Một trong những công cụ đánh giá chính xác tốc độ tải và hiệu suất trang Web hoàn toàn miễn phí của Google chính là Pagespeed Insights. Vậy Pagespeed Insights là gì? Làm thế nào để tối ưu hóa hiệu quả? Hãy cùng theo dõi nội dung bài viết được HVN Group chuẩn bị dưới đây.
Pagespeed Insights là gì?
Pagespeed Insights là công cụ gì của Google? Câu trả lời của chúng tôi, đây chính là công cụ hỗ trợ đánh giá và đo lường hiệu suất tải trang của một Website. Vai trò chính yếu của công cụ này sẽ tập trung vào tốc độ tải trang và một số những yếu tố quan trọng khác ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng trên nền tảng Web. Dựa trên những yếu tố được công cụ phân tích, bạn cần phải đưa ra giải pháp khắc phục phù hợp để tối ưu trang Web hoàn hảo nhất có thể.
Khi sử dụng công cụ Pagespeed Insights, nền tảng sẽ hỗ trợ đề xuất các vấn đề mà trang Web đang gặp phải điển hình như sử dụng bộ nhớ đệm, tối ưu hóa hình ảnh, nâng cấp dịch vụ Hosting hay sửa lỗi mã nguồn…Với những lợi thế này, bạn có thể tối ưu trang Web một cách hoàn hảo để tối ưu trải nghiệm của khách hàng và giữ chân họ lâu hơn.
Cách hoạt động của Pagespeed Insights
Phần mềm Pagespeed Insights của Google được hoạt động dựa trên phương thức:
- Tiến hành kiểm tra trang Web chi tiết ở tất cả các hạng mục khác nhau
- Đánh giá dựa trên một vài những yếu tố quan trọng như thời gian tải trang, tối ưu hình ảnh, bộ nhớ đệm…
- Thiết lập điểm số cho Website dựa trên những kiểm tra và đánh giá trước đó
- Đưa ra gợi ý cụ thể giúp tối ưu trang Web hiệu quả nhất
Từ phương thức hoạt động như vậy, phần mềm Pagespeed Insights của Google sẽ giúp cho bạn đánh giá được những nhược điểm cần cải thiện của Website để phục vụ cho hoạt động tối ưu nhanh chóng.
Các chỉ số trong Pagespeed Insights
Phần mềm Pagespeed Insights sẽ cho bạn thấy được những chỉ số quan trọng của Website như:
Speed Score – Tốc độ
Điểm tốc độ của trang Web sẽ được tính dựa trên tiêu chí liên quan đến thời gian tải trang và mức độ ổn định. Nếu trang Web có chỉ số Speed Score càng cao thì càng đánh giá Website có tốc độ tải nhanh và hiệu suất sử dụng tốt hơn. Thông qua chỉ số này, bạn có thể dễ dàng đánh giá được thứ hạng của trang trên chính công cụ tìm kiếm của Google.
Field Data – Số liệu thực tế
Field Data sẽ bao gồm 02 chỉ số chính là First Input Delay và First Contentful Paint. Chỉ số này được đánh giá và sử dụng trong thời gian khoảng 30 ngày khách hàng truy cập, thông qua đó bạn có thể đánh giá dược hiệu suất của trang Web.
Lab Data – Dữ liệu Lab
Bằng cách sử dụng công cụ Lighthouse trên thiết bị di động để thu thập dữ liệu Lab Data. Dựa trên những dữ liệu, bạn có thể kiểm tra và đánh giá chính xác hiệu suất mà trang Web đang đạt được thuộc sự quản lý trong môi trường vẫn được kiểm soát. Bằng cách này, bạn có thể tối ưu hóa trang Web và sửa đổi các vấn đề có liên quan đến hiệu suất trước khi tiến hành đưa vào sử dụng thực tế.
Opportunities – Cơ hội
Chỉ số Opportunities trong phần mềm Pagespeed Insights sẽ là nơi thu thập toàn bộ những dữ liệu liên quan đến thời gian và hiệu suất tải trang. Dựa trên những con số thống kê này, bạn sẽ đề xuất và đưa ra phương án tối ưu phù hợp nhất. Mục tiêu của chỉ số này là giúp cho bạn hiểu được chi tiết từng khía cạnh cụ thể giúp tối ưu và giảm tải thời gian để tải trang Web nhanh chóng. Một số những đề xuất cụ thể mà bạn có thể gặp phải như nén ảnh, tối ưu mã nguồn, bộ nhớ nguồn… để tăng tốc độ tải trang mang đến trải nghiệm tốt hơn cho chính khách hàng.
Diagnostics – Chẩn đoán
Tiếp đến là chỉ số Diagnostics nằm trong phần mềm Pagespeed Insights để hỗ trợ đề xuất những công cụ và phương pháp tốt nhất dành riêng cho quản trị viên để xem xét và cải thiện hiệu suất. Một số những công cụ hỗ trợ tối ưu điển hình như tối ưu hình ảnh, cải thiện mã nguồn…để tối ưu tốc độ tải trang.
Passed Audits – Kiểm tra thông qua
Thông số cuối cùng trong phần mềm Pagespeed Insights chính là Passed Audits nơi tổng hợp về những thành phần liên quan đến hiệu suất mà hiện tại trang Web đã đạt được. Điều này đồng nghĩa với việc, Website đã đã đáp ứng các tiêu chuẩn nhất định và không cải thiện hoặc điều chỉnh thêm nữa.
Dựa vào những chỉ số trên đây, bạn có thể đánh giá được Website đã và đang được đánh giá hiệu quả như thế nào. Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về cách tính điểm được thực hiện trên phần mềm Pagespeed Insights thông qua nội dung được chia sẻ ở mục bên dưới đây.
Cách tính điểm trên Pagespeed Insights
Kết quả được tính trên phần mềm Pagespeed Insights theo API Lighthouse, khi đó Google Lighthouse sẽ tiến hành mô phỏng page load ở trong một môi trường nhất định thông qua mạng di động hoặc thiết bị hỗ trợ. Điểm được tính cho các Website khi sử dụng phần mềm này được đánh giá là khá chính xác, từ đó ta có thể hiểu được cách tính điểm như sau:
“Lighthouse sẽ trả điểm về trong khoảng từ 0 đến 100, điểm 0 sẽ thấp nhất và thường được chỉ sẵn lỗi đang gặp phải và 100 là điểm số cao nhất mà Website đạt được đồng nghĩa với việc không mắc lỗi nào.”
Trong phần mềm Pagespeed Insights, riêng mục Lighthouse’s Performance sẽ ảnh hưởng trực tiếp với điểm số và các mục như Diagnostics và Opportunities hầu như không ảnh hưởng gì. Dưới đây là một số những tiêu chí cụ thể mà phần mềm đang đánh giá:
- FCP – First Contentful Paint: Thời gian hiển thị nội dung đầu tiên.
- Thời gian tương tác: Khoảng thời gian mà khách hàng tương tác trên chính Website của doanh nghiệp.
- Speed Index: Tốc độ tải trang với đầy đủ các nội dung đầu tiên trên trang Web.
- LCP – Largest Contentful Paint: Chính là báo cáo về thời gian xuất nội dung có kích thước lớn nhất.
- TTFB – Time to First Byte: Thời gian trôi qua được tính bằng mili giây kể từ khi nhận được phản hồi đầu tiên (byte) giúp người dùng trên một trang Web.
- TBT – Total Blocking Time: Đo lường thời gian từ thời điểm tương tác
- CLS – Cumulative Layout Shift: Mức độ thay đổi đột ngột của bố cục trang Web.
Dựa vào những tiêu chí đánh giá cho điểm trên phần mềm Pagespeed Insights, chúng ta có thể chia thành những kết quả như sau:
- Màu đỏ – Web chậm: Điểm từ 0 – 49
- Màu cam – Web trung bình: Điểm từ 50 – 89
- Màu xanh – Web nhanh: Điểm từ 90 – 100
Pagespeed Insights có lợi ích gì cho Website?
Tại sao Pagespeed Insights quan trọng? Pagespeed Insights có chức năng gì? Hãy cùng HVN Group tìm hiểu về một số những lý do được chúng tôi chia sẻ bên dưới đây:
Gia tăng tốc độ tải trang
Theo khảo sát thực tế, các trang Web có tốc độ tải trang nhanh chóng sẽ thu hút và giữ được chân khách hàng nhiều hơn. Bởi lẽ, một trang Web có tốc độ tải chậm sẽ khiến cho người đọc cảm thấy khó chịu và rời đi nhanh chóng để chuyển sang một trang khác. Khi đó, nếu bạn sử dụng phần mềm Pagespeed Insights sẽ dễ dàng xác định được nguyên nhân ảnh hưởng đến tốc độ tải trang và có phương án khắc phục nhanh chóng.
Nâng cao trải nghiệm người dùng
Những trang Web có tốc độ tải nhanh chóng bao giờ cũng mang đến cho người đọc hoặc khách hàng trải nghiệm hoàn hảo hơn để hạn chế việc thoát trang. Giải pháp này cũng sẽ gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đáng kể giúp thực hiện những hành động mong muốn trên chính trang Web như mua hàng hoặc đăng ký. Từ đó, doanh nghiệp sẽ dễ dàng tiếp cận được khách hàng có nhu cầu và gia tăng tỷ lệ chốt đơn.
Nâng cao hiệu quả SEO
Google đã chính thức khẳng định rằng, tốc độ tải trang chính là một phần quan trọng để đánh giá hiệu quả cho một Website bất kỳ. Chính vì vậy, bằng cách sử dụng phần mềm Pagespeed Insights, bạn sẽ đưa ra được phương án tối ưu nhất để nâng cao hiệu quả cho hoạt động SEO Website. Khi đó, Website của doanh nghiệp sẽ thường xuyên xuất hiện ở vị trí cao hơn trên danh sách tìm kiếm và thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng.
Tối ưu chi phí
Lợi ích cuối cùng mà phần mềm Pagespeed Insights mang lại chính là ưu điểm về mặt chi phí. Bởi lẽ, nếu Website có tốc độ tải trang nhanh thì doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được chi phí đầu tư băng thông và máy chủ. Hơn nữa, chi phí để khắc phục các sự cố và sử dụng phần mềm hỗ trợ cũng sẽ giảm thiểu đáng kể.
Dựa vào những lợi ích được chúng tôi chia sẻ trên đây, bạn đã biết tại sao Pagespeed Insights lại quan trọng trong SEO?. Đặc biệt, nếu bạn là SEOer thì càng phải biết rõ hơn để sử dụng phần mềm một cách hiệu quả.
Hướng dẫn kiểm tra tốc độ tải trang của Website
Nếu bạn vẫn chưa biết cách kiểm tra tốc độ tải trang trên phần mềm Pagespeed Insights của Google như thế nào thì có thể tham khảo ngay hướng dẫn chi tiết của chúng tôi bên dưới như sau:
– Bước 1: Truy cập địa chỉ – https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights/ để vào công cụ tối ưu tốc độ tải trang của Google Pagespeed Insights.
– Bước 2: Nhập địa chỉ đường link trang chủ của Website doanh nghiệp và ô trống và click chọn Phân tích.
– Bước 3: Chờ đợi kết quả hiển thị.
– Bước 4: Xem các kết quả mà trang Web trên Di động và Máy Tính đang gặp phải và cần khắc phục xử lý.
Như vậy, chỉ với 04 bước được triển khai như trên, bạn đã có thể xác định được chính xác mức điểm mà Website được đánh giá trên phần mềm Pagespeed Insights. Dựa trên những thông tin này, bạn hoàn toàn có thể cải thiện nhanh chóng những điểm mà Website chưa đạt để tối ưu tốc độ tải trang nhanh chóng nhất.
Một số chuẩn đoán thường gặp trong Pagespeed Insight
Một số những lỗi thường gặp gây ảnh hưởng đến Pagespeed Insight của Website mà SEOer cần biết như:
1. Avoid an excessive DOM size – Tránh kích thước DOM quá lớn
Nếu một DOM quá lớn sẽ làm gia tăng bộ nhớ sử dụng khiến cho các phép tính về kiểu kéo dài hơn và quy trình được trình bày cũng khó hiểu hơn.
*Giải pháp:
- Tạo các nút DOM chỉ khi thực sự cần thiết
- Đừng sử dụng page builder
- Chia Blog thành nhiều trang
- Không sử dụng lệnh <br> khi xuống dòng HTML
2. Reduce unused JavaScript – Giảm JavaScript không dùng đến
Nếu Website của bạn không được tối ưu tốc độ thì có thể tham khảo giảm JavaScript không sử dụng và dừng tải các tập lệnh để giảm số byte mà hoạt động mạng sử dụng.
*Giải pháp:
- Xóa bỏ JavaScript không dùng đến
3. Reduce unused CSS – Giảm CSS không dùng đến
Giảm thiểu một số những quy tắc chưa sử dụng đến cho nội dung trong màn hình đầu tiên để giảm số byte đang sử dụng.
*Giải pháp:
- Xóa bỏ CSS không dùng đến
- Rút gọn tệp CSS
4. Serve images in next-gen formats & Properly size images
Phân phối hình ảnh ở định dạng mới và thay đổi kích thước phù hợp hơn. Thông thường các định dạng WebP hoặc AVIF được ưu tiên hơn cả vì tốc độ tải hình ảnh xuống nhanh hơn và tốn ít dữ liệu hơn. Hơn nữa, nếu sử dụng hình ảnh có kích thước phù hợp sẽ tiết kiếm dữ liệu di động và cải thiện thời gian tải đáng kể.
*Giải pháp:
- Chuyển toàn bộ ảnh dưới dạng WebP, AVIF
- Thay đổi kích thước ảnh phù hợp kết xuất nhỏ hơn ít nhất 4KiB so với kích thước thực tế
5. Reduce initial server response time – Giảm thời gian phản hồi của máy chủ
Thời gian phản hồi của máy chủ càng cao thì tỷ lệ thoát trang càng lớn. Do đó, bạn nên tối ưu thời gian phản hồi của máy chủ càng thấp càng tốt.
*Giải pháp:
- Kiểm tra dịch vụ lưu trữ
- Tối ưu hóa cấu hình máy chủ
- Tối ưu cơ sở dữ liệu
- Đầu tư giải pháp quản lý bot
- Loại bỏ lỗi 404
08+ Kỹ thuật tối ưu Pagespeed Insights hiệu quả
Làm sao để cải thiện điểm Pagespeed Insights? Nếu người dùng vẫn chưa biết cách triển khai như thế nào thì có thể tham khảo ngay 10+ gợi ý chi tiết của chúng tôi như sau:
Hạn chế sử dụng mã HTML
Gợi ý đầu tiên mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn để hỗ trợ tối ưu Pagespeed Insights một cách hiệu quả nhất chính là hạn chế sử dụng mã HTML. Bởi lẽ, việc tối ưu hóa mã HTML sẽ là một phần trong tiến trình cải thiện hiệu suất trang vì cấu trúc này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian mà máy chủ tiến hành đọc thông tin và khả năng xuất hiện trên màn hình hiển thị của người đọc. Do đó, nếu trong trường hợp mã HTML có dấu hiệu trùng lặp hoặc xuất hiện một số thẻ không thực sự cần thiết sẽ dẫn đến tình trạng cản trở quá trình duyệt Web và hạn chế tốc độ tải trang đáng kể.
Ngoài ra, hiện nay có một số những Plugin được phát triển với khả năng hỗ trợ nén mã HTML tự động để đảm bảo hiệu quả nhất. Do đó, nếu bạn sử dụng kết hợp cùng với những công cụ này thì việc tối ưu hóa HTML sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết và đạt được hiệu quả cao trong hiệu suất tải trang.
Nén tài nguyên
Một Website có quá nhiều tài nguyên với kích thước lớn cũng sẽ làm ảnh hưởng đến tốc độ tải trang. Do đó, bạn có thể tối ưu hình ảnh với Pagespeed Insights bằng việc nén tài nguyên để giảm dung lượng xuống. Hơn nữa, với các tệp CSS, HTML và JavaScript cũng cần phải được tối ưu hóa để giảm dung lượng tệp giúp cho tốc độ tải trang Web được gia tăng đáng kể.
Một số những phần mềm hỗ trợ nén tài nguyên cực kỳ hiệu quả mà bạn có thể tham khảo điển hình như TinyPNG, Squoosh…sẽ hỗ trợ giảm kích thước tệp, hình ảnh…trực tuyến mà không mất quá nhiều thời gian để triển khai.
Lưu trữ tài nguyên bằng CDN bên thứ 3
Một gợi ý tiếp theo mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn khi tối ưu Pagespeed Insights cho Website chính là sử dụng phương án lưu trữ tài nguyên bằng CDN. Khi đó, nội dung sẽ được lưu trữ để phân phối đến người đọc cuối nhanh nhất. Hơn nữa, vai trò của giải pháp này sẽ giúp cho lưu lượng truy cập trực tiếp vào máy chủ giảm đi, hạn chế chi phí đầu tư băng thông và lỗi máy chủ.
Sử dụng bộ nhớ Cache
Toàn bộ tài nguyên của Website sẽ được lưu trữ hiển thị trong trình duyệt của bộ nhớ Cache. Các tài nguyên này sẽ bao gồm hình ảnh, nội dung, phông chữ hay các tệp tin được hiển thị trên Website của doanh nghiệp. Bằng cách sử dụng bộ nhớ Cache, bạn sẽ hỗ trợ giảm thời gian để tải trang Web một cách đáng kể đối với những người đọc đã truy cập trang trước đó.
Từ phương thức tối ưu tốc độ tải trang trên Pagespeed Insights thông qua việc sử dụng bộ nhớ Cache, người đọc sẽ không cần phải thực hiện tải trang lại cho những lần truy cập tiếp theo. Khi đó, thời gian tải trang sẽ nhanh hơn thông qua chính tài nguyên được lưu trữ trên bộ nhớ Cache thay vì phải tải trực tiếp từ máy chủ.
Giảm kích thước trang
Nếu hệ thống tài nguyên trên trang càng nhiều thì đồng nghĩa với việc trang sẽ càng nặng và thời gian tải càng lâu hơn nữa. Chính vì vậy, một trong những phương án mà bạn có thể triển khai để tối ưu tốc độ tải trang trên Pagespeed Insights chính là giảm kích thước của trang. Bạn có thể bắt đầu thực hiện từ việc giảm kích thước của ảnh, video… tiếp đến là một số tệp. Bởi lẽ, việc tối ưu kích thước trang sẽ làm cho Website nhẹ nhàng hơn và thời gian tải trang sẽ được cải thiện đáng kể.
Dùng Video nguồn ngoài
Khi Website sử dụng quá nhiều Video cũng chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng trang tải chậm. Do đó, cách để xử lý tình trạng này khi xuất hiện trên Website của doanh nghiệp chính là dùng Video nguồn bên ngoài của một số những nền tảng uy tín như Youtube hay Vimeo. Khi đó, bạn sẽ thực hiện nhúng Video vào trang Web để:
- Gia tăng tốc độ tải trang: Video sẽ tải từ chính máy chủ của dịch vụ chia sẻ video.
- Tiết kiệm tối đa băng thông: Hỗ trợ phân phối nội dung video trong các trường hợp như thu hút nhiều lượt xem.
- Tối ưu hóa thiết bị: Đặc biệt là việc tối ưu hóa cho thiết bị di động để đảm bảo người xem trên thiết bị điện thoại sẽ có những trải nghiệm tốt nhất.
Một lưu ý nhỏ khi bạn sử dụng video nguồn ngoài trang Web chính là kiểm tra cài đặt riêng tư với dịch vụ cho phép chia sẻ video để cho phép truy cập thông qua chính trang Web.
Tăng tốc thiết bị AMP
Làm sao để tăng điểm Pagespeed Insights cho di động? Nếu người dùng đang tìm kiếm giải pháp cho phương án này thì có thể tham khảo ngay gợi ý tăng tốc thiết bị AMP. Khi đó, bạn có thể loại bỏ những thành phần không thực sự cần thiết ra khỏi trang Web, tiếp đến là tối ưu trải nghiệm ngay trên chính thiết bị di động. Bởi lẽ, giải pháp này sẽ chủ yếu tập trung vào vấn đề giảm thiểu thời gian tải trang thông qua việc tối ưu hóa sử dụng mã nguồn, loại bỏ yếu tố gây trễ.
Cải thiện hiệu suất máy chủ
Một yếu tố quan trọng hàng đầu mà bạn cũng có thể ưu tiên áp dụng để cải thiện tốc độ tải trang trên Pagespeed Insights chính là cải thiện hiệu suất máy chủ. Khi đó, bạn cần tiến hành cân nhắc trong việc điều chỉnh kế hoạch lưu trữ nhằm mục tiêu tối ưu hóa tốc độ tải trang.
Hơn nữa, trong quá trình sử dụng trang Web sẽ có rất nhiều những vấn đề có thể xảy ra như giới hạn bộ nhớ, lỗi phần mềm hoặc truy vấn cơ sở dữ liệu. Nếu bạn không thể kiểm soát chặt chẽ chúng thì Website của doanh nghiệp sẽ chậm hơn. Chính vì vậy, bạn cần phải cải thiện hiệu suất của máy chủ liên tục đặc biệt là khi quản lý Blog, kênh thương mại điện tử hoặc tin tức.
Chuyển hướng ổn định
Nếu như Website của bạn được chuyển hướng quá nhiều cũng sẽ làm ảnh hướng đến tốc độ tải trang. Bởi lẽ, người đọc sẽ đưa ra nhiều yêu cầu cùng lúc sẽ khiến cho trình duyệt phải xử lý và thời gian tải lại càng kéo dài hơn nữa. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên cập nhật Sitemap mỗi khi có sự thay đổi trên Website để định vị nội dung giúp giảm thiểu chuyển hướng không cần thiết. Hơn nữa, bạn cũng cần thường xuyên bảo trì các liên kết để đảm bảo chúng được hoạt động đúng cách.
**Lưu ý: Bạn nên cập nhật Sitemap và xử lý chuyển hướng liên tục để hạn chế tình trạng bị gián đoạn ảnh hưởng đến tốc độ tối ưu trang.
Như vậy, bạn có thể tăng tốc độ tải trang với Pagespeed Insights thông qua việc triển khai ở một số những gợi ý được chúng tôi chia sẻ bên trên.
Một số câu hỏi thường gặp
1. Trong chiến lược SEO tổng thể, Pagespeed Insights cần tối ưu ở giai đoạn nào?
Nếu thực hiện trong chiến dịch SEO tổng thể, Pagespeed Insights sẽ là bước cần tối ưu trong giai đoạn tối ưu SEO Technical kết hợp cùng với bảo trì và nâng cấp Hosting, cải thiện tốc độ máy chủ hay xây dựng bảo mật Website.
2. Pagespeed Insights ảnh hưởng gì đến SEO?
Pagespeed Insights sẽ không ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của SEO tổng thể, tuy nhiên điểm số của phần mềm này sẽ đánh giá được tốc độ tải trang của Website và đây lại là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến SEO.
3. Pagespeed Insights có đánh giá được trang web eCommerce không?
CÓ. Vì phần mềm Pagespeed Insights được sử dụng để đánh giá toàn bộ các trang Web hoạt động trên nền tảng Internet như Blog, tin tức và cả các trang thương mại điện tử.
4. Pagespeed Insights có ảnh hưởng đến tỷ lệ thoát không?
CÓ. Nếu Website có chỉ số Pagespeed Insights thấp đồng nghĩa với việc tốc độ tải trang chậm và làm ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm của khách hàng. Điều này đồng nghĩa với việc, tỷ lệ thoát trang cũng sẽ gia tăng đáng kể vì người đọc mất quá nhiều thời gian để chờ đợi nội dung hiển thị.
5. Pagespeed Insights có cải thiện trải nghiệm người dùng không?
CÓ. Nếu Website đạt được các chỉ số trên Pagespeed Insights sẽ đẩy nhanh tốc độ tải trang. Khi đó, bạn sẽ có một trải nghiệm mượt mà ngay trên chính Website để tìm kiếm những thông tin phù hợp nhất với mục đích ban đầu.
6. Pagespeed Insights và UX: Mối liên quan là gì?
Phần mềm Pagespeed Insights sẽ đánh giá các vấn đề mà Website gặp phải gây ảnh hưởng đến tốc độ tải trang. Hơn nữa, công cụ này sẽ đề xuất giải pháp khắc phục lỗi nhanh chóng nhất để trang tải nhanh hơn trong một khoảng thời gian ngắn. Bằng cách này, ưu điểm về gia tăng trải nghiệm người dùng – UX trên Website sẽ được đánh giá cao hơn.
7. Các công cụ khác ngoài Pagespeed Insights?
Ngoài công cụ Pagespeed Insights, bạn có thể tham khảo thêm một vài những công cụ phổ biến khác như:
- GTmetrix
- WebPageTest
- DareBoost
- SEOsitecheckup
- Site24x7
- Dot-Com Tool
- UpTrends
- Pingdom
Phần kết
Bài viết này đã giúp cho bạn có thể tìm ra được đáp án cho câu hỏi Pagespeed Insights là gì? Nếu trong quá trình nghiên cứu và tham khảo thông tin, bạn cần bất cứ sự trợ giúp nào từ chúng tôi, vui lòng nhấc máy và liên hệ ngay đến đầu số Hotline: 024.9999.7777 của HVN Group – Hệ sinh thái kiến tạo 4.0.