Google Workspace cung cấp cho người dùng kho ứng dụng đa dạng, không những vậy còn là giải pháp toàn diện cho các doanh nghiệp, tổ chức trong hành trình chuyển đổi số. Theo đó, để hiểu rõ hơn Google Workspace là gì? Tính năng, Ưu điểm và Bảng giá cập nhật ra sao?, người dùng có thể tham khảo và theo dõi chi tiết bài viết dưới đây.
Google Workspace là gì?
Google Workspace là trọn bộ công cụ và các ứng dụng tiện ích được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây của Google nhằm mục đích hỗ trợ doanh nghiệp hiệu quả trong việc cộng tác, giao tiếp và đẩy mạnh hiệu suất công việc. Bên cạnh đó, các ứng dụng Google Workspace cũng có tính bảo mật rất cao, đảm bảo tuân thủ chặt chẽ các giao thức bảo mật quốc tế để đảm bảo an toàn tốt nhất cho dữ liệu của người dùng, tổ chức.
Nếu người dùng đã biết đến G Suite, thì hiểu đơn giản, Google Workspace chính là phiên bản nâng cao và mở rộng hơn của G Suite để hỗ trợ doanh nghiệp một cách toàn diện. Theo đó, thay vì chỉ tập trung vào những ứng dụng riêng lẻ như G Suite, thì giờ đây, GG Workspace đã tích hợp tất cả trong cùng một không gian làm việc, giúp người dùng dễ dàng truy cập, liên kết và cộng tác linh hoạt hơn.
Google Workspace gồm những ứng dụng nào?
Tổng quan chung, các gói giải pháp của Google Workspace sẽ bao gồm các ứng dụng cơ bản sau:
Gmail
Google Workspace cung cấp Gmail doanh nghiệp tùy chỉnh, cho phép người dùng có thể tạo email theo tên miền riêng và danh sách gửi thư nhóm. Cùng với đó là các tính năng bảo mật nâng cao, không thư rác, không spam, tích hợp và tương tác mạnh mẽ với các ứng dụng Google khác để mang lại sự thuận tiện nhất cho việc quản lý những email quan trọng.
Google Drive
Drive là không gian lưu trữ trực tuyến, cho phép người dùng có thể lưu trữ và chia sẻ tệp mọi lúc, mọi nơi, và từ bất kỳ thiết bị nào có kết nối Internet. Tất cả các nhân viên trong tổ chức cũng có thể sử dụng chung không gian lưu trữ Shared Drive, cho phép cộng tác trực tuyến trên cùng một tài liệu mà vẫn có thể đảm bảo sự riêng tư của tệp cho đến khi người dùng quyết định chia sẻ.
Google Docs
Ứng dụng hỗ trợ soạn thảo văn bản trực tuyến, cho phép người dùng có thể tạo, chỉnh sửa và cộng tác theo thời gian thực thay vì phải tải xuống hay cài đặt phần mềm mới trên máy tính. Tất cả các thay đổi và chỉnh sửa trên Google Docs đều cũng sẽ được cập nhật và đồng bộ tự động trên Google Drive, lưu trữ vô thời hạn các phiên bản chỉnh sửa trước đó mà không ảnh hưởng đến dung lượng hay giới hạn lưu trữ của tài khoản.
Google Sheets
Google Sheets là ứng dụng bảng tính có tính năng cộng tác linh hoạt, bảo mật dữ liệu cao, cũng dễ dàng tích hợp và mở rộng khi cần thiết. Tương tự như Docs, thì người lập bảng tính Google cũng có thể chia sẻ bảng tính cho nhiều người dùng khác để gia tăng khả năng cộng tác và linh hoạt làm việc cùng nhau trên cùng một bảng tính.
Google Slides
Google Slides cũng là một phần của hệ sinh thái Google Workspace. Ứng dụng này cho phép người dùng có thể tạo mới và chỉnh sửa các bản trình chiếu dễ dàng mà không cần phải tải hay sử dụng bất kỳ phần mềm nào khác. Ngoài ra, GG Slides còn hỗ trợ đa dạng các chủ đề, các mẫu template và hiệu ứng chuyển động linh hoạt, giúp bài thuyết trình trở nên sinh động và hấp dẫn.
Google Meet
Google Meet là ứng dụng họp trực tuyến, cho phép người dùng có thể tạo nhanh các cuộc họp video, trò chuyện và trao đổi thông tin linh hoạt hoặc theo lịch đặt trước. Tất cả các cuộc gọi Google Meet đều sẽ được mã hóa, kiểm soát quyền truy cập để hạn chế những lạm dụng mặc định và đảm bảo quyền riêng tư cho tổ chức. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể dễ dàng truy cập cuộc gọi Meet thông qua các kênh như Chat, lời nhắc nhở, hoặc lời mời trên email,… vì chúng có sự kết nối và liên quan mật thiết đến nhau.
Google Calendar
Google Calendar là ứng dụng lịch cá nhân, cho phép người dùng có thể quản lý và tổ chức thời gian một cách hiệu quả. Calendar có thể tích hợp chặt chẽ với các ứng dụng khác của Google, đồng thời hỗ trợ người dùng hiệu quả trong việc lập kế hoạch, sắp xếp các sự kiện và chia sẻ lịch “nhanh” với đồng nghiệp. Kèm theo đó là các tính năng cài đặt và thông báo nhắc nhở, đảm bảo người dùng sẽ không bao giờ bỏ lỡ những sự kiện quan trọng.
Google Chat
Ứng dụng nhắn tin và trò chuyện trực tuyến của Google, cho phép người dùng có thể tạo nhanh các cuộc thảo luận nhóm để trò chuyện và chia sẻ thông tin với nhóm làm việc. Theo đó, ngoài hỗ trợ các tính năng cơ bản như tìm kiếm tin nhắn, nhận thông báo mới, chia sẻ tệp tin, hay bảo mật an toàn, thì Google Chat còn có thể kết hợp với Tasks để theo dõi và giao việc cho các thành viên, giúp gia tăng hiệu suất làm việc hiệu quả.
Google Maps
Google Maps là ứng dụng bản đồ số được Google phát triển nhằm mục thay thế cho bản đồ giấy. Theo đó, ứng dụng này được xem như công cụ hỗ trợ đắc lực cho các hoạt động tìm kiếm, tra cứu đường đi, đo khoảng cách địa điểm, cũng như định vị vị trí yêu thích của người dùng,…. Đặc biệt, việc tích hợp Google Maps vào website còn có thể giúp khách hàng dễ dàng nắm bắt thông tin về các địa chỉ cửa hàng, chi nhánh doanh nghiệp,… từ đó gia tăng khả năng tiếp cận và quảng bá doanh nghiệp hiệu quả.
Google Keep
Google Keep là một ứng dụng ghi chú và hỗ trợ quản lý công việc hiệu quả. Thông qua Keep, người dùng có thể tạo nhanh các ghi chú, danh sách công việc, giúp lưu trữ thông tin cá nhân, hoặc cài đặt nhắc nhở một cách dễ dàng. Không những vậy, Google Keep còn cho phép sắp xếp các ghi chú bằng nhãn dán, gắn thẻ, hoặc phân loại theo màu sắc,…. để tối ưu hiệu suất làm việc và tiết kiệm thời gian tìm kiếm.
Google Sites
Google Sites cung cấp cho người dùng một nền tảng thiết kế web miễn phí, đơn giản, hiệu quả mà không đòi hỏi quá nhiều về kỹ năng lập trình. Để gia tăng trải nghiệm, người dùng cũng có thể dễ dàng nhúng tệp tin, tài liệu từ Drive vào trang web, chia sẻ và kiểm soát quyền truy cập cho bất cứ ai mà mình muốn. Ngoài ra, trang web tạo ra từ Google Slides còn có thể tùy chỉnh linh hoạt, đảm bảo khả năng thích ứng trên cả ứng dụng web và thiết bị di động, giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên các nền tảng.
Google Forms
Google Forms cho phép người dùng có thể tạo nhanh các biểu mẫu khảo sát, thu thập thông tin theo nhu cầu riêng của cá nhân, tổ chức với đa dạng các định dạng câu hỏi. Kèm theo đó, là các tính năng tích hợp hình ảnh, video, tự động thu thập phản hồi, kiểm soát quyền truy cập, cũng như tích hợp liền mạch với Google Sheets, Google Drive,… để tạo thuận lợi cho việc quản lý và xử lý các dữ liệu khảo sát một cách hiệu quả.
Google Vault
Google Vault là công cụ quản trị thông tin và lưu trữ dữ liệu nâng cao, được thiết lập bằng các yêu cầu cụ thể cho dữ liệu trong các ứng dụng Google Workspace của người dùng. Theo đó, người dùng có thể thông qua Vault để giữ lại, lưu trữ, hoặc tìm kiếm và xuất dữ liệu mình cần một cách đơn giản, linh hoạt các định dạng, và áp dụng cho bất kỳ tài khoản nào được cấp phép.
Các ứng dụng tiện ích khác
Ngoài những ứng dụng cơ bản trên, thì Google Workspace còn tích hợp nhiều ứng dụng bổ sung khác như Google Voice, AppSheet, Google Colab, Google My Business, Jamboard,…. Mỗi ứng dụng dù có những tính năng và ưu điểm nổi bật riêng, nhưng nhìn chung, chúng đều được tích hợp chặt chẽ với hệ sinh thái Google Workspace để tối ưu hóa trải nghiệm, tăng cường sự cộng tác, cũng như hiệu suất công việc tốt nhất cho doanh nghiệp, tổ chức.
Tại sao nên sử dụng Google Workspace?
Tính đến thời điểm hiện tại, Google Workspace đã được hơn 6 triệu doanh nghiệp và tổ chức trên toàn thế giới triển khai và ứng dụng rộng rãi. Trong đó, phổ biến nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp mới startup, hoặc các tổ chức giáo dục, nhóm làm việc từ xa,…. Và tất nhiên, cũng không phải ngẫu nhiên mà GG Workspace lại được đón nhận tốt như vậy, để giải thích thì có thể là do những lý do nổi bật dưới đây:
Dễ sử dụng, dễ quản lý
Các ứng dụng của Google Workspace đều sở hữu giao diện trực quan, dễ sử dụng, và cũng dễ khai thác tính năng. Theo đó, ngay cả những người dùng không am hiểu quá nhiều về công nghệ, thì cũng có thể dễ dàng thao tác thuận lợi vì Google luôn sẵn sàng có nhóm hỗ trợ, cộng đồng chia sẻ kiến thức, cũng như nguồn tài nguyên và tư liệu hướng dẫn chi tiết để người dùng có thể triển khai các công việc một cách tốt nhất.
Truy cập linh hoạt
Với bộ công cụ và các ứng dụng tiện ích được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây, người dùng Google Workspace có thể truy cập email, tài liệu, bảng tính, trang trình bày,…. từ bất cứ đâu, bất cứ thiết bị nào mà mình muốn miễn sao kết nối Internet ổn định. Không những vậy, nhiều ứng dụng GG Workspace còn cho phép hoạt động ngoại tuyến, tự động cập nhật và đồng bộ khi có kết nối mạng, giúp hạn chế tối đa các sự cố khi vô tình mất kết nối mạng, mất điện, thiết bị lỗi, hoặc chưa kịp lưu nội dung tài liệu vào máy.
Nâng cao hiệu suất làm việc
Google Workspace mang đến các công cụ linh hoạt là chìa khóa để nâng cao năng suất, tối ưu nhân sự và tiết kiệm thời gian hiệu quả. Đi kèm với đó là các đề xuất thông minh, khả năng tích hợp và cải tiến nâng cấp để dễ dàng tùy chỉnh và đáp ứng theo quy mô doanh nghiệp, đảm bảo tổ chức sẽ khai thác nguồn lực và tài nguyên của mình một cách tốt nhất.
Gia tăng khả năng cộng tác
Với Google Workspace, việc cộng tác cũng trở nên đơn giản, dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết nhờ các ứng dụng làm việc trực tuyến. Theo đó, người dùng có thể tương tác với bất cứ ai, bất cứ đồng nghiệp nào trong tổ chức bằng tính năng đồng chỉnh sửa trên Google Docs, Trang tính Sheets, Google Forms, Google Slides, hay Google Calendar,… linh hoạt theo thời gian thực. Điều này giúp gia tăng khả năng cộng tác, đảm bảo tất cả mọi người đều có thể cập nhật chi tiết những chỉnh sửa, trao đổi ý tưởng và cùng nhau làm việc nhóm một cách hiệu quả.
Trải nghiệm tích hợp liền mạch
Tất cả các ứng dụng trong Google Workspace đều có sự liên kết chặt chẽ. Do đó, thay vì phải di chuyển qua lại giữa nhiều nền tảng khác nhau để truy xuất dữ liệu, thì người dùng hoàn toàn có thể tích hợp và tạo ra một môi trường làm việc thống nhất. Qua đó, giúp mọi người có thể truy cập các thông tin cần thiết từ các ứng dụng của Google hoặc bên thứ ba một cách dễ dàng, linh hoạt và tiết kiệm tối ưu thời gian.
Bảo mật dữ liệu an toàn
Với sự ưu tiên hàng đầu về vấn đề bảo mật, các ứng dụng Google Workspace cũng đã được tích hợp chặt chẽ các tiêu chuẩn an ninh khắt khe trong hệ thống điện toán đám mây như SAS 70, ISO 27001, FISMA, SSAE 16/SAE 3402 Type II,…. để đảm bảo an toàn tối ưu cho dữ liệu người dùng.
Ngoài ra, Google còn cam kết không thu thập, không quét, không sử dụng bất kỳ tài liệu nào của tổ chức cho các mục đích quảng cáo. Và cũng sẽ không có bất kỳ quảng cáo nào xuất hiện trong các sản phẩm của Google Workspace làm gián đoạn trải nghiệm người dùng.
Tiết kiệm và tối ưu chi phí
Google Workspace bao gồm một loạt các công cụ và tính năng hữu ích để hỗ trợ hiệu quả cho các công việc hàng ngày của doanh nghiệp. Theo đó, thay vì phải cài đặt hay mua lẻ các phần mềm, thì người dùng hoàn toàn có thể tiết kiệm chi phí và trải nghiệm linh hoạt với gói giải pháp toàn diện của GG Workspace, giúp tự động hóa quy trình làm việc, giảm thiểu sai sót, cũng như nâng cao hiệu suất hoạt động một cách hiệu quả.
Những tính năng nổi bật của Google Workspace
Google Workspace được thiết kế để các doanh nghiệp, tổ chức có thể cộng tác, kết nối và làm việc hiệu quả hơn. Theo đó, dưới đây là những tính năng nổi bật của Google Workspace nhất định người dùng không thể bỏ qua:
Email doanh nghiệp tùy chỉnh
Google Workspace kế thừa và phát huy tất cả các tính năng từ G Suite, bao gồm của Gmail doanh nghiệp tùy chỉnh theo tên miền tổ chức. Điều này giúp cho việc quản lý email trở nên đơn giản, an toàn và linh động trên mọi thiết bị. Doanh nghiệp cũng có thể đồng bộ tất cả các tài khoản, quảng bá thương hiệu hiệu quả mỗi khi gửi hoặc nhận email, quản lý và kiểm soát mọi cuộc hẹn, danh bạ và thông tin quan trọng trong tầm tay dù ở bất cứ đâu.
Lưu trữ dữ liệu trực tuyến
Google Workspace cung cấp các tùy chọn bộ nhớ linh hoạt, đảm bảo doanh nghiệp sẽ luôn có đủ dung lượng để lưu trữ và bảo vệ các dữ liệu quan trọng. Ngoài ra, với các tính năng quản lý tập trung, ngăn chặn rò rỉ dữ liệu và Vault dành cho Drive, doanh nghiệp còn có thể dễ dàng quản lý và sắp xếp dữ liệu của nhóm vào cùng một nơi trong bộ nhớ dùng chung mà vẫn đáp ứng các yêu cầu tuân thủ về dữ liệu và quyền riêng tư của tổ chức.
Chia sẻ và cộng tác
Các ứng dụng của Google Workspace đều hỗ trợ chế độ cộng tác linh hoạt, cho phép người dùng có thể làm việc trực tuyến từ bất kỳ đâu. Theo đó, thay vì phải mất nhiều thời gian di chuyển, tải lên, tải xuống tài liệu nhiều lần, thì người dùng Google Workspace hoàn toàn có thể cộng tác và cập nhật chỉnh sửa chi tiết theo thời gian thực, giúp gia tăng khả năng kết nối và làm việc hiệu quả hơn.
Đồng bộ hóa trên mọi thiết bị
Không chỉ hỗ trợ trình duyệt web, Google Workspace còn có thể hoạt động linh hoạt trên nhiều thiết bị như laptop, ứng dụng di động, máy tính bảng, PC,… nhằm cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Khi đó, người dùng có thể dễ dàng đồng bộ hóa dữ liệu trên tất cả các thiết bị mà mình đăng nhập để truy cập Google Workspace và nhanh chóng xử lý các công việc cấp thiết.
Bảo mật và quyền riêng tư
Google Workspace áp dụng các giao thức và tính năng bảo mật hàng đầu trong ngành để bảo vệ tối ưu cho dữ liệu và quyền riêng tư của người dùng. Theo đó, thông qua bảng điều khiển của quản trị viên, doanh nghiệp có thể dễ dàng thiết lập các tính năng tăng cường bảo mật, chẳng hạn như xác minh hai yếu tố, mã hóa dữ liệu, quản lý danh tính và thiết bị đầu cuối, vô hiệu hóa quyền truy cập bất thường,… để ngăn chặn và bảo vệ dữ liệu an toàn trước các cuộc tấn công an ninh mạng tiềm ẩn và nguy hiểm như hiện nay.
Gemini in Google Workspace
Gemini cho Google Workspace được đào tạo dựa trên tệp dữ liệu khổng lồ, bao gồm cả văn bản, hình ảnh và âm thanh để có thể hỗ trợ doanh nghiệp hiệu quả trong việc nâng cao năng suất, cá nhân hóa trải nghiệm và tiết kiệm thời gian tối ưu với các tác vụ lặp lại. Ngoài ra, việc Gemini tích hợp vào Gmail, Tài liệu, Trang tính, Slides và nhiều ứng dụng khác cũng sẽ đảm bảo cơ chế bảo mật và quyền riêng tư cấp doanh nghiệp, nên rất an toàn cho dữ liệu người dùng.
Tích hợp “liền mạch” các ứng dụng Google khác
Tất cả các ứng dụng trong hệ sinh thái Google Workspace đều có thể tích hợp linh hoạt để gia tăng khả năng cộng tác và kết nối dữ liệu trên các nền tảng như Docs, Sheets, Slides, Google Calendar, Drive, Gmail, Google Forms,…. Bên cạnh đó, Google Workspace cũng có thể tích hợp tốt với hàng nghìn các ứng dụng và tiện ích bổ sung như Slack, Trello, Dropbox, Grammarly,… để tạo nên một môi trường làm việc hiệu quả, thúc đẩy hiệu suất và cải thiện chất lượng công việc tốt nhất.
Google Workspace phù hợp với những đối tượng nào?
Google Workspace được xem như giải pháp “hoàn hảo” cho tất cả các doanh nghiệp, tổ chức, và người dùng cá nhân trên hành trình chuyển đổi số. Cụ thể như:
1. Doanh nghiệp và tổ chức
Các doanh nghiệp, tổ chức ở mọi quy mô, mọi lĩnh vực có thể nói là nhóm đối tượng đầu tiên mà Google Workspace hướng đến. Theo đó, với đầy đủ các tính năng và công cụ hỗ trợ cần thiết, Google Workspace có thể giúp doanh nghiệp đơn giản hóa quy trình quản lý, tăng cường sự cộng tác, cũng như bảo mật dữ liệu an toàn. Bên cạnh đó, các ứng dụng của Google cũng có sự liên kết chặt chẽ, cho phép người dùng có thể làm việc liền mạch trên các nền tảng mà không cần di chuyển quá nhiều, giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu suất làm việc hiệu quả.
2. Trường học và các tổ chức giáo dục
Google Workspace cũng có các gói giải pháp dành riêng cho trường học và các tổ chức giáo dục với tất cả các tính năng vượt trội để tạo ra một môi trường học tập và giảng dạy hiệu quả. Thông qua Google Classroom, giáo viên có thể tạo và thiết lập các lớp học trực tuyến, cũng có thể dễ dàng chia sẻ và lưu trữ dữ liệu trên Drive, hoặc cộng tác và làm việc nhóm với đồng nghiệp qua các ứng dụng văn phòng trực tuyến như Docs, Sheets, Slides,…. Một giải pháp hoàn hảo và không thể thiếu cho ngành giáo dục trong thời đại chuyển đổi số.
3. Nhóm làm việc từ xa
Google Workspace cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho các nhóm làm việc từ xa khi có thể hỗ trợ người dùng truy cập và làm việc từ bất cứ đâu, bất cứ thiết bị nào miễn sao có kết nối Internet. Chưa kể, các ứng dụng của Google cũng đều có khả năng cộng tác và kết nối linh hoạt, cho phép nhiều người dùng có thể đồng chỉnh sửa, tiếp nhận thay đổi và đóng góp ý kiến trên cùng một tài liệu để tránh bỏ lỡ những thông tin quan trọng.
4. Người dùng cá nhân
Với người dùng cá nhân, Google Workspace cũng cung cấp đầy đủ các công cụ cần thiết để hỗ trợ hiệu quả cho việc quản lý thông tin, lưu trữ và truy cập tài liệu nhanh chóng từ Email, hoặc bộ công cụ Google Office như Docs, Sheets, Slides, Forms,…. Ngoài ra, còn có thể liên kết đến Drive, chia sẻ và cộng tác tệp dễ dàng trên cùng một tài liệu với nhóm cộng tác trong thời gian thực.
5. Tổ chức phi lợi nhuận
Google Workspace cho các tổ chức phi lợi nhuận cũng đã tạo nên những thay đổi lớn trong cách thức hoạt động, quy trình quản lý và tối ưu hiệu suất công việc. Theo đó, bằng cách khai thác tốt các tính năng và bộ công cụ tiện ích trong Google Workspace, tổ chức có thể linh hoạt liên kết tất cả những gì mình cần ở cùng một nơi, tùy chỉnh và làm việc linh hoạt để phát triển tổ chức một cách tốt nhất.
6. Cơ quan chính phủ
Google Workspace dành cho các cơ quan chính phủ cũng sẽ đáp ứng đầy đủ các tính năng và chính sách bảo mật an toàn cho dữ liệu quốc gia. Nhờ sự hỗ trợ của bộ công cụ tiện ích, các công việc như lưu trữ, soạn thảo văn bản, trao đổi thông tin, thu thập ý kiến của công chúng, hay xây dựng website, cổng thông tin điện tử của nhà nước,…. có thể dễ dàng được thực hiện, không chỉ tối ưu thời gian, giảm thiểu sai sót, mà còn có thể tăng cường và đảm bảo hiệu suất công việc.
Google Workspace giá bao nhiêu?
Tổng quan chung, thì Google Workspace hiện cung cấp các gói đăng ký khác nhau để đáp ứng đa dạng nhu cầu của tổ chức, doanh nghiệp ở mọi quy mô. Theo đó, các gói này sẽ bao gồm đầy đủ các tính năng và dung lượng lưu trữ cần thiết để doanh nghiệp có thể khai thác và phục vụ tốt nhất cho công việc của mình.
Dưới đây là bảng giá chi tiết các gói giải pháp Google Workspace tại HVN Group – Đại lý uỷ quyền cấp cao của Google tại Việt Nam người dùng có thể tham khảo:
Bảng giá Google Workspace for Business
Google Workspace for Business được thiết kế để hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản lý, tổ chức và chia sẻ thông tin một cách linh hoạt với tích hợp tất cả trên một nền tảng đồng nhất. Kèm theo đó, là các tính năng bảo mật nâng cao giúp doanh nghiệp có thể tối đa hóa hiệu suất thông qua việc chia sẻ dữ liệu an toàn, kiểm soát quyền riêng tư và ngăn chặn các hành vi truy cập trái phép tài khoản doanh nghiệp. Cụ thể bảng giá các gói giải pháp Google Workspace for Business như sau:
Google Workspace Business Starter | Google Workspace Business Standard | Google Workspace Business Plus | |
Chi phí | 93.000đ
người dùng/tháng |
223.000đ
người dùng/tháng |
549.000đ
người dùng/tháng |
Tính năng | ✔ Email doanh nghiệp tùy chỉnh
✔ Dung lượng lưu trữ 30GB/người dùng ✔ Cuộc họp video 100 người tham dự ✔ Bộ nhớ dùng chung – Shared Drive ✔ Quyền quản lý và kiểm soát bảo mật an toàn ✔ Hỗ trợ kỹ thuật 24/7 |
✔ Email doanh nghiệp tùy chỉnh
✔ 2TB dung lượng lưu trữ cho mỗi tài khoản ✔ Cuộc họp video với tính năng ghi âm cho 150 người tham dự ✔ Bộ nhớ dùng chung – Shared Drive ✔ Quyền quản lý và kiểm soát bảo mật an toàn ✔ Hỗ trợ kỹ thuật 24/7 |
✔ Email doanh nghiệp tùy chỉnh
✔ eDiscovery lưu trữ dữ liệu nâng cao ✔ 5TB dung lượng lưu trữ cho mỗi tài khoản ✔ Cuộc họp video với tính năng ghi âm cho 500 người tham dự ✔ Bộ nhớ dùng chung – Shared Drive ✔ Quyền quản lý và kiểm soát bảo mật an toàn ✔ Quản lý nâng cao các thiết bị đầu cuối ✔ Hỗ trợ kỹ thuật 24/7 |
Bảng giá Google Workspace Enterprise
Google Workspace for Enterprise là các gói giải pháp nâng cao, được thiết kế phù hợp cho các doanh nghiệp, tổ chức có quy mô hơn 300 người. Nhìn chung, các gói Enterprise sẽ không có giới hạn tối thiểu hay tối đa về số lượng người dùng, do đó tổ chức có thể linh hoạt lựa chọn 1 trong các gói giải pháp với mức giá cụ thể dưới đây:
Google Workspace Enterprise Essentials | Google Workspace Enterprise Standard | Google Workspace Enterprise Plus | |
Chi phí | 259.000đ
người dùng/tháng |
699.000đ
người dùng/tháng |
909.000đ
người dùng/tháng |
Tính năng | ✔ Email doanh nghiệp tùy chỉnh + tích hợp Calendar hiện có
✔ 1TB dung lượng lưu trữ cho mỗi tài khoản ✔ Cuộc họp video quy mô 250 người tham dự ✔ Bộ nhớ dùng chung – Shared Drive ✔ Quyền quản lý và kiểm soát bảo mật an toàn ✔ Hỗ trợ kỹ thuật 24/7 |
✔ Email doanh nghiệp tùy chỉnh
✔ eDiscovery lưu trữ dữ liệu nâng cao ✔ Dung lượng lưu trữ linh hoạt theo nhu cầu ✔ Cuộc họp video cho quy mô 500 người ✔ Bộ nhớ dùng chung – Shared Drive ✔ Quyền quản lý và kiểm soát bảo mật an toàn ✔ Quản lý nâng cao các thiết bị đầu cuối ✔ Hỗ trợ kỹ thuật 24/7 |
✔ Email doanh nghiệp tùy chỉnh
✔ eDiscovery lưu trữ dữ liệu nâng cao ✔ Dung lượng lưu trữ linh hoạt theo nhu cầu ✔ Cuộc họp video với tính năng ghi âm cho quy mô 1000 người ✔ Bộ nhớ dùng chung – Shared Drive ✔ Quyền quản lý và kiểm soát bảo mật an toàn ✔ Quản lý nâng cao các thiết bị đầu cuối ✔ Tích hợp Appsheet chuyên nghiệp ✔ Hỗ trợ kỹ thuật 24/7 |
Bảng giá Google Workspace Frontline
Google Workspace Frontline là gói giải pháp cao cấp, được thiết kế dành riêng cho những nhân viên cốt cán trong doanh nghiệp. Theo đó, các gói giải pháp này cũng sẽ bao gồm đầy đủ các công cụ và tính năng cần thiết để có thể hỗ trợ các nhân viên tuyến đầu triển khai công việc, quản lý và cộng tác một cách hiệu quả. Dưới đây là bảng giá và các tính năng cập nhật chi tiết của các gói giải pháp Google Workspace Frontline người dùng có thể tham khảo:
Google Workspace
Frontline Starter |
Google Workspace
Frontline Standard |
|
Chi phí | 149.000đ
người dùng/tháng |
299.000đ
người dùng/tháng |
Tính năng | ✔ Email doanh nghiệp tùy chỉnh
✔ 5GB dung lượng lưu trữ cho mỗi người dùng ✔ Bộ nhớ dùng chung Shared Drive ✔ Cuộc họp video 100 người tham dự ✔ Ứng dụng tùy chỉnh Appsheet Core ✔ Kiểm soát quyền riêng tư và bảo mật an toàn ✔ Bảo vệ điểm cuối nâng cao ✔ Truy cập nhật ký Drive ✔ Hỗ trợ kỹ thuật 24/7 |
✔ Email doanh nghiệp tùy chỉnh
✔ 2TB dung lượng lưu trữ cho mỗi người dùng ✔ Bộ nhớ dùng chung Shared Drive ✔ Cuộc họp video với tính năng ghi âm cho tối đa 150 người tham dự ✔ Kiểm soát quyền riêng tư và bảo mật an toàn ✔ Bảo vệ điểm cuối nâng cao ✔ Truy cập theo điều kiện ngữ cảnh ✔ Ứng dụng tùy chỉnh Appsheet Core ✔ Cloud Identity Premium ✔ Hỗ trợ kỹ thuật 24/7 |
Bảng giá Google Workspace Essentials
Google Workspace Essentials là bộ công cụ tiện ích dành cho đội nhóm, đặc biệt là những nhóm làm việc từ xa, có sự chênh lệch về múi giờ hoặc giới hạn về khoảng cách. Theo đó, Google Workspace cung cấp đầy đủ các công cụ và ứng dụng cần thiết để người dùng có thể nâng cao hiệu quả cộng tác nhóm, giúp thúc đẩy hiệu suất và chất lượng công việc một cách tối ưu. Cụ thể bảng giá và tính năng của các gói giải pháp Google Workspace Essentials như sau:
Google Workspace
Enterprise Essentials |
Google Workspace
Essentials Plus |
|
Chi phí | 299.000đ
người dùng/tháng |
599.000đ
người dùng/tháng |
Tính năng | ✔ Email doanh nghiệp tùy chỉnh
✔ 1TB dung lượng lưu trữ cho mỗi người dùng ✔ Bộ nhớ dùng chung Shared Drive ✔ Cuộc họp video với tính năng ghi âm cho tối đa 250 người tham dự ✔ Kiểm soát quyền riêng tư và bảo mật an toàn ✔ Hỗ trợ kỹ thuật 24/7 |
✔ Email doanh nghiệp tùy chỉnh
✔ 5TB dung lượng lưu trữ cho mỗi người dùng ✔ Bộ nhớ dùng chung Shared Drive ✔ Cuộc họp video với tính năng ghi âm + phát trực tiếp cho tối đa 100.000 người tham dự ✔ Kiểm soát quyền riêng tư và bảo mật an toàn ✔ Bảo vệ điểm cuối nâng cao ✔ Truy cập theo điều kiện ngữ cảnh ✔ Cloud Identity Premium ✔ Hỗ trợ kỹ thuật 24/7 |
Bảng giá Google Workspace for Education
Google Workspace for Education là bộ công cụ và ứng dụng tiện ích được thiết kế dành riêng cho trường học và các tổ chức giáo dục nhằm mục đích hỗ trợ cộng tác, tối ưu hoạt động giảng dạy và bảo vệ an toàn cho dữ liệu. Tùy vào nhu cầu, mục đích, cũng như quy mô, mà tổ chức có thể linh hoạt lựa chọn 1 trong các gói giải pháp Google Workspace for Education với mức giá cụ thể sau:
Google Workspace Education Fundamentals | Google Workspace Education Standard | Google Workspace Education Plus | |
Chi phí | Miễn phí | 7.000đ
người dùng/tháng |
11.000đ
người dùng/tháng |
Tính năng | ✔ Cộng tác với Google Classroom, Gmail, Drive, Docs, Sheets, Slides, Chay và Calendar.
✔ Công cụ bảo mật và quản trị trong Bảng điều khiển dành cho quản viên trị của Google ✔ 100TB dung lượng lưu trữ chia sẻ cho toàn bộ tổ chức, trường học ✔ Hỗ trợ kỹ thuật 24/7 |
✔ Tất cả các tính năng của gói Education Fundamentals
✔ Bảng điều khiển bảo mật nâng cao cho quản trị viên Google ✔ Kiểm soát và ngăn ngừa các mối đe dọa bảo mật ✔ Tùy chỉnh ứng dụng không cần mã với Appsheet Core ✔ Phần tích chuyên sâu và hình ảnh dữ liệu mạnh mẽ ✔ Hỗ trợ kỹ thuật 24/7 |
✔ Tất cả các tính năng của gói Standard
✔ Phân tích và chủ động bảo vệ tổ chức khỏi các mối đe dọa kỹ thuật số ✔ Tìm kiếm đám mây cá nhân hóa theo tên miền tổ chức ✔ Công cụ giảng dạy và học tập nâng cao ✔ Dung lượng lưu trữ bổ sung trên Drive cho mỗi giấy phép giáo viên và học sinh ✔ Hỗ trợ kỹ thuật 24/7 |
*Trên đây là bảng cập nhật chi tiết mức giá của các gói giải pháp Google Workspace tại HVN Group – Đại lý uỷ quyền cấp cao của Google tại Việt Nam. Nếu có thắc mắc, hoặc thông tin cần giải đáp, người dùng vui lòng liên hệ trực tiếp Hotline: 024.9999.7777 để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ tốt nhất từ đội ngũ chuyên gia HVN.
Mua Google Workspace ở đâu?
Hiện tại, để đăng ký và sử dụng các dịch vụ của Google Workspace, người dùng có thể linh hoạt lựa chọn 1 trong 2 hình thức, là đăng ký trực tiếp với Google hoặc thông qua các đại lý uỷ quyền uy tín của hãng tại thị trường Việt Nam. Cụ thể như sau:
Mua trực tiếp từ Google
Đăng ký Google Workspace trực tiếp từ Google sẽ là phương thức đầu tiên mà doanh nghiệp có thể lựa chọn. Về cơ bản, thì doanh nghiệp có thể kết nối và yêu cầu sự hỗ trợ từ trung tâm quản trị viên của Google để được hướng dẫn và đăng ký. Tuy nhiên, điều này cũng có thể gặp một số giới hạn về ngôn ngữ, múi giờ, hoặc phương thức thanh toán,… nên doanh nghiệp cũng cần cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định thiết lập tài khoản.
Mua qua đại lý uỷ quyền
Bên cạnh việc đăng ký Google Workspace trực tiếp từ Google, thì người dùng cũng có thể thông qua các đại lý uỷ quyền uy tín của Google Cloud tại thị trường Việt Nam để được tư vấn và hỗ trợ. Tại các đại lý, việc thiết lập GG Workspace cũng không quá phức tạp, người dùng có thể linh hoạt lựa chọn các gói giải pháp phù hợp theo quy mô, nhu cầu và mục đích sử dụng.
Nếu xét về chuyên môn, thì các đại lý cũng sở hữu đội ngũ chuyên gia có kinh nghiệm rất dày dặn, kiến thức của họ có thể giúp các doanh nghiệp khai thác tối đa các tính năng của Google Workspace và đảm bảo quy trình diễn ra liền mạch. Bên cạnh đó, người dùng cũng sẽ không bị giới hạn về khoảng cách, nên có thể yêu cầu hỗ trợ kỹ thuật và nhờ sự giúp đỡ của họ bất cứ lúc nào.
Cách đăng ký Google Workspace tại HVN Group
HVN Group tự hào là một trong các đối tác uỷ quyền cấp cao của Google tại thị trường Việt Nam. Với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyển đổi số, cung cấp dịch vụ Google Workspace cho hàng triệu khách hàng, bao gồm cả các doanh nghiệp, các tổ chức lớn nhỏ trong và ngoài nước, HVN cam kết mức giá tại đây luôn là tốt nhất. Cùng với đó là các chính sách ưu đãi, hỗ trợ kỹ thuật 24/7 nhằm mang đến sự hài lòng và chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các khách hàng.
Ngoài ra, cách thức đăng ký Google Workspace tại HVN Group cũng rất đơn giản, người dùng chỉ cần thực hiện theo các bước sau:
– Bước 1: Truy cập trang chủ Google Workspace chính thức của HVN Group trực tiếp TẠI ĐÂY.
– Bước 2: Tại giao diện chính của trang, hãy nhấn chọn “Nhận Tư Vấn”.
– Bước 3: Điền đầy đủ các thông tin yêu cầu như hình bên dưới, sau đó click chọn “Liên hệ với tôi”.
– Bước 4: Sau khi gửi yêu cầu tư vấn hoàn tất, người dùng hãy đợi trong giây lát để đội ngũ tư vấn viên của HVN Group có thể liên hệ và hỗ trợ được tốt nhất.
So sánh Google Workspace với Office 365
Hiện nay, cả Google Workspace và Office 365 đều là những giải pháp “toàn diện” được các doanh nghiệp và tổ chức ứng dụng rộng rãi trong hệ sinh thái. Vậy nên, nội dung tiếp theo đây, HVN Group sẽ làm rõ cả hai giải pháp, so sánh giá cả, tính năng, cũng như ưu điểm nổi bật để người dùng có thể dễ dàng cân nhắc đâu là giải pháp tối ưu và phù hợp nhất với nhu cầu doanh nghiệp.
Google Workspace có tốt hơn Office 365 không?
Google Workspace và Office 365 có thể nói là “kẻ tám lạng, người nửa cân”. Do đó, để có những đánh giá khách quan và nhận định chi tiết Google Workspace có tốt hơn Office hay không, thì người dùng hãy tham khảo chi tiết bảng so sánh dưới đây:
Yếu tố | Google Workspace | Office 365 |
Nhà cung cấp | Microsoft | |
Chi phí | Linh hoạt theo các gói giải pháp Google Workspace cho doanh nghiệp, tổ chức, đội nhóm và giáo dục,… | Tương tự như GG Workspace, giá Office 365 cũng linh hoạt theo các gói giải pháp Microsoft cung cấp |
Ứng dụng | Google Docs, Sheets, Slides, Forms, Drive, Gmail, Calendar,…. | Word, Excel, Powerpoint, Outlook, OneNote, Skype,.. |
Dung lượng lưu trữ | – 30GB, 2TB, 5TB,….
– Linh hoạt theo quy mô tổ chức |
– 50GB, 1TB, 2TB,…
– Linh hoạt theo quy mô tổ chức |
Tính năng truy cập | – Truy cập trình duyệt web
– Ứng dụng di động |
– Cài đặt trên máy tính để bàn
– Truy cập online trên web |
Khả năng cộng tác | – Cộng tác và đồng chỉnh sửa theo thời gian thực.
– Ứng dụng Google Meet và Chat cho các cuộc họp trực tuyến, trò chuyện và nhắn tin trao đổi |
– Khả năng cộng tác linh hoạt, cho phép nhiều người dùng có thể đồng chỉnh sửa.
– Skype for Business hỗ trợ trò chuyện và trao đổi trực tuyến. |
Tính bảo mật | – Bảo mật email doanh nghiệp
– Công nghệ bảo mật đám mây của Google – Xác thực 2 yếu tố – Mã hóa dữ liệu, phát hiện và ngăn chặn các truy cập bất thường |
– Bảo mật email doanh nghiệp
– Công nghệ bảo mật đám mây của Microsoft – Xác thực 2 yếu tố – Mã hóa dữ liệu, phát hiện và ngăn chặn các truy cập bất thường |
Hỗ trợ AI | Gemini được tích hợp vào các ứng dụng phổ biến của Google Workspace | Copilot được tích hợp như một phần bổ trợ của bộ công cụ và ứng dụng Office 365 |
Hỗ trợ kỹ thuật | – Quản trị viên có thể yêu cầu hỗ trợ thông qua email, điện thoại và trò chuyện 24/7 với 14 ngôn ngữ.
– Tài nguyên và tư liệu hỗ trợ người dùng qua Google Help hoặc Google Support. |
– Quản trị viên cũng có thể yêu cầu hỗ trợ trực tiếp thông qua email hoặc điện thoại.
– Hỗ trợ tài liệu đào tạo, video hướng dẫn và cơ sở kiến thức công khai cho tất cả người dùng Microsoft. |
Google Workspace có thể thay thế Office 365 không?
Trên thực tế, HVN Group không thể khẳng định, Google Workspace có thể thay thế cho Office 365 hay không. Vì thực tế, cả Google Workspace và Office 365 đều có những ưu điểm và lợi thế cạnh tranh riêng. Việc lựa chọn sử dụng bộ ứng dụng nào hiệu quả, hay mang lại trải nghiệm tiện ích cho doanh nghiệp, thì điều này còn phải phụ thuộc vào quy mô, ngân sách, cũng như mục đích sử dụng của tổ chức.
Tuy nhiên, các ứng dụng của Office 365 thường sẽ yêu cầu khá nhiều về kỹ thuật vì các tính năng tích hợp nâng cao và có phần phức tạp hơn. Trong khi đó, bộ công cụ và ứng dụng tiện ích của Google Workspace được đánh giá là phù hợp với mọi đối tượng người dùng, dù không quá am hiểu về kỹ thuật thì việc khai thác các tính năng và sử dụng ứng dụng cũng vẫn đơn giản.
Giải đáp một số thắc mắc liên quan Google Workspace
Dưới đây là một số câu hỏi và lời giải đáp chi tiết nhằm giúp người dùng có thể hiểu rõ và khai thác tốt các tính năng của Google Workspace:
Google Workspace khác gì G Suite?
Về cơ bản, Google Workspace chỉ là tên gọi mới của G Suite – dịch vụ email trả phí được ra mắt từ năm 2016. Tuy nhiên, vì G Suite đã được cải tiến với nhiều tính năng và công cụ nâng cao hơn, giúp gia tăng khả năng cộng tác và kết nối linh hoạt, nên Google đã chính thức đổi tên thành Google Workspace để thể hiện chính xác tầm nhìn và mục tiêu chiến lược của dịch vụ này.
Đăng ký dùng thử Google Workspace miễn phí được không?
Tất nhiên là Có. Tất cả các gói giải pháp Google Workspace đều đi kèm thời gian dùng thử miễn phí 14 ngày, điều này giúp người dùng có thể trải nghiệm và đưa ra đánh giá khách quan trước khi quyết định đăng ký trả phí.
Các ứng dụng trong Google Workspace có thể mua lẻ không?
Không. Google Workspace là một bộ công cụ “tiện ích”, tích hợp tất cả trên cùng một nền tảng đồng nhất, nên người dùng sẽ không thể mua lẻ các ứng dụng trong gói giải pháp. Trường hợp muốn sử dụng các ứng dụng và tiện ích bổ sung, thì người dùng có thể truy cập vào Google Workspace Market để cài đặt.
Miền có được bao gồm như một phần của hệ sinh thái GG Workspace không?
Không. Tên miền là một phần riêng biệt so với gói giải pháp Google Workspace. Theo đó, trong quá trình đăng ký, người dùng có thể chỉ định tên miền mà mình muốn cho Gmail doanh nghiệp. Hoặc nếu chưa sở hữu miền, thì hoàn toàn có thể mua từ Google như một khoản phí bổ sung.
Google Workspace có an toàn không?
Có. Google thiết kế Google Workspace theo các tiêu chuẩn bảo mật nghiêm ngặt và tối ưu nhất trong ngành để đảm bảo an toàn tối ưu cho dữ liệu người dùng. Ngoài ra, Google cũng sẽ không sử dụng bất kỳ tài nguyên hay dữ liệu quan trọng nào của tổ chức vì mục đích thương mại, hay xâm phạm quyền riêng tư khách hàng.
Có thể nhờ người khác thiết lập hộ GG Workspace cho doanh nghiệp không?
Có. Người dùng hoàn toàn có thể liên hệ với các đối tác uỷ quyền của Google Workspace để được tư vấn và hỗ trợ đăng ký. Khi đó, với chuyên môn và kinh nghiệm dày dặn trong nghề, họ chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp có được lựa chọn phù hợp nhất theo quy mô, nhu cầu và mục đích sử dụng.
Lời kết
Trên đây là tất tần tật những thông tin chi tiết về Google Workspace là gì? Tính năng, Ưu điểm và Cách thức đăng ký. Nếu có vướng mắc, người dùng đừng quên có thể để lại lời nhắn trực tiếp tại LiveChat phía dưới để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ tốt nhất từ đội ngũ chuyên gia tại HVN Group – Hệ sinh thái kiến tạo 4.0.