Ứng dụng Airtable trong hoạt động marketing của doanh nghiệp

Marketing được đánh giá là một bộ phận có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp, do đó việc đầu tư công cụ hỗ trợ cho mảng này là điều cần thiết. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp trên thế giới đang tin tưởng đầu tư cho phần mềm Airtable như một “trợ tá” xuất sắc dành cho đội nhóm Marketing. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem phần mềm này cụ thể là gì và đóng góp như thế nào cho hoạt động tiếp thị trong doanh nghiệp.

Airtable là gì?

tìm hiểu về airtable

Airtable là một nền tảng ứng dụng cho phép các nhóm xây dựng quy trình công việc, từ đó hiện đại hóa hành trình kinh doanh của mình. Hơn 300.000 doanh nghiệp và tổ chức trên khắp thế giới, trong đó bao gồm hơn một nửa thuộc danh sách Fortune 1000, sử dụng các công cụ quản lý linh hoạt và trực quan của Airtable để tùy chỉnh quy trình công việc nhằm đáp ứng chính xác nhu cầu.

Bằng cách sử dụng nền tảng này, bạn đã tham gia vào cộng đồng marketer đẳng cấp thế giới tại các công ty lớn như Autodesk hay BuzzFeed.

Công cụ database mạnh mẽ này đang dần trở thành một lựa chọn được ưu tiên của các chuyên gia trong ngành Sales & Marketing. Là sự kết hợp giữa bảng tính – database với các tùy chọn tùy chỉnh linh hoạt, Airtable chính là một tùy chọn tuyệt vời để sắp xếp dữ liệu và quản lý quy trình công việc của bạn.

Các tính năng cốt lõi của Airtable cho marketing

Việc áp dụng một phần mềm cho hệ thống hoạt động của doanh nghiệp yêu cầu người dùng phải hiểu được chức năng nổi bật và có lợi nhất của nó cho công việc của mình. Vì thế, hãy cùng điểm qua một số tính năng chính được đánh giá là hỗ trợ tốt nhất cho phòng ban marketing:

  • Airtable Sync: Các marketer có thể kết hợp dữ liệu tương tự từ nhiều nguồn mà họ đang sử dùng hàng ngày, bao gồm Pipedrive và Jira Cloud, vào một chế độ xem được cập nhật liên tục, nhằm giúp cho quy trình công việc được sắp xếp hợp lý. Việc đồng bộ hóa thích ứng với những thay đổi trong thời gian thực, giảm lỗi xảy ra khi dữ liệu được sao chép từ nhiều nguồn khác nhau và cho phép hiển thị tốt hơn những thông tin người dùng cần.
  • View: Airtable cung cấp cho người dùng đa dạng cách khác nhau để xem dữ liệu: dạng lưới, lịch, Kanban, thư viện và Gantt. Những thay đổi được thực hiện trong chế độ xem của một cá nhân ngay lập tức được phản ánh trong chế độ xem của những thành viên khác. Các nhóm có thể xác định và áp dụng bộ lọc của riêng mình để thu hẹp thông tin cần được quan tâm.
  • Asset Review: Các nhóm có thể đẩy nhanh quá trình sản xuất sáng tạo của mình bằng cách đưa ra phản hồi nhanh chóng và đưa về cùng một không gian – nơi nội dung được lên kế hoạch. Nhờ vậy, thời gian chuyển đổi qua lại giữa các công cụ được thu hẹp, đồng thời tất cả phản hồi được lưu ở một nơi nhất định.

tính năng cốt lõi của airtable

  • Airtable App: Tính năng này của Airtable giúp các nhóm tạo quy trình marketing linh hoạt, tùy chỉnh, cho phép họ phân tích, làm phong phú và thực hiện hành động trực tiếp trên dữ liệu mà không cần chuyển ngữ cảnh. Với hơn 50 ứng dụng có sẵn trong Marketplace, trong đó gồm Chart, Miro, Pexels, Abyssale, Summary, hay Loom, các nhóm tiếp thị có thể tạo biểu đồ, lên lịch tác vụ, “làm giàu” nguồn dữ liệu, xem trước nội dung,…chỉ với một vài cú click đơn giản.
  • Integration: Các nhóm marketing trung bình thường xuyên sử dụng 23 công cụ tiếp thị và nhìn chung, những công cụ đó không được tích hợp sâu – 60% leader được khảo sát cho biết quy trình đồng bộ hóa dữ liệu giữa các công cụ được thực hiện thủ công một phần hoặc hoàn toàn. Vì thế với sự tích hợp giữa Airtable với các nền tảng  phổ biến như Pipedrive, Google Calendar, Box, Outlook, người dùng tiết kiệm được thời gian, tăng hiệu quả và tập trung nỗ lực hơn và các nhiệm vụ chiến lược.
  • Automation: Cho phép tự động hóa ngay cả những quy trình công việc phức tạp nhất, Airtable Automation là một công cụ quy tắc mạnh mẽ cho phép các nhóm marketing làm việc nhanh hơn, thông minh hơn và gọn gàng hơn. Bằng cách thiết lập các quy tắc Nếu – Thì đơn giản, các nhóm có thể tiết kiệm quỹ thời gian quý báu của mình, đồng thời loại bỏ các lỗi và sự chậm trễ do con người gây ra.
  • Template: Các template mới và liên tục được cập nhật của Airtable cho phép các nhóm bắt đầu dự án của mình nhanh chóng nhưng vẫn giữ được sự chuyên nghiệp. Các template này bao gồm trình theo dõi chiến dịch marketing, lịch lên nội dung, sự kiện ra mắt sản phẩm, lịch social media, lịch biên tập bài viết blog, lập kế hoạch sự kiện, quản lý tài sản kỹ thuật số và vận hàng nội dung marketing.

Airtable hỗ trợ hoạt động Marketing như thế nào?

Kỳ vọng của khách hàng đang có những thay đổi nhanh chóng với sự xuất hiện của nhiều phương tiện truyền thông, định dạng và công nghệ mới, đồng thời sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Các công cụ truyền thông đang làm chậm các marketer – 35% thông tin họ làm việc được sao chép trên nhiều bảng tính, tài liệu và ứng dụng. Bên cạnh đó, gần một nửa các marketing leader được nhóm nghiên cứu Airtable tiến hành khảo sát cho rằng họ thiếu dữ liệu kịp thời để đưa ra các quyết định chiến lược.

airtable hỗ trợ hoạt động marketing

Ngoài ra, 86% các leader nói rằng khối lượng công việc hiện tại đang gây áp lực lớn cho đội nhóm marketing của mình, khi khối lượng chiến dịch, yêu cầu và nội dung ngày càng tăng, nhu cầu kinh doanh thay đổi liên tục và những thách thức khi làm việc trong môi trường hybrid ngày càng hiện rõ.

Nắm bắt được “điểm đau” của các doanh nghiệp, Airtable liên tục tung ra các tính năng để hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp. Phần mềm trao quyền cho các nhóm marketing hợp lý hóa quy trình làm việc, di chuyển qua các giai đoạn nhanh chóng và thúc đẩy kinh doanh.

Với Airtable, các nhóm có thể tạo một nguồn thông tin chính xác duy nhất cho tất cả các công việc tiếp thị của mình và luôn phù hợp với các kế hoạch, ngay cả khi nhu cầu kinh doanh thay đổi và phát triển. Cùng xem qua cụ thể một số đóng góp của nền tảng này cho hoạt động marketing trong doanh nghiệp:

Điều phối và triển khai các marketing campaign

Phần mềm Airtable tạo ra một không gian chung cho đội nhóm với đầy đủ các thông tin và dữ liệu cần thiết, đồng thời cho phép các thành viên có thể cộng tác trong thời gian thực. Do đó, việc kết nối công việc đang diễn ra giữa các nhóm, các phòng ban và nhà cung cấp, từ đó mọi thành viên cũng như đội nhóm trong doanh nghiệp có thể thực hiện công việc nhanh hơn, hiệu quả hơn.

điều phối triển khai chiến dịch marketing

Quản lý kết quả đạt được với mỗi giai đoạn

Không chỉ là nơi kết nối mọi thành viên và đầu việc, phần mềm quản lý dự án phát huy được tính năng mạnh mẽ nhất của mình khi cho phép người dùng theo dõi từng nội dung quảng cáo, từng phần nội dung đã được tạo và các cột mốc quan trọng kể từ khi tạo cho đến khi hoàn thành để giữ cho các chiến dịch marketing luôn đúng tiến độ.

unnamed 18

Cho phép phê duyệt các kế hoạch quảng cáo nhanh chóng

Với chức năng tổ chức và sắp xếp các giai đoạn và workflow một cách khoa học, Airtable giúp đội nhóm tránh được sự tắc nghẽn, đồng thời tăng tốc độ phê duyệt kế hoạch quảng cáo, từ đó mọi việc hoạt động trơn tru như một dòng nước chảy. Người dùng có thể dễ dàng tải lên video và hình ảnh, thu thập phản hồi từ đồng nghiệp của mình và nhanh chóng nhận được sự phê duyệt từ cấp trên trước khi chính thức bắt đầu triển khai chiến dịch marketing.

unnamed 2 4

Tiết kiệm thời gian với các công việc lặp lại

Tính năng tự động hóa được đánh giá là một trong những điểm mạnh của Airtable, với sự đóng góp lớn cho hầu hết tất cả phòng ban trong doanh nghiệp. Phần mềm tự động kích hoạt các thông báo, yêu cầu phê duyệt, lời mời tham gia lịch sự kiện, cùng nhiều hành động khác, thông qua đó giúp nhóm của bạn có thể tập trung thời gian và nỗ lực vào các chiến lược, công việc quan trọng cần được ưu tiên.

unnamed 3 2

Chuyên nghiệp trong báo cáo kết quả

Khi áp dụng Airtable vào hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp, bạn sẽ nhận được thông tin chi tiết, phân tích chuyên sâu về hiệu quả, chất lượng và tốc độ của chiến dịch marketing. Đồng thời, chủ doanh nghiệp cũng có thể theo dõi và đánh giá chi tiêu ngân sách theo kế hoạch so với thực tế, đồng thời chia sẻ kết quả với những thành viên khác trong công ty.

chuyên nghiệp trong báo cáo kết quả

Xây dựng giải pháp Marketing hoàn hảo cho doanh nghiệp

Phần mềm Airtable tích hợp sẵn với các công cụ MarTech, bổ sung thêm sức mạnh với các ứng dụng được liên kết. Nếu có thể, bạn còn lập trình được các tập lệnh của riêng mình để tùy chỉnh sao cho Airtable phù hợp với nhu cầu chính xác của đội nhóm.

*Ví dụ: Module Page designer có sẵn sẽ giúp doanh nghiệp tự xây dựng cho riêng mình một website động với trình quản lý cơ sở dữ liệu là Airtable. Hoặc, Module Sendgrid có thể giúp bạn tạo ra một chiến dịch Email Marketing nhằm mục đích tự động quảng bá thông tin sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng tiềm năng.

Airtable là 1 công cụ duy nhất cho tất cả công việc thuộc phòng ban marketing: Từ việc lên kế hoạch để triển khai chiến dịch tiếp thị, kế hoạch sự kiện truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội, kế hoạch ra mắt sản phẩm dịch vụ mới, cho đến sáng tạo nội dung và hơn thế nữa. Bên cạnh đó, phần mềm còn hỗ trợ xử lý hầu hết các nhu cầu về quản trị hoạt động marketing tại công ty.

xây dựng giải pháp marketing hoàn hảo

Để triển khai ngay phần mềm Airtable và thu về những hiệu quả bất ngờ cho đội nhóm marketing của doanh nghiệp, hãy bấm vào ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhân viên chuyên nghiệp của chúng tôi hỗ trợ bạn.

ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY

Đoạn kết

Trong quá trình tìm hiểu về Airtable, đặc biệt khi nghiên cứu những ảnh hưởng tích cực của phần mềm đến hoạt động marketing trong doanh nghiệp, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc cần được giải đáp ngay hoặc có nhu cầu đăng ký để trải nghiệm những tiện ích tuyệt vời nêu trên, hãy liên hệ ngay với HVN Group – Hệ sinh thái kiến tạo doanh nghiệp 4.0 – thông qua Hotline: 024.9999.7777 để gặp gỡ đội ngũ nhân viên với nhiều năm kinh nghiệm và nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận