Google Workspace Extensions được xem như những giải pháp “hoàn hảo”, không chỉ giúp người dùng khai thác, mở rộng các tính năng, mà còn tiết kiệm tối ưu thời gian, công sức, đồng thời gia tăng năng suất hiệu quả cho các ứng dụng Google Workspace. Để tìm hiểu chi tiết các tiện ích bổ sung cho Google Workspace, người dùng có thể theo dõi và tham khảo cụ thể bài viết dưới đây.
Google Workspace Extensions là gì?
Google Workspace Extension là các tiện ích bổ sung của Google, được thiết kế nhằm mục đích mở rộng các chức năng, tiện ích, cũng như hiệu suất của các ứng dụng cốt lõi trong bộ công cụ và ứng dụng Google Workspace. Khi đó, bằng cách tích hợp các tiện ích bổ sung, người dùng có thể tối ưu hóa quy trình làm việc, thúc đẩy hiệu suất và chất lượng công việc một cách tốt nhất.
Hiện tại, các tiện ích bổ sung của Google Workspace, người dùng có thể cài đặt trực tiếp bên trong ứng dụng và sử dụng chúng dễ dàng. Tuy nhiên, cũng có một số tiện ích chỉ được thiết kế cho trình duyệt web (Chrome), và chỉ hoạt động khi người dùng đang sử dụng Chrome. Và hầu hết các tiện ích bổ sung sẽ không hỗ trợ trên thiết bị di động, nên người dùng chỉ có thể sử dụng trên laptop, hoặc máy tính để bàn của mình.
Lợi ích của Google Workspace Extensions
Thư viện Google Workspace bao gồm rất nhiều các tiện ích bổ sung nhằm mục đích mở rộng tính năng, hiệu suất và kết nối linh hoạt với các ứng dụng của Google. Vì thế mà mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho cả người dùng cá nhân và doanh nghiệp, cụ thể:
Google Workspace Extensions tăng năng suất
Bằng cách cài đặt các tiện ích bổ sung cho Google Workspace, người dùng có thể tự động hóa các tác vụ thủ công, kiểm soát và di chuyển dữ liệu linh hoạt giữa các ứng dụng. Điều này giúp tiết kiệm thời gian, công sức, cũng như đẩy mạnh hiệu suất để người dùng có thể tập trung vào những việc ưu tiên và quan trọng nhất.
Google Workspace Extensions mở rộng tính năng
Google cho phép các ứng dụng của mình có thể linh hoạt mở rộng các tính năng, gia tăng sự kết nối và thúc đẩy hiệu suất hoạt động tốt bằng các tiện ích bổ sung của Google Workspace. Thao tác cài đặt đơn giản, dễ dàng, kèm theo đó là các tiện ích mà người dùng yêu thích sẽ luôn mở trong bảng điều khiển của các ứng dụng Google Workspace dù truy cập bằng bất cứ thiết bị gì.
Google Workspace Extensions nâng cao bảo mật
Các tiện ích bổ sung của Google Workspace, người dùng hoàn toàn có thể thiết lập quyền truy cập và cài đặt bảo mật theo mặc định. Hiểu đơn giản, thì các tiện ích chỉ được phép truy cập dữ liệu khi người dùng đồng ý, điều này giúp tăng cường bảo mật, cũng như đảm bảo rằng tất cả các dữ liệu và thông tin quan trọng của tổ chức sẽ luôn được an toàn.
Google Workspace Extensions tạo liên kết mạnh mẽ
Ngoài việc giúp mở rộng các tính năng, nâng cao hiệu suất và đảm bảo an toàn trong vấn đề bảo mật, thì hầu hết các tiện ích bổ sung của Google đều có thể tích hợp liền mạch với bộ công cụ và dịch vụ của Google Workspace. Khi đó, việc truy cập và làm việc cùng các tiện ích trên ứng dụng có thể được thực hiện dễ dàng, linh hoạt và ngay trong môi trường làm việc quen thuộc.
Top các Google Workspace Extensions “hữu ích” nhất
Google Workspace Extension bao gồm tập hợp các tiện ích bổ sung, giúp nâng cao trải nghiệm, hiệu suất, cũng như chất lượng công việc của người dùng. Do đó, nếu thường xuyên làm việc với các ứng dụng của Google, người dùng chắc chắn sẽ không thể bỏ qua những tiện ích hữu ích dưới đây.
Google Workspace Extensions cho Gmail
Google Workspace Extensions cho Gmail giúp mở rộng các chức năng của ứng dụng, tăng cường hiệu suất và tạo sự kết nối liền mạch với nhiều ứng dụng khác. Tùy nhu cầu, mục đích, cũng như ý định sử dụng, mà người dùng có thể linh hoạt cài đặt các tiện ích sau:
DocuSign
DocuSign là tiện ích chữ ký điện tử, cho phép người dùng có thể chuyển đổi quy trình chữ ký giấy sang dạng điện tử nhằm mục đích tiết kiệm thời gian, nâng cao tính bảo mật và an toàn cho doanh nghiệp. Theo đó, với việc tích hợp DocuSign trong Gmail, người dùng có thể gửi yêu cầu ký và xác nhận dễ dàng với người nhận trực tiếp từ Gmail.
Grammarly
Grammarly cũng là tiện ích cài đặt bổ sung rất phổ biến trong Gmail. Khi đó, bằng việc tích hợp tiện ích Grammarly với Gmail, người dùng có thể thiết lập kiểm tra lỗi chính tả và ngữ pháp trong email một cách dễ dàng, ngay cả khi email đang được chỉnh sửa trực tiếp.
Hiver
Tiện ích Hiver là giải pháp “hoàn hảo”, cũng có thể nói là công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc quản lý và cộng tác email theo nhóm. Hiver cho phép người dùng có thể gửi nhanh email đến tất cả các thành viên trong nhóm, tạo kho lưu trữ, cài đặt mức độ ưu tiên, hoặc phân loại cụ thể để mọi người có thể dễ dàng tìm kiếm email theo nhiều tiêu chí, thảo luận và ưu tiên những công việc quan trọng trước. Hiện tại HVN Group đang có những ưu đãi dành riêng cho khách hàng đang sử dụng Google Workspace đó là trải nghiệm 30-45 ngày Hiver trọn bộ tính năng nâng cao.
Dialpad
Dialpad là tiện ích mà người dùng có thể thực hiện các cuộc gọi điện thoại và tin nhắn SMS trực tiếp trên Gmail. Theo đó, thay vì phải thoát khỏi Gmail để tìm kiếm SĐT hoặc thông tin liên hệ, thì người dùng có thể click chuột trực tiếp vào SĐT xuất hiện trong email để bắt đầu cuộc gọi hoặc gửi tin nhắn SMS ngay lập tức.
Copper
Copper cũng là một tiện ích rất hữu ích trong Gmail. Người dùng có thể thông qua Copper để đơn giản hóa việc theo dõi, tự động hóa luồng công việc và nuôi dưỡng các mối quan hệ với khách hàng một cách dễ dàng. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, gia tăng hiệu suất, mà còn có thể hỗ trợ xuất báo cáo chi tiết, trực tiếp trên Gmail để người dùng có thể đánh giá chiến lược và cân nhắc các quyết định một cách sáng suốt.
Gemini in Gmail
Tích hợp Gemini in Gmail giúp người dùng có thể viết và chỉnh sửa các bản nháp của email một cách nhanh chóng, hiệu quả với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo (AI). Lúc này, người dùng chỉ cần đơn giản nhập nội dung email muốn soạn thảo, hoặc muốn phản hồi, Gemini sẽ hỗ trợ soạn thảo nhanh, đồng thời cung cấp các tính năng tùy chỉnh nâng cao để tạo nên nội dung tinh chỉnh “chất lượng” nhất.
Google Workspace Extensions cho Google Docs
Google Docs là trình soạn thảo văn bản trực tuyến, vậy nên, các tiện ích bổ sung (add-ons) của nó cũng sẽ hoạt động tương tự như các tiện ích mở rộng trên trình duyệt web. Dưới đây là một số Google Workspace Extension giúp bổ sung tính năng và tiện ích để người dùng có thể sử dụng Google Docs một cách đơn giản và hiệu quả.
AODocs
AODocs cũng có thể tích hợp vào Google Docs một cách mượt mà để hỗ trợ người dùng quản lý và kiểm soát các hoạt động trên tệp tin một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, AODocs còn cung cấp các công cụ để tạo luồng công việc tùy chỉnh, tự động hóa các tác vụ lặp lại nhằm đẩy mạnh hiệu suất và tiết kiệm tối ưu thời gian cho tổ chức, doanh nghiệp.
Highlight Tool
Highlight Tool cũng là một tiện ích khá thú vị, có thể giúp phân loại các highlight được đánh dấu trong file Docs của người dùng. Hiểu đơn giản, thì là người dùng có thể gắn nhãn từng màu cho highlight có trong văn bản của mình, và Highlight Tool sẽ giúp tra khảo lại các thông tin mà người dùng đánh dấu một cách dễ dàng.
Translate Plus
Tiện ích Translate Plus cho phép sử dụng khả năng dịch thuật ngay trong trình soạn thảo của Google Docs. Điều này cũng đồng nghĩa, người dùng sẽ không cần phải mất nhiều thời gian cho việc di chuyển qua lại giữa các tab soạn thảo và tab dịch thuật trên trình duyệt web. Ngoài ra, Translate Plus còn có thể hỗ trợ trên 100 ngôn ngữ, giúp người dùng đơn giản hóa việc dịch thuật sang bất kỳ ngôn ngữ nào mà mình cần.
Document Studio
Document Studio là một tiện ích bổ sung không cần mã của Google Workspace. Người dùng có thể thông qua tiện ích để tạo nhanh các tài liệu từ dữ liệu đã hợp nhất ở các tệp Sheets, Excel, hoặc Google Forms, giúp tự động hóa quy trình và quản lý dữ liệu tạo mới một cách hiệu quả, linh hoạt với tích hợp nâng cao.
LanguageTool
Đây là tiện ích bổ sung có chức năng tự động kiểm tra lỗi chính tả trong các tài liệu mà người dùng tùy chọn. LanguageTool có thể hỗ trợ gần 20 ngôn ngữ, không thực hiện việc lưu trữ tài liệu, hay chia sẻ chúng cho bất kỳ ai, nên được đánh giá là rất an toàn và tối ưu cho trải nghiệm người dùng.
Tuy nhiên, LanguageTool cũng có giới hạn khi chỉ cho phép tô đen phần nội dung cần kiểm tra cho khoảng 20.000 ký tự. Trường hợp người dùng muốn kiểm tra lỗi chính tả cho toàn bộ văn bản sẽ cần phải trả phí để nâng cấp tiện ích.
Gemini in Docs
Gemini in Google Docs cũng là một tiện ích rất nổi bật. Thông qua bảng điều khiển, Gemini có thể hỗ trợ người dùng hiệu quả trong việc tóm tắt, phân tích, và tạo ra các nội dung “chất lượng” bằng cách thu thập các thông tin chi tiết từ email, drive, hoặc tài liệu,….. Người dùng khi đó có thể thao tác tất cả trên Docs một cách dễ dàng mà không cần chuyển đổi ứng dụng hay truy cập tab mới.
Google Workspace Extensions cho Google Sheets
Đa số các tiện ích bổ sung của Google Sheets đều được cài đặt bên trong ứng dụng, do đó mà chúng có thể hoạt động trên mọi trình duyệt. Dưới đây là một số tiện ích “hữu ích” cho Google Sheets người dùng nhất định không thể bỏ qua:
Sheetgo
Sheetgo là tiện ích mở rộng, cho phép người dùng có thể kết nối và truyền dữ liệu dễ dàng giữa các file Sheets, Excel và CSV. Người dùng cũng có thể thông qua tiện ích để gom và kiểm soát tất cả các dữ liệu trên một bảng tính thống nhất, giúp việc phân tích, tổng hợp thông tin, cũng như chia sẻ dữ liệu cho các thành viên khác trong nhóm một cách linh hoạt.
Supermetrics
Tiện ích Supermetrics hỗ trợ hiệu quả trong việc nhập dữ liệu quảng cáo, cũng dễ dàng sử dụng với cả những người dùng không chuyên. Bên cạnh đó, Supermetrics còn có thể kết nối linh hoạt với các công cụ phân tích dữ liệu “chuyên sâu” như Google Analytics, Mox, các dịch vụ thanh toán (Stripe), các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube, Twitter,… cùng nhiều dịch vụ quảng cáo và cơ sở dữ liệu khác theo nhu cầu người dùng.
Appsheet
Với tiện ích Appsheet, người dùng có thể thiết lập và xây dựng các ứng dụng web trên nhiều thiết bị khác nhau như mobile, máy tính bảng, hoặc Pc ngay cả khi không am hiểu quá nhiều kỹ thuật lập trình. Điều này giúp doanh nghiệp có thể tối ưu quy trình, tiết kiệm thời gian, cũng như gia tăng hiệu suất quản lý vận hành một cách hiệu quả và linh hoạt nhất.
DocuSign
DocuSign là tiện ích chữ ký điện tử, cho phép người dùng có thể ký và phê duyệt tài liệu một cách nhanh chóng, an toàn và hiệu quả. Khi đó, với việc cài đặt tiện ích DocuSign trên Google Sheets, người dùng có thể tự động việc tạo và ký dựa trên dữ liệu bảng tính.
Awesome Table
Tiện ích Awesome Table giúp biến dữ liệu của người dùng thành các bảng trực quan. Theo đó, Awesome Table cung cấp cho người dùng giao diện tùy chỉnh để có thể duyệt dữ liệu bảng tính, thiết lập chế độ xem và trực quan hóa dữ liệu thông qua các bảng, thẻ, bản đồ, hoặc biểu đồ Gantt. Chưa kể, tiện ích còn cho phép người dùng có thể chia sẻ bảng thiết kế, gia tăng sự cộng tác và kết nối khi làm việc từ xa.
Translate My Sheet
Translate My Sheet là tiện ích bổ sung có thể hỗ trợ người dùng dịch thuật toàn bộ bảng tính của mình. Khi đó, chỉ với vài thao tác cài đặt đơn giản, thiết lập ngôn ngữ nguồn và ngôn ngữ đích tương ứng, toàn bộ trang tính của người dùng sẽ được dịch chỉ sau vài phút.
Advanced Summary
Advanced Summary giúp tạo báo cáo trực tiếp từ dữ liệu form của người dùng. Tiện ích có thể tự động nhanh tạo biểu đồ và báo cáo từ dữ liệu của biểu mẫu, đồng thời lưu trữ dữ liệu dưới dạng chế độ xem mới trang bảng tính. Bên cạnh đó, Advanced Summary còn cho phép lưu trang dưới dạng file PDF nhằm mục đích báo cáo khảo sát nhanh, giúp việc xử lý dữ liệu trở nên đơn giản và hiệu quả hơn bao giờ hết.
Gemini in Sheets
Gemini in Sheets cũng là một tiện ích mạnh mẽ, giúp người dùng có thể tạo bảng và cập nhật dữ liệu nhanh chóng chỉ với vài cú nhấp chuột. Ngoài ra, Gemini còn cho phép người dùng có thể linh hoạt tạo bảng phức tạp với nhiều mục đích khác nhau, gán nhãn, phân tích, hoặc trực quan hóa dữ liệu để tối ưu trải nghiệm, cũng như nâng cao hiệu suất công việc một cách tốt nhất.
Google Workspace Extensions cho Google Slides
Không chỉ Google Sheets, Google Docs, Gmail, mà cả Google Slides cũng có thể linh hoạt cài đặt các tiện ích bổ sung theo nhu cầu người dùng. Chẳng hạn như:
Pear Deck
Pear Deck là tiện ích có khả năng tích hợp tốt với Google Slides, giúp tạo điều kiện thuận lợi cho việc tương tác giữa người xem và người thuyết trình ở các bài giảng trực tuyến chất lượng cao. Đặc biệt là trong môi trường giáo dục, Pear Deck thúc đẩy sự tương tác bằng các tính năng thêm câu hỏi, hoạt động, thảo luận và chia sẻ trực tuyến, cho phép học sinh, sinh viên có thể truy cập từ bất cứ thiết bị nào mà mình đăng nhập.
Unsplash
Unsplash là một tiện ích mở rộng trên trình duyệt Chrome của Google. Người dùng có thể thông qua tiện ích để nâng cao trải nghiệm cho các bài thuyết trình bằng cách hiển thị những bức ảnh được chia sẻ bởi nhiếp ảnh gia và nhiều người dùng. Các chủ đề trong Unsplash cũng sẽ liên tục được cập nhật, giúp người dùng dễ dàng lựa chọn được bức ảnh phù hợp với nhu cầu.
SlideSpeech
Tiện ích SlideSpeech cho phép người dùng có thể chuyển toàn bộ nội dung ở phần Speak Note thành giọng nói một cách đơn giản. Khi đó, chỉ cần nhấp vào tùy chọn SlideSpeech Convert được cài đặt sẵn trên thanh công cụ của Google Slides, người dùng hoàn toàn có thể truy cập link bản audio của toàn bộ slide trình chiếu và chia sẻ nó cho bất cứ ai.
Gemini in Slides
Gemini in Slides giúp tăng cường khả năng sáng tạo, hiện thực hóa những ý tưởng độc đáo của người dùng thành những bản thuyết trình ấn tượng, thu hút. Bên cạnh đó, Gemini còn có khả năng kết nối chặt chẽ với Drive, Gmail, Docs hoăc Sheets để tìm kiếm thông tin, giúp người dùng tạo ra những slides chi tiết, chính xác và cụ thể nhất.
*Tóm lại thì, thư viện tiện ích bổ sung của Google Workspace rất phong phú và đa dạng. Người dùng có thể linh hoạt theo nhu cầu, mục đích, cũng như ý định sử dụng để cài đặt và thiết lập tiện ích phù hợp, qua đó nâng cao hiệu suất và trải nghiệm ứng dụng một cách tốt nhất.
Cách cài đặt Google Workspace Extensions
Để sử dụng và cài đặt các tiện ích bổ sung của Google Workspace cũng rất đơn giản, người dùng chỉ cần thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây:
– Bước 1: Truy cập Google Workspace Marketplace. Hoặc nếu không, người dùng cũng có thể click chọn mục Tiện ích trên thanh công cụ với các ứng dụng như Google Docs, Sheets, hoặc Slides,…
– Bước 2: Tại thanh tìm kiếm của Google Workspace Marketplace, người dùng nhập tìm kiếm tiện ích tương ứng theo mục đích cài đặt.
**Lưu ý, Google Workspace Marketplace cho phép tìm kiếm và lọc nhanh tiện ích thông qua các danh mục cụ thể như Giá, Ứng dụng nội bộ, Tính năng,….. để người dùng có thể tiết kiệm tối ưu thời gian tìm kiếm.
– Bước 3: Sau khi nhập từ khóa tìm kiếm, người dùng sẽ nhận được các kết quả trả về tương ứng. Lúc này, hãy click vào tiện ích để có thể tìm hiểu chi tiết các tính năng, yêu cầu thiết lập, cũng như những đánh giá khách quan từ người dùng khác để có sự lựa chọn phù hợp.
– Bước 4: Tích hợp tiện ích bằng cách nhấn chọn Install (Cài đặt) và chờ đợi trong ít phút.
– Bước 5: Thiết lập quyền truy cập dữ liệu cho tiện ích. Tuy nhiên, người dùng cũng cần xem xét kỹ các quyền trước khi cho phép để có thể đảm bảo an toàn tốt nhất cho các dữ liệu quan trọng.
– Bước 6: Truy cập và sử dụng tiện ích linh hoạt theo mục đích cài đặt.
Cách thiết lập tiện ích “mới” với Google Apps Script
Ngoài việc cài đặt và sử dụng các tiện ích có sẵn, người dùng cũng có thể dễ dàng tạo các tiện ích bổ sung của riêng mình với Google Apps Script. Tất cả những gì người dùng cần làm lúc này, đơn giản chỉ là truy cập Apps Script trên ứng dụng, sau đó thiết lập các tập lệnh dựa trên JavaScript để thêm menu tùy chỉnh và các tác vụ mình mong muốn.
Tuy nhiên, điều này cũng sẽ yêu cầu người dùng phải biết ít nhiều về code, nếu không việc thực hiện sẽ rất khó khăn. Khi đó, người dùng có thể tạo các tiện ích bổ sung với đầy đủ các tính năng cần thiết, cũng có thể tải chúng lên Thư viện tiện ích bổ sung của mình nếu cần.
Lưu ý quan trọng khi cài đặt và sử dụng GG Workspace Extensions
Việc cài đặt và sử dụng Google Workspace Extension tuy đơn giản, nhưng người dùng vẫn cần lưu ý một số vấn đề cơ bản dưới đây để có thể khai thác được tốt nhất các tính năng của tiện ích:
1. Vấn đề về bảo mật
Khi cài đặt các tiện ích bổ sung, điều này đồng nghĩa, người dùng đã cho phép các tiện ích truy cập vào dữ liệu và tiến hành các tác vụ trên ứng dụng. Do đó, để tránh việc dữ liệu bị rò rỉ, đánh cắp, hoặc kiểm soát bởi bên thứ ba, người dùng hãy đặc biệt lưu ý đến vấn đề bảo mật và chính sách thiết lập quyền riêng tư của tiện ích.
2. Thiết lập quyền truy cập
Thông thường, sau khi hoàn tất cài đặt, các tiện ích bổ sung của Google Workspace sẽ yêu cầu được truy cập vào dữ liệu và các thông tin liên quan để có thể hoạt động được tốt nhất. Tuy nhiên, để an toàn, thì người dùng vẫn chỉ nên cấp quyền truy cập dữ liệu khi thực sự cần thiết.
3. Đảm bảo khả năng tương thích
Để khai thác tối ưu các tính năng của tiện ích, người dùng cũng cần lưu ý đến khả năng tương thích của thiết bị và ứng dụng. Vì thực tế, không phải tiện ích nào cũng có thể tương thích và hoạt động tốt với tất cả các phiên bản của bộ công cụ và ứng dụng Google Workspace.
4. Kiểm soát số lượng tiện ích
Nhìn chung, người dùng có thể cài đặt và sử dụng cùng lúc nhiều tiện ích bổ sung trên các ứng dụng Google Workspace. Tuy nhiên, hãy chỉ cài đặt khi thực sự cần thiết, vì nếu có quá nhiều tiện ích cùng chạy nền hoặc xử lý dữ liệu, thì điều này có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của thiết bị. Chưa kể việc quản lý cũng rất khó khăn, có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro về vấn đề bảo mật.
5. Luôn cập nhật tự động
Việc cập nhật và thường xuyên nâng cấp các tính năng của Google Workspace Extension cũng là điều cần thiết để người dùng có thể khai thác tối đa các chức năng và lợi ích của tiện ích mở rộng. Theo đó, tùy theo nhu cầu, mà người dùng có thể thiết lập cập nhật tự động cho tiện ích hoặc cài đặt nhắc nhở và tự cập nhật thủ công.
Những thắc mắc thường gặp về Google Workspace Extensions
Trong quá trình cài đặt và sử dụng các tiện ích Google Workspace, người dùng chắc hẳn cũng sẽ có nhiều thắc mắc cần giải đáp. Chẳng hạn như:
Google Workspace Extensions có miễn phí không?
Có. Google Workspace Extension bao gồm cả các tiện ích miễn phí và có trả phí linh hoạt theo nhu cầu người dùng. Nếu cần thiết, thì người dùng vẫn nên cài đặt và sử dụng các tiện ích có trả phí, vì chúng sẽ được hỗ trợ nhiều tính năng hơn so với các tiện ích miễn phí.
Gỡ cài đặt Google Workspace Extensions bằng cách nào?
Nhìn chung, việc gỡ cài đặt Google Workspace Extension không quá phức tạp. Người dùng chỉ cần truy cập menu Add-ons trong Google Workspace Marketplace và tìm tên tiện ích cần gỡ. Tiếp đó, click chọn Uninstall để gỡ cài đặt tiện ích là xong.
Quản trị viên có thể quản lý tiện ích bổ sung mà nhân viên được phép cài đặt không?
Có. Quản trị viên hoàn toàn có thể tùy chọn và quản lý các Tiện ích bổ sung cần cài đặt cho nhân viên thông qua Bảng điều khiển cho quản trị viên của Google một cách dễ dàng.
Làm thế nào để quản trị viên có thể kiểm soát các dữ liệu mà Google Workspace Extensions được phép truy cập?
Quản trị viên có thể sử dụng tiện ích API (giao diện lập trình ứng dụng) để tiến hành xác định những giao diện nào có thể truy cập được thông qua tiện ích bổ sung. Khi đó, với API tiện ích bổ sung của Google Workspace, người dùng có thể:
- Tự động hóa quy trình chạy thử và triển khai.
- Thực hiện các tác vụ trong nền bằng tiện ích bổ sung.
- Tạo và quản lý việc triển khai các tiện ích bằng công cụ dòng lệnh.
- Quản lý quyền triển khai cho tài khoản dịch vụ (hoặc người dùng) bằng các quyền Cloud IAM chi tiết
Lời kết
Bài viết là những chia sẻ tổng quan về Google Workspace Extensions, hướng dẫn cài đặt, cũng như một số câu hỏi liên quan. Nếu có thắc mắc, hoặc bất cứ thông tin gì cần giải đáp, người dùng vui lòng liên hệ trực tiếp HVN Group – Hệ sinh thái kiến tạo 4.0 tại Live Chat bên dưới để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ và giải đáp chi tiết nhất.