Microsoft Forms và 03 use cases phổ biến trong doanh nghiệp

Microsoft Forms được biết đến là công cụ khảo sát và thu thập dữ liệu thân thiện với người dùng. Doanh nghiệp có thể khai thác được toàn bộ tiềm năng của ứng dụng nếu nắm rõ những trường hợp cần được áp dụng. Do đó, bài viết này sẽ không chỉ cung cấp bức tranh tổng quan về công cụ tạo biểu mẫu của Microsoft mà còn nêu bật một số use case tiêu biểu trong doanh nghiệp để bạn tham khảo.

Microsoft Forms là gì?

microsoft forms là gì

Doanh nghiệp muốn có một ứng dụng độc đáo để có thể xây dựng nền tảng thu thập dữ liệu khảo sát của mình. Microsoft Forms chính là chuyên gia trong việc xây dựng các cuộc khảo sát, câu hỏi, cuộc thăm dò ý kiến và bảng câu hỏi độc đáo. Việc chia sẻ và mời các đối tượng điền vào biểu mẫu Forms được triển khai dễ dàng thông qua trình duyệt web của bất kỳ thiết bị hoặc máy tính nào.

Người tạo có thể kiểm tra kết quả trong thời gian thực và phân tích dữ liệu được thu thập. Nhìn chung, tại nhiều công ty và tổ chức hoặc cơ quan chính phủ, nền tảng Microsoft Forms có thể được sử dụng để đáp ứng nhu cầu thu thập dữ liệu trên phạm vi rộng và tạo báo cáo thực tế.

Những người dùng có giấy phép MS 365 được cấp quyền truy cập Microsoft Form 365 đi kèm với nhiều tính năng nâng cao và bảo mật an toàn. Do vậy, các doanh nghiệp đều lựa chọn đăng ký MS 365 với nhà cung cấp uy tín để nhân viên của mình có thể khai thác toàn bộ bộ công cụ hỗ trợ năng suất của Microsoft cho quá trình làm việc. Hay nói cách khác, chỉ với một lần đăng ký, bạn đã nhận lại được hàng loạt ứng dụng mạnh mẽ, trong đó bao gồm cả Forms.

Khi nào sử dụng Microsoft Form app?

Về Microsoft Form tutorial khá đơn giản: người dùng có thể tạo biểu mẫu (như poll hoặc survey) hoặc các quizz. Sau khi tạo biểu mẫu của mình, bạn tiến hành chia sẻ với đối tượng phù hợp và đánh giá kết quả theo thời gian thực bằng cách sử dụng tính năng phân tích tích hợp của Form.

khi nào sử dụng microsoft forms

Câu hỏi đặt ra ở đây là khi nào nên Microsoft Form download để sử dụng? Việc này phụ thuộc vào các tình huống thực tế cụ thể. Nhiều tổ chức, doanh nghiệp và cơ quan chính phủ có thể sử dụng công cụ cho việc thu thập dữ liệu và trao đổi thông tin với nhân viên, khách hàng. Dưới đây là một số trường hợp hoặc tùy chọn mà bạn có thể muốn sử dụng nền tảng tạo biểu mẫu này của MS:

  • Bạn có thể nhanh chóng xây dựng bài quiz và chia sẻ với người ẩn danh
  • Phát triển ứng dụng đặt hàng doanh nghiệp nhỏ
  • Giáo viên sử dụng Microsoft Forms để đánh giá học sinh của mình về một chủ đề nhất định.
  • Khi bạn muốn tích hợp các biểu mẫu khảo sát, câu hỏi và đăng ký trên website, blog hoặc hệ thống quản lý học tập.
  • Khi bạn muốn cá nhân hóa biểu mẫu và liên kết ứng dụng biểu mẫu với các dịch vụ khác của MS như Teams hay Micros.

Về cụ thể trường hợp nên sử dụng Microsoft Forms trong môi trường doanh nghiệp, bạn có thể tham khảo trong phần sau của bài viết – nơi nêu cụ thể các use cases áp dụng công cụ phổ biến tại các phòng ban của tổ chức.

Các Microsoft Forms use cases trong doanh nghiệp

use cases sử dụng microsoft forms

Việc Microsoft Form sign in có thể giúp bạn có được insight có giá trị và phân tích các quy trình quan trọng trong tổ chức của mình. Trong phần này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sâu hơn về các trường hợp sử dụng tiềm năng đối với ứng dụng này trong môi trường doanh nghiệp.

Hỗ trợ cho bộ phận HR

HR là một trong số những bộ phận hưởng lợi nhiều từ việc sử dụng công cụ Microsoft Forms. Cụ thể, bạn có thể sử dụng cho các trường hợp:

  • Phản hồi của nhân viên: Nhóm HR có thể hưởng lợi từ Microsoft Form app để thu thập phản hồi từ nhân viên về trải nghiệm làm việc của họ. Điều đó có thể bao gồm các yếu tố như sự hài lòng trong công việc, cân bằng giữa công việc và cuộc sống, cơ hội phát triển cũng như các đề xuất cải tiến.
  • Onboarding: Để đảm bảo quá trình onboarding được diễn ra liên tục, doanh nghiệp có thể muốn tạo Microsoft Form survey đối với những nhân viên mới tuyển để hỏi về trải nghiệm onboarding của họ. Thông qua đó, bạn sẽ được cung cấp những insight có giá trị về mức độ hiệu quả của quy trình onboarding trong tổ chức và thực hiện các thay đổi khi cần thiết.
  • Đánh giá hiệu suất: HR có thể tạo một cuộc khảo sát dành cho người quản lý bằng cách sử dụng Microsoft Form templates để đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên.
  • Tuyển dụng: Để có đủ điều kiện tốt hơn cho người xin việc, bạn có thể gửi cho họ một bản khảo sát với các câu hỏi liên quan đến cơ hội việc làm mới. Bộ phận HR cũng có thể đưa ra các câu hỏi mở trong Forms để người được khảo sát có thể trình bày chi tiết về kiến thức nền tảng và kinh nghiệm chuyên môn của mình.

Microsoft Forms trong Marketing

microsoft form survey trong marketing

Marketing đòi hỏi nhiều về thông tin chi tiết và dữ liệu cụ thể, điều này giúp các kế hoạch tiếp thị mang tính thực tế và có tiềm năng thành công hơn. Một trong những công cụ hỗ trợ tốt nhất và được các marketer sử dụng thường xuyên chính là Microsoft Forms.

  • Thu thập ý kiến khách hàng: Mặc dù doanh nghiệp có thể cần cả một cuộc họp để xây dựng nghiên cứu về khách hàng, nhưng bạn có thể chuẩn bị một Microsoft Form survey đơn giản để khách hàng cung cấp phản hồi nhanh chóng về sản phẩm hoặc dịch vụ. Người dùng có thể hỏi về sự hài lòng chung, trường hợp sử dụng, linh vực kinh doanh hưởng lợi nhiều nhất từ dịch vụ, bên cạnh các câu hỏi về điểm khó khăn và cải thiện sản phẩm.
  • Tạo danh sách khách hàng tiềm năng: Doanh nghiệp hoàn toàn có thể Microsoft Form login và nhúng biểu mẫu trên website của mình, vậy tại sao không sử dụng nó để tạo khách hàng tiềm năng? Chẳng hạn, bạn có thể yêu cầu khách truy cập website cung cấp thông tin liên hệ trước khi tải xuống nội dung được kiểm soát của mình. Sau đó, bộ phận phụ trách sẻ sử dụng các phản hồi để tạo danh sách khách hàng tiềm năng.
  • Khảo sát: Marketer cần dữ liệu để có thể tạo ra ý tưởng mới cho nội dung mới, hiểu đối tượng mục tiêu và tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ tốt hơn. Vì vậy, tại sao không sử dụng Microsoft Forms để làm thu thập data? Bạn có thể tạo biểu mẫu để tiến hành khảo sát về dịch vụ, sản phẩm hoặc khách hàng, sau đó sử dụng phản hồi trong Microsoft Forms để xác định xu hướng và thói quen mua hàng của mọi người, đồng thời cải thiện sự hài lòng của khách hàng.
  • Đăng ký sự kiện: Nếu doanh nghiệp đang tiến hành tổ chức sự kiện, việc sử dụng Microsoft Forms tạo biểu mẫu khá cần thiết. Thông qua đó, bạn thu thập được thông tin liên hệ của người đăng ký, người được mời bổ sung và các hạn chế về chế độ ăn uống. Câu trả lời trong biểu mẫu góp phần giúp sự chuẩn bị tốt hơn cũng như kế hoạch sắp xếp đồ ăn, chỗ ngồi hợp lý hơn.

Sử dụng Microsoft Forms cho Sales

sử dụng microsoft form cho sales

Một số trường hợp được nêu ở trên cũng có thể hữu ích cho việc bán hàng như thu thập feedback, sự phản hồi của khách hàng,…Tuy nhiên, có một số trường hợp sử dụng Microsoft Forms có thể dành riêng cho bán hàng.

  • Đào tạo bán hàng: Đào tạo là yếu tố quan trọng để đẩy mạnh “trò chơi” bán hàng. Để kiểm tra hoặc đánh giá kiến thức của nhóm cũng như xác định nhu cầu đào tạo, bạn có thể sử dụng Microsoft Forms và tạo các câu đố hoặc bài kiểm tra. Sau đó, các câu trả lời đó được sử dụng để chuẩn bị đào tạo bán hàng tập trung vào nhu cầu của nhóm.
  • Dự báo bán hàng: Microsoft Forms cho phép bạn thu thập thông tin từ nhóm bán hàng về các giao dịch dự kiến và quy trình của họ. Các thông tin này sẽ giúp tạo dự báo bán hàng chính xác và theo dõi tiến độ, hướng đến mục tiêu bán hàng tốt hơn.

Trên đây chỉ là những use cases nổi bật nhất về việc sử dụng Microsoft Forms trong môi trường doanh nghiệp. Sở hữu một công cụ mạnh mẽ là yếu tố cần, biết cách sử dụng công cụ hiệu quả theo từng hoàn cảnh chính là yếu tố đủ để tổ chức kinh doanh đạt được hiệu quả tốt như mong đợi. 

Để tìm hiểu thêm về cách sử dụng hợp lý công cụ Microsoft Forms, hãy nhấp ngay vào ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để được chuyên gia tư vấn chi tiết.

ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY

Hoạt động trên thị trường Việt Nam với tư cách là đối tác chính thức của Microsoft, HVN lấy làm vinh dự được đồng hành cùng hành trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp. Chúng tôi không dừng lại ở việc cung cấp đa dạng các giải pháp Microsoft 365 được thiết lập ở mức chi phí hợp lý, mà còn sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp có thể khai thác triệt để các ứng dụng trong hệ sinh thái của MS, trong đó bao gồm Microsoft Forms.

Hy vọng rằng các thông tin được đề cập trong bài viết này đã giúp bạn có cái nhìn cụ thể hơn về tính ứng dụng của Microsoft Forms trong môi trường doanh nghiệp. Trong trường hợp có bất kỳ câu hỏi liên quan đến nội dung nêu trên, hoặc có nhu cầu tư vấn và đăng ký giấy phép Microsoft 365, vui lòng kết nối trực tiếp với các chuyên gia của HVN – Hệ sinh thái kiến tạo doanh nghiệp 4.0 – thông qua số Hotline 024.9999.7777.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận