Mobile Friendly là gì? 09 Cách tối ưu Website thân thiện trên Mobile

27/09/2024
298 lượt xem
Để lại đánh giá post nếu bạn thấy hữu ích nhé
Chia sẻ qua
Mobile Friendly La Gi

Hiện nay, số lượng người đọc tìm kiếm thông tin qua thiết bị di động chiếm tỷ lệ tương đối lớn. Chính vì vậy, các Website cần phải được tối ưu hiển thị thân thiện với thiết bị di động để mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất. Vậy Mobile Friendly là gì? Làm thế nào để tối ưu Website thân thiện với di động?

Mobile Friendly là gì?

“Mobile Friendly” được biết đến là một thuật ngữ trong SEO sử dụng để chỉ về hoạt động tối ưu hiển thị của Website trên thiết bị di động. Tất cả những trang Web được tối ưu hoàn thiện yếu tố này đều được Google đánh giá tương đối cao để ưu tiên hiển thị trên trang tìm kiếm. 

Mobile Friendly là gì

Nếu người đọc truy cập trang Web của doanh nghiệp trên thiết bị điện thoại mà chế độ hiển thị không rõ ràng cả về hình ảnh và nội dung sẽ khiến họ cảm thấy khó chịu. Đây chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến tỷ lệ thoát trang tương đối lớn ở nhiều Website đang gặp phải. Chính vì vậy, SEOer phải chú ý đặc biệt đến yếu tố này để ưu tiên tối ưu hiển thị dành riêng cho khách hàng trải nghiệm trên thiết bị di động.

Mobile Friendly ảnh hưởng đến SEO như thế nào?

Tầm quan trọng của Website Mobile Friendly đối với hoạt động SEO là kiến thức mà bất cứ SEOer nào cũng không được phép bỏ qua. Vậy, khả năng hiển thị trên thiết bị điện thoại ảnh hướng đến hoạt động SEO như thế nào?

Anh Huong Mobile Friendly

  • Tăng khả năng tiếp cận: Việc tối ưu Website với thiết bị di động sẽ giúp cho bạn không bỏ lỡ những khách hàng đang tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trên thiết bị này. 
  • Gia tăng khả năng trải nghiệm: Người đọc có thể truy cập dễ dàng vào Website của bạn ngay trên chính thiết bị di động để hạn chế những nhược điểm liên quan đến tình trạng khó đọc hoặc không thể tương thích.
  • Cải thiện cho hoạt động SEO: Nếu Website Mobile Friendly, Google sẽ đánh giá và ưu tiên xuất hiện trên top đầu tìm kiếm. Bởi lẽ, những Website mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người đọc bao giờ cũng được Google ưu ái hơn.

Bởi vậy, trong hoạt động SEO bạn chắc chắn không nên bỏ qua yếu tố Mobile Friendly. Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về một số những lợi ích thực tế mà bạn không nên bỏ qua giải pháp này cho Website.

Website Mobile Friendly có lợi ích gì?

Thuật toán Mobile Friendly không chỉ mang lại những lợi ích đặc biệt dành riêng cho doanh nghiệp mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới hành động của chính người đọc là khách hàng, đối tác. 

Loi Ich Seo Mobile Friendly

Đối với doanh nghiệp

Với các doanh nghiệp có Website đáp ứng yêu cầu về Mobile Friendly, Google sẽ thực hiện tối ưu hóa khả năng hiển thị trên đa dạng các nền tảng với người đọc sử dụng thiết bị di động. Khi đó, Website của bạn sẽ thu hút được một lượng lớn truy cập mang đến những lợi ích liên quan đến gia tăng nhận diện thương hiệu, mở rộng tệp khách hàng, truyền tải thông điệp. Thông qua đó, bạn cũng sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể tăng doanh số bán hàng đáng kể.

Đối với người đọc

Không chỉ mang lại lợi ích đặc biệt cho chính doanh nghiệp mà thuật toán Mobile Friendly còn ảnh hưởng trực tiếp tới người đọc. Lợi ích này sẽ được thể hiện rõ nét nhất chính là trải nghiệm hoàn hảo trên Website để tìm kiếm thông tin trên thiết bị di động. Đa phần những trải nghiệm mượt mà đều được triển khai phổ biến hơn trên thiết bị máy tính. Tuy nhiên, nếu Website của bạn đem lại trải nghiệm hoàn hảo cho người đọc trên điện thoại khi thao tác, truy cập, mua hàng…sẽ được đánh giá cao về sự chuyên nghiệp và uy tín.

Nếu bạn có thể tối ưu hoàn hảo Mobile Friendly cho Website của doanh nghiệp sẽ dần hình thành thói quen cho chính người đọc. Mỗi khi tìm kiếm thông tin liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà đơn vị đang cung cấp khách hàng sẽ ưu tiên tìm kiếm và truy cập Website của doanh nghiệp đầu tiên.

Những tiêu chuẩn chính của thiết kế Mobile Friendly

Tieu Chuan Toi Uu

Một Website được đánh giá là Mobile Friendly cần phải đáp ứng đầy đủ những tiêu chuẩn chính yếu được chúng tôi chia sẻ bên dưới đây:

Tích hợp thiết bị thông minh

Không chỉ tối ưu trải nghiệm Website trên thiết bị điện thoại, người dùng cũng nên tích hợp thêm trên một số những nền tảng khác như laptop, PC, máy tính bảng, thiết bị thông minh khác. Bằng cách này, người đọc hay chính là các khách hàng sẽ có thời gian trải nghiệm trong Website lâu hơn và có thể tìm kiếm thông tin trên bất cứ thiết bị nào mà không bị giới hạn.

Tìm kiếm tự động trong bản đồ

Một tiêu chuẩn tiếp theo mà bạn cần biết khi cải thiện Mobile Friendly cho Website chính là tiêu chuẩn hướng dẫn tìm kiếm địa chỉ của doanh nghiệp trên bản đồ.

  • Khách hàng có thể dễ dàng xác định được văn phòng, cửa hàng…của doanh nghiệp thông qua hệ thống định vị GPS.
  • Hướng dẫn di chuyển đến vị trí của doanh nghiệp 

Sử dụng phím nhanh

Tiếp đến là việc sử dụng các phím nhanh trên chính nền tảng Website của doanh nghiệp sẽ giúp cho Mobile Friendly được đánh giá cao hơn. Khi đó, khách hàng hoặc đối tác có thể sử dụng thiết bị điện thoại để:

  • Chạm vào số điện thoại ngay trên chính Website để liên hệ mà không cần ấn số thủ công.
  • Tích hợp truy cập đến các nền tảng khác của doanh nghiệp như Zalo, Messenger, Skype, Viber…

Giao diện tối ưu

Ngoài những tiêu chuẩn được chúng tôi chia sẻ trên đây, bạn có thể tham khảo thêm tiêu chuẩn cụ thể liên quan đến tối ưu giao diện cho Website để nâng cao Mobile Friendly:

  • Các nút được sử dụng với thao tác chọn linh hoạt nhất 
  • Truy cập nội dung, hình ảnh hoặc bất cứ video nào chỉ cần thực hiện lướt lên xuống và chạm tay dễ dàng
  • Hạn chế thao tác Zoom to – nhỏ bằng cách sử dụng kích thước phù hợp cho Website 
  • Ẩn bớt các quảng cáo và phần chú thích không thực sự quan trọng

Từ những tiêu chuẩn trên đây, bạn có thể dễ dàng triển khai để tối ưu Mobile Friendly cho chính Website của doanh nghiệp. Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về một số những cách thức thực hiện để có thể đánh giá chính xác mức độ thân thiện của Website đối với thiết bị điện thoại di động thông qua hướng dẫn được chia sẻ bên dưới.

Làm thế nào để biết Website đã Mobile Friendly?

Có rất nhiều cách để kiểm tra Mobile Friendly của Website có đạt mức độ thân thiện với thiết bị điện thoại hay không. Dưới đây là một số cách mà bạn có thể áp dụng cho Website của doanh nghiệp như sau:

Kiểm tra bằng hình thức thủ công

Phương thức này sẽ thực hiện bằng cách kiểm tra Mobile Friendly ngay trên chính thiết bị di động mà bạn đang sử dụng. Lưu ý, bạn nên chuẩn bị nhiều thiết bị điện thoại của nhiều hãng khác nhau như Iphone, Samsung, Oppo, Readme…Sau đó, bạn sẽ cùng lúc trải nghiệm trong một khoảng thời gian để có đánh giá chính xác nhất. Dưới góc nhìn quan sát của cá nhân, bạn hoàn toàn có thể phát hiện các lỗi xảy ra với Website khi trải nghiệm trên điện thoại di động.

Kiểm tra bằng công cụ PageSpeed Insights

Trước khi sử dụng công cụ này để kiểm tra Mobile Friendly, bạn cần phải thực hiện thêm công cụ vào tiện ích bổ sung trên trình duyệt Web. Sau đó, bạn sẽ triển khai với các bước như sau:

– Bước 1: Truy cập địa chỉ https://pagespeed.web.dev/ 

– Bước 2: Nhập địa chỉ Website vào ô trống > click chọn Phân tích.

– Bước 3: Chỉ sau vài giây thực hiện, toàn bộ báo cáo về Mobile Friendly của Website mà bạn đang kiểm tra sẽ hiển thị nhanh chóng với những khuyến nghị từ Google.

**Lưu ý: Bạn có thể kiểm tra bằng cách click chọn thiết bị Di động hoặc Máy tính

Kiem Tra Voi Pagespeed Insights

Kiểm tra bằng Google Search Console 

Bạn cũng có thể kiểm tra Mobile Friendly ngay trên chính nền tảng tìm kiếm của Google bằng cách thao tác với các bước như sau:

– Bước 1: Truy cập địa chỉ – https://search.google.com/search-console 

– Bước 2: Chọn trang Web mà bạn muốn thực hiện kiểm tra trong danh sách có sẵn.

– Bước 3: Chọn mục “Trải nghiệm trên trang” để nhận được các đề xuất chỉnh sửa để nâng cao trải nghiệm trên thiết bị di động của trang Web.

Su Dung Google Search Console

Kiểm tra bằng Technicalseo.com

– Bước 1: Truy cập địa chỉ https://technicalseo.com/tools/mobile-friendly/ 

– Bước 2: Nhập URL Website vào chỗ trống > click chọn TEST.

Tool Mobile Friendly Moi

– Bước 3: Đọc kết quả nhận được.

Ket Qua Dung Tools

Ngoài những chia sẻ được chúng tôi gợi ý trên đây, bạn có thể tham khảo thêm các công cụ kiểm tra Mobile Friendly khác như SEO Doctor, SEOquake, WebSite Auditor, 

09+ Kỹ thuật tối ưu Mobile Friendly cho Website

Để tối ưu Mobile Friendly cho hệ thống Website của doanh nghiệp, bạn cần phải nắm chắc được những kiến thức và kỹ thuật thực hiện với một số những gợi ý của chúng tôi như sau:

Thiết kế giao diện phù hợp

Yếu tố đầu tiên mà bạn cần lưu ý khi tối ưu Mobile Friendly cho Website chính là lựa chọn giao diện thiết kế phù hợp nhất. Nếu bạn không có thời gian nghiên cứu thiết kế giao diện thì có thể tham khảo thêm một vài các phần mềm hỗ trợ tự động điều chỉnh kích thước và bố cục phù hợp với màn hình điện thoại. Khi đó, cho dù khách hàng có trải nghiệm trên bất kỳ thiết bị điện thoại nào cũng sẽ được hiển thị đầy đủ nội dung của trang Web.

Giao Dien Web Dien Thoai

*Ví dụ: Bạn sử dụng phần mềm Responsive để thiết kế giao diện, tỷ lệ màn hình điện thoại sẽ thay đổi liên tục theo xu hướng phát triển và phần mềm sẽ thích ứng cập nhật để điều chỉnh phù hợp. Ngay cả khi khách hàng trải nghiệm ngang hoặc dọc màn hình thì Website vẫn giữ được nguyên tính thẩm mỹ.

Tối ưu tốc độ tải trang

Doanh nghiệp không chỉ tập trung tối ưu giao diện cho Website trên trình duyệt máy tính mà còn phải cải thiện thêm về tốc độ tải trang đối với thiết bị điện thoại. Bởi lẽ, khi khách hàng trải nghiệm trên Website có tốc độ tải trang chậm, mất nhiều thời gian sẽ để lại ấn tượng không tốt và giảm độ uy tín. Hơn nữa, Google cũng sẽ không đánh giá cao các trang Web này vì không đảm bảo yếu tố Mobile Friendly, khi đó Website của doanh nghiệp không thể được ưu tiên xếp hạng ở vị trí top đầu tìm kiếm. 

Để tối ưu tốc độ tải trang cho Website nhằm đảm bảo mức độ thân thiện với thiết bị điện thoại, bạn có thể sử dụng phần mềm Pagespeed Insights của Google và kết hợp tham khảo ngay một số gợi ý của chúng tôi như sau:

  • Hạn chế sử dụng mã HTML
  • Nén tài nguyên
  • Lưu trữ tài nguyên bằng CDN bên thứ 3
  • Sử dụng bộ nhớ Cache
  • Giảm kích thước trang
  • Dùng Video nguồn ngoài
  • Tăng tốc thiết bị AMP
  • Cải thiện hiệu suất máy chủ
  • Chuyển hướng ổn định

Lựa chọn vị trí cho nội dung quan trọng

Không đơn giản như việc thiết kế giao diện của Website trên phiên bản Desktop, bạn cần phải nghiên cứu nhiều thông tin hơn khi thực hiện triển khai với giao diện điện thoại sao cho Mobile Friendly nhất. Theo một nghiên cứu của các chuyên gia đã chỉ ra rằng, người đọc sử dụng điện thoại sẽ có 03 dạng chính bao gồm:

  • Cầm điện thoại bằng 1 tay và lướt bằng ngón tay cái chiếm khoảng 49%
  • Cầm điện thoại bằng 1 tay và lướt bằng ngón trỏ của tay còn lại khoảng 36%
  • Cầm điện thoại bằng 2 tay và lướt bằng 2 ngón cái khoảng 15% 

Dựa trên dữ liệu này, bạn có thể thấy rằng tỷ lệ khách hàng trải nghiệm nội dung trên trang Web đa phần sẽ sử dụng điện thoại bằng 1 tay và lướt bằng ngón tay cái. Chính vì vậy, bạn cần ưu tiên hiển thị những nội dung quan trọng ở những vị trí dễ thấy, dễ lướt và dễ hành động nhất cho khách hàng.

Thiết kế đơn giản thanh Menu

Không gian hiển thị trên thiết bị điện thoại sẽ bị giới hạn và không được trình bày thoải mái như phiên bản trải nghiệm trên máy tính. Chính vì vậy, để đảm bảo yếu tố Mobile Friendly cho Website bạn nên thiết kế thanh Menu sao cho đơn giản nhất về mặt kích cỡ nhưng vẫn đảm bảo rõ nhận diện rõ ràng. 

Menu Mobile Friendly Website

Một trong những giải pháp được nhiều doanh nghiệp sử dụng chính là dùng thanh Menu ẩn dạng Hamburger (≡). Khi đó, nếu người đọc muốn xem chỉ cần click vào biểu tượng này để hiển thị ra toàn màn hình. Trong trường hợp không sử dụng đến, người đọc có thể tích vào dấu X để đóng lại và tiếp tục trải nghiệm.

Tối ưu nội dung

Vì giao diện trên thiết bị điện thoại bị giới hạn, chính vì vậy mà bạn không nên sử dụng nội dung quá dài mà hãy tối ưu chúng một cách hoàn hảo nhất. Bởi lẽ, nếu Website có khối nội dung quá lớn sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và không muốn thao tác. Chính vì vậy, bạn hãy tối ưu nội dung ngắn gọn nhất có thể nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ ý nghĩa để người đọc có thể dễ dàng theo dõi trên thiết bị điện thoại. Đây được xem là một trong những kỹ thuật quan trọng mà bạn không nên bỏ qua khi tối ưu Mobile Friendly cho chính Website.

Tối ưu hình ảnh

Ngoài nội dung thì hình ảnh cũng là một trong những yếu tố gây ảnh hưởng đến Mobile Friendly của Website. Bởi lẽ, hình ảnh trên Web có dung lượng lớn sẽ mất nhiều thời gian tải hơn. Do đó, bạn nên tối ưu dung lượng và kích thước của hình ảnh đăng tải lên Web vì vừa tạo mức độ thân thiện với người đọc mà còn ảnh hưởng tích cực đến hoạt động SEO như đẩy cao thứ hạng Website trên công cụ tìm kiếm và gia tăng trải nghiệm người dùng. 

Chú ý Form điền thông tin

Với các nội dung điền Form trên Web, việc triển khai sẽ gặp nhiều khó khăn hơn đối với khách hàng sử dụng thiết bị điện thoại. Chính vì vậy, để tối ưu Mobile Friendly cho Website trong trường hợp này, bạn nên hạn chế tối đa số lượng trường thông tin yêu cầu nhập và thay vào đó là dạng thông tin trắc nghiệm như trình thả xuống, kéo thả hoặc checkbox…để tạo sự thân thiện nhất đối với khách hàng.

Tối ưu CTA

Nut Cta

Bất cứ một trang Web nào cũng sẽ có nút CTA – Kêu gọi hành động của khách hàng đến doanh nghiệp khi quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ hoặc có bất cứ yêu cầu cụ thể nào. Để đảm bảo Website Mobile Friendly, bạn nên thiết kế nút CTA có kích thước vừa phải, xem xét về khoảng cách cũng như vị trí sao cho phù hợp nhất. Khi đó, bạn có thể tham khảo đặt vị trí theo xu hướng đọc nội dung của khách hàng từ trái qua phải và từ trên xuống dưới. 

Bỏ thông báo Pop – up

Trải nghiệm Website trên thiết bị điện thoại đã bị giới hạn hiển thị còn xuất hiện thông báo không thể tắt được sẽ khiến cho người đọc cảm thấy rất khó chịu và ngay lập tức thoát trang. Để không mắc phải sai lầm ảnh hưởng đến Mobile Friendly của Website, bạn hãy nhanh chóng tắt bỏ thông báo Pop – up ngay lập tức.

Từ những chia sẻ của chúng tôi trên đây, bạn đã biết thêm được một số những kỹ thuật đỉnh cao để có thể tối ưu Mobile Friendly cho Website hiệu quả nhất. Ngoài ra, bạn cũng cần biết thêm một vài những lưu ý quan trọng khi triển khai giải pháp này thông qua gợi ý của chúng tôi ở mục tiếp theo.

Một số lưu ý quan trọng khi tối ưu Mobile Friendly cho Website

Luu Y Mobile Friendly

Ngoài việc triển khai những kỹ thuật được chúng tôi chia sẻ trên đây, bạn cũng cần tiến hành song song với một số lưu ý quan trọng để Mobile Friendly cho nền tảng Website:

  • Chú ý đến nội dung để đảm bảo hiển thị dễ đọc, bố cục phù hợp và không cần phóng to hoặc thu nhỏ.
  • Hạn chế sử dụng Flash
  • Sử dụng giao diện đơn giản cuộn lên xuống không cần sang trái – phải
  • Thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng link liên kết 
  • Tự động chuyển hướng tới các trang cần thiết

Tham khảo mẫu Website Mobile Friendly chuẩn SEO

Dưới đây là một số những mẫu Website đạt chuẩn Mobile Friendly trong SEO mà bạn có thể tham khảo để triển khai như:

Mẫu 1

Hvn Group (1)

HVN Group – Đơn vị hoạt động trong lĩnh vực cung cấp giải pháp chuyển đổi số với giao diện thiết kế Website Mobile Friendly chuẩn SEO. Khi đó, toàn bộ bố cục và nội dung được điều chỉnh theo hướng đơn giản nhất có thể để khách hàng tìm hiểu và trải nghiệm. Đặc biệt, Website chỉ trình bày những nội dung quan trọng nhất về doanh nghiệp và dịch vụ đang cung cấp. Hơn nữa, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm tốc độ tải của trang qua việc truy cập trực tiếp vào địa chỉ Website https://hvn.vn/ ngay trên chính thiết bị điện thoại của mình. 

Mẫu 2

Tram Huong

Nếu doanh nghiệp của bạn đang hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ thì có thể tham khảo mẫu giao diện Website như hình bên trên. Trang Web này đảm bảo đầy đủ các yếu tố kỹ thuật và thiết kế sao cho khách hàng dễ dàng trải nghiệm hình ảnh sản phẩm chi tiết nhất. Đặc biệt, doanh nghiệp sẽ sử dụng hình ảnh thực tế của sản phẩm kết hợp với nội dung và giá trước và sau khi áp dụng chương trình ưu đãi. Khi đó, khách hàng có thể trực tiếp mua hàng ngay trên chính Website của doanh nghiệp. 

Mẫu 3

Honda

Honda là một thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất phương tiện xe máy, oto và các thiết bị điện. Khi đó, Website của doanh nghiệp này sẽ chú ý nhiều hơn đến hình ảnh và danh sách sản phẩm để khách hàng có thể tham khảo. Đặc biệt các nút CTA được làm khá rõ và nổi bật để khách hàng thao tác ngay trên chính Website khi trải nghiệm bằng điện thoại di động. Thanh Menu cũng được thiết kế dạng ẩn để khách hàng mở và đóng tùy chỉnh.

Tùy thuộc vào lĩnh vực mà doanh nghiệp đang hoạt động, bạn có thể tham khảo cân đối giữa thiết kế và kỹ thuật triển khai để đảm bảo yếu tố Mobile Friendly cho Website. Bằng cách này, khách hàng sẽ có những trải nghiệm tốt nhất, không những thế Google cũng sẽ đánh giá cao Website của doanh nghiệp và đề xuất trên top đầu tìm kiếm nhanh chóng.

Một số câu hỏi thường gặp 

1. Google có giảm thứ hạng Website không Mobile Friendly không?

CÓ. Vì những Website không Mobile Friendly không hướng đến tối ưu trải nghiệm cho người dùng, điều này đồng nghĩa với việc nhiều khách hàng không truy cập, tỷ lệ thoát trang lớn và Google đánh giá đây là Website không phù hợp. Khi đó, thứ hạng của Website cũng sẽ giảm dần nếu không được cải thiện yếu tố này.

2. Mobile Friendly có quan trọng với Website thương mại điện tử không?

Khách hàng của các trang thương mại điện tử đa phần đều sử dụng thiết bị điện thoại để truy cập. Chính vì vậy, các Website hoạt động trong lĩnh vực này bắt buộc phải tối ưu Mobile Friendly nếu muốn cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường. Nếu Website của bạn hiển thị không phù hợp với điện thoại rất có thể khách hàng sẽ chuyển hướng mua hàng lên sàn thương mại điện tử khác.

3. Mobile Friendly ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi không?

. Khách hàng có trải nghiệm không tốt trên Website do Mobile Friendly không được tối ưu dẫn đến việc nội dung và hình ảnh không đáp ứng nhu cầu. Điều này dẫn đến việc khách hàng hoàn toàn có thể thoát trang và không thực hiện bất cứ hành động chuyển đổi nào.

4. Tại sao thiết kế Website cần Mobile Friendly?

Việc thiết kế Website đảm bảo yếu tố Mobile Friendly sẽ mang lại rất nhiều lợi ích điển hình như:

  1. Thu hút truy cập số lượng lớn, đẩy nhanh doanh thu
  2. Mang đến trải nghiệm tốt cho khách hàng sử dụng thiết bị di động 
  3. Hỗ trợ hoạt động SEO, nâng cao thứ hạng trên nền tảng tìm kiếm 
  4. Mở rộng thương hiệu, tiếp cận đến nhiều khách hàng mục tiêu

5. Mobile Friendly ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng như thế nào?

Một Website không đảm bảo yếu tố Mobile Friendly sẽ khiến cho khách hàng không nắm bắt được rõ nội dung truyền tải, nhiều thông tin quan trọng không được hiển thị. Hơn nữa, tốc độ tải trang chậm khiến người đọc khó chịu và tỷ lệ thoát trang nhiều hơn.

6. Mobile Friendly là tiêu chí của Google không?

. Vì khi Website đảm bảo mức độ thân thiện với trải nghiệm của người dùng trên thiết bị điện thoại sẽ giúp cho Google nhận định được đây là Website mang lại giá trị và đề xuất ưu tiên lên vị trí top đầu.

7. Thiết kế Mobile Friendly có cần kiến thức lập trình không?

KHÔNG. Nếu bạn không có kiến thức lập trình vẫn có thể thiết kế Mobile Friendly cho Website dễ dàng vì hiện nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ. Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê các đơn vị chuyên thiết kế là có thể triển khai nhanh chóng hơn bao giờ hết.

8. Mobile Friendly có ảnh hưởng đến quảng cáo Google Ads không?

. Nếu doanh nghiệp triển khai Google Ads mà không tối ưu Mobile Friendly cho Website thì không khác nào tìm kiếm được khách hàng quan tâm mà để khách hàng thoát khỏi Website ngay khi đang trải nghiệm. Do đó, hãy đảm bảo Website thân thiện trên Website và có nội dung đắt giá để kích thích khách hàng hành động khi triển khai chiến dịch quảng cáo.

Phần kết 

Chắc hẳn đến đây thì bạn đã biết Mobile Friendly là gì? cùng những kỹ thuật để tối ưu Website thân thiện với thiết bị điện thoại dành riêng cho SEOer. Nếu bạn còn bất cứ câu hỏi hoặc vấn đề nào cần được chúng tôi hỗ trợ vui lòng liên hệ ngay đến Hotline: 024.9999.7777 của HVN Group – Hệ sinh thái kiến tạo 4.0.

Bài viết liên quan
0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận