Image 129

Quản lý quan hệ khách hàng CRM

Cung cấp bức tranh toàn diện về khách hàng/khách hàng tiềm năng, qua đó cá nhân hóa hành trình mua hàng, tối ưu hoạt động bán hàng và bứt phá doanh số.

Khám phá giải pháp Gặp gỡ chuyên gia
Image 502
5/5 - (8 đánh giá)
What Crm Banner Img

Quản lý quan hệ khách hàng CRM là gì?

CRM là phần mềm giúp doanh nghiệp quản lý, theo dõi và sắp xếp mối quan hệ với khách hàng. Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM có thể giúp bạn lưu trữ dữ liệu khách hàng, chẳng hạn như hành vi người dùng, khoảng thời gian khách hàng gắn bó với doanh nghiệp, hồ sơ mua hàng và ghi chú về các tương tác bán hàng.

Dựa trên những thông tin này, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa quy trình bán hàng và marketing, cũng như cải thiện dịch vụ khách hàng trong toàn tổ chức.

Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng hệ thống CRM?

CRM - Hệ thống cần thiết cho mọi lĩnh vực ngành nghề

Các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô, từ người làm việc tự do đến các tập đoàn cấp doanh nghiệp, đều có thể sử dụng CRM một cách hiệu quả. Xét cho cùng, hệ thống quản lý quan hệ khách hàng có chức năng chính là tổ chức, quản lý tác vụ tập trung, tự động hóa marketing và truyền thông – những chức năng quan trọng đối với sự thành công của mọi doanh nghiệp.

Bứt phá doanh số, bùng nổ thành công với CRM

Được thiết kế để tổ chức, số hóa và tự động hóa hầu hết các quy trình, CRM tạo nên sự khác biệt lớn cho doanh nghiệp. Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM góp phần…

Image 132

Tính năng ưu việt của quản lý quan hệ khách hàng CRM

Để tiết kiệm thời gian và tăng doanh số bán hàng, CRM cung cấp các tính năng vượt trội để theo dõi khách hàng trong suốt vòng đời, từ thu hút khách hàng tiềm năng, chốt doanh số cho đến duy trì lòng trung thành của khách hàng.

Phân loại hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM

Việc xem xét đầy đủ các loại CRM khách hàng giúp bạn có cái nhìn sâu sắc và toàn diện hơn, từ đó áp dụng đúng cách cho doanh nghiệp của mình.

CRM Hoat Dong

CRM hoạt động

Hỗ trợ sắp xếp và xử lý hiệu quả toàn bộ hành trình khách hàng tại các điểm tiếp xúc (marketing, sales, chăm sóc khách hàng) thông qua tự động hóa.

CRM phân tích

Tập trung vào thu thập và phân tích dữ liệu về khách hàng/khách hàng tiềm năng, để các bộ phận liên quan có hiểu biết toàn diện, sâu rộng hơn, từ đó cải thiện tỷ lệ chốt đơn.

CRM Phan Tich
CRM Cong Tac

CRM cộng tác

Cho phép các đội nhóm (marketing, sales, chăm sóc khách hàng, kỹ thuật) làm việc liền mạch hơn để tạo trải nghiệm khách hàng tốt hơn trên các điểm tiếp xúc với thương hiệu.

CRM marketing

Giúp doanh nghiệp nhắm mục tiêu chính xác dựa trên các thông tin về sở thích của khách hàng và hỗ trợ tự động hóa các chiến dịch marketing.

CRM Marketing

Lựa chọn hệ thống quản lý quan hệ khách hàng phù hợp

Đứng trước đa dạng phần mềm CRM, doanh nghiệp cần xác định chính xác đâu là công cụ phù hợp để có thể phát huy tối đa tiềm năng của nền tảng cho hoạt động kinh doanh.

Đánh giá ngân sách

Cân bằng chi phí đầu tư cho phần mềm với doanh thu để nỗ lực bán hàng tạo ra lợi nhuận.

Vạch rõ mục tiêu

Liệt kê các điểm yếu bán hàng, dịch vụ khách hàng và marketing, lập danh sách mục tiêu cần đạt được với CRM.

Tham khảo ý kiến đội nhóm

Việc tham khảo ý kiến mang đến cái nhìn toàn diện và sâu sắc hơn về loại phần mềm CRM mà doanh nghiệp đang tìm kiếm.

Liệt kê tính năng cần thiết

Đưa ra danh sách các tính năng cần để có thể đạt được các mục tiêu kinh doanh một cách tốt nhất.

Chọn loại CRM

Cân bằng chi phí đầu tư cho phần mềm với doanh thu để nỗ lực bán hàng tạo ra lợi nhuận.

Nghiên cứu các CRM được đánh giá cao

Dựa trên thông tin về loại CRM cần, tính năng cần thiết và ngân sách, doanh nghiệp lập danh sách phần mềm phù hợp nhất.

Demo phần mềm

Đăng ký và trải nghiệm bản dùng thử CRM để đánh giá mức độ phù hợp của phần mềm với doanh nghiệp.

HVN - Cung cấp hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM uy tín

Là người đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp, HVN với hơn 10 năm kinh nghiệm cung cấp cho bạn đa dạng giải pháp CRM hỗ trợ hoạt động kinh doanh và cải thiện mối quan hệ với khách hàng. Dưới đây là một số ứng dụng tiêu biểu có thể trở thành “công cụ đắc lực” cho doanh nghiệp:

Góc giải đáp thắc mắc

Những câu hỏi thường gặp trong quá trình chọn mua sản phẩm.

Database CRM là gì?

Là tập hợp tất cả dữ liệu khách hàng mà công ty thu thập và lưu trữ bằng phần mềm CRM. Nội dung của database có thể bao gồm:

  • Thông tin liên hệ
  • Lịch sử tương tác
  • Dữ liệu tài chính
  • Dữ liệu nhân khẩu học
  • Dữ liệu marketing
  • Dữ liệu dịch vụ khách hàng

Ngoài thông tin khách hàng tiêu chuẩn, chẳng hạn như chi tiết liên hệ và lịch sử tương tác, database CRM cũng có thể lưu trữ dữ liệu từ các tương tác trên mạng xã hội. Điều này cho phép doanh nghiệp có được những hiểu biết có giá trị về cảm xúc, sở thích và mô hình tương tác của khách hàng trên nhiều nền tảng xã hội khác nhau.

Vì các công ty nhận ra rằng khách hàng là tài sản chiến lược chính, do đó cần tìm cách để hiểu rõ hơn về hành vi và nhu cầu của khách hàng, từ đó  nâng cao mối quan hệ.

Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng có thể giúp ích gì cho tổ chức?
Bản thân phần mềm CRM không thể giúp tổ chức cải thiện hiệu suất. CRM cung cấp chiến lược kinh doanh tập trung vào việc thu hút, phát triển và giữ chân khách hàng phù hợp.

Lợi nhuận thực tế khác nhau tùy theo từng công ty, nhưng những lợi ích chung có thể thấy rõ rệt nhất là:

  • Tỷ lệ giữ chân khách hàng cao hơn
  • Cải thiện năng suất bán hàng
  • Cải thiện hiệu quả giữa các bộ phận khác nhau
  • Chu kỳ bán hàng ngắn hơn
  • Tăng lợi nhuận
  • Chi phí marketing thấp hơn
  • Giảm lượng khách hàng tiềm năng bị mất

Bản thân phần mềm CRM không thể giúp tổ chức cải thiện hiệu suất. CRM cung cấp chiến lược kinh doanh tập trung vào việc thu hút, phát triển và giữ chân khách hàng phù hợp.

Nhiều hệ thống CRM có hồ sơ bảo mật cho phép doanh nghiệp ngăn nhân viên của mình thực hiện một số nhiệm vụ nhất định. Chẳng hạn, bạn lo lắng rằng một nhân viên bất mãn có thể muốn xóa database của công ty, quyền xóa có thể bị xóa.
Hầu hết các hệ thống quan hệ khách hàng CRM cũng có tùy chọn có thể xuất dữ liệu sang Excel, tuy nhiên nếu muốn, bạn có thể tắt phần này đối với một số người dùng nhất định.

Có. Hầu hết các hệ thống CRM đều có tùy chọn phục vụ người dùng từ xa. Có 04 cách chính để làm điều này:

  • Truy cập web từ xa
  • Cài đặt từ xa
  • CRM di động
  • VPN – Mạng riêng ảo
Bg

Chuyển đổi số doanh nghiệp
Bạn đã sẵn sàng?

Ứng dụng chuyển đổi số để nâng cao hiệu suất và sinh lời nhanh chóng với HVN

Khám phá giải pháp