Hướng dẫn cấu hình thanh toán trên WEB NET

Cấu hình thanh toán phù hợp trên website bán hàng có thể mang đến sự khác biệt trong trải nghiệm của khách hàng.

Theo đánh giá của Grand View Research, quy mô thị trường cổng thanh toán toàn cầu dự kiến tăng 22,3% vào năm 2023 so với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm. Do đó, việc có phương thức thanh toán phù hợp trên trang web là điều quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp.

Tại sao website bán hàng cần cung cấp cấu hình thanh toán khác nhau?

Đối với các doanh nghiệp nỗ lực kinh doanh trực tuyến, việc cung cấp cho khách hàng danh sách các hình thức thanh toán mà họ mong muốn hoặc đã sử dụng quen thuộc có thể mang đến ảnh hưởng tích đến doanh thu. Ngày nay, với sự tiến bộ của công nghệ, có nhiều phương thức thanh toán khác nhau để người mua sắm có thể lựa chọn sử dụng.

cấu hình thanh toán trên website

Để phục vụ cho nhiều cơ sở khách hàng và thu về nhiều chuyển đổi hơn, việc cho phép tất cả lựa chọn phương thức thanh toán trực tuyến ưa thích là điều rất quan trọng. Vì các hệ thống thanh toán khác nhau có mức phí đặc biệt và cơ chế duy nhất để thực hiện, do đó chúng có ảnh hưởng đến các nhóm khách hàng khác nhau.

Việc cấu hình thanh toán với các phương thức thay thế cho phép doanh nghiệp bán hàng cho các nhóm nhân khẩu học ở các vùng địa lý khác nhau.

Làm cách nào để cấu hình thanh toán với hình thức tốt nhất?

Ngành thương mại điện tử tràn ngập nhiều dịch vụ thanh toán, do đó có thể khá khó khăn cho doanh nghiệp để lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp.

làm thế nào để cấu hình thanh toán tốt nhất

Trước khi quyết định cấu hình thanh toán với phương thức nào, doanh nghiệp cần xác định đối tượng mục tiêu của mình. Với sự đa dạng của tệp khách hàng, thói quen mua sắm tại địa phương, địa lý hoặc văn hóa có thể khác nhau và cách họ phản ứng với các công nghệ thanh toán khác nhau có thể thay đổi.

Việc cung cấp các hệ thống thanh toán mà đối tượng khách hàng không tin tưởng hoặc không quan tâm có thể khiến doanh nghiệp mất doanh thu. Hơn nữa, nếu website bán hàng trực tuyến thiếu phạm vi hệ thống thanh toán trực tuyến phù hợp, điều đó có thể khiến khách hàng tiềm năng từ bỏ giỏ hàng và rời khỏi trang web giữa chừng khi thanh toán.

Các doanh nghiệp nên chú ý tới việc cấu hình thanh toán để cung cấp các tùy chọn đơn giản khác nhau phù hợp nhất với đối tượng mục tiêu của mình, cho phép họ yên tâm mua sắm và hoàn tất giao dịch mua hàng.

Cấu hình thanh toán phổ biến trong thương mại điện tử

Nếu bạn sở hữu website bán hàng hoạt động trên phạm vi quốc tế, các loại thanh toán được sử dụng thường xuyên nhất là thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ. Tuy nhiên, có rất nhiều phương thức khác để doanh nghiệp cấu hình thanh toán cho website của mình để tạo nên sự thoải mái cho khách hàng.

Thanh toán bằng thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng là phương thức thanh toán được sử dụng rộng rãi nhất trên nền tảng thương mại điện tử. Vì tính chất dễ sử dụng và an toàn, nên việc sử dụng chúng trong việc mua hàng trực tuyến càng ngày càng phổ biến. Người mua hàng chỉ cần nhập chi tiết thẻ để hoàn tất việc mua sản phẩm.

thẻ tín dụng

Doanh nghiệp ưu tiên cấu hình thanh toán với thẻ tín dụng vì hình thức này cho phép người mua sắm có thể tận dụng các tính năng bổ sung của thẻ, như giảm giá và các chương trình phần thưởng. Ngoài ra, khách hàng còn có thể hưởng lợi từ việc sử dụng thẻ tín dụng trong việc chấm điểm tín dụng.

Tất cả những lợi thế này đảm bảo thanh toán bằng thẻ tín dụng vẫn dẫn đầu trong danh sách cấu hình thanh toán. Một số thẻ quốc tế phổ biến nhất hiện nay cho việc mua sắm là Visa và MasterCard.

Thanh toán bằng thẻ ghi nợ

Thẻ ghi nợ cùng được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới và chỉ đứng sau thẻ tín dụng trong danh sách hình thức phổ biến để thanh toán trực tuyến. Mặc dù quy trình là như nhau, sử dụng thẻ ghi nợ để mua hàng cho phép người dùng sử dụng tiền tiết kiệm trong tài khoản ngân hàng được kết nối. Mặt khác, việc sử dụng thẻ tín dụng được thực hiện vào cuối kỳ thành toán, sau khi giao dịch mua được thực hiện.

thẻ ghi nợ

Kết quả là những người mua sắm với thẻ tín dụng có xu hướng chi tiêu nhiều hơn khả năng chi trả của bản thân. Do đó, thẻ ghi nợ có thể là lựa chọn tốt hơn cho những người có giới hạn tài chính thấp hơn và không muốn vượt quá giới hạn đó. Đây cũng là một lựa chọn cần thiết khi doanh nghiệp tiến hành cấu hình thanh toán.

Chuyển khoản ngân hàng

Một trong những phương thức an toàn nhất là chuyển khoản ngân hàng khi nói đến mua sắm trực tuyến. Hình thức này được đánh giá là an toàn vì các giao dịch cần được khách hàng chấp thuận, nghĩa là họ phải xác thực và xác minh từng giao dịch mua từ tài khoản ngân hàng trực tuyến của mình. Do đó, doanh nghiệp không thể bỏ qua hình thức này khi cấu hình thanh toán cho website bán hàng của mình.

Thanh toán khi nhận hàng

Thẻ có lợi thế về thanh toán trực tuyến và đem lại sự tiện lợi, cũng như nhanh chóng. Nhưng thanh toán bằng tiền mặt vẫn được nhiều người lựa chọn khi mua sắm trực tuyến. Sở dĩ vì họ muốn kiểm tra hàng trước khi tiến hàng thanh toán hoặc đơn giản vì không sử dụng thẻ.

Do đó, doanh nghiệp cần lưu ý cấu hình thanh toán với hình thức bằng tiền mặt để những khách hàng không dùng bất kỳ thẻ nào vẫn có thể mua hàng và thanh toán.

Ví điện tử

Ví điện tử cho phép người mua sắm trực tuyến mua sản phẩm nhanh hơn và mượt mà hơn. Bởi vì chỉ cần một hoặc hai lần nhấp chuột là đủ để hoàn tất thanh toán, trải nghiệm mua sắm có thể được thực hiện trong vòng vài giây.

ví điện tử

Ví điện tử hoạt động như một kho lưu trữ cho cả thông tin người mua hàng và tiền. Sau khi liên kết tài khoản ngân hàng, nếu người dùng chọn thanh toán trực tuyến bằng ví điện tử, họ sẽ được chuyển hướng đến trang ví điện tử mà nhập mật khẩu là đủ để hoàn tất giao dịch mua.

Bằng cách loại bỏ nhu cập nhập thông tin đăng nhập và thông tin thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ mỗi khi cần mua gì đó, việc thêm tùy chọn ví điện tử vào cấu hình thành toán mang đến nhiều thuận lợi cho người mua hàng.

Các ví điện tử phổ biến nhất trên thế giới hiện nay gồm Amazon Pay, Apple Pay, Google Pay, Samsung Pay và AliPay. Trong khi đó, các đại diện trong hình thức thanh toán này tại Việt Nam có thể kể đến như MoMo, ZaloPay, VNPay, ShopeePay hay Moca.

Cần xem xét gì trước khi cấu hình thanh toán?

xem xét điều gì trước khi cấu hình thanh toán

Có một vài yếu tố mà doanh nghiệp cần phải cân nhắc trước khi bắt đầu thêm phương thức thanh toán vào website của mình. Đó là:

  • Sở thích của khách hàng: Mục tiêu của việc cấu hình thanh toán là cho phép khách hàng mua sắm dịch vụ, sản phẩm trong tâm thế thoải mái nhất. Do đó, nếu doanh nghiệp cung cấp hình thức mua hàng phù hợp với sở thích của người tiêu dùng, cơ hội bán hàng và chuyển đổi khách hàng sẽ tăng lên đáng kể.
  • Lệ phí: Phí là một khía cạnh quan trọng cần xem xét trước khi thêm phương thức thanh toán. Điều này quan trọng vì nó ảnh hưởng đến tỷ suất lợi nhuận cũng như ảnh hưởng đến khách hàng của doanh nghiệp.
  • Tính bảo mật: Bảo mật là yếu tố chính khi nói đến thanh toán. Doanh nghiệp cần chú ý đến điểm mạnh và điểm yếu của từng phương thức thanh toán và phân tích mức độ an toàn đó để bảo vệ khách hàng của mình.
  • Tính dễ sử dụng: Việc sử dụng dễ dàng một phương thức thanh toán có tác động mạnh mẽ đến doanh số bán hàng cũng như các yếu tố khác.
  • Độ tin cậy: Doanh nghiệp cần đảm bảo rằng hình thức thanh toán trên website sẽ hoạt động khi cần thiết. Mặc dù hầu hết các hình thức được cung cấp hiện nay đều đáng tin cậy, nhưng bạn vẫn nên luôn cân nhắc về khía cạnh này trước khi cấu hình thanh toán.

Hướng dẫn cách cấu hình thanh toán với WEB NET

Quy trình thanh toán online được đánh giá là một bước quan trọng để khách hàng thanh toán chi phí và hoàn tất đơn hàng. Khi thanh toán, khách hàng có thể tùy ý chọn thanh toán cho đơn đặt hàng của mình bằng bất kỳ phương thức nào đã được cài đặt sẵn trong website bán hàng của doanh nghiệp.

Do đó, sau khi đăng ký thiết kế website bán hàng trực tuyến với WEB NET, tổ chức có thể kích hoạt nhiều phương thức thanh toán để đảm bảo sự tiện lợi cho cả khách hàng và doanh nghiệp.

Trang Thanh toán cung cấp cho người dùng đa dạng các tính năng tiện ích, từ đó hỗ trợ việc thanh toán trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Để cấu hình hình thức/cổng thanh toán cho website bạn truy cập Cấu hình -> Cấu hình chung -> Thanh toán.

huong-dan-cau-hinh-thanh-toan-tren-web-net

Nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn hoặc vấn đề gì trong quá trình cấu hình thanh toán cho website bán hàng với WEB NET, bấm chọn ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để các chuyên gia của chúng tôi hỗ trợ.

ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY

Việc cấu hình thanh toán phù hợp có thể mang đến sự tiện lợi và thoải mái cho người mua hàng, từ đó giúp doanh nghiệp nâng cao doanh số bán hàng. Để chọn lựa hình thức thanh toán mang tính chiến lược cũng như tối ưu website bán hàng, liên hệ ngay với HVN – Hệ sinh thái kiến tạo doanh nghiệp 4.0 – thông qua Hotline 024 9999 7777 để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất đến từ đội ngũ chuyên gia.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận