Hướng dẫn thay đổi Logo Branding, Tên công ty…

Đối với doanh nghiệp, việc thay đổi logo và cập nhật thông tin profile vào giao diện email là bước quan trọng để xây dựng hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng. Nếu tận dụng hiệu quả, các tổ chức kinh doanh có thể thu về tệp khách hàng tiềm năng khổng lồ.

Nhu cầu về sử dụng email tại các doanh nghiệp

Kênh email vẫn là một trong những công cụ tốt nhất để doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng, đối tác và nhân viên thuộc tổ chức của mình. Vì sao?

nhu cầu email chuyên nghiệp tại các doanh nghiệp

Trước hết cùng nghiên cứu một số sự thật bất ngờ về email. Nghiên cứu của Statista cho thấy hiện có khoảng 4 tỷ người dùng email và con số này sẽ tăng lên khoảng 4,48 tỷ trong năm 2024. Mọi người thích sử dụng thư điện tử để liên lạc trong kinh doanh vì việc truy cập khá dễ dàng trên nhiều thiết bị, đặc biệt là thiết bị di động. Tính linh hoạt mà công cụ này mang đến cho người dùng được thể hiện qua con số 85% người dùng kiểm tra hộp thư trên điện thoại thông minh.

Do đó, email vẫn tồn tại và là hình thức thống trị trong thế giới kinh doanh. Tuy nhiên, làm cách nào để chuyên nghiệp hóa và tạo ấn tượng mới là bài toán các doanh nghiệp cần suy nghĩ.

Việc thay đổi logo và các thông tin chỉ là một trong những cách cơ bản để các tổ chức “tút tát” lại giao diện email của mình và biến hóa nó trở nên chuyên nghiệp, đáng tin cậy. Doanh nghiệp thường lựa chọn sử dụng tên miền riêng trong địa chỉ thư để tăng độ tin cậy, hoặc tìm đến các nhà cung cấp dịch vụ uy tín và sử dụng dịch vụ email doanh nghiệp.

Bên cạnh việc tối ưu profile trên giao diện email, doanh nghiệp nên có chiến lược khoa học để theo kịp các xu hướng hiện nay. Trend nổi bật nhất hiện nay có thể nhắc đến là cá nhân hóa, tính tương tác, thân thiện với điện thoại di động cùng sự trỗi dậy của chatbot và AI.

Trong đó, chatbot có thể đóng góp vào sự hài lòng của khách hàng cải thiện hơn, tỷ lệ tương tác cao hơn và trải nghiệm người dùng tổng thể tốt hơn.

Lợi ích của việc thay đổi logo branding và thông tin công ty trên email

Việc thay đổi các thông tin trên email doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng đối với sự hiện diện trực tuyến của bất kỳ tổ chức nào. Sự thay đổi và chỉnh sửa sao cho phù hợp là một bước để email trông chuyên nghiệp cũng như tăng sự tin tưởng của khách hàng.

Ngay cả khi là doanh nghiệp nhỏ, bạn không bao giờ nên bỏ qua việc sở hữu một địa chỉ email được tùy chỉnh và có thay đổi logo branding phù hợp. Có rất nhiều lợi ích xoay quanh thao tác tưởng đơn giản nhưng có “sức nặng” lớn đối với sự phát triển của công ty và tổ chức.

Giao diện email chuyên nghiệp

Một giao diện email chung chung với các thông tin không rõ ràng về doanh nghiệp chắc chắn sẽ mang đến cho người nhận thư cảm giác khó chịu và không tin tưởng. Sự chú ý đến từng chi tiết dù là nhỏ nhất đều góp phần vào việc tạo ấn tượng với khách hàng và đối tác. Đó là lý do chính cho việc doanh nghiệp cần đầu tư thời gian để tối ưu và thay đổi logo branding cũng như các thông tin profile của tổ chức.

sự chuyên nghiệp đến từ chi tiết nhỏ nhất

Việc sở hữu một địa chỉ doanh nghiệp được tùy chỉnh hỗ trợ lớn cho việc nâng cao uy tín và tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp trong vấn đề giao tiếp trực tuyến. Không nhất thiết là một cửa hàng kinh doanh trực tuyến, một website thông thường cũng cần gửi nhiều thư cho khách hàng tiềm năng và khách truy cập để gửi thông tin, bản tin và một số hỗ trợ khác.

Dù doanh nghiệp nhỏ đến đâu, người nhận vẫn luôn mong đợi nhận được địa chỉ thư chuyên nghiệp đã được thay đổi logo branding, tên công ty và các thông tin liên hệ khác một cách hợp lý.

Độ tin cậy dành doanh nghiệp tăng

Các địa chỉ email có giao diện chung chung, không rõ ràng tạo ra rủi ro lớn cho doanh nghiệp vì bất kỳ ai cũng có thể tạo một địa chỉ thư có giao diện tương tự để đánh lừa khách hàng.

Khi sở hữu một email đã được chỉnh sửa và thay đổi logo, tên công ty cụ thể, doanh nghiệp sẽ nhanh chóng chiếm được sự tin tưởng của khách hàng, và chắc chắn rằng không kẻ xấu nào có thể sao chép địa chỉ email này.

Sự hỗ trợ đắc lực cho chiến dịch marketing

Địa chỉ email tùy chỉnh với đã được chỉnh sửa logo là một thành phần quan trọng cho việc marketing. Trước hết, doanh nghiệp không thể mong đợi giao tiếp với các khách hàng tiềm năng bằng địa chỉ email không tính phí với giao diện chung chung, không rõ ràng.

thay đổi logo branding hỗ trợ cho marketing

Email marketing phải đến từ địa chỉ thư có tên miền, logo, thông tin công ty đầy đủ. Trên thực tế, nhiều người thậm chí còn nghĩ rằng các địa chỉ không được tùy chỉnh đều không đáng được xem xét đến nội dung.

Do đó, nếu doanh nghiệp không muốn bị đối thủ cạnh tranh bỏ xa trên hành trình tiếp cận khách hàng tiềm năng và để lại dấu ấn tích cực, đừng chần chừ mà hãy chỉnh sửa giao diện bằng cách thay đổi logo branding, cập nhật thông tin profile của doanh nghiệp và một số chi tiết cần thiết khác.

Dễ dàng tiếp cận thông tin

Khi giao diện email của bạn có đầy đủ các thông tin liên quan như logo, tên thương hiệu, địa chỉ liên hệ,…, khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp thông qua website và nhiều nền tảng được cung cấp, từ đó có thêm sự yên tâm khi mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của công ty.

Bên cạnh đó, với sự rõ ràng và minh bạch về thông tin sau khi bạn thay đổi logo branding và các chi tiết liên quan trong email, đối tượng khách hàng tiềm năng có thể chủ động tiếp cận sản phẩm và dịch vụ nếu quan tâm và tin tưởng.

Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi logo branding và các thông tin công ty trên Zoho

Như đã đề cập trước đó, việc thay đổi logo, tên công ty trong giao diện Mail làm tăng độ nhận diện của tổ chức, cũng như thể hiện sự chuyên nghiệp đối với nhân viên và đối tác.

Bước 1: Để thay đổi các thông tin này, bạn trước hết cần đăng nhập vào Admin Console với địa chỉ mailadmin.zoho.com với user là quản trị viên (Admin)

Bước 2: Tại Admin Console, hãy bấm vào chọn biểu tượng cây viết để tiến hành chỉnh sửa hồ sơ tổ chức.

thay đổi logo branding cho giao diện email

Tại đây, biểu tượng cây viết cho phép admin tiến hành việc thay đổi các thông tin cùng với quyền của tài khoản đang sử dụng.

thay đổi logo trên zoho

Như vậy là bạn đã hoàn thành việc thay đổi logo, tên công ty và các thông tin liên quan đến tổ chức khác. Nếu quá trình thực hiện xảy ra vấn đề gì khó giải quyết, hãy click ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để hỗ trợ kỹ thuật giúp bạn.

ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY

Việc thay đổi logo branding, tên công ty và cập nhật các thông tin chi tiết liên quan đến doanh nghiệp trong giao diện email là cách hiệu quả để nâng cao tính chuyên nghiệp. Xây dựng niềm tin nơi khách hàng là chìa khóa để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi bán hàng. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào liên quan cần được giải đáp hoặc có nhu cầu tham khảo giải pháp Zoho Workplace, vui lòng liên hệ HVN – Hệ sinh thái kiến tạo doanh nghiệp 4.0 – thông qua Hotline 024.9999.7777 để đội ngũ chuyên gia của chúng tôi hỗ trợ tư vấn.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận