Hướng dẫn quản lý tin tức trên WEB NET

07/08/2021
1859 lượt xem
Để lại đánh giá post nếu bạn thấy hữu ích nhé
Chia sẻ qua
huong-dan-quan-ly-tin-tuc-tren-web-net

Quản lý tin tức là nhiệm vụ quan trọng đối với các doanh nghiệp nếu muốn website của mình thu hút nhiều đối tượng mục tiêu hơn. Việc cung cấp cho người đọc những thông tin thiết thực và được cập nhật mới nhất có thể kích thích sự hứng thú của khách hàng, thậm chí thúc đẩy hành động mua hàng của họ.

Quản lý tin tức là gì?

Chuyên mục tin tức là nơi để doanh nghiệp chia sẻ các thông tin về tổ chức của mình, sản phẩm, dịch vụ cung cấp hoặc các tin tức có liên quan đến ngành nghề hiện đang hoạt động.

qunr lý tin tức trên website

Các bài đăng trên website được đánh giá là một chiến thuật marketing với mục đích không chỉ để thông báo cho người đọc mà còn để tăng khả năng hiển thị của tổ chức, cuối cùng là thúc đẩy người đọc mua hàng hoặc đăng ký dịch vụ.

Bài tin tức có thể khác nhau về độ dài nhưng thường có độ dài từ 1.000 đến 2.500 từ, chủ yếu tập trung vào một chủ đề nhất định chẳng hạn như “Marketing trên Instagram”, nhưng có thể chứa các hyperlink tới tài nguyên, sản phẩm, trang web hoặc thậm chí là các bài đăng khác.

Để mục này trở nên hữu ích, bạn cần có chiến lược quản lý tin tức khoa học và hợp lý. Cụ thể, bạn xác định nên chia thành các danh mục tin tức như thế nào, các bài viết có định hướng nội dung cụ thể thế nào để kích thích sự mua hàng của người truy cập,…

Lý do doanh nghiệp nên quản lý tin tức trên website

Không quan trọng doanh nghiệp bạn đang hoạt động trong lĩnh vực nào hay đang cung cấp dịch vụ/sản phẩm nào, việc xây dựng và quản lý tin tức là điều cần thiết đối với một website. Lý do là gì?

lý do doanh nghiệp nên quản lý tin tức

Kéo sự tương tác của đối tượng mục tiêu

Việc quảng bá dịch vụ và sản phẩm là điều không hề dễ dàng, đặc biệt trong môi trường kinh doanh cạnh tranh cao. Đó là khi việc quản lý tin tức trở nên có lợi ích.

Các bài viết giúp bạn trình bày một cách trực quan về công ty của mình, thu hút sự quan tâm của người đọc và quảng bá hình ảnh thương hiệu. Các nội dung như postcast, video, phỏng vấn, blog và hơn thế nữa sẽ mang đến cho mọi người tin tức có ích, đồng thời nâng cao chất lượng tổng thể của website.

Thu hút khách hàng

Viết các nội dung có liên quan là một trong những khía cạnh thiết yếu trong chiến lược marketing của doanh nghiệp nhằm tăng lưu lượng truy cập vào website. Với sự trợ giúp của việc quản lý tin tức chặt chẽ, cùng chiến lược SEO như keyword, tiêu đề, mô tả meta,…các bài đăng trên trang web trở thành một công cụ mạnh mẽ để tăng khả năng hiển thị cho thương hiệu.

Xây dựng cộng đồng với doanh nghiệp làm trung tâm

Tận dụng bài đăng tin tức là một cách hoàn hảo để duy trì và truyền bá thông tin về các dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp, cũng như tạo mối quan hệ lâu dài với khách hàng tiềm năng. Quản lý tin tức đi theo đúng định hướng nội dung đã xây dựng và chia sẻ bài viết trên các nền tảng phương tiện truyền thông xã hội giúp bạn dễ dàng tiếp cận được với nhiều đối tượng mục tiêu hơn.

Đồng thời, doanh nghiệp có thể xây dựng một cộng đồng xung quanh các bài đăng đó, nơi chia sẻ thông tin chi tiết về công ty và quan điểm của bản thân.

Từ đó, bạn có thể bắt đầu nhận thấy tiềm năng của các bài viết chứa nội dung bổ ích trên website khi chia sẻ lên các trang mạng xã hội và thu hút khách truy cập mới vào trang web của bạn.

Xây dựng thương hiệu

xây dựng thương hiệu với danh mục tin tức

Không có gì có thể đánh bại một danh tiếng tốt và vững chắc, viết nội dung trên website và quản lý tin tức chặt chẽ là một khoản đầu tư thiết yếu vào quá trình này, vì nó cho phép bạn chia sẻ các kiến thức bổ ích trong ngành, chia sẻ quan điểm theo cách mới lạ và cung cấp điều thú vị về sản phẩm/dịch vụ hiện đang cung cấp.

Các bài viết là một công cụ để doanh nghiệp chia sẻ ý tưởng và suy nghĩ về một chủ đề cụ thể. Từ đó, bạn có thể chia sẻ kiến thức này qua email, mạng xã hội và với các nguồn của bên thứ ba. Sau đó, doanh nghiệp trở thành một chuyên gia trong “không gian” của mình và mọi người sẽ hứng thú với việc truy cập vào website để tìm kiếm thêm các thông tin thú vị khác.

Quảng cáo hiệu quả

Nghiên cứu cho thấy rằng khoảng 80% các công ty muốn có một quảng cáo dưới dạng một bài báo hoặc blog thay vì một sự kiện quảng cáo theo cách truyền thống. Khách hàng cùng cảm thấy mệt mỏi và nhàm chán với những cách quảng cáo thông thường, do đó sử dụng các bài đăng website như một công cụ sáng tạo để giới thiệu dịch vụ của doanh nghiệp, là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý trong môi trường kinh doanh hiện đại.

Đơn nhiên, bạn cần phải phải có kế hoạch quản lý tin tức khoa học và có chiến lược để các bài đăng quảng cáo có thể phát huy hết tiềm năng của mình.

Xây dựng niềm tin bền vững với khách hàng

Việc quản lý tin tức đảm bảo các bài viết luôn cung cấp nội dung hữu ích và chính xác. Thông qua đó, bạn có thể khuyến khích các cuộc thảo luận và chia sẻ kiến thức, từ đó gia tăng niềm tin của khách hàng vào thương hiệu.

xây dựng niềm tin với khách hàng

Tầm quan trọng của việc quản lý tin tức và xây dựng nội dung cho website đối với doanh nghiệp là không thể đánh giá thấp. Ngay cả khi có sự xuất hiện của các công cụ sáng tạo khác để hỗ trợ khả năng hiển thị và thúc đẩy các dịch vụ, điều đó không làm giảm giá trị của các bài viết tin tức trên website.

Bất kể nội dung bài viết là gì, giới thiệu doanh nghiệp, cung cấp thông tin về dịch vụ và sản phẩm, tin tức mới nhất về lĩnh vực,…các bài đăng trên website với sự quản lý tin tức chặt chẽ là một công cụ thiết yếu để tạo luồng traffic truy cập trang web ổn định và thu hút khách hàng tiềm năng.

Hướng dẫn chi tiết cách quản lý tin tức trên WEB NET

Để tăng traffic vào website bán hàng, ngoài việc đăng sản phẩm bắt mắt, bạn cũng cần cập nhật tin tức về sản phẩm. Những thông tin như tin khuyến mãi, hướng dẫn sử dụng hoặc cập nhật xu hướng mới nhất sẽ thu hút người dùng truy cập vào website nhiều hơn. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết để quản lý tin tức trong WEB NET.

Thêm danh mục tin tức

Để giúp khách hàng tìm kiếm thông tin dễ dàng hơn, hãy nhóm các bài viết lại theo danh mục (tin khuyến mãi, kiến thức tổng hợp, tin tức,…). Như vậy, một bài viết có thể xuất hiện ở nhiều danh mục tin tức khác nhau.

Để tạo danh mục mới với quản lý tin tức, bạn cần tiến hành theo các bước sau:

– Bước 1: Truy cập vào trang quản trị website, nhấp vào Tin tức > chọn Danh mục.

– Bước 2: Tại trang Danh mục, click chuột vào Thêm mới.

huong-dan-quan-ly-tin-tuc-tren-web-net-anh-1

– Bước 3: Khi giao diện Thêm mới danh mục hiện ra, hãy điền đầy đủ các thông tin như: Tên danh mục, Mô tả.

huong-dan-quan-ly-tin-tuc-tren-web-net-anh-2

    • Tên danh mục: Tên của danh mục tin tức được người dùng tự đặt
    • Mô tả: Nhập nội dung mô tả ngắn gọn có chứa các thông tin chính

– Bước 4: Sau khi hoàn thiện đầy đủ các thông tin cần thiết, click Lưu để lưu lại thông tin.

Thêm mới bài viết/tin tức

Sau khi tạo danh mục để quản lý tin tức, bạn có thể bắt đầu viết các bài đăng trên trang Tin tức của mình để thu hút đối tượng mục tiêu. Các bài đăng có thể chứa cả văn bản và hình ảnh.

Để thêm bài viết mới vào chuyên mục blog, hãy thực hiện theo các bước dưới đây:

– Bước 1: Tại trang quản trị website, truy cập vào Tin tức > chọn Tin tức.

– Bước 2: Tại trang Danh sách, nhấp vào Thêm mới.

huong-dan-quan-ly-tin-tuc-tren-web-net-anh-3

– Bước 3: Tiến hàng nhập tiêu đề Tin tức cùng với các thông tin chi tiết của bài viết.

quản lý tin tức trên web net

    • Tiêu đề: Tên ngắn gọn và súc tích của bài viết
    • Mô tả ngắn: Phần tóm tắt ngắn gọn những ý chính trong nội dung bài viết
    • Nội dung bài viết: Nội dung chính của bài viết và có thể được bổ sung thêm hình ảnh hoặc video.

– Bước 4: Sau khi hoàn thành thông tin bài viết, click sang tab Dữ liệu > thêm hình ảnh đại diện cho bài viết.

huong-dan-quan-ly-tin-tuc-tren-web-net-anh-5

– Bước 5: Click Lưu để lưu lại thông tin.

Trong quá trình quản lý tin tức cho website, nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề hoặc thắc mắc gì, hãy nhấp vào ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để các chuyên gia của chúng tôi hỗ trợ nhanh chóng.

ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY

Việc quản lý tin tức đúng cách có thể giúp website của bạn thu hút sự quan tâm của đối tượng mục tiêu mạnh mẽ hơn. Khi kết nối với Công ty Cổ phần Tập đoàn HVN – Hệ sinh thái kiến tạo doanh nghiệp 4.0 – qua Hotline: 024 9999 7777, đội ngũ chuyên gia với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực website sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức chuyên sâu và chi tiết nhất về khía cạnh này.

Bài viết liên quan
0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận