GIẢI PHÁP CHUYỂN ĐỔI SỐ
GIẢI PHÁP THEO NHU CẦU
■
■
■
■
■
■
Tận dụng nguồn tài nguyên công nghệ để đưa Marketing & Sales bứt phá và dẫn đầu thị trường trong Kỷ nguyên 4.0.
Khám phá giải pháp Gặp gỡ chuyên giaMarketing là bước dẫn đường cho Sales bằng cách tạo thương hiệu, thông điệp, nội dung và các kênh. Marketing chính là đỉnh của phễu bán hàng. Đứng trước kỳ vọng của người tiêu dùng ngày càng cao hơn: minh bạch hơn, kiểm soát nhiều hơn, thời gian phản hồi nhanh hơn, dịch vụ 24/7 và ít hành động hơn, Martech (Marketing Technology) đã cải thiện hiệu quả một số nút thắt Marketing này.
Với sự gia tăng nhanh chóng về khách hàng tiềm năng từ đỉnh phễu, Sales cần giải pháp để kết hợp hài hòa với hiệu quả của Martech, đó là lúc các giải pháp Salestech phát huy tác dụng. Salestech (Sales Technology) đưa nhân viên bán hàng đến bất kỳ nơi nào khách hàng đang trực tuyến dù là ở nhà, bãi biển, quán cà phê hay trung tâm thương mại.
Một đầu của phễu bán hàng thu hút khách hàng mạnh mẽ và đầu còn lại cải thiện chuyển đổi bán hàng trực tuyến, đó là sự phối hợp cơ bản của Martech & Salestech.
Đánh giá hiện trạng doanh nghiệp để có những chiến lược áp dụng công nghệ phù hợp cho Marketing và Sales.
Áp dụng Martech & Salestech là giải pháp lý tưởng để thúc đẩy cơ sở dữ liệu công nghệ bán hàng, điều này cho phép phòng ban Marketing và Sales có thể chia sẻ dữ liệu và hiểu biết sâu sắc về nhau để đạt hiệu quả hoạt động cao hơn.
Các phương pháp Martech và Salestech đều giúp marketer và nhân viên bán hàng xây dựng sự liên kết bằng cách đơn giản hóa khối lượng công việc, tìm kiếm các khách hàng tiềm năng tích cực để chăm sóc và chốt giao dịch nhằm thúc đẩy doanh thu.
Sự kết hợp giữa Martech và Salestech cho phép các marketer và nhân viên bán hàng chịu trách nhiệm với nhau về dữ liệu được tận dụng trong các quy trình cụ thể, giảm số lượng lỗi và tối ưu hóa khả năng tiếp cận, thu hút và làm hài lòng người mua.
Các giải pháp Martech & Salestech có thể hỗ trợ cho liên kết nội bộ bằng cách khuyến khích marketer và nhân viên sales hợp tác và đảm bảo không có dữ liệu quan trọng nào bị bỏ lỡ, khách hàng tiềm năng mới được theo dõi và chăm sóc tốt các khách hàng hiện tại.
Trên thị trường hiện nay, các phương án chuyển đổi số doanh nghiệp trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng sẽ có 03 giải pháp chính được áp dụng cho cả doanh nghiệp lớn nhỏ để hướng đến mục tiêu phát triển chung.
Nhóm giải phải hỗ trợ tăng chuyển đổi, chốt đơn phục vụ các chiến dịch phục vụ Marketing.
Ứng dụng chuyển đổi số để nâng cao hiệu suất và sinh lời tốt hơn với HVN Group
Khám phá giải pháp Gặp gỡ chuyên giaNhững câu hỏi thường gặp trong quá trình chọn mua sản phẩm.
Martech (Marketing Technology) được hiểu là việc ứng dụng công nghệ vào các nghiệp vụ marketing của doanh nghiệp trên hàng loạt các digital channel.
Tương tự, Saletech (Sales Technology) là quá trình ứng dụng công nghệ vào các hoạt động bán hàng của doanh nghiệp trên các nền tảng trực tuyến nhằm nâng cao tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng.
Thay vì coi Martech và Salestech là đối lập, các doanh nghiệp đang dựa vào các giải pháp đồng thời để cải tổ lại quy trình nội bộ và tăng tốc hành trình của người mua. Với việc cả marketer và nhân viên sales áp dụng các hình thức công nghệ mới, các tổ chức có thể hướng tới một quy trình mua hàng thống nhất hơn.
Việc quá ưu tiên Martech và Salestech trong quy trình kinh doanh có thể dẫn đến việc các nhà lãnh đạo sử dụng các công cụ ngoài mục đích dự định ban đầu và gây ra sự nhầm lẫn lớn hơn với việc tràn ngập công cụ.
Các marketer và nhân viên sales nên hiểu đầy đủ khả năng của từng giải pháp trong hệ thống Martech & Salestech của tổ chức và tránh mở rộng chúng vượt quá khả năng của bản thân.
Martech và Salestech có thể giúp nhóm nâng cao hiệu quả hoạt động và khuyến khích cộng tác. Điều quan trọng cần lưu ý là phải hiểu vai trò của từng công cụ hỗ trợ Marketing và Sales trong tổ chức và cách cả hai được sử dụng cho hành trình của người mua trên nền tảng số. Vấn đề cần được nhấn mạnh ở đây là người dùng không nên lạm dụng quá mức công nghệ vào quy trình làm việc, điều đó có thể là con dao hai lưỡi khiến hiệu quả kinh doanh bị ảnh hưởng tiêu cực.