng tôi tiến hành tạm ngưng hoặc khóa tài khoản nếu nhận thấy dấu hiệu vi phạm một trong các trường hợp sau:

  • Tỉ lệ email hỏng vượt qua mức 5%
  • Tỷ lệ bị đánh dấu/report Spam vượt mức 0.1%
  • Có hành vi phạm quy định về chính sách chống thư rác của chúng tôi
  • Vi phạm các chính sách về nội dung của chúng tôi
  • Các hành vi mang tính chất vi phạm các quy định của pháp luật CHXHCN Việt Nam

Thực hiện khiếu nại đối với việc mở/khóa tài khoản

Mọi thắc mắc hoặc yêu cầu tư vấn về dịch vụ email marketing của EMX vui lòng gửi về địa chỉ emx@hvn.vn, chúng tôi sẽ kiểm tra trường hợp của bạn và thông báo lại kết quả cho quý khách trong vòng 24h thoogn qua email hoặc gọi điện trực tiếp.

HVN – Địa chỉ cung cấp dịch vụ email marketing tốt nhất

Với phương châm đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, HVN – Hệ sinh thái kiến tạo doanh nghiệp 4.0 – đã nhận được nhiều đánh giá cao từ khách hàng doanh nghiệp cho chất lượng dịch vụ email marketing chất lượng và đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp.

đăng ký dịch vụ email marketing cho doanh nghiệp

Dịch vụ được chia thành các gói khác nhau với mức giá hợp lý để mọi doanh nghiệp thuộc nhiều quy mô và lĩnh vực có thể lựa chọn tùy ý. Đội ngũ nhân viên sẽ tư vấn cho khách hàng gói dịch vụ email marketing hiệu quả và phù hợp nhất với doanh nghiệp dựa trên những phân tích về tình hình thực tế của tổ chức.

Bên cạnh đó, đội ngũ kỹ thuật trực tuyến 24/7/365 luôn sẵn sàng hỗ trợ giải quyết các vấn đề hoặc sự cố hệ thống nhằm đảm bảo khách hàng có những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất có thể.

Nếu có bất kỳ vấn đề nào cần được giải quyết nhanh chóng, bạn có thể bấm vào ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhân viên của chúng tôi hỗ trợ kịp thời.

ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY

Việc sử dụng dịch vụ email marketing đem lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích không ngờ đến. Tuy nhiên, sử dụng không đúng quy định có thể dẫn đến nhiều hậu quả không lường. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc về các quy định trong việc sử dụng dịch vụ tại EMX của HVN, vui lòng kết nối qua Hotline 024.9999.7777 để được giải đáp.

Bài viết liên quan
0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận