Word Online cho phép bạn tận hưởng toàn bộ sức mạnh ngay trên trình duyệt web như soạn thảo văn bản, thiết kế tài liệu, hợp tác với đồng nghiệp và truy cập từ mọi nơi. Hãy cùng HVN Group tìm hiểu ngay cách sử dụng Word Online nhanh chóng, hiệu quả ở bài viết dưới đây ngay.
HVN Group – Đối tác cung cấp dịch vụ Microsoft Word online bản quyền
Để có thể truy cập nền tảng Word online để làm việc, người dùng bắt buộc phải có tài khoản bản quyền. Nếu là người dùng doanh nghiệp hoặc tổ chức, các gói đăng ký phần mềm nên tham khảo tại HVN Group – Đối tác ủy quyền chính thức của Microsoft tại Việt Nam với: Microsoft 365 Business Basic, Microsoft 365 Business Standard, Microsoft 365 Business Premium.
Mỗi gói phần mềm này sẽ có những ưu điểm riêng biệt để đáp ứng nhu cầu làm việc của đa dạng đối tượng người dùng, chính vì vậy để được tư vấn và hỗ trợ đăng ký tài khoản Word online nhanh nhất người dùng chỉ cần click chọn vào nút ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY.
Phần mềm Microsoft Word online app là gì?
Với những người dùng mới có thể chưa biết về khái niệm Word online là gì? Do đó, chúng tôi sẽ chia sẻ thông tin này trước khi đưa người dùng đến với hướng dẫn cách sử dụng phần mềm hiệu quả nhất.
Word online được biết đến là một trong 03 công cụ đặc biệt trong bộ ứng dụng Office của Microsoft khi kết hợp cùng với Excel và PowerPoint. Người dùng sẽ sử dụng công cụ này để đáp ứng các nhu cầu như soạn thảo văn bản, sáng tạo tờ rơi, làm CV, tạo email, làm nội dung thông báo… trên nền tảng đám mây mà không cần cài đặt ứng dụng về máy. Với phiên bản Word mới nhất, người dùng có thể lựa chọn đa dạng các mẫu có sẵn với nhiều chủ đề khác nhau. Hơn nữa, người dùng cũng sẽ được trải nghiệm nhiều tính năng để có thể làm việc hiệu quả như:
- Phát hiện lỗi chính tả, đề xuất sửa lỗi nhanh chóng, chính xác.
- Phát hiện ngôn ngữ sử dụng kết hợp dịch thuật dễ dàng.
- Chỉnh sửa ngôn từ phù hợp với bối cảnh sử dụng.
- Điều chỉnh phông chữ, màu sắc, bố cục… kết hợp thay đổi giao diện chuyên nghiệp nhất.
- Đồng tác giả trên cùng một khoảng thời gian thực, theo dõi nhận xét và lịch sử chỉnh sửa.
- Chia sẻ với nhiều người dùng khác qua link liên kết, mã QR, email…
- Tự động sao lưu dữ liệu và bảo mật an toàn.
- Sử dụng kết hợp cùng với đa dạng các ứng dụng khác có trong bộ giải pháp như Excel, PowerPoint, Teams, Outlook, OneDrive…
Sau khi đã tìm hiểu về khái niệm của Word online, tiếp đến người dùng hãy cùng HVN Group chuyển sang nội dung tiếp theo để có thể biết cách sử dụng phần mềm soạn thảo này chuyên nghiệp nhất.
Hướng dẫn sử dụng phần mềm MS Word online từ A – Z
Để có thể làm việc với phần mềm Word online một cách hiệu quả nhất, người dùng nên tham khảo hướng dẫn sử dụng được chúng tôi gợi ý từ cách đăng nhập cho đến tạo tài liệu mới, chỉnh sửa, cộng tác… và in ấn tài liệu. Dưới đây là những chia sẻ mà người dùng có thể ứng dụng như sau:
Đăng nhập Word online
Trước tiên, người dùng cần tiến hành các bước Word online login thì mới có thể truy cập vào công cụ soạn thảo này. Lưu ý, người dùng bắt buộc phải sử dụng tài khoản bản quyền để không bị ảnh hưởng trong quá trình sử dụng như thiếu tính năng, thiết bị đơ chậm hay bị Virus xâm nhập.
– Bước 1: Trên trình duyệt web trực tuyến của Google hoặc Microsoft, người dùng sẽ click mở đường link – https://www.microsoft.com/vi-vn/microsoft-365/word.
– Bước 2: Khi đó, người dùng sẽ thấy được giao diện với tông màu xanh chủ đạo của phần mềm Word và chỉ cần click chọn vào nút Đăng nhập.
– Bước 3: Ngay sau đó, giao diện đăng nhập quen thuộc của phần mềm Microsoft 365 sẽ hiển thị và người dùng chỉ cần nhập số điện thoại, địa chỉ email hay Skype vào ô trống và click chọn Tiếp theo.
– Bước 4: Chuyển sang bước tiếp theo, hệ thống sẽ yêu cầu người dùng nhập mật khẩu tài khoản Word online vào ô trống và click chọn Đăng nhập.
– Bước 5: Hoàn tất.
Sau khi thực hiện xong 05 bước trên, người dùng đã đăng nhập thành công phần mềm Word online trên nền tảng trực tuyến. Giờ đây, người dùng có thể bắt đầu sử dụng phần mềm này với đa dạng các tính năng với văn bản.
Tạo tài liệu mới
Sau khi người dùng đã đăng nhập thành công phần mềm soạn thảo văn bản của Microsoft, để có thể tạo Word online document mới chỉ cần tham khảo các bước thực hiện đơn giản như sau:
– Bước 1: Trên giao diện của phần mềm Microsoft 365, người dùng chọn vào biểu tượng Microsoft Word ở thanh công cụ bên trái màn hình hiển thị.
– Bước 2: Sau đó, để tạo một tài liệu mới người dùng chỉ cần click vào Tài liệu trống.
– Bước 3: Sau đó, một file tài liệu mới trên phần mềm Word sẽ hiện ra, khi đó người dùng có thể soạn thảo bất cứ nội dung nào mong muốn.
– Bước 4: Hãy sử dụng các thanh công cụ bên trên giao diện để đổi phông chữ, màu sắc hoặc kích thước tùy chỉnh.
– Bước 5: Hệ thống sẽ tự động lưu lại những thay đổi của người dùng mà không cần thao tác thủ công.
Như vậy, người dùng đã có thể tạo thêm một tài liệu mới trên phần mềm Word online một cách dễ dàng. Tiếp đến, chúng tôi sẽ chia sẻ thêm về cách để có thể chỉnh sửa tài liệu và cộng tác cùng đồng nghiệp trên nền tảng này.
Chỉnh sửa và cộng tác
Word online editor chính là công cụ để hỗ trợ người dùng chỉnh sửa document trên phần mềm này. Nếu người dùng là chủ sở hữu file tài liệu thì có thể trực tiếp tiến hành chỉnh sửa mà không cần phải thực hiện thêm bất cứ thao tác nào. Khi đó, tính năng của Microsoft Word online editor sẽ được sử dụng để đề xuất các lỗi chính tả, ngữ pháp, phát hiện ngôn ngữ và gợi ý các nội dung phù hợp với ngữ cảnh mà người dùng đang sử dụng.
Trong trường hợp người dùng không phải là chủ sở hữu tài liệu bắt buộc phải được cấp quyền truy cập chỉnh sửa, sau đó tiến hành cộng tác cùng đồng nghiệp trên thời gian thực. Đồng thời, chủ sở hữu của tài liệu này có thể theo dõi những thay đổi và lịch sử thực hiện của từng thành viên tham gia.
In tài liệu
Nếu người dùng muốn in tài liệu trên phần mềm Word online thì có thể tham khảo ngay các bước thực hiện cụ thể như sau:
– Bước 1: Mở file tài liệu trên Word online viewer để kiểm tra trước khi tiến hành thao tác.
– Bước 2: Sau khi kiểm tra đã hoàn tất, người dùng sẽ chọn vào mục Tệp > tiếp đến chọn vào In. Ngoài ra, để thao tác nhanh chóng người dùng có thể sử dụng tổ hợp phím Ctrl + P.
– Bước 3: Giao diện in sẽ hiển thị và người dùng có thể chọn máy in, trang cần in và nhấn Print để hoàn tất.
Với 03 bước hướng dẫn như trên là người dùng đã in tài liệu trên phần mềm Word online thành công.
Phần kết
Trên đây là những hướng dẫn chi tiết nhất để người dùng có thể tham khảo thêm về cách sử dụng phần mềm Word online hiệu quả. Nếu người dùng cần bất cứ sự hỗ trợ nào từ chúng tôi vui lòng nhấc máy là liên hệ ngay đến Hotline của HVN Group – Hệ sinh thái kiến tạo doanh nghiệp 4.0 qua Hotline: 024.9999.7777 , ngay lúc đó sẽ nhận được tư vấn chi tiết từ đội ngũ CSKH.