Phần 1 của bài viết, chúng tôi đã đề cập đến quản lý sản phẩm là gì và hướng dẫn một số thao tác để quản lý hiệu quả. Phần tiếp theo của bài viết sẽ tiếp tục cung cấp cho bạn cách thêm danh mục, thông tin, sản phẩm,…để đem đến cho khách hàng sự tin tưởng và trải nghiệm tiện lợi nhất.
Mẹo để quản lý sản phẩm hiệu quả
Việc quản lý tốt các sản phẩm và dịch vụ trên website là vấn đề yêu cầu người nắm quyền có một số kỹ năng và phán đoán chính xác. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số mẹo để có thể gặt hái thành công trên website bán hàng nhờ chiến thuật quản lý sản phẩm hợp lý.
Ưu tiên những yếu tố quan trọng hơn khi quản lý
Một số người đã hài hước ví von việc quản lý sản phẩm giống như công việc chính trị gia. Người quản lý và chính trị gia đều nhận được lượng tài nguyên được phân bổ. Mỗi vai trò yêu cầu họ tận dụng tốt nhất các nguồn lực đó để đạt được mục tiêu lớn hơn, dẫu biết rằng không bao giờ có thể đáp ứng nhu cầu của tất cả mọi người.
Tại bất kỳ thời điểm nào, người chịu trách nhiệm quản lý sản phẩm có thể phải quyết định giữa một tính năng có thể khiến một khách hàng lớn hài lòng nhưng lại làm khó chịu 100 khách hàng nhỏ hơn, duy trì hiện trạng của sản phẩm hoặc chướng sản phẩm theo hướng mới để mở rộng phạm vi tiếp cận và phù hợp với các mục tiêu kinh doanh lớn hơn.
Nhắm tới thị trường có tiềm năng hơn
Với vai trò quản lý sản phẩm, bạn cần biết về những thị trường, đối tượng khách hàng nào là tốt hơn cho việc bán hàng trên website của mình. Do đó, trước khi chính thức bắt đầu, doanh nghiệp phải đầu tư thời gian để xác định phương hướng, tránh đưa ra những quyết định tồi tệ.
Các nhà quản lý giỏi dừng lại và bắt đầu bằng cách đặt ra các câu hỏi. Nếu bạn mới bắt đầu với công việc quản lý sản phẩm này, hãy dành vài tháng đầu tiên để nói chuyện với càng nhiều khách hàng càng tốt.
Việc này giúp bạn có cái nhìn tổng quản như sâu sắc về mô hình kinh doanh hợp lý, cách sản phẩm của doanh nghiệp ảnh hưởng đến người tiêu dùng, hiểu quyết định được đưa ra như thế nào. Từ đó, bạn mới có thể đưa ra những quyết định đúng đắn và hợp lý nhất.
Học cách gây ảnh hưởng mà không có thẩm quyền
Làm thế nào để thuyết phục hoặc thay đổi suy nghĩ của khách hàng thông qua việc quản lý sản phẩm trên website? Câu trả lời là tạo ra sự ảnh hưởng. Ảnh hưởng có nhiều dạng, lắng nghe mọi người và hiểu họ bị ảnh hưởng như thế nào chính là dạng đầu tiên.
Tìm ra cách thuyết phục theo quan điểm của doanh nghiệp là điều thứ hai. Bạn cần trở thành một người kể chuyện tuyệt vời, ngay cả khi bạn không có bất kỳ dữ liệu nào để chứng minh cho quan điểm của mình, nếu muốn trở thành người quản lý sản phẩm/dịch vụ tốt.
Hiểu được cần kéo đòn bẩy nào phù hợp với đối tượng nào là chìa khóa để người quản lý gặt hái thành quả kinh doanh tích cực mà không cần bất kỳ quyền hạn trực tiếp nào.
Cách quản lý sản phẩm/dịch vụ hiệu quả với Web Net
Để website bán hàng có thể gây ấn tượng về mặt thị giác với người mua, doanh nghiệp cần thể hiện những sản phẩm nổi bật nhất của mình. Đồng thời, bạn còn phải sắp xếp sao cho cung cấp cho khách hàng trải nghiệm mua hàng được thuận tiện nhất.
Thêm danh mục sản phẩm
Để giúp khách hàng tìm kiếm sản phẩm trên website được dễ dàng hơn, bạn có thể nhóm các sản phẩm lại theo từng danh mục riêng biệt (Quần áo, Mỹ phẩm, Phụ kiện, Chăm sóc da,…).
*Lưu ý: Một sản phẩm có thể xuất hiện ở nhiều danh mục sản phẩm khác nhau trên website bán hàng của bạn.
Để tạo danh mục sản phẩm mới, người dùng cần thực hiện theo các bước sau:
– Bước 1: Truy cập vào trang quản trị website, nhấp chuột vào Sản phẩm >> chọn Danh mục sản phẩm.
– Bước 2: Tại trang danh mục, nhấp vào chọn Thêm mới.
Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn chi tiết cách quản lý sản phẩm như thêm danh mục của sản phẩm, thêm sản phẩm mới cùng với các tùy chọn tìm kiếm sản phẩm trên WEB NET.
– Bước 3: Tại giao diện Thêm mới danh mục, hãy điền đầy đủ các thông tin sau:
-
- Tên danh mục: Tức là tên danh mục sản phẩm được đặt bởi người dùng.
- Mô tả: Nhập nội dung mô tả ngắn gọn bao gồm các thông tin chính của danh mục sản phẩm cần cung cấp cho khách hàng.
– Bước 4: Sau khi nhập đầy đủ các thông tin xong, chuyển sang tab Dữ liệu và bổ sung các thông tin về danh mục, hình ảnh đại diện hay sắp xếp hiển thị.
– Bước 5: Chọn vào nút Lưu để hoàn tất quá trình thêm danh mục hỗ trợ cho việc quản lý sản phẩm trên website.
Thêm sản phẩm mới
Để hoàn thiện một website bán hàng, doanh nghiệp cần phải bổ sung đầy đủ các sản phẩm lên website nhằm mục đích giới thiệu cho khách hàng biết đến các sản phẩm mình cung cấp. Bạn có thể thêm hoặc cập nhật thông tin liên quan tới sản phẩm như giá, hình ảnh, mô tả sản phẩm từ hệ quản trị Web Net.
Thêm mới sản phẩm
Để thêm một sản phẩm mới vào website bán hàng, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:
– Bước 1: Tại trang quản trị website, truy cập vào Sản phẩm >> chọn Sản phẩm.
– Bước 2: Tại trang Sản phẩm >> nhấp chọn nút Thêm mới.
– Bước 3: Nhập tiêu đề của sản phẩm cùng với thông tin chi tiết liên quan.
Thêm hình ảnh cho sản phẩm
Sau khi đã nhập các thông tin chi tiết, bạn cần thêm hình ảnh để việc quản lý sản phẩm thuận tiện hơn, cũng như khách hàng dễ dàng hình dung về mặt hàng mà doanh nghiệp của bạn hiện đang cung cấp. Để thêm hình ảnh cho sản phẩm, hãy làm theo hướng dẫn dưới đây:
– Bước 1: Truy cập vào trang Sản phẩm >> đi đến phần Hình ảnh và nhấp chuột vào Ảnh đại diện để hiện ra biểu tượng như hình dưới:
– Bước 2: Click chuột vào biểu tượng hình bút màu xanh để hiển thị Kho ảnh như hình dưới:
– Bước 3: Chọn hình ảnh tương ứng bạn muốn làm ảnh đại diện cho sản phẩm của mình.
Thêm tùy chọn cho sản phẩm
Mỗi một sản phẩm đều sẽ có những tùy chọn riêng (chẳng hạn như màu sắc, kích thước, kiểu dáng,..). Việc cập nhật tùy chọn sản phẩm có thể giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm hơn khi mua hàng online.
*Ví dụ: Sản phẩm “Kính mắt”:
-
- Chọn Tùy chọn màu sắc cho sản phẩm
- Chọn Màu, nhập số lượng theo màu, giá bán từng màu của sản phẩm (nếu giá giống giá bán thì để trống)
Tìm kiếm và lọc sản phẩm
Tất cả các sản phẩm được liệt kê trong khu vực Sản phẩm trong quản trị website để dễ dàng quản lý sản phẩm, trong đó mỗi trang có số lượng hiển thị là 50. Để sắp xếp danh sách mặt hàng và tìm kiếm trong danh sách mở rộng nhiều trang, bạn có thể sử dụng tính năng sắp xếp, tìm kiếm và lọc danh sách.
Khi website bán hàng đã có rất nhiều sản phẩm, bạn có thể sử dụng chức năng lọc sản phẩm cho mục đích sắp xếp và quản lý product trong phần quản trị shop.
Theo mặc định, danh sách sản phẩm được sắp xếp theo thứ tự đăng từ mới cho đến cũ. Việc lọc danh sách sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng tìm được sản phẩm cần chỉnh sửa, xem lại hoặc cập nhật.
– Bước 1: Trong phần quản trị website, hãy nhấp chuột vào Sản phẩm >> chọn tiếp Sản phẩm.
– Bước 2: Nhập Tên sản phẩm hoặc Mã sản phẩm cần lọc.
– Bước 3: Nhấp vào chọn nút Lọc. Tất cả các sản phẩm khi thỏa mãn điều kiện trên sẽ được hiển thị.
Trong quá trình thiết lập để quản lý sản phẩm trên Web Net, nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn hoặc vấn đề khó giải quyết nào, hãy nhấp vào ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để được hỗ trợ kịp thời.
Đóng vai trò là người đồng hành đáng tin cậy của doanh nghiệp trên hành trình đi tới thành công, HVN Group – Hệ sinh thái kiến tạo doanh nghiệp 4.0 – cung cấp cho bạn đa dạng các gói xây dựng, thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp. Đồng thời chúng tôi còn cung cấp sự tư vấn nhiệt tình dựa trên những đánh giá và phân tích chuyên sâu về doanh nghiệp cũng như định hướng phát triển trong tương lai.
Vì thế, hãy liên hệ ngay với Công ty Cổ phần Tập đoàn HVN theo số Hotline: 024 9999 7777, đội ngũ tư vấn và kỹ thuật được đào tạo bài bản luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7, cũng như hướng dẫn cách quản lý sản phẩm khoa học và hiệu quả.