Microsoft Loop là gì? Hướng dẫn sử dụng từ A – Z cho người mới

28/08/2024
204 lượt xem
Để lại đánh giá post nếu bạn thấy hữu ích nhé
Chia sẻ qua
Microsoft Loop La Gi (2)

Một trong những công cụ hỗ trợ người dùng cộng tác, chia sẻ và quản lý cực kỳ hiệu quả với các doanh nghiệp hiện nay chính là Microsoft Loop. Vậy Microsoft Loop là gì? Công cụ này sở hữu những tính năng nào? Hướng dẫn cách sử dụng phần mềm hiệu quả. Hãy cùng theo dõi bài viết này của HVN Group để tìm ra đáp án cho câu hỏi trên.

Microsoft Loop là gì?

Công cụ Microsoft Loop là nền tảng hỗ trợ làm việc nhóm dựa trên hệ thống mã nguồn mở để giúp người dùng có thể cộng tác, xây dựng ý tưởng chung trong một hoặc nhiều dự án nhất định. Khi đó, công cụ này sẽ tích hợp làm việc hiệu quả cùng với các phần mềm có trong bộ giải pháp của Microsoft 365 như Word, Teams, Outlook hay OneNote…

Hiện tại, công cụ này nổi bật nhất với tính năng tổng hợp toàn bộ nội dung của công việc và chia sẻ trên các nền tảng khác chỉ với một đường link dẫn. Hơn nữa, người dùng cũng có thể trực tiếp chỉnh sửa trên thông tin trong chính thời gian thực. Dưới đây là một ví dụ cụ thể về Microsoft Loop để người dùng có thể dễ dàng hình dung:

Microsoft Loop

*Ví dụ: Với các tài liệu được tạo và đăng tải trên nền tảng Office 365 bản quyền, Microsoft Loop sẽ hỗ trợ tìm kiếm tự động các tài liệu liên quan đến công việc mà người dùng đang làm. Hơn nữa bằng cách sử dụng phím tắt “/” là người dùng có thể tìm kiếm table, heading hay stickers… hoặc với “@” để tiến hành tag thêm đồng nghiệp vào tài liệu để cùng chỉnh sửa. 

Các thành phần trong Microsoft Loop là gì?

Workspace Page

Phần mềm Microsoft Loop sẽ bao gồm 03 thành phần chính để người dùng có thể dễ dàng sử dụng và theo dõi đánh giá như sau:

  • Loop components – Tính năng 

Bao gồm toàn bộ các tính năng hữu ích mà được đồng bộ hoá trên tất cả những nền tảng được chia sẻ. Khi đó, người dùng có thể cộng tác dễ dàng cùng đồng nghiệp trên một luồng công việc cụ thể ví dụ như trò chuyện, gửi email hay chỉnh sửa tài liệu và tham gia cuộc họp trực tuyến. Hơn nữa, người dùng sẽ được làm việc ngay trên cả những công cụ yêu thích như Whiteboard, Outlook, Word và Teams…

  • Loop pages – Trang Loop

Đây chính là khung vẽ linh hoạt trong phần mềm Microsoft Loop nơi tập trung toàn bộ liên kết, dữ liệu, tác vụ và các thành phần lại với nhau. Người dùng sẽ phát triển từ những dự án nhỏ để xây dựng quy mô phù hợp với từng nhu cầu sử dụng. Đặc biệt hơn cả, người dùng có thể chia sẻ những trang Loop trên nền tảng Microsoft 365 dưới dạng nhúng hoặc liên kết.

  • Loop space – Không gian làm việc

Thành phần cuối cùng của Microsoft Loop chính là Loop space nơi chứa đựng toàn bộ những những thông tin quan trọng của dự án. Bằng cách này, người dùng có thể làm việc linh hoạt ở mọi lúc, mọi nơi và dễ dàng theo dõi tiến độ bất cứ lúc nào.

Từ các thành phần quan trọng trên đây, Microsoft Loop có thể ứng dụng để hỗ trợ người dùng làm việc hiệu quả trong các doanh nghiệp. Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về một vài những tính năng nổi bật mà công cụ này đang sở hữu.

Microsoft Loop có những tính năng gì nổi bật? 

Phần mềm Microsoft Loop có thể ứng dụng trong hoạt động cộng tác và làm việc nhóm cực kỳ hiệu quả vì sở hữu rất nhiều các tính năng nổi bật. Dưới đây là một vài những tính năng mà người dùng có thể tham khảo như: 

Có sẵn thành phần động 

San Thanh Phan Dong

Tính năng được đánh giá cao nhất trong phần mềm Microsoft Loop chính là các thành phần động hay còn gọi là Dynamic Components. Khi đó, tính năng này sẽ bao gồm một số các hoạt động điển hình như:

  • Tạo nội dung nhanh chóng 
  • Cộng tác linh hoạt, dễ dàng 
  • Tạo bảng hoặc danh sách 
  • Chia sẻ dữ liệu qua các nền tảng khác 

Ưu điểm của tính năng này là khả năng cập nhật liên tục những thay đổi trong thời gian thực để giúp người dùng tiết kiệm tối đa thời gian không cần phải đăng nhập tài khoản quá nhiều lần. Bằng cách này, dữ liệu của người dùng sẽ được nhất quán và duy trì độ chính xác liên tục trong suốt quá trình người dùng làm việc. 

Tích hợp liền mạch với Microsoft 365

Tính năng tiếp theo mà Microsoft Loop đang sở hữu chính là khả năng tích hợp liền mạch với hệ sinh thái ứng dụng làm việc tất cả trong một phiên bản Microsoft 365. Điều này đồng nghĩa với việc, người dùng có thể tích hợp nội dung trong Loop với các ứng dụng quen thuộc như Word, Teams, Whiteboard hay Outlook và không cần phải chuyển đổi dữ liệu từ ứng dụng này qua ứng dụng khác. Tính năng này được ứng dụng khá hiệu quả trong hoạt động làm việc nhóm để người dùng có thể dễ dàng chia sẻ và cộng tác liền mạch để chỉnh sửa nội dung trực tiếp.

Tích hợp AI và Copilot 

Để tăng hiệu suất làm việc cho người dùng, Microsoft đã tích hợp AI và Copilot trong phần mềm Microsoft Loop để hỗ trợ các tác vụ cơ bản, phân tích thông tin và tạo ra những nội dung thông minh một cách nhanh chóng. Với tính năng này, người dùng hoàn toàn có thể yêu cầu trợ giúp khi tạo một nội dung bất kỳ hay tóm tắt nội dung mong muốn…Ví dụ: Khi người dùng muốn tạo một bảng dữ liệu chỉ cần nhập thông tin yêu cầu và Copilot sẽ dựa trên những thông tin này để đề xuất tạo ra nội dung phù hợp nhất. Khi đó, người dùng sẽ không cần phải thao tác thủ công và mất quá nhiều thời gian vào việc triển khai những công việc đơn giản.

Có Workspace và Page 

Workspace Page

Tính năng tiếp theo mà chúng tôi muốn chia sẻ với người dùng khi sử dụng phần mềm Microsoft Loop chính là Workspace và Page để ứng dụng trong hoạt động tổ chức và quản lý công việc. Khi đó, Workspace sẽ là không gian tập hợp toàn bộ nội dung, thông tin hay công cụ cần thiết để làm việc trong dự án. Hơn nữa, người dùng sẽ dễ dàng theo dõi và quản lý toàn bộ những tiến trình thực hiện công việc của bản thân hay đội ngũ nhân sự cấp dưới thông qua tài liệu hay trong hoạt động tương tác nhóm.

Tiếp đến là Page trong Microsoft Loop sẽ tạo một không gian làm việc linh hoạt để hỗ trợ người dùng chỉnh sửa nội dung nhanh chóng. Khi đó, người dùng có thể bắt đầu với một trang trống hoặc mẫu có sẵn với đầy đủ các thành phần như nội dung, bảng tính, danh sách hay hình ảnh…Với tính năng này, người dùng có thể chia sẻ tới nhiều thành viên khác để cùng tham gia cộng tác chỉnh sửa, thay đổi và đồng bộ hoá tức thì. 

Tóm tắt nội dung thông minh

Để tiết kiệm thời gian và gia tăng hiệu suất làm việc của người dùng, Microsoft Loop có thêm tính năng tóm tắt nội dung nhanh chóng mà không cần đọc thông tin lướt qua. Tính năng này được ứng dụng để yêu cầu tóm tắt nội dung trên một trang thông tin bất kỳ, đặc biệt trong trường hợp cần tóm lược nội dung nhanh chóng phục vụ công việc, người dùng sẽ nắm bắt được thông tin chính yếu để ưu tiên giải quyết vấn đề.

Kết hợp với công cụ khác

Ngoài các công cụ có trong bộ giải pháp Microsoft 365, Microsoft Loop còn có thể cộng tác với nhiều phần mềm khác như:

  • Với Figma: Tạo và chia sẻ thảo luận trong những thiết kế hỗ trợ phối hợp nhịp nhàng với các bộ phận khác và nâng cao chất lượng mẫu thiết kế.
  • Với Jira: Quản lý dự án và nhiệm vụ để theo dõi toàn bộ trạng thái công việc trong một quy trình nhất định.
  • Với Github: Theo dõi mã nguồn và cập nhật dự án ngay trong Loop hỗ trợ cho lập trình viên và người dùng có thể thúc đẩy cộng tác nhóm và nắm bắt tình hình phát triển dự án.

Dựa vào những tính năng được chúng tôi chia sẻ trên đây, có thể thấy rằng Microsoft Loop là công cụ hữu ích để hỗ trợ người dùng cộng tác cũng như làm việc nhóm hiệu quả trên cùng một nền tảng.

Ai nên sử dụng Microsoft Loop?

Ai Nen Dung Loop

Bất cứ người dùng nào cũng có thể sử dụng phần mềm Microsoft Loop để công tác và làm việc nhóm hiệu quả. Dưới đây là đối tượng chính sử dụng phần mềm mà người dùng có thể tham khảo như sau:

  • Doanh nghiệp quản lý dự án: Ứng dụng Microsoft Loop trong quản lý dự án được vận hành bởi doanh nghiệp bằng cách tổng hợp thông tin cần thiết, theo dõi tiến độ nhanh chóng và hiệu quả.
  • Doanh nghiệp nghiên cứu và phát triển sản phẩm: Quản lý các dự án được nghiên cứu đồng thời hỗ trợ phát triển sản phẩm doanh nghiệp ứng dụng trong các công việc như nghiên cứu tài liệu, theo dõi tiến trình phát triển…
  • Doanh nghiệp sản xuất nội dung: Sử dụng Microsoft Loop để tóm lược các thông tin quan trọng, đề xuất các triển khai nội dung thông minh.
  • Doanh nghiệp tổ chức sự kiện: Theo dõi hoạt động của từng cá nhân, chia sẻ và cộng tác nhóm để phân chia nhiệm vụ rõ ràng.
  • Tổ chức giáo dục: Ứng dụng Microsoft Loop trong giáo dục trực tuyến kết hợp cùng Teams để tạo lớp học trên không gian mạng.

Do đó, người dùng ở bất cứ doanh nghiệp hay tổ chức nào cũng có thể sử dụng Microsoft Loop để làm việc hiệu quả. Tiếp đến, chúng tôi sẽ chia sẻ với người dùng về một số những lợi ích cụ thể mà công cụ này đang sở hữu.

04 Lợi ích của Microsoft Loop khi sử dụng

Khi sử dụng phần mềm Microsoft Loop, người dùng sẽ dễ dàng đánh giá được những lợi ích mà công cụ này đang sở hữu.

Sắp xếp và quản lý dự án 

Loop Quan Ly Du An

Người dùng chỉ cần tạo một Component mới trên Microsoft Loop với tiêu đề và lựa chọn từ khoá phù hợp thì phần mềm sẽ đề xuất nội dung phù hợp nhất. Khi đó, người dùng có thể nhanh chóng tạo và quản lý thông tin cho dự án hay tài liệu bất kỳ. Hơn nữa, công cụ này cũng cho phép chuyển đổi một nội dung bất kỳ và tiến hành seo chép liên kết để chia sẻ trên các nền tảng khác như Teams, Outlook hay OneNote. 

Đồng bộ dự án với Planner và To Do

Microsoft Planner và To Do là hai công cụ quen thuộc có trong bộ giải pháp của Microsoft 365 giúp hỗ trợ quản lý dự án và công việc cho cả cá nhân và đội nhóm. Khi đó, người dùng có thể sử dụng Microsoft Loop để đồng bộ dự án dễ dàng để giúp các thành viên trong nhóm có thể theo dõi được toàn bộ tiến trình cụ thể, đồng thời kết nối toàn bộ các giai đoạn trong quy trình làm việc thông qua việc quản lý nhãn hiển thị. Bằng cách này, các nhiệm vụ được thực hiện trong Loop sẽ được đồng bộ với Planner và To Do để hỗ trợ kiểm soát tiến độ thực hiện dự án dễ dàng.

Kiểm soát thành viên trong nhóm

Khi người dùng ứng dụng Microsoft Loop trong hoạt động cộng tác và làm việc nhóm sẽ giúp cho việc xác định quyền truy cập tài liệu trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, người dùng cũng có thể theo dõi danh sách trang được chia sẻ, phân quyền nhanh chóng và tích hợp khả năng tìm kiếm nội dung thông qua bộ lọc tùy chỉnh của ứng dụng.

Cộng tác dễ dàng 

Loop Cong Tac De Dang

Microsoft đã phát triển Microsoft Loop để tối ưu nhất trong hoạt động cộng tác dễ dàng giữa nhóm người dùng. Khi đó, người dùng có thể truy cập công cụ này ngay cả trên thiết bị điện thoại để theo dõi và quản lý dự án. Ngoài ra, riêng phiên bản di động của phần mềm này sẽ hỗ trợ lưu lại những thông tin hoặc ý tưởng hay thông qua tính năng chụp màn hình và tích hợp cùng với không gian làm việc.

Từ những lợi ích được chia sẻ trên đây, người dùng đã phần nào hiểu rõ hơn về vai trò của công cụ Microsoft Loop trong hoạt động cộng tác và làm việc nhóm hiệu quả. Tiếp đến, chúng tôi sẽ hướng dẫn người dùng cách sử dụng phần mềm thông qua nội dung tiếp theo.

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng Microsoft Loop

Để sử dụng phần mềm Microsoft Loop, người dùng cần tham khảo thêm hướng dẫn dùng được chúng tôi chia sẻ như sau: 

Đăng nhập 

Nếu người dùng muốn truy cập sử dụng phần mềm Microsoft Loop, trước tiên cần phải tiến hành đăng nhập phần mềm với các bước triển khai như sau: 

– Bước 1: Truy cập trình duyệt tìm kiếm và click vào địa chỉ – https://loop.cloud.microsoft/learn > click chọn vào Đăng nhập.

Dang Nhap Microsoft Loop

– Bước 2: Giao diện đăng nhập sẽ hiển thị > người dùng nhập địa chỉ email tài khoản Microsoft vào ô trống > click chọn Tiếp theo.

Nhap Emai Loop

– Bước 3: Nhập mật khẩu tài khoản vào ô trống > click chọn Đăng nhập.

Nhạp Mat Khau Loop

– Bước 4: Hoàn thành.

Dang Nhap Loop Thanh Cong

Sau khi đăng nhập thành công Microsoft Loop, người dùng có thể bắt đầu sử dụng phần mềm dễ dàng với các nội dung hướng dẫn bên dưới.

Tạo không gian mới 

Để tạo không gian mới làm việc, người dùng cần có một kế hoạch công việc cụ thể được tổ chức cấp quyền truy cập vào Loop làm việc. Khi đó, người dùng có thể sẵn sàng tạo một không gian mới trên công cụ này như sau:

– Bước 1: Chọn vào Getting Started > tiếp đến chọn New workspace.

Microsoft Loop Tao Khong Gian

– Bước 2: Tại bước này, người dùng tiến hành thêm ảnh bìa, tiêu đề dự án và biểu tượng > để hoàn tất click chọn Create.

Loop Them Anh Tieu De

– Bước 3: Hoàn thành.

Từ 03 bước thực hiện như trên, người dùng thành công tạo không gian làm việc mới trên phần mềm Microsoft Loop. Tiếp đến, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách tạo trang mới đơn giản trên nền tảng này.

Tạo trang mới trong Loop

Làm sao để tạo một trang Loop mới? Rất đơn giản, người dùng chỉ cần thao tác thực hiện theo hướng dẫn của chúng tôi như sau:

– Bước 1: Trên thanh điều hướng được hiển thị ở mục bên trái người dùng click chọn vào biểu tượng dấu “+” > tiếp đến chọn New page.

Loop Them Trang Moi

– Bước 2: Tương tự như với không gian Microsoft Loop, người dùng sẽ đặt tên, thêm ảnh bìa và icon cho trang mới này.

Trang Loop

– Bước 3: Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể lựa chọn các mẫu có sẵn được hệ thống đề xuất như Tóm tắt dự án, quyết định của nhóm, lập kế hoạch dự án hay ghi chú…

– Bước 4: Hoàn thành.

Trong một không gian làm việc của Microsoft Loop, người dùng có thể tạo nhiều trang khác nhau để thuận tiện cho quá trình quản lý. Khi đó, mỗi trang sẽ có một dạng nội dung và cách trình bày phù hợp với chủ đề chính, nếu người dùng muốn biết cách thức triển khai có thể tham khảo thêm ở mục bên dưới.

Chèn thành phần vào trang 

Rất dễ dàng để người dùng có thể chèn thêm các thành phần vào trang mới được tạo bằng cách thực hiện như sau:

– Bước 1: Trên bàn phím nhấn vào ký tự “/”.

Loop Them Thanh Phan

– Bước 2: Lúc này các thành phần mà người dùng có thể thêm vào trang sẽ hiển thị để lựa chọn như:

1. Bảng: Sử dụng trong trường hợp thống kê số liệu hoặc so sánh một thông tin bất kỳ. Lúc này hệ thống sẽ hiển thị một bảng để người dùng có thể chủ động điều chỉnh như thêm hàng, thêm cột, chuyển dạng xem, sắp xếp hoặc bộ lọc …

Loop Bang

2. Danh sách kiểm tra: Người dùng sẽ trình bày một danh sách dưới dạng liệt kê với từng hạng mục cụ thể, với danh sách đã thực hiện có thể tích chọn để gạch bỏ.

Loop Danh Sach Kiem Tra

3. Danh sách có dấu đầu dòng: Tương tự như danh sách kiểm tra tuy nhiên thay vì ô tích chọn sẽ là dấu gạch đầu dòng để liệt kê các nội dung mà người dùng muốn trình bày.

4. Danh sách được đánh số: Cũng như danh sách kiểm tra và gạch đầu dòng thay vào đó là số thứ tự sẽ được đánh trước mỗi nội dung trình bày.

5. Ngày: Lựa chọn thời gian trên Microsoft Loop, lúc này một khung lịch sẽ hiển thị để người dùng lựa chọn.

Loop Ngay

6. Khung chú thích: Bổ sung các chú thích mà người dùng cần biểu đạt trong trang để giải thích một vấn đề nào đó.

Loop Khung Chu Thich

7. Mã: Bổ sung thêm mã trên Microsoft Loop

8. Mermaid: 

Loop Mermaid

9. Mục lục: Đoạn nội dung trình bày các tiêu đề chính trong trang để người dùng dễ dàng theo dõi.

10. Dải phân cách: Phân chia các trường nội dung đang được hiển thị để trình bày trực quan hơn

Như vậy, người dùng có thể bổ sung bất cứ thành phần nào vào trang trên Microsoft Loop một cách dễ dàng.

Chia sẻ thông tin 

Làm sao để chia sẻ một trang Loop với người khác? Làm sao để cộng tác trên một trang Loop cùng lúc với nhiều người? Dưới đây là cách thức triển khai nhanh chóng mà người dùng có thể tham khảo:

*Chia sẻ không gian làm việc

– Bước 1: Tại góc trên cùng bên phải của màn hình hiển thị click chọn vào nút Share > sau đó click chọn Workspace.

Loop Chia Se Khong Gian 1

– Bước 2: Nhập địa chỉ email mà người dùng muốn chia sẻ không gian làm việc sau đó click chọn Invite.

– Bước 3: Hoàn thành. 

*Chia sẻ một trang

Tương tự như vậy, người dùng cũng có thể chia sẻ một hoặc nhiều trang bất kỳ trong Microsoft Loop bằng cách thực hiện như sau:

– Bước 1: Chọn nút Share ở góc trên cùng bên phải > click chọn Page link.

– Bước 2: Sao chép địa chỉ đường link dẫn và gửi tới người dùng muốn chia sẻ qua các nền tảng khác. 

Loop Dia Chi Lien Ket

– Bước 3: Hoàn thành. 

*Chia sẻ thành phần 

Ngoài việc chia sẻ không gian và chia sẻ trang, người dùng cũng có thể chia sẻ thành phần bất kỳ trong trang Microsoft Loop. Dưới đây là các bước hướng dẫn như sau: 

– Bước 1: Click chọn vào biểu tượng 6 dấu chấm ở bên trái các thành phần > click chọn vào Create Loop component

Loop Chia Se Thanh Phan

– Bước 2: Click vào biểu tượng copy của thành phần > gửi liên kết này tới những thành viên khác mà người dùng muốn chia sẻ.

– Bước 3: Hoàn thành.

Dựa vào các hướng dẫn cụ thể như trên, người dùng có thể chia sẻ bất cứ nội dung gì có trong Microsoft Loop. 

Thêm bình luận 

Nếu người dùng làm việc theo hình thức cộng tác nhóm thì có thể bổ sung thêm các bình luận cho các thành phần trong trang như sau:

– Bước 1: Click vào biểu tượng Comment > nhập nội dung mà người dùng muốn bình luận > nhấn Enter để gửi đi.

Them Binh Luan Trong Loop

– Bước 2: Người dùng cũng có thể bổ sung thêm các biểu tượng cảm xúc như thả tim, thả like…

Dựa vào những hướng dẫn được chúng tôi chia sẻ trên đây, người dùng có thể sử dụng phần mềm Microsoft Loop một cách hiệu quả. Tiếp đến chúng tôi sẽ chia sẻ với người dùng về ứng dụng của phần mềm này với các công cụ có trong Microsoft 365.

Ứng dụng Microsoft Loop trong hệ sinh thái Microsoft 365

Loop Tich Hop Microsoft 365

Ngoài việc sử dụng Microsoft Loop độc lập, người dùng có thể sử dụng kết hợp cùng với các ứng dụng có trong bộ giải pháp của Microsoft 365.

  • Microsoft Loop với Teams

Tích hợp sẵn sàng trong Microsoft Teams để hỗ trợ khả năng cộng tác vô hạn:

    • Đồng tác giả: Hỗ trợ tạo các đoạn trình bày, bài đăng hoặc email của khách hàng với nhiều thành viên trong nhóm.
    • Tham khảo ý tưởng từ đội nhóm: Thảo luận nhóm, chia sẻ ý tưởng để tìm ra giải pháp tốt nhất.
    • Biên soạn dữ liệu: Gửi cấu phần với bảng và cột được phân nhãn rõ ràng.
    • Quản lý dự án: Bổ sung danh sách nhiệm vụ để giao cho các thành viên trong đội nhóm.
    • Tập trung hoạt động thảo luận: Xem ai đã thảo luận, đặt câu hỏi hoặc ghi chú, ghim các thảo luận quan trọng.
  • Microsoft Loop với Outlook

Hỗ trợ chỉnh sửa và chia sẻ toàn bộ các nội dung có thể đồng bộ ở những nơi được chia sẻ. Hơn nữa, người dùng cũng có thể nhúng bất kỳ mục nào trong Outlook như lịch hay sự kiện để thực hiện trong các cuộc trò chuyện của Teams. Khi đó, người dùng có thể chú thích và chỉnh sửa tức thì trong thư Outlook để tất cả thành viên khác nhìn thấy.

  • Microsoft Loop với OneNote 

Ứng dụng trong hoạt động tạo lập ý tưởng và kế hoạch thông qua tương tác và cộng tác. Khi đó, nhiều thành viên trong cùng đội nhóm có thể trao đổi các thông tin ghi chú nhanh chóng nhất, đề xuất thay đổi và thảo luận. 

  • Microsoft Loop với Word Web

Người dùng có thể tạo nội dung chung với Microsoft Loop ngay trên công cụ Word. Đồng thời liên kết các thành phần này với Teams và địa chỉ email để hỗ trợ sửa chữa ngay trên tài liệu Word. Lưu ý, các thành phần này chỉ sẵn dùng trong các tổ chức hoặc doanh nghiệp nếu được cấp phép truy cập xem hoặc chỉnh sửa. Ngoài ra, Microsoft Loop chỉ khả dụng trong Word với nền tảng Web mà không sử dụng trên thiết bị di động hoặc máy tính.

  • Microsoft Loop với Whiteboard

Hỗ trợ hoạt động sao chép và dán vào các ứng dụng khác trong Microsoft 365, đồng thời chỉnh sửa tuyến nội dung trên trang trình bày của các phiên bản được lưu trong thời gian thực. Chức năng này được đánh giá là khả dụng trên các tài khoản cơ quan hoặc trường học ở phần mềm Whiteboard trình duyệt web, Teams, Windows.

Một số câu hỏi thường gặp 

1. Các trường hợp sử dụng điển hình của Microsoft Loop là gì?

Phần mềm Microsoft Loop có thể sử dụng trong một số những trường hợp điển hình như quản lý dự án, học tập trực tuyến hoặc làm việc nhóm dễ dàng.

2. Microsoft Loop có tích hợp với các ứng dụng Microsoft 365 khác không?

CÓ. Người dùng có thể sử dụng kết hợp công cụ Microsoft Loop với các ứng dụng quen thuộc như Word, OneNote, Teams, Outlook…

3. Microsoft Loop có phù hợp cho các dự án lớn không?

Microsoft Loop có thể ứng dụng cho tất cả các dự án lớn nhỏ ở nhiều lĩnh vực khác nhau vì sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn như tích hợp liên mạch, cộng tác dễ dàng, tóm tắt nội dung nhanh chóng…

4. Microsoft Loop có mất phí không? 

Nếu người dùng đã có tài khoản Microsoft 365 bản quyền thì có thể đăng nhập sử dụng phần mềm Microsoft Loop hoàn toàn miễn phí. Khi đó, người dùng sẽ có trải nghiệm làm việc tất cả trong một.

Phần kết 

Qua nội dung bài viết được HVN Group – Hệ sinh thái kiến tạo 4.0 chia sẻ trên đây, người dùng đã hiểu rõ được Microsoft Loop là gì? Cùng với đó là những tính năng và hướng dẫn cách sử dụng công cụ hiệu quả nhất. Nếu người dùng cần chúng tôi hỗ trợ giải đáp bất cứ câu hỏi nào liên quan đến phần mềm này vui lòng nhấc máy và liên hệ ngay qua Livechat.

Bài viết liên quan
0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận