Hướng dẫn cấu hình vận chuyển trên WEB NET

Cấu hình vận chuyển hàng hóa đóng vai trò quan trọng trong việc lưu thông và phân phối sản phẩm. Trong đó, phương thức và phí vận chuyển được đánh giá là hai vấn đề doanh nghiệp cần quan tâm nhất khi quản lý một cửa hàng nói chung và thiết kế website bán hàng trực tuyến nói riêng. Khám phá nội dung bên dưới để biết chi tiết ngay.

Yếu tố cần lưu ý khi cấu hình vận chuyển

Trước khi lựa chọn hãng vận chuyển và phương thức cho website bán hàng của mình, doanh nghiệp cần lưu ý để 03 biến số sau:

  • Địa điểm: Bạn sẽ giao hàng đến quốc gia, tỉnh/thành nào?
  • Thời gian: Xem xét nơi khách hàng đang sinh sống để tính toán thời gian vận chuyển mất bao lâu và cần thiết phương thức vận chuyển cấp tốc hay không?
  • Cân nặng và kích thước: Mỗi sản phẩm có cân nặng và kích thước khác nhau, điều này ảnh hưởng đến tổng chi phí vận chuyển.

yếu tố cần lưu ý khi vận chuyển

Địa điểm vận chuyển

Có một số điều liên quan đến địa điểm cung cấp sản phẩm/dịch vụ mà bạn cần xem xét khi cấu hình vận chuyển cho website bán hàng trực tuyến. Đầu tiên, hãy suy nghĩ xem thị trường mục tiêu nằm ở quốc gia, khu vực cụ thể nào, để từ đó giới hạn việc vận chuyển chỉ ở khu vực đó.

Một điều khác cần xem xét là chi phí vận chuyển. Vận chuyển quốc tế có thể tốn kém, vì vậy bạn cần tính đến yếu tố đó trong quyết định của mình. Doanh nghiệp cũng cần lưu ý đến vấn đề hải quan và một số quy định khác, điều này có thể làm tăng thêm sự phức tạp cũng như chi phí.

Cuối cùng, khi cấu hình vận chuyển hãy nghĩ xem liệu doanh nghiệp có đủ nguồn lực để xử lý việc vận chuyển đến nhiều quốc gia hoặc tỉnh/thành khác hay không. Có thể có rất nhiều việc cần phải làm để quản lý các quy định vận chuyển khác nhau, tùy chọn hãng vận chuyển và mức giá, vì vậy bạn cần đảm bảo đã chuẩn bị chu đáo cho những vấn đề đó.

Thời gian giao hàng, hãng vận chuyển và phương thức

Khi cấu hình vận chuyển, bạn cần quyết định thời gian và phương thức giao hàng cho cửa hàng trực tuyến phù hợp nhất với doanh nghiệp. Việc chọn phương thức vận chuyển có thể đưa sản phẩm của mình đến tay khách hàng một cách kịp thời là một điều quan trọng. Nếu doanh nghiệp đang kinh doanh các mặt hàng nhạy cảm với thời gian, chẳng hạn như thực phẩm hoặc mỹ phẩm, thì điều này thậm chí còn quan trọng hơn.

thời gian giao hàng và hãng vận chuyển

Tùy thuộc vào nơi vận chuyển đến và sản phẩm cần đến nơi nhanh hay không, bạn có thể cấu hình vận chuyển với một hoặc nhiều tùy chọn như:

  • Giao hàng tiêu chuẩn
  • Giao hàng nhanh
  • Giao hàng hỏa tốc

Bằng cách cung cấp dịch vụ vận chuyển nhanh chóng và đáng tin cậy, bạn có thể đảm bảo rằng khách hàng của mình sẽ hài lòng với trải nghiệm tại cửa hàng trực tuyến của doanh nghiệp.

Kích thước và trọng lượng của sản phẩm

Trước khi bắt đầu vận chuyển đơn hàng, bạn không chỉ cần biết kích thước và trọng lượng của sản phẩm mà còn cả kích thước và trọng lượng của chúng sau khi được đóng gói. Điều này sẽ giúp bạn quyết định cấu hình vận chuyển với phương thức nào là tốt nhất cho từng sản phẩm hoặc đơn hàng.

Đối với vận chuyển quốc tế, doanh nghiệp cần xem xét các tùy chọn có sẵn cho từng quốc gia đích và xác định tùy chọn nào sẽ hoạt động tốt nhất dựa trên kích thước cũng như trọng lượng sản phẩm. Mặc dù các chiến lược như chia nhỏ mặt hàng để tránh phí gói hàng quá khổ có thể có lợi trong nước, nhưng chiến lược tương tự có thể không hiệu quả đối với lô hàng quốc tế.

Do đó, doanh nghiệp nên vạch ra một hệ thống vận chuyển thương mại điện từ cho từng quốc gia mà có thể vận chuyển đến.

Một số phương thức vận chuyển thịnh hành

Khi cấu hình vận chuyển cho website bán hàng trực tuyến, một vấn đề quan trọng cần lưu ý chính là phương thức. Hãy cùng điểm qua một số phương thức vận chuyển phổ biến được nhiều doanh nghiệp hiện nay sử dụng nhiều cho vấn đề giao hàng của mình.

phương thức vận chuyển phổ biến

Giao hàng không mất phí

Đây là hình thức giao hàng đem lại lợi ích cho khách hàng là chủ yếu. Mặc dù là phương thức giao hàng phổ biến nhất hiện nay, nhưng đây lại cũng là vấn đề nan giải đối với các cửa hàng trực tuyến.

Tuy nhiên đây cũng là một lựa chọn sinh lợi, dưới đây là lý do vì sao bạn nên cân nhắc khi cấu hình vận chuyển:

  • Ít nhất ⅔ khách hàng mong muốn được giao hàng không tính phí, do đó doanh nghiệp có thể làm hài lòng sự mong đợi của họ.
  • Các nghiên cứu cho thấy rằng khách hàng sẵn sàng đặt thêm nhiều đơn hàng hơn để đủ điều kiện cho hình thức vận chuyển này.
  • Đây cũng là một chiến lược marketing tốt để thúc đẩy khách hàng mới dùng thử sản phẩm trong khi vẫn giữ được lòng trung thành của khách hàng cũ.

Giao hàng trong ngày

Như tên gọi, giao hàng trong ngày đảm bảo rằng khách hàng nhận được đơn đặt hàng vào cùng ngày mua hàng. Đối với phương thức vận chuyển này, kho hàng tại địa phương chính là chìa khóa. Các cửa hàng trực tuyến thường kết hợp với các trung tâm hoàn thiện đơn hàng hoặc nhà kho gần khách hàng.

cấu hình vận chuyển trong ngày

Cấu hình vận chuyển với giao hàng trong ngày có thể mang đến sự thay đổi về hình thức bán lẻ trực tuyến khi nó có sự kết hợp của trải nghiệm mua sắm trực tuyến và nhận hàng từ cửa hàng truyền thống.

Vận chuyển qua đêm

Vận chuyển qua đêm là phương thức hữu ích để đưa vào cấu hình vận chuyển của cửa hàng thương mại điện tử. Không giống như giao hàng trong ngày, hình thức này quy định rằng các đơn đặt hàng sẽ đến tay khách hàng vào ngày làm việc tiếp theo.

Hầu hết các khách hàng chọn tùy chọn này đều biết và sẵn sàng trả thêm phí cho dịch vụ. Vì vậy, doanh nghiệp có thể làm hài lòng khách hàng của mình trong khi thu lại phí vận chuyển qua đêm.

Vận chuyển hỏa tốc

Bạn có thể coi vận chuyển hỏa tốc là một thuật ngữ chung phân loại các phương thức vận chuyển nhanh hơn, chẳng hạn như vận chuyển trong 2 ngày, trong 2 ngày hoặc qua đêm. Do đó, bất kỳ phương thức vận chuyển thương mại điện tử nào nhanh hơn tốc độ giao hàng thông thường, ước tính từ 3-8 ngày làm việc, đều được cấu hình vận chuyển là hỏa tốc.

vận chuyển hỏa tốc

Bên cạnh các phương thức nêu trên, chúng ta còn sẽ bắt gặp một số loại vận chuyển khác khi mua hàng trên website bán hàng, chẳng hạn như giao hàng tận nơi, vận chuyển quốc tế hoặc vận chuyển thân thiện với môi trường.

Hướng dẫn chi tiết cấu hình vận chuyển trên WEB NET

Với WEB NET, bạn hoàn toàn có thể cấu hình vận chuyển với hai nội dung: phương thức và chi phí. Ngoài ra, nền tảng còn tích hợp với các đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp khác nhằm giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí, đồng thời hỗ trợ việc giao hàng cho khách thuận tiện hơn bao giờ hết.

Thêm khu vực tính phí vận chuyển

Trước khi tiến hành cấu hình về phương thức cũng như phí vận chuyển, thì doanh nghiệp cần xác định những khu vực có thể giao hàng đến.

– Bước 1: Truy cập trang quản trị website, click vào Cấu hình -> Cấu hình chung -> Phí vận chuyển.

huong-dan-cau-hinh-van-chuyen-tren-web-net-anh-1

– Bước 2: Trong phần Phí vận chuyển, nhấp chọn Thêm mới.

– Bước 3: Click chọn Tỉnh/Thành phố hoặc khu vực mà bạn đang muốn cài đặt.

– Bước 4: Nhấp vào Lưu để lưu các thông tin khu vực đã lựa chọn, sau đó khu vực vừa được thêm sẽ xuất hiện trong bảng danh sách các khu vực vận chuyển.

*Lưu ý: Sau khi chọn nút Xóa tại mục danh sách khu vực vận chuyển, khu vực đó sẽ bị xóa và không còn trong phần cài đặt vận chuyển nữa.

Thiết lập cho phí vận chuyển tính theo giá trị đơn hàng

– Bước 1: Trong Cấu hình phí vận chuyển, hãy tìm khu vực tỉnh/thành muốn thiết lập phí vận chuyển > click vào Thêm mức phí.

huong-dan-cau-hinh-van-chuyen-tren-web-net-anh-2

– Bước 2: Lúc này, trên màn hình sẽ xuất hiện thông tin như hình bên dưới, bạn cần nhập Tên phương thức vận chuyển tại đây.

huong-dan-cau-hinh-van-chuyen-tren-web-net-anh-3

    • Tên mức phí: Nhập tên phương thức vận chuyển muốn đặt
    • Loại vận chuyển: Chọn theo giá trị đơn hàng và tiến hành nhập khoảng giá
    • Phí vận chuyển: Bạn tiến hành nhập chi phí vận chuyển cụ thể

Bước 3: Chọn Lưu để lưu thông tin đã cấu hình vận chuyển.

*Lưu ý:

    • Có thể cài đặt phí vận chuyển dựa theo khối lượng của sản phẩm trong một khoảng giá trị hoặc khối lượng của sản phẩm từ bao nhiêu giá trị trở lên.
    • Tương tự, doanh nghiệp cũng cài đặt phí vận chuyển theo giá trị đơn hàng từ bao nhiêu trở lên hoặc trong khoảng giá trị đơn hàng.
    • Trong trường hợp muốn cài đặt phương thức: Tại mục Mua hàng tại cửa hàng, hãy tiến hành cài đặt phí vận chuyển là 0đ.

Thiết lập phí vận chuyển tính theo khối lượng

Bước 1: Trong Cấu hình phí vận chuyển, bạn hãy tìm khu vực tỉnh/thành muốn thiết lập phí vận chuyển > Click Thêm mức phí.

– Bước 2: Một cửa sổ mới xuất hiện với các thông tin như hình bên dưới, bạn cần nhập Tên phương thức vận chuyển tại đây.

huong-dan-cau-hinh-van-chuyen-tren-web-net-anh-4

    • Tên mức phí: Nhập tên phương thức vận chuyển muốn đặt
    • Loại vận chuyển: Chọn Theo khối lượng sản phẩm và nhập vào khoảng khối lượng. Ví dụ: Bạn muốn thiết lập những sản phẩm có khối lượng từ 1 – 2kg với phí vận chuyển là 30.000đ
    • Phí vận chuyển: Bạn tiến hành nhập chi phí vận chuyển cụ thể

Bước 3: Chọn Lưu để lưu các thông tin đã cấu hình vận chuyển.

Trong quá trình cấu hình, nếu bạn gặp khó khăn hoặc có thắc mắc cần được giải đáp ngay lập tức, hãy nhấp vào ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để các chuyên gia của chúng tôi hỗ trợ.

ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY

Cấu hình vận chuyển là một công đoạn quan trọng cần thực hiện trên website bán hàng. Điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp tới trải nghiệm của khách hàng. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc cần nghiên cứu sâu hơn về website bán hàng, liên hệ ngay Công ty Cổ phần Tập đoàn HVN – Hệ sinh thái kiến tạo doanh nghiệp 4.0 – qua Hotline: 024 9999 7777 để đội ngũ của chúng tôi hỗ trợ.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận